Tiểu Thuỵ Thú Của Sát Thần

Chương 7: Thứ dụ dỗ Ấu Long

Cửu Giai Huyễn Phương

05/06/2022

"Nó động đậy rồi kìa!". DiCarlo nhìn quả trứng to màu tím đang rung rung, ngạc nhiên hỏi: "Nó sắp phá vỏ đi ra à?"

Vừa quạt miệng bình sữa, Shino vừa kiên nhẫn giải thích: "Nó thực sự không phải là quả trứng, nó là một ấu long hai tuổi rưỡi".

"Ha ha ha...". DiCarlo rất thán phục trí tưởng tượng của tiểu Tinh Linh bí ẩn này, cái vật nhỏ mập mạp trước mặt này nhìn thế nào cũng không thể liên tưởng đến thân hình thon dài, cường tráng của tộc Long, cho dù là một ấu long, hình dáng cũng nên như là... Chờ đã, DiCarlo cúi xuống cẩn thận quan sát "quả trứng tròn màu tím" trong hốc cây, vừa nhìn liền tim đập chân run.

Mặc dù "quả trứng lớn" này trông tròn trịa hơn nhiều so với ấu long được miêu tả trong sách cổ của tộc Tinh Linh, nhưng nếu nhìn kỹ, đường nét cơ thể của nó thực sự có phần giống với miêu tả ấu long trong sách. Chỗ sườn hai bên lưng còn ẩn hiện một vệt lõm mờ mờ, giống như cánh rổng nhỏ được gấp lại. Đặc biệt, vảy giáp trong suốt chưa thành hình trên lưng nó, đây là đặc thù chỉ có ở tộc Long!

"Thực sự là ấu long?". DiCarlo kinh ngạc nhìn Shino.

Shino tỏ vẻ bình tĩnh: "Lừa ngươi làm gì?".

Vừa dứt lời, DiCarlo đột nhiên nắm lấy cổ tay Shino, kéo lên rồi chạy.

"Ngươi làm gì vậy!". Sức lực của anh chàng này thật không thể xem thường, cậu ta kéo đến mức Shino không thể đứng vững trong lúc chạy, vừa vùng vẫy vừa nhìn lại Ấu Long trong hốc cây. Bình sữa dê vẫn còn bên gốc cây, Ấu Long rục rịch di chuyển, việc thành công dụ dỗ nó chỉ còn là vấn đề thời gian.

"Buông ta ra! DiCarlo, ngươi tự đi đi, không cần lo cho ta".

"Ngươi điên à? Vừa rồi ở trong làng, ngươi còn chế nhạo ta vì dám tự mình đối phó với người tộc Vu cùng tộc Cự Ma, nhưng giờ ngươi đang làm gì vậy?". DiCarlo vừa chạy vừa gầm lên: "Ngươi có biết năng lượng tỏa ra từ tộc Long có phạm vi rộng bao nhiêu không? Ấu Long không biết chú pháp ẩn giấu hơi thở, tộc Cự Ma có thể tìm thấy Ấu Long thông qua cảm nhận năng lượng mà không cần tốn nhiều công sức!".

Shino ngạc nhiên: "Bọn họ tìm Ấu Long làm gì?"

"Không phải bọn họ tìm Ấu Long. Đây là chỗ của người Mễ tộc. Người có thể giải phóng năng lượng chắc chắn là người từ bên ngoài, tất nhiên bọn họ sẽ lấy thứ năng lượng mạnh mẽ bất thường đó làm mục tiêu. Ngươi cố ý đến gần Ấu Long, không phải là đang nhảy vào bẫy sao!".

Shino lòng như lửa đốt: "Nhưng ta phải bắt được con rồng đó!".

"Vậy thì lúc này đừng vội, nếu ngươi mất mạng, ngươi lấy cái gì đi....hả!".

Chưa kịp nói xong, DiCarlo thình lình bị đụng vào một bức tường vô hình, ngay lập tức bắn về phía sau. Shino cũng bị cậu ta kéo cổ tay mà ngã xuống đất.

Hai người nhanh chóng đứng dậy, nhìn xung quanh, phát hiện phía trước có một kết giới vô hình, tuy trong suốt nhưng có thể nhìn thấy cỏ cây bên kia kết giới dường như chìm trong nước, dao động nhẹ theo ánh sáng.

"Đây là kết giới của tộc Vu". Trước khi Shino đến đây, thứ hắn thấy rõ nhất chính là hình ảnh kết giới của tộc Vu đã chặn lại đòn tấn công của Ilsa, y sẽ không nhận nhầm.



DiCarlo gật đầu: "Chúng ta đã ở gần ấu long kia quá lâu, đủ để Mục sư tộc Vu có thể giăng ra một kết giới xung quanh nguồn năng lượng".

Vào lúc này, cho dù thay đổi phương hướng cũng không thể chạy ra khỏi vòng vây của kết giới, bốn tên tộc Cự Ma chắc sẽ sớm đuổi theo tới đây.

"Có chút phiền phức rồi". DiCarlo quay sang nhìn Shino: "Ta chưa từng đánh với người tộc Cự Ma, thắng thua khó dự đoán".

"Không khó để dự đoán". Shino trả lời: "Chúng ta thuộc chủng tộc bảo hộ, không thể chống lại tộc Cự Ma, sách cổ của tộc Tinh Linh đã viết như vậy".

DiCarlo nhún vai: "Nói thật, ta luôn nghi ngờ những gì sách cổ tộc Tinh Linh ghi chép".

Shino bình tĩnh trả lời: "Ngươi có thể nghi ngờ cuốn sách, nhưng ngươi không cần phải nghi ngờ sức chiến đấu của tộc Cự Ma".

Về sức chiến đấu, Tinh Linh bình thường không phải là đối thủ của tộc Cự Ma. Chỉ có Xạ thần đã thức tỉnh Quang Tiễn* mới có đủ sức mạnh để chiến đấu với họ. Shino biết mặc dù DiCarlo bắn cung rất giỏi nhưng rõ ràng là cậu ta chưa thể sử dụng Quang Tiễn.

(*Quang Tiễn: mũi tên ánh sáng)

Trong số bảy chủng tộc lớn thống trị thế giới, Cự Ma và Nhân Ngư lần lượt là bá chủ chiến đấu của đất liền và biển cả. Mễ tộc cần cù, thông minh là chủng tộc đông đảo nhất, họ có trí tuệ phi thường, đã chế tạo ra nhiều công cụ thúc đẩy sản xuất, đồng thời họ cũng đem lại vô số của cải, dẫn dắt bảy bộ tộc ngày càng có cuộc sống tốt đẹp hơn. Nhưng người Mễ tộc không có sức chiến đấu, là chủng tộc cần được bảo vệ.

Mặc dù tộc Vu là một tộc hỗ trợ tộc Aowei, nhưng họ không phải là những người bảo hộ, họ là một tộc người trung lập giữa thiện và ác giống như Mễ tộc. Một số người tộc Vu đặt thân phận của họ chỉ đứng sau tộc Aowei, họ tin rằng tộc Vu hỗ trợ tộc Aowei và cùng nhau duy trì sự cân bằng của bảy bộ tộc. Trên thực tế, quyển trục* xa xưa có ghi lại rằng tộc Long mới là người duy trì sự cân bằng của bảy tộc cùng với tộc Aowei.

(*Quyển trục: Thời xưa, sách vở thường cuốn lại thành trục, nên gọi là quyển trục)

Tộc Long là một chủng tộc rất kỳ lạ, trên danh nghĩa họ là vua của bầu trời, nhưng thực chất họ hoàn toàn có thể thống trị hai chủng tộc chiến đấu mạnh mẽ là tộc Cự Ma và tộc Nhân Ngư. Tộc Long có sức chiến đấu cực kỳ đáng sợ, số lượng thành viên trong tộc từ lâu đã được duy trì ở con số bí ẩn "49", chỉ sau khi một chiến sĩ tộc Long chết đi, mới có một sinh linh Long tộc ra đời.

Suy nghĩ của chủng tộc này cũng khiến sáu chủng tộc còn lại khó hiểu, tộc Long trời sinh không có dục vọng, họ không mặn mà với quyền lực và tiền bạc, nhưng lại luôn trong tình trạng chờ đợi mệnh lệnh. Theo sách cổ, họ là "Thanh Đao của Thần".

Tộc Long quả thực giống như một thứ vũ khí có ý thức của bản thân.

Khi Shino còn rất nhỏ, y được nghe kể về một câu chuyện xưa của tộc Long...

Chuyện kể rằng chín trăm năm trước, có một nữ Hoàng đế Aowei sở hữu một chiến binh tộc Long bất khả chiến bại. Một ngày nọ, Nữ hoàng giao cho chiến sĩ tộc Long một nhiệm vụ cực kỳ khó khăn và nguy hiểm, còn tự mình đưa hắn ra khỏi thành.

Kể từ đó, Nữ hoàng mỗi ngày đều đứng trên tầng cao nhất của lâu đài nhìn ra ngoài, mong chờ sự trở lại của chiến sĩ nọ. Tuy nhiên, đã hai tháng qua đi, không hề nhìn thấy bóng dáng chiến sĩ chiến thắng trở về. Chiều hôm ấy, khi mặt trời lặn, Nữ hoàng rầu rĩ trở về cung điện, không nén được lo lắng nữa, ngửa mặt cầu nguyện: "Thần linh phù hộ! Xin hãy để Aigra trở lại với ta!"

Vừa dứt lời, một bóng người đột nhiên từ trên trời giáng xuống, quỳ xuống trước mặt nàng, gật đầu đáp lại: "Mạt tướng ở đây, xin bệ hạ ban lệnh".



Không phải các vị Thần ngay lập tức đáp ứng lời cầu nguyện của Nữ hoàng, mà là chiến sĩ tộc Long đã hoàn thành nhiệm vụ của mình và trở về Cung điện đã hơn một tháng. Sau khi quay trở lại, chiến binh tộc Long, như bình thường, nhảy vào chỗ chạm khắc bằng đá rỗng nơi cổng tò vò tiếp xúc với trần nhà trong Cung điện, lặng lẽ quan sát Cung điện và chủ nhân của hắn. Hắn giống như một lưỡi dao sắc bén tự động trở lại vỏ bọc của nó, nếu không được triệu hồi, hắn ta sẽ không xuất hiện. Nếu như Nữ hoàng cầu nguyện sớm hơn thì đã không phải ngày nào cũng đợi trên đài cao.

Câu chuyện này được người đời coi nó như một trò đùa để chế giễu tộc Long, không ai biết có thật hay không, nhưng tộc Long trong thực tế và tộc Long trong truyện thì đúng là có nhiều đặc điểm giống nhau.

Tộc Long vốn không phải người lương thiện, cũng không hẳn là người xấu, nó chủ yếu phụ thuộc vào việc họ chọn ai là chủ nhân của mình. Tất nhiên, kết quả tốt nhất là mọi chiến sĩ tộc Long đều trung thành với Hoàng đế của bộ tộc Aowei. Tuy nhiên, thực tế lại không hoàn hảo như vậy, hơn một nửa số người tộc Long là người tự do, những người vô chủ này đều ẩn chứa những nguy cơ gây nguy hiểm đến tính mạng của sáu tộc còn lại.

Nhưng các vị Thần sẽ không cho phép bất kỳ chủng tộc nào có sức mạnh không kiêng nể gì như vậy. Vì vậy, Thần dã tạo ra người có thể kiềm chế tộc Long, đó là liên hợp giữa hai tộc Aowei và Tinh Linh.

Aowei là chủng tộc không có sức chiến đấu. Cùng là những người bảo vệ, nhưng sức chiến đấu của họ không thể so sánh với Tinh Linh, thiên phú duy nhất của họ là chữa lành. Chính vì sự thuần khiết và vô hại này mà sáu bộ tộc khác sẵn sàng chấp nhận sự thống trị của tộc Aowei trong nhiều thế hệ.

Aowei và Tinh Linh tộc không thể đối kháng với tộc Cự Ma và Nhân Ngư, nhưng hai chủng tộc bảo hộ này đã được các vị Thần ban tặng cho năng lực nghịch thiên - thẩm pháp tộc Long. Một người tộc Aowei và tộc Tinh Linh hợp sức có thể khống chế một chiến sĩ tộc Long trong một phạm vi nhất định. Chỉ cần hai chủng tộc đồng thời cùng niệm một chú văn cổ xưa, họ có thể đồng quy vu tận cùng tộc Long.

Lý thuyết này rất khó trong chiến đấu thực tế, bởi vì trong phạm vi có thể nhìn thấy, tốc độ tấn công của tộc Long nhanh hơn nhiều so với tốc độ niệm chú của tộc Aowei và tộc Tinh Linh. Do đó, trong hầu hết các trận chiến, cần hàng trăm người tộc Aowei và tộc Tinh Linh cùng một lúc vây quanh một tộc nhân Long tộc, mới có khả năng trước khi bị tộc Long giết sạch tất cả, thuận lợi cùng đồng quy vu tận.

Tuy nhiên, các vị Thần dường như đã vô tình bỏ sót hay ngoài ý muốn tạo ra một Ilsa đáng sợ. Vào ngày Shino được Thần Thạch lựa chọn, tất cả người tộc Aowei trên thế giới đều đã bị diệt sạch bởi Ilsa đã thức tỉnh.

Sự cân bằng của bảy chủng tộc trong hàng nghìn năm đã hoàn toàn bị phá vỡ, thảm họa xảy ra dù đã có điềm báo trước đó.

Nhiệm vụ lúc này của Shino là quay trở lại năm trăm năm trước và giúp các vị Thần xóa bỏ tai nạn này.

Dù thế nào đi nữa, y phải bắt được Ấu Long kia trước.

Shino lấy ra Thần Thạch, nói khẽ với DiCarlo: "Ngươi mai phục trên cây, ta đối phó với bọn họ".

DiCarlo liếc nhìn nhóc con tóc vàng bên cạnh: "Là ta nên nói lời này mới phải".

Lời Tác giả:

Lời này hẳn nên được nói bởi vị Ma vương nào đó trong hốc cây.

Tuy nhiên, Tiểu Phì Long mập mạp vẫn mải miết uống sữa.

Tộc Cự Ma: Đã đến lúc đạp đổ bình sữa của nó

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tiểu Thuỵ Thú Của Sát Thần

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook