Tiện Nữ Hoàng Hậu

Chương 18: Cao trào

Nguyệt Sinh

09/09/2014

Tiện nữ hoàng hậu – Chương 18

Uncategorized 01/08/2013 1 Phản hồi

2 Votes

0o5w_eg0qae49cfurtpksw_e589afe69cac2

Edit: [email protected]

Beta: Du Phong Lãnh Huyết

Chương 18: Cao trào

Cuối cùng, cao trào thật sự của buổi tiệc xuất hiện sau một hồi ca múa vô vị nhàm chán.

Thái Hậu giơ chén rượu, đối với mọi người cười đến vẻ mặt đoan trang từ ái: “Nay tân hoàng đăng cơ không quá nửa năm, thập phần tài giỏi hơn người, là thời cơ xây dựng cơ nghiệp tốt nhất, hiện tại muốn chọn nữ nhân cũng không phải là không tốt, nhưng là hậu cung phi tử thập phần đơn bạc, con nối dòng cũng không, ai gia cũng cảm giác sâu sắc đối với liệt tổ liệt tông không được, hôm nay tiến đến cũng đều là trong triều trọng thần còn có gia quyến, này đây ai gia nghĩ liền ngồi cơ hội này, lại chọn vài tên quan gia nữ nhi vào cung tràn đầy hậu cung. Vừa không lộ ra xếp đặt, coi như là tận tình tận lực .”

“Thái Hậu lời nói cực kỳ!” Nội các đại thần Liễu đại nhân đứng lên, cười lời nói. Hắn là hạ Thừa tướng nhất phái nhân, mục đích tối nay, cũng là thập phần rõ ràng.

Mà nữ nhi của hắn chưa đủ tóc mai, cũng không sợ có người sẽ được mà nói là hy vọng mượn cơ hội này đề cử nữ nhi vào cung vì phi. Cho nên, hắn là đêm nay tối có thể lên tiếng..

“Ân.” Thái Hậu vừa nghe cười đến vẻ mặt thoải mái, quay đầu hỏi hướng Hoàng thượng: “Hoàng nhi cảm thấy như thế nào?”

Hoàng thượng chỉ là một mặt cười nhạt, thong dong trên mặt nhìn không ra nửa phần cảm xúc, làm cho người ta đoán không ra, không biết trong lòng hắn rốt cuộc nghĩ cái gì.

Chậm rãi cũng đứng đứng dậy, vô ý mắt liếc nữ nhân phía dưới, nói : “Nhi thần mặc dù thấy mẫu hậu nói rất đúng, nhưng là nay dân chúng đối trẫm cũng chưa có tin tưởng tuyệt đối, nếu là vội vàng liền bắt tay vào việc chọn phi, sợ là sẽ phải khiến cho dân chúng đối trẫm hiểu lầm. Nhi thần cảm thấy việc này có thể hoãn bàn lại.”



“Hoàng đế, tuy nói thống trị triều chính coi là đại sự, nhưng là dưỡng dục hậu bối, cũng là văn kiện đại sự a. Ai gia cũng có thể lý giải suy nghĩ của ngươi, này đây mới không có ý định phí nhiều công sức chọn tú, trực tiếp theo chúng quan gia trung lấy ra vài vị khuê trung tiểu thư là được.”

Nói xong lại quay đầu nhìn về phía hạ nữ: “Hoàng hậu, ngươi cảm thấy việc này như thế nào?”

Hạ nữ tĩnh lặng tâm thần, rốt cục thì đến phiên mình .

Buổi yến hội này, đã đến mục đích của nàng. Thực sự cảm giác đuổi vịt lên sân khấu như đè nặng bản thân nàng.

Nàng ngẩng đầu, chỉ thấy mọi người ánh mắt đều là tụ tập ở tại trên người của nàng. Đây đại khái là nàng từ lúc chào đời tới nay,được nhiều người nhìn thế này cũng là lần đầu a! !

Bất giác muốn tự giễu! !

Nàng không lưỡng lự nói: “Nô tì cảm thấy Thái Hậu lời nói cực kỳ hữu lý, thân là quốc mẫu, nô tì có trách nhiệm vì hoàng thượng chuẩn bị hảo tất cả trong cung sự, làm cho hoàng thượng có thể không lo lý trị triều chính. Mà hoàng thượng dưới gối vô tư, thân là hoàng hậu, nô tì trách nhiệm trọng đại ở. Việc này, nô tì chắc chắn cùng đồng mẫu hậu đang vì hoàng thượng tuyển phi , như vậy, tựu cũng không lầm hoàng thượng chính sự.”

Một phen, khéo léo mà hữu lý. Xem ra, thật không giống như nữ nhân kia nói ra đi.

Thật ra nàng cũng chẳng thể nói được những câu như thế. Nàng cũng chẳng phải là loại con gái đoan trang. Những lời này tất cả là đều học được từ Hạ Thừa tướng.

Đại khái Hạ thừa tướng cũng nhìn ra là nàng có ích với hắn nên mới nửa đường tìm nàng về. Ra lại là mưu kế.

Mẹ ruột của nàng thật ra là một nữ tử chính thống. Đối với năm đó, mặc dù là do Hạ An Đạt gây nên, tuy vô cùng hận giận nhưng mẹ nàng từ đầu tới cuối đã cho rằng mình là người của hắn nên suốt đời tâm nguyện theo hắn chỉ cần Hạ An Đạt thừa nhận cho dù chỉ là một tiểu thiếp cũng tốt.

Ít nhất cũng không để mọi người coi mình là tiện nhân đi.

Nhưng đối với nàng, tâm nguyện đó cũng không thể đạt được.



Tuy vậy, nàng cũng không hề đồng ý với ý nghĩ này của mẫu thân. Con người sống trên đời này, không chỉ là vì một cuộc hôn nhân, một thanh danh tốt, chủ yếu chính là vui vẻ mà sống là tốt rồi.

Đây hết thảy chẳng qua là cuộc sống bắt buộc trên mỗi người thôi. Kỳ thật, đã nhận ra, cái gọi là thanh danh, địa vị, không phải là 1 Hồi Vân Yên.

Cần gì người khác đối với chính mình có một cái nhìn đúng đắn mà phải đóng lại cuộc đời mình đâu?

Nhưng là nàng vẫn hy vọng có thể hoàn thành tâm nguyện của mẫu thân.

Mà Hạ An Đạt tựa hồ cũng biết nàng sẽ quan tâm điểm này, vì thế hắn đưa ra giao dịch, nếu nàng có thể làm cho Hạ Tuyết Nguyệt cùng Hạ Tuyết Như vào cung như nói thì hắn liền đưa mẫu thân nàng làm phu nhân, linh bài được đặt ở phủ Hạ gia.

Rồi nàng cũng chấp nhận giao dịch này. Nàng trong cuộc đời biết được không nhiều người lắm. Mà nàng chỉ hy vọng vì nàng mà chỗ ư nhân làm càng nhiều là sự.

Hoàng đế lợi hại hướng mắt về phía nữ nhân đứng ở một bên, nói: “Ha ha, không thể tưởng tượng được hoàng hậu vào cung bất quá ngắn ngủi mấy ngày thế nhưng đã có tài ăn nói như vậy thật khiến trẫm phải nhìn bằng con mắt khác xưa a!”

Hắn tự nhiên sẽ không tin những lời này là do nữ nhân kia tự mình nghĩ ra. Nhưng hắn cũng chẳng muốn vạch trần nàng.

Chỉ thấy Hạ An Đạt vừa nghe, sắc mặt bối rối, nhưng bất quá cũng là người có kinh nghiệm nên nhanh chóng khôi phục lại vẻ bình thường.

Mà nữ nhân kia hơi hơi cúi đầu, nàng biết hoàng thượng thông minh, nàng cũng biết hắn nhất định đoán được những lời này chính là có người dạy nàng.

Nhưng không có bằng chứng, nàng cũng không phải sợ hãi vì thế cúi đầu, lên tiếng: “Cảm ơn hoàng thượng khích lệ.”

“Ha ha ha!” Hắn vừa nghe thế rồi đột nhiên lại phá lên cười. Khiến mọi người xung quanh ngây ngẩn cả người. Ai cũng biết vị hoàng thượng này quỷ dị khó lường, hơn nữa còn thông minh tuyệt đỉnh, cũng không biết hắn muốn làm cái gì? Không khỏi một tiếng cười, gây nên trong lòng mọi người một cỗ sợ hãi.

Cười xong nói với nữ nhân kia: “Nếu hoàng hậu đã muốn quan tâm trẫm như vậy, trẫm đành không phụ tâm ý của hoàng hậu và thái hậu, vậy nên hãy chọn vài nữ nhân vào cung đi! Hoàng hậu, nàng hãy giúp trẫm chọn đi!”

“Ta?” Ai cũng không ngờ được hoàng thượng lại nói vậy nên dọa không ít người run rẩy. Nữ nhân kia vừa nghe thấy vậy liền ngẩng đầu lên, đôi mắt sáng ngời.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tiện Nữ Hoàng Hậu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook