Tiếu Thường Nhạc

Chương 5

Hạ Oa

03/08/2013

Lục gia ra đề mục, làm cho nàng mấy ngày này luôn phiền muộn, nàng đành phải an ủi mình, ít nhất khi vào vương phủ, nàng có thể thấy thác hoa màu tím huyền ảo kia.

Chỉ là nàng không nghĩ tới mấy ngày ngắn ngủi này, nàng trở lại phủ, một mảnh hoa màu tím không có, cảnh ngày xưa chỉ còn là mộng ——

“Tiểu Nhạc, ngươi đứng ở đàng kia làm cái gì?” La Khiêm từ lầu viện đi ra, chỉ thấy nàng đứng ở bức tường bên ngoài, vẻ mặt cô đơn nhìn bụi cây leo đằng kia.

“Lục gia, hoa ở nơi này đâu rồi? Nguyên bản ở đây tràn ngập hoa màu tím, rủ xuống giống như thác nước, như thế nào cũng không trông thấy rồi?” Thường Nhạc vừa thấy hắn, lập tức tới hỏi.

La Khiêm ngẩng đầu nhìn về phía một vùng chỉ còn cành khô lá héo, “Ngày hôm qua đều rơi sạch. Hoa nở hoa tàn vốn bình thường, có cái gì hay đâu mà ngạc nhiên? Huống chi hoa này vốn là không phải nở vào mùa này, bắt đầu mùa đông mới nở hoa, căn bản chính là thất thường.”

Nguyên lai là hoa nở sai mùa. Sớm biết như thế, nàng hẳn là càng thêm quý trọng, sớm quay lại xem, nhìn nhiều một chút, nhìn nhiều cũng tốt a... Ai, nàng cuối cùng chưa kịp họa bức tranh thác nước màu tím, từ nay về sau cũng không có cơ hội thấy qua nữa.

Mắt thấy nàng vẻ mặt có chút mất mát, bộ dáng tràn đầy buồn phiền, La Khiêm mặt giấu ở dưới quạt khóe miệng có chút câu dẫn ra, “Ngươi rất thích hoa này?”

“Ừ.” Thường Nhạc nhẹ gật đầu.

“Năm nay kỳ hoa nở đã qua, chờ sang năm đi.” Hắn nói xong, xoay người rời đi.

Hắn nếu không phải hướng lầu trong viện đi. Nàng thấy bộ dáng hắn một thân phải ra khỏi cửa, tranh thủ thời gian gọi hắn lại: “Lục gia, ngươi đi chỗ nào?”

La Khiêm bước chân dừng lại, xoay người lại, “Bổn vương đi chỗ nào, còn phải hướng ngươi xin phép sao?”

“Lục gia, ta cho là chúng ta đã có hẹn rồi... Ngươi nếu có việc, Nhạc nhi ngày khác lại đến.” thanh âm ôn nhu nói, hạ thấp người một chút, cơ hồ là không thể chờ đợi được rời đi.

La Khiêm lạnh lùng kéo lông mày, “Ta nhớ ra rồi, bổn vương tựa hồ đã quên cho ngươi một kỳ hạn. Tiểu Nhạc, ngươi có phải hay không cho rằng chỉ cần kéo qua ngày hỉ của Thường Hoan, sẽ không đủ gây cho sợ hãi rồi? Này đây như thế thảnh thơi?”

Thường Nhạc nghe vậy, một hồi chột dạ, hai lỗ tai nóng bỏng, vội vàng khoát tay nói: “Nhị ca ta kiên trì chờ tới đại ca trở về mới bằng lòng quyết định hôn kỳ. Hôm nay đại ca hành tung không rõ, nhị ca hôn kỳ còn xa xa không hẹn, Nhạc nhi làm sao dám?”

“Cái này cũng thật hiếm thấy, Thường Hoan từ trước đến nay đều thuận theo ngươi, ít có hai lời. Chẳng lẽ hắn đã nhìn ra mánh khóe, cố ý kéo dài thời gian?” La Khiêm nhìn thấy làn da nàng mỏng như giấy, tại sắc mặt lộ ra một tầng thanh hắc nhan sắc.

“Không phải, nhị ca trọng tình người, hắn chỉ là hi vọng lúc bái đường, người một nhà đều có thể ở đây.” Nàng cúi mặt xuống, hơi nhăn mày.

La Khiêm tay nâng mặt nàng lên, làm cho nàng ánh mắt không thể không nhìn vào hắn.”Tiểu Nhạc, trong lòng ngươi có phải là suy nghĩ, Thường Hoan tư tưởng đoan chính, không giống như bổn vương là loại người giỏi về mưu tính?”

“Thực xin lỗi... Lục gia, chúng ta là không phải có thể bắt đầu rồi?” Nàng nói dối không tốt, cho dù nói dối cũng lừa không được hắn, nàng mới vừa rồi trong đầu quả thật có hiện lên loại ý nghĩ này.

La Khiêm buông nàng ra, ánh mắt rơi vào xa xa. Nàng xoay người sang chỗ khác, lúc này mới trông thấy Vọng Nguyệt dẫn theo một người mặc quan phục đang đi tới.

“Gia, Trần thái y đến đây.”

“Vi thần khấu kiến Vương gia.”

“Thái y xin đứng lên.”

“Tạ vương gia.” Trần thái y ngẩng đầu, nhìn thấy Thường Nhạc, khẽ giật mình, mặt lộ vẻ kinh ngạc, nói ra: “Vị cô nương này làm sao vậy, tại sao sắc mặt dị thường như thế?”

“Tiểu Nhạc, ra mắt Trần thái y.”

“Tiểu nữ tử Thường Nhạc, chào Trần thái y đại nhân.”

“Không dám, không dám...” La Khiêm một đôi mắt lạnh, Vọng Nguyệt tầm kéo tay áo Trần thái y, hắn lúc này mới lại cố làm ra vẻ, “Khụ... Ừ, Thường cô nương đa lễ.”

Thường Nhạc đứng dậy, có chút thắc mắc đối với hành động vừa rồi của Trần thái y, mỉm cười nói: “Nhạc nhi diện mạo trời sinh, thật có lỗi, hù đến thái y đại nhân.”

La Khiêm đứng ở sau lưng Thường Nhạc, nháy mắt đối với thái y.

Trần thái y lập tức giả bộ vẻ mặt như kinh ngạc, “Cô nương tướng mạo dị kỳ như vậy, đời người hiếm thấy! Thường cô nương, ta có thể giúp cô bắt mạch không?”

“Ơ?” Tại sao phải giúp nàng bắt mạch? Thường Nhạc có một chút hoảng hốt cùng bất an, chợt nhớ tới lời nói của vị đại phu không biết tên kia, chẳng lẽ thân thể của nàng thật sự có bệnh gì sao?

“Thái y say mê nghiên cứu y thuật, quả nhiên không chút nào chịu buông tha bất luận cái đối tượng gì đáng giá nghiên cứu!” La Khiêm nhìn qua nàng, “Tiểu Nhạc, dù sao ngươi cũng không có cái sở trường gì, nếu có thể giúp đỡ thái y, coi như là đối y học làm chút ít cống hiến, ngươi có thể hay không thỏa mãn hiếu kỳ của thái y.”

Nguyên lai là muốn lấy nàng làm nghiên cứu a... Thường Nhạc nghe xong, lúc này mới nhẹ nhàng thở ra, mỉm cười nói: “Nếu có thể giúp đỡ thái y, Nhạc nhi rất nguyện ý.”

Trần thái y nhìn qua nụ cười của nàng, lòng tràn đầy thương tiếc, mặt mũi tràn đầy xấu hổ, cười không được tự nhiên... Hắn lén nhìn Huệ thân vương một cái, trong lòng càng thêm nặng trĩu.

Vọng Nguyệt vẻ mặt phức tạp nhìn qua chủ tử, thật sâu chính mình thở dài.

“Thái y, ngươi trước làm nghiên cứu của ngươi, bổn vương có chút việc muốn xử lý, trong chốc lát... gặp ở thư phòng.”

“Dạ, đa tạ vương gia.”

*** Phượng minh hiên độc nhất vô nhị chế tác ***

Vọng Nguyệt đưa Trần thái y đến thư phòng, hắn cũng muốn biết kết quả chẩn đoán của thái y, chủ tử cũng không có lệnh cho hắn ra ngoài, hắn liền yên lặng đứng ở một góc.

“Thái y, mau nói kết quả.” La Khiêm ngồi ở phía sau án thư, gác hạ bút, sửa sang tay áo.

“Vâng...” Trần thái y hai tay nắm chặt, sắc mặt ngưng trọng, suy nghĩ một lát, nặng nề thở dài, rốt cục mở miệng nói: “Vương gia, Thường cô nương mạch tượng tán loạn, không phải tướng trường mệnh ——”

“Thái y, ngài nói Thường cô nương bị bệnh?” Vọng Nguyệt sắc mặt đại biến, xông lên phía trước kích động nắm lấy Trần thái y, thậm chí lôi kéo hắn đi ra ngoài.”Thái y, làm phiền ngài cẩn thận xem lại lần nữa, Thường cô nương tuy sắc mặt dị thường, nhưng nàng tinh thần vô cùng phấn chấn, vẻ mặt tươi cười, không có khả năng ——”

Phanh! Một tiếng đập bàn nặng nề vang lên, trong thư phòng không khí ngừng lại, Vọng Nguyệt cánh tay chậm rãi buông Trần thái y ra, vẻ mặt trắng bệch bước nhanh tới quỳ xuống.

Trần thái y tranh thủ thời gian trở lại trước án thư, hướng hướng Huệ thân vương chắp tay khom người.

La Khiêm sắc mặt lạnh nghiêm, nhanh nhìn thấy thái y hỏi: “Bổn vương cho rằng thân thể của nàng khi còn bé đã nuôi toàn bộ rồi, chẳng lẽ là lại cần bổ? Như thế thái y có thể kê đơn thuốc, nếu dược liệu khó kiếm được, có thể giao cho bổn vương xử lý.”

Vọng Nguyệt vừa nghe chủ tử nói, lập tức đáy mắt phát sáng! Chủ tử xử sự thật tỉnh táo, gặp nguy không loạn, không hổ là chủ tử mà hắn kính phục.

“Vương gia...” Trần thái y chậm rãi quỳ xuống, “Chuyện cho tới bây giờ, thần cả gan nói thật... Năm đó thần trợ giúp Trương lão thái y vì Thường cô nương bồi dưỡng thân thể, liền phát hiện làn da Thường cô nương, trời sinh huyết dịch (máu) có chỗ thiếu hụt, khó có thể trường thọ. Lúc ấy Vương gia chỉ thị Trương lão thái y bồi bổ thân thể Thường cô nương, bởi vậy lão thái y cũng không có bẩm báo sự thật, bất quá lão thái y vì kéo dài mệnh Thường cô nương, xác thực hao tâm khổ lực, giấu diếm Thường cô nương bệnh tình, có lẽ cũng là không muốn làm cho Vương gia lo lắng... Chỉ là về sau Thường cô nương gặp chuyện không may, Vương gia quyết định đưa nàng xuất cung, lại lo lắng thân thể của nàng suy yếu, hỏi thăm lão thái y lúc... Thần thật sự không rõ lão thái y vì sao còn không chịu nói thật? Vi thần đã từng hỏi lão thái y, lão nhân gia ông ta cũng chỉ là lắc đầu thở dài, thần đến nay vẫn không rõ đạo lý trong đó. Hôm nay Trương lão thái y đã qua đời, Vương gia muốn thần vì Thường cô nương xem chẩn, thần bất quá không dám giấu diếm. Thỉnh Vương gia thứ tội!”

“Gia...” Vọng Nguyệt sắc mặt trắng bệch, hắn nhìn sắc mặt giá lạnh của chủ tử, lạnh như khối băng, thật lâu không nói lời nào, hắn lo nghĩ lòng nóng như lửa đốt, ngược lại vừa bắt lấy tay Trần thái y, vội vàng hỏi: “Thái y, tình trạng của Thường cô nương hiện tại đến tột cùng như thế nào? Cho dù không cách nào trị hết, cũng có thể dùng phương pháp trước kia không?”

Trần thái y trông thấy vẻ mặt lạnh nghiêm của Huệ Thân Vương, trừng mắt hướng hí mắt hắn, mang hết thảy hi vọng đều ký thác vào trên người hắn, hắn lập tức sợ tới mức phục quỳ rạp trên mặt đất, đầu không dám ngẩng lên. Giờ này khắc này, nội tâm của hắn cảm giác sợ hãi sâu sắc, mơ hồ cảm nhận được tâm tình của Trương lão thái y năm đó.

“... Trừ phi có thể đem máu trong người Thường cô nương đổi, hơn nữa làm cho làn da nàng sinh mới, thẳng đến cùng người bình thường không khác, nếu không lại như thế nào bổ thân, chỉ sợ cũng kéo dài không được vài năm sống lâu.” Hắn cúi đầu, thanh âm run rẩy.

“Phải như thế nào có thể làm nàng thay máu sinh da, thái y có biện pháp không?” La Khiêm cảm giác trong đầu ý nghĩ phảng phất muốn nổ tung, máu chảy ngược trong người, cả người cơ hồ nổi giận, thật vất vả mới tìm được thanh âm để mở miệng, bắt lấy một đường hi vọng.

“Thần... Thần tài sơ học thiển...”

Phanh!

“Người là người thái y viện, nói mình tài sơ học thiển, cái chức thái y này của ngươi chẳng lẽ là dùng bàng môn tả đạo mới có được?” La Khiêm lớn tiếng tức giận, đặc biệt nóng nảy, nổi giận nói: “Ngươi cho là thật tài sơ học thiển, bổn vương lập tức đổi vị thái y khác, đầu của ngươi ——”

“Gia! Thỉnh gia bớt giận, Trần thái y làm người đoan chính, thành thực không khi dễ, học thức uyên bác, thỉnh gia nghe lời Trần thái y nói xong đã.” Vọng Nguyệt cảm thấy không hợp lý, tranh thủ thời gian lên tiếng cắt đứt lời chủ tử mà nói…, rất sợ chủ tử trong cơn giận dữ làm khó như vậy khó mà xoay chuyển sự việc.

Trần thái y sớm đã sợ tới mức toàn thân phát run, hàm răng run lên. Chức này của hắn khó giữ được không quan trọng, lại không thể ngay cả đầu cũng không giữ được! Nói sau cho dù thay thái y khác, cũng là bó tay, hắn sao có thể liên lụy đến đồng môn?

“Thái y, ngài nói còn có cách sao?” La Khiêm cắn chặt răng, ngực một phen hỏa thiêu đau đớn. Giờ này khắc này, hắn há còn có tâm tình nhã hứng nghe đại phu nói một đống từ ngữ dư thừa một người không cách nào chữa khỏi cho Tiểu Nhạc!



“Đúng vậy... Đúng vậy...” Trần thái y vốn đang chần chờ do dự, giờ phút này đã bất chấp, kinh sợ mở miệng: “Thần... Thần cùng các vị thái y cẩn thận nghiên cứu qua... Vương gia giao cho thần dược đơn, mặc dù cái này có tính nguy hiểm, nhưng... Nhưng là... Có lẽ đáng để thử một lần...”

“Ngài muốn đem mạng của nàng ra thử?” Hắn nheo mắt lại, vừa nghĩ tới năm đó một màn kia, từ băng trong hồ cứu ra nàng, ôm thân thể nàng lạnh như băng, vẻ mặt tuyệt vọng nghĩ rằng từ nay về sau mất đi nàng—— hắn dù thế nào đối với nàng khó mà tức giận, hận không thể mỗi ngày khi dễ nàng, chế giễu nàng, hắn muốn nàng còn sống để hắn có thể từ từ tra tấn nàng, tuyệt không cho nàng kết thúc sinh mệnh!

“Vương gia... Thường cô nương bây giờ thân thể còn có thể hoạt động giống như người bình thường, nếu giống như trước kia sử dụng trân dược bồi bổ, có thể sống được vài năm, nhưng thật sự không phải kế lâu dài. Thỉnh Vương gia minh xét, thần không muốn bởi vì rất sợ chết mà lừa gạt Vương gia, chậm trễ bệnh tình Thường cô nương. Thuốc này phương pháp tuy có phần nguy hiểm, nhưng Thường cô nương nếu có thể bởi vậy trị hết, chẳng những có thể có một thân thể khỏe mạnh, tương lai lại càng không cần phải nhịn ánh mặt khác thường của mọi người.” Trần thái y kinh hồn bạt vía, nhưng vẫn kiên trì nói ra lời tâm huyết.

Vọng Nguyệt khẽ giật mình, trong mắt chợt phát sáng, vội vàng truy hỏi: “Thái y nói là, Thường cô nương màu da có thể trị liệu đến cùng người thường không khác?”

“Thường cô nương chứng bệnh tại làn da cùng máu, nếu có thể trị hết, máu bình thường, làn da sống lại, tự nhiên có thể giống như người bình thường.”

“Nếu không thể trị hết, có thể làm cho nàng chết sớm hơn sao!” La Khiêm trừng mắt hướng Vọng Nguyệt. Hắn không phải quá lạc quan, chính là làm cho không rõ ràng lắm tình huống!

Nghe vậy, Vọng Nguyệt mặt trắng không còn chút máu, không dám nói nhiều lời nữa.

Trần thái y cúi đầu, trống ngực đập gay gắt. Đây thật là một nửa tỷ lệ, nếu không may mắn trúng xấu một nửa khác, thì chỉ sợ hắn cái mạng này cũng bồi đi theo.

Bất quá, hắn nếu đã đem lời nói ra tất cả, hôm nay quyền quyết định ở trên tay Vương gia, trong lòng của hắn không còn áy náy, cuối cùng không phụ lòng chính mình.

La Khiêm rơi vào trầm mặc, trong thư phòng, không có nữa bất kỳ thanh âm gì. Hai người quỳ trên mặt đất, đầu không dám ngẩng lên, đều nghe tiếng tim mình đập.

Trải qua hồi lâu, dường như hắn mới nhớ tới sự tồn tại của hai người, mở miệng nói: “Thái y, ngươi trước tiên có thể đi trở về. Vọng Nguyệt, ngươi cũng lui ra. Bổn vương hôm nay không muốn gặp bất cứ kẻ nào.”

“Vâng” thái y đứng dậy, vội vàng cáo lui.

Vọng Nguyệt đứng dậy, đi hai bước, vừa quay đầu.”Gia... Thường cô nương còn đang chờ ngài.”

“... Gọi nàng ngày mai lại đến.”

“Vâng”

Có hay không làm cho nàng uống thuốc, liên quan đến sinh tử của nàng, hắn phải suy nghĩ thật kỹ, bản thân mình phải suy nghĩ thận cẩn thận...

*** Phượng minh hiên độc nhất vô nhị chế tác ***

Phủ Huệ Thân vương

Gió bắc lạnh thổi vào, khí lạnh cả người, nàng tay thanh hắc nắm bút, đầu ngón tay lạnh như băng, nhẹ nhàng thổi nhổ ngụm nhiệt khí, tiếp tục vẽ.

Khóe miệng nàng cong cong, giữa lông mày lộ vẻ cười, bên người vây quanh một vòng người, trước mặt càng xếp hàng một đội người, đều chờ đợi mời nàng họa.

Bọn họ tất cả đều là hạ nhân làm việc trong phủ.

Vì cái gì tình huống sẽ biến thành như vậy? Cái này là phải nói đến mấy ngày trước.

Ngày đó sáng sớm, nàng tới sớm, Lục gia còn đang ngủ, nàng không tiện tiến vào lầu viện lý, Vọng Nguyệt liền mang nàng đi tham quan lâm viên (vườn cây cảnh).

Nàng từng nghe Ngũ Gia nói qua, lâm viên trong phủ Huệ Thân Vương canh sắc khá là đẹp đẽ, quả nhiên trong hoa viên giữa vườn hoa có hồ nước, mô đất trùng điệp, trồng hoa cỏ trúc mộc, cầu nhỏ nước chảy, đình nghỉ mát, làm cho một tòa lâm viên tràn ngập kỳ ảo cùng sức sống, trong bốn mùa, sớm chiều đêm ngày sáng sớm vân ảnh biến hóa, đều có thể thưởng thức được phong phú, nhiều cảnh đẹp.

Nàng nhịn không được liền bày xuống bức tranh giấy, họa bút, bắt tay vào họa.

Vọng Nguyệt phải tùy thời phục thị tại bên cạnh người Lục gia, cho nên về trước lầu viện.

Hắn vừa đi ra không lâu, thì có đứa bé đã chạy tới, lại vừa thấy được nàng liền sợ quá khóc. Nàng vì dỗ đứa bé kia, liền trên giấy bức tranh chút hoa văn dễ thương, hấp dẫn ánh mắt hài tử

Về sau đứa bé kia cầm bức tranh giấy, nhìn không rời mắt, ánh mặt lộ ra vẻ ngạc nhiên, khóe miệng bắt đầu tươi cười.

Tiểu hài tử khờ dại hấp dẫn nàng, nàng vì vậy động thủ vẽ xuống.

Không nghĩ tới, tiểu hài tử nhân gia này mở bức tranh, dẫn nhiều người trong phủ vây xem vây xem. Nàng xem thấy bọn họ mang theo ngại ngùng biểu lộ, lộ ra khát vọng cùng ánh mắt hâm mộ, liền bắt đầu nguyên giúp một đám bọn họ họa bức tranh.

Cái này một bức tranh, liền giằng co vài ngày, nàng mỗi ngày đều trước thời gian, thừa dịp Lục gia còn không có rời giường, đến giúp bọn họ họa tranh.

Có thể nhìn thấy gương mặt từng người một cao hứng cùng cảm kích, nàng liền họa thật vui vẻ. Không giống ——

“Tốt lắm.” Nàng vừa họa được thân ảnh một người, cẩn thận thổi khô mực nước, ngẩng đầu, lại trước mắt một mảnh hồng...

“Lục gia!”

Nàng vội vàng đứng dậy, nhìn chung quanh, lại phát hiện trống không. Chẳng biết lúc nào, người tất cả đều không thấy, chỉ còn lại Lục gia đang mặt hồng bào đứng ở trước mặt.

La Khiêm nhìn dáng vẻ tươi cười hân hoan vừa hé ra, vừa lúc hắn đến thì lại biến mất, nhìn vẻ mặt thanh hắc ảm đạm, âm hắc càng đáng sợ, trong lòng hắn sinh ra một cỗ tức giận...

“Lục gia, sớm.”... Hôm nay thức dậy thực sớm. Nàng vừa nhìn thanh quạt trắng kia, vội cúi đầu xuống, hai tay cầm bức tranh giấy đứng nghiêm.

“Tiểu Nhạc, trong lòng ngươi có phải là suy nghĩ, bổn vương hôm nay thức dậy thực sớm?” Hắn giống như rảnh rỗi kéo một dúm sợi tóc nàng trên ngón tay xoa, hí mắt nhìn thấy mặt của nàng, da của nàng. Nên sớm đã quen với vẻ dị thường này, hôm nay lại bởi vì này hết thảy khả năng có thể làm cho nàng sớm hơn đối mặt với cái chết, hai mắt hắn lại thấy đau, một cỗ cảm giác vô lực chuyển biến làm phẫn nộ đọng lại trong lồng ngực.

Nàng đúng là nghĩ như vậy, bất quá không có ác ý, nhưng một câu từ trong miệng hắn nói ra, giống như biến thành nàng đang trách hắn thức dậy quá sớm... Nàng vốn là đã quen với sự châm chọ khiêu khích của hắn, nhưng mấy ngày nay Lục gia có vẻ khác thường, cả người lạnh như băng, nghiêm túc không nói lời nào, ngồi ở trước mặt của nàng, lại không chịu hạ cây quạt cho nàng họa, đối mặt nàng thỉnh cầu, cũng chỉ là nhìn nàng, không nói một lời, vừa không cho phép nàng trước thời gian rời đi, kết quả vài ngày nàng khắc giấy không hề theo kế hoạch.

Hôm nay Lục gia giống như khôi phục tinh thần. Thường Nhạc cúi đầu, không có phát hiện mình khơi gợi lên khóe miệng đang mỉm cười.

La Khiêm lấy bức tranh trên tay nàng nhìn, “Ngay cả lão trương ở trù phòng (nhà bếp) đều chạy đến rồi, thật là rảnh rỗi...”

“Lục gia nhận biết?” Nàng một hồi kinh ngạc.

La Khiêm liếc nhìn nàng, “Ngươi cũng biết chính mình họa không được giống sao?”

Không, nàng không phải có ý này, bức họa không giống như là một việc, ý của nàng nói là, Vương Phủ trong nô bộc hàng trăm hàng ngàn, ngài đây Lục gia cao cao tại thượng, rõ ràng nhận ra được một người trong nhà bếp, thật sự làm cho nàng cảm thấy ngạc nhiên.

La Khiêm liếc nhìn nàng một cái là đã biết trong đầu nàng đang nghĩ cái gì, cười lạnh một tiếng, không để ý tới nàng, lại cố ý nói: “Tranh này chỉ có bề ngoài, không có vẽ ra được xuất thần, thiệt thòi ngươi đến. Bổn vương trước nói cho ngươi biết, ngươi khắc giấy cho bổn vương cũng chỉ ở trình độ này, ta đây không cần!”

Thường Nhạc khuôn mặt nóng lên. Đương nhiên nàng cũng biết tranh này chỉ có thể thỏa mãn người ngoài nghề xem náo nhiệt, chính là muốn vẽ ra người trong tranh có hồn, không có một vài ngày ở chung cùng với trình độ quen thuộc, nàng thật họa không được; nàng cũng không có thuật đọc tâm, có thể liếc xem thấu cá tính một người.

Chính là họa người khó như vậy, muốn dùng khắc giấy đến biểu hiện hình ảnh người càng khó, nàng mới có thể mài đến bây giờ còn không họa ra được ngũ quan của hắn...

Ngày ấy, trong phòng, tuy đã nhìn thấy rõ ngũ quan của hắn, thậm chí trong đầu còn bất chợt hiện lên một màn kia nhìn khuôn mặt tuấn tú khôi ngô tuyệt diễm, nàng rõ là nhớ rõ ràng như vậy, nhưng cầm bút lên họa, của hắn ngũ quan cùng khuôn mặt đường cong ngay tại trên giấy vẽ ra, mơ hồ thành một mảnh, nàng vô luận như thế nào đều không nắm vững, không cách nào hạ bút.

“Lục gia, ta sẽ tận năng lực của ta, nhưng là... Ngươi có thể nào đem cây quạt lấy xuống?” Nàng ngửa đầu nhìn hắn, chống lại cây quạt của hắn, ánh mắt của hắn, nhìn hắn hí mắt ngưng mắt nhìn nàng, thấy nàng không hiểu nóng mặt tai nóng.

“Ngươi kêu bổn vương lấy xuống sao?”

“Nhưng là Lục gia, ngươi không đem xuống, ta không cách nào họa tranh a...”

La Khiêm lạnh lùng hừ một tiếng, xoay người rời đi.

Nàng nhìn qua bóng lưng của hắn, vô lực thở dài, ánh mắt cùng Vọng Nguyệt nhìn nhau, nàng tranh thủ thời gian giữ vững tinh thần mỉm cười, bắt đầu thu dọn đồ đạc.

Vọng Nguyệt biết rõ tính tình chủ tử, lập tức tới giúp nàng thu dọn đồ đạc, “Thường cô nương, ta tới là tốt rồi, ngươi mau tới cùng Vương gia ——”

“Còn không mau tới!”

Vọng Nguyệt lời nói chưa xong, chủ tử tính tình đã phát ra.



“... Đã làm phiền ngươi, Vọng đại ca.” Thường Nhạc vẻ mặt áy náy, kéo váy đuổi theo Lục gia.

La Khiêm chờ tại chỗ, thẳng đến nàng theo kịp, mới xoay người ——

Vọng Nguyệt vẫn nhìn thân ảnh của hai người, nhìn Thường cô nương hướng chủ tử chạy đến. Chủ tử tính tình mặc dù lớn, vẫn chờ ở chỗ, giống như lại nhớ tới từ trước thời điểm hai người như hình với bóng, thấy nội tâm của hắn cảm động không nói ra...

Hắn nhìn qua chủ tử xoay người đang muốn bước đi, lại trông thấy Thường cô nương thân thể lay động chậm rãi ngã xuống, tim của hắn cơ hồ như ngừng đập ——

“Tiểu thư! Gia ——”

La Khiêm nghe thấy tiếng kêu kinh hoảng của Vọng Nguyệt, quay người lại, không còn kịp suy tư cái gì nữa, liền vươn tay ra, kịp thời ôm lấy nàng!

“... Tiểu Nhạc?” Hắn ôm thân thể của nàng, nhìn nàng hai mắt nhắm lại, gương mặt thanh hắc, trái tim của hắn trong nháy mắt ngừng đập, chung quanh không có thanh âm, mà ngay cả hô hấp của hắn cũng ngừng.

“Tiểu thư!” Vọng Nguyệt ném đồ đã chạy tới, mắt thấy chủ tử cả khuôn mặt đều trắng bệch, cứng ngắc bất động, hắn tranh thủ thời gian lay động chủ tử, nói cho hắn biết: “Gia... Gia, ta đi mời thái y... Ta đi mời thái y rồi!”

La Khiêm ôm thật chặc thân thể mềm mại mảnh mai của nàng, chậm rãi phục hồi tinh thần lại, ôm lấy nàng, chạy như điên đến lầu viện.

*** Phượng minh hiên độc nhất vô nhị chế tác ***

Vọng Nguyệt tự mình đi mời Trần thái y đến, vội vội vàng vàng tiền vào lầu viện, không chần chờ, hắn trực tiếp đem Trần thái y dẫn lên lầu, mang vào trong phòng ngủ của vương gia.

La Khiêm đang ôm Thường Nhạc, thủy chung đem nàng ôm vào trong ngực, sờ trống ngực nàng, hô hấp của nàng, thẳng đến trông thấy Trần thái y tiến đến, mới khiến cho nàng nằm dài trên giường.

“Vương gia...”

Trần thái y còn thi lễ, lại bị La Khiêm một tay vung lên, “Mau tới đây xem nàng.”

“Dạ, vâng...” Trần thái y nhanh chóng tiến đến, cẩn thận vì Thường Nhạc bắt mạch.

“Như thế nào?” La Khiêm vẻ mặt nghiêm túc, nóng vội hỏi.

Trần thái y chính chuyên tâm xem chẩn, lại không thể không để ý tới Vương gia, đành lộ vẻ mặt áy náy hướng vương gia gật đầu.

Vọng Nguyệt đứng ở một bên, trong lòng như có lửa đốt, gặp chủ tử quấy rầy thái y xem chẩn, vội vàng đem hắn”Thỉnh” đến một bên.

“Gia, bình tĩnh chớ nóng vội.”

Lời tuy nói như vậy, bản thân hắn lại tiến nhanh tới liên tiếp dò xét xem.

La Khiêm giận trừng mắt nhìn hắn, vung tay lên hướng sau ót của hắn vỗ xuống!

Vọng Nguyệt lúc này mới phát hiện mình che trước chủ tử rồi, nhanh chóng lui về sau đi.

Hai người hai đôi mắt – trông mong chờ Trần thái y, mỗi lần thấy Trần thái y chau mày, bĩu môi, tâm đều muốn dựng lên, sắc mặt căng cứng, hô hấp ngừng.

Qua một hồi lâu, Trần thái y mới nhẹ gật đầu, xoay người lại.

“Như thế nào?” Vọng Nguyệt lao đến, nắm chặt bả vai thái y.

Trần thái y vẻ mặt kinh ngạc, khẩn trương nhìn sau lưng Vọng Nguyệt...

Vọng Nguyệt lúc này mới phát hiện, hắn rõ ràng đem chủ tử để sang một bên, chỉ thấy chủ tử mặt xanh giận trừng mắt nhìn chính mình, hắn sợ tới mức bỏ qua thái y, đầu gối”Phanh”.

“Tiểu nhân đáng chết, thỉnh gia tha thứ!”

La Khiêm một mồi lửa giận công tâm, lại không rảnh để ý tới hắn, chuyển hướng Trần thái y, “Nàng như thế nào?”

“Hồi Vương gia lời mà nói…, Thường cô nương...” Thái y dừng lại, vừa quay đầu lại nhìn thoáng qua người giữa giường, lôi kéo Huệ Thân Vương đi ra vài bước.

“Đến tột cùng như thế nào?”

“Hư...” Trần thái y hạ thấp thanh âm trả lời: “Thường cô nương trước mắt không ngại, chỉ là giấc ngủ không đủ... Đang ngủ.”

Vọng Nguyệt vừa nghe, rốt cục nhẹ nhàng thở ra. Hắn vẻ mặt khoan thai tươi cười nhìn về phía chủ tử, đã thấy chủ tử sắc mặt băng hàn, quay đầu lại trừng hướng bộ dáng giữa giường, rất muốn đi lên lay nàng tỉnh lại, sợ tới mức hắn vội vàng trước mặt chủ tử ngăn lại.

“Gia, đừng xúc động.”

“Vương gia, Thường cô nương tuy nhiên trước mắt không ngại, bất quá thần phát hiện nàng mạch tượng so với mấy ngày trước lại càng không ổn định, mệt nhọc quá độ sẽ làm cho bệnh tình của nàng phát bệnh, thần cho rằng hãy để cho Thường cô nương ngủ nhiều một chút.”

La Khiêm xoay đầu lại, nhìn qua Trần thái y. Nghe thấy lời của hắn, nội tâm của hắn như có bả đao đâm đi vào, đình chỉ lửa giận của hắn, cũng đồng thời làm lòng của hắn đau đớn.

“Thái y, ngươi kê thêm thuốc bổ. Vọng Nguyệt, ngươi theo thái y đi lấy.”

“Vâng”

“Vương gia, thần cáo lui.”

“... Trần thái y, phương thuốc kia giao cho Vọng Nguyệt, thuận tiện dạy hắn như thế nào sử dụng.”

Trần thái y khẽ giật mình, nhìn qua khguôn mặt nghiên túc của Huệ Thân Vương, “Vương gia là chỉ... Vương gia giao cho thần xem cái phương phương thuốc kia?”

“Không sai.”

Trần thái y hai tay nhún, khom người hồi bẩm nói: “Vương gia, thuốc bổ cùng liệu thuốc lẫn nhau có xung đột, chỉ có thể trong hai chọn một, không thể đồng thời dùng.”

“Đã biết, ngươi cư như vậy mà làm.”

“... Dạ, thần cáo lui.”

Cửa nhẹ nhàng đóng.

La Khiêm nghe tiếng bước chân hai người xuống lầu, xoay người trở lại trước giường, tại mép giường ngồi xuống.

Hắn nhìn vẻ mặt đen mà ngủ sâu một hồi, mới đưa tay vén sợi tóc trên mặt nàng ra, nhẹ nhàng mà vuốt ve mặt của nàng...

Khiêm, Khiêm, ngươi đừng kéo chăn mền, lạnh quá.

Ai kêu ngươi ngủ xa như vậy, tới.

Không cần phải a... Ngày mai tay của ngươi lại tê thì làm sao?

Ha ha, có ngươi giúp ta xoa a.

Ngô...

Nhìn qua gương mặt này, cặp mắt của hắn đau đớn, tâm đau hơn, vì cái gì ——

Hắn đột nhiên cứng đờ, nhìn một đôi tay từ trong chăn thò ra, cầm tay của hắn...

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tiếu Thường Nhạc

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook