Thuyền Trong Biển Sâu

Chương 4

Chi Cửu

11/08/2022

Lâm Trừng và Lý Thanh Châu cứ như vậy ở bên nhau, bọn họ không cãi nhau, tình yêu vô cùng đơn giản.

Cố Đình Giai hỏi cô tại sao lại hạ bệ cậu nhóc, Lâm Trừng nói đùa, "Bởi vì cảm thấy cậu nhóc đẹp trai."

"Nào có, em nhìn chị rõ ràng chỉ muốn quan hệ yêu đương tốt đẹp."

Cô ấy nhướng mày, tự nhận mình rất hiểu chuyện.

Lâm Trừng cũng không phản bác, cô không thể giải thích những cảm xúc đó, tóm lại, sống chậm lại có thể là sự chân thành lớn nhất.

Trên thực tế, không có sự khác biệt nào khác trong cuộc sống của họ ngoại trừ một lớp thân phận.

Cô vẫn đi làm như mọi ngày, vẫn về muộn, tham gia nhiều tiệc rượu, tửu lượng dù cho có tốt thì cũng có thể uống đến trời đất không nhận ra.

Lý Thanh Châu đang bận rộn việc ôn thi lấy tín chỉ ở trường, có lẽ điều khác biệt duy nhất là mỗi khi cô nhìn vào ban đêm, bên ngoài yên tĩnh đến kinh khủng, khi bước ra khỏi cửa quán bar, nhiều lúc cô nhìn thấy không ít đàn ông lẫn phụ nữ say xỉn trên đường. Họ nhìn cô chằm chằm với đôi mắt mờ đáng sợ.

Lâm Trừng cau mày, trước đây cô có vẻ không quan tâm đến chuyện đó, nhưng bây giờ nghĩ lại hơi sợ hãi, nói không chừng trong giây tiếp theo nhóm người đó sẽ lao tới chỗ cô.

Nhưng mỗi lần cô mở cửa quán bar muốn đi về, Lý Thanh Châu sẽ luôn đúng giờ, trong tay ngoan ngoãn cầm áo khoác, đứng ở nơi đó chờ cô.

Dù cho có muộn bao lâu, bất luận thế nào.

Chỉ cần cô ấy nói với anh qua điện thoại rằng sau giờ làm việc cô sẽ về nhà, anh không nhiều lời mà chỉ để lại một câu.

.: [Sau khi tan làm, chị sẽ về nhà. 】

Châu: [Chờ em. 】

Cho nên anh thật sự đến, không bao giờ đến muộn, có lúc từ trường học đến, có khi lại từ nhà thuê ở gần trường học, thời gian hơi khác, Lâm Trừng sẽ không sốt ruột, lúc đó cô thường gọi một cuộc điện thoại đến chia buồn, với nụ cười thật tươi: "Bạn học nhỏ, đi chậm lại, chị chờ cậu."

Họ đã biến từ "chờ đợi" trở nên đơn giản và lãng mạn.

"Chị ơi, hôm nay lạnh quá." Lâm Trừng mở cửa, có thể thấy anh chà xát hai tay rồi hà hơi vào, choàng áo khoác vào cho cô, sau đó nắm lấy đôi tay cô đang lạnh ngắt nhét vào túi áo khoác bông, trong túi có túi chườm nóng, rất ấm.

Tay cô không bao giờ bị lạnh nữa.

Cuộc sống của hai người rõ ràng quá khác biệt trong mắt họ, một người là cô làm việc trong quán bar, người còn lại là anh sinh viên năm nhất.

Nhưng định mệnh cứ thế này, đưa hai con người không liên quan đến nhau, kết nối hai đường thằng song song thành giao nhau cùng một điểm.

Tin tức tình yêu về Lý Thanh Châu và Lâm Trừng đúng như lời Lâm Trừng nói, có người chụp được bức ảnh hai người nắm tay cùng nhau về nhà đăng lên diễn đàn, trong trường từ từ bắt đầu lan truyền.

Nhưng anh không quan tâm, anh không bận tâm đến những tin đồn về mình.

Chỉ là khi nghe thấy những lời khó chịu về Lâm Trừng, anh không khỏi nổi gân xanh, đem nhóm người nói bậy bạ ra khỏi trường để đánh.

Nhóm của Hứa Tĩnh dù không đồng tình với tình yêu của hai người nhưng cũng không ngăn cản được họ chiến đấu quyết liệt với tôn chỉ ủng hộ anh em mình, đánh nhau cũng hung ác.

Sau đó Lâm Trừng sẽ nhìn thấy một cậu nhóc với vết thương trên trán và thái dương mỗi ngày, cô sẽ không tức giận cũng không hỏi nhiều.

Đưa anh về nhà ngồi trên ghế sô pha, lấy hộp y tế ở nhà ra sát trùng vết thương cho bạn học nhỏ.

"Chị không nghĩ anh là một nãi cẩu sữa. Lần nào đánh nhau cũng hăng như vậy." Cô không tức giận, nhưng khuôn mặt trông không tốt lắm, anh bắt đầu lo lắng cô không vui nếu xảy ra thường xuyên hơn.

Mỗi lần như vậy, Lý Thanh Châu đều quấn quýt lấy cô xin lỗi cô như một đứa trẻ hư.

Liên tục cam đoan rằng sau này sẽ không như thế này nữa, "Chị ơi, sau này em sẽ không như thế nữa chị ơi, chị đừng giận nhé".

Cô thường bị người này nũng đến không còn biện pháp, muốn tức giận đến lạnh cả mặt vừa muốn cười, sau đó Lý Thanh Châu không đánh nữa, bởi vì một lần đánh nhau là quá ác, người ở Đại học thành phố không chú ý mà thích lan truyền tin đồn.

Sau đó có câu nói truyền ra: Hơn nữa, nếu nói Lâm Trừng không tốt, Lý Thanh Châu sẽ đánh chết cho đến chết.

Thực sự là không đánh cho chết, cái kia... nói không dễ nghe là hai người nhóm tụ họp lại với nhau.

Anh ném quần áo xuống đất, xắn tay áo đấm người, bọn con trai không có chút kỹ năng chiến đấu nào, chăm chỉ và kiên trì đấm là được.

Anh tàn nhẫn, chỉ cần ai đó nhắc đến Lâm Trừng, Lý Thanh Châu càng tàn nhẫn hơn ai hết, có một lần nếu Hứa Tĩnh không ngăn cản anh, có lẽ người đó đã có thể bị anh đánh chết.

Nam sinh bị đánh gãy mấy mấy cái răng, nhưng chuyện đánh nhau ngoài trường thì hai bên vẫn cần mặt mũi, đánh thua cũng không nói một lời. Vì vậy chuyện ấy lan truyền trong Đại học thành phố, không ai dám thản nhiên nói xấu Lâm Trừng, cũng không ai dám nói hai người không còn ở bên nhau nữa.

Đây là những gì Hứa Tĩnh nói với Lâm Trừng khi đến quán bar sau đó.

Chắc cô không ngờ trò hề như vậy lại bị nắm đấm của Lý Thanh Châu kết thúc, người phụ nữ muốn cười nhưng sẽ không tức giận đi tìm anh, cô chỉ hôn nhẹ khi nhìn thấy anh: " Bạn học nhỏ, thật lợi hại. "

Bọn họ không thể gạt bỏ những quá khứ đó, cho dù Lâm Trừng biết rõ, thật giả lẫn lộn, phần lớn đều là giả.

Nhưng bạn học nhỏ cũng phải có người giám hộ đi.

Một vài người Cố Đình Giai biết chuyện này, họ lo nếu cô và Lý Thanh Châu cãi nhau, không chừng cô sẽ bị anh đè xuống đánh hay không, mỗi lần Lâm Trừng nghĩ đến những lời này đều muốn bật cười.



Người nào đó là một con quỷ hăng máu bên ngoài, ở trước mặt cô là một tiểu nhát gan.

Cuộc sống của họ không bị ảnh hưởng, Lâm Trừng vẫn sẽ đến quán rượu, giúp một vài người bạn uống rượu và lo việc kinh doanh cho chủ quán.

Mấy người trên bàn cũng thích trêu cô, bảo sao lần này chơi với một thằng em, kéo nổi không.

"Cẩn thận một chút, em trai đó cũng chơi tốt, nhưng chị Trừng nhất định tốt hơn anh ấy."

Một số người cười nhạo cô, tất cả mọi người trong bàn đều cười trừ những người bạn của cô.

Cô cũng lười suy nghĩ lung tung, bình tĩnh nói: "Đúng vậy, tôi đã tìm được một cậu nhóc làm bạn trai, có chuyện gì sao? Cô già như thế cũng không tìm được."

Tôi trẻ tuổi tướng mạo lại đẹp, yêu ai cũng không phải chuyện của cô. "

Sau bữa tiệc rượu tối hôm đó, Lâm Trừng đem những người đó chuốc say tới gục, cô không thích những lời đó, cũng không quan tâm lắm nên rót đầy ly rượu mạnh vào bụng, cô gần như uống cạn, cũng hơi say.

Cô không nói với Lý Thanh Châu về tiệc rượu tối nay, sợ anh lo lắng, nhưng khi cô chuẩn bị rời đi, hai chân cô không thể đứng vững, Cố Đình Giai không còn cách nào khác, đành phải đỡ cô gọi cho Lý Thanh Châu: "Chào em trai, bạn gái cậu say rồi, mau đi đón cô ấy đi, nếu không tôi không biết phải nhét cô ấy vào góc nào nữa."

Thái độ của cô ấy kiên quyết kiêu ngạo, cô ấy thật sự không biết mình sẽ rời khỏi Lâm Trừng bất cứ lúc nào.

Chẳng qua cô ấy cũng chỉ tạo cơ hội cho hai người họ mà thôi.

"Cho chị một cơ hội, chị muốn gì thì nói rõ ràng đi." Cô ấy ôm eo Lâm Trừng, như thể đã nhìn thấu chuyện này rất lâu rồi.

Cơn say đêm nay nhất định không phải chỉ vì lời nói rẻ rúng trong quán rượu, có thể người khác không hiểu cô, nhưng Cố Đình Giai hiểu rõ hơn ai hết.

Lâm Trừng không thích ăn chơi nhiều, có lẽ nên nói rằng không ai không muốn có người yêu thật lòng, sống cuộc sống yên ổn cả.

Hiện tại, Lý Thanh Châu thực sự là một người bạn trai rất tốt, cô luôn là một con bạc cá nhân, nếu thắng thì ở bên anh, nếu thua cũng không sao.

Lâm Trừng vẫn luôn nghĩ vậy, cô nên nói cho anh nghe về quá khứ của những năm này, che giấu không phải là phong cách của cô.

"Cô vẫn hiểu chị." Cô lười biếng cười, dựa vào người cô ấy rồi gật đầu như một sự đồng ý ngầm.

Ngay sau đó Lý Thanh Châu vội vàng chạy vào quán bar, bế cô rời đi, Cố Đình Giai nhìn cảnh này liền thở dài: "Lâm Trừng, hi vọng chị đã lựa chọn đúng."

Thật ra, ai mà không muốn gặp một người thật lòng yêu thương mình ở đây chứ? Lâm Trừng là thế, Cố Đình Giai cũng vậy.

Vào thời điểm đó, Cố Đình Giai luôn nghĩ Lâm Trừng đã chạm tới điều ước của mình, vì vậy cô ấy đã thêm dầu vào lửa.

Lý Thanh Châu đem cô về nhà anh mà không nói một lời trên dọc đường.

Lâm Trừng nghĩ: Chẳng lẽ đang giận?

Sau khi về đến nhà, Lý Thanh Châu dìu cô vào phòng ngủ, đóng cửa lại không gây ra động tĩnh, mí mắt của Lâm Trừng nhảy dựng, cô từ từ mở mắt, ép cửa mở ra, hướng về phòng khách hét lên mấy tiếng: “Lý Thanh Châu? "

"Hả? Sao chị lại tỉnh? Em đang nấu canh giải rượu, còn nấu cháo đợi lát nữa uống sau."

Anh không rời đi, từ phòng bếp đi ra, Lâm Trừng vươn tay ôm lấy anh, giọng điệu có chút mềm mại: "Hiền thê lương mẫu a, cậu nhóc."

"Cậu không tức giận sao? Chị đi uống rượu mà không nói với cậu." Cô vòng tay qua cổ Lý Thanh Châu, dựa vào vai anh, hơi ấm phả vào tai anh.

“Có chút nhưng em không muốn giận dỗi với chị.” Anh cũng đưa tay ôm eo gầy của cô, vô tình liếc nhìn vết sẹo trên mu cánh tay cô.

Một vết sẹo bỏng, khá dài, phải lâu lắm rồi.

Lúc đó, Lý Thanh Châu lần đầu tiên nhìn thấy vết sẹo trên người của Lâm Trừng, "Tay bị sao vậy?"

Cô sửng sốt một chút, thả anh ra, đưa tay lên nhìn, lớp kem nền bên trên bị cọ xát phai đi lộ ra vết sẹo đáng sợ kia.

Hai mắt Lâm Trừng thâm thúy, giọng nói có chút khàn khàn: "Chuyện hơi dài, muốn nghe thì từ từ chị kể cho cậu nghe được không?"

Anh ngây ngô gật đầu: "Được rồi, từ từ nói."

Lý Thanh Châu đổ cháo đã nấu xong và canh giải rượu ra, hai người ngồi trên ghế sô pha, Lâm Trừng không biết mình đã nói bao nhiêu, nhưng rất nhiều, rất nhiều.

Khi cô còn nhỏ, cha mẹ ruột ly hôn, mẹ cô tái hôn với người mới, người đàn ông tên Hồ Hải.

Ban đầu, cuộc sống của cô với mẹ không tệ, gia đình sống hòa thuận, êm ấm nhưng sau đó mọi chuyện thay đổi.

"Cha dượng của chị, ông ấy đã tham gia đánh cờ bạc, bán đứng gia đình lấy tiền đi cược hết, sau đó ông ta bắt đầu trút giận lên chị và mẹ."

Đó là cơn ác mộng thơ ấu của cô, từ đêm giông bão, ngôi nhà của họ không còn tiếng cười, chỉ có tiếng gào khóc xé lòng của người mẹ và những lời mắng nhiếc bẩn thỉu của người cha.

Khi đó Lâm Trừng còn rất nhỏ, cô không biết trong nhà xảy ra chuyện gì, nhưng cô vẫn đứng trước mặt bảo vệ mẹ mình, cuối cùng bị đánh cùng nhau.

Những ngày đó, cô không thể nhớ mình đã bị đánh như thế nào.

“Đôi khi trong bữa cơm tối, khi mẹ chị nấu cơm muộn, ông ta nổi giận đổ cả cốc nước nóng vào người chị và mẹ, hoặc lấy chiếc ghế bên cạnh đánh, dùng chân đá... Có rất nhiều, chị không thể đếm được. "



Khi cô nói về quá khứ, ánh mắt trống rỗng, giọng điệu bình tĩnh, nhưng Lý Thanh Châu ôm cô ấy, có thể cảm nhận được cơ thể cô đang run rẩy.

Trong nhiều năm, Lâm Hồng Hạ ôm con gào khóc lên giữa đêm, bà chỉ biết nói xin lỗi con gái và người chồng đã bạo hành mình, thậm chí quỳ xuống dập đầu, khóc cầu khẩn ông ta, nhưng không nhận được bất kỳ thương tiếc nào.

Cả đêm dài, hai mẹ con không ngủ ngon, tiếng chửi bới, đánh đập, khóc lóc đầy ngõ nhưng chẳng ai chịu giơ một tay ra giúp.

“Hồi đó còn quá nhỏ, thời đó không ai biết đến thuật ngữ bạo lực gia đình, ai cũng nghĩ chồng dạy vợ con là đúng.

Mẹ chị đã tự tử bằng cách nhảy xuống một tòa nhà khi chị mười bảy tuổi.

Chị không gặp mẹ lần cuối, không biết gì cả, chị không còn mẹ. ” Cô nắm tay Lý Thanh Châu, càng ngày càng siết chặt, không ai biết những ngày đó cô đã sống như thế nào.

Tiếng mưa lúc nửa đêm không thể che được tiếng khóc xé lòng của cô, ngày Lâm Hồng Hạ qua đời, cô như đã rơi hết nước mắt, sau bao nhiêu năm gặp khó khăn nhưng hiếm khi khóc nữa.

Có lẽ, trong cuộc đời này, cô sẽ không bao giờ đau lòng như vậy nữa.

“Con biết không, mẹ đã nói với con rất lâu rồi, lớn lên, lớn lên đi con, lớn lên thật tốt, vào đại học là tốt rồi.

Sau đó chị thi đậu vào Đại học Thành phố, nhưng mẹ chị không còn cơ hội nhìn thấy, chị nghĩ mình có thể sống tốt như lời mẹ nói, nhưng thực ra đó chỉ là những gì chị nghĩ. "

Cô nhớ tới tin đồn ở Đại học, cô nắm tay Lý Thanh Châu, sức lực càng ngày càng chặt hơn.

Lâm Trừng sẽ không bao giờ quên khuôn mặt kinh tởm kia, một người đàn ông điên cuồng buồn nôn, hết lần này đến lần khác gây rối trong thành phố.

Chưa từng thấy một người cha nào như thế, không ngại lăn lộn bắt con bỏ học.

"Lần trước ông ta đến là tới uy hiếp chị."

Khi cô mười bảy tuổi, hài cốt của Lâm Hồng Hạ không được đặt trong mộ, Hồ Hải nói chết cũng không có tiền, không có tiền xây được mộ. Người trong làng nhiều lần đến khuyên, nhưng đều bị ông ta đuổi ra ngoài.

Sau đó cũng mặc kệ ông ta vô lại.

Người đang sống trong những góc tối của cuộc đời, chẳng ai đoái hoài đến.

Lúc đó cô không có khả năng tài chính, năm 20 tuổi học đại học, có thể kiếm tiền rồi mới đề cập đến chuyện này.

"Lâm Trừng, con không muốn cha con không có khả năng trả lại tiền. Những người đó tới nhà làm phiền, hài cốt mẹ con còn ở nhà, con cũng biết..."

Những lời tưởng như ân cần nhắc nhở nhưng trong lòng cô lại thấy ớn lạnh.

20 tuổi, cô không có việc gì làm bị ông ta dọa đuổi học.

“Chị không có lựa chọn nào khác ngoài việc đồng ý.

Sau này không hiểu sao lại bị vu oan trộm tiền, chị không làm chuyện đó, dù không có tiền cũng không làm. "

Lúc đó, ai cũng nghĩ là cô làm, vì cô có một người cha tay chân sẽ không sạch sẽ.

Tin đồn lan rộng bốn phía, những cuộc công kích không cần tay rét thấu xương.

Năm đó, Lâm Trừng thực sự nghĩ mình có thể bắt đầu một cuộc sống mới, nhưng kết quả tất cả các trường cao đẳng và đại học khó trúng tuyển mà cô liều mạng thi vào đều bị đẩy đi từng cái một.

Phòng tuyến trong lòng cô sụp đổ hoàn toàn, nhưng vẫn bị Hồ Hải uy hiếp không trả được nợ, cô suy sụp, lúc đó cô muốn chết nhưng không được.

“Chị rất muốn chết, nhưng dù trước khi chết, chị cũng phải để mẹ hạ thổ an toàn.” Cô thở dài, giọng nói nhẹ nhàng.

Đó là người thân cuối cùng của cuộc đời cô, cô không thể mặc kệ.

Sau khi bị đuổi, cô không được học hành, không có ai quen biết nên cô phải đi mua rượu từng chai một cách tuyệt vọng, tửu lượng tốt cũng được rèn từ lúc đó.

"Cậu chưa từng nghe qua chuyện thê thảm giống này sao? Cả đời này chị thối nát vậy đấy, không thể phản kháng được nên đành chịu thôi." Cô chưa bao giờ nghĩ rằng chấp nhận số phận là một lời nói tốt, nhưng thật đáng thất vọng, thường thường chính là thế.

Bạn đã cố gắng hết sức, nhưng cuộc sống vẫn tồi tệ như vậy.

Những người quanh năm đi bar có lẽ không đến nỗi như người ta đồn đại.

Có lẽ có những người cũng như Lâm Trừng, khao khát được yêu trong một góc tối. Họ đều sống một cuộc đời khó khăn, sống như chuột chạy ngoài đường, chỉ có vẻ ngoài sáng sủa, xinh đẹp.

Vết sẹo trên tim có thể suốt đời không sửa được.

Lý Thanh Châu không nói được gì, không thể mở miệng nói những lời an ủi kia, anh ôm chặt lấy cô, người trong lòng run lên, tuyến lệ của cô mất cân bằng bởi cái ôm này, cô khóc không thành tiếng.

"Chị ơi, vất vả rồi."

Bên kia Nam Thành, vẫn có những người đang đánh bạc, không ăn năn hối cải.

"Hồ Hải, khi nào trả tiền nợ cho Lão Tử? Con gái mày mặc kệ mày rồi hả?"

Cho vay nặng lãi, có quy tắc không trả tiền thì động thủ, người đàn ông bị dao kề, đầu tóc bù xù che mặt, kinh hãi run rẩy quỳ xuống đất van xin: “Không, không, con gái tôi sẽ cho tiền, các người... Chờ... "

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thuyền Trong Biển Sâu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook