Tiên Qua Hành

Quyển 2 - Chương 10: Phệ Quyết

Lịch Thập Tam

14/01/2014

- Vậy sao...?

Lưu Thanh Phong cùng với yêu thú thì Cổ Qua cũng lưu ý đến, nhưng mấy tên theo đuôi Thiệu Dương công chúa kia Cổ Qua quả thật không chú ý. Một đám con dòng cháu giống tự nhiên không có chuyện gì lại đi ăn dấm. Nguy hiểm dĩ nhiên là cũng có, nhưng Cổ Qua vẫn tự tin để bảo vệ tánh mạng thì không thành vấn đề. Dù sao thì bố trận bộ pháp Thái Diễn Thập Nhị Đồ Sấm cũng không phải là người nào cũng có thể phá được, ít nhất là cho tới hiện tại những người mà hắn từng gặp qua...cũng không có mấy người có thể nhìn ra sự huyền diệu của Thái Diễn Thập Nhị Đồ Sấm.

- Đúng rồi, Ta có chuyện này muốn nhờ ngươi hỗ trợ

Cổ Qua nhớ tới Thái Diễn Thập Nhị Đồ Sấm cùng Phệ Quyết bên trong thạch trụy.

- Thạch trụy này chính là một trữ vật pháp bảo, ngươi xem một chút xem có thể đem đồ vật bên trong lấy ra hay không? Ta muốn tu luyện bí tịch bên trong đó.

Cổ Qua đem thạch trụy đưa cho Dạ Tùng Mộng.

Dạ Tùng Mộng dùng ngón tay nhẹ nhàng sờ qua thạch trụy trước ngực Cổ Qua một cái, thầm thì nói:

- Thạch trụy này của ngươi là do linh hồn tạo thành, tương đối hiếm thấy. Thạch trụy này có thể chứa linh hồn cùng vật phẩm, ta nếu đem đồ vật bên trong lấy ra sợ rằng thạch trụy này sẽ hư mất, ngươi sẽ bị tổn thất một pháp bảo.

Cổ Qua có chút phẫn nộ. Từ khi biết Dạ Tùng Mộng tới nay, mỗi lần nhờ nàng hỗ trợ, hết lần này tới lần khác nàng đều tìm đủ lý do để cự tuyệt, thái độ còn không nóng không lạnh, thực lực lại cao đến mức dọa người, nên Cổ Qua không thể cùng nàng trở mặt.

- Mặc dù không thể lấy ra, nhưng ta có thể đem nội dung bên trong đó thuật lại cho ngươi.

Vẻ mặt Dạ Tùng Mộng vẫn lãnh đạm như cũ.

- Ta nhổ vào. Trình độ nói dóc của Cô gái này thật cao.

Vốn là có chút mất hứng nên trên mặt Cổ Qua đầy vẻ châm biếm nói:

- Như vậy cũng được. Ngươi đọc cho ta nghe đi.

- Cũng không cần phải đọc, để ta trực tiếp dùng thần niệm truyền vào trong đầu ngươi. Nơi này có hai bản, một bản là Phệ Quyết một bản là Thái Diễn Thập Nhị Đồ Sấm. Ngươi muốn cái nào?

- Tất cả.



Cổ Qua như chém đinh chặt sắt nói.

Mày Dạ Tùng Mộng chau lại, vẻ mặt nghiêm túc, ngón tay chạm vào thạch trụy, đầu ngón tay phát ra ánh hồng quang.

- Di?

Không phải là xảy ra vấn đề gì chứ? Cổ Qua bị đại tiểu thư trước mặt này làm cho có chút sợ hãi.

Thời gian trôi qua chừng nửa nén hương, vẻ mặt Dạ Tùng Mộng vẫn bình thản như cũ, đầu ngón tay vẫn đặt trên thạch trụy.

- Phù.....

Dạ Tùng Mộng thở dài ra một hơi, trên trán có mồ hôi chảy ra.

- Cổ Qua, ngươi nhặt được bảo bối rồi. Lai lịch bản Thái Diễn Thập Nhị Đồ Sấm kia ngay cả ta cũng không thể làm rõ được, bất quá phía dưới cùng của đồ sấm có chú thích cho ngươi tu luyện bộ pháp. Theo ta thấy có lẽ là một Tôn Giả rất lợi hại đã thêm vào. Về phần Thập Nhị Đồ Sấm, ta chỉ có thể nhìn hiểu được tám bức. Đồ sấm này dùng cho bố trận, luyện khí, luyện đan, đều có hiệu quả tuyệt hảo. Mà bản Phệ Quyết còn lại kia thì lại là một pháp quyết tu luyện tương đối nghịch thiên. Lấy điều kiện thân thể của ngươi hiện tại có thể tu luyện. Phệ Quyết ta có thể truyền vào bên trong não vực của ngươi, còn Thái Diễn Thập Nhị Đồ Sấm thì tương đối biến hóa, ta cũng không có cách nào lấy được. Bức đồ sấm thứ nhất là trụ cột của bộ pháp ngươi đã nắm giữ, chỉ đành chờ ngươi lên cấp đến Thiên Giai trung phẩm thì tự mình quan sát thôi.

Dạ Tùng Mộng giơ tay lên, hai tay khép lại bốn ngón chỉ có ngón trỏ duỗi thẳng, đặt lên mi tâm của Cổ Qua. Cổ Qua chỉ cảm thấy trong đầu thoáng đau một chút sau đó có rất nhiều nội dung tràn ngập trong đầu.

Trong đầu Cổ Qua hiện lên một quyển sách giấy mạ vàng. Bộ sách từ từ mở ra, các chữ bên trong giống như những chú bé tí hon nhảy ra ngoài...

Phệ Quyết tần thứ nhất Sa Mao Khổng (mở lỗ chân lổng) thôn phệ linh khí làm tăng khí lực võ giả. Tầng thứ hai Khiếu Khái hấp thu tinh thần lực. Tầng thứ ba Chân Vũ Thể Phách khai thông kinh mạch kể cả các linh mạch. Tầng thứ tư Tiên Vũ Thể Phách rèn gân cốt, luyện địa hỏa. Tầng thứ năm Thần Võ Thể Phách thần nhập tủy có thể thôn phệ Thiên Lôi thành thể chân thần...

Quá bá đạo...

Cổ Qua im lặng mà khiếp sợ, tu luyện tới cuối cùng là có thể thành tựu chân thần.

Cổ Qua không dám nghĩ, thôn phệ thiên địa linh khí, mặt trời mặt trăng và tinh thần lực, cuối cùng lại thôn phệ Thiên Lôi...

Chân thần, lực lượng lại cường đại như vậy.



- Cổ Qua, Phệ Quyết này vô cùng nghịch thiên nhưng là một công pháp rất tốt, quan trọng nhất là phải biết cố gắng. Tuy nhiên để tu luyện nó lại vô cùng thống khổ. Ngươi vì để thân thể phù hợp tu luyện Phệ Quyết mà phải chịu khổ mất mười năm nhưng đây mới chỉ là một bước nhỏ mà thôi, nếu càng tu luyện thì sẽ càng thêm thống khổ. Còn nữa nữ tử Lam Du này, ngươi cũng phải nên cẩn thận chút. Trên người của ngươi có mang theo ngọc bài lúc trước Đổng Thanh đưa cho, nên nàng rất dễ phát hiện chỗ ở của ngươi. Đổng Thanh và ngươi mặc dù có chút giao hảo nhưng hắn cũng từng có lòng muốn giết ngươi, cho nên ngươi cần phải đề phòng người khác, không cẩn thận việc nhỏ ắt sẽ hư việc lớn, ngươi phải nhớ kỹ.

Vẻ mặt Dạ Tùng Mộng mặc dù không có gì biến hóa nhưng Cổ Qua nghe lời này có chút kỳ quái. Cái gì mà tiểu tiểu đại đại... Lúc này trong đầu Cổ Qua chỉ có ý nghĩ tu luyện Phệ Quyết.

- Sau ngày hôm nay, sẽ có ba ngày ẩn nguyệt, Lam Nguyệt không xuất hiện ta không thể tu luyện. Nói cách khác trong ba ngày tới ta sẽ không tới tìm ngươi, trong ba ngày này ngươi phải chú ý đề phòng Lưu Thanh Phong một chút, có thể hắn sắp động thủ rồi.

Dạ Tùng Mộng nói xong, liền biến mất không thấy gì nữa.

.......................

Một đêm trôi qua, mặc dù phía ngoài trời đã sáng choang, nhưng bên trong sơn động vẫn là một mãng tối đen. Một đêm này có thể nói là Cổ Qua mệt nhọc vô cùng. Dạ Tùng Mộng đi rồi, Cổ Qua liền cảm thấy lo lắng cho sự an toàn của mình.

Cổ Qua liền quyết định, ra lệnh cho tiên nô ngưng đào quáng thạch lại, ngược lại ngay trong hầm khoáng thạch lại đào thêm các động sâu vào bên trong. Nếu như Lưu Thanh Phong tới giết mình sẽ khiến cho hắn tìm không được chỗ ở của mình.

Trải qua Cổ Qua cải tạo, toàn bộ kết cấu trong hầm càng thêm phức tạp. Chỗ sâu nhất trong động huyệt đã kéo dài xuống dưới đất trên hai trăm thước. Có vô số lối đi bí ẩn, hơn nữa có một nơi thông đến phía ngoài thạch mỏ ra khỏi khu vực bảo vệ của Đông Duyến Tông ,thẳng đến gần với hố thiên ngăn cách khu vực hoang dã. Bất quá Cổ Qua cũng không có đem tầng đất cuối cùng đào ra, hắn thật sự sợ sẽ có yêu thú lần theo cái cửa động kia chui vào.

Cái động này chính là đề phòng Lưu Thanh Phong thật sự giết vào. Từ nơi này chạy đi cho dù là đối mặt với yêu thú cũng sẽ không hối tiếc.

Cả ngày hôm nay, Cổ Qua không hề đào khoáng thạch mà chỉ lo đào hầm tránh nạn. Trong lúc đào hầm Cổ Qua liền đem hai bí quyết đầu tiên của Tuyền Ki kiếm quyết ra luyện tập cho thuần thục. Nếu như lúc này mà có chống lại võ giả địa giai thượng phẩm Cổ Qua cũng tuyệt đối nắm chắc phần thắng. Dĩ nhiên đây chỉ là Cổ Qua mới tính tới điều kiện đầu tiên chứ nếu tính thêm cả bố trận bộ pháp thì Cổ Qua vẫn rất tự tin. Dù có là Thiên Giai trung phẩm mà muốn hạ thủ với Cổ Qua cũng không phải là điều dễ dàng.

Hai tầng đầu của Tuyền Ki kiếm quyết mặc dù huyền ảo, nhưng so với công pháp phàm trần cũng không phải là quá mạnh. Chỉ có khi tu luyện đến bí quyết thứ sáu mới có thể nhìn ra được lực lượng siêu cường của Tuyền Ki kiếm quyết.

Xác nhận mình đã an toàn, lúc này Cổ Qua mới yên tĩnh quyết tâm tu luyện.

Một ngày trôi qua, Cổ Qua vẫn đang cảm nhận lực lượng của sao Khai Dương. Trong khi đó, sao Khai Dương vẫn tỏa sáng, không có dấu hiệu bị dập tắt, đây là tình huống chưa hề xuất hiện khi tu luyện Tuyền Ki kiếm quyết. Trong bản Tuyền Ki kiếm quyết có ghi. Trong bảy tầng, mỗi tầng đều tương ứng với một ánh sao. Khi chưa hoàn thành một tầng, ngôi sao tương ứng vẫn luôn lóe sáng.Nhưng tầng thứ hai Khai Dương kiếm khí của Cổ Qua, tuyệt đối đã đạt đến mức hỏa hầu.

- Hai lần trước lúc ta đột phá đều là cùng Dạ Tùng Mộng tu luyện, chẳng lẽ là vì cái nguyên nhân này?

Thật ra thì Cổ Qua quả thật là một con gà.

Tuyền Ki kiếm quyết là pháp quyết gì. Đó là chí bảo của tông phái tu chân mạnh nhất ngàn năm trước nếu mà đem so với Nam Minh Liệt Diễm Thương quyết của Đông Duyến Tông hôm nay thì tốt hơn không chỉ một tầng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tiên Qua Hành

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook