Tiên Long

Chương 16: Hợp Kiếm Dung Huyền Pháp

Thiên Thu Vô Ngân

23/04/2013



Cái gì? Cấp bảy yêu thú? Ta nghe không lầm chứ?"

"Một cái đấu giá hội nho nhỏ tại Tử Nhật Thành này không ngờ lại có được tàn cốt của cấp bảy yêu thú, điều này sao có thể?"

"hơn nữa lại còn là Thiên Ma Giao a! Loài yêu thú họ giao này là gần nhất với long, hung ác vô cùng, cao thủ Phi Nhân Cảnh bỉnh thường cũng không phải đối thủ của nó. Chỉ có Huyền Võ Biến đại viên mãn Thần Kết cao thủ mới có thể đem bọn nó chém giết a."

Lời của hoàng sam lão giả vừa dứt đã gây nên một hồi kinh đào hải lãng. Chúng nhân tại trường nổi lên một hồi khiếp sợ, kinh ngạc, không tin tưởng, nhưng càng nhiều hơn là những ánh mắt nóng bỏng vô cùng, tham lam nhìn lên đoạn cốt giao phía trên bục đấu giá.

Thiên Ma Giao cốt này chỉ là một đoạn xương cột sống, toàn thân đen tuyền như mực, nhưng lại lóe lên ô quang lập lòe vô cùng quỷ dị. Chạy dọc đoạn xương là những hàng tiêm thứ vươn dài ra ngoài, mỗi cái dài đến một tấc, sắc bén vô cùng, hai mắt nhìn vào cũng cảm thấy một hồi đau nhức. Mà từ đoạn tàn cốt này, một thứ khí tức hung ác tàn nhẫn, nhưng lại có vài tia long khí uy nghiêm bất diệt loáng thoáng tản mát, làm mọi người trong phòng đấu giá chỉ cần tu vi chưa đến Tông Sư cao thủ đều là nội tâm một mảnh trầm trọng, giống như đang phải đối diện với thiên sơn vạn thủy áp bức, khó chịu vô cùng.

Hoàng sam lão giả đối với những cái ánh mắt tham lam trần trụi từ dưới bắn lên cũng chỉ khẽ cười nhạt, không chút để tâm. Hắn vương tay ra cầm lấy cốt giao từ trên khay, đưa ra trước người hướng tới toàn trường cười nói:

"Các vị, đoạn tàn cốt của Thiên Ma Giao này ta cũng không cần phải giới thiệu nhiều, các vị ở đây đều là người sành sỏi nên chắc chắn cũng biết được công dụng của nó. Nhưng chác không ít người ở đây sẽ tò mò vì sao một vật quý trọng như này lại có thể đem đấu giá tại Tử Nhật thành này, ta có thể giải thích cho các vị."

Hoàng sam lão giả nói tới đây, âm thanh mang theo một vẻ tiếc nuối, hắn lấy tay vuốt nhẹ dọc theo giao cốt, thở dài nói:

"Đoạn xương này đúng là cốt giao hàng thật giá thật, chẳng qua đay không phải là của Thiên Ma Giao bình thường sinh trưởng ở Nam Hoang đại lục chúng ta, mà là do một vị nội môn đệ tử của Phong Lôi Các tiến vào Cửu U Thâm Uyên chém giết một đầu Thiên Ma Giao trong đó mà mang ra. Vì vậy bên trên cốt giao này, đã bị Cửu U Chi Khí thấm sâu, cốt tủy tinh túy nhất bên trong đã bị Cửu U chi khí ô nhiễm, không thể sử dụng được nữa. Chẳng qua dù mất đi cốt tủy, chỉ tính riêng đoạn xương này cũng là một tài liệu luyện khí cực kì thích hợp, tin rằng các vị bằng hữu ở đây sẽ không bỏ qua chứ?"

Lão già hoàng sam vừa giải thích, vừa hướng tới chúng nhân cười nói, chẳng qua tiếng cười lúc này cũng đã có phần gượng gạo.

"Hừ! Ta còn đang tò mò vì sao Thiên Ma Giao cốt trân quý như vậy lại có thể đem đến Tử Nhật thành này đấu giá, hóa ra là đồ mang từ Cửu U Thâm Uyên ra, vậy thì còn dùng dược cái mẹ gì nữa."

"Đúng vậy đúng vậy. Ai chẳng biết thứ quan trọng nhất trong giao cốt chính là cốt tủy, bên trong ẩn chứa một tia khí tức chân long, giờ không lấy được cốt tủy thì cũng chỉ là trân quý hơn một chút so với xương yêu thú bình thương mà thôi."

"Ta thấy so với xương cốt của yêu thú bình thường còn không bằng. Cửu U Thâm Uyên là nơi nào, chính là cùng với Mộng Huyễn Huyết Hải, Hoàng Tuyền Ma Lộ là ba đại tuyệt địa của Nam Hoang đại lục chúng ta. Sinh vật bên trong đã bị ma hóa, toàn thân nhiễm phải khí tức tà ác vô cùng, người bình thường như chúng ta là hoàn toàn không có khả năng luyện hóa, dù dính phải một tia cũng sẽ bị ma hóa ngay tức khắc. Ai biết được cốt giao này ngoài cốt tủy ra thì xương cốt bên ngoài có bị nhiễm phải Cửu U chi khí không chứ? Mua về không khéo còn tiền mất tật mang a."

Chúng nhân trong sân xôn xao nghị luận một hồi, không thiếu kẻ dùng ánh mát khinh bỉ nhìn về hoàng sam lão giả. Tưởng chúng ta là kẻ ngu sao? Mang thứ này về để tự chuốc vạ vào thân a, còn muốn xui bọn ta mua nó, con mẹ nó sao ngươi không tự mình giữ lại mà xài.



Hoàng sam lão giả dưới vô số ánh mắt bắn phá tới, da mặt dù có dày hơn nữa cũng không khỏi phải đỏ lên, trong lòng cười khổ không thôi. Chẳng qua đã nhận lời đấu giá thứ này, cũng chỉ đam lao theo lao nhắm mắt mà làm tiếp. Lão ho khan một tiếng, theo sau gượng cười hướng tới chúng nhân trong sân nói:

"Các vị, Thiên Ma Giao Cốt này dù sao cũng là một tài liệu luyện khí nhất đăng, vì vậy giá khởi điểm cho nó là hai vạn Nguyên Thạch."

Lão giả nói xong, nhưng toàn trường vẫn là một hồi im lặng, không một ai có ý mở miệng. Một bộ phận cơ thể của cấp bảy yêu thú, dù là hai mươi vạn nguyên thạch vẫn còn là rẻ, chẳng qua nếu yêu thú này sinh trương tại tam đại tuyệt địa thì ý nghĩa lại khác rồi.

Lão già thấy tình hình này không khỏi da mặt giật giật, hắn đang không biết làm sao thì một tiếng nói tình lình vang lên:

"Hai vạn năm nghìn nguyên thạch."

Lão giả ánh mắt mừng rỡ vội vã nhìn qua người vừa lên tiếng. Đó là một trung niên nam tử mặc áo cộc tay, mặt vuông chữ điền, thân hình rắn chắc cao lớn ngồi tại khu vực Huyền cấp.

"Ra là Cao chú tạo sư, ha ha Thiên Ma Giao cốt này là một tài liệu luyện khí tuyệt hảo, người làm nghề như ngài sao có thể bỏ qua a."

Lão giả mỉm cười hướng tới trung niên nhân khách khí nói. Kẻ này ngày thường hắn vốn không để vào mắt, nhưng hôm nay mở miệng đấu giá Thiên Ma Giao cốt cũng là giúp gỡ lại cho hắn một phần sĩ diện.

"Đoán tạo thứ này? Ta không có cái bản lĩnh đó. Chẳng qua cả đời chưa bao giờ được chứng kiên xương cốt của cấp bảy yêu thú, hiếu kì mua về để tham khảo mà thôi."

Cao chú tạo sư đối với lời nói khách khí của hoàng sam lão giả cũng không có vẻ gì là vui mừng, nhàn nhạt trả lời.

"Ha ha, chỉ cần có người đấu giá là được rồi. Cao chú tạo sư ra giá hai vạn năm nghìn nguyên thạch, nếu không còn ai ra giá cao hơn nữa thì khối giao cốt này sẽ thuộc về Cao chú tạo..."

"Khoan đã, ta ra giá ba vạn nguyên thạch."

Hoàng sam lão giả đang muốn nhanh nhanh tuyên bố để tống khứ thứ của nợ này đi thì một âm thanh trầm thấp khàn khàn vang lên cắt ngang lời nói của hắn. Mà điều này cũng là làm cho một số người tại trường cảm thấy kinh ngạc. Không ngờ vẫn còn có người hứng thú với thứ này.

Theo sau ánh mắt chúng nhân nhìn về phía phát ra âm thanh, chỉ thấy tại hàng ghế hoàng cấp, một người mặc hắc y đội mũ trùm đâu, trong lòng ôm một con tiểu lang màu trắng nhàn nhạt lên tiếng.

Người này đúng là Lý Phàm. Hắn trong lòng lúc này đang kích động không thôi. Người khác có lẽ không có biện pháp gì với Cửu U chi khí, nhưng hắn tu luyện Táng Thiên Chi Pháp, đứng đầu vạn ma, khởi nguyên của Diệt, trong lòng cảm ứng được mình có chút nắm chắc luyện hóa Cửu U chi khí này vì vậy vội vàng hô giá.



Hoàng sam lão giả cũng khẽ ngây ra, theo sau cười to nói:

"Vị bằng hữu này ra giá ba vạn nguyên thạch, còn ai trả giá cao hơn nữa không?"

"Ba vạn hai nghìn."

Trung niên nhân Cao chú tạo sư khẽ nhìn qua Lý Phàm, theo sau lần nữa mở miệng.

"Bốn vạn!"

Lý Phàm lại lần nữa tăng giá. Mà giá vừa hô lên, trung niên nhân họ Cao nhìn qua Thiên Ma Giao cốt phía trên đài, hơi do dự một chút cuối cùng cũng lác đầu bỏ qua.

Vì vậy sau khi Hoàng Sam lão giả hỏi thêm một tiếng cho có lệ, thì đã trực tiếp tuyên bố khối giao cốt này thuộc về Lý Phàm.

Một hồi xao động qua đi, tuy chúng nhân có chút tò mò với thân phận Lý Phàm nhưng cũng không quá hứng thú. Dù sao dưới Tinh Thần Biến cường giả, Huyền Võ Biến không ai có đủ khả năng thanh lọc Cửu U chi khí trong khối giao cốt này. Mà một vị Tinh Thần Biến cường giả sao có thể tham gia đấu giá ở một cái tòa thành cấp hai này được, hầu hết đều nghĩ người kia cũng chỉ là một kẻ thừa tiền, muốn mua cốt giao về để thỏa mãn lòng hiếu kì mà thôi.

Một hồi xôn xao qua đi, tiếp theo tiếp tục từng kiện từng kiện vật phẩm lại được đem đi đấu giá. Nửa ngày sau, Hoàng Sam lão giả cũng không cho mang thêm vật phẩm đấu giá lên nữa, mà ánh mắt ngưng trọng nhìn chúng nhân trong sân, tràm thấp mở lời:

"Các vị bằng hữu, các vị khách quý. Hiện giờ chỉ còn một vật phẩm đấu giá cuối cùng, là áp trục của buổi đấu giá hôm nay. Chắc không cần ta giới thiệu, các vị có lẽ cũng biết được thứ này là gì rồi. Đúng vậy, đây chính là huyền cấp cao giai công pháp Hợp Kiếm Dung Huyền Pháp."

Lão giả vừa dứt lời, bàn tay đeo không gian giới chỉ chợt vung lên, theo sau một ánh huỳnh quang, một quyển trục màu ám kim bộ dáng cổ xưa, toàn thân làm bằng một loại da thú không biết tên thình lình xuất hiện, lơ lững giữa không trung. Mà bên ngoài quyển trục này, là năm cổ tự huyết sắc, phát ra một cỗ kiếm ý nhàn nhạt: Hợp Kiếm Dung Huyền Pháp.

Trong lúc nhất thời tại trường im phăng phắc, chỉ có những âm thanh nuốt nước bọt vang lên nhất loạt. Vô số ánh mắt nóng cháy, tham lam, thậm chí còn có một tia sát khí đều phóng lên đài cao, gắt gao tập trung vào quyển trục.

Lão già đối diện với những ánh mắt như hổi đói rình mồi kia, tuy trong lòng hơi căng thẳng nhưng mà lại không hề sợ hãi. Dù tại trường lúc này không thiếu Tiên Thiên cao thủ, có khi còn cao hơn nhưng Trúc Lâm Các của hắn cũng không phải để chơi, một khi đã dám tự tin đem thứ này ra đấu giá cũng không sợ những kẻ kia trong lúc nóng đầu lên làm ra cái hành động gì.

"Các vị, Hợp Kiếm Dung Huyền Pháp này tuy chỉ là một bộ huyền cấp cao giai công pháp, nhưng lai lịch của nó lại không phải chuyện đùa, so với địa cấp công pháp bình thường còn quý trọng hơn. Đây là một bộ công pháp được truyền lưu ra từ thiên cổ khoáng thế tuyệt học Cửu Thiên Thập Địa Nhất Kiếm ca của Vô Song Kiếm Chủ.

Mà Vô Song kiếm chủ là ai? Tin chắc không ai không biết, không ai không hiểu, vị đấy chính là Nam Hoang đại lục chúng ta đệ nhất cao thủ, trong truyền thuyết xa xôi trước kia từng dẫn dắt Nam Hoang đại lục chúng ta đối kháng lại sự xâm lấn của Thần Châu Tịnh Thổ, một kiếm trảm vạn tiên, nhất ca tế chư thiên, là thần thoại bất bại của đại lục chúng ta. Tuyệt học của Vô Song Kiếm Chủ, ta không dám cũng không có tư cách bàn luận. Nhưng mà chỉ cần một nhánh nhỏ được truyền lưu ra ngoài cũng là bảo điển vạn thế khó cầu, các vị chắc chắn là hiểu được. Giá khởi điểm của Hợp Kiếm Dung Huyền Pháp là một trăm vạn nguyên thạch. Mỗi lần tăng giá ít nhất là mười vạn. Đấu giá hiện tại, bắt đầu!"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tiên Long

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook