Thủy Tiên Có Gai

Chương 5: Thẩm Vĩnh Lan, cô có biết là càng ngày cô càng vô sỉ hay không?

Minh Dã

15/06/2017

Thẩm Vĩnh Lan về nhà sớm hơn dự đoán của Thẩm Lạc Phù, nàng nghĩ Thẩm Vĩnh Lan là nữ nhân dồi dào sinh lực về đêm, chưa tới nửa đêm chắc hẳn không biết đường về. Hai buổi tối liên tục về sớm, thật là làm cho người ta có chút bất ngờ.

Trên thực tế, Thẩm Vĩnh Lan gặp phải phiền toái nhỏ, đó chính là thím người làm hay đến quét tước nhà nàng, hôm nay nói với nàng phải về quê trông cháu. Thẩm Vĩnh Lan là người có tính lông rùa (1), không phải hiềm người làm quét không đủ cẩn thận, thì là tay chân không sạch sẽ, rồi mượn gió bẻ măng thó đi vài thứ, tóm lại bởi vì đủ loại nguyên nhân, nàng đã sa thải không ít người, hiếm khi tìm được người vừa lòng Thẩm Vĩnh Lan như bà thím đang làm, không nghĩ tới thím ấy lại phải về quê chăn trẻ. Nghĩ tới chuyện sẽ phải đổi tới đổi lui người làm, Thẩm Vĩnh Lan lại muốn phát ốm.

Khi Thẩm Vĩnh Lan phát ốm thì thường không có tâm trạng đi chơi, cho nên vừa hết giờ làm, cơm nước xong liền về sớm. Lúc trở về, nàng thấy Thẩm Lạc Phù đang ngồi xổm trên ban công. Ban công trống rỗng ngày trước bây giờ xuất hiện không ít chậu hoa. Rồi, nàng nhớ ra rồi, Thẩm Lạc Phù đúng là thích nghịch mấy chuyện chán ngắt đó. Thẩm gia cũng có một hoa viên, mấy thứ cây cỏ kia đều do một tay Thẩm Lạc Phù trồng. Thẩm Vĩnh Lan không có thành kiến với cây cỏ, chỉ cảm thấy Thẩm Lạc Phù quá rảnh, ăn no không có chuyện gì làm, nên cố gắng mày mò làm mấy việc nhàm chán. Bản thân Thẩm Vĩnh Lan là một người không có tình yêu, hoa cỏ, thú cưng, vân vân, tất cả không đáng để ý tới.

“Cô út, cô không ngại nếu tôi trồng vài cây hoa chứ?” Thẩm Lạc Phù đứng dậy hỏi Thẩm Vĩnh Lan đang đứng kế bên.

“Tùy cô, miễn đừng biến nơi này thành bãi bùn là được.” Chỉ cần không vướng chân mình, Thẩm Vĩnh Lan ắt hẳn sẽ không để ý.

“Việc này cô út yên tâm, tôi tuyệt đối sẽ giữ mọi thứ sạch sẽ ngăn nắp.” Thẩm Lạc Phù cảm thấy điểm này Thẩm Vĩnh Lan hoàn toàn không cần lo lắng, trên thực tế, mình yêu sạch sẽ ngăn nắp hơn cả nàng.

Thẩm Vĩnh Lan lúc này mới chú ý, đống đồ dơ hồi sáng mình đem ra đã được giặt sạch.

“Bữa nay, thím người làm có đến sao?” Thẩm Vĩnh Lan nhớ khi thím ấy gọi điện cho nàng là lúc thím đã về quê, theo lý mà nói, quần áo chắc chắn không phải do thím ấy giặt.

Thẩm Lạc Phù lắc đầu, Thẩm Vĩnh Lan sẽ không trách mình tự tiện động vào quần áo của nàng chứ.

“Cô giặt?” Thẩm Vĩnh Lan nhướn mày hỏi.



“Ừm, hồi chiều về thấy vẫn chưa có ai giặt, thuận tay giặt luôn, mấy bộ đắt tiền chỉ giặt bằng tay, không có hư đâu.” Thẩm Lạc Phù thật thà trả lời, nàng nghĩ Thẩm Vĩnh Lan sẽ lo quần áo của nàng ấy bị mình giặt hư. Tuy rằng Thẩm Lạc Phù cảm thấy mình vô cùng nhiều chuyện, khi không lại đi kiếm việc, ai bảo mình nghiện sạch sẽ cơ chứ?

Thẩm Vĩnh Lan nhìn sào quần áo được phơi tươm tất, liền nhớ tới chị dâu. Thẩm Lạc Phù giống chị dâu, cả hai đều hết sức hiền lành. Mẹ của nàng, Lưu phu nhân cũng thuộc loại nữ nhân không thích làm việc nhà, cho nên hồi bé rất nhiều quần áo của nàng đều do chị dâu, cũng chính là mẹ của Thẩm Lạc Phù giặt dùm. Lúc đó Thẩm Lạc Phù vẫn chưa ra đời, chị dâu của nàng cơ hồ đã trở thành một người mẹ khác của nàng, thậm chí còn xứng chức hơn cả mẹ ruột của nàng nữa. Thực hiển nhiên, Thẩm Lạc Phù kế thừa mỹ đức số một đó.

“Sau này tiếp tục giúp tôi giặt luôn đi.” Thẩm Vĩnh Lan nói không chút khách khí, tâm tình nàng đột nhiên tươi tốt, bởi vì việc của thím người làm không còn liên hệ gì nữa, Thẩm Lạc Phù hoàn toàn có phẩm chất của chị dâu nàng, hoàn toàn không cần tìm người làm khác đến. Chí ít trong thời gian nửa năm Thẩm Lạc Phù ở đây, nàng sẽ không cần lo chuyện này. Thẩm Lạc Phù trọ ở nhà mình, cũng phải trả phí chứ, không phải sao? Thẩm Vĩnh Lan suy diễn.

Thẩm Lạc Phù thấy Thẩm Vĩnh Lan trưng cái mặt sai khiến đó-là-đạo-lý, làm cho Thẩm Lạc Phù chỉ biết câm nín, đương nhiên Thẩm Lạc Phù rất muốn thoi cho mình một cái tát, tự nhiên rảnh chuyện đi giặt đồ cho Thẩm Vĩnh Lan làm gì, để bây giờ người kia được nước làm tới. Nếu Thẩm Vĩnh Lan dùng giọng cầu khẩn, Thẩm Lạc Phù còn có tâm tình, đằng này Thẩm Vĩnh Lan lại bưng cái giọng hiển nhiên đó, bệnh rồi chắc? Ai có nghĩa vụ hầu hạ nàng ấy, dựa vào cái gì mà cho rằng đó là lẽ đương nhiên?

Thẩm Vĩnh Lan không phải không nhìn thấy bộ mặt không tình nguyện của Thẩm Lạc Phù, nhưng nàng chắc chắn Thẩm Lạc Phù sẽ ngoan ngoãn thỏa hiệp, chẳng biết tại sao, từ nhỏ tới lớn, nàng không hề sợ Thẩm Lạc Phù, cứ như kiếp trước Thẩm Lạc Phù đã thiếu nợ nàng vậy.

“Cô trồng chi nhiều ba cái cây thủy tiên giống củ tỏi đó chứ?” Thẩm Vĩnh Lan tâm tình không tồi, cho nên giờ phút này rất có lòng nói chuyện phiếm với Thẩm Lạc Phù, hiển nhiên nhiều mầm hoa thủy tiên đang nở trông giống củ tỏi đã khiến nàng chú ý.

Thủy tiên trong nhà tất nhiên là có nhiều loại rồi. Thẩm Lạc Phù trong lòng tức giận hồi đáp.

“Hoa thủy tiên thoạt nhìn tương đối thanh nhã.” Thẩm Lạc Phù giờ phút này mười phần không muốn phản ứng lại Thẩm Vĩnh Lan, chỉ vì, người dưới cùng mái hiên, không thể không cúi đầu. Tuy rằng hoa thủy tiên có một hàm nghĩa khác, nhưng khí chất của hoa thủy tiên ngược lại một chút cũng không phù hợp với Thẩm Vĩnh Lan.

“Trông như củ tỏi thì đẹp nỗi gì, mấy cây hoa hồng gì đó còn chấp nhận được.” Thẩm Vĩnh Lan không phủ nhận mình rất trần tục, ngay cả hoa cũng chỉ thích mấy loại thông thường.

“Nào có hoa hồng trồng trong nhà?” Thẩm Lạc Phù xem thường Thẩm Vĩnh Lan không biết thưởng thức.



“Vậy sao?” Thẩm Vĩnh Lan hoàn toàn mù tịt về hoa cỏ, nhưng hồi nhỏ vì không muốn cho Thẩm Lạc Phù yên ổn, nàng đã từng làm mấy cây xương rồng của Thẩm Lạc Phù chết úng, từng vặt trụi lá của cây mắc cỡ. Việc làm cực kỳ con nít này đã khiến Thẩm Lạc Phù giận sôi gan và ấn tượng sâu sắc đến tận bây giờ.

“Ừ.” Thẩm Lạc Phù gật đầu, nàng cảm thấy hôm nay Thẩm Vĩnh Lan luyến thoắng hơi bị nhiều, nàng và Thẩm Vĩnh Lan cơ hồ chưa từng nói chuyện phiếm như vậy, cảnh tượng này làm cho Thẩm Lạc Phù cảm thấy cực kỳ quỷ dị.

“Đúng rồi, Thẩm Lạc Phù, sau này lúc quét nhà cô có thể vào phòng tôi.” Thẩm Vĩnh Lan đột nhiên mở miệng nói.

Vào phòng nàng ấy, làm như đã ban cho ân huệ gì to tát lắm, Thẩm Lạc Phù một chút cũng không yêu thích chuyện vào phòng của Thẩm Vĩnh Lan, hơn nữa, nàng là khách chứ không phải ôsin, có bà cô nào vô sỉ như Thẩm Vĩnh Lan vậy không? Chẳng những không chăm sóc vãn bối, còn sai vãn bối làm trâu làm ngựa, đúng là hổ thẹn quá mức!

“Tôi bề bộn nhiều việc, không nhàn rỗi như cô, chị dâu mà biết, cũng sẽ thông cảm cho tôi.” Thẩm Vĩnh Lan cười yêu nghiệt với Thẩm Lạc Phù, nàng biết Thẩm Lạc Phù rất nghe lời chị dâu, mà chị dâu thì rất cưng mình.

Thẩm Lạc Phù có xúc động muốn ném miếng giẻ lau vào mặt Thẩm Vĩnh Lan. Thẩm Vĩnh Lan, cô có biết là càng ngày cô càng vô sỉ hay không? Cô bề bộn nhiều việc, bề bộn lêu lổng thì có, hơn nữa con mắt nào của cô nhìn thấy tôi thanh nhàn. Cô đã sai tôi đủ thứ, đáng hận nhất, còn đem mẹ áp chế tôi, mẹ lại cực kỳ dung túng cường hào ác bá.

Thẩm Lạc Phù hít sâu một hơi mới áp chế được cơn tức trong ngực.

“Tôi có nên nói một tiếng với bà nội không?” Thẩm Vĩnh Lan lấy mẹ đè mình, Thẩm Lạc Phù sẽ lấy bà nội đè lại. Từ trước tới giờ bà nội vẫn luôn đứng về phe mình.

“Lưu phu nhân luôn hy vọng chúng ta tương thân tương ái, giúp đỡ lẫn nhau.” Thẩm Vĩnh Lan mặt dày nói, nàng biết Thẩm Lạc Phù không thích đâm thọc, lần này chắc hẳn cũng không ngoại lệ.

Thẩm Lạc Phù nghe được cái từ “tương thân tương ái”, da gà da vịt đều nổi hết lên, nếu Thẩm Vĩnh Lan hiểu được cái từ “tương thân tương ái” đó, trước đây nàng ấy đã không có nhiều hành vi ác liệt như vậy.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thủy Tiên Có Gai

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook