Tiền Không Thơm Sao?

Chương 3

Hủ Mộc Điêu Dã

08/10/2021

Hôm nay Quý Vân Niên lái một chiếc Aston Martin*, không có hàng ghế sau, nên Yến Thời Thu chỉ có thể ngồi ở ghế phụ lái.

Trong xe có mùi bạc hà nhè nhẹ.

Cậu thắt đai an toàn vào, vừa biết ơn vừa nói: "Cảm ơn."

"Tôi không làm vì cậu."Quý Vân Niên mắt nhìn về phía trước, khẽ nói.

Sốt cao cảm giác rất khó chịu, Yến Thời Thu cảm thấy đầu mình nặng chịch, tinh thần cũng trở nên mệt mỏi, cậu tựa đầu lên cửa sổ xe: "Tôi biết, nhưng vẫn là nên cảm ơn anh."

Quý Vân Niên liếc cậu một cái, không đáp lại, sau đó hai người cũng không nói thêm cái gì.

Kỹ thuật lái xe của Quý Vân Niên rất ổn, đi từ trên núi xuống cũng không có chút lắc lư nào, Yến Thời Thu không thoải mái, cả một đoạn đường đi nhắm mắt lại, bất tri bất giác đã ngủ từ lúc nào.

Một tiếng sau, Aston Martin dừng ở trước cổng bệnh viện, Quý Vân Niên mới đánh thức Yến Thời Thu.

Yến Thập Thu ngủ một giấc, bệnh lại càng trở nên nặng hơn, những hình ảnh trước mắt giống như đã được nhân đôi lên, đầu đau nhức như muốn nổ tung.

Cậu chậm chạp một hồi lâu mới hỏi: "Đến rồi sao?"

"Đến rồi."

Tiếp đó còn nói: "Xuống xe."

Yến Thời Thu dùng sức day ấn huyệt thái dương, để làm giam cơn đau đầu, sau đó mở cửa xe bước xuống, lúc chân chạm xuống đất, đầu gối cậu liền trở nên mềm nhũn, cơ thể không nhịn được run lên.

Đỡ lấy cửa cửa xe làm trọng tâm đứng vững, Yến Thời Thu cảm thấy buồn đời cực kỳ, 'Cậu' trong sách sao lại có cơ thể yếu đuối như vậy chứ!

Sau này chắc chắn cậu sẽ đem cơ thể này lôi đi rèn luyện theo lịch trình!

Quý Vân Niên vốn chỉ là đem Yến Thời Thu đưa đến cổng bệnh viện là đi, thấy cậu đứng không vững, rốt cuộc cũng làm người tốt tới cùng, bước xuống xe.

Hắn đi tới bên cạnh Yến Thời Thu: "Có đi được không?"

Yến Thời Thu mờ mịt chớp mắt một cái, ngẩng đầu lên: "Hả?"

Phản ứng lại, cậu gật đầu nhẹ một cái, lại nói cảm ơn một lần nữa: "Cảm ơn anh."

"Ừ" một tiếng nhàn nhạt, Quý Vân Niên bắt lấy cánh tay Yến Thời Thu, Yến Thời Thu đang sốt cả người cậu nóng rực, các qua một lớp áo sơ mi cũng có thể cảm nhận được sức nóng.

Hắn hạ mắt nhìn Yến Thời Thu: "Đi thôi."

Ban ngày ở thanh phố B rất dài, sáu giờ chiều mặt trời vẫn còn treo ở phía chân trời, cả một vùng trời nhuộn lên một màu xanh tím đẹp mắt vô cùng.

Thời điểm này, phòng khám phổ thông đã nghỉ khám, chỉ có thể gọi vào số khẩn cấp.

Trong phòng cấp cứu có không ít người, nhưng bởi vì đều là bệnh nhân với người nhà, làm bác sĩ cùng y tá bận bịu lên xuống, không có tâm tư quan tâm đến người khác, Quý Vân Niên chỉ đeo khẩu trang, cũng không có người nhận ra.

Sau khi lấy số, bác sĩ nhìn Yến Thời Thu một lượt, bởi vì đã sốt tới 40 độ, nếu còn kéo dài sẽ rất nguy hiểm, liền truyền nước cho cậu.

Ngồi trong phòng khám chờ y tá truyền xong nước rời đi, Yến Thời Thu nói với Quý Vân Niên: "Một mình tôi ở lại đây là được rồi, anh có thể về rồi."

"Làm phiền đến anh rồi, cảm ơn."

Quý Vân Niên cũng không có ý định nán lại, nghe cậu nói xong: "Ừ, vậy tôi đi đây."

Dứt lời, dứt khoát xoay người dời đi.

Trong phòng truyền nước không còn ai khác, Quý Vân Niên vừa rời đi, giờ chỉ còn lại một mình Yến Thời Thu, cậu đổi một tư thế khác ngồi cho thoải mái, lại bắt đầu suy nghĩ sau này nên làm thế nào.

Vừa nãy cậu cũng có xem qua đồng hình chụp lén kia, 'Cậu' trong sách, ngoại trừ có phong cách ăn mặc giống cậu, chẳng qua là cơ thể này so với cậu ở bên ngoài gầy yếu, trắng hơn một chút.

Cậu không có biện pháp nào để có thể quay trở lại thế giới ban đầu, chỉ có thể cố gắng sống sót trong cái thế giới này.

Cũng may, cậu ở thế giới ban đầu không có bất cứ ràng buộc gì.

Cha mẹ cậu qua đời cách đây năm năm, cậu không có anh chị em, cũng không có bạn đời, mà còn cả bạn bè với fan trong giới của cậu nữa, tuy rằng cậu không phải là độc nhất vô nhị không thể nào thay thế, nhưng cậu đã sắp được ra mắt rồi còn gì.

Chỉ là cảm thấy có chút tiếc nuối, cậu còn chưa có góp được đủ tiền, để mua lại căn nhà với bức tranh mẹ cậu vẽ... Chỉ tiếc là không còn cơ hội đó nữa rồi.

Cơ hội để nhìn thấy ngôi nhà chất chứa bao nhiêu kỷ niệm của cha mẹ và cậu, còn cả những bức tranh mà mẹ cậu đã vẽ cũng không còn được nhìn thấy nữa.

Tâm trạng của Yến Thời Thu trở nên sa sút.

Đem đầu ngửa về sau, nâng cánh tay lên, che lên đôi mắt, trong đáy mắt cậu tràn đầy chua xót.

Để mặc cho bản thân khó chịu ít phút, cậu vỗ vỗ má mình hai cái, lần nữa lấy lại tinh thần tiếp tục suy nghĩ.



'Cậu' trong sách năm nay 20 tuổi, chỉ có bằng tốt nghiệp cấp ba, không thi đậu địa học. Mẹ cậu muốn cậu học lại, cậu lại không chịu, sau đó liền trộm một khoản tiền rồi bỏ nhà ra đi, một mình chạy tới thành phố B nhờ cậy anh họ Văn Sâm, sau đó thông qua mối quan hệ của Văn Sâm liền quen biết được thiếu gia nhà giàu Diệp Bùi Viễn, không lâu sau đó cậu trong sách lại bị Diệp Bùi Viễn làm cho si mê đến điên cuồng, não cậu trở nên mê muội, hoàn toàn bước đi trên con đường tìm đến cái chết.

Sau khi 'cậu' tới thành phố B, cậu được một người tìm kiếm ngôi sao nhắm đến, muốn chiêu mộ cậu trở thành nghệ sĩ cho ngành giải trí, bất quá bởi vì mối quan hệ tình cảm của 'cậu' với Diệp Bùi Viễn đang hết sức tốt đẹp, 'cậu' cho rằng Diệp Bùi Viễn thật sự yêu thích 'cậu', cho nên đã hủy bỏ hợp đồng với công ty đó, chỉ còn kém một bước nữa là làm thủ tục nữa là xong.

Yến Thời Thu suy nghĩ một chút, không nhịn được liền cảm thấy tức giận.

'Cậu' trong sách tại sao lại có thể ngu xuẩn đến như vậy chứ! Lúc đọc sách cậu còn có thể cười một tiếng cho qua, nhưng bây giờ cậu lại xuyên đếnnhân vật 'cậu' trong sách, thật không thể nào chịu nổi!

Chẳng lẽ tiền không thơm sao!

Tự mình kiếm tiền không có cảm giác thành tựu sao!

Yến Thời Thu tức giận uống cạn hai cốc nước.

Sau khi tỉnh táo lại, cậu lôi điện thoại ra, muốn tìm phương thức liên lạc với người đại diện, nhưng mà, lại không tìm được. Lúc này cậu mới nhớ tới, cậu căn bản không hề để ý đến người đại diện đó tên là gì.

"..."

Yến Thời Thu chán nản cau chặt hàng lông mày.

Bỗng nhiên, chuông điện thoại vang lên, Yến Thời Thu kinh ngạc nhanh chóng lấy lại tinh thần, nhìn xuống màn hình điện thoại.

Là Diệp Bùi Viễn.

Hít sâu một hơi, Yến Thời Thu nhận điện thoại.

Giọng nói phát ra từ đầu giây bên kia rất ôn nhu: "Tiểu Thu, bây giờ em đang ở đâu?"

Diễn cũng không tệ.

Bây giờ cậu không thể trực tiếp xé bỏ bộ mặt giả dối hiện tại ra trước mặt Diệp Bùi Viễn, đầu óc Yến Thời Thu nhảy số một vòng, bắt chước giọng của nguyên chủ nói: "Anh Bùi Viễn, em đang ốm, sốt rất sao, đang truyền nước trong bệnh viện."

"Đỡ hơn một chút nào chưa?"

"Vẫn chưa, cả người em đều cảm thấy khó chịu, anh tới đây với em được không." Yến Thời Thu căng da mặt, dùng giọng điệu nũng nịu nói với gã, y tá đi ngang qua nhìn cậu với ánh mắt thăm dò, bình tĩnh và thư giãn.

"Anh còn có một buổi họp cần phải được khai triển ngay, không tới được, không thể đến với em được rồi."

Trong đầu Yến Thời Thu thầm nghĩ, mày không đến mới là tốt nhất.

(Bản dịch chi được đăng tải tại wattpad hen24)

Nhưng cảnh trên thì vẫn phải diễn cho xong: "Anh Bùi Viễn, anh thật sự không thể qua với em sao? Em ở bệnh viện một thân một mình, có chút sợ."

"Xin lỗi tiểu Thu, cuộc họp lần này rất quan trọng."

Giọng gã trở nên ôn nhu hơn một chút, nói: "Anh còn phải kiếm được nhiều tiền hơn để còn nuôi em nha."

"..." Khuôn mặt vô cảm của Yến Thời Thu như muốn nứt ra.

Cậu còn nghe thấy Diệp Bùi Viễn nói: "Đúng rồi tiểu Thu, thẻ nhớ của máy ảnh ở trong tay em phải không? Em nhanh đem ảnh với video trong đó gửi cho tôi, vừa vặn bây giờ chỉ cần mượn làn sóng dư luận này, tiết lộ xu hướng tính dục của Quý Vân Niên."

?

Yến Thời Thu nhíu mày một cái, cậu có dự cảm xấu: "Dư luận gì?"

"Hiện tại Quý Vân Niên đang nổi tiếng còn được tìm kiếm nhiều trên khắp các trang mạng." nói một câu ngắn gọn, gã lại thúc giục thêm lần nữa: "Tiểu Thu, bây giờ em cứ đem ảnh với video gửi cho tôi trước."

Muốn gửi cũng không gửi được nữa rồi, thẻ nhớ bị cắt mất rồi.

Yến Thời Thu nói: "Anh Bùi Viễn, thật sự rất xin lỗi, em làm mất thẻ nhớ mất rồi, lúc đấy em sốt cao đầu óc mơ mơ màng màng, cũng không biết đã làm rơi ở chỗ nào, không tìm được."

"Mất rồi!" Giọng Diệp Bùi Viễn cao lên một chút.

Yến Thời Thu đem điện thoại cách xa tai một chút.

"Sao lại mất?!" Gã thở hổn hển, cũng gỡ bỏ lớp ngụy trang xuống: "Tự dưng em lấy thẻ nhớ đi làm gì, em không biết nó rất quan trọng đối với tôi sao?"

Yến Thời Thu nhếch khóe miệng tiếp tục diễn: "Em xin lỗi mà, em không cố ý đâu (mà em chỉ cố tình thôi), vốn dĩ em muốn tự mình đưa nó cho anh vào tối nay, hai chúng ta đã lâu không gặp rồi, em rất nhớ anh..."

"Tút tút tút."

Đầu dây bên kia trực tiếp cúp điện thoại.

Yến Thời Thu nhịn xuống ý nghĩ muốn kéo gã vào danh sách đen, lại có chút vui mừng vì nguyên chủ vẫn chưa phát sinh thêm quan hệ gì khác với Diệp Bùi Viễn, nếu không khẳng định bây giờ chắc chắn cậu sẽ ói đến chết mất.

Lại nghĩ tới bài đăng hot mà Diệp Bùi Viễn nói đến, cậu nhếch môi, mở weibo ra.

Vừa mới đăng nhập vào, điện thoại của cậu liền bị lag, phải mất một lúc lâu mới có thể tải lại trang.



Tin nhắn chưa đọc: 80123.

@ tôi: 179801.

Bình luận: 226757

Cái chiến trận này.

Tìm kiếm hot của Quý Vân Niên, chắc chắn là do hắn đi cùng cậu.

Yến Thời Thu không để ý đến những cái này, mà cậu ngay lập tức chuyển lên trang tìm kiếm tin hot, hashtag #Đàn em của Quý Vân# chiễm chệ ngồi trên hàng đầu tiên, còn được tô điểm bằng một hàng chữ 'HOT' đỏ chót đằng sau.

Nối đuôi sau đó là tên của cậu cùng Quý Vân Niên ngồi ngay ở hashtag hàng thứ hai.

Dự cảm bất thường của cậu trở thành sự thật rồi.

Nhấp vào hashtag đầu tiên, một đoạn video ngắn hiện ra, là lúc mà Quý Vân Niên đỡ cậu vào bệnh viện.

Nhưng dưới góc đọ của người chụp, thì lại giống như cậu với hắn đang tay trong tay dắt nhau vào bệnh viện.

Những bình luận bên dưới căn bản không thể nào đọc nổi, hàng đầu tiên toàn những lời mắng nhiếc.

[Yến Thời Thu là ai chứ? Thiên Tiên (Tiên nhân) sao? Thầy Quý có xuất thân như nào, thân là đàn em lại còn dùng thủ đoạn để trở thành tiểu tam?]

[Chỉ là cà phê khét tự xào* thôi, chắc cậu ta tưởng cọ được nhiệt độ của thầy Quý là sẽ gặp may.]

(Xào ở đây tớ nghĩ là mấy bé fan đang nói đến Tiểu Thu tự ghép cp ý để tự tạo nhiệt độ:vv)

[Tôi không muốn hiểu, trong giới giải trí mấy năm nay đều dùng cái loại phương thức này để tự xào cho bản thân sao?]

[Công ty không phải là có luật sư à? Loại tin đồn nhảm như này mà cũng có thể để nguyên như vậy à? Người đại diện đâu rồi, đi ăn cứt rồi hay sao mà không thấy lên tiếng?]

[Đ.ệt m.ẹ, Yến Thời Thu đúng là một con quỷ mà, sắp chết chưa!]

...

Đối với những lời lẽ công kích của dân mạng, Yến Thời Thu rất dửng dưng, đời trước thể chất cậu căn bản chính là trải qua tinh phong huyết vũ (gió tanh mưa máu), anti fan chiếm hơn một nửa số fan, cho nên trong lòng cậu sớm đã tôi luyện ra một trái tim kim cương sắt đá.

Ban đầu khi cậu chọn con đường dấn thân vào giới giải trí, cậu đã có sự chuẩn bị về mặt tinh thần thép vững vàng.

Cậu không dao động một chút nào, tự động lọc qua những lời mắng chửi, thuận tiện lại tìm được thông tin về nguyên chủ trong một bình luận đang mắng chửi cậu, tin tức gần như là đầy đủ, rất có ích đối với cậu.

Người phổ cập khoa học cho đại chúng này, cậu khẳng định tên này cũng biết 'Cậu', đoán chừng cũng rất ghét 'Cậu'.

Tiếp thu xong phần phổ cập này, Yến Thời Thu liền cất điện thoại rồi đứng lên, đẩy giá truyền nước tìm y tá đang trực.

"Xin chào, tôi muốn hỏi một chút, đoạn đường bên ngoài kia có camera giám sát hay không?"

Y tá ngẩng đầu: "Ý của anh là đường nào?"

"Từ ngoài cửa bệnh viện đi vào đến khu ngoại trú kia."

"Chỗ đó, có.." Y tá trả lời xong, đột nhiên trở nên cảnh giác: "Anh hỏi cái này làm gì?"

Yến Thời Thu mỉm cười đối mặt với cô: "Tôi làm rơi mất một món đồ, rất quan trọng, tôi muốn tìm được nó."

Dáp dấp Yến Thời Thu rất đẹp mắt, mặc dù cách ăn mặc có lẳng lơ, nhưng cũng coi là có chút khiếu thẩm mỹ, không đến nỗi không thể dung nhập được hai cái vào với nhau.

Cả người thoạt nhìn trông cực kỳ đpẹ đẽ, trời sinh dễ dàng lấy được hảo cảm của mọi người, y tá nhìn cậu một hồi, liền trở nên buông lỏng, trái lại còn chỉ đường cho cậu: "Nếu anh muốn xem camera giám sát thì phải đến phòng giám sát, nhưng phòng giám sát lại ở một tòa nhà khác, anh đi ra cửa, đi về phía bên trái, thấy một cái nhà ba tầng, chính là chỗ đó."

"À ok, cảm ơn."

Dùng tên của Quý Vân Niên thuận lợi lấy được video giám sát, Yến Thời Thu ra khỏi phòng giám sát, liền gọi điện cho Quý Vân Niên.

Tiếng chuông vang lên một hồi lâu, hắn mới nhận máy.

"Chuyện tin hot kia tôi thật sự xin lỗi." Xin lỗi xong, không nói lời dư thừa, Yến Thời Thu thẳng thắn: "Tôi lấy được đoạn video giám sát ở bệnh viện rồi, rất sắc nét, có thể đủ để chứng minh là anh đỡ tôi đi, để tôi gửi cho anh."

Quý Vân Niên không trả lời lại cậu, ngược lại hỏi: "Bây giờ cậu đang ở đâu?"

???

Yến Thời Thu có chút sững sờ: "Tôi đang ở bệnh viện nha."

"Vậy sao tôi lại không nhìn thấy cậu?"

"..." Yến Thời Thu sửng sốt mấy giây, mới nói: "Tôi đang ở bên ngoài khu giám sát."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tiền Không Thơm Sao?

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook