Tiếng Ngân Rung Của Quỷ

Chương 1

Tô Mịch

18/04/2016

Tới gần giờ tan tầm, Chử Thanh Hoành nhận được một cú điện thoại nội bộ. Cô nhìn vào dãy số lạ rồi nhấn nút nghe: “Chử Thanh Hoành, khoa bệnh lý giải phẫu xin nghe”.

Đầu dây bên kia là một giọng nói khá trong trẻo, từ tốn: “Rất xin lỗi vì đã làm phiền cô ngay giờ tan tầm. Nhưng cô có thể ghé qua phòng giải phẫu một lát được không? Nhuế Vân phòng cô bị ngất rồi.”

Chử Thanh Hoành cúp điện thoại, lôi áo blouse trắng trong túi giặt ra, vừa đi vừa khoác vào người. Cô móc điện thoại, nhìn đồng hồ, đã quá giờ tan tầm, xem ra hôm nay lại phải tăng ca rồi. Công việc của cô thuộc lại hình nghề nghiệp không thể thấy ánh sáng mặt trời, suốt cả ngày chỉ quanh quẩn trong bầu không khí tanh tưởi của máu và xác chết. Cô đang nghĩ, nếu có một ngày tất cả những thứ này biến mất, chắc có lẽ thế giới của cô cũng hoàn toàn sụp đổ.

Đứng bên ngoài phòng giải phẫu đã có thể ngửi thấy mùi formalin hoà vào một thứ mùi ngòn ngọt đầy kì dị. Nhuế Vân đang nửa nằm trên ghế dài bên ngoài hành lang, sắc mặt trắng bệch. Chử Thanh Hoành ngồi xổm xuống, dùng khăn giấy lau hai bên khoé miệng Nhuế Vân. Cô ấy bỗng mấp máy môi, yếu ớt: “Tôi… Buổi trưa tôi ăn không no, đường huyết hơi thấp một chút.”

Chử Thanh Hoành cười cười, đi đến cửa phòng giải phẫu, vừa lúc có người từ trong bước ra, mặc đồ nhựa đeo găng tay, khẩu trang y tế chỉ khuất nửa gương mặt, chỉ lộ ra sống mũi cao thẳng, vành mắt đẹp, khi chớp mắt lại thấy hàng lông mi rất dài.

Cô biết người này. Tiêu Cửu Thiều, là chuyên viên pháp y trẻ tuổi nhất của Cục, thậm chí là của cả thành phố này. Thanh danh của anh ta nổi tiếng cũng như cặp lông mi của anh ta vậy. Có một lần anh ta đã thức trắng ba đêm liền trong một vụ án lớn, đến cuối cùng hoàn thành công việc giải phẫu, phân tích xong, anh ta chịu không nổi mà ngủ thiếp đi trên bàn mổ. Sáng sớm hôm sau, khi người quét dọn đến dọn dẹp liền thấy một người lồm cồm bò ra khỏi tấm vải phủ trên bàn giải phẫu, người này hoảng sợ thét lên một tiếng chói tai rồi ngất lịm.

Làm việc điên cuồng, quái nhân, biến thái… Một loạt danh hiệu lấp lánh kia đều vinh dự dành tặng riêng cho Tiêu Cửu Thiều. Mặc dù anh ta rất đẹp trai, dáng dấp cao ráo nhưng tuyệt nhiên không có một cô gái nào lớn gan dám tiếp cận để tự chuốc khổ cực vào thân.

“Xin chào, tôi tới thay Nhuế Vân.” Chử Thanh Hoành đang định giải thích thêm thì anh ta đã giơ tay bấm vào công tắc hạ chốt cửa thông gió, nói qua lớp khẩu trang: “Bắt đầu làm việc thôi. Tôi hi vọng cô sẽ không ngất xỉu như cô ấy, bằng không tôi chỉ còn cách gọi lãnh đạo phía cô đến làm thêm giờ thôi.”

Chử Thanh Hoành cùng anh ta đi vào phòng giải phẫu. Mùi formalin cùng thứ mùi ngòn ngọt kì dị kia càng đậm. Trên bàn mổ là thi thể đang nẳm im, da thịt trắng nõn, cơ thể nhỏ gầy, bắt đầu từ bả vai bị cắt thành mấy phần. Cô có chút thất thần.

Cô có cảm giác như mình chính là thi thể ấy, im lặng nằm trên bàn mổ lạnh lẽo. Cảm giác này… quá khó chịu.

Gian phòng kế bên vọng sang một tiếng nói vui sướng khi người khác gặp hoạ: “Để xem nào. Tiêu Cửu Thiều, kế tiếp cậu muốn gọi ai tới thay?”

Chử Thanh Hoành liếc mắt sang. Người nói là Tần Tấn của phòng hình sự, đứng bên ngoài đợi kết quả kiểm nghiệm. Cô lên tiếng: “Tôi không sao. Bắt đầu đi.”

Tiêu Cửu Thiều im lặng nhìn cô vài giây, xác nhận lại cô sẽ không ngất xỉu rồi mới bắt đầu giải phẫu thi thể ấy.

Tăng ca xong đã là tám giờ.

Chử Thanh Hoành tháo găng tay ra rồi kí tên vào bản ghi chép. Chữ của Tiêu Cửu Thiều rất đẹp, nhẹ nhàng. Cách trình bày cũng rất rõ ràng, mỗi số liệu đều được ghi cụ thể, kể cả khi kí tên cũng rất ngay ngắn.

Cô thay áo khoác, bên cạnh có người mở lời: “Nếu rảnh thì cùng ăn một bữa cơm?”

Cô quay đầu. Tiêu Cửu Thiều đang đứng cạnh bồn rửa tay, cẩn thận rửa sạch từng ngón tay bằng dung dịch ba lần. Không thấy Chử Thanh Hoành trả lời, anh ta liền quay lại nhìn. Đôi bàn tay sạch sẽ vừa tháo khẩu trang ra liền để lộ một khuôn mặt rất đẹp.

Vốn đã được nghe mấy cô bé vừa tốt nghiệp nói Tiêu Cửu Thiều có một khuôn mặt rất hoàn mỹ tựa như dao khắc. Cô rất phản cảm với những kiểu hình dung như thế cho nên không để ý lắm. Bây giờ đứng gần như thế này, tận mắt nhìn thấy khuôn mặt ấy, cho dù không thích thì cô cũng phải thầm khen ngợi. Đối với cái đẹp, ai lại có thể làm ngơ như không?

Chử Thanh Hoành nhìn đồng hồ: “Được.”

“Tôi còn chưa ăn khuya. Hay là vậy đi, tôi ăn khuya, hai người ăn tối, vừa khéo góp chung một bàn đi!” Tần Tấn cười hì hì chen vào một câu, “Hai người có biết mẹ của người bị hại thế nào không? 30 tuổi, rất đẹp, chưa có chồng nhưng lại có bầu trước.” Dừng một chút, rất không tốt đẹp mà liếc Tiêu Cửu Thiều một cái: “Muốn làm quen không? Tôi thấy cậu với cô ta rất xứng đôi đấy.”

Tiêu Cửu Thiều giương mắt nhìn: “Cảm ơn ý tốt, nhưng anh tự giữ lấy đi.”

Vừa lúc thang máy đến, ba người cùng bước vào.

Vào bên trong thang máy, cách xa dần phòng giải phẫu cùng bầu không khí kia, Chử Thanh Hoành mới có cảm giác như mình vừa sống lại. Trong thang máy có gương, cô tranh thủ sửa sang lại một chút. Có đôi lúc cô phì cười nghĩ sẽ có một ngày bản thân chết vì sĩ diện mất thôi. Cho dù phải tăng ca nhiều giờ, cô vẫn sẵn sàng hi sinh một giờ đồng hồ để sửa sang vẻ ngoài thay vì dành thời gian để ngủ.

Tần Tấn cười nói: “Cô đã đủ đẹp rồi còn soi gương làm gì?”

Chử Thanh Hoành nhìn anh ta. Đối với nhan sắc của mình cô tự hiểu, nói xinh đẹp thì không đúng nhưng thanh tú thì có thể. Tiêu Cửu Thiều cũng xoay đầu lại, nhìn cô một lượt từ đầu đến chân. Cô có chút lo lắng, nếu tên biến thái này dùng điệu bộ nghiêm túc mà phản bác lời nói kia của đồng chí Tần Tấn thì thật sự cô không biết nên chui vào lỗ nẻ nào nữa.



Cũng may, anh ta chỉ im lặng nhìn cô chứ không nói gì.

Phía bên kia Cục có một con đường dành cho người đi bộ, buổi tối đặc biệt náo nhiệt, nhà hàng còn mở cũng không ít. Ba người nhanh chóng tìm được một chỗ ngồi.

Chử Thanh Hoành vừa uống một ngụm trà liền thấy khó chịu trong bụng. Làm công việc của các cô, ăn uống thất thường, tăng ca liên tục nên bệnh đau dạ dày cũng sớm được xem là bệnh nghề nghiệp.

Nhân viên phục vụ đem thực đơn ra. Cô liền gọi cho mình: “Cho một đĩa gan xào.”

Tần Tấn lập tức phun hết ngụm trà trong miệng ra bàn.

Chử Thanh Hoành khinh thường: “Anh làm cái gì vậy?”

Cô cũng may mắn quá đi. Tiêu Cửu Thiều ngồi đối diện bị ướt, đang tỉ mỉ lấy khăn tay lau sạch vết nước rồi mở tiếp một gói khăn giấy khác, tiếp tục lau lại lần hai.

“Cô vừa mới tiếp xúc với lá gan thối rữa của người bị hại vậy mà giờ vẫn còn có thể nhàn nhã ăn gan xào sao?”

“Ai bảo anh nói tôi sẽ ngất xỉu trong phòng giải phẫu? Lòng phục thù của phụ nữ mạnh lắm đấy.” Chử Thanh Hoành lại nói tiếp với nhân viên phục vụ, “Cho thêm một đĩa lòng xào cay.”

“Buổi tối ăn nhiều dầu mỡ không tốt.” Tiêu Cửu Thiều rốt cục đã mở miệng.

“Đúng rồi, hơn nữa cô gái nhỏ nằm trên bàn mổ lạnh lẽo kia còn bị hung thủ dùng dao chém từng nhát, giống như cá chép om hành vậy đó.” Tần Tấn dừng một chút, ôm trán rên rỉ, “Tôi dám thề đời này sẽ không bao giờ muốn nhìn tới món cá chép om hành nữa.”

Tiêu Cửu Thiều nhanh miệng chặn lời anh ta: “Vậy thì cho thêm một đĩa cá chép om hành.”

Chử Thanh Hoành thấy sắc mặt Tần Tấn lúc xanh lúc trắng liền thấy rất vui. Tuy cô có nghe nói tính cách Tiêu Cửu Thiều có chút quái gở nhưng hiện tại cùng ngồi chung một bàn thế này mới cảm thấy anh ta cũng không hẳn là kẻ khác người.

Cá chép om hành là món tủ của quán này, cá chép được nuôi thả, vị tươi sống, xương tuy nhiều nhưng lấy dao khứa một đường, rút sạch xương ra, ăn rất ngon. Chử Thanh Hoành ăn không ít.

Ngược lại với cô, Tần Tấn nhìn chằm chằm món ấy, càng nhìn sắc mặt càng khó coi: “Các người làm pháp y quả nhiên năng lực khác người.”

Chử Thanh Hoành gắp lên một miếng gan xào, lắc qua lắc lại trước mặt anh ta: “Đều do luyện tập cả thôi. Lúc còn học đại học, cơ hội để được quan sát kĩ một thi thể của tôi rất ít. Có chăng cũng chỉ là nhìn qua một thi thể đã tan nát, thối rữa không ra hình thù. Mỗi lần quan sát xong, tôi lại đi đến căn tin, một mình gọi ra một đĩa gan xào lớn rồi chén sạch.”

“Trước kia, trong mỗi giờ giải phẫu còn có lệnh cấm không được tự ý mang xương cốt về.” Tiêu Cửu Thiều bổ sung.

Tần Tấn run run: “Đến cả xương của thi thể cũng muốn lấy trộm. Như thế có được tính là biến thái không?”

“Thật sự mà nói thì có một vài bộ xương khá đẹp, nhìn rất giống tác phẩm nghệ thuật.” Chử Thanh Hoành cố tìm miếng ruột còn sót lại trong mớ ớt đỏ tươi, không thấy gì mới tiếc nuối ngẩng đầu.

Tiêu Cửu Thiều gật đầu tán thành.

Tần Tấn hết nhìn Tiêu Cửu Thiều lại nhìn qua Chử Thanh Hoành —— Hai người này chỉ còn thiếu hai cái nhãn dán có ghi “Tôi là kẻ biến thái” khắp người nữa thôi.

Ra khỏi quán ăn, Chử Thanh Hoành liền vẫy tay đón taxi nhưng tiếc là không có chiếc xe nào dừng lại. Không phải có khách thì cũng là vội về giao ca.

“Tôi nhớ là cô có xe mà, phải không?” Tiêu Cửu Thiều đột nhiên hỏi. Vị trí đầu tiên nằm sát cửa bãi đõ xe chính là chiếc xe của Chử Thanh Hoành. Tên cô khá giống tên một nhân vật võ hiệp mà anh ta khá thích nên khi đi qua cũng có để ý.

“Mấy hôm trước không may va quệt nên bây giờ còn đang sửa.” Lại có một chiếc xe khác chạy vụt qua, trong xe có khách. Chử Thanh Hoành dậm chân hậm hực, bây giờ muốn bắt xe quả thật rất khó.

Tiêu Cửu Thiều nói: “Đi thôi, tôi đưa cô về.”

Xe của Tiêu Cửu Thiều là loại SUV cứng cáp, so với chủ nhân có vài điểm không thích hợp. Chử Thanh Hoành ngồi ghế lái phụ, câu được câu chăng nói chuyện với anh ta: “Nghe nói anh du học ở Đức rồi về nước làm việc?”



“Bằng bác sĩ của tôi là học ở Đức.” Anh ta vẫn nhìn thẳng về phía trước, tay mở hộp chứa đồ bên cạnh, “Bên trong có một quyển sổ lưu niệm của tôi khi còn học bên đó.”

Chử Thanh Hoành cầm lấy quyển sổ lưu niệm, mở ra tờ thứ nhất, là một tấm hình chụp chung. Rất dễ dàng nhận ra một chàng trai châu Á tóc đen, mắt đen đứng trong đoàn người mặc đồ trượt tuyết, đeo dụng cụ. Anh mặc áo len đen và đồ trượt tuyết, không đeo kính, môi đang mỉm cười, trông rất trẻ con. Phía dưới tấm ảnh có ghi rõ thời gian chụp, là năm năm trước.

Cô đột nhiên hỏi: “Trông anh vẫn còn rất trẻ, bây giờ anh bao nhiêu tuổi thế?”

Không biết có phải cô nhìn nhầm hay không mà trông thấy bàn tay anh bất giác nắm chặt lấy vô lăng, khoé miệng giật giật.

“16 tuổi tôi đã vào đại học. Thời gian học đến lúc tốt nghiệp đều bình thường.”

“Vậy là tôi nói sai rồi. Anh rất giống một ông cụ non….Chín chắn cũng là một chuyện tốt.”

Tiêu Cửu Thiều không nói, dường như anh không muốn tiếp tục đề tài này. Chử Thanh Hoành không biết nên nói cái gì nữa, chẳng lẽ lại lôi chuyện vụ án kia ra nói? Hai người cùng im lặng, bầu không khí có chút xấu hổ.

Rốt cục, Tiêu Cửu Thiều cũng nói: “Đầu tuần sau tôi sẽ phải chuyển tới đội trinh sát.”

Chử Thanh Hoành giật mình nhưng không ngạc nhiên. Tiêu Cửu Thiều là bác sĩ, năng lực tốt, từ trước đến nay luôn đứng số một số hai về hiệu suất công việc, luôn là nhân tài cần bồi dưỡng. Được điều đến phòng hình sự cũng chính là được thăng chức. Cô cười: “Anh đi chính là cho tôi một cơ hội được thăng quan tiến chức đấy. Anh có nhận hối lộ không? Chờ thời cơ chín muồi thì giúp tôi nói một tiếng với lãnh đạo?”

Tiêu Cửu Thiều liếc mắt nhìn cô một cái rồi lại tiếp tục lái xe: “Tôi cảm thấy cô không thích hợp với ngành pháp y.”

Chử Thanh Hoành nhìn anh ta, cô vốn chỉ là nói đùa một câu, ai lại ngờ tới anh ta dùng điệu bộ nghiêm túc nói với cô một câu như thế.

“Tôi thấy trước kia cô học đại học về chuyên ngành nghiên cứu công nghệ sinh học dược phẩm là sai hướng. Cho dù là kiểm tra thể lực hay đọ sức, cô đều không giỏi, cũng không có tố chất trời cho trong lĩnh vực nghiên cứu tội phạm. Công việc hiện tại của cô cũng không hợp, cô, tốt nhất nên là một người bình thường thì hơn.”

“Anh cảm thấy tôi đang sống một cuộc sống không bình thường?”

Xe dừng hẳn dưới khu nhà cô, Tiêu Cửu Thiều trả lời: “Đã không thích hợp thì đương nhiên sẽ không bình thường.” Ngừng một chút, anh tiếp lời: “Đến nhà cô rồi.”

Chử Thanh Hoành mở cửa xe, đang sắp bước xuống lại thay đổi chủ ý: “Tuy rằng lời anh nói đều rất có lý, nhưng tôi vẫn cho rằng, mỗi người đều có lựa chọn riêng. Cho dù đến cuối cùng, lựa chọn ấy không phù hợp thì cũng chẳng sao cả. Bởi vì chẳng ai có quyền khua tay múa chân trong cuộc sống của người khác.”

Tiêu Cửu Thiều đẩy trả cần số cho xe dừng hẳn, kéo thắng xe, quay đầu nhìn cô. Diện mạo anh ta tuấn tú, cho dù nhăn mày cũng tạo ra một cảm giác khó nói: “Đã biết sẽ có kết quả không tốt đẹp nhưng lại cứ kiên trì làm theo, đến cuối cùng lại là thất bại thảm hại, chẳng phải lại càng vô nghĩa hơn sao?”

Chử Thanh Hoành á khẩu. Cô thật không biết anh ta còn là loại người nói chuyện như vỗ nước vào mặt người khác như vậy. Hoàn toàn không biết nể nang là gì. “… Bình thường khi nói chuyện anh đều dùng cái giọng điệu thẳng thắn đến bức người vậy sao?”

“Có sao thì nói vậy, chẳng lẽ tôi làm mất lòng cô rồi sao?”

“Không phải.”

“Vậy nghĩa là tôi không nói sai.”

Chử Thanh Hoành sửng sốt: “Giả như tôi nói anh EQ thấp, chẳng lẽ anh cũng không để tâm?”

“Ừ, tôi không ngại.” Ngừng một chút lại nhắc lại, “Đúng, không ngại.”

Lại là kiểu suy nghĩ Anh quốc.

Chử Thanh Hoành thất vọng cầm lấy túi xách bước xuống xe, đi vài bước vẫn không thấy anh ta rời đi liền quay ngược lại, gõ lên cửa kính xe. Tiêu Cửu Thiều nghi hoặc, hạ cửa kính xe xuống.

Chử Thanh Hoành đặt tay lên mép cửa, mỉm cười: “Lúc tôi thi vào Cục, điểm số không đạt nhưng vẫn trúng tuyển. Anh biết lí do không?” Cô hạ giọng, thì thầm: “Là Cục trưởng Lăng cho tôi đi cửa sau. Tôi còn biết, Cục trưởng Lăng, chính là cậu của anh.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tiếng Ngân Rung Của Quỷ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook