Tiên Hồi

Chương 13: Hắc thạch thần bí

Địch Ốc

11/04/2013

Hai ngày sau Dương Vân vẫn như vậy, ban ngày ngâm mình ở nơi thư khố, toàn bộ lật xem hết cả cái thư khố bên trong tàng thư.

Trong nội đường kinh mạch của thức hải, thình lình xuất hiện mấy hàng giá sách, bên trên bầy đặt bảy tám trăm quyển sách.

Dương Vân huyễn hóa ra thân hình, ở trong nội đường kinh mạch qua lại dò xét, mặt vẻ đắc ý.

"Huyện học sách đều ở nơi này, không uổng công ta khổ cực mấy ngày qua, chỉ lấy tay lật sách cũng đã tê rần."

Dương Vân tâm niệm vừa động, "Hiện tại thử viết một chút một thiên sách luận xem sao."

Bỗng nhiên trong hư không sinh ra đồ vật, một góc kinh mạch đường hiện ra một cái án thư thanh mộc có khắc phù điêu kỳ lân bước trên mây, trên thư án bày đặt ngay ngắn văn phòng tứ bảo.

Một cây bích lục thủy trúc ngân hào bút, một nghiên mực bằng đá có khắc phượng hót thanh minh, một khối tùng mặc, một chồng lớn giấy tuyên thành trắng tinh.

Một luồng ánh trăng màu bạc xuyên vào, nghiên mực bên trong trống rỗng lại xuất hiện thanh thủy, tùng mặc bay tới bắt đầu tự động mài mực. Ngân hào bút thấm đẫm mặc thủy, ở trên giấy tuyên bay múa, từng chữ khải thư tinh tế giống như nước chảy mây trôi xuất hiện.

Từ lúc bắt đầu xuất hiện chữ thứ nhất, sách trên giá ào ào bay ra mười mấy cuốn, lơ lửng ở không trung nhanh chóng phiên động, thỉnh thoảng có một quyển sách dừng lại, một số câu từ kim sắc trong sách hiện ra, như phi điểu đầu lâm cùng hướng ngân hào bút bay tới.

Một số sách lật giở xong liền bay trở về giá sách, một ít sách khác lại bay ra, mấy trăm quyển sách ào ra giống như đàn bướm, bay tán loạn qua lại trên không trung cùng giá sách, thanh âm sách bay múa kêu soàn soạt, tiếng vang phiên động thành một tràng, dường như phảng phất đặt mình trong ở trong khe nước thâm cốc.

Nửa khắc công phu, một thiên sách luận đã viết xong, đàn sách bay trở về giá sách, văn phòng tứ bảo cũng trở về vị trí cũ, nghiên mực trơn bóng trong như gương, một tia nét mực vết nước cũng không có, mấy tờ giấy tuyên tràn ngập chữ yên lặng đặt ở trên thư án, trên giấy nét mực bay nhanh (dịch chưa hết nghĩa), trong lúc mơ hồ phảng phất có mặc hương phiêu tán.

Dùng ý niệm trong đầu cảm ứng một chút, nội dung cả thiên sách luận lập tức sáng tỏ cái tâm, quen thuộc ựa như Dương Vân chính mình đề bút viết ra.

Dương Vân thở dài nói: "Hay a, thiên sách luận này mạch lạc rõ ràng, bất kể là lập luận cũng không chê vào đâu được, cả bài không có một điểm sai sót, điều duy nhất chưa đạt là chuyển câu, còn cả hỏa hầu hành văn, nhưng mà chỉ cần hao tốn chút công phu trau chuốt, tuyệt đối hay hơn so với ta trước kia dùng nhiều thời giờ vắt hết óc viết ra, thật là khéo!"

Dương Vân lại xem xét một chút tình huống nguyệt hoa chân khí tiêu hao.

"Cũng không tệ lắm, mới vừa rồi viết thiên sách luận này, ước chừng chỉ cần hao tổn ta một ngày tu luyện liền ra tới số lượng một phần mười chân khí, chuyện này so sánh với suy diễn tu luyện công pháp tiêu hao nhỏ hơn nhiều."

Suy diễn trong thức hải phải dùng năng lượng chống đỡ, kể từ khi mở ra thức hải, buổi tối mỗi ngày Dương Vân khổ cực tu luyện ra tới nguyệt hoa chân khí, cũng là có hơn phân nửa dùng vào việc suy diễn công pháp như trên.

"Xem ra nguyệt hoa chân khí lại muốn chi tiêu nhiều thêm một phần." Dương Vân bất đắc dĩ thở dài nói, chi tiêu mặc dù không lớn, nhưng là hiện tại mỗi ngày tích lũy chân khí lại được không nhiều lắm, đây quả thực giống như khoét thịt ở trên vết thương.



Thức hải mặc dù tốt, nhưng là chiếm nhiều chân khí, hiện tại tốc độ tu luyện nguyệt hoa chân kinh Dương Vân chỉ có thể dùng con rùa để nhanh chóng hình dung. Chân khí tích lũy chưa đầy, không thể dành để cùng đánh sâu vào khiếu huyệt tiếp theo, hơn nữa không cách nào tu luyện tầng cao hơn.

Dương Vân hiện giờ vừa khổ lại vừa sướng, giống như là một người kiếm được một khoản lớn, nhưng mà số tiền đó phải dùng xây nhà, trước khi nhà xây xong, chỉ có thể trơ mắt ra nhìn, vừa chảy nước dãi vừa chịu đói chịu rét.

"Ta phải kiên nhẫn, nhẫn nại dùng tầng trước nguyệt hoa chân kinh suy diễn thử xem có tốt không, mài đao mà không có công đốn củi sao. Cảnh giới cô đọng khiếu huyệt đặt nền móng, công pháp lúc này cũng không thể để có một điểm không may." Dương Vân an ủi chính mình, lúc này hắn tựa hồ quên, cô đọng khiếu huyệt còn phải dẫn khí xuất khiếu, nữa sau đó còn Trúc Cơ nữa, đến lúc đó tiêu hao suy diễn công pháp bước tiếp theo, tuyệt đối có thể làm cho hắn trong lòng run sợ cộng thêm đau đớn đến không muốn sống.

Nội dung cả huyện học thư khố đã ghi tạc trong thức hải, Dương Vân thanh tĩnh lại, ngoại trừ mỗi ngày còn tới thư khố dạo một vòng ở ngoài, cuối cùng chàng có thời gian đi dạo một vòng huyện Tĩnh Hải.

Đi dạo một vòng chàng mới phát hiện, huyện Tĩnh Hải tuy nhỏ, nhưng là bởi vì có cảng, thỉnh thoảng có hải thương lui tới, mua bán có chút phồn thịnh, trên chợ cũng có thể phát hiện một số đồ trân quý.

Đi dạo hai ngày, nhờ vào nguyệt hoa linh nhãn cùng kiến thức không tầm thường, Dương Vân có thu hoạch không nhỏ. Thông qua từ trên đồ vật ở chợ, sau đó qua tay chàng bán cho cửa hàng lớn, ngắn ngủn hai ngày bạc trong tay Dương Vân tăng tới tám lượng, một vốn một lời.

Cầm túi tiền nặng hơn không ít, trên mặt Dương Vân nổi vẻ mỉm cười.

"Tám lượng bạc, nghe nói nơi Hải Thiên thư viện phủ thành, tiền ghi danh là năm lượng, ừ, nếu có mười hai lượng cũng có thể đi Phượng Minh Phủ."

Dương Vân bối rối, "Phượng Minh Phủ được xưng Tiểu Đông Ngô thành, chính là thành thị lớn nhất nam bộ Ngô Quốc, chợ nơi đó nhất định lớn hơn phồn hoa hơn nữa, hắc hắc, bằng nhãn lực đào bảo ta đây, thức ăn,chỗ trọ cùng học phí nhất định không nói chơi, nói không chừng còn có thể phát tài mang về nhà đi."

Phượng Minh Phủ dĩ nhiên có không ít thư viện, nhưng mà tàng thư Hải Thiên thư viện chính là nổi danh nhất, hơn nữa học phí chính là một tháng một lần nộp, Dương Vân dĩ nhiên chọn cái thư viện này.

Lúc này đã sắc trời đã tối muộn, bên trong chợ sóng người từ từ tản đi, tiểu thương bán hàng rối rít bắt đầu thu quán.

"Nguyệt hoa chân kinh tầng thứ hai đột phá, ghi nhớ toàn bộ huyện học thư khố tàng thư, sau đó lại phát hiện phương hướng phát tài, tam hỉ lâm môn, khuya hôm nay muốn ăn mừng quá."

Ban đêm Dương Vân có việc cần hoàn thành, dựa theo kế hoạch trước đó, buổi sáng lúc ra khỏi cửa đã cùng Phạm Tuấn chào hỏi, nói buổi tối đi học có nhà mời làm khách sẽ không đi trở về.

Theo dòng người tản đi đi tới phần cuối chợ, phía trước là một cái cầu đá trắng hình tròn, dưới cầu có nước sông chảy qua, dọc theo đường sông đối diện, có một cái cửa hàng ở ngã tư đường cạnh bàn đá xanh.

Ở ngã tư đường phần lớn thương gia đã cúp đèn lồng, ánh đèn đủ mọi màu sắc chiếu vào trong nước sông, có cái vẻ phồn vinh sáng lạn.

"Nghe tiếng đại danh khúc thủy nhai đã lâu, hôm nay nhất định phải ăn một trận thật ngon." Dương Vân nuốt vài ngụm nước miếng, sờ sờ túi tiền, sải bước đi tới hướng trên cầu.

"Ơ? !" Dương Vân đột nhiên dừng bước.



Tại chỗ tiếp giáp cầu hình vòm, một người trung niên bán hàng rong đang không nhanh không chậm đem hàng hóa bầy đặt trên mặt đất thu hồi, mới vừa rồi Dương Vân theo thói quen dùng nguyệt hoa linh nhãn quét một vòng, phát hiện đồ vật cảm thấy hứng thú.

"Đại thúc, xuyến này: chuỗi đen chính là loại đá gì?" Dương Vân tiến lên hỏi.

Trung niên bán hàng rong ngừng tay, nhìn Dương Vân một chút, nói: "Ta cũng không biết là cái thạch đầu gì, năm trước một người tên Bào Hải ném cho ta, nhưng mà tính chất tảng đá kia không sai, sau hai năm một điểm mài mòn cũng không có."

Dương Vân đưa tay cầm lấy xuyến này: chuỗi hắc thạch, cẩn thận đánh giá.

Tổng cộng có mười ba mai hắc thạch, chàng cầm một chiếc vòng màu tím đeo vào, vừa lúc có thể đeo trên cổ tay. Những thứ hắc thạch này nhìn qua không chút nào thu hút, tựa hồ chính là thạch đầu bình thường.

Trên trời trăng non đã dâng lên, Dương Vân lần nữa khởi động nguyệt hoa linh nhãn, quả nhiên, ở bên trong nguyệt hoa linh nhãn những thứ thạch đầu thần kỳ này biến mất không thấy.

"Lại có thể hấp thu ánh trăng, hơn nữa là thuần túy hấp thu, một chút cũng không có phản xạ. Nhưng không có chuyển đổi thành linh khí, xem ra cũng không phải là linh vật, nhưng là tuyệt đối không phải là thạch đầu bình thường. Xem là, nó có thể hoàn toàn hấp thu ánh trăng, cũng nên mua lại, trở về nghiên cứu một chút." Dương Vân suy đoán.

"Cái này muốn bao nhiêu tiền?"

Chử quầy do dự một chút, "Ngươi muốn cầm đi, trả một trăm đồng."

Dương Vân vừa định trả lời, đột nhiên nhìn thấy thì ra vòng tay hắc thạch nàyđược đệm lên một tấm da cá voi, tấm da đã bị mài mòn khá nhiều rồi nhưng vẫn còn có thể nhìn thấy một vài hoa văn mờ mờ trên mặt.

" Tấm da này là cùng một cái lai lịch với hắc thạch sao?"

"Đúng, tấm da này luôn cùng cái vòng."

Dương Vân móc ra một khối bạc vụn, ước chừng nhiều hơn giá tiền một chút, "Hắc thạch xuyến, cùng tấm da cá voi nhé."

Da cá voi trông cũng tầm thường, nhưng nếu là xuất hiện cùng một nơi với hắc thạch, Dương Vân dứt khoát mua lại toàn bộ.

Tiểu thương tiếp lấy bạc vụn, ước lượng lại giá, cười nói: "Thành giao! Đa tạ chiếu cố."

Dương Vân tiện tay đem vòng tay hắc thạch đeo trên cổ tay, đem da cá voi nhét vào trong ngực, cáo từ rời đi.

Qua cầu nhỏ, bước chậm ở trên khúc thủy nhai phồn hoa, một nhà nhà tửu lâu quán trà, thậm chí còn có thanh lâu thuyền hoa, mọi nhà đèn rực rỡ cao chiếu rọi, đầu người động động, trận trận mùi rượu trong bay không khí, thanh âm sáo trúc văng vẳng bên tai, Dương Vân không khỏi lần nữa cảm thán huyện Tĩnh Hải phồn hoa.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tiên Hồi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook