Tiệm Bánh Bao Âm Dương

Chương 23

Thanh Ngõa

23/03/2021

Khụ, chương này đạt kỉ lục dài gấp 3 lần chương bình thường, tôi lay lắt mãi mới xong T.T

Mộc Tử Dịch vừa quay đầu liền nhìn thấy một ông lão gầy gò đang đứng sau lưng mình.

Ông lão mặc quần đùi áo ba lỗ, phiêu dật giữa không trung. Đôi mắt đục ngầu căm thù nhìn chằm chằm Chu Minh Điền, như hận không thể lóc xương người này ra.

"Quỷ, thật sự có quỷ!" Chu Minh Điền nghẹn họng, thần sắc kinh hoảng, lại cố ép bản thân trấn định lại.

Tình trạng giống anh ta còn có Lý Tùng Tử. Chỉ thấy hắn ôm chặt cách tay Mộc Tử Dịch, quay đầu nhìn khắp nơi, vừa sợ vừa tò mò nói: "Ở đâu ở đâu, sao tôi không nhìn thấy?"

"Cậu muốn xem?" Mộc Tử Dịch kì quái hỏi, tiểu tử này bình thường sợ muốn chết, đây vẫn là lần đầu tiên nghe hắn chủ động muốn thấy quỷ.

Lý Tùng Tử nghe vậy, nhìn qua hướng Chu Minh Điền. Lập tức quay đầu lại, kiên định mà nói: "Xem!"

Mộc Tử Dịch không còn gì để nói, xem ra sức mạnh của tình yêuquả thật vô cùng vĩ đại, vậy mà có thể làm cho một tên quỷ nhát gan chủ động nói muốn nhìn thấy quỷ!

Cẩu độc thân Mộc Tử Dịch trong lòng chậc chậc tán thưởng, đưa tay quẹt nhẹ qua mặt Lý Tùng Tử.

Ngay sau đó, không ngoài ý muốn nghe thấy tiếng kêu thảm thiết kìm nén của Lý Tùng Tử

"Quỷ ahhhhhhhhhh!!!!"

Mộc Tử Dịch lúc này cảm thấy may mắn, lúc đi vào cậu đã biết trước sẽ có lúc này, liền làm cho bảo vệ ngủ một giấc. Cũng rất may là bên trong nghĩa trang không có giám sát.

Đại khái là Lý Tùng Tử kêu gào quá thảm khốc, Mộc Tử Dịch ghét bỏ, dứt khoát gỡ cái tay đang bám trên người mình ra, dùng sức đẩy hắn về hướng Chu Minh Điền.

Chu Minh Điền theo bản năng đưa tay đỡ, vừa hay đem Lý Tùng Tử ôm vào trong ngực, còn bị đẩy lùi về sau hai bước mới đứng vững.

Cảm xúc sợ hãi bị gián đoạn, anh ta thậm chí còn có tâm tư mà nghĩ, này có tính là Lý Tùng Tử tự dâng mình tới cửa không?

Đem một đống suy nghĩ linh tinh trong đầu vứt bỏ, Chu Minh Điền một tay vỗ vỗ lưng Lý Tùng Tử như xoa dịu, ngẩng đầu nhìn về phía trước, chỉ cảm thấy tình cảnh trước mắt vô cùng quỷ dị.

Ở giữa những nấm mộ xếp sát nhau, một ông lão thân hình có chút không thực phiêu lãng giữa không trung, cùng với một thanh niên tuấn dật ôm mèo đứng đối diện, hình thành cục diện đối đầu.

Trong đó, thanh niên ôm mèo bình chân như vại, gò má được ánh trăng mờ ảo chiếu tới tạo nên nét mỹ cảm. Anh ta thậm chí có thể nhìn thấy được khóe môi hơi cong của cậu thanh niên, dễ nhìn nhưng lại lạnh lùng.

Trên vai cậu thanh niên còn có một con mèo xám đen đang ngồi, đuôi của nhóc con còn quấn lên cánh tay cậu, trên bờ vai không rộng rãi như vậy mà lại ngồi với tư thế thẳng tắp, hai mắt mở to nhìn chằm chằm ông lão, sắc bén như thể tùy thời có thể xông lên trước cào cho ông lão kia một cái.

Trái lại vị lão nhân kia, ánh mắt dữ tợn từ đầu đến cuối chỉ hướng về phía Chu Minh Điền, một bộ như thể bất cứ lúc nào cũng chuẩn bị xông lên ăn tươi nuốt sống anh ta. Nhưng không biết ông ta có phải e dè Mộc Tử Dịch hay không, vẫn chậm chạp không làm gì.

Ánh mắt Chu Minh Điền không khỏi dời tới bàn tay ông lão, nếu là luận về độ to nhỏ, lại rất giống vết bầm trên cánh tay mình.

Mộc Tử Dịch chậm rãi duỗi ra một tay, ông lão kia cảnh giác mà lùi về sau một bước. Ngay giây sau, chỉ thấy mèo trên vai Mộc Tử Dịch nhảy tới, dùng móng bấu trên cánh tay cậu, nhẹ nhàng như thể không có trọng lượng.

Đem mèo mập nhỏ ôm lại vào ngực, Mộc Tử Dịch như có như không vuốt đám lông xù của nó, lơ đễnh hỏi: "Ông là quỷ mộ?"

Hai chữ "quỷ mộ" vừa nói ra, liền thấy ông lão kia lùi về sau hai bước, sau đó hung hăng hướng về Chu Minh Điền mà "phi" một tiếng, lớn tiếng nói: "Không biết xấu hổ!"

Mộc Tử Dịch quay đầu nhìn Chu Minh Điền một cái, lại thấy anh ta vẻ mặt như đang mộng du, tựa hồ đối với ông lão bỗng dưng xuất hiện mắng mỏ mình không tìm được manh mối nào.

"Ông ta chạy rồi!" Âm thanh của Lý Tùng Tử đột nhiên vang lên.

Mộc Tử Dịch quay lại, quả nhiên hoàn toàn không thấy thân ảnh của mộ quỷ đó nữa. Cùng lúc đó, bia đá xung quanh bọn họ bỗng bốc lên từng đóm từng đóm quỷ hỏa, liên tiếp không ngừng.

Từng đóm quỷ hỏa bồng bềnh trong không trung, lại không hề mang lại cho bọn họ ánh sáng, cũng không thể mang lại chút ấm áp nào. Ngược lại, mấy đóm quỷ hỏa kia còn tỏa ra một trận hàn ý, lạnh lẽo đến tận lòng người.

Mộc Tử Dịch không hề để ý mấy đóm quỷ hỏa kia, mà là quay đầu nhìn Lý Tùng Tử trạng thái rõ ràng không được tốt. Lý Tùng Tử bây giờ, cả người đều níu chặt Chu Minh Điền, toàn thân run rẩy, rõ là đang sợ muốn chết rồi. Thế nhưng sống chết cũng không nói một lời, không muốn gây phiền toái cho bọn họ.

Mộc Tử Dịch bất đắc dĩ thở dài một hơi, nói: "Chu tiên sinh, phiền anh mang Tùng Tử ra ngoài trước, đứng tại phòng bảo vệ kia chờ tôi."

Chu Minh Điền ôm Lý Tùng Tử, thận trọng nhìn quỷ hỏa xung quanh, lại nhìn sang Mộc Tử Dịch. Thấy cậu ta gật đầu với mình, anh mới cẩn thận bước từng bước, thăm dò mà hướng về chỗ cửa lớn. Đi được một đoạn ngắn, phát hiện mấy đóm quỷ hỏa kia không có đuổi theo, anh ta mới vội vàng đem Lý Tùng Tử gia tăng cước bộ.

Rõ ràng khoảng cách tới cửa không xa, nhưng lúc này đi lại cảm thấy như đang vượt trăm núi ngàn sông, khó mà tới đích.

Khẽ bước một hồi lâu, anh ta đột nhiên hoảng sợ phát hiện--khoảng cách tới cửa vẫn y như cũ!

Anh ta ôm lấy thân thể hơi run rẩy của Lý Tùng Tử, cứng ngắc quay đầu lại, nhìn Mộc Tử Dịch cách đó không xa.

Một Tử Dịch bất đắc dĩ than thở: "Quay lại đi."

Chu Minh Điền nghiến răng, quả quyết mang Lý Tùng Tử quay về bên cạnh Mộc Tử Dịch. Sau khi đã đứng vững, anh ta hạ giọng hỏi: "Vừa rồi, là quỷ đả tường sao?"

"Ừm" Mộc Tử Dịch khẽ gật đầu.

Chu Minh Điền hít sâu một hơi, khá bình tĩnh nói: "Bây giờ nên làm sao?"

Mộc Tử Dịch không nói gì, giơ tay đem Lý Tùng Tử tách khỏi lồng ngực Chu Minh Điền, sau đó đem mèo mập nhỏ nhà cậu thả vào trong lòng Lý Tùng Tử.

"Bé ngoan, bảo vệ Tùng Tử ca ca cho tốt, làm được không?" Mộc Tử Dịch nhẹ giọng nói.

"Meo~" Đầu mèo mập nhỏ gật gật, dùng móng trước như động viên mà vỗ vỗ ngực Lý Tùng Tử. Lý Tùng Tử lấy tốc độ mắt thường có thể thấy được mà ngừng run rẩy, cả người còn thở phào một hơi, thả lỏng hơn nhiều. Hắn ôm chặt mèo mập nhỏ, cúi đầu không dám nhìn Chu Minh Điền.

Làm sao đây,dáng vẻ mình sợ hãi nhát gan nhu nhược như vậy, bị anh ta nhìn thấy rồi....

Lần này thảm rồi, mối tình đầu thứ hai của hắn, còn chưa bắt đầu liền muốn tuyên bố kết thúc rồi sao?

Hắn ta tự giác không nói không nhìn nam thần, hoàn toàn không biết ánh mắt nam thần của hắn vẫn luôn dừng trên người hắn, rõ ràng là đã để ý rồi.

Mộc Tử Dịch ngẩng đầu nhìn quỷ hỏa xung quanh, lại nhìn Chu Minh Điền, kì quái nói: "Anh rốt cuộc là đã làm gì ở đây?"

Chu Minh Điền một mặt mờ mịt: "Tôi...... nhớ không ra."

Mộc Tử Dịch "chậc" một tiếng, nói: "Nhớ cho kĩ vào. Ông lão lúc nãy kia là mộ quỷ, mộ quỷ đa số đều rất an phận, bình thường sẽ không chủ động hại người. Bọn họ còn thích yên tĩnh, rất ít khi chủ động tạo động tĩnh lớn như vầy."

Mộ quỷ phần lớn là người già sống thọ chết ở nhà, bọn họ thông thường không có oán khí gì. Bởi vì số lượng đầu thai mỗi ngày ở địa phủ là có giới hạn, do đó mấy quỷ hồn muốn đầu thai đều phải đăng ký xếp hàng.

Có vài quỷ hồn không muốn đợi trong địa phủ, bèn ngốc ở mộ của mình, đợi ngày nào đó âm sai đến báo bọn họ đi đầu thai. Cũng vì vậy, loại quỷ này không có lệ khí, tự nhiên cũng sẽ rất ít khi đả thương người.

"Anh khẳng định là làm gì đó rồi, mới làm cho ông ta tức giận như vậy. Thậm chí còn không ngại đi vào giấc mộng, quấy rối anh."

Mộc Tử Dịch cũng không gấp gáp đi giải quyết tình cảnh khốn khó trước mắt, mà là ra hiệu cho Chu Minh Điền tự nhớ lại một chút. Cậu muốn xem xem rốt cuộc là tình huống gì mà quỷ hồn kia lại dây dưa Chu Minh Điền như vậy. Quan hệ tới cậu, chính là phải dùng biện pháp nào để giải quyết tình huống trước mắt.

Lực công kích của mộ quỷ không cao, còn rất mỏng manh. Mộc Tử Dịch có chút lo lắng vạn nhất bản thân không cẩn thận, đánh cho hồn ngươi ta đều tan biến luôn. Lỡ đâu người ta căn bản không có lỗi, vậy chẳng phải cậu liền tạo nghiệp rồi! Bởi vậy nếu như có thể, cậu vẫn là muốn nói đạo lý trước.

Chu Minh Điền nghĩ đi nghĩ lại, nửa tháng trước, cậu cùng tổ quay phim quay ở đây.....

Quá trình quay phim rất bình thường. Đây là cảnh quay cuối cùng, quay xong anh liền hơ thẻ tre*. Đoàn phim lúc đó trực tiếp đặt tiệc tại một nhà hàng ở gần, chúc mừng anh ta hoàn thành bộ phim. Anh nhớ lúc đó bị rót không ít rượu, sau đó là đứng trước quán, người trong quán giúp anh gọi xe.

Hơ thẻ tre: Ý chỉ việc làm sau khi hoàn thành bộ phim

Lúc đó anh ta mơ mơ màng màng, tài xế hỏi anh đi đâu, anh thần kinh náo loạn, đem bản thân trở thành nhân vật mình diễn. Sau đó nói với tài xế, anh muốn đi nghĩa trang XX, đi tưởng niệm người đã mất.

Tiếp đến tài xế thành thật mà đưa anh tới nghĩa trang, còn rất có lòng mà ở bên ngoài nghĩa trang đợi anh ta.

Anh ta nhớ bản thân mơ hồ đi vào nghĩa trang, bởi vì lúc ban ngày đã quay phim ở đây, bảo vệ cũng không cản anh. Anh ta cứ như vậy mà vào, sau đó.........

Thực sự không nhớ rõ, chỉ là trí nhớ lúc ẩn lúc hiện cũng thật giống như đã thấy qua một ông lão hung dữ, ông lão còn chỉ vào mũi của anh mà mắng.

Anh ta đem những gì bản thân nhớ được đều nói ra hết, sau đó chán chường nói: "Tôi thật sự là nhớ không ra."

"Ngươi phóng thí!" Đột nhiên xuất hiện một tiếng hét lạnh lẽo vang lên, làm cho cả Mộc Tử Dịch và Chu Minh Điền đều run lên, vội ngẩng đầu nhìn về nơi phát ra âm thanh.

Chỉ thấy cách đó không xa có tới mười mấy vị lão nhân gia, có nam có nữ, còn có người trung niên. Dẫn dầu chính là ông lão lúc nãy đã gặp qua. Ông lão sắc mặt trắng bệch không kém đầu tóc bạc phơ, hai tròng mắt đục ngầu, hung thần ác sát mà trừng Chu Minh Điền, bộ dạng vô cùng dọa người.

Hóa ra là tìm quỷ tới làm chỗ dựa à..... Mộc Tử Dịch âm thầm đút tay vào túi quần, không một tiếng động sờ sờ đồ vật hình tròn trong lòng bàn tay. Quỷ kéo bè cái gì, cậu làm sao mà thua được!

Chu Minh Điền gắng sức đánh bạo nói: "Lão nhân gia, tôi thật sự nhớ không rõ..."

"Ngươi làm nhiều chuyện xấu như vậy còn nói với ta ngươi không nhớ rõ? Đồ hỗn trướng, quả nhiên là đồ hỗn trướng!" Ông lão tức muốn nổ phổi, nói "Lão tử hôm nay liền thay mặt cha mẹ ngươi, hảo hảo dạy dỗ ngươi tên tiểu tử hư hỏng này!"

Dứt lời, đám quỷ hồn kia liền chia làm hai, một nhóm nhóm bay qua Chu Minh Điền, một nhóm bay qua Lý Tùng Tử. Không có quỷ hồn nào dám bay đến trước mặt Mộc Tử Dịch, bọn chúng theo bản năng mà bỏ qua cậu.

Chu Minh điền vô thức hướng về Lý Tùng Tử, đem hắn cùng mèo ôm đến trong lồng ngực mình, sau đó nhắm mắt lại, chờ đợi cơn thống khổ ập đến.

Ngay giây sau, anh ta chỉ nghe thấy mấy tiếng kêu thảm thiết vang lên.

"Ai dô dô, nhẹ chút, bộ xương già của tôi..."

"Buông tay buông tay, tên tiểu quỷ này!"

"Ah ah quỷ ở đâu tới vậy, mau tránh ra ah!"

"Lão già mau giúp tôi với...."

"Ai dô nhẹ chút đi, tôi là người già...."

Âm thanh này, sai sai á!

Chu Minh Điền mở mắt, liền thấy mười mấy quỷ hồn phía trước, toàn bộ đều bị một đám quỷ hồn hình dạng khác biệt chế trụ, áp chế không thể thoát được.

"Đây... đây là?" Chu Minh Điền nhìn Mộc Tử Dịch, lắp ba lắp bắp nói không ra lời.

Mộc Tử Dịch bình tĩnh nói: "Quỷ đấy."

Chu Minh Điền mặt trắng bệt: "Tôi biết..."

Nói thật, đám quỷ chế trụ này, so với quỷ mộ thì càng giống quỷ hơn.

Quần áo bọn họ mặc đều khác nhau, từ cổ xưa đến hiện tại đều có, mà toàn bộ đều không có chân. Có quỷ hồn trên quần áo dính máu, có quỷ hồn thì trên cổ có dây thường, lại có quỷ hồn trên cổ có vết thương sâu đến lộ cả xương, có quỷ hồn thậm chí trên trán còn cắm một con dao. Còn có trường hợp cá biệt, bề ngoài không thấy vết thương cũng không có máu, vậy mà trong tròng mắt đều đen thui, không có tròng trắng.......

"Djch lão sư, bọn họ đây là?" Chu Minh Điền hạ giọng hỏi.

"Ồ, là tôi mời tới giúp đỡ." Mộc Tử Dịch hơi nâng cằm, vô cùng bạo ngược nói: "Không phải chỉ có quỷ mới có thể lôi kéo băng đảng!" Thời đại này, ai còn không có vài quỷ hồn là bạn bè!

Mấy quỷ hồn đó đa số đều cực kì thân thiện mà hướng về Chu Minh Điền cười một cái, nhưng mà đều là quỷ hồn tử cùng* không được tốt đẹp lắm, mấy cái nụ cười này trực tiếp làm anh ta rùng mình một cái. Anh ta lấy một tay che lại cặp mắt đang ngước lên của Lý Tùng Tử trong lồng ngực, sợ hắn ta nhìn thấy sẽ sợ chết khiếp.



Tử cùng: hình dạng ngay trước khi chết

Mộc Tử Dịch vừa hay nhìn thấy một màn này, nhất thời không nhịn được mà cong khóe môi. Tâm tình cậu không tồi mà hỏi ông lão dẫn đầu gây sự kia, không nhanh không chậm nói: "Lão nhân gia, có thể nói một chút rốt cuộc là tình huống như thế nào không?"

Ông lão nghiêng đầu qua một bên, một bộ dạng không hợp tác.

Mộc Tử Dịch khẽ cười, trong tay bỗng nhiên xuất hiện một sợi dây đỏ. Dây trong tay cậu biến thành một sợi dây thừng vừa dài vừa thô.

Cậu đem dây tới gần mặt ông lão, cười nói: "Sợi dây này, chính là dùng máu chó đen, chu sa các loại, lại dùng các loại trận pháp nguyền rủa mà tạo thành, tất cả đều là khắc tinh của quỷ hồn."

Cậu bình tĩnh mà nhìn lướt một vòng các quỷ vật có mặt, lại nói tiếp: "Bình thường ấy, tôi thích dùng nó trói mấy loại quỷ vật không nghe lời. Có lúc hứng lên, cũng sẽ đem ra mà đánh quỷ. Mỗi lần đánh, hồn của quỷ kia tán đi một phần. Điểm lợi hại đây nè, đánh mười mấy cái là tán hồn hết rồi. Điểm không lợi hại hả, ngươi đoán có thể chịu nổi mười lần sao?"

Lý Tùng Tử mắt bị che nhưng lỗ tai còn hoạt động tốt. Hắn trực tiếp oán một câu: "Nhân vật phản diện chết do nói nhiều đó người anh em!"

Mộc Tử Dịch: "Cậu nói đúng, vậy bây giờ tôi liền đánh."

Roi còn chưa động, ông lão kia liền "Oa" một tiếng mà khóc lên.

Mộc Tử Dịch: "......."

Đối mặt với một ông lão đang oan ức mà khóc oa oa như một đứa trẻ, roi này cậu hạ xuống không nổi. Tuy là cậu vốn dĩ cũng chỉ định hù dọa một chút.

"Hu.... Các ngươi, các ngươi bắt nạt người!"

"Làm sao có thể quá đáng như vậy........."

"Bắt nạt một lão quỷ, hu oa.............."

"Tôi làm sao mà mệnh khổ như vậy! Làm người không ngóc nổi đầu, làm quỷ còn bị bắt nạt........."

"Hu...."

Ông lão khóc vô cùng thê thảm, thảm đến mức làm cho Mộc Tử Dịch nhịn không nổi quay đầu nhìn Chu Minh Điền: "Anh đến cùng là đã làm gì ông ấy? Sao mà giống ăn hiếp người ta vậy?"

Ăn hiếp người ta.... Chu Minh Điền liếc nhìn lão quỷ đáng kêu khóc không ngừng, nhịn không được mà run một cái, nhanh chóng lắc đầu: "Tôi thật sự không có làm gì!"

"Ngươi có làm!" Một vị đồng bọn của lão quỷ, đại nương hơn 60 tuổi chính nghĩa đứng ra vì lão ôm bất bình: "Ngươi...."

"Đừng nói, bà đừng nói!" Lão quỷ gián đoạn lời của bà lão, nhìn Mộc Tử Dịch với ánh mắt đầy hy vọng, nói: "Đại nhân, việc này, chúng ta có thể nói riêng không?"

Mộc Tử Dịch đương nhiên đồng ý, quỷ cũng có quyền của quỷ, cũng có việc riêng tư!

Vì vậy một người một quỷ đi ra chỗ cách đó không xa, hạ giọng nói chuyện.

Không lâu sau đó, Mộc Tử Dịch cùng ông lão đó quay lại, sắc mặt cổ quái. Mà lão quỷ kia lại bảo đồng bọn của mình phân tán đi hết, hiển nhiên không tính cho bọn họ nghe thấy mọi người nói chuyện.

Những quỷ hồn kia vừa tản ra, Mộc Tử Dịch cũng nói với đám quỷ hồn mình mời tới: "Cảm ơn các vị nhiều. Về sau tôi sẽ đốt mấy phiếu giảm giá ở tiệm bánh bao của tôi cho các vị, đến lúc đó hoan nghênh mọi người tới."

"Được đó, tiểu bao lão bản đốt nhiều chút nha he he..."

"Quá khách khí rồi bao lão bản, chẳng qua cũng chỉ là việc cỏn con."

"Bao lão bản, tôi hơi nghèo, cậu đốt tiền giấy cho tôi là được rồi, cảm ơn nha!"

"Lần sau nhớ gọi tôi, tôi đại khái cả ngày nhàn rỗi không có gì làm."

"Bao lão bản, tôi....."

.............

Chia tay quỷ đồng bọn xong, trong nghĩa trang chỉ còn lại đám Mộc Tử Dịch ba người sống, kèm một mèo một quỷ.

Chu Minh Điền sau khi thấy đám quỷ đó tản đi hết rồi thì buông cái tay đang che trên mắt Lý Tùng Tử ra, lúc này bồn chồn lo lắng mà nhìn lão quỷ kia, lại nhìn Mộc Tử Dịch, nói: "Như thế nào?"

Mộc Tử Dịch sắc mặt cổ quái, nói không được là muốn cười hay muốn nổi giận. Chỉ nghe cậu dùng một loại ngữ khí kì quái nói: "Anh không có việc gì lại đi tiểu trên mộ người ta làm gì?"

Chu Minh Điền cả người ngẩn ra, mình, đi tiểu trên mộ người ta?!

Lão quỷ ở một bên vừa lau nước mắt vừa bổ sung: "Tôi muốn ngăn cản hắn, lúc hắn quay sang còn phun lên người tôi một chút!"

Mộc Tử Dịch: ".........."

Lý Tùng Tử: ".......Phụt!" Hắn quay mặt đi, che miệng dùng sức nhịn cười.

Chu Minh Điền ngây ngốc mà sững sờ một hồi lâu, mới phản ứng lại, dùng ngữ khí vô cùng huyền huyễn hỏi: "Tôi, tôi tiểu trên mộ ông?"

"Ngươi còn phun lên người ta!" Lão quỷ vô cùng bất bình mà cường điệu.

"Tôi còn phun lên người ông..." Chu Minh Điền ngớ ra mà nhắc lại.

Lão quỷ trong nháy mắt tâm lý mất cân bằng, lôi kéo Mộc Tử Dịch khóc lóc kể lể: "Đại nhân người xem hắn đi! Hắn căn bản không muốn thừa nhận, dám làm không dám chịu!"

"Tiểu nhân ngốc ở trong nghĩa trang cũng được mấy năm rồi, ít nhiều gì cũng có chút uy vọng với mấy quỷ hồn hàng xóm láng giềng. Nhưng bây giờ thì hay rồi, nước tiểucủa hắn trên mộ tôi vừa khai vừa tanh, hại mộ phần tôi mấy ngày đều không bay được cái mùi đó! Hơn nữa hắn còn phun lên người tôi...."

Lý Tùng Tử ngắt lời ông ta: "Không đúng ah, nước tiểu của anh ta làm sao có thể phun lên...." Hắn lén nhìn Chu Minh Điền một cái, mới tiếp tục nói: "Phun lên người ông được."

"Hắn ta là nước tiểu đồng tử!" Lão quỷ quát, "Nước tiểu đồng tử dính thân quỷ, sẽ lưu lại mùi! Lão tử ngày ngày mang một thân mùi nước tiểu, cũng không biết mấy quỷ hồn khác của cả cái nghĩa trang này âm thầm cười nhạo ta biết bao nhiêu lần rồi!"

Lão quỷ lôi kéo Mộc Tử Dịch, chùi nước mắt oan ức nói: "Đại nhân à, tôi đây không trêu chọc ai! Sống đã biệt khuất thì thôi đi, chết rồi cũng còn chịu nhục! Lão quỷ hàng xóm bên núi bên kia là đối thủ một mất một còn của tôi, hắn ngày nào cũng tới trước mộ phần tôi, lần nào cũng cười nhạo tôi....."

"Tôi coi như là quỷ, nhưng cũng là một con quỷ thích sạch sẽ, cần sĩ diện ah!"

"Không những như vậy, hắn còn mang bó hoa cháu gái tôi tặng mang đi! Cháu gái tôi một năm cũng không qua được bao nhiêu lần, hoa kia còn chưa héo, hắn đã mang đi rồi! Oa..."

"Lão tử đã chọc ai chứ, oa......"

"Lão tử bất quá chỉ muốn trừng phạt hắn một chút, cho hắn bệnh nhẹ mấy ngày nay thôi....."

"Lão, lão tử thật khổ tâm mà oa..........."

Mộc Tử Dịch nhìn ánh mắt của Chu Minh Điền, đã muốn mơ hồ không xong rồi. Cậu động viên mà vỗ vỗ cái tay lạnh lẽo của lão quỷ, sau đó nhìn Chu Minh Điền: "Cầm! Thú!"

"Tra nam!" Lý Tùng Tử vô ý thức mà tiếp lời. Nhưng lập tức phản ứng lại, nhanh chóng quay đầu nhìn Chu Minh Điền, dùng sức vung tay: "Tôi tôi tôi không phải cố ý...."

Chu Minh Điền một mặt mờ mịt, hiển nhiên vẫn chưa có tiêu hóa xong trận khóc lóc kể lể kia của lão quỷ.

Mộc Tử Dịch lại vỗ vỗ tay lão quỷ, than thở: "Ngài tính tình cũng tốt lắm rồi! Phải là tôi, tôi khẳng định trước tiên tẩn hắn một trận."

Lão quỷ khóc rấm rức: "Cậu quá khen rồi, tôi thực ra cũng là không có năng lực đó. Khả năng của tôi, chỉ có thể khiến hắn sinh bệnh vặt vài ngày thôi...."

Điểm này Mộc Tử Dịch biết, từ lúc cậu nhìn thấy Chu Minh Điền, liền biết này không phải vấn đề gì lớn. Âm khí là có, nhưng mức độ không nặng. Còn về lúc quay phim đột nhiên nhận thức không rõ ràng mà nói năng lung tung, cùng với dấu bàn tay trên cánh tay anh ta...

Tinh thần hoảng loạn thì đại khái do tinh thần vốn dĩ đã suy nhược, còn cố chấp muốn đóng phim, đem chính mình hóa thành nhân vật đó, sau đó liền điên luôn. Về cái dấu bàn tay, phỏng chừng chính là do lão quỷ thấy anh ta không biết hối hận, cũng không có ý gì là muốn đem hoa trả lại, tức giận không chịu nổi mới nhân cơ hội mà đánh. Nếu muốn nói, cậu còn cho rằng đánh thế này đã là nhẹ!

Chờ Chu Minh Điền tiêu hóa xong mấy tin tức này, vừa ngẩng đầu liền phát hiện Mộc Tử Dịch đã bắt đầu đồng sức đồng lòng với lão quỷ kia, mà Lý Tùng Tử đứng cách đó một khoảng không xa nhìn nhìn, rục rà rục rịch.

"Tâm tình của ngài tôi có thể hiểu, thật ra tôi cũng.... nhưng ngài nghĩ lại...."

Chu Minh Điền thấp giọng hỏi Lý Tùng đứng kế bên: "Người bạn này của cậu là thành viên ủy ban huyện hay là đang bán đa cấp vậy?"

"Không phải. Cậu ta chỉ là khá nhanh mồm nhanh miệng, cũng khá hiểu lòng người..." Lý Tùng Tử thấp giọng đáp, lại nói: "Chu ca, anh đã nhớ lại hết rồi sao?"

Chu Minh Điền cười khổ, lắc lắc đầu: "Chỉ là chút ấn tượng mơ hồ, cụ thể tôi không nhớ được. Tôi lúc đó, phỏng chừng là say quá lợi hại, hôm ấy vừa quay xong một vai ấn tượng khá sâu, nhân lúc say đến mơ mơ hồ hồ mà nhập vai..."

Lý Tùng Tử thổn thức mà thở dài một hơi, phải nói cái nghề diễn viên này không dễ làm. Lúc diễn quá tập trung, bản thân sẽ dễ nhập vai không thoát ra được. Diễn không đủ nhập tâm, lại không chân thực!

Cũng may hắn chỉ định nghĩa bản thân là minh tinh mà không phải diễn viên. Chẳng qua cũng bởi vì vậy, hắn chỉ có thể trong đoàn phim của Chu Minh Điền đi tới đi lui, ngay cả vai nam thứ ba cũng giành không nổi.

Hắn nhìn Chu Minh Điền một cái, nhỏ giọng nói: "Chu ca, anh chuẩn bị làm thế nào?"

Chu Minh Điền cười khổ một tiếng: "Đi nhận lỗi thôi. Người ta không cần phải gạt tôi, hơn nữa tôi cũng có chút ấn tượng về việc đó, chuyện này tám chín phần mười là do tôi có lỗi trước."

Dứt lời, anh ta vỗ vỗ vai Lý Tùng Tử, nhanh chóng bước về phía một người một quỷ cách đó không xa kia.

Lão quỷ vừa thấy anh ta bước qua, liền cực kỳ không vui mà "hừ" một tiếng. Nhưng mà tốt xấu gì cũng không còn hô đánh gọi giết như lúc trước.

Chu Minh Điền vô cùng chân thành nói: "Xin lỗi, lão tiên sinh. Tôi lúc đó uống quá nhiều, đầu óc không tỉnh táo...."

Lão quỷ không nói chuyện, chỉ lạnh lùng "hừ" tiếp.

"Lão tiên sinh, ngài nói xem tôi có thể làm gì cho ngài? Việc này tôi sai rồi, không bù đắp cho ngài, thâm tâm cũng không an ổn!"

Lão quỷ thái độ khẽ chuyển, Chu Minh Điền nhanh chóng nhìn về phía Mộc Tử Dịch.

Chỉ nghe Một Tử Dịch ho một tiếng, vỗ tay lão quỷ, cười nói: "Cơn giận của ngài cũng qua rồi. Anh ta cũng nhận thức được lỗi lầm của bản thân, hơn nữa cũng đã tự kiểm điển, ngài xem có thể bỏ qua cho anh ta không?"

Lão quỷ trong lòng có hơi khổ, tôi làm sao mà dám không bỏ qua!

Ông ta sống mấy chục năm, chết cũng đã được mấy năm, có thể tự nhận mình nhìn người cũng sẽ nhìn chuẩn ba phần. Giống như cậu thanh niên lớn lên đẹp trai tuấn dật này, khẳng định không phải người hiền lành gì!

Đừng nhìn bộ dáng đáng yêu vô hại hiện tại này, nếu ông dám nói một câu không bỏ qua, cái roi kia liền sẽ đánh lại đây!

Tình thế bức bách, hơn nữa lão quỷ cũng tự biết kỳ thực lúc đó Chu Minh Điền say rồi, không tỉnh táo, bởi vậy chỉ đành ủy khuất mà hòa giải.

Mộc Tử Dịch vỗ tay một cái, cười nói: "Được rồi, để ăn mừng mọi người hòa giải, tôi mời mọi người ăn khuya nhé!"

Lão quỷ cười khổ: "Chúng tôi là quỷ hồn, làm sao có thể tùy ý ăn đồ của người sống được! Mấy món đó ah, quá lắm cũng chỉ có thể ngửi chút mùi đồ ăn...."

Mộc Tử Dịch vung tay: "Yên tâm đi, tôi có cách để ngài có thể ăn được."

Lão quỷ bán tín bán nghi nói: "Vậy được, mộ của tôi ở gần đây, cùng đến đó đi."

Ba người một mèo một quỷ liền cứ như vậy mà tới trước mộ của lão quỷ, ngồi thành hàng trên bậc thềm đá hoa cương.

Mộc Tử Dịch lấy trong balo ra nào là cá nhỏ, mì ăn liền, bánh bao, bánh quy, đồ ăn vặt, đồ ăn cho mèo.....



Lấy hết đồ ra, xếp thành một ngọn núi nhỏ trên bia đá trước mộ. Sau đó Mộc Tử Dịch từ trong balo lấy ra một tờ giấy cùng một cây bút máy.

Đầu tiên là vẽ một đồ án phức tạp trên giấy, sau đó lại để cho lão quỷ chọn ra đồ ông ấy muốn ăn, để trên tờ giấy. Sau khi đã sắp xếp xong, Mộc Tử Dịch lấy ra một lá bùa, đặt lên trên tờ giấy và mớ đồ.

Lá bùa vừa mới chạm tới mấy thứ kia đã tự bốc cháy. Ngay sau đó, tờ giấy cùng mấy món đồ cũng cháy theo. Chỉ trong chốc lát, ngọn lửa liền tắt.

Lý Tùng Tử cùng Chu Minh Điền kinh ngạc mà nhìn chỗ đồ ăn rõ ràng vừa bị đốt cháy nhưng lại không chút nào tổn hại kia. Ngoại trừ tờ giấy ban đầu lót ở dưới đất cùng lá bùa đã biến mất không còn tăm hơi, còn lại đều tốt.

Ngược lại, lão quỷ vô cùng mong đợi, khi Mộc Tử Dịch ra hiệu cho ông đi lấy những thứ đó, phát hiện mình quả nhiên cầm được, ông không thể đợi được nữa mà xé mở bao bì, đem đồ ăn bỏ vào trong miệng.

"Ah, thật tốt!" Lão quỷ mắt sáng ngời, còn đâu dáng dấp của đôi mắt đục ngầu kia.

Mộc Tử Dịch cũng cười, mở bao thức ăn cho mèo mập nhỏ ăn, mình thì cầm bịch cá nhỏ vị ngọt cay lên. Lý Tùng Tử cũng không khách khí, đưa cho Chu Minh Điền một gói, chính mình cũng chọn một gói giống vậy rồi từ từ ăn.

"Đúng rồi," Mộc Tử Dịch ôm mèo mập nhỏ, vừa lau móng cho nó vừa hỏi: "Lão tiên sinh, ngài có biết cơ quan dưới địa phủ như thế nào không?"

Lão quỷ gật gật đầu, lại lắc lắc đầu, đem đồ ăn trong miệng nuốt xuống rồi mới nói: "Lúc tôi vừa mới mất có sống ở dưới đó một lúc, tôi còn từng gặp qua vài vị âm sai đại nhân nữa!"

Đôi mắt Mộc Tử Dịch hơi sáng lên, bất động thanh sắc hỏi: "Vậy ngài có biết một vị âm sai tên gọi là Cố Cảnh không?"

Lão quỷ ngẫm lại một chút, sau đó lắc đầu: "Chưa từng nghe qua. Là âm sai ở khu vực này sao? Dưới địa phủ cũng giống như trên này, có cơ quan đơn vị, còn có nhiều loại cương vị nữa."

"Tôi biết," Mộc Tử Dịch có hơi thất vọng nói, "chắc là ở khu vực này, khoảng hơn một tháng trước tôi có gặp anh ta một lần. Trên cái túi anh ta cầm có logo mà công nhân viên địa phủ chuyên dùng."

"Địa phủ cũng có công nhân viên á!" Lý Tùng Tử kinh ngạc.

"À, hệ thống nơi đó cũng có chút tương tự với nhân giới." Mộc Tử Dịch chán chường đáp.

Lão quỷ lại cầm một túi đồ ăn, do dự nói: "Đại nhân, hay là để tôi giúp cậu hỏi mấy quỷ hồn khác?"

Mộc Tử Dịch gật gật đầu: "Phiền ngài rồi. Nếu không có ai biết thì thôi vậy."

Lão quỷ đáp ứng, xoay người bay đi, chỉ chốc lát đã biến mất trong mộ.

Quỷ hồn không có ở đây nữa, Lý Tùng Tử cả người thả lỏng hơn nhiều, lại gần nói: "Ai, cậu nói xem, chúng ta cứ như vậy mà ăn uống trước mộ người ta, không tốt nhỉ?"

"Có gì mà không tốt," Mộc Tử Dịch cắn một miếng cá, "Chủ nhà đã mời tới, có gì mà không được đâu."

Cũng coi như có lý........ Lý Tùng Tử lại hỏi: "Vậy, Cố Cảnh là ai?"

Cố Cảnh là ai? Mộc Tử Dịch cũng không rõ lắm, chỉ biết là một người đàn ông đẹp trai mới gặp qua một lần.

Thấy cậu không trả lời, Lý Tùng Tử lại nói: "Sẽ không phải là đối tượng cậu coi trọng chứ?"

Qua nửa ngày không thấy Mộc Tử Dịch trả lời, Lý Tùng Tử trợn mắt: "Không phải chứ người anh em, cậu còn chơi tình người duyên ma!"

Mộc Tử Dịch nhàn nhạt liếc hắn, cười nhạo một tiếng: "Cậu có phải là do bản thân có đối tượng thầm mến rồi liền cảm thấy cả thế giới đều đang muốn nói chuyện yêu đương?"

Mặt Lý Tùng Tử liền đỏ lên, thế nhưng sắc mặt Chu Minh Điền phía sau hắn thì nháy mắt trắng bệch.

Mộc Tử Dịch đem phản ứng của hai người thu vào mắt, lại không nói gì. Cậu cười cười, như có như không mà vuốt lông mèo mập nhỏ.

Lão quỷ rất nhanh đã trở lại rồi, lắc đầu nói: "Đã hỏi qua mấy quỷ hồn sống lâu ở đó, đều nói chưa nghe qua cái tên này. Có quỷ hồn còn nói, âm sai ở khu vực này hắn đều biết hết, chính là không có ai tên Cố Cảnh."

Mộc Tử Dịch có hơi thất vọng, vung tay: "Vậy thôi đi, cũng không phải người nào quan trọng. Chỉ là vốn dĩ muốn mời anh ta uống rượu....."

Lời này còn chưa dứt, cậu đột nhiên ngồi thẳng dậy, nhìn chằm chằm vào hướng cách đó không xa.

Trong bóng tối gần đó, một bóng người chậm rãi xuất hiện, càng ngày càng đến gần.

Hai người Lý Tùng Tử, Chu Minh Điền lập tức đứng dậy, vô cùng cảnh giác, lão quỷ lại là bộ dáng sợ hãi đầy mặt.

Mèo mập nhỏ trong lòng Mộc Tử Dịch bất an mà kêu "Meo u~" hai tiếng, móng vuốt sắc bén như ẩn như hiện, mang theo mười phần uy hiếp.

Mộc Tử Dịch khẽ vỗ vỗ đầu mèo nhỏ, sau đó ngẩng đầu, hơi nheo mắt cố gắng nhìn người đang từng bước từng bước qua đây.

Chỉ chốc lát, mắt cậu trợn tròn, có chút hưng phấn nói: "Cố tiên sinh."

Cái gọi là nhắc Tào Tháo, Tào Tháo đến, chính là như vậy.

Cố Cảnh gật đầu với Mộc Tử Dịch, âm thanh trầm thấp: "Mộc tiên sinh."

Anh ta nhìn lướt qua một vòng, chậm rãi nói: "Đây là... tụ tập họp mặt sao?"

Mộc Tử Dịch sửng sốt một chút, lập tức cười khẽ: "Đúng vậy."

Khóe môi Cố Cảnh nhịn không được hơi cong lên, tụ tập trước mộ? "Cũng rất....... đặc biệt đi."

"Nào có nào có, chỉ là nhất thời nổi hứng thôi. Cố tiên sinh đến đây, ăn một miếng đi." Mộc Tử Dịch chân thành mời mọc.

Cố Cảnh còn qua thật, ngồi trên bậc đá hoa cương, nhận lấy cá nhỏ Mộc Tử Dịch đưa tới.

Mộc Tử Dịch kêu mọi người ngồi xuống, sau đó nói với Cố Cảnh: "Thử đi, mùi vị ngon lắm, tôi cùng mèo của tôi đều rất thích cá của hiệu này."

Cố Cảnh khẽ liếc nhìn con mèo nằm trong lòng cậu, mím môi, thấp giọng nói: "Loại đồ này, ăn nhiều không tốt cho sức khỏe, cậu vẫn là ăn ít một chút."

Mộc Tử Dịch ngẩn ra, sau đó cười càng tươi hơn. Cậu nói: "Bộ dạng này của anh, cùng với một ông lão tôi quen lúc livestream cực kỳ giống nhau! Ông ấy cũng thường khuyên tôi đừng thức khuya, ăn ít đồ ăn vặt các thứ."

Ngón tay Cố Cảnh hơi giật một chút, mặt không biến sắc nói: "Những thứ đó quả thực không tốt lắm."

"Hầy, nhưng mấy thứ đó ăn ngon. Bây giờ không ăn, sau này tôi chết rồi sẽ không ăn được!" Mộc Tử Dịch không để ý lắm, cậu theo chủ nghĩa hưởng thụ mà.

Cố Cảnh nhìn cậu, nói: "Ăn được, địa phủ cũng có chỗ bán."

Mộc Tử Dịch khẽ cười: "Tôi biết. Nói ra anh có thể không tin, tôi trước đây có ghé qua một lần."

Cố Cảnh không có nói anh tin, cũng không nói anh không tin. Anh ta nhẹ nhàng mở gói cá, đưa cho Mộc Tử Dịch.

"Anh không ăn sao?" Mộc Tử Dịch tự nhiên cầm lấy, "Cảm ơn."

Cố Cảnh hơi cong môi, sau đó nói: "Cậu làm sao lại tới đây?"

Mộc Tử Dịch nhấc cằm, chỉ chỉ Chu Minh Điền cùng Lý Tùng Tử, nói: "Được người ta nhờ."

Cố Cảnh nhất thời liền hiểu, hóa ta là đi làm ủy thác, kiếm chút tiền.

Mộc Tử Dịch, quả nhiên rất nghèo. Mấy ngày trước lúc anh nhờ Trần thúc điều tra, Trần thúc nói tiệm bánh bao kia chỉ là một tiệm nho nhỏ, bình thường sinh ý cũng không coi là tốt lắm.

Bây giờ nhìn thấy Mộc Tử Dịch tiếp quản tiệm bánh bao, còn phải ra ngoài làm nhiệm vụ kiếm thêm tiền, liền có thể tưởng tượng được tiệm bánh bao kia cũng không có lời.

Anh nghĩ, hay là tìm thời cơ, khuyên cậu từ bỏ cái tiệm kia đi. Anh ta nhớ trên danh nghĩa mình cũng có chút sản nghiệp, nếu Mộc Tử Dịch nguyện ý, liền cho cậu đến đó làm. Có anh cùng Trần thúc xem chừng, chắc sẽ không để cậu ta chịu thiệt.

"Đúng rồi, anh tới đây làm gì?" Mộc Tử Dịch hỏi.

Cố Cảnh nhàn nhạt nói: "Vừa lúc đang ở gần đây, cảm giác được có chút dị động, liền qua xem thử."

"Dị động sao...." Mộc Tử Dịch lúng túng sờ mũi, "Thật ra, dị động này có thể là do tôi tạo nên...."

Cậu thật không tiện nói đầu đuôi sự tình rõ ràng, thấy trên mặt Cố Cảnh không có chút ý tứ trách móc nào, trong lòng mới thả lỏng hơn.

Nói tới cũng kỳ quái, trước giờ cậu rất ít để bụng đến tâm tình của người khác. Chẳng lẽ là do khuôn mặt Cố Cảnh làm cậu thấy rất vừa mắt?

Lắc lắc đầu, Mộc Tử Dịch không nghĩ chuyện này nữa. Cậu cười híp mắt nói: "Cố tiên sinh, lát nữa cùng đi ăn xiên nướng không?"

"Xiên nướng?" Cố Cảnh không rõ lắm.

"Chính là, nướng xiên uống bia." Mộc Tử Dịch nghĩ thầm, tác phong của lão quỷ cán bộ này chơi vui thật, xiên nướng cũng không biết. Hà hà, không biết lát nữa anh ta có hay không sẽ nói rằng cái này không tốt có sức khỏe, sau đó từ chối mình..

Nhưng mà ngoài ý muốn, Cố Cảnh không chỉ không nói gì, còn đáp ứng cậu.

Anh đứng lên, nói: "Tôi ra ngoài đợi cậu."

Mộc Tử Dịch gật gật đầu, cậu bên này quả thực còn một cái đuôi.

Cố Cảnh đi xa rồi, Lý Tùng Tử vịn vai Mộc Tử Dịch, kinh ngạc: "Đậu xanh Mộc Tử Dịch, cậu mới vừa làm gì đó?"

Mộc Tử Dịch đem tay hắn kéo xuống, "Cậu nhìn mà không hiểu sao?"

"À....." Lý Tùng Tử nói: "Tôi thấy cậu chọc ghẹo anh ta."

Mộc Tử Dịch trợn trắng mắt: "Tôi nói với cậu, tôi chỉ là muốn kết giao bạn bè với anh ta. Cậu đây còn đang yêu thầm, liền cảm thấy cả thế giới cũng muốn nói chuyện yêu đương. Vậy đợi cậu từ yêu thầm chuyển sang yêu đương minh bạch, chẳng phải cảm thấy cả thế giới đều sắp kết hôn tới nơi rồi?"

Lý Tùng Tử mặt liền đỏ, lại không thấy bóng lưng nặng nề đang thu dọn rác của Chu Minh Điền. Mộc Tử Dịch lắc lắc đầu, nhìn về phía lão quỷ.

Chỉ thấy lão quỷ tay còn đang run rẩy, khẽ hỏi: "Đại nhân, vị kia chính là âm sai ngài muốn tìm?"

Mộc Tử Dịch gật đầu.

"Đây, đây là âm sai ở đâu ah! Tôi chưa có gặp vị âm sai nào khí thế như vậy!" Lão quỷ vẻ mặt đau khổ nói, chỉ bằng cái khí tràng kia, liền đem lão quỷ này ép tới cả người khó chịu.

"Ông gặp qua cũng không nhiều, có khi người ta nói không chừng là tiểu lãnh đạo trong đội ngũ âm sai đi!" Mộc Tử Dịch đem mèo mập nhỏ đội lên đầu, cúi xuống thu thập balo.

Lý Tùng Tử bĩu môi: "Cái khí tràng này á, còn tiểu lãnh đạo cái gì! Tôi thấy chính là đại boss thì có! Tôi cùng Chu ca trước mặt hắn cũng không dám nhiều lời."

"Không thể." Mộc Tử Dịch khẳng định nói "Boss ở địa phủ không thể rời khỏi đó."

Lý Tùng Tử: "...Không biết vì sao, mỗi lần cậu nói chắc chắn như vậy, tôi liền cảm thấy cậu sẽ sớm bị tát vào mặt...."

Tay Mộc Tử Dịch đang thu dọn đồ đạc bỗng nhiên cứng đờ, thấy mặt tê tê.

Cậu làm như không có gì mà đeo balo lên, cùng lão quỷ cáo biệt. Lão quỷ đột nhiên gọi cậu, có chút ngượng ngùng nói: "Đại nhân, có thể cầu ngài một việc không?"

Mộc Tử Dịch: "Ngài nói đi, tôi nghĩ xem có thể làm được không."

Lão quỷ: ".... Khụ, kì thực chính là muốn nhờ ngài chuyển lời cho cháu gái tôi....."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tiệm Bánh Bao Âm Dương

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook