Tiểu Tiểu Hỏa Lạt Phi

Chương 12: Sở trường của giai nhân

Thị Phi Nhân

04/10/2013

Gỗ đàn hương thượng đẳng chế thành giá sách tản ra mùi hương mê người. Ngày xuân mát mẻ, gió mát vi vu thổi, ánh nắng ấm áp len qua từng khe nhỏ của ô cửa khắc hoa chiếu vào bên trong phòng, từng đợt hương thơm nhàn nhạt lan tỏa trong không khí khiến cho người ta cảm thấy nhẹ nhàng, khoan khoái cả người.

Đây chính là thư phòng của Hoàng Phủ Cẩn, tầng tầng lớp lớp tàng thư biểu hiện rõ ràng hắn chính là Thái tử Băng Hãn quốc thân phận cao quý, cũng nhắc nhở trên người hắn phải gánh vác sứ mạng đặc thù. Vì ngày sau phải cai quản thiên hạ nên Hoàng thượng đã chọn lựa người uyên bác nhất, chính trực nhất đương triều, Nhậm thái phó làm lão sư của Thái tử. Theo quy định mỗi ngày Thái tử phải theo lão sư học tập ba canh giờ. Bất quá Hoàng Phủ Cẩn tự cho mình thông minh hơn người, hơn nữa mê luyến Lục Dung Dung cho nên căn bản không chịu để chuyện đến thư phòng học ba canh giờ vào trong mắt, thường xuyên trốn học chạy ra ngoài cung. Nhưng kể từ khi Trầm Ngọc Nhi tới Thái tử cung, tuy chuyên gây náo loạn nhưng nàng không để cho Hoàng Phủ Cẩn thoát được một ngày học, tất cả là công lao của một mình nàng.

Trong mắt mọi người, Trầm Ngọc Nhi vốn hoạt bát, hiếu động, là tiểu cô nương không lúc nào ở yên một chỗ. Song mỗi lần nàng phụng bồi Hoàng Phủ Cẩn đi học ở thư phòng thì lại dị thường an tĩnh. Cứ như vậy Hoàng Phủ Cẩn rốt cục cũng rút ra được quy luật duy nhất có thể làm cho Trầm Ngọc Nhi im miệng chính là đi học ở thư phòng. Cho nên tần suất hắn đến thư phòng cũng ngày càng tăng.

Nhưng cái khiến Hoàng Phủ Cẩn thấy kỳ quái chính là Ngọc Nhi cũng cả ngày ôm quyển sách dày trịch đến mất ăn mất ngủ. Hắn hết sức hoài nghi có phải nàng đang giả vờ hay không? Dù sao tên tiểu quỷ này cũng rất khó lường. Nhưng một người muốn giả bộ mà có thể giả bộ lâu đến vậy sao? Còn nữa nàng chỉ là tiểu hài nhi mười tuổi ngay cả muốn giả bộ cũng không thể có nghị lực lớn như vậy được?

Đó là một cuộc sống tươi sáng đầy ánh nắng. Bên trong thư phòng Hoàng Phủ Cẩn cẩn thận lắng nghe lão sư dạy bảo, ngoài thư phòng Trầm Ngọc Nhi ngồi ở cái ghế đặt trước cửa vừa phơi nắng vừa đọc sách, thật là thú vị.

Hoàng Phủ Cẩn học xong, Thái phó lão sư đã rời đi, hắn không nhịn được hướng đến gần Trầm Ngọc Nhi đang say mê với quyển sách. Đây là lần đầu tiên hắn chủ động đến gần nàng, không biết tại sao, có lẽ dáng điệu ngây thơ, chân thành của nàng khiến người khác trìu mến sao.

Nàng an vị ở cửa, nhu hòa, rạng rỡ, thân thể xinh xắn, một tầng ánh sáng nhàn nhạt chiếu quanh người nàng, làn gió khẽ trêu đùa sợi tóc mềm mại, linh động mà phiêu dật; còn có thần thái chuyên chú càng làm cho lòng người lay động không thể rời mắt. Tay nàng đang cầm một quyển sách rất dày, hai hàng mi cong cong như hai cái quạt thỉnh thoảng chớp động giống như tinh linh dưới ánh mặt trời.

Không nghĩ tới nàng cũng có thời điểm an tĩnh, thật khiến hắn thay đổi cách nhìn.

Hôm nay khí trời tốt hay sao mà tâm tình của hắn cũng tốt theo lên. Trong dĩ vãng cũng là nàng luôn gây sự làm ẫm ĩ với hắn, hôm nay hắn đột nhiên hăng hái muốn trêu cợt nàng một phen.

“Ơ, Ngọc Nhi cũng đọc sách sao? Sách gì vậy?” Hắn tò mó rút quyển sách nàng cầm trên tay, ngạc nhiên phát hiện ra là một quyển sách lược binh pháp. Tiểu quỷ này có thể xem hiểu những thứ binh pháp cao thâm kia sao?



Nàng đang chăm chú đọc đến đoạn đặc sắc đột nhiên bị cắt đứt dọa nàng nhảy dựng lên: “A! Thái tử ca ca?”

“Ngọc Nhi có thể hiểu sách này sao?” Câu nói của hắn ôn văn, nụ cười nho nhã, bộ dạng làm ra vẻ bất cần đời, chẳng qua khóe môi kia cong lên tí tí không dễ dàng phát giác ra cảm giác sợ hãi đang bán đứng hắn. Có lẽ trong tiềm thức hắn lại một lần nữa bình xét Ngọc Nhi.

Ngọc Nhi không cố giành quyển sách trên tay Hoàng Phủ Cẩn, thong dong đứng lên duỗi thẳng lưng cho khỏi mỏi rồi mới bước ra ngoài. Nàng thản nhiên cười ung dung, thanh nhã, đã không còn giống hài đồng. Nụ cười kiều mỵ như một dòng nước dễ chịu chảy vào tim hắn, để cho hắn tạm thời quên mất vô số việc xấu nàng đã làm trong dĩ vãng. Nàng bây giờ chỉ cho hắn cảm giác ngạc nhiên. Có lẽ nàng cũng không phải chỉ biết làm người ta hao tâm tổn sức nếu không sẽ không có nhiều người sủng ái nàng, yêu thương nàng như vậy.

“Thái tử ca ca xem sách này có thể hiểu sao?” Với một nụ cười ngọt ngào, nàng không tốn chút sức nào đá vấn đề về cho Hoàng Phủ Cẩn. Phản ứng nhanh nhẹn như vậy, nàng có thật chỉ là hài tử?

Khóe miệng Hoàng Phủ Cẩn mất tự nhiên, ngẩng đầu ưỡn ngực, vẻ mặt ngạo khí nói: “Đó là đương nhiên, không có chuyện Thái tử ca ca xem sách mà không hiểu!”

Ngọc Nhi nháy mắt hết lần này tới lần khác, cong cái miệng lên nói: “Sách vở là vô tận, biển học là vô chừng, Thái tử ca ca không thể tự phụ quá mức. Kinh sử, bách khoa toàn thư chính là do những người học rộng hiểu nhiều viết nên, nhưng không ai có thể tinh thông trăm sách, xem sách mà không hiểu cũng là nhân chi thường tình”. Buổi nói chuyện một chút cũng không thấy bình thường này trong miệng nàng toàn là lời vàng ý ngọc dạy dỗ.

Trong lòng hắn sửng sốt một hồi lâu mới hỏi: “Những lời này là ai dạy ngươi?”

Ngọc nhi đã định trả lời nhưng lời mới ở trên khóe miệng đã tự dưng ngừng lại. Mở miệng lần nữa nàng lại trở lại hình tượng tiểu ác ma hắn vốn quen thuộc: “Thái tử ca ca, hôm nay học xong chưa? Hắc hắc, theo Ngọc Nhi đi ngự hoa viên bắt con bươm bướm có được hay không?”

Bắt bươm bướm? Muốn hắn là một đại nam nhân đi bắt bướm sao? Không bằng dứt khoát giết quách hắn đi cho rồi! Hắn lập tức ném quyển sách đoạt từ tay nàng trở về chỗ cũ, tính toán chuồn đi lại phát hiện trong quyển sách rơi ra một trang giấy. Hắn nhặt lên nhìn lại càng cả kinh tột đỉnh: “Này, đây không phải là…”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tiểu Tiểu Hỏa Lạt Phi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook