Tiêu Dao

Chương 15: Khuynh thành hạo kiếp (3)

Lâm Thiên Vũ

13/04/2013

- Đây chính là tình yêu khuynh thành (nghiêng thành: vừa chỉ sắc đẹp, vừa chỉ tai họa) sao. Bên ngoài Tam giới, Tùy Phong và Ngân Hà đã kể cho chúng ta rồi. Ngươi vẫn cố chấp nỗi hận phiến diện như vậy có phải sẽ càng thêm khổ không?

Trần Phong thở dài.

- Ta chỉ muốn chứng minh, tình huynh đệ có thực vĩ đại đến thế không, có thể buông cả ái tình, còn có thể trao cả người mình yêu, để rồi cuối cùng bản thân đau khổ mà chết đi chăng.

Ngưng Liễm đau đớn.

- Vậy ngươi đã chứng minh được gì rồi?

Trần Phong lại hỏi.

- Ngươi cũng đã thấy rồi, Châu Tế và Thương Xá tàn sát và lợi dụng nhau, đấy chẳng phải chính là tình huynh đệ vĩ đại sao?

Ngưng Liễm cười cuồng dại, mang trong lòng khoái cảm thắng lợi, chỉ có điều khoái cảm này còn kèm theo cả nỗi đau không lời.

- Đó chỉ là cách nhìn ở phía ngươi mà thôi. Ta hiểu ngươi rất đau lòng, nhưng ngươi đã từng nghĩ rằng Hiên Sa còn đau lòng hơn ngươi nữa chưa. Nếu ngươi thực lòng yêu hắn, ngươi phải đứng ở vị trí của hắn để nhìn, một bên là ruột thịt thân thiết nhất, một bên là người mình yêu nhất, hắn phải đứng giữa khó khăn thế nào, ngươi bảo hắn phải lựa chọn làm sao. Hắn là đệ đệ, sao có thể tranh đoạt với ca ca mình. Hơn nữa, ca ca còn là Thần Vương tương lai, hắn muốn ngươi có được thân phận Vương hậu tối cao, để được hạnh phúc. Nỗi đau của hắn chỉ cất kỹ trong lòng, không để người nào trông thấy, cuối cùng không kìm nén nổi biến thành một miền hoang mạc, còn Thần tộc cũng vì thế biến thành đại dương mênh mông, ngươi có cảm nhận được nỗi đau của hắn không?

- Ta đã nói với chàng từ lâu, chỉ có lấy chàng, ta mới hạnh phúc được, còn cái gì mà Vương hậu Thần tộc, ta không quan tâm. Tất cả đều là vì chàng, nếu chàng tiếp nhận ta thì đâu có tình trạng ngày hôm nay.

Ngưng Liễm nghiến răng nói.

- Nỗi hận của ngươi đã che lấp hết trái tim chân thật của ngươi rồi. Ngươi làm vậy không chỉ có lỗi với Hiên Sa đã mang nỗi khổ mà chết, còn có lỗi với Hiên Ảnh luôn bên cạnh chăm sóc ngươi. Hắn yêu ngươi như thế, biết rằng trái tim ngươi không dành cho hắn, nhưng vẫn không để tâm, mà dùng thời gian và tình cảm để thay đổi ngươi dần dần, nhưng ngươi đối xử với hắn thế nào?

Ngưng Liễm nhớ lại, sống cùng Hiên Ảnh bao nhiêu năm như vậy, gần như không nói chuyện với nhau, đến cả nụ cười cũng không, nhưng Hiên Ảnh luôn luôn nhẫn nại ân cần với nàng, bao dung cho nàng. Vậy mà Ngưng Liễm không hề đón nhận, nàng cho rằng Hiên Ảnh và Hiên Sa giống nhau, đều là kẻ có tội, cả bản thân mình cũng vậy, nên phải chịu đựng nỗi hận, phải chịu đựng khổ đau.

- Ngươi nói gì cũng không có tác dụng đâu. Ngươi không tài nào tưởng tượng được những ngày dài dằng dặc ở sa mạc tịch mịch mà ta đã từng trải qua. Ta tạo nên Ma tộc, lại không quản ngại khó nhọc, bởi vì mục đích của ta là để huynh đệ họ tàn sát nhau, Thần Ma diệt vong. Chỉ cần thành công được, ta không tiếc phải trả bất cứ giá nào.

Ánh mắt Ngưng Liễm tràn ngập oán hận.

- Ngươi tuy là mẹ của Ma tộc, cũng là Vương hậu Thần tộc, còn là người đã thoát khỏi số mệnh của Tam giới, nhưng ngươi dẫu sao cũng chỉ là người phàm trần. Ngươi không phải đối thủ của ta, ta sẽ ngăn chặn ngươi.

Trần Phong nói.



- Ta suýt nữa quên mất, ngươi là hậu nhân của Nữ Oa, có linh lực siêu cường.

Sắc mặt Ngưng Liễm đại biến, giọng lưỡi trở nên tà ác, nói tiếp:

- Ngay từ đầu, Nữ Oa cũng có trách nhiệm. Nếu không phải do bà ta và Thần Sáng Tạo, ta nhất định sẽ yên ổn già đi ở chốn phàm trần, không phải chịu sự tĩnh mịch lâu đến thế này. Ngươi nói xem, có phải ngươi cũng phải trả giá không.

- Có lẽ đây là kiếp nạn của ngươi, ngươi phải chịu đựng nó. Ta tuy là hậu nhân của Nữ Oa, nhưng không thể trả cho ngươi cái giá mà ngươi muốn, nếu quả thực có trách nhiệm thì chính là để giải thoát cho ngươi.

- Diệt Thần tộc rồi, ta tự nhiên sẽ được giải thoát, chẳng qua hiện giờ phải thêm cả ngươi vào đó thôi.

Ngưng Liễm nói đoạn muốn động thủ.

- Đừng buộc ta phải giết ngươi.

Trần Phong nhìn vào mắt Ngưng Liễm, không biểu hiện gì.

- Ta không hi vong ngươi ôm hận mà chết đi.

- Ngàn vạn năm trôi qua, Vạn thế hạo kiếp là cơ hội tốt nhất, ta không muốn đợi thêm nữa, ta đã không còn chịu nổi cô quạnh nữa rồi. Giết các ngươi xong ta mới thực sự được giải thoát. Tiếp chiêu đi!

Ngưng Liễm nói rồi, hai tay chập lại làm một, sau đó tạo thành một hình trái tim, một luồng ánh sáng đỏ chói mắt từ tay bà bắn tới Trần Phong, đó là một loại linh lực tổng hợp. Trần Phong kinh hãi, không ngờ Ngưng Liễm lại có thể hợp lại linh lực của Thần Ma Nhân – Tam giới ở một nơi, chẳng trách cả Châu Tế lẫn Thương Xá đều trở thành con cờ trong tay bà ta.

Đồng thời, binh mã Ma tộc sống lại bắt đầu chiến đấu với binh mã Thần tộc. Cả sa mạc vang dậy tiếng chém giết, gió thổi xua đến mùi máu dày đặc. Trần Phong đột nhiên thấy hưng phấn, hắn triệu hồi ra vòng ánh sáng vây mọi người vào trong, đồng thời cũng để phòng ngự đòn tấn công từ Ngưng Liễm.

Trần Phong không tấn công mà chỉ phòng ngự, bởi vì hắn rất đồng tình với Ngưng Liễm. Hơn nữa như điều Ngưng Liễm vừa nói, chuyện do một tay Nữ Oa tạo ra. Hắn có trách nhiệm của hậu nhân duy nhất của Nữ Oa, không thể nào thoát được. Hắn hi vọng có thể cứu được Ngưng Liễm, khiến bà khồng còn oán hận, giải thoát trong an tĩnh.

Thế nhưng, Ngưng Liễm không hề bỏ qua, dùng toàn bộ linh lực tấn cồng vào vòng ánh sáng của Trần Phong. Tuy không thể công vào được, nhưng giống với nỗi hận của bà, không thể nào dừng lại được, bất kể khó nhọc thế nào cũng không thể dừng lại được. Tiếng la thảm của Thần Ma lưỡng tộc càng lúc càng lớn. Trần Phong hiểu rằng nỗi hận của Ngưng Liễm nếu không thể giải thoát sẽ tiếp tục kéo dài tới vạn thế, có lẽ còn mang tới tai họa lớn hơn nữa.

- Ngưng Liễm! Mau ra lệnh cho Ma tộc dừng tay, không thì ta thực sự sẽ giết ngươi.

Trần Phong cuối cùng đã quyết định.

- Bọn chúng đều là người ta cứu sống lại, nếu muốn khiến chúng vĩnh viễn dừng tay chỉ còn cách giết chết ta mà thôi, giết ta rồi bọn chúng tự khắc biến mất cùng ta.

Ngưng Liễm bảo.



- Ngưng Liễm, ta thực sự không muốn nhưng đã không còn biện pháp nào nữa, mọi chuyện phải có một lối giải thoát, chỉ có ta giúp được ngươi thôi.

Trần Phong dùng sức nắm chặt hai tay thành quyền, sau đó vòng ánh sáng vỡ nát như pha lê, đồng thời linh lực công kích màu đỏ của Ngưng Liễm cũng biến mất.

Nhóm mấy người Cốt Phi vẫn chưa phản ứng gì, dáng vẻ của Ngưng Liễm cứng đơ như đã hóa đá, trên thân thể bà có một lỗ thủng. Trần Phong đứng trước mặt bà, lỗ thủng này là do một quyền của Trần Phong đánh xuyên qua, tốc độ nhanh tới mức không ai phát giác kịp.

- Nếu tới được Minh giới, còn có thể tìm thấy Hiên Ảnh và Hiên Sa, hi vọng các người có thể bắt đầu lại, tuy nhiên đừng đi lại lối cũ nữa, nỗi đau trong lòng ngươi là vì yêu vì hận vì cảm nhận của chính mình, đều đến từ chính ngươi, chứ không phải từ người khác. Hiện giờ ngươi đã giải thoát rồi, hãy thả lỏng cho bản thân đi, đừng làm khó thêm cũng đừng gắng gượng nữa.

Trần Phong nói rồi quay mình lại, nhìn thấy binh mã Ma tộc đang dần dần ngã xuống, nhưng vẫn chiến đấu ngoan cường, chưa chết.

- Ta không muốn giải thoát như vậy, ta không thể chết, ta phải hủy diệt Thần tộc.

Từ lỗ hổng trên người Ngưng Liễm máu bắt đầu chảy ra, nhuộm đỏ váy dài bạch sắc. Bà vẫn đứng y nguyên chỗ cũ.

- Ta không muốn giải thoát như vậy, ta không thể chết, ta phải hủy diệt Thần tộc.

- Tại sao ngươi vẫn chấp mê bất ngộ như thế? Đây chỉ là sự đấu tranh vô vị, chỉ khiến ngươi càng thêm đau khổ thôi, sẽ chỉ đẩy ngươi vào địa ngục vạn kiếp chẳng thể siêu sinh.

Trần Phong nhìn bà, trong lòng cũng thấy xót xa.

- Ta không quan tâm, ta nhất định phải hủy diệt Thần tộc, ta không thể chết, ta không muốn giải thoát như vậy.

Một quyền đánh lên người Ngưng Liễm mang theo linh lực của Trần Phong, thân thể bà lúc này như một túi đựng máu bị châm thủng vô số chỗ, máu bên trong tuôn ra từ khắp nơi, nhưng bà vẫn đứng đó, lắc lư lảo đảo nhưng không chịu ngã xuống, còn binh mã Ma tộc cũng tranh đấu trong khó nhọc không chịu chết.

- Đừng gắng gượng nữa, giải thoát đi!

Trần Phong không nhẫn tâm nhìn tiếp, năm ngón tay phát ra năm luồng hào quang, đâm xuyên qua năm yếu huyệt lớn của Ngưng Liễm. Nhưng Ngưng Liễm vẫn đứng nguyên. Y Tích, Ức Hà Phiêu và cả Cốt Phi đều không dám nhìn nữa, bật khóc.

- Không có tác dụng gì đâu.

Một tiếng nói không biết từ đâu vang vọng khắp chốn.

- Có lẽ chỉ mình ta mới thực sự giải thoát được cho nàng thôi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tiêu Dao

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook