Tiên Giả

Chương 21: Kích phát

Vong Ngữ

09/03/2023

Trải qua trận chiến này, hắn cuối cùng cũng có hình dung sơ bộ về thực lực chân chính của hung thú cấp một bậc trung, dù lợi hại nhưng cũng không phải hoàn toàn không có cách đối phó.

Sau khi thu túi trữ máu lại, hắn lần nữa thi triển Phi Mao Thuật hóa thành vượn trắng, tiếp tục tiến sâu vào trong rừng.

Sau một lúc lâu, phía trước xuất hiện một con suối. Dòng suối từ trong một khe núi cách đó không xa uốn lượn chảy ra. Nước suối trong vắt mang theo một một làn hơi mát lạnh thổi vào mặt.

Đi đường xa như vậy, Viên Minh cảm thấy hơi khát, liền cúi người xuống uống mấy ngụm nước suối, khi đang định đi tiếp, bước chân chợt khựng lại, ánh mắt nhìn mặt đất bên cạnh.

Nơi đó có mấy vỏ quả xanh nằm rải rác, trông còn rất mới, hiển nhiên là được bóc chưa bao lâu.

Viên Minh nhận ra trái cây này. Nó có vị chua chua ngọt ngọt, là loại trái ngon hiếm thấy trong khu rừng, hắn cũng đã từng ăn mấy lần.

Trong rừng rậm mà có mấy miếng vỏ quả rơi vãi là chuyện rất bình thường bởi có không ít khỉ vượn hay hái quả để ăn, chỉ là khỉ vượn khi ăn quả dại, nào có lột vỏ hoàn chỉnh như vậy?

- Không lẽ mấy vỏ trái cây này là do Phi Mao thú nô khác bỏ lại?

Viên Minh quan sát bốn phía xung quanh mấy lượt cũng không phát hiện được điểm đặc biệt nào khác.

Đột nhiên, hắn nheo mắt, tập trung nhìn vào một cây đại thụ cách đó không xa.

Tại một cành nhánh rất nhỏ trên cây đó, một con mèo màu bạc cao nửa thước đang ngồi chồm hỗm, nhìn bộ dáng nó cũng không khác mèo nhà là mấy.

Con mèo này có bộ lông toàn thân đều là màu bạc, không có một sợi khác màu, thoạt nhìn vô cùng xinh xắn. Hai mắt nó, một có màu vàng kim óng ánh, một lại có màu hổ phách, nhìn như hai viên đá quý sáng lấp lánh đang hướng thẳng về phía Viên Minh.

Ánh mắt hai bên vừa đụng nhau, con mèo bạc liền quay người bay ra ngoài rồi thoăn thoắt nhảy nhót từ cành này qua cây khác, chỉ nhoáng cái đã không thấy bóng dáng đâu nữa.

- Chạy cái gì, ta cũng không tính ăn thịt ngươi! Con mèo bạc này gan bé quá đi.

Viên Minh không quan tâm nó nữa mà tiếp tục tìm kiếm xung quanh.

Một lát sau, hắn khẽ ồ lên, dừng bước lại đồng thời nhìn chằm chằm thảm cỏ cách đó không xa.

Tại mặt đất nơi đó, có một dấu chân người mờ nhạt, trông vết tích còn khá mới.

Viên Minh suy nghĩ một chút rồi cất bước đi về phía dấu chân kia.

Chủ chân dấu chân không có ý che giấu hành tung nên việc lần theo cũng không khó.

Đi thêm chừng một khắc đồng hồ, phía trước xuất hiện một mảnh đất đá cứng rắn, dấu chân đột nhiên dừng lại ở chỗ này, không còn thấy tung tích gì nữa.

Viên Minh nhíu nhíu mày, im lặng đứng đó một lúc lâu, xong lại tiếp tục đi tới.

Sau khi đi qua vùng đất đá kia, một vùng hồ nước trong xanh phủ sương mịt mờ xuất hiện khiến tầm nhìn phía trước sáng bừng lên.

Hồ này có diện tích không lớn, đại khái hơn mười mẫu, trông vô cùng tĩnh lặng, quanh hồ mọc đầy cỏ dại cao ngang người, có điều hiện tại rõ ràng là ngày hè, nhưng nhiệt độ quanh hồ nước so với trong rừng lại thấp hơn không ít.

Viên Minh đi tới cạnh hồ rồi ngồi xổm xuống, đưa tay chạm mặt nước, tức, một cảm giác lạnh lẽo thấu tâm thần truyền tới.

Ngay lúc này, từ bụi cỏ bên cạnh chợt vang lên tiếng sột xoạt, một cái bóng màu bạc bay vụt tới.

Viên Minh vừa mới tạo thế nghênh kích, nhưng sau khi nhìn rõ lại có chút ngạc nhiên.

Cái bóng màu bạc này chẳng phải thứ gì khác, mà chính là con mèo màu bạc mà hắn mới thấy cách đây không lâu, miệng nó lúc này đang ngậm một đồ vật màu đen còn cái đuôi, vểnh ngược lên trời.

Thấy Viên Minh, con mèo này như bị dọa cho kinh hãi, lập tức quay người chui vào trong bụi cỏ, để rớt lại món đồ màu đen.

- Lại là con mèo này.

Viên Minh nhanh chân đi về trước hai bước, nhưng cỏ dại quá cao, con mèo vừa vào đó, như trâu đất xuống biển, lập tức mất hút.



Hắn thở dài tiếc nuối, lại nói tiếp, hắn đúng là khá thích con mèo màu bạc xinh xắn kia, nếu có thể bắt được rồi thuần dưỡng, vậy ngoài những lúc tu luyện cũng có nó để đùa nghịch giải sầu.

Viên Minh tiếp tục bước về trước, bỗng nhớ tới một chuyện, liền quay người đi về sau mấy bước, nhặt một vật ở dưới đất, cũng chính là thứ màu đen mà con mèo ngậm vừa mới đây, xong đưa lên ngang tầm mắt đánh giá một chút.

Vật này trông giống như một khối da thuộc, bên trên có khắc hoa văn tinh xảo, hiển nhiên là đồ do con người tạo ra.

- Nơi rừng sâu núi thẳm này tuyệt không có loại đồ này, chẳng lẽ là ai bỏ lại?

Viên Minh nghĩ tới đây, vội vàng đi tới chỗ bụi cỏ ban nãy con mèo phi ra, bỏ công tìm tìm kiếm kiếm một hồi nhưng chẳng thu hoạch được gì.

Hắn lại lần nữa cẩn thận quan sát miếng da thuộc trong tay, thậm chí cẩn thận đưa lên sát mũi ngửi ngửi.

Một mùi tanh hôi xộc thẳng vào mũi, nhưng không phải kiểu tanh hôi của động vật mà giống như mùi cỏ nước thối rữa.

Viên Minh xoay tầm mắt, nhìn về phía hồ nước xanh biết rồi bắt đầu tìm tòi quanh bờ hồ, rất nhanh đã có phát hiện mới.

Tại một chỗ đất ẩm bên hồ, có mấy dấu chân chân mèo tương đối mờ.

Viên Minh theo dấu chân mèo, rẽ một khoảng cỏ dại tươi tốt cạnh đó ra, tức, đồng tử hơi co lại.

Trước mắt rõ ràng là một thi thể cao lớn, nửa thân trên gần như đã thành hài cốt, nửa thân dưới chìm vào trong bùn lắng bên hồ, hiển nhiên người này đã chết rất lâu rồi, quần áo trên người bị ngâm nước nát vụn, do người này mặc áo da màu đen, còn miếng da con mèo bạc ngậm đúng là một phần của áo da này.

Ánh mắt Viên Minh rơi vào phần eo thi thể, nơi đó có quấn một miếng da thú màu đen, trông kỹ, chính là một da thú Phi Mao.

Hắn ngồi xổm xuống cạnh thi thể, đưa hai tay loay hoay tháo da thú màu đen ra.

Vật này hoàn toàn khác với tấm da vượn của hắn, bề mặt không có một sợi lông, phủ đầy những đường vân màu trắng u ám, trên sống lưng mọc chi chít những miếng vảy làm từ keo, trông giống như da của một hung thú thủy sinh nào đó.

Bộ da hung thú cơ bản không có chỗ nào bị hao tổn, duy chỉ có phần lưng có một vết rách lớn bằng bàn tay, giống như bị vật sắc nhọn nào đó xuyên thủng.

Viên Minh cẩn thận kéo thi thể ra khỏi lớp bùn lắng, phát hiện phần lưng thi thể có mấy cây xương sườn bị gãy, hẳn là bị thứ gì đó tập kích từ sau, tạo ra vết thương chí tử.

Hắn tìm kiếm quanh thi thể một hồi không phát hiện thêm manh mối gì, cũng không hề thấy túi trữ máu của người này.

- Xem ra người này có tám, chín phần không phải chết vì hung thú mà bị Phi Mao thú nô khác giết.

Viên Minh bất giác thấy lạnh người.

Phi Mao thú nô, là thú, cũng là nô.

Bị nhốt trong Thập Vạn Đại Sơn, cá lớn nuốt cá bé cố gắng sinh tồn. Khi ngươi chăm chú quan sát động tĩnh của con mồi, làm sao biết mình không phải con mồi trong mắt kẻ khác?

- Phải rồi, Hô Hỏa trưởng lão từng nhắc qua loa rằng mấy tấm da thú Phi Mao này được Bích La Động tốn không ít tâm huyết mới luyện chế ra được. Trong mỗi tấm da đều có đặt ấn ký pháp lực, một khi thú nô chết, tông môn sẽ phái người lần theo tiêu ký để thu hồi da thú. Sao bọn họ không tới thu tấm này?

Viên Minh đột nhiên nghĩ tới một chuyện, cảm thấy vô cùng khó hiểu.

Hắn nhìn lỗ thủng trên tấm da thú màu đen, như có điều suy nghĩ, xong liền bấm niệm pháp quyết giải trừ Phi Mao Thuật, vận khởi pháp lực rót vào trong da thú rồi thôi động Phi Mao Thuật, nhưng miếng da thú này không hề có động tĩnh gì.

- Xem ra là bị phá hủy nên tới giờ cũng không có ai đến lấy, bỏ không một thời gian dài như vậy.

Viên Minh lẩm bẩm tự nói một câu, xong ném tấm da thú màu đen xuống, quay người rời đi.

Nhưng đi chưa được mấy bước, hắn như nghĩ ra điều gì, lại cầm miếng da thú mang theo, đi về phía rừng cây ven hồ, rất nhanh đã tới một chỗ kín đáo.

Viên Minh ngồi trên mặt đất, bày tấm da thú trước người, xong lập tức gọi lư hương thần bí ra.

Tấm da vượn trắng của hắn do chạm phải lư hương mới sinh ra chút biến dị, nói không chừng lư hương cũng có thể ảnh hưởng một chút tới tấm da thú màu đen này.

Đương nhiên, hắn không trông mong lư hương có thể chữa lành tấm da màu đen, chỉ là muốn nhân cơ hội này để hiểu thêm chút thông tin về lư hương này.

Viên Minh đặt lư hương lên trên tấm da thú, kết qua khi hai bên vừa tiếp xúc, lư hương thần bí bỗng sáng lên, tỏa ra một vầng hào quang màu xanh, kéo theo một luồng khí nóng truyền vào trong tấm da thú màu đen.



Những đường vân màu trắng u ám ở mặt ngoài tấm da, sau khi ánh sáng xanh thâm nhập, như những kênh mương dẫn nước đưa ánh sáng lan tràn ra. Rất nhanh, những đường vân vốn ảm đạm trở nên sáng sáng, cả tấm da thú màu đen cũng bắt đầu rung nhẹ.

Ánh sáng xanh nhanh chóng chảy khắp nơi, sau đó hội tụ về chỗ lỗ thủng trên tấm da. Đường vân màu trắng ở chỗ thủng này có mật độ dày dị thường, có vẻ nơi này là một tiết điểm rất quan trọng.

Chỗ này bị phá, bảo sao da thú hoàn toàn trở nên vô dụng.

Ánh sáng xanh tuôn chảy khắp bốn phía quanh chỗ thủng, cùng lúc, những đường vân màu trắng không ngừng chớp động, tiếp đó bỗng thấy một hư ảnh có phần mờ mịt từ chỗ thủng hiện ra, nhìn qua thấy đầu rất to, cơ thể tròn vo, bàn chân bàn tay xòe ra, giống hệt một con cóc.

- Đây là thứ gì? Chẳng lẽ là hồn phách hung thú cóc? Da vượn trắng của ta lúc trước dưới ảnh hưởng của lư hương cũng từng hiện ra ảo ảnh vượn trắng, xem ra trong mỗi tấm da thú Phi Mao đều ẩn chứa thú hồn.

Viên Minh, thầm.

Ảo ảnh cóc trong ánh sáng xanh dần dần ngưng thực, đồng thời phát ra một tiếp - Oạp’ rồi thình lình lóe lên tan biến vào hư vô, không còn tăm tích.

Ngay tiếp đó, theo tiếng ‘xuy xuy’ nhẹ vang lên, những đường vẫn quanh chỗ da bị thủng đột nhiên mọc dài ra như những vật sống, đoạn nhanh chóng vượt qua chỗ thủng, lại một lần nữa nối liền với nhau.

- Lại còn có thể như vậy?

Viên Minh vừa mừng vừa sợ.

Sau khi những đường vân kia hoàn toàn nối lại, cả tấm da thú lập tức tỏa ra chấn động khí tức nhè nhẹ, hiển nhiên đã được chữa trị triệt để.

Không chỉ như vậy, da thú màu đen còn tươi mới hẳn lên, số đường vân ở mặt ngoài rõ ràng tăng thêm rất nhiều, giống như mới lột xác vậy, cái này so rất giống với biểu hiện của tấm da vượn sau khi bị lư hương ảnh hưởng.

Viên Minh vận khởi pháp lực rót vào trong da thú màu đen rồi thôi động Phi Mao Thuật.

Da thú màu đen như vật sống tản ra, trùm lên người rồi nhanh chóng bọc kín thân thể hắn, chỉ loáng cái đã hoàn thành quá trình biến thân.

Cả người hắn bị da thú màu đen bao trùm, trên lưng mọc đầy những cục u màu đen căng phồng, thoạt nhìn có vẻ rất kiên cố, còn giữa những ngón tay, ngón chân lại mọc màng, ánh mắt lại bị kéo lên rất nhiên.

Viên Minh thu lư hương lại, đi tới ven hồ soi mình xuống nước, chỉ thấy bản thân lúc này nhìn hệt như một con cóc hình người.

- Bảo sao vừa rồi nghe được tiếng kêu cổ quái, hóa ra là một tấm da cóc. Lúc trước ta cầm một tấm da vượn chẳng có lực công kích gì đã đủ uất ức, không ngờ có người còn thảm hơn ta, cóc, có thể làm gì chứ?

Viên Minh nhìn hình tượng xấu xí dưới hồ, nhất thời không biết phải nói gì.

Viên Minh hoạt động cơ thể, cảm nhận năng lực sau khi hóa thân thành cóc.

Hắn chỉ cảm thấy trong lồng ngực mơ hồ có một luồng khí lưu tuôn chảy, cả ổ bụng có vẻ lớn hơn trước rất nhiều, mỗi lần hít đều lâu hơn nhiều so với trước đây, kéo theo thời gian cần phải thở ra cũng được kéo dài tương ứng.

Vậy nhưng hắn lại không thấy khó chịu, ngưng thở đứng yên tại chỗ,

Sau chừng một khắc đồng hồ, Viên Minh vẫn không cảm giác có gì khó chịu, có thể hoạt động tự nhiên, thoải mái.

Hắn nhảy vào hồ, lặn sâu xuống đáy nước.

Sóng nước dập dờn rất nhanh lắng xuống, mọi thứ lại trở về trạng thái bình thường.

Lại qua thêm một khắc đồng hồ, tiếng ào ào chợt vang lên bên mép nước, Viên Minh trồi lên khỏi mặt nước, tung người nhảy lên bờ.

Trong mắt hắn hiện lên nét hưng phấn, không ngờ tấm da hung thú cóc này có thể giúp hắn nhịn thở tới hai khắc đồng hồ.

Ô Lỗ từng nói, sâu trong Thập Vạn Đại Sơn có một số chỗ tràn ngập chướng khí kịch độc, giờ có tấm da cóc này, nếu xui xẻo đụng phải, ít nhất hắn cũng có đủ thời gian để chạy trốn.

Ngoài ra, sau khi hóa thân thành cóc, có thể bơi trong nước khá nhanh, coi như có thêm một phương cách thoát hiểm không tệ.

Có điều, năng lực hành động sau khi hóa cóc ở dưới nước linh hoạt bao nhiêu, ở trên bờ lại lại tệ bấy nhiêu, tỷ như đi đường chỉ có mỗi cách là nhảy nhót một cách vụng về, năng lực công kích gần như không có, hoặc ít nhất là hắn còn chưa phát hiện ra.

Nghĩ tới đây, hắn không khỏi có phần thông cảm cho vị huynh đài đã dùng da cóc để thi triển Phi Mao Thuật trước đây.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tiên Giả

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook