Tiểu Thôn Cô Đem Theo Bánh Bao Tung Hoành Thiên Hạ

Chương 10: Học may vá (2)

Thượng Quan Hinh

01/07/2014

Sáng sớm hôm sau, Nhược Vi rời giường thật sớm, cho hai tiểu bao tử đắp kín mền, trong tay chăn tuyệt không thật dầy, hoàn hảo, mùa đông đã qua, nhìn dáng dấp trong nhà còn có rất nhiều đồ cần đặt mua !

Trong khoảng thời gian này trong nhà ngày ngày uống suối nước, gương mặt của hai tiểu bao tử dần dần có chút huyết sắc rồi. Hiện tại, rốt cuộc không cần lo lắng vấn đề ăn không đủ no nữa, Nhược Vi nghĩ thầm nhất định phải đem hai tiểu bao tử chính là bạch bạch bàn bàn.

Lặng lẽ rời phòng, đóng cửa phòng. Đã khiến cho bọn họ ngủ đến khi tự tỉnh lại đi, cơ hội như vậy nhưng khó được đâu rồi, trước mặt cuộc sống rất khổ, nhưng là hi vọng trong cuộc sống này, bọn họ đều là hạnh phúc.

Cầm chậu nước rửa mặt đi múc nước, sẽ để cho nước lạnh tới mãnh liệt hơn nữa chút đi!

Buổi sáng dùng nước lạnh rửa mặt có thể nâng nâng thần, rửa mặt xong, cất kỹ đồ vật, cổ thân thể này quá yếu, cần rèn luyện một chút, căn cứ vào khoảng thời gian này Nhược Vi nghiên cứu, hiện tại thời gian vẫn còn rất sớm, mới qua giờ Mẹo không lâu, cho nên trước hết ở trong sân chạy mấy vòng đi! Hai ngày nữa khiến Đào Đào cùng Thụy ca cũng đi theo chính mình là tập thể dục.

Bóng dáng nho nhỏ ở trong sân một vòng một vòng chạy, kiên trì chạy chừng mười vòng, thật sự là không chịu nổi, đứng nghỉ một lát chân, mới vừa chạy xong là không thể ngồi xuống nghỉ ngơi , đi từ từ động, xoa xoa bắp đùi, đấm bóp bả vai, mặc dù có chút mệt mỏi, nhưng cuộc sống như thế lại làm cho người ta cảm thấy rất thực tế.

Nghỉ tốt lắm sẽ phải đi chuẩn bị bữa ăn sáng. Buổi sáng, Nhược Vi không có thói quen húp cháo, cho nên hiện tại có gạo cơm để ăn, hơn nữa còn có rất nhiều gạo, lấy ra người ta cũng không biết, cũng không cần phải uất ức chính mình.

Sáng sớm hôm nay liền đem thịt heo xào hôm qua ra ăn, lưu một phần cho nhà Lưu thẩm. Tối ngày hôm qua còn giữ lại rất nhiều heo xuống nước ở tủ cơm bên trong, cũng có thể đưa cho Lưu thẩm bọn họ một chút, rồi nấu cá súp nấm là được, đem canh xương tối hôm qua thêm vào một ít, nhất định sẽ vô cùng mỹ vị.

Nhóm lửa cháy tốt rồi, tắm xong, vẫn như cũ lấy nước gạo giữ lại. Tối ngày hôm qua, ta đã lấy gạo nước rửa chén, hiệu quả đặc biệt tốt, một chút mỡ đông trên tay cũng không có, chén cũng đặc biệt bóng loáng sạch sẽ. Đem nấu cơm nồi gác ở lò đất lên, nhặt có chút lớn khổ người bó củi tăng thêm đi vào, cứ yên tâm đi đến cắt thịt heo. Nhà nông lò phía sau đều có hai ra lửa địa phương, khối xương cốt canh nồi đặt ở trên mặt, liền tiết kiệm ôn canh xương bó củi rồi.

Đem thịt heo tế tế cắt gọn, cũng là lớn thịt béo, cắt nữa chút thịt nạc phiến. Nói thật, Nhược Vi không ăn thịt mỡ , chỉ ăn thịt nạc, cho nên lần này vừa mua thịt nạc cũng mua thịt béo, thịt béo Nhược Vi không ăn, Đào Đào bọn họ muốn ăn , mà ở cái thời đại này thịt nạc so thịt béo còn phải tiện nghi, ai! Hiện đại, thịt nạc muốn đắt rất nhiều.



Cắt chút gừng nhỏ, lạt tiêu, hành lá, đem tất cả rửa sạch, đây là còn dư lại không mang đi trấn trên , không nhiều lắm, đủ làm vài bữa cơm, hai ngày nữa nữa hái chút trở lại bắt được quán rượu đi bán rồi, chọn thêm điểm, lưu lại một chút phơi khô, thu, mùa đông ăn cũng được, bán đi cũng được.

Làm xong những thứ này, cơm cũng đã chín, đem nấu cơm nồi đặt ở lò đất phía sau một người khác ra Tiểu Hỏa động phía trên, trên kệ nấu ăn nồi, nấu ăn nồi tối qua ăn cơm xong cũng đã tắm xong , hiện tại chỉ để ý nấu ăn là tốt rồi.

Lại đi thêm mang củi, rửa tay, chuẩn bị nấu ăn, công tác chuẩn bị cũng đã làm xong, cho nên Nhược Vi tuyệt không sốt ruột, tâm tình vui vẻ ngâm nga bài hát làm món ăn, thịt béo làm thành thịt kho, phân hai tô giả bộ , mình một chén, Lưu thẩm nhà đợi lát nữa cũng đưa qua. Thuận tiện học một chút thêu thùa, trong nhà tổng cộng cũng liền mười mấy chén bộ, nhìn dáng dấp cái này cũng phải mua, thịt béo bên trong chịu đựng ra rất nhiều dầu, Nhược Vi cầm bình nhỏ cũng giả bộ , dự sẵn dùng, thịt nạc món xào rồi, thả ra gia vị, tăng thêm một chút xíu dấm, mùi thơm bốn phía, lan ra đầy phòng. Tăng thêm canh xương súp nấm cũng hầm cách thủy tốt lắm, nóng heo ruột già. Làm xong mà Đào Đào cùng Thụy ca còn chưa dậy , thật là hai con sâu lười.

Thức ăn cũng làm xong, phải đem hai con sâu lười nhỏ gọi dậy giường, bằng không đồ ăn nguội rồi thì không tốt. Mở cửa phòng đi vào gọi hai con sâu lười rời giường, hai tiểu bao tử vẫn còn ngủ. Nhược Vi tà ác đem bàn tay chọt chọt hai người bọn họ. Xem các ngươi tỉnh hay không , hắc hắc…..

“A, tỷ tỷ hư.” Đào Đào xoa xoa cặp mắt nhỏ nhìn Nhược Vi, Thụy ca cũng mơ mơ màng màng nhìn Nhược Vi.

“Hai con sâu lười nhỏ, nếu còn không rời giường, tỷ tỷ sẽ ăn hết thịt luôn!” Vừa nghe đến ăn, Thụy ca nhanh chóng rời giường mặc quần áo tử tế.

“Tỷ tỷ, Đào Đào cũng mặc xong quần áo rồi nè. Đào Đào cũng muốn ăn cơm, ăn thịt.”

Buổi sáng vẫn là mỗi người uống hết đi rất nhiều canh, ăn thật nhiều cơm cùng món ăn, ai kêu Nhược Vi làm món ăn ăn ngon như vậy ! Hắc hắc……càng ăn canh xương càng thấy ngon, hai tiểu bao tử ăn đến căng cả bụng. Nhược Vi chính mình cũng thật là, trong bụng rất lâu không có có này sao thực tế qua, gia đình như vậy, có thịt, có gạo cơm mà ngày trước căn bản không dám nghĩ, hiện tại Nhược Vi cũng làm cho nó thực hiện, hơn nữa mình bảo đảm cuộc sống sau này chỉ biết so hiện tại trôi qua tốt hơn.

Ăn cơm xong, nghỉ ngơi, đem mọi việc trong nhà làm xong, rồi cấp cho Lưu thẩm bọn họ một số món ăn gồm một chén thịt kho, một chén heo ruột già, mang theo thiêu thùa may vá gì đó, khóa chặt cửa nhà, hướng nhà Lưu thẩm đi tới. Cho tới bây giờ, Nhược Vi còn chưa có đi qua nhà Lưu thẩm, chỉ là nguyên chủ phải đi qua thôi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tiểu Thôn Cô Đem Theo Bánh Bao Tung Hoành Thiên Hạ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook