Tiên Long

Chương 14: Hội Đấu Giá.

Thiên Thu Vô Ngân

23/04/2013

Lý Phàm dẫn theo tiểu Bạch vào trong Trúc Lâm Các. Bên trong trang hoàng kim bích tú lệ, sàn nhà lát bằng bạch ngọc, trần nhà được khảm dạ minh châu to bằng nắm tay, tất cả toát lên một vẻ sang quý rực rỡ. Lý Phàm vừa bước vào không lâu, liền có một thiếu nữ mặc hoàng sam, dung mạo xinh đẹp khả ái, bộ dạng giống như là nhân viên trong Trúc Lâm Các hướng hắn đi tới, hơi hơi thi lễ cúi chào rồi ôn nhu hỏi hắn:

"Không biết công tử đến bổn các có việc gì? Tiểu nữ có thể giúp gì cho ngài không? Mua bán, kiểm chứng vật phẩm hay ủy thác đấu giá bản các đều có thể làm."

"Vậy sao? Ta đến đây cũng chỉ muốn bán một ít đồ thôi. Không biết phải gặp ai mong cô nương chỉ cho."

Lý Phàm nhìn cô gái, tay hơi mân mê cằm bình tĩnh đáp.

"Nếu là bán đồ vậy xin mời công tử theo tiểu nữ sang bên này."

Hoàng sam thiếu nữ khẽ mỉm cười, theo sau dẫn đường Lý Phàm đi vào hành lang bên trái. Hai người đi khoảng nửa nén hương thì đến một căn phòng, phía trên là hai chữ Giám Bảo.

Cô gái hoàng sam tiến lên phía trước, tay đưa ra làm một thủ thế mời. Lý Phàm hơi trầm ngâm, theo sau cũng là khẽ mỉm cười bước vào.

Trong phòng không lớn, chỉ có một chiếc quầy hàng làm bằng thanh sỉ mộc, bên trong là một lão đâu ngoài lục tuần, một tay chống cằm, hai mắt khép hờ, bộ dáng như đang ngủ gật.

Hoàng sam thiếu nữ đi đến gần lão giả, hơi cúi người nói khẽ gì đó vào tai lão, theo sau thi lễ rời đi. Mà lão già sau khi nghe hoàng sam thiếu nữ thủ thỉ, mi mắt cũng hơi hé ra, hướng tới Lý Phàm đảo qua, hơi nhíu mày nhưng vẫn trầm trầm mở miệng:

"Tiểu huynh đệ, ngươi là có vật muốn bán sao?"

"Đúng vậy!"

Lý Phàm đạm mạc gật đầu.

"Vậy mang lại gần đây, để lão phu xem xem."

Lão giả nói, đưa tay vẫy vẫy Lý Phàm.

"Được.!"

Lý Phàm gật đầu đáp ứng, theo sau tiến đến cạnh quầy hàng, từ trong tay nải sau lưng lấy ra một bọc khá lớn, đưa tay mở ra, bên trong là hàng trăm viên châu lớn nhỏ không đồng đều, màu sắc linh hoạt kì ảo, mơ hồ có một cỗ nguyên khí tinh thuần từ đó phát ra.

"Yêu đan?"

Lão già hai mắt chợt lóe một tia kinh ngạc. Yêu đan đối với hắn không có gì hiếm lạ, nhưng mà một người một lúc có thể lấy ra mấy trăm viên yêu đan này cũng là làm hắn ngạc nhiên một phen.

Tiếp theo đó hắn cũng không cùng Lý Phàm nhiều lời, đôi tay gầy guộc nhăn nheo vươn ra cầm lấy từng viên yêu đan một đưa lên xem xét, thình thoảng còn ngửi ngửi mấy cái.



Một lúc lâu sau, lão giả đem viên yêu đan cuối cùng buông xuống, nhìn Lý Phàm khàn khàn nói:

"Tiểu huynh đệ, yêu đan của ngươi hầu hết đều là cấp một cấp hai, cấp ba yêu thú có rất ít, nhưng được cái số lượng cũng khá nhiều. Như vậy đi, ta sẽ tính tất cả cho ngươi là năm vạn hoàng nguyên thạch, được không? Nếu đồng ý thì chúng ta giao dịch."

Lý Phàm nghe nhiều yêu đan như vậy nhưng chỉ có thể bán được năm vạn hoàng nguyên thạch, chân mày cũng hơi nhíu lại. Chẳng qua ngẫm lại yêu đan của mình hầu hết đều là của nhất, nhị cấp yêu thú, giá trị cũng không cao vì vậy hướng lão giả mỉm cười đáp:

"Cứ như vậy đi, năm vạn thì năm vạn."

"Được, tuổi trẻ sảng khoái, nhận lấy đi."

Lão giả thấy Lý Phàm dễ dàng đáp ứng như vậy cũng là khóe miệng khẽ cười, theo sau bàn tay vươn ra, chiếc lam sắc giới chỉ ở tay lão chợt lóe huỳnh quang, năm viên hắc sắc nguyên thạch theo đó hiện ra.

Lý Phàm nhìn thấy cảnh này cũng là trong lòng vô cùng hâm mộ. Huyền Phong thành là một tòa thành nhỏ, không thể so sánh với Tử Nhật thành này. Hắn tuy biết trên đời này có một thứ thần kì có thể đựng được đồ vật gọi là không gian giới chỉ, nhưng mà đây cũng là lần đầu tiên nhìn thấy a, nếu có thứ này thì trên đường hắn hành tẩu đến Thiên Ngân học viện, thật là tiện lợi biết bao.

Lão giả nhìn thấy ánh mắt hâm mộ của Lý Phàm, cũng chỉ khẽ cười, theo sau hắn cầm năm viên hắc sắc nguyên thạch trên bàn, đưa đến trước mặt Lý Phàm cười nói:

"Tiểu huynh đệ, đây là năm viên huyền nguyên thạch, mỗi viên trị giá một vạn hoàng nguyên thạch, giao dịch của chúng ta đến đây là hoàn thành."

Lý Phàm nghe vậy đưa tay tiếp nhận năm viên hắc sắc nguyên thạch kia, cảm thụ nguyên năng mạnh mẽ đang lưu chuyển trong đó, cũng là gật đầu hài lòng, theo sau hướng lão giả ôm quyền cáo từ:

"Giao dịch đã xong vậy tiểu tử xin đi trước, sau này có cơ hội gặp lại."

* * *

Lý Phàm bước ra khỏi phòng, theo dọc hành lang trở lại đại sảnh của Trúc Lâm Các, nơi này hiện nay vẫn rất náo nhiệt, đủ mọi quầy hàng bày bán một số thứ linh thảo, binh khí, khôi giáp... người người qua lại tấp nập ồn ào, vô cùng náo nhiệt.

Lý Phàm nhìn những người đó mua bán trao đổi, cũng là học theo bộ dáng hướng tới những quầy hàng kia đi qua xem xét.

Hắn hiện nay bước chân vào Tông Sư cảnh giới, ngoài tiếp tục trau dồi võ đạo, thứ quan trọng nhất là phải tìm kiếm được các dược vật bổ dướng, chăm sóc nguyên thai lớn mạnh. Vì vậy hắn đi lại giữa các quầy hàng, bỏ qua những tiệm bán binh khí, khôi giáp, bí tích các loại, chỉ chọn những nơi có bán linh thảo, đan dược xem xét.

Một lúc lâu sau, ngay khí Lý Phàm chuẩn bị bỏ tiền đem một gốc Thái Sơ Ngọc Qua mua vào tay, một đoạn đối thoại từ bên cạnh truyền đến khiến hắn chú ý.

"Hội đấu giá Trúc Lâm ngày mai là bắt đầu, thật không biết lần này sẽ đưa ra những thứ kinh thế hãi tục gì đây."

"Ha ha cái này thì ta có biết một chút. Trúc Lâm Các này là một phòng đấu giá rất lớn, trải dài hơn nửa Nam Hoang đại lục, thứ đưa ra đấu giá lần này sao có thể bình thường được. Nghe đồn lần này sẽ đấu giá một bộ Huyền Cấp cao giai khí công, gọi là Hợp Kiếm Dung Huyền Pháp, cực kì cường đại a."

"Cái gì, là Hợp Kiếm Dung Huyền Pháp? Bộ công pháp này nghe đồn là được truyền lưu ra từ cái thế tuyệt học của Vô Song kiếm chủ Cửu Thiên Thập Địa Nhất Kiếm Ca mà, tin tức này có phải thật không vậy?"



"Cái này là ta nghe được từ một vị bằng hữu làm việc bên trong Trúc Lâm Các này, là sự thật mười phần đó a. Bộ Hợp Kiếm Dung Huyền Pháp này tuy chỉ là một nhánh nhỏ của Cửu Thiên Thập Địa Nhất Kiếm Ca của Vô Song Kiếm Chủ, không phải trọn vẹn mười phần nhưng ngươi nghĩ thử mà xem, Vô Song Kiếm Chủ là ai? Chính là nghe đồn trong truyền thuyết dẫn dắt chúng ta Nam Hoang đại lục đối kháng chư thần, một kiếm chém giết mười vạn tiên nhân, là tượng đài chiến thần tuyên cổ bất hủ của Nam Hoang đại lục. Hợp Kiếm Dung Huyền Pháp này dù chỉ là một chút tuyệt học tàn lưu của hắn, cũng là thập phần quý trọng, so với địa cấp sơ giai công pháp bình thường còn phải trân quý hơn a."

"Nếu thật là vậy thì lần này đấu giá hội sẽ rất điên cuồng đây, có khi còn dẫn tới những cao thủ Thần Lực cảnh a."

"Thần Lực cảnh thì là cái gì, bộ công pháp này trân quý như vậy dù là Cương Nhu cường giả cũng phải động tâm a. Thật là con bà nó, nếu ta mà có được bộ công pháp này, sau này một bước lên mây, thành tiên thành thánh cũng không phải không có khả năng a."

"Công pháp này cũng không phải thứ chúng ta có thể mơ tưởng được. Chỉ hi vọng lần đấu giá này sẽ đưa ra một số thứ hữu dụng với ta, nhờ vậy mà đột phá Tông Sư cảnh giới trước mặt."

Lý Phàm nghe đến đây cũng thu hồi tâm tư, sau khi trả tiền lấy đi gốc Thái Sơ Ngọc Qua, hắn cũng không mua bán thêm gì nữa quay đầu bước qua khỏi Trúc Lâm Các.

Đi trên đường cái, Lý Phàm hơi trầm mặc suy nghĩ. Đối với đấu giá hội này, hắn cũng rất là hứng thú. Chẳng qua hắn không như hai người kia đối với Hợp Kiếm Dung Huyền Pháp thèm khát cái gì, trong lòng hắn tuy không biết Táng Thiên Thánh Pháp là cấp bậc gì công pháp nhưng hắn tự tin sẽ không yếu hơn Hợp Kiếm Dung Huyền Pháp a.

Chỉ là đấu giá hội lần này ngoài bán ra bộ này huyền cấp công pháp, nhắt định sẽ còn có một số thứ nữa rất thú vị. Nếu như có thể từ đấu giá hội này mua đến tay những linh dược, linh đan cần thiết để nuôi dưỡng nguyên thai vậy thì cũng rất tốt a. Mà bản thân hiện nay còn hơn bốn vạn mây nghìn hoàng nguyên thạch, nghĩ chắc là cũng đủ dùng rồi.

Nghĩ như vậy khóe miệng Lý Phàm khẽ nhếch lên thành một nụ cười vui vẻ, đưa tay xoa xoa đầu Tiểu Bạch trên lưng, hắn cất bước trở về khách sạn.

* * *

Trong phòng, Lý Phàm thân trên để trần, ngũ tâm hướng thiên, bảo tướng trang nghiêm, hai mắt nhắm nghiền, từ trên thân hắn hắc khí tỏa ra lượn lờ, từng âm thanh theo hắc khí vang lên thê lương như có như không trong không gian dọa Tiểu Bạch sợ hãi nép vào một bên.

Hữu thủ Lý Phàm đưa ra, nhẹ nhàng áp vào bụng xoa nắn. Hắn cứ xoa như vậy trong hơn một canh giờ, hai mắt đen tuyền mới khẽ mở ra, há mồm phun ra một ngụm trọc khí

"Nguyên thai mấy ngày nay được ta dùng nguyên lực nuôi dưỡng, so với khi tấn cấp Tông Sư đã mạnh hơn một chút. Lần này nếu như gặp phải loại cao thủ như Băng Hàn Phong trước kia, vậy cũng không đến mức phải chật vật như vậy."

Lý Phàm lẩm bẩm tự nói, theo sau với tay lấy một chiếc hộp bằng ngọc trên giường. Thần tình nghiêm túc, Lý Phàm mở hộp ngọc ra, bên trong là một thứ quả giống như khổ qua, nhưng toàn thân trong suốt sáng bóng, bên trong mơ hồ có thể thấy được kim dịch nhẹ nhàng lưu chuyển, dáng vẻ mĩ lệ vô cùng.

"Thái Sơ Ngọc Qua này là do ngọc qua bình thường trải qua một thời gian dài hấp thu thái sơ chi lực mà sinh ra. Bên trong chất chứa năng lượng thập phần ấm áp bình hòa, rất thích hợp để ta dưỡng nguyên thai. Chẳng qua giá cả cũng thật đắt a, những năm nghìn hoàng nguyên thạch."

Lý Phàm nhìn trái khổ qua, trong ánh mắt lóe lên vẻ tiếc rẻ. Nhưng là hắn cũng không chần chờ, khẽ cắn răng vận lực bóp nát trái ngọc qua ra.

Ngọc qua vừa nát, chất dịch kim sắc bên trong liền chảy xuôi ra, lập tức Lý Phàm vận khởi nguyên khí, đem chất dịch kim sắc đó dán chặt lên lòng bàn tay. Tiếp theo, hắn khẽ phát lực, đem bàn tay dính đầy kim sắc dịch thể áp vào vùng bụng.

Dịch thể kim sắc được nguyên lực dẫn động, xuyên phá da thịt Lý Phàm hướng tới nguyên thai bên trong đan điền chảy tới. Lúc nó di chuyển trong cơ thể Lý Phàm, một cỗ ấm nóng thoải mái như tắm ôn tuyền, làm hắn không tự chủ được phải rên lên khe khẽ.

Kim sắc dịch thể chảy vào nguyên thai, lập tức bị nguyên thai như một đầu hung thú tham lam cắn nuốt, phút chốc sau đã không còn tung tích.

Mà bên ngoài Lý Phàm nội thị, sau khi chứng kiên nguyên thai đã hấp thu toàn bộ kim sắc dịch thể, có vẻ lớn thêm một chút, hắn mới khẽ thở phào một hôi. Tiếp sau lại tiếp tục ngồi ngay ngắn lại, hai tay chập vào nhau, âm dương trên dưới, bắt đầu tu luyện.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tiên Long

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook