Tìm Anh Trong Giấc Mơ Dang Dở

Chương 59

Munnie & Catine

25/07/2014

“Hôm nay lại mời anh đi ăn sáng, hình như có gì không ổn?”

Nhìn tôi đang hì hục bỏ đường vào tách café, anh Khánh thoáng nhăn mặt, dường như không giấu nổi thắc mắc của mình. Tôi chớp mắt nhìn anh, cố chứng minh suy đoán của anh là hoàn toàn không có cơ sở, rồi lại quay về với cốc cafe.

“Anh đa nghi quá!”

“Chứ không lẽ em nhớ anh?”

“A, đại ca thông minh thật đấy!”

Trước câu nói dối trắng trợn của tôi, anh Khánh cũng phải bật cười. Đúng như anh nói, đã rất lâu rồi chúng tôi không đi riêng với nhau. Công việc và cuộc sống của mỗi người giờ đây dường như đã chiếm lấy toàn bộ thời gian rảnh rỗi. Tôi càng nghĩ càng nhớ về ngày trước, đã từng được trưởng nhóm đèo đi rong ruổi khắp Hà Nội.

“Anh thật tệ, chuyện quan trọng như vậy mà mãi mới cho bọn em biết. Anh chỉ yêu anh Việt thôi có phải không?”

Anh Khánh tròn mắt trước lời buộc tôi vô căn cứ của tôi. Chắc chắn anh hiểu tôi đang đề cập đến vấn đề gì, chỉ là thái độ của tôi có chút bất mãn quá suy đoán của anh. Kéo xa đĩa đường khỏi tầm với của tôi, anh bình thản trả lời.

“Nói cho em, hoặc cho bất kì những thành phần như em, khả năng gây loạn là rất cao.”

“Thành phần?... Này, anh dùng từ kiểu gì thế?”

“Anh đùa, anh đùa!” – Anh Khánh vội vã phân trần trước cái nhìn nảy lửa của tôi. Dù vậy, gương mặt anh vẫn không giấu nổi nét cười – “Nhưng sự thật là bữa tiệc nào rồi cũng tàn, phải không?”

Tôi ngừng ngoáy cốc café, chăm chăm nhìn hình ảnh phản chiếu của mình trong cốc nước. Tất cả những gì tôi trân trọng, nâng nIU và níu giữ, đang dần dần tuột khỏi tầm tay. Đầu tiên là gia đình, tiếp theo là anh Dương, còn bây giờ là S.I.U. Nhìn vào sự thật đi, chẳng có gì là mãi mãi. Kể cả có trân trọng hay không thì cuối cùng mọi thứ cũng sẽ tan biến, sự khác nhau chỉ là cảm xúc còn đọng lại mà thôi. Tôi thật sự coi S.I.U như những người anh chị em của mình. Như một gia đình. Tuy là vậy, nhưng tôi vẫn cảm thấy nuối tiếc khi đến giờ sắp phải chia xa mà không thể làm cho mọi người nhiều hơn. Ngược lại, tôi còn khiến họ nhiều lần phải thất vọng về mình.

“Nghe anh nói này!” – Trước vẻ mặt buồn bã của tôi, anh Khánh tiếp tục nói – “Mỗi người trong chúng ta đều có cuộc sống riêng của mình. Dù nói thẳng ra không hay ho gì, nhưng giữa tương lai và đam mê cá nhân, mọi người đều hiểu điều gì là cần thiết. Anh không từ bỏ S.I.U, dù có đi đâu chăng nữa, mọi người vẫn luôn là anh em, vẫn luôn là gia đình của anh. Anh sẽ luôn ở bên mọi người khi cần. Em hiểu những gì anh nói chứ?”

“Em hiểu.” – Tôi gật đầu nhẹ, bắt đầu đắm mình trong ánh mắt dịu dàng của người anh cả - “Em cũng sẽ không còn ở bên mọi người được nữa rồi. Em cũng phải lo cho tương lai của mình, giống như anh.”

“…Em…cũng định rời khỏi nhóm?”

“Em sẽ sang Nhật cùng mẹ.”

Tôi cười, cố gắng để cho bản thân không xao động trước ánh mắt ngỡ ngàng của anh Khánh. Anh rời nhóm, Trâm qua Mĩ định cư, tôi qua Nhật với mẹ,… cái gia đình mười bảy người từ thưở ban đầu nay đang dần dần tan biến. Tương lai à? Rốt cuộc nó là cái gì, nó có quan trọng lắm hay không mà buộc chúng tôi phải đánh đổi những gì mình đang có như vậy? Bắt đầu một cuộc sống mới, bắt đầu học cách trưởng thành, học cách tồn tại giữa xã hội này,… liệu có khiến chúng tôi tiếp tục đánh mất những điều thật sự quan trọng với mình hay không?

“…Khi nào em đi?”

“Cũng sắp rồi anh. Nhưng em sẽ tham gia cuộc thi cùng nhóm, em đã hứa với anh mà.”

“Em với Dương chia tay là vì chuyện này, phải không?”

Tôi im lặng, khóe môi thoáng giật trước câu hỏi thẳng thắn của anh. Vậy là anh biết rồi sao? Hai người bọn họ thân thật đấy, chẳng thể giấu nhau bất cứ chuyện gì. Nghĩ đến anh Dương, con tim tôi lại vô cớ cảm thấy đau. Cảm giác này thật sự không dễ chịu gì. Liệu tôi còn phải chịu đựng nó tới bao giờ? Bước chân tới đất nước xa lạ kia, nỗi đau của tôi liệu có nguôi ngoai đi một chút, hay thêm vào đó sẽ là nỗi nhớ cồn cào, là những ngày dài quay quắt trong cô đơn?

Tôi uống một hớp café, bỗng dưng trách cứ bản thân đã cho quá nhiều đường. Lúc này, tôi cần café đắng.

“Anh là người duy nhất em nói chuyện này.”

“Ý em là sao? Em định đi không tạm biệt mọi người à?”

“Vâng.” – Tôi bình thản gật đầu, giọng điệu bỗng chốc trở nên quả quyết. – “Em xin anh đừng nói cho ai hết. Thật sự em rất sợ không khí chia tay. Em sẽ quay về, nhất định sẽ quay về mà. Chúng ta đã có lời hứa, anh nhớ chứ?”

Tôi giải thích cho anh Khánh, nhưng giọng điệu như thể đang xuống nước năn nỉ. Tôi không nói dối một chút nào hết. Thật sự, tôi rất sợ không khí chia tay. Lần cả nhóm tạm biệt My là một trong những kí ức tôi cảm thấy bất an nhất mỗi khi nhớ về. Rồi sau đó, tiếp tục là những tin như chia tay Trâm, chia tay anh Khánh,… những từ “chia tay”, “tạm biệt”,… chẳng rõ từ bao giờ đã trở nên rất khủng khiếp với tôi rồi. Vậy nên lần này tôi đành tự cho phép bản thân mình ích kỷ, chỉ nói cho anh Khánh biết. Những ngày còn ở Việt Nam, tôi sẽ dành hết thời gian cho mọi người. Tôi không muốn lần chia tay này là mãi mãi, vậy nên tôi phải có một lí do để quay trở về, một lí do đủ thuyết phục.

“Khi nào em sẽ quay về?”

“…Em không biết, em còn chưa chọn được ngày đi mà.”

“Thật sự sẽ quay về?”

“Haizz, anh muốn em chết già bên đấy sao?” – Tôi thở dài, cố làm trò để anh Khánh cảm thấy vui hơn.

“Vậy em với Dương chia tay vì lí do gì?”

“Có lẽ…chúng em đã quá vội vã.”

Nắm chặt tách café trong tay, tôi không nén nổi tiếng thở dài. Một đêm dài suy nghĩ cũng chẳng thể khiến tôi tìm được biện pháp giải quyết nào khác cho chuyện tình cảm của mình. Tôi chẳng đủ can đảm để đề nghị một người nghi ngờ tình cảm của mình chờ đợi, mà chờ đợi đến bao lâu, bản thân tôi cũng không biết. Dừng lại ở đây thôi, dừng lại để biết có thật sự cần nhau như đã tưởng.

“Em có biết khi một người con trai rơi nước mắt, thì cô gái đấy quan trọng đến dường nào không?”

“…Vậy anh có biết em đã phải khóc biết bao nhiêu lần suốt những ngày qua không?”

Tôi cười, cảm thấy sự so sánh của bản thân thật vớ vẩn. Là do bản thân tôi ngoan cố, muốn cho anh Khánh thấy không chỉ một mình bạn thân của anh cảm thấy đau lòng. Ít ra anh còn có anh Khánh ở bên để chia sẻ. Còn tôi, những người ở bên tôi thì một mực khuyên tôi nên rời xa anh.

“Em có thể chia sẻ cũng anh, rốt cuộc giữa hai người đã xảy ra chuyện gì?”

“Khoảng cách. Một khoảng cách rất lớn.” – Tôi nhếch miệng cười, trái tim lại chợt đau thắt – “Dường như cứ ngỡ đã quá hiểu nhau rồi, nhưng thật ra không phải. Em luôn là người đi phía sau, luôn chờ anh ấy quay lại nhìn mình. Em muốn bước lên để bắt kịp anh ấy, nhưng không sao đuổi kịp. Em càng bước, càng bị vầng hào quang xung quanh anh ấy đẩy dạt ra.”

Tại sao người trước mặt tôi lúc này lại là anh Khánh mà không phải anh Dương cơ chứ? Giá mà tôi có thể nói thẳng những lời này ra với anh, giá mà… Nhưng chắc chắn khi đối diện với con người ấy, những lời lẽ này sẽ tự động tiêu tan. Thực chất, nó đã hoàn toàn tan biến trước câu hỏi về tình cảm của tôi từ phía anh rồi.

Anh Khánh im lặng, tôi nghĩ anh có thể hiểu được những gì tôi muốn nói. Lúc nào cũng là như vậy mà! Cũng bởi bản thân anh luôn hiểu chuyện, luôn giữ kín được bí mật,… vậy nên tôi mới chọn anh là người thông báo quyết định rời Việt Nam của mình.

“Linh này!” – Anh Khánh nhẹ giọng hỏi tôi, trong khi ánh mắt vẫn hướng về phía con đường đông đúc trước mặt.

“Dạ?”

“Em có nhớ lần chúng ta ra vườn hoa Lý Thái Tổ không?”

“Dạ có.”

“Em còn nợ anh một lời hứa.”

.

.

.

Cuối cùng thì đêm chung kết cũng đến.

Tôi cùng My tất bật chuẩn bị từ buổi sáng đến giờ cho mọi người trong nhóm. Hôm nay đã là ngày cuối cùng, chúng tôi chỉ có một cơ hội, vậy nên tuyệt đối không được bỏ lỡ, cũng như không thể để bất cứ sai sót nào xảy ra khiến mọi nỗ lực từ trước đến giờ đi tong.

Mọi thứ đã được chuẩn bị xong, chỉ còn ít phút nữa cuộc thi sẽ được bắt đầu.

Trong lúc mọi người đang nghỉ ngơi, ngồi đợi cuộc thi diễn ra, tôi quyết định đứng dậy đi tìm Quân. S.I.U biểu diễn tiết mục thứ ba, trong khi đó số thứ tự của Quân là chín. Tôi không thể đợi đến khi cậu ấy thi xong mới tạm biệt, vậy nên giờ là cơ hội duy nhất.

“Êu!”

Tôi vẫy tay gọi Quân, dễ dàng nhận ra cậu ấy đang khá hồi hộp. Đây là một cuộc thi lớn, cũng là lần đầu tiên Quân thi đấu một mình, không có thành viên trong nhóm trợ giúp. Tôi nên làm gì để cậu ấy bớt căng thẳng bây giờ?

“Ra đây làm gì?”

“Cổ vũ cậu.”

“Bằng cách nào?”



“Cho cậu này!”

Tôi dí quả bóng bay trên tay cho Quân, một mực bắt cậu ấy cầm dù đã nhìn rõ vẻ mặt khó chịu của cậu. Hôm nay anh Việt giở thói “đại gia”, đột nhiên đi mua một đống bóng bay về cho cả nhóm chụp ảnh. Trước khi chùm bóng bay kia xịt để rồi phải vứt đi, tôi đã giật một quả màu vàng và mang đến chỗ Quân.

Vẫn nhất quyết không cầm qủa bóng, Quân cau có hỏi:

“Cho tôi cái này làm gì?”

“Ước mơ của cậu, phải bay cao như thế này này.”

Tôi cười tươi, buông tay, ngơ ngẩn nhìn quả bóng đang dần bay lên trời. Quả bóng bay vàng nổi bật giữa nền trời đêm, đang ngày càng bay lên cao hơn.

“Nhớ mục tiêu của cậu chưa? Phải cố gắng thắng đấy!” – Tôi tiếp tục nói.

“…Tôi thắng thì S.I.U thua, quên điều đấy rồi sao?”

“Không quan trọng nữa.” – Tôi cười, thật sự cảm thấy không còn chút gánh nặng nào cả - “Điều quan trọng nhất với nhóm tôi không còn là thắng thua nữa. Tất cả mọi người đều tham gia cùng nhau, đó mới là điều quan trọng.”

Quân im lặng, cậu nhìn sâu vào mắt tôi, như đang cố nắm bắt suy nghĩ của tôi vậy. Trước dáng vẻ tỉnh bơ tuyệt đối của tôi, Quân cũng chỉ biết cười, nụ cười nhếch mép đáng ghét ngày nào.

“Thiên Thần này, xin lỗi nhé!”

“Chuyện gì cơ?”

“Thật ra những ngày qua, thấy nỗ lực và quyết tâm của tôi, bố tôi cũng đã thay đổi, ông không bắt tôi phải sang Nhật nữa. Vậy nên lời hứa với cậu, có lẽ tôi…”

“A! Không sao. Cậu được ở lại là tốt rồi mà.”

Tôi cắt ngang, chúc mừng Quân dù còn đang khá ngạc nhiên trước những gì mình nghe được. Trong trí nhớ của tôi, bố Quân vẫn luôn là một người đáng sợ, vậy nên khi nghe Quân bảo ông đã đồng ý cho Quân tiếp tục theo đuổi ước mơ của mình, tôi cũng thoáng cảm thấy bất ngờ. Dù vậy, chuyện này cũng thật tốt! Những cố gắng, nỗ lực của Quân cuối cùng cũng được đền đáp, tôi thật lòng thấy mừng cho cậu ấy.

“Cậu…không giận chứ?”

“Không sao. Tôi sẽ tự mình đi tìm mẹ.”

“…Gì?”

“Tôi sẽ đi Nhật.”

Đôi mắt Quân thoáng nheo lại. Cậu ấy không tỏ vẻ bất ngờ như tôi đã tưởng, nhưng cái nhìn thì như thể thăm dò tôi. Chính miệng Quân đã khuyên tôi hãy đi sang Nhật mà, giờ tôi nghe theo lời cậu ấy rồi, cũng nên chúc mừng tôi một chút chứ nhỉ?

“Khi nào cậu đi?”

“Đêm nay.”

“Gì? Nhưng bây giờ_”

“12h bay. Khi nào S.I.U lên biểu diễn tôi sẽ đi.”

Lần này thì đôi mắt của Quân mở lớn, cậu ấy dường như không giấu nổi sự bất ngờ nữa. Trước đây, nhìn bộ dạng như vậy của Quân sẽ khiến tôi thấy rất hả hê, nhưng bây giờ thì không. Đối diện với cậu ấy lúc này, đột nhiên cảm thấy buồn.

“Cậu… Còn anh Dương thì sao?”

“Chúng tôi chia tay rồi.”

Tôi đáp nhẹ, nét mặt không biến đổi. Tôi đã đánh cược và đã thua, chẳng còn gì giữa tôi với anh hết. Ngày hôm nay anh cũng không đến tham dự cùng mọi người vì buổi họp báo, tôi không có cơ hội nhìn thấy anh lần cuối trước khi đi. Cũng chẳng sao, có khi như vậy lại tốt hơn, tôi sẽ có thêm can đảm để dứt khoát ra đi.

“Tôi sẽ đi cùng cậu.”

Lần này đến lượt tôi ngạc nhiên. Quân thật là… cậu ấy luôn khiến người khác phải cảm thấy bất ngờ và khó nắm bắt, dù ở trong tình huống nào cũng vậy. Nhìn thẳng vào đáy mắt cậu ấy, tôi có thể nhận thấy sự chân thành. Nhưng không được, tôi sẽ không để cậu ấy làm như thế. Những nỗ lực trong suốt quãng thời gian qua của Quân không thể bị đạp đổ chỉ bởi tôi.

Tôi vỗ nhẹ vào vai Quân, giọng nói hơi chùng xuống.

“Off BIG BANG ấy, lúc tôi nhận được giải thưởng, cậu đã nói gì, nhớ không?”

“…Không muốn tôi đi cùng?”

“Ừ.”

“Ghét tôi đến vậy à?”

“Không phải. Cậu là bạn tôi, là một trong những người bạn quan trọng nhất.” – Tôi lắc đầu quả quyết – “Tôi đi Nhật là vì tương lai của tôi, tôi muốn cậu cũng tiếp tục theo đuổi tương lai của mình. Tôi đã chứng kiến cậu nỗ lực thế nào, đã thấy được đam mê của cậu, tôi rất trân trọng nó. Đừng làm tôi phải thất vọng, được không?”

“…Cậu sẽ quay về chứ?”

“Ừ.”

“Được rồi, tôi không theo nữa.”

Quân cười gượng. Giọng điệu của cậu ấy giống như một đứa trẻ con vậy. Tôi bất giác đưa tay lên xoa đầu Quân, nở nụ cười tươi rói.

“Cố lên! Phải thành công đấy, tôi muốn có bạn nổi tiếng để được thơm lây.”

“Yaaa! Đã bảo là ghét bị động vào tóc lắm mà!”

Quân vội tóm lấy tay tôi, gắt lớn khiến mọi người xung quanh đều giật mình quay qua nhìn. Tôi cười trừ, cốt để bọn họ thôi chú ý đến cả hai nữa. Con người này, dường như có đánh chết cũng chẳng thể đổi tính đổi nết.

Đến khi mọi người quay đi chỗ khác, Quân mới thôi cau có, có lẽ do nụ cười làm lành của tôi đã phát huy hiệu quả. Cậu ấy đột ngột cúi xuống, đặt lên môi tôi một nụ hôn thật nhẹ. Trước hành động bất ngờ của Quân, tôi cứ đứng sững người ra như vậy, quên luôn cả việc phản kháng. Đến khi cậu ấy rời đi, tôi mới sực tỉnh.

Trước bộ mặt ngố tệ của tôi, Quân chỉ cười, thì thầm vào tai tôi thật khẽ:

“Tạm biệt, Thiên Thần của tôi.”

.

.

.

“A, pizza đến này!”

Tôi cùng My hì hục bê những hộp pizza vào trong phòng chờ cho mọi người. Sắp đến giờ diễn rồi mà mới chịu giao hàng tới, không biết có kịp cho cả nhóm ăn không nữa.

Đúng như dự đoán của tôi, chẳng buồn quan tâm đến giờ giấc, Hoàng đã vội vã mở hộp bánh, lấy một miếng to và bỏ ra góc ngồi.

“Ăn từ từ thôi không nghẹn.”

“Linh chả khác gì mẹ em.”

“Thằng quỷ này!”

Tôi cắn môi, cố ngăn bản thân không hét lên trước lời gây sự của Hoàng. Đợi đấy, cả đời này tôi sẽ không tha thứ cho cái tội “vì gái bỏ…chị em” của nó đâu.

Đỡ giúp chúng tôi mấy hộp bánh lên bàn, anh Khánh nói:

“Giờ có ăn cũng không kịp. Thôi chúng ta ra biểu diễn, rồi ăn uống tính sau.”



“Ơ…” – Hoàng chỉ vừa cắn được một miệng nhỏ, đã bị mệnh lệnh của anh Khánh làm cho suýt nghẹn.

“Được rồi, mọi người nghe anh nói này!” – Lờ đi vẻ mặt đáng thương của Hoàng, anh Khánh tiếp tục nói – “Đây là đêm diễn quan trọng nhất của chúng ta. Mọi người đừng quan tâm đến thành tích, chỉ cần làm hết sức mình là được rồi. Đối với anh, được đứng trên sân khấu cùng mọi người là điều quan trọng nhất.”

Chúng tôi im lặng lắng nghe lời dặn dò của anh Khánh. Có lẽ, đây là lần cuối cùng anh đứng trên sân khấu để thể hiện niềm đam mê của mình. Nghĩ đến đây, ánh mắt của một vài người trong nhóm bắt đầu nhòe đi. Không cần anh phải dặn, trước sự rút lui của người anh cả, mọi người trong nhóm đều đã tự ngộ ra rằng được làm việc, được ở bên nhau mới thật sự là điều quan trọng nhất. Mọi người có thừa quyết tâm sẽ “cháy” hết đêm nay, không phải vì giải thưởng, mà đó là món quà dành tặng cho người trưởng nhóm của S.I.U trong suốt thời gian qua.

“Sao lại khóc hết thế kia? Bao nhiêu công Mai make up đấy.”

Anh Khánh bật cười khi nhìn mọi người trong nhóm. Anh bước đến gần Ngọc – em út trong nhóm hiện tại. Con bé chính là người đã làm náo động buổi casting với điệu nhảy “Gee” và thuyết phục hoàn toàn ban giám kháo khi cho biết mới là học sinh lớp bảy. Lúc này, Ngọc đang ngồi cạnh Hoàng, nước mắt rơi lã chã. Không biết nó hiểu chuyện này như thế nào, nhưng cái từ “chia tay” luôn là một điều đáng sợ.

“Ngoan nào, em đừng khóc!” – Anh dịu dàng lau nước mắt cho nó.

Dù vậy, con bé vẫn cứ khóc, dường như nước mắt rơi ngày một nhiều hơn.

“Nói anh nghe, nhóm mình tên gì nào?”

“…Dạ, S.I.U.”

“Vậy em có biết S.I.U có nghìa là gì không?”

Con bé ngây thơ chớp chớp đôi mắt ươn ướt nhìn anh, rụt rè lắc đầu.

“Khoảng cách không tồn tại, em hiểu chứ?”

Con bé tròn mắt ngạc nhiên trước lời giải thích của anh, nhưng rất nhanh sau đó, nó nhoẻn miệng cười, vụng về đưa tay lên gạt nước mắt. Mọi người dường như cũng ngừng khóc sau câu giải thích đơn giản ấy. Ở S.I.U, khoảng cách không tồn tại. Dù có ra sao đi chăng nữa, chân lý ấy chắc chắn cũng không suy chuyển đâu.

“Được rồi, sắp đến lượt rồi, chúng ta ra ngoài thôi!”

Mọi người gật đầu, vui vẻ làm theo mệnh lệnh của chỉ huy. Một tiết mục nữa là đến nhóm tôi rồi. Chắc chắn, mọi người sẽ làm tốt. Tôi nhìn theo mọi người, cảm thấy trong lòng thật sự rất nhẹ nhõm.

“Kim!”

“Ơi?” – Kim quay lại nhìn tôi, vẻ mặt hơi ngạc nhiên khi tôi bất giác gọi giật giọng.

“Yêu mày nhiều!”

Tôi ôm chặt lấy nó, vỗ nhẹ vào lưng mấy cái động viên, mặc kệ việc toàn thân nó đang cứng đờ trước biểu hiện lạ đời của tôi. Uyên đứng ngay gần đó cũng tròn mắt không hiểu chuyện gì. Tôi với tay ôm lấy cả con bé vào lòng, thì thầm:

“Yêu cả em nữa, nhiều lắm biết không? Hai người nhớ làm tốt nhé!”

Buông tay ra khỏi người Kim và Uyên, tôi nhìn hai đứa, toét miệng cười thật tươi. Vẫn chưa hết ngỡ ngàng trước hành động của tôi, nhưng cả Kim với Uyên đều gật gù cho qua chuyện. Bọn nó vỗ nhẹ vào tay tôi rồi luống cuống chạy theo mọi người trong nhóm.

Có lẽ, đây là giây phút cuối cùng tôi được nhìn thấy mọi người khi được làm việc cùng nhau.

Tôi thở phào, quay qua nhìn My, khi lúc này chỉ còn hai chị em ở trong phòng chờ. Rốt cuộc thì My không phải lên biểu diễn nữa, khi chị Hương đã kịp thời khỏi chân và cố gắng tham gia cùng cả nhóm. Thật lòng mà nói, tôi không muốn thấy My lên sân khấu, nhìn nó quanh quẩn lo giúp đỡ mọi người, tôi thấy thích hơn.

“Em vẫn ở lại với nhóm đúng không?” – Tôi lên tiếng khi thấy My đang loay hoay mở chai nước ngọt.

“Dạ.”

Anh Khánh có thể rời khỏi nhóm, nhưng My thì không. Suốt thời gian qua, con bé cũng nhận ra rằng mình cần những người bạn này đến thế nào. Vậy nên My sẽ ở lại, có lẽ con bé cũng là người mang những câu chuyện vụn vặt ở phòng tập về kể cho anh Khánh, trở thành cầu nối giữa anh và S.I.U, để anh không bao giờ cảm thấy mình lạc lõng.

“Tốt quá!”

“Cái gì tốt ạ?”

“Em ở lại thật tốt. Em sẽ lo cho mọi người trong nhóm.”

“Hì, em ở lại với chị mà.”

“…My này!”

“Dạ?”

“Bây giờ chị ra ngoài chút, khi nào mọi người diễn xong, em đưa cái này giúp chị nhé.”

Tôi đặt một tờ giấy gấp làm tư vào lòng bàn tay My. Quyết định sẽ rời khỏi đây ngay lập tức. Không khí ban nãy trong phòng chờ khi mọi người cùng nghĩ đến việc buổi biểu diễn cuối cùng khiến tôi cảm thấy sợ. Thật ra, tôi đã có ý định nói lời tạm biệt với mọi người khi ấy, nhưng rồi những giọt nước mắt chia tay dành cho anh Khánh khiến tôi cảm thấy nghẹn lại. Tôi không dám đối diện với cái cảm giác đấy đâu, vậy nên đành ra đi im lặng. Tôi biết, chắc chắn Kim sẽ không đồng ý để tôi đi, dù với bất cứ lí do gì đi chăng nữa.

“Dạ.” – My gật đầu, nhưng ánh mắt có đôi chút lo lắng.

“Yêu em nhiều!”

Tôi béo nhẹ má My, hơi động lòng khi nhìn vào đôi mắt trong vắt của nó. Cô em gái bé bỏng của tôi dù sao cũng lớn rồi, có khi nó còn trưởng thành hơn tôi rất nhiều ấy chứ.

Tôi quay lưng bỏ đi, nhưng mới được vài bước, giọng nói của My đã kéo tôi lại.

“Chị Linh?”

“Gì thế?” – Tôi hỏi, không quay lại nhìn.

“Sau buổi diễn mọi người sẽ đi ăn mừng đấy, chị quay lại nhé.”

“…Ừ, chị sẽ quay lại.”



Tôi bắt taxi, đi thẳng tới sân bay. Lúc này bố đang đợi tôi ở đấy. Giá mà ông có thể đi cùng tôi thì tốt, giá mà bố và mẹ có thể quay về bên nhau… Mọi thứ đều chỉ là giả thiết thôi, hoàn toàn không có thật. Ông sẽ không đi đâu hết, ông phải ở lại Việt Nam. Dù sao thì Ly sẽ ở bên và chăm sóc cho ông, nghĩ như vậy tôi cảm thấy an lòng hơn rất nhiều. Bố từng nói tôi luôn làm ông lo lắng mà, còn Ly, chắc chắn ông tin tưởng nó rất nhiều.

Đường phố Hà Nội hôm nay rực sáng. Tôi ngây ngốc ngắm nhìn khung cảnh phía bên ngoài cửa kính ô tô, chợt thấy Hà Nội hôm nay vừa quen vừa lạ. Phải rất lâu nữa tôi mới có thể ngắm nhìn khung cảnh này, chắc chắn sẽ rất nhớ. Tạm biệt nhé, Hà Nội. Tôi phải đi với mẹ tôi rồi.

Trước đây, tôi đã từng trách mẹ khi bỏ đi mà không nói với tôi một tiếng. Vậy mà giờ đây, tôi đang lặp lại việc làm của bà. Những gì cần nói, những gì cần được hiểu,… tôi đã viết hết trong thư, nhưng không biết có được mọi người chấp nhận hay không nữa. Người tôi lo lắng nhất là Kim, tôi sợ nó sẽ giận mình. Nhưng đành vậy, chứ nếu nói ra, nó sẽ một mực không chịu để tôi đi.

Cuối cùng thì, nếu có thể, tôi muốn nhìn anh thêm một lần nữa. Tôi lạ thật đấy, mới vài hôm trước còn nói không muốn liên lạc gì với anh, nay lại đột nhiên đổi ý rồi. Con đường này tôi cũng đã từng đi với anh đấy, liệu có không nghĩ đến được không? Lúc này, anh đang dự họp báo cùng Ly và đoàn làm phim. Sau hôm nay thôi, anh sẽ chính thức trở thành diễn viên, sẽ bước chân vào con đường mà anh hằng mơ ước. Tôi thành tâm cầu chúc cho anh được thành công, chỉ cần như vậy thôi là được rồi.

Tôi yêu anh, đến giờ phút này vẫn rất yêu anh. Nhưng lần này, tôi yêu anh bằng lí trí. Tôi tuyệt đối sẽ không để sự yếu đuối của bản thân trói chân mình ở lại.

“Linh! Đừng đi!”

Tôi giật mình, bất giác đưa mắt nhìn quanh, cảnh vật xung quanh không rõ đã nhòe đi từ bao giờ nữa. Tại sao tôi lại nghe thấy tiếng ai đó gọi mình? Tiếng gọi thiết tha, da diết,… Có phải là anh không?

“Ngốc!”

Tôi cốc mạnh vào đầu mình, lại hoang tưởng rồi. Chuyện của chúng tôi thật sự đã kết thúc, chính tôi vừa dặn mình không được yếu lòng cơ mà. Tỉnh táo lại đi Linh ơi!

Tựa lưng vào thành ghế, tôi khẽ nhắm mắt, thầm mong giấc mộng này sẽ nhanh chóng quá đi.

Nhưng sao bên tai, tiếng gọi da diết ấy vẫn vang lên?

“Linh! Đừng đi! Anh xin em, quay lại đi!”

Giá như, trong một giây đó, tôi ước chỉ giá như thôi, anh sẽ thật sự xuất hiện trước mắt mình. Dù anh có giữ tôi lại, tôi cũng sẽ không vì thế mà hờn trách. Dù cuối cùng tôi có phải thật sự ra đi, thì giá như vẫn có thể nhìn thấy anh thêm lần nữa. Cảm giác khi phải bước chân ra khỏi thế giới của anh khiến cho tôi chao đảo. Hốc mắt của tôi không đủ đầy để giấu hết những giọt nước mặn chát. Sân bay có rất nhiều người, nhưng ở đâu, tôi cũng chỉ nhìn thấy hình bóng anh, chỉ nghe thấy tiếng anh thôi.

Bầu trời của tôi ngày mai, sẽ không còn một Mặt Trời nữa

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tìm Anh Trong Giấc Mơ Dang Dở

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook