Tiêu Dao Tiểu Thư Sinh

Chương 525: Phong Ba Dư Luận

Vinh Tiểu Vinh

03/09/2020

- Chém thật nhưng không có chết.

Lý Hiên lắc đầu nói:

- Đều là lời đồn đại trên phố, ta cũng không thấy tận mắt. Nghe nói là Hàn đại nho lẩn tránh rất nhanh, chỉ chém đứt một chút tóc, người không hề bị thương, chỉ là quá sợ hãi, nghe nói tiểu ra quần......

- Tránh rất nhanh?

Lý Dịch lắc đầu. Lý Minh Châu chém một lão già đi đứng cũng không thuận tiện, thật là có lòng, còn có thể để cho lão ta né tránh? Hắn nhìn Lý Hiên hỏi:

- Nói ra trước mặt bao nhiêu quan lại như vậy, hắn thực sự là đại nho?

Lý Hiên suy nghĩ một chút rồi nói:

- Cái người Hàn đại nho nay có một chút học thức nhưng đối nhân xử thế vô cùng ngoan cố cổ hủ, bảo thủ. Nhiều lần chỉ trích lệnh của Hoàng bá bá. Mặc dù đến cuối cùng chứng minh bản thân hắn đã sai nhưng tật xấu này vẫn không thay đổi. Chẳng qua bây giờ rõ ràng hắn đã chọn sai người. Ngươi không biết khi còn nhỏ, Thục Vương và một số hoàng tử len lén cắt một chỏm tóc của Minh Châu. Nàng ta đã đánh gãy hai cái xương sườn của Thục Vương ngay trước mặt Thôi quý phi. Những hoàng tử kia cũng không thể thoát, cho đến bây giờ nhìn thấy nàng ấy còn phải đi trốn.

Lý Dịch lắc đầu, người bảo thủ cũng không có nghĩa là trí tuệ không phát triển. Địa vị xã hội của nữ tử thấp là thái độ bình thường trong xã hội này nhưng đó không phải là tất cả những gì họ có thể nói. Vì muốn nắm giữ hôn nhân của mình, ý thức nữ quyền của công chúa điện hạ vừa thức tỉnh, thần cản giết thần, Phật cản giết Phật. Lão gia này lại còn dám ở trên triều đề cập đến chuyện tại sao nàng còn chưa lấy chồng. Đây không phải là chán sống sao?

Xem ra trình độ của đại nho Cảnh Quốc thật đúng là cao thấp không đều. Không phải cứ đọc nhiều sách, tuổi cao một chút là có thể gọi là đại nho. Cần phải có một chế độ thi sát hạch đại nho, cách một khoảng thời gian lại tiến hành kiểm tra tư cách đại nho, không phù hợp thì thu hồi tất cả giấy chứng nhận, nhảy ra trang bức mà không có giấy phép thì bắt hết, thu hồi và hủy giấy phép.....

- Công chúa đâu, không có bị đưa vào Đại Lý Tự chứ?

Lý Dịch quay đầu lại hỏi Lý Hiên. Ngay trước mặt hoàng đế và bá quan văn võ động đao với đại nha ở cung vàng điện ngọc, mức độ ảnh hưởng xã hội của việc này quá nghiêm trọng, so với việc bản thân ẩu đả với Thục Vương lần trước còn nghiêm trọng hơn.

Lý Hiên lắc đầu:

- Không có, Hoàng bá bá phạt nàng cấm túc ở Thần Lộ Điện.

Lý Dịch thoáng kinh ngạc. Thần Lộ Điện chẳng phải là tẩm cung của Lý Minh Châu sao? Cái này so với không phạt khác nhau ở chỗ nào?

- Trong triều không có ý kiến nào phản đối sao?

- Có, trên triều nhanh chóng náo loạn ầm ĩ.

Lý Hiên bất lực nói:

- Trưởng công chúa của một đất nước đả thương người khác trên cung vàng điện ngọc. Tất cả Ngự sử đều điên rồi, tấu chương kết tội nàng nhiều như tuyết rơi......



Kết tội thì kết tội thôi, Lý Dịch dùng những việc bản thân mình đã trải qua mà rút ra một đạo lý, nếu nói kết tội thì cùng đều là một ít người không quan trọng ở phía dưới đánh nhau cãi nhau. Quyền quyết định cuối cùng vẫn nằm trong tay lão hoàng đế. Hàn đại nho chẳng qua chỉ tiểu ra quần chứ chưa chết, muốn trông đợi lão hoàng đế sẽ làm gì nữ nhi của hắn?

- Vẫn phải nghĩ một số biện pháp.

Lý Hiên nhíu mày nói:

- Sáng sớm hôm nay trên phố có lời đồn rằng công chúa chém chết đại nho trên triều. Dân chúng ở kinh thành đều đang đợi xem náo nhiệt. Cứ tiếp tục như vậy rất bất lợi cho nàng. Một khi lời đồn lan rộng ra, cho dù là Hoàng bá bá cũng không có khả năng một mực che chở cho nàng.

- Lời đồn?

Lý Dịch bĩu môi, vẻ mặt có chút xem thường.

.........................

............................

Đối với đại bộ phân dân chúng ở kinh thành mà nói, ngày hôm nay vẫn là một ngày vô cùng bình thường. Sáng sớm bận rộn, có thời gian rảnh rỗi thì đi câu lan nghe kịch một chút, nghe vài điệu hát dân gian, có điều kiện lại đến thanh lâu thả lỏng một chút. Đám tỉ muội ở trong Quần Ngọc viện càng ngày càng biết chơi, ăn mặc, điệu bộ kia làm cho người ta lưu luyến quên về, thận hư thể yếu..... Nếu như trong cung không truyền tin tức ra thì những điều bình thường này vẫn tiếp tục kéo dài.

- Trưởng công chúa điện hạ động đao với Hàn đại nho ở trên triều rồi!

- Trưởng công chúa điện hạ cắt mất tóc của Hàn đại nho ở trên cung vàng điện ngọc!

- Trưởng công chúa điện hạ lấy đầu Hàn đại nho ngay trước mặt bệ hạ và bá quan văn võ!

- Trưởng công chúa điện hạ chém chết Hàn đại nho vào lúc lâm triều hôm nay!

Tin tức có liên quan đến hoàng thất vốn chính là trọng điểm chú ý của dân chúng. Tin này sau khi truyền ra, toàn bộ kinh thành nhốn nháo ngay lập tức. Thông thường thì dân chúng làm sao có thể tiếp xúc với chuyện hoàng thất vào những ngày bình thường. Những từ “công chúa”, “triều đình”, “sát nhân”, một khi lan truyền ra, trở thành “Trưởng công chúa của triều đình giết người”, kèm theo chủ đề của câu chuyện, lập tức truyền khắp kinh thành.

- Cái này, cái này là giả! Sát nhân của triều đình, điều này làm sao có thể xảy ra?

- Đúng vậy, trưởng công chúa làm sao có thể là sát nhân đây? Lần trước công chúa điện hạ thắng người nước Tề đã mang lại thể diện cho đất nước rồi!

- Tin tức này từ trong cung truyền ra, có thể là giả sao? Nghe nói công chúa đã bị nhốt lại, tất cả Ngự sử đều đang điên cuồng kết tội nàng đấy!

- Không được. Ta vẫn không tin. Ta phải đến câu lan nghe ngóng một chút.

Địa vị của trưởng công chúa ở trong lòng dân chúng cao hơn phần lớn hoàng tử, là nữ tử duy nhất trong “Kinh đô tam kiệt”, đập tan nhiều âm mưu của người nước Tề, cứu vãn bộ mặt của quốc gia, năng lực xuất chúng, dung nhan và trí tuệ của trưởng công chúa điện hạ thu hút vô số người. Tuy tin tức rất lớn, chuyện công chúa giết người lưu truyền sôi nổi nhưng trong kinh thành, tố chất của dân chúng cao hơn một chút, gặp chuyện sẽ có phán đoán của riêng mình, chưa kể loại chuyện này vừa nghe liền thấy như chuyện ảo mộng. Đối với bọn họ mà nói, phân biệt sự thật và lời đồn như thế nào, chỉ cần đi câu lan nghe một chút là được.



- Chúng ta không được tạo ra lời đồn. Chúng ta chỉ là người truyền tải sự thật.

Đây là tôn chỉ của câu lan trong kinh thành. So với miệng đầy hồ ngôn loạn ngữ, dùng lời đồn và nhan sắc thu hút người tới hắc câu lan thì câu lan này chính là một dòng nước trong giữa các câu lan. Vì chưa bao giờ tin lời đồn, không lan truyền tin đồn, những người kể chuyện kia thường chỉ ra những lừa đảo dối trá, có lý có bằng chúng, từ từ lấy được lòng tin người dân chúng trong kinh thành. Không lâu sau, có người từ trong câu lan đi ra, vẻ mặt bừng tỉnh.

- Thì ra là vậy. Hàn đại nho không chết, chỉ là sợ tiểu ra quần....

- Công chúa điện hạ thật sự động đao rồi, nhưng mà ----- nếu như mình là nữ nhân, e là cũng không nhịn được mà chém chết cái gọi là đại nho ấy?

- Bất luận thế nào, động binh khí trên triều cũng là đại kỵ. Lần này công chúa điện hạ gặp phiền phức lớn rồi.

Tin đồn cuối cùng cũng chỉ là tin đồn. Một số người từ trong câu lan đi ra và một số người từ nơi khác đã biết được chân tướng sự việc.

- Còn đại nho đâu? Lại có thể nói như vậy. Hoàng hậu nương nương cũng là nữ tử, mẫu thân của Hàn đại nho cũng là nữ tử. Hắn có gan nói trước mặt các nàng sao?

Người bán hàng rong bán trà bên cạnh lắc đầu nói.

- Chết tiệt. Kế mẫu nương nương cũng là nữ tử, họ Hàn lại dám vũ nhục Kế mẫu nương nương!

Một người quần áo lam lũ nhưng ánh mắt thanh niên sắc bén thấp giọng mắng một câu ở đầu đường.

- Ta cảm thấy hắn nói rất đúng. Nữ nhân không sinh con thì còn dùng tới làm gì?

Nơi nào đó trong hàng thịt, đồ tể chỉ nói một câu liền cảm thấy tê rần rần ở lưng, cả người bị đạp từ trong cửa hàng ra ngoài. Mặt đất gần như chấn động, nữ tử giống như ngọn núi giận dữ đi ra từ trong cửa hàng:

- Được, ngươi là người không có lương lâm. Thì ra lão nương sống chính là để sinh con cho ngươi!

Sắc mặt đồ tể thay đổi mấy lần, vội vàng giải thích:

- Ai, không phải, ai, nàng nghe ta giải thích!

- Ta không nghe ta không nghe.....

Nữ tử lắc mạnh đầu, thịt trên người cũng loạn chiến, nổi giận mắng:

- Mạng lão nương không quan trọng. Lão nương...., lão lương đặt mông ngồi đè chết ngươi!

Mặt đất lại chấn động. Một đám nam tử xung quanh không khỏi cảm thấy hít thở có chút khó khăn, môi khô lại, sắc mặt cũng trở nên tái nhợt.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tiêu Dao Tiểu Thư Sinh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook