Tiểu Tiểu Hỏa Lạt Phi

Chương 71: Lộng giả thành chân

Thị Phi Nhân

31/10/2013

Góc tường trong nhà kho, có ba sợi dây xích kéo xuống từ xà nhà, treo ba cái nồi lơ lửng. Thân ảnh đơn bạc của Ngọc Nhi xuyên qua xuyên lại giữa ba cái nồi đó, lúc thì xem màu thuốc trong nồi, lúc thì thêm củi, lúc lại cho ít thuốc vào miệng nhấm nháp thử, rất sợ xảy ra sai sót. Ngọn lửa hồng hồng chiếu rọi trên khuôn mặt chuyên chú của nàng, soi rõ đôi lông mày lá liễu nhỏ nhắn thanh tú, hai hàng mi đen dài, sống mũi khéo léo khả ái, còn có vẻ trơn mịn của làn da, toàn bộ sự quyến rũ đều lộ rõ không sót phân nào.

Cẩn đang phụng mệnh chiếu cố Phong Thiên Thiên thỉnh thoảng vẫn liếc mắt về phía góc tường, thưởng thức bóng lưng bận rộn của nàng, thương tiếc nàng mệt nhọc cả đêm dài. Đây không phải lần đầu tiên hắn nhìn thấy vẻ mặt chuyên chú của nàng, nhưng mỗi lần nhìn lại đều mang lại cho hắn cảm giác đặc biệt. Hắn thích nhìn ngắm nàng, nghiền ngẫm tâm tư của nàng, khám phá quỷ kế nhỏ của nàng, nghiên cứu vì sao nàng luôn dư thừa sức sống như vậy.

Ngọc Nhi múc một chén thuốc, nhấp môi chút ít, chân mày đang giương nhẹ đột nhiên khóa chặt, động tác này lập tức thu hút sự chú ý của Cẩn.

Hắn bước nhanh tới trước mặt nàng, lo lắng hỏi: “Sao vậy?”

“Cẩn ca ca? Sao ngươi lại tới đây?” Ngọc Nhi nghe tiếng ngẩng đầu lên đã thấy Cẩn đứng bên người nàng, có chút không hiểu: “Mạn Mạn bớt sốt sao?”

“Bớt nhiều rồi. Ngươi không cần khẩn trương.” Cẩn đưa khăn mặt cho Ngọc Nhi, cảm thấy đau lòng: “Nhanh lau mặt một chút đi. Nhìn ngươi nóng đến đầu đầy mồ hôi kìa.”

Ngọc Nhi nhận lấy tấm khăn lau mặt, cũng lau đi không ít mỏi mệt, tinh thần cũng tốt lên rất nhiều, hờn trách: “Đều tại Cẩn ca ca không cho ta đến nhà bếp nấu thuốc, treo mấy cái nồi ở giữa không trung không có thành lò bao quanh, đứng cạnh nóng chết được.”

“Trễ như vậy còn xuống bếp, nếu gặp phải người xấu thì phải làm sao? Nơi này tuy có nóng một chút, nhưng lại an toàn. Chưa kể đến, nếu ngươi không nấu đến ba cái nồi thì cũng đâu có nóng đến như vậy?” Đối với Cẩn mà nói, an toàn của Ngọc Nhi là thứ quan trọng nhất.

“Loại giải dược này tỷ lệ thành công thấp như vậy. Ba cái nồi còn không chắc có cái nào dùng được hay không. Nếu chỉ thử một lần, thật sự quá mạo hiểm.” Thì ra đến lúc quan trọng, tâm tư nàng lại rất cẩn thận.

Hai người hàn huyên chưa được mấy câu, điếm tiểu nhị đã bưng điểm tâm tới.

“Ơ? Hai vị khách quan nấu thuốc sao? Sao lại nấu ở chỗ này? Hay là xuống bếp đi. Tiểu nhân cũng có thể giúp các vị trông chừng.” Điếm tiểu nhị đặt thức ăn lên bàn, giọng nói có vẻ khẩn trương.

“Đa tạ tiểu nhị ca, không cần đâu, cũng sắp xong rồi.” Ngọc Nhi ngẩng đầu, lịch sự đáp trả.

Ngọc Nhi vừa ngẩng lên, Cẩn lập tức phát hiện quầng thâm thật lớn quanh mắt nàng. Cũng khó trách, nàng liên tục canh thuốc cả đêm, ngay cả thời gian uống miếng nước cũng không có, nàng có thể chi trì nổi đã là một việc thần kì. Ngày thường chỉ thấy nàng thông minh, hiểu chuyện, thỉnh thoảng lại quấy rối, hôm nay mới thấy nàng cũng là loại người có thể chịu khổ. Thân nữ nhi hưởng hết ngàn vạn sủng ái như nàng lại không như những thiên kim khuê các cậy mạnh hiếp yếu, còn có thể kiên cường như vậy, thật sự rất đáng quý.

“Ngọc Nhi, thuốc này đã sắp thành rồi, cũng không cần thêm bớt dược liệu gì nữa, chuyện củi lửa còn lại cứ giao cho ta. Ngươi đi rửa mặt trước, thuận tiện cũng ăn ít điểm tâm đi.” Cẩn nhẹ giọng khuyên nhủ.

Ngọc Nhi không nhìn tới đồ ăn trên bàn, toàn bộ tâm trí đều đặt ở chỗ các nồi thuốc.

Ánh mắt của nàng tập trung trên ngọn lửa, chỉ dùng thanh âm có chút mỏi mệt trả lời: “Hỏa hầu rất quan trọng, quyết định đến thành bại của việc luyện chế giải dược, không thể lười biếng qua loa đâu.”

“Ngươi có khỏe mạng đến đâu cũng phải ăn ít điểm tâm đi, tối hôm qua đã phí không ít sức lực đánh nhau với ác nhân, cả đêm qua lại không ngủ không nghỉ, thân thể làm bằng sắt cũng không chịu được. Không ăn uống làm sao có khí lực chi trì? Ngươi yên tâm, ta ở đây cẩn thận canh chừng, sẽ không để xảy ra nửa điểm không may.” Cẩn dứt lời liền đem mạnh tay kéo Ngọc Nhi dậy, sau đó ngồi xổm xuống mớ nồi niêu trước mặt.

Do ngồi chồm hổm trên mặt đất quá lâu, đột nhiên bị Cẩn đỡ dậy, Ngọc Nhi cảm giác thấy hai chân chết lặng, còn có chút đầu váng mắt hoa.

“Ngọc Nhi! Ngươi làm sao vậy?” Cẩn thấy Ngọc Nhi thân thể khẽ lay động, vội đứng dậy ôm lấy nàng. Trong lòng hắn không khỏi thở dài: thì ra nữ nhân cũng có thể chuyên tâm như vậy, so với nam nhân còn có nghị lực hơn. Còn tưởng rằng nàng chỉ có bộ dáng cười đùa mắng người, thật không ngờ nàng còn ẩn chứa kiên cường như vậy. Một nữ nhân ngoại nhu nội cương như vậy, hỏi sao không làm người khác đau lòng?

Ngọc Nhi bị Cẩn ôm vào ngực, đột nhiên ý thức được: hình như mỗi lần cần Cẩn ca ca, hắn cũng đều kịp lúc giang rộng vòng tay. Hôm nay, nàng thật sự rất đuối, mệt chết đi, rất cần mượn bờ vai của hắn dựa vào một chút. Song, nàng còn mỏi mệt chịu không nổi như vậy, huống hố Cẩn ca ca đêm qua vừa trúng độc?

“Ngọc Nhi? Ta có chỗ nào không bình thường sao?” Cẩn đây là biết rõ cố hỏi, hắn dĩ nhiên hiểu Ngọc Nhi là đang lo cho hắn, chỉ cần nhìn ánh mắt thương tiếc của nàng là biết. Trong lòng hắn lập tức tràn ngập cảm giác mừng như điên, nhưng hắn còn có lòng tham, hi vọng từ trong miệng nàng nghe ra sự thật hắn mong đợi, nghe được những từ ngữ chân thật rõ ràng, đó sẽ ngọt hơn cả đường mật.

Ngọc Nhi nhẹ giọng nói: “Cẩn ca ca nhanh đi nghỉ ngơi đi, ngươi hẳn đã mệt muốn xỉu rồi. Đêm qua không đủ người, Ngọc Nhi mới miễn cưỡng ngươi chiếu cố Mạn Mạn, nếu tiểu nhị ca đã tới đây, vậy để tiểu nhị ca giúp đỡ đi.”

Điếm tiểu nhị tính cách hào sảng, vừa nghe liền nhận lời: “Hai vị khách quan cứ phân phó, cần tiểu nhân làm chuyện gì?”

“Làm phiền ngươi, tiểu nhị ca ca. Ngươi chỉ cần dùng rượu thoa mặt cho vị cô nương kia là được rồi.” Ngọc Nhi chỉ về phía Phong Thiên Thiên đang nằm.

Trong lòng Cẩn ấm áp, mặc dù vẫn chưa thật sự nghe được những lời hắn mong mỏi, nhưng mà, chung quy vẫn là nàng quan tâm hắn. Dục tốc bất đạt, hắn sẽ kiên nhẫn chờ.

Đến giữa trưa, ba nồi thuốc đồng thời nấu xong, Ngọc Nhi mang tâm tình thấp thỏm đút Phong Thiên Thiên một chén.

“Mạn Mạn, ngươi nhất định không thể xảy ra chuyện a.” Ngọc Nhi âm thầm cầu nguyện.

Bàn tay to của Cẩn nắm thật chặt bàn tay nhỏ bé của Ngọc Nhi, tiếp thêm sức mạnh cho nàng: “Ngọc Nhi đừng lo lắng, nhất định sẽ thành công.”

Ngọc Nhi cảm giác tinh lực toàn thân trống rỗng, vô thức gối đầu lên vai Cẩn, lộ ra nụ cười suy yếu: “Nếu như, nếu như Cẩn ca ca cũng nằm một chỗ sinh tử chưa biết như Mạn Mạn, cũng không biết Ngọc Nhi có thể tĩnh tâm đi nấu thuốc hay không nữa…”

Thân thể cao lớn của Cẩn run lên, ráng nén kích động, hai mắt toát ra ánh sáng vạn trượng: “Ngọc Nhi, trong lòng ngươi thật có Cẩn ca ca, đúng không?”

Đúng ngay lúc này, Phong Thiên Thiên ngâm nhẹ một tiếng, tỉnh lại, hoàn hảo ngăn chặn câu trả lời suýt ra khỏi miệng Ngọc Nhi, hại Cẩn dậm chận ôm hận.



“Ách, ta làm sao vậy?” Phong Thiên Thiên hé mắt, thanh âm yếu ớt như tiếng ruồi kêu.

“Mạn Mạn, ngươi tỉnh? Thật tốt quá!” Ngọc Nhi lập tức đứng dậy khỏi ngực Cẩn, chạy đến bắt mạch cho Phong Thiên Thiên. Chỉ trong chốc lát, nàng như trút được gánh nặng, thở ra một hơi: “Mạn Mạn, ngươi không sao rồi, thật sự không sao rồi.”

Cẩn nhìn thấy nụ cười trên mặt Ngọc Nhi, sáng hơn pháo hoa, thanh nhã át hoa sen, kiều diễm vượt phù dung, thật sự say lòng người. Hắn thầm nghĩ người nào có thể hái được đóa hoa kia chính là nam nhân hạnh phúc nhất thế gian. Hắn nhất định không để người khác có được cơ hội này, nụ cười của nàng, vĩnh viễn chỉ có thể thuộc về duy nhất hắn thôi.

“Ngọc Nhi, nếu Phong cô nương đã không có chuyện gì, ngươi lập tức đi nghỉ đi, nhìn ngươi kìa, mệt đến đứng không vững nữa, gió thổi cũng có thể ngã.” Cẩn đau lòng nói.

Ngọc Nhi còn chưa kịp đáp lại đã nghe thấy tiếng Phong Thiên Thiên kêu đau: “Ách, tay của ta, đau quá!”

Phong Thiên Thiên không cẩn thận đụng đến vết thương trên cánh tay, đau đến nhe răng trợn mắt. Vì y phục mùa hè đơn giản, máu trên vết thương thấm qua lớp vải bọc, nhuộm đỏ áo ngoài, đỏ đến chói mắt, dọa người kinh hãi.

“Tiểu thư, cánh tay của ta bị phế rồi, có phải hay không?” Phong Thiên Thiên gương mặt đẫm lệ, chọc người đau lòng.

Tiểu nhị nhanh mồm nhanh miệng đứng một bên thốt ra: “Nếu thật phế đi, ngươi sẽ không cảm thấy đau như vậy.”

Phong Thiên Thiên dùng gương mặt tội nghiệp nhìn nhìn tiểu nhị, tràn đầy ủy khuất.

Điếm tiểu nhị biết mình lỡ lời, vội che miệng tạ lỗi rồi chạy khỏi nhanh như một làn khói. Cẩn lại cảm thấy vui thầm, nói hắn không có ác ý với Phong Thiên Thiên là nói dối. Không biết là thật hay chỉ là ảo giác mà hắn cứ cảm thấy Phong Thiên Thiên này sẽ phá hư chuyện tốt của hắn. Bằng vào bản lĩnh nhìn người của mình, hắn thấy nữ nhân này tám phần là giả bộ vô tội, giả bộ đáng thương.

Ngọc Nhi lại rất nghiêm túc nói với Phong Thiên Thiên: “Mạn Mạn đừng sợ, tay của ngươi không thương tới gân cốt, làm sao phế đi được? Chẳng qua là một chút thương ngoài da mà thôi, hôm nay ta ra ngoài mua chút dược liệu về chế thành cao dán cho ngươi, dán lên một thời gian vết thương sẽ biến mất.”

“Thật vậy sao? Tạ ơn tiểu thư!” Phong Thiên Thiên rưng rưng nói, trong mắt đều là khiếp đảm nhu nhược.

Hai tiểu nữ nhân ngươi một câu ta một câu nói tới vui vẻ, lãng quên Cẩn đang ở bên cạnh.

Cẩn dĩ nhiên không cam lòng, vội kéo Ngọc Nhi: “Giải dược đã luyện chế thành công. Phong cô nương cũng được cứu sống. Nếu ngươi còn không đi nghỉ, Cẩn ca ca thực sự sẽ nổi giận đó.”

“Cẩn ca ca, sao ngươi lại đột nhiên hung dữ vậy?” Ngọc Nhi kỳ quái nhìn Cẩn, không rõ tại sao dạo gần đây tâm tình hắn rất thất thường, còn thích ra giọng đại nam nhân. Không lẽ, nguyên nhân là, Cẩn ca ca nhìn Mạn Mạn không vừa mắt sao?

Cẩn giả bộ tức giận, con ngươi lạnh như băng. Nhưng nếu Ngọc Nhi không nghe lời, hắn vẫn sẽ dùng ánh mắt này nhìn nàng, dùng hàn khí lạnh như băng hù nàng sợ.

Nhưng mà, Ngọc Nhi chả thèm sợ đâu à. Chút trò này của Cẩn ca ca nàng còn không biết sao? Từ trước tới giờ, ở trước mặt nàng, thái tử điện hạ chỉ là một con cọp giấy, ha ha! Không sợ! Không sợ đấy!

Phong Thiên Thiên vừa tỉnh, trọng trách trên vai Ngọc Nhi nhẹ đi nhiều. Nàng buông bỏ lo lắng, tròng mắt khẽ đảo quanh, hệt như một tên trộm: “Cẩn ca ca, đừng hung dữ, lo ngủ một giấc trước đi. Tiểu nhị ca ca cũng đi rồi, lát nữa phải nhờ ngươi chiếu cố Mạn Mạn, xế chiều ta còn phải ra ngoài mua thuốc.”

Thật ra Ngọc Nhi chủ ý là muốn Cẩn tiếp xúc Phong Thiên Thiên nhiều một chút. Nàng cho rằng, để hai người quen biết nhiều hơn, Cẩn sẽ không bài xích Mạn Mạn nữa. Người ta không phải nói ‘đi đường mới biết sức ngựa, ở lâu mới rõ lòng người’ sao.

Lại muốn hắn chiếu cố nữ nhân kia? Hừ, lần này nói gì hắn cũng sẽ không chấp nhận! Nữ nhân mà hắn chiếu cố thiên hạ chỉ có ba người: một là mẫu hậu, một là Yên Hà tỷ tỷ, người còn lại chính là Ngọc Nhi. Những nữ nhân khác, không thuộc phạm vi trách nhiệm của hắn.

“Ngươi đưa phương thuốc cho điếm tiểu nhị, nhờ hắn đi bốc thuốc.” Cẩn trầm giọng nói, tiểu nữ nhân này, càng lúc càng kỳ cục, liên tục muốn hắn đi chiếu cố nữ nhân khác?

Hắn mãnh liệt hoài nghi, nàng đây là muốn ăn miếng trả miếng? Ngày xưa hắn để Lạc chiếu cố nàng, kết quả làm tâm ý của Lạc dồn hết lên người nàng; hôm nay ngược lại, nàng vứt một nữ nhân khác cho hắn. Có phải hắn cũng nên cho nàng một chút nguy cơ mới có thể làm nàng hiểu tâm ý của mình?

Ngọc Nhi đang định trả lời thì thấy Cẩn tựa hồ đang suy nghĩ gì đó, nàng tò mò hỏi: “Cẩn ca ca, ngươi tính toán gì đấy? Sao lại nhập thần như vậy?”

Cẩn nhìn Ngọc Nhi, phát hiện ra nàng có thể nhận biết từng biến hóa rất nhỏ trên mặt hắn. Chuyện này chỉ chứng minh hai điều, một là nàng rất thông minh, hoặc là mỗi thời mỗi khắc nàng đều vô thức quan sát hắn. Nghĩ tới đây, trong lòng hắn đột nhiên rất vui mừng. Hắn cho rằng, Ngọc Nhi chỉ là không rõ tình cảm bản thân đối với hắn, nếu có một chút ngoại giới tác động, nói không chừng,…

Đây là lần thứ mấy Ngọc Nhi nhìn thấy vẻ mặt kì lạ của Cẩn ca ca rồi? Cộng hết lại cũng khoảng bốn năm lần. Cẩn ca ca không phải có thể giấu diếm suy nghĩ rất tốt sao? Hắn không phải không có thói quen để người khác nhìn ra nội tâm của mình sao? Vì sao gần đây cứ liên tục lộ nguyên hình như vậy?

Ngọc Nhi huơ huơ tay trước mặt Cẩn, động tác hệt như đang chiêu hồn: “Cẩn ca ca, hoàn hồn! Hoàn hồn!”

‘Ba!’ Cẩn một chưởng đẩy tay Ngọc Nhi ra, tức giận nói: “Tiểu ác ma này! Lại giở trò quỷ gì đây? Ngay cả Cẩn ca ca ngươi cũng trêu!”

“Ai bảo ngươi một lúc lâu vẫn không trả lời? Ta tưởng ngươi trúng tà mới giúp ngươi chiêu hồn đấy thôi? Cẩn ca ca, ngươi đang nghĩ gì đấy?” Lòng hiếu kỳ của Ngọc Nhi bị kích thích đến điểm cao nhất. Ai bảo bộ dáng Cẩn ca ca cứ hệt như tên trộm làm chi? Hắn nhất định có chiêu số sắp sửa tung ra. Đúng rồi, có khi nào hắn đang suy nghĩ tìm cách đuổi Mạn Mạn đi không? Rất có thể à.

Cẩn đang muốn mở miệng đã nghe Ngọc Nhi lên tiếng trước: “Cẩn ca ca, chúng ta nói trước nga, Mạn Mạn trong người có thương tích, cần được tĩnh dưỡng.”

Ý của nàng là muốn ra hiệu với Cẩn: Mạn Mạn cần được giữ lại, không thể đuổi đi.

Cẩn đâu có ngốc tới như vậy. Hắn nếu đã biết Ngọc Nhi muốn giữ Phong Thiên Thiên lại thì tự nhiên cũng sẽ không tính cách đuổi cô ta đi. Nếu thật sự phản đối thì cũng phải giả lả ứng phó trước. Nhưng mà, bây giờ hắn đổi chủ ý rồi, bất kể Phong Thiên Thiên này có lai lịch gì, hắn trước tiên cứ mượn nàng ta làm chút chuyện đã.



“Đúng vậy a. Phong cô nương độc vừa mới được chữa khỏi, cần tĩnh dưỡng là đương nhiên. Ngươi đi phân phó điếm tiểu nhị mang ít thức ăn nhẹ lên. Còn nữa, chưng một chén cháo gà cho Phong cô nương bồi bổ thân thể.” Cẩn cố ý diễn trò trước mặt Ngọc Nhi, đôi mắt hoàn toàn để ở trên người Phong Thiên Thiên, tràn đầy quan tâm, ngữ điệu cũng nhu hòa tới cực điểm. Ha ha! Hắn không tin tiểu cô nương kia nhìn thấy cảnh này mà không có cảm giác gì.

“Đúng rồi, Mạn Mạn bây giờ cần bồi bổ. Ta phải lập tức nhờ tiểu nhị ca làm ít thức ăn.” Ngọc Nhi dứt lời đã thò đầu ra hàng lang hét lớn: “Tiểu nhị ca, chuẩn bị một bàn thức ăn nhẹ, chưng một chén cháo gà, thêm ít hạt sen.”

Tiểu ác ma ngay cả tí xíu phản ứng cũng không có! Tâm trạng hồi hộp của Cẩn trong thoáng chốc hạ xuống điểm đóng băng. Thật lâu sau mới có thể bình ổn trở lại, băng dày ba thước, chỉ cần hắn kiên trì, sớm muộn cũng có một ngày khiến nàng vì hắn mà ăn dấm chua.

Phong Thiên Thiên thấy cả Cẩn và Ngọc Nhi đều lo lắng cho nàng thì rất cảm động: “Mạn Mạn tạ ơn công tử, tiểu thư. Dù thân thể bị thương, suýt chút mất mạng nhưng thâm tâm lại rất ngọt ngào. Kể từ khi rời khỏi nhà, Mạn Mạn đã trải qua cuộc sống không bằng loài vật, cả ngày bị người ta coi như vật phẩm mà treo giá bán, chưa từng được người khác quan tâm bảo hộ như thế này. Mạn Mạn thật sự rất hạnh phúc…..”

“Mạn Mạn, những khổ sở đó, tất cả đều đã qua rồi.” Ngọc Nhi còn đang ở ngoài hành lang la hét sai khiến điếm tiểu nhị mang thức ăn nghe đến mấy câu này của Phong Thiên Thiên lập tức chạy đến an ủi. Ai ngờ, lần này còn có người nhanh hơn nàng một bước, thật sự khiến nàng không ngờ nổi.

Cẩn ngồi xuống cạnh Phong Thiên Thiên, dùng giọng điệu ôn nhu hơn mức bình thường nói với nàng ta: “Đang yên đang lành lại nhớ đến những chuyện không vui đó làm gì, sau này có chúng ta ở đây, ai cũng không thể bắt nạt ngươi nữa.”

“Có thật không? Sau này Mạn Mạn có thể ở chung một chỗ với công tử và tiểu thư?” Phong Thiên Thiên lệ nóng quanh bờ mi.

Ở chung một chỗ? Cẩn có chút khó xử. Hắn không phải là người tùy tiện hứa hẹn, dù là lời hứa cỏn con nhất, huống chi Phong Thiên Thiên này hắn còn đang khảo sát, là địch hay bạn, hắn còn chưa thăm dò được. Đúng lúc hắn đang không biết nói gì thì Ngọc Nhi mở miệng.

“Mạn Mạn, ngươi yên tâm đi, Cẩn ca ca đã nói chiếu cố ngươi thì ngươi không cần nghĩ nhiều như thế nữa.” Ngọc Nhi không biết toan tính trong lòng Cẩn, nàng còn tưởng rằng hắn nghe khuyến cáo của nàng nên mới thay đổi thái độ.

Cẩn thấy Ngọc Nhi tùy tiện như vậy đã nghẹn một chuỗi hờn dỗi ngang họng, muốn bao nhiêu khó chịu có bấy nhiêu. Nàng bình thường thông minh cơ trí như vậy tại sao hắn thay đổi thái độ đột ngột nàng cũng không có chú ý đến? Hắn đối với nữ nhân khác mỗi lúc một ân cần hơn, chẳng lẽ nàng một chút xíu cảm giác cũng không có?

“Ngọc Nhi, ngươi gọi chủ quán pha một thùng nước nóng đi. Phong cô nương hôn mê lâu như vậy nên tắm rửa một phen.” Hắn tiếp tục gia tăng mức độ, muốn buộc nha đầu tùy tiện kia xuất hiện một chút cảm giác.

“Cẩn ca ca yên tâm, lúc nãy ta đã nói với tiểu nhị ca ca, lập tức sẽ có ngay, không cần sốt ruột.” Ngọc Nhi sau khi đáp xong liền rất tự nhiên ngồi xuống ghế, còn dùng giọng nói rất chân thành: “Không ngờ Cẩn ca ca còn rất biết chiếu cố người khác, ta đây cũng an tâm. Ta đang sợ trễ nãi thời gian, hư mất đại sự, bây giờ nếu Cẩn ca ca có thể chiếu cố Mạn Mạn, ngày mai ta liền ra ngoài tìm người hỏi xong nơi ở của Nam Cung và sư phụ.”

Cẩn bị Ngọc chọc giận đến nội thương. Hắn đã biểu hiện rõ ràng như vậy, nàng còn không có phản ứng?

“Chuyện tìm người không vội, phải chờ Phong cô nương thương thế lành hẳn rồi mới tính. Ngươi không phải muốn điều chế cao dán sao? Nếu ngươi không tập trung toàn lực, điều chế lệch đi một chút, Phong cô nương sẽ lưu lại vết sẹo thì phải làm sao?” Cẩn giả bộ một mực quan tâm Phong Thiên Thiên, nhưng ánh mắt toàn bộ đều tập trung trên người Ngọc Nhi. Có điều, hắn không nhìn nàng còn tốt, vừa nhìn đã suýt chút hộc máu. Hắn tốn bao nhiêu công sức diễn đến như vậy, kết quả nàng lại làm như không nhìn thấy! Nhìn đi, nàng bắt chéo hai chân, tay lột vỏ chuối, miệng nhai điểm tâm, thỉnh thoảng còn ngâm nga ít điệu dân gian nào đó.

“Sắp ăn cơm đến nơi rồi ngươi còn ăn nhiều điểm tâm như vậy làm gì? Cứ ăn tiếp thì sẽ bỏ luôn bữa chính!” Cẩn cảm giác mình thực sự rất thất bại, cả gương mặt tối xuống hệt như màu gan heo, giọng nói đầy giận dữ.

Ngọc Nhi đang ăn ngon, đột nhiên bị Cẩn quát lớn làm trái chuối tiêu trong tay trượt một cái rơi xuống đất. May mắn tay chân nàng nhanh nhẹn đã bắt lại được nhưng cũng nát bét cả. Nàng nhìn nhìn, tiếc nuối: “Cẩn ca ca, ngươi làm gì thế? Làm ta giật cả mình. Nhìn đi, vốn là một trái chuối ngon lành. Thật đáng tiếc!”

“Ngươi ăn chuối cái gì chứ? Có biết sắp tới giờ cơm rồi không hả?” Cẩn càng nói càng bực mình, một trái chuối cũng có sức hấp dẫn hơn hắn.

“Ăn cơm là ăn, ăn chuối cũng là ăn, Cẩn ca ca không cần quản nhiều như vậy.” Trong lúc nói chuyện, nàng lột thêm một trái, cắn một miếng to, khen luôn miệng: “Ngon quá, loại chuối này này ngon thật.”

Thấy ánh mắt của Cẩn bắt đầu có sát khí, Ngọc Nhi biết hắn đã nổi giận, vội vã lấy lòng: “Được rồi, được rồi, Cẩn ca ca đừng giận, ngươi đi nghỉ một chút đi, ta bảo tiểu nhị ca ca chút nữa hẵng mang thức ăn lên. Nếu vừa ăn đã ngủ sẽ không tốt.”

“Ai nói ta muốn đi ngủ?” Cẩn trầm giọng hỏi.

“Ngươi thức suốt một đêm hôm qua, dĩ nhiên cần đi ngủ.” Ngọc Nhi thật sự không hiểu, hôm nay rốt cuộc nàng đã nói sai câu nào khiến Cẩn ca ca nổi giận chứ. Nghĩ mãi cũng không hiểu, trước đây, nàng gây sự còn nhiều hơn, Cẩn ca ca đều không có giận tới như vậy. Huống chi hôm nay nàng rõ ràng còn chưa làm chuyện gì xấu xa mà.

“Ngươi không phải sắp đi hốt thuốc sao? Ta mà ngủ thì ai chăm sóc Phong cô nương?” Cẩn khẩu khí ôn hòa, giọng nói ấm áp, tràn ngập ôn nhu, cố tình làm người nào đó khó chịu.

Khuôn mặt Phong Thiên Thiên tràn đầy hạnh phúc: “Có thể được công tử chiếu cố là phúc phận vô biên của Mạn Mạn. Nhưng mà nếu công tử mệt mỏi thì phải nghỉ ngơi, để tiểu nhị ca thỉnh thoảng đến rót cho ta chén nước, thay cái khăn là được.”

“Sao để vậy được chứ? Điếm tiểu nhị tay chân thô thiển, sao ta có thể yên tâm để hắn tới chiếu cố ngươi?” Cẩn nhỏ nhẹ khuyên nhủ, đây vốn là đãi ngộ độc quyền trước đây của Ngọc Nhi.

Không biết tại sao, Ngọc Nhi nghe lời Cẩn đột nhiên cảm thấy hơi chợn. Mặc dù nàng muốn Cẩn ca ca chiếu cố Mạn Mạn, nhưng mà hắn chuyển biến không phải quá nhanh đi? Đột nhiên, lời bày tỏ thâm tình lúc trước của hắn vang lên trong tai nàng, điều này đột nhiên khiến nàng có chút ít sáng tỏ. Hắn trước đó không lâu còn cùng nàng thề non hẹn biển, kết quả, mới chớp mắt đã dời đi mục tiêu.

Ngọc Nhi cảm thấy trong lòng rất lạ, dường như rất tức giận, nhưng đồng thời cũng nhận thấy mình không có tư cách nổi giận. Nàng giấu đi sóng ngầm trong nội tâm, duy trì vẻ mặt thản nhiên vô sự: “Nếu Cẩn ca ca đã xung phong đi chiếu cố Mạn Mạn, vậy thì xế chiều ta đã có thể yên tâm ra ngoài mua thuốc. Ta đi ngủ trước đây, ngủ đủ sẽ ra ngoài.”

Dứt lời, nàng khoa trương ngáp một cái, hướng căn phòng lúc trước của Cẩn bước thẳng.

“Ngọc Nhi! Ngươi đứng lại đó cho ta, ngươi đã hai bữa không ăn cơm, nếu còn tiếp tục bỏ bữa, cẩn thận ta đánh cái mông nhỏ của ngươi.” Cẩn không ngờ Ngọc Nhi sẽ rời đi, có phải vừa rồi hắn hơi quá đà không nhỉ? Nha đầu kia có khi nào sẽ càng lúc càng rời xa hắn không? Trong lòng hắn luống cuống, không còn cách nào khác, đành dùng giọng điệu uy hiếp của năm năm trước buộc nàng quay lại.

Ngọc Nhi mang tâm tình không thoải mái vừa bước một chân ra cửa, nhưng nàng đã kịp nghe ra sự vội vàng trong âm thanh của Cẩn, lập tức bừng tỉnh. Cẩn ca ca ơi là Cẩn ca ca! Ngươi nếu muốn dùng loại chiêu thức này thì không được mềm lòng a. Nếu không, một khi ngữ khí mềm đi sẽ hoàn toàn bị phá hỏng, lập tức bị nàng nhìn ra gian trá.

Ngọc Nhi bước tiếp một bước, sau đó thò đầu vào trong, cười hì hì: “Cẩn ca ca, chính ngươi đã từng nói, nam nữ thụ thụ bất thân, đánh mông của ta hả? Vẫn là thôi đi.”

Ha ha ha. Hôm nay nàng thấy Cẩn ca ca hành động kỳ lạ rất nhiều. Lúc nãy không có tâm tư thưởng thức, bây giờ ngẫm lại mới thấy Cẩn ca ca thật sự rất đáng yêu nga! Cẩn ca ca, ngươi đã thích chơi cái loại chiêu số này, Ngọc Nhi tự nhiên sẽ bồi tiếp ngươi a….

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tiểu Tiểu Hỏa Lạt Phi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook