Tiên Mộng

Chương 7: sư phụ này thực không sai

Đạn Kiếm Nghe Thiện

27/06/2016

"... Thiếp phát sơ phúc ngạch, chiết Hoa trước cửa kịch. Lang kỵ ngựa tre đến, vòng giường làm mơ. Ở chung trường làm lý, hai tiểu vô hiềm sai. Thập Tứ vì quân phụ, xấu hổ nhan khó khai. Cúi đầu Hướng ám vách tường, thiên gọi không đồng nhất hồi. Mười lăm thủy Triển mi, nguyện đồng Trần cùng bụi. Thường tồn giữ lời tín, khởi thượng vọng phu đài. Mười sáu quân đi xa, Cù đường diễm dự đôi. Tháng năm không thể xúc, viên thanh Thiên thượng ai. Trước cửa trì hành tích, nhất nhất sinh lục đài. Đài thâm không thể tảo, Lạc Diệp Thu Phong sớm. Tám tháng con bướm hoàng, song phi tây viên Thảo. Cảm này thương thiếp tâm, tọa sầu hồng nhan lão. Sớm muộn gì hạ tam ba, dự đem sách báo gia. Đón chào không ngờ xa, cho đến Trường Phong sa..."

Tầm Tử thật tình muốn giúp Liễu nương tìm Cam Trữ về, bởi vì Liễu nương làm cho nàng nhớ tới bằng hữu của nàng ở Tu Chân Giới tên Nguyên Tuyết Hạm. Nguyên Tuyết Hạm cùng trượng phu Kháng Triển Hoành cũng là thanh mai trúc mã. Hai người đều là đệ tử của tiểu gia tộc tu chân, điều kiện tu chân so ra kém đệ tử đại thế gia cùng đại môn phái. Vì đạt được tu chân tài liệu cùng pháp bảo, Kháng Triển Hoành tham gia hoạt động tầm bảo trăm năm mở ra một lần "Tĩnh Hư ảo cảnh", vừa đi liền không hề có tin tức.

Trăm năm sau, Tầm Tử cùng Nguyên Tuyết Hạm cùng nhau tiến vào Tĩnh Hư ảo cảnh, phát hiện Kháng Triển Hoành thi cốt. Giết người đoạt bảo, hiện tượng tại Tu Chân Giới thường xuyên gặp nhất! Nguyên Tuyết Hạm căn cứ manh mối còn lưu lại trên hài cốt của Kháng Triển Hoành, tìm được kẻ địch, cùng địch nhân đồng vu quy tận.

Sinh tắc đồng khâm, tử tắc đồng huyệt. Tầm Tử dựa theo yêu cầu của Nguyên Tuyết Hạm, đem thi cốt của nàng cùng Kháng Triển Hoành an táng trong cùng huyệt, từ nay về sau liền không chia lìa.

Không biết Tuyết Hạm đã chuyển thế chưa? Nàng cùng Kháng Triển Hoành có phải vẫn là thanh mai trúc mã như cũ? Tầm Tử nhìn trời xanh xinh đẹp, tự hỏi.

Sự thật trong cuộc sống không hề có trời xanh xinh đẹp lại không hề ô nhiễm như vậy. Bầu trời trong《 Miểu Mang Tiên Tung 》giống như bầu trời ở Tu Chân Giới, sạch sẽ mà đồ sộ. Một vì sao sáng ngời giữa màn đêm tối đen thần bí, làm nổi bật chấm nhỏ càng thêm chói mắt.

Tầm Tử ngồi ở trên nóc nhà của khách điếm, trời đêm như khoác trên nàng một tầng mông lung lụa mỏng. Chuyện cũ ở Tu Chân Giới một màn lại một màn ở trước mắt nàng xẹt qua, đắng cay ngọt bùi cùng nhau nảy lên trong lòng, tâm tình Tầm Tử kích động, chân khí trong cơ thể không chịu khống chế loạn nhảy lên.

Tầm Tử thét lớn một tiếng, phun ra một ngụm máu tươi. Ngũ tạng lục phủ xé rách đau đớn, thân thể kịch liệt rung động, Tầm Tử rõ ràng biết đây là dấu hiệu tẩu hỏa nhập ma. Nên nàng nói nàng may mắn hay là không hay ho? Trong lúc tu luyện không có phát sinh tẩu hỏa nhập ma, ngược lại ở trong trò chơi lại có dịp thể hội một phen. Tầm Tử không khỏi muốn cười, nhưng là nàng hiện tại cử động để nói chuyện cũng không thể làm được.

Ngay tại thời khắc nguy cấp này, một đạo bóng dáng bỗng nhiên xuất hiện ở bên người Tầm Tử. Hai tay hắn đỡ bả vai Tầm Tử, truyền tiên linh khí vào trong cơ thể nàng, giúp nàng điều tức lại hỗn loạn chân khí.

"Chú ý ngưng thần, bão nguyên quy nhất." Thanh âm quen thuộc lại dễ nghe làm cho Tầm Tử sửng sốt, sư phụ?

"Không cần phân tâm." Khai Dương chân nhân trách cứ nói.

Tầm Tử vội vàng điều chỉnh tinh thần, bình phục chân khí bạo động. Tầm Tử làm cho chân khí theo khai Dương chân nhân tiên linh khí vận hành, sau ba chu thiên, trở về đan điền. Tầm Tử phát hiện chân khí của nàng thế nhưng bởi vậy tăng trưởng vài phần. Này tính cái gì? Nhân họa đắc phúc? Chảy mồ hôi!

"Ngươi có biết hay không vừa rồi có bao nhiêu nguy hiểm? Vi sư tới trễ một khắc, ngươi liền nổ tan xác mà chết ." Khai Dương chân nhân tức giận chỉ trích Tầm Tử, "Đừng tưởng rằng ngươi là dị nhân, có thể vô hạn sống lại. Tẩu hỏa nhập ma mà chết là không thể sống lại , chỉ có thể đầu thai một lần nữa."



Tẩu hỏa nhập ma dĩ nhiên là nghiêm trọng như vậy? Tầm Tử không khỏi sợ hãi, tuy rằng có thể đổi một nhân vật khác một lần nữa tiến vào trò chơi, nhưng là nàng luyến tiếc nhiều trang bị tốt như vậy a!

"Sư phụ, ta biết sai rồi. Về sau sẽ không phát sinh loại tình huống này ."

"Ân. Biết sai là tốt rồi, ngươi phải nhớ kỹ giáo huấn này."

"Vâng." Tầm Tử vội vàng đáp ứng, "Sư phụ, ngươi không phải không thể rời đi độ ách sơn trang sao? Như thế nào hiện tại..."

"Đây là một tia thần thức của vi sư, bản thể của vi sư vẫn ở độ ách sơn trang."

Tầm Tử giật mình, "Đa tạ ân cứu mạng của sư phụ."

"Con đường phía trước nhấp nhô, chính ngươi bảo trọng." Nói xong, kim quang chợt lóe, bóng dáng khai Dương chân nhân biến mất ở Tầm Tử trước mắt.

Tầm Tử nhìn mái hiên trống rỗng, nghĩ rằng: sư phụ này không sai !

...

Nghỉ ngơi không nói chuyện, sáng sớm ngày hôm sau, Tầm Tử cùng Liễu nương ăn xong bữa sáng, liền xuất phát. Vì an toàn của Liễu nương, Tầm Tử vốn định để nàng ở lại khách điếm chờ tin tức của mình, nhưng Liễu nương kiên quyết không đồng ý, nhất định phải tự mình vào núi tìm kiếm Cam Trữ. Tầm Tử bất đắc dĩ, chỉ có thể mang theo vị này.

Đêm qua Khai Dương chân nhân đi rồi, nàng thử nghiệm một chút kỹ năng Mộc thạch tiềm tung, phát giác kỹ năng này thật sự không sai, chỉ cần địa phương có thực vật cùng thổ thạch đều có thể ẩn thân, nói cách khác trừ bỏ bay trên trời cùng bơi lội trong nước, mặc kệ ở địa phương gì đều có thể ẩn thân, không cần nhìn cấp bậc quái vật cùng với đối thủ có cao thấp ra sao, thậm chí còn có thể mang theo những người khác ẩn thân. Hiện nay, Mộc thạch tiềm tung vẫn là sơ cấp, nhiều nhất chỉ có thể mang hai người ẩn thân; nếu như tu luyện đến cao cấp nhất, Tầm Tử có thể một mình mang theo năm mươi người khác ẩn thân cùng, thật sự là kỹ năng giúp đánh lén đối phương, sử dụng tốt nhất trong chiến đấu. Bất quá, chỉ cần một trận chiến đấu, hiệu quả ẩn thân của Mộc thạch tiềm tung sẽ mất đi hiệu lực.

Này kỹ năng thật trâu bò a! Nếu như không phải nhớ tới chính mình thuộc loại ẩn phái cùng với vị kia cường hãn sư tôn có thể đi đến vô tung, Tầm Tử còn tưởng rằng lại gặp được Bug .

Mặt trời chói sáng xuyên qua khe núi, toàn bộ thôn trang bắt đầu hiện lên sức sống của ngày mới.



Tầm Tử nhìn ảnh quen mắt đang đứng ở cửa thôn thân, không khỏi kỳ quái, Thanh Phong Lãng Nguyệt không phải đã về Ki Túc trấn xử lý nhiệm vụ sao? Như thế nào lại xuất hiện ở cửa thôn?

Thanh Phong Lãng Nguyệt cũng thấy được Tầm Tử, mỉm cười đi tới. Tầm Tử phát hiện tươi cười của hắn giờ phút này bất đồng với nụ cười bình thường bảy phần thật lòng cg ba phần xa cách, mà là phát ra từ nội tâm vui sướng. Mặt trời chiếu trên người hắn, cho hắn giống như phủ thêm cho hắn một tầng ánh sáng vàng kim, thập phần chói mắt, hấp dẫn rất nhiều ánh mắt của người chơi nữ cùng nguyên trụ dân nữ tính.

Tầm Tử không thể không thừa nhận nam nhân này rất tuấn tú, có thể so sánh với soái ca mà nàng nhìn đến ở Tu Chân Giới. Phải biết rằng, trong Tu Chân giới soái ca chất lượng là phi thường cao , mặc dù có mấy tên bộ dạng thực xin lỗi quần chúng, nhưng chỉ cần tới Nguyên Anh kỳ, là có thể tiến hành điều chỉnh tướng mạo, muốn đẹp trai cỡ nào liền biến thành cỡ đó!

"Sớm a!" Thanh Phong Lãng Nguyệt cười cùng Tầm Tử chào hỏi.

"Sớm! Ngươi không phải đã về Ki Túc trấn xử lý công vụ sao, như thế nào còn ở nơi này?" Tầm Tử nghi hoặc hỏi.

"Công vụ giao cho Mộ Ải xử lý. Ta đặc biệt ở chỗ này chờ ngươi."

"Chờ ta?" Tầm Tử chớp chớp mắt, khó hiểu.

"Ta nghĩ cùng ngươi đi Lạc Hà Phong trải nghiệm một phen, không biết có được không?"

Tầm Tử hơi ngẩn ra, nói, "Cảm ơn ý tốt của ngươi, bất quá rất nguy hiểm , ta không thể cho ngươi vì giúp ta mà mạo hiểm."

"Ngươi một mình không phải càng nguy hiểm sao? Huống chi còn mang theo một thiếu nữ chỉ có thể nói là trói buộc. Ta đi theo, ít nhất có thể thêm một phần sức chiến đấu."

Tầm Tử lắc đầu, "Ta không nghĩ tới muốn chiến đấu."

"Mặc dù không chiến đấu, nhiều người cũng nhiều một phần chiếu cố, còn có thể thương lượng cùng nhau. Tầm Tử, chúng ta là bằng hữu!" Thanh Phong Lãng Nguyệt chân thành nói.

Tầm Tử nghe vậy trong lòng ấm áp, nhưng vẫn kiên định cự tuyệt, "Thanh Phong Lãng Nguyệt, ngươi thân là đứng đầu một bang, không nên tùy ý đi tìm nguy hiểm. Ngươi vẫn nên trở về đi." Nói xong, đem Liễu nương đỡ lên lưng ngựa, chính mình cũng phi thân lên ngựa, phóng ngựa rời đi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tiên Mộng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook