Tiêu Dao Phòng Đông

Chương 3: Thiên vận

Vĩnh hằng hỏa

03/09/2014

Có người là cuộc sống đạo diễn, có người là cuộc sống nhiếp tượng, có người là cuộc sống kịch bản, mà có người, là bị cuộc sống tiềm quy tắc diễn viên.

Phương Thiên Phong đi xuống lâu, nhìn sắp hạ xuống tịch dương, trong lòng tràn ngập phẫn nộ, đồng thời còn có thật sâu bất đắc dĩ.

Hồi đầu nhìn cuối cùng liếc mắt một cái, Phương Thiên Phong bước ra kiên định bộ pháp.

Phương Thiên Phong hướng mười hai lộ giao thông công cộng nhà ga đi đến, quải quá một cái loan, trước mắt xuất hiện một cái cũ hóa thị trường, người đến người đi, rộn ràng nhốn nháo, bán quần áo cũ hài mạo gia cụ quán chỗ nào cũng có, còn có một ít quán bán các loại cổ tệ tác phẩm nghệ thuật.

Đổi làm trước kia, Phương Thiên Phong nhất định hội vừa nhìn vừa đi, hiện tại nhưng không có này tâm tư. Hắn chết lặng theo dòng người về phía trước, quán thượng gì đó tái tinh mỹ, cũng vô pháp khiến cho hắn nửa điểm hứng thú.

Mắt thấy muốn đi ra cũ hóa thị trường, phía trước một cái tráng hán đẩy xe đạp nghênh diện mà đến, miệng hô “Nhường nhường, nhường nhường”.

Người bên cạnh vì tránh né xe đạp, đánh vào Phương Thiên Phong trên người, Phương Thiên Phong vừa lúc cất bước, một cước thải thiên.

“Hỏng rồi!” Phương Thiên Phong thầm nghĩ trong lòng không tốt, vội vàng nâng lên chân, ánh mắt dừng ở mấy bản tàn phá sách cổ, mặt trên còn giữ nhợt nhạt hài ấn. Hắn biết rõ loại này cũ hóa thị trường đồ cổ đều là đồ dỏm không đáng giá tiền, nhưng chỉ sợ bị người lừa bịp tống tiền.

Phương Thiên Phong vội vàng hướng chung quanh nhìn lại, ở đây người tễ người, căn bản không biết là ai đụng phải chính mình.

Chỉ nghe kia sáu mươi tuổi hơn quán chủ phẫn nộ kêu to:“Ngươi đi đường không lâu mắt a? Của ta sách cổ a! Thế nhưng liền như vậy bị ngươi thải hỏng rồi, ngươi có biết này mấy bản sách cổ bao nhiêu tiền sao? Ngươi bồi ta sách cổ!”

Phương Thiên Phong người chung quanh giống như bị thổi gió khai tro bụi giống nhau, phụ cận quán chủ tất cả đều nhìn về phía nơi này, đại đa số đều một bộ sự không liên quan mình bộ dáng, nhưng thật ra bên cạnh bán tượng điêu khắc gỗ quán chủ kỳ quái nói:“Mỗi lần đều đem này nọ bãi như vậy dựa vào ngoại, xem, lại đây sinh ý. Hắn là tuổi trẻ tiểu tử, không có gì tiền, ngươi xuống tay điểm nhẹ đi.”

Sách cổ quán chủ tức giận trừng mắt nhìn người nọ liếc mắt một cái, sau đó cầm lấy ố vàng sách cổ, đau lòng nói:“Ngươi xem nhìn ngươi nhìn xem, đây chính là thanh đại sách cổ, là [ tứ khố toàn thư ] sách quý! Tuy rằng bảo tồn không hoàn thiện, nhưng cực cụ cất chứa giá trị cùng nghiên cứu giá trị. Ngày hôm qua có người ra ba ngàn ta cũng chưa bán! Ngươi xem xem, ngươi đem của ta sách thải thành bộ dáng gì nữa ?”

Phương Thiên Phong nhìn kỹ, kia mấy quyển sách thập phần tàn phá, tuy rằng hơn hài ấn, nhưng khác nhau không lớn.

Phương Thiên Phong bình thường hội cùng quán chủ giảng đạo lý, nhưng là hiện tại hắn lại không kia tâm tình. Hắn không kiên nhẫn nói:“Ta là bị người khác chàng, hơn nữa đặt tại những thứ kia căn bản không đáng giá tiền, đừng cho là ta dễ lừa! Ngươi nói làm sao bây giờ, cấp cái thống khoái nói.”

Quán chủ căm tức Phương Thiên Phong, cuối cùng bất đắc dĩ nói:“Tính, tính ta không hay ho! Ngươi cho ta hai ngàn đồng tiền, đem sách lấy đi!”

Phương Thiên Phong cười lạnh:“Ngươi xem ta giống có hai ngàn bộ dáng sao? Nếu lừa bịp tống tiền ta, vậy không tất yếu nói chuyện. Giẫm ngươi sách là ta không đúng, thực xin lỗi!” Nói xong, Phương Thiên Phong chạy đi bước đi.

Kia quán chủ thế nhưng mạnh phác đi qua, gắt gao ôm Phương Thiên Phong tiểu thối, la lớn:“Giết người a! Giết người a! Thải phá hư của ta sách cổ còn muốn vừa đi chi, thiên hạ nào có như vậy tiện nghi chuyện! Ta cái chuôi này lão xương cốt liều mạng với ngươi!”

Phương Thiên Phong cúi đầu nhìn quán chủ, nói:“Ta xem ngươi là lão nhân, không với ngươi tranh, hôm nay chuyện tính ta không hay ho, ta cho ngươi một trăm đồng tiền, việc này cho dù chấm dứt, buông tay!”

Quán chủ do dự một lát, lắc đầu.



Phương Thiên Phong đột nhiên cười cười, nhìn qua so với không cười càng hung ác, nói:“Hảo! Ta vừa cùng bạn gái chia tay, cảm giác còn sống không có gì ý tứ, ngươi cố tình chọc ta, hôm nay ta liền với ngươi háo đến chết! Ta hiện tại liền gọi điện thoại báo cảnh, ta rất muốn biết, rốt cuộc là ta thải ngươi sách tội danh trọng, vẫn là lừa bịp tống tiền hai ngàn đồng tiền tội danh trọng!”

Phương Thiên Phong vừa muốn gọi điện, quán chủ mắng một tiếng, sau đó nói:“Cho ta hai trăm, ngươi có thể chạy lấy người!”

Phương Thiên Phong lạnh lùng quét quán chủ liếc mắt một cái, sẽ bát đánh 110.

Quán chủ vội vàng hô to:“Đừng tìm cảnh sát, cho ta một trăm nguyên, ngươi đi đi!” Nói xong buông ra Phương Thiên Phong tiểu thối, chật vật đứng lên.

Phương Thiên Phong xoay người nhặt lên ba bản sách cổ, sau đó chậm rãi theo tiền bao rút ra năm mươi nguyên, ném tới quán, nói:“Vừa rồi cho ngươi một trăm ngươi không cần, hiện tại chỉ còn năm mươi !” Nói xong, cầm sách cổ xoay người bước đi.

Quán chủ vội vàng nhặt lên tiền, khiêu chân mắng to:“Tiểu lưu manh! Thối vô lại! Lần sau làm cho ta nhìn thấy ngươi, đánh gãy chân của ngươi! Ngươi cũng không hỏi thăm hỏi thăm, ở cũ hóa phố địa giới, ai dám chọc ta! Đừng làm cho ta đang nhìn đến ngươi!”

Chung quanh quán chủ cười vang đứng lên, những người khác cũng xem hiểu được này quán chủ chính là cái bắt nạt kẻ yếu mặt hàng, ào ào rời đi.

Bên cạnh bán tượng điêu khắc gỗ quán chủ cười nhạo:“Xứng đáng! Muốn hai ngàn được năm mươi, nếu ta đã sớm đóng gói chạy lấy người, mất mặt không nổi.”

Sách cổ quán chủ đắc ý run lên đẩu năm mươi nguyên tiền mặt, nói:“Ngươi biết cái gì! Lão tử 4 mao 1 cân thu phá thư có thể bán năm mươi, nhất đổi tay buôn bán lời một trăm lần!”

Tượng điêu khắc gỗ quán chủ nhỏ giọng nói thầm:“Kia ba quyển sách nhưng là chân chính thanh đại sách cổ, tuy rằng bảo tồn không hoàn thiện, không chuẩn hắn đổi tay nhất bán có thể kiếm mấy trăm.”

“Phi! Ta đều bán không ra đi, hắn càng không thể có thể!”

Phương Thiên Phong cầm ba bản sách cổ thượng mười hai lộ giao thông công cộng xe, càng nghĩ càng không hay ho. Từ lấy đến sách cổ, hắn cảm thấy luôn luôn cái gì không tốt gì đó hướng trên người phác, liền giống như đi ở mùi hôi huân thiên đống rác dường như, cả người khó chịu.

Không bao lâu, giao thông công cộng xe đến trạm. Hắn hướng trong nhà đi đến, tiến vào một chỗ cũ nát đến tùy thời khả năng giải phóng mặt bằng lâu đàn, này đó lâu tường thể vôi bóc ra, lộ ra một khối khối màu đỏ sậm chuyên. Đến dưới lầu, hắn nhìn đến một ít rác rưởi túi, lại nhìn nhìn trong tay sách cổ, muốn ném đi qua.

Nhưng là, nhớ tới hôm nay tìm một ngàn nhiều đồng tiền mua hộ phu phẩm cùng lá trà, hắn thịt đau không thôi, cuối cùng không bỏ được ném.

Có người là cuộc sống đạo diễn, có người là cuộc sống nhiếp tượng, có người là cuộc sống kịch bản, mà có người, là bị cuộc sống tiềm quy tắc diễn viên.

Có người bị cuộc sống tiềm quy tắc sau, chưa gượng dậy nổi, tái không xuất đầu ngày.

Mà có người, bắt lấy chợt lóe mà qua cơ hội, xoay người thượng vị!

Phương Thiên Phong rất nhanh trở lại thất lâu phòng cho thuê. Này phòng ở chỉ có hai mươi bình phương mét, chỉ có phòng ngủ, phòng bếp cùng buồng vệ sinh, tiêu chuẩn nhất thất rưỡi. Nguyên bản thất trăm nguyên một tháng, nhưng mấy ngày hôm trước chủ cho thuê nhà điện thoại nói, tiền thuê nhà tăng năm mươi, hắn cuối tháng muốn giao sau nửa năm tiền thuê nhà, muốn so với trước kia nhiều giao ba trăm nguyên.



Giờ phút này sắc trời đã tối muộn, Phương Thiên Phong ngay cả máy tính cũng chưa khai, tùy tay đem sách ném xuống đất, nằm đến trên giường.

Di động vang nhỏ, mở ra vừa thấy là Khương Phỉ Phỉ tin nhắn, hắn nhìn chằm chằm Khương Phỉ Phỉ tên nhìn hồi lâu, tắt máy.

Phương Thiên Phong nằm ở trên giường, nghĩ chính mình trải qua hết thảy, cảm xúc phập phồng.

Hắn cơ hồ đem sở hữu tâm tư đều đặt ở Khương Phỉ Phỉ trên người, khả đổi lấy như vậy kết quả, làm cho hắn khó có thể thừa nhận. Nếu không có muội muội, hắn hội rời đi Vân Hải thị, đi xa lạ địa phương dốc sức làm, chờ có cũng đủ cơ sở kinh tế, rồi trở về cưới Khương Phỉ Phỉ.

Phương Thiên Phong bảy tuổi năm ấy phụ thân nhân tai nạn xe cộ qua đời, trong nhà nợ lại không hoàn thanh, cố tình mẫu thân lại đã hoài thai. Cuối cùng, kia đứa nhỏ đưa cho không đứa nhỏ dì Hai gia, thân muội muội biến thành biểu muội, Phương Thi Thi cũng biến thành Tô Thi Thi.

Một năm trước, mẫu thân thân hoạn ung thư phổi, hấp hối là lúc muốn nghe nữ nhi kêu một tiếng mẹ, vẫn bị chẳng hay biết gì Tô Thi Thi thế mới biết chân tướng, kêu một tiếng mẹ sau, nhìn mẫu thân nhắm mắt lại, khóc chạy.

Từ nay về sau nửa năm nhiều, Tô Thi Thi không thấy Phương Thiên Phong, chưa nói một câu.

Nhưng mấy tháng sau, Tô Thi Thi nghĩ thông suốt, chủ động hướng Phương Thiên Phong xin lỗi, hơn nữa thừa nhận hắn này ca ca, cùng hắn so với trước kia thân thiết hơn, càng ngày càng thích dán hắn.

Phương Thiên Phong nhớ tới muội muội đáng yêu bộ dáng, lại nghĩ tới Khương Phỉ Phỉ, nhịn không được than nhẹ một tiếng.

Hắn trong đầu luôn hiện lên Khương Phỉ Phỉ tươi cười, bên tai luôn quanh quẩn của nàng thanh âm, hắn cố gắng thoát khỏi này hết thảy, nghĩ năm đó ở trường học chuyện, tưởng công ty phát sinh chuyện, tưởng muội muội, tưởng tương lai, nhưng càng nghĩ càng thống khổ.

Mãi cho đến đêm khuya, hắn mới mơ màng ngủ, nhưng trong lòng tích lũy oán khí, phẫn nộ, không cam lòng cùng bất đắc dĩ nhưng không cách nào hóa giải.

Đến đêm khuya, trăng tròn nhẹ nhàng, sáng tỏ ánh trăng chiếu vào, dừng ở Phương Thiên Phong trên mặt, cũng dừng ở kia ba bản sách cổ. Chỉ chốc lát sau, sách cổ dường như bị gió thổi phất, rất nhanh phiên trang, phát ra rầm a thanh âm, sau đó hóa thành tro tàn.

Ba cái thuần trắng sắc quang điểm từ giữa bay ra, ở ba cái quang điểm chiếu rọi hạ, Phương Thiên Phong trên đầu hiện lên một điều điều dài ngắn, phẩm chất cùng nhan sắc các bất đồng cột khói. Ba cái quang điểm giống như ba chích đom đóm ở giữa không trung vòng vo vài vòng, cuối cùng lao thẳng tới Phương Thiên Phong mi tâm.

Phương Thiên Phong đột nhiên toàn thân run rẩy, mặt bộ vặn vẹo, lộ ra cực độ vẻ mặt thống khổ. Suốt giằng co năm phút đồng hồ, hắn mày mới giãn ra khai, mặt bộ biểu tình càng ngày càng nhu hòa, coi như ở làm mộng đẹp, lộ ra thản nhiên tươi cười.

Nguyệt lạc nhật thăng, ngày đêm luân phiên, ba ngày sau sáng sớm, Phương Thiên Phong chậm rãi mở mắt ra, chậm rãi ngồi dậy, mờ mịt nhìn nhìn bốn phía, lộ ra nghi hoặc sắc.

“Ngày hôm qua mộng thực quái dị, ta thế nhưng mơ thấy một cổ quái lão nhân nói cái gì thiên vận môn vì thiên địa sở không tha, truyền thừa chắc chắn đoạn tuyệt, sau đó hắn sử dụng đại thần thông nghịch thiên sửa mệnh, làm cho ngoại môn đệ tử mang đi một bộ phận trụ cột điển tịch. Chờ mong hậu nhân được đến này đó truyền thừa, sử dụng đại thần thông tìm căn nguyên đi tìm nguồn gốc, đạt được đầy đủ thiên vận đạo điển. Ở trong mộng, ta được đến một bộ phận thiên vận truyền thừa, còn tu luyện hảo một trận thiên vận quyết, đã biết thiên vận môn cơ bản tình huống.”

“Thiên vận môn trung tâm chính là ‘Khí’, bọn họ tự xưng viễn cổ luyện khí sĩ. Bọn họ cho rằng vô luận là hoa điểu ngư trùng vẫn là cỏ cây nhân loại, tất cả đều là từ một loại kêu ‘Nguyên khí’ gì đó diễn biến mà đến, mà theo sau lại sinh ra hứa rất nhiều nhiều khí, như thọ khí, quý khí, tài khí, tai khí, bệnh khí, sát khí đằng đằng mấy chục loại khí. Thiên vận môn luyện khí sĩ có thể thông qua hấp thu nguyên khí lớn mạnh chính mình, sau đó lấy nguyên khí làm cơ sở, điều động này khác khí, đến hoàn thành các loại không thể tưởng tượng sự tình, thậm chí có thể ảnh hưởng một quốc gia hưng suy.”

Phương Thiên Phong ngay từ đầu cảm thấy này mộng cử không dựa vào phổ, nhưng cẩn thận nhất tưởng, lại cảm thấy mộng còn cử có đạo lý, bởi vì cuộc sống trung khắp nơi đều cùng “Khí” Có liên quan.

Gặp được chuyện tốt, tất nhiên vui sướng; Gặp được chuyện xấu, là xui; Có người muốn giết người, là đằng đằng sát khí; Có tài hoa là có tài khí, mất hứng là tang khí, phát hỏa có hỏa khí, liều mạng có dũng khí. Cùng ‘Khí’ có liên quan nhiều lắm.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tiêu Dao Phòng Đông

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook