Tìm Lại Tình Yêu - Sweetmouse

Chương 39: Đám cưới đồ chơi

Sweetmouse

27/12/2016

1.

6 năm sau…

Mỹ,

Biệt thự nhà họ Lê,

Bên khung cửa sổ với chiếc rèm màu tím dịu nhẹ, 1 cô gái xinh đẹp trong chiếc váy trắng tinh khôi làm nổi bật mái tóc gợn sóng mềm mại đang ôm 1 chú cún lông xù tròn vo, đôi mắt thiên thần hướng về 1 nơi xa xăm nào đó – nơi có 1 chàng trai luôn nhìn cô bằng ánh mắt trìu mến, luôn dịu dàng véo chiếc mũi nhỏ xinh của cô… và… luôn yêu thương gọi cô là ‘Búp Bê’.

Cô mãi mãi không thể quên được anh… không bao giờ quên được ngày hôm đó – cái ngày anh đã đỡ cho cô 1 nhát dao… và…

Giây phút anh lao đến đẩy cô ra, cô dường như có thể cảm nhận được nhịp đập vững vàng quen thuộc – nhịp nhịp đập đã từng thuộc về cô… Cũng chính vào giây phút đó, cô đã biết anh yêu cô nhiều đến nhường nào.

Nhưng… câu nói cuối cùng của anh… câu cuối cùng cô nghe được từ anh… lại khiến cô đau đến không thở nổi… Anh đã nói…

‘Búp Bê, vừa yêu vừa hận… đau lắm em biết không?’

Cô biết, đương nhiên là cô biết. Nhưng, biết không có nghĩa là hiểu. Cô biết anh rất đau khổ, nhưng không thể hiểu được anh đau khổ đến mức nào… Bởi vì, cả đời này, cô chỉ yêu 1 mình anh thôi. Cho nên, cảm giác đó… đành phải đợi đến kiếp sau nếm thử vậy.

Có 1 điều cô vẫn luôn muốn hỏi anh… Nếu như đau khổ như vậy, tại sao anh vẫn yêu cô? Nếu đã không thể tha thứ, tại sao anh không quên cô đi? Quên cô rồi, anh sẽ không còn p…

Cốc… Cốcc… Cốccc…

Tiếng gõ cửa đột ngột vang lên cắt ngang dòng suy tư của cô.

-

Kim, chị vào được không? – Tiếng Thanh nhẹ nhàng vang lên đằng sau cánh cửa.

-

Chị vào đi. – Cô nói mà ánh mắt vẫn không hề di chuyển.

Cạchhhhh…

Cánh cửa từ từ mở ra, Thanh tươi cười bước vào, nhưng vừa nhìn thấy cô, hay chính xác là dáng vẻ của cô lúc này, nụ cười liền tắt ngấm, khuôn mặt dần đen lại.

-

Em… lại nghĩ đến anh ấy? – Thanh cau mày.

-

… - Cô không nói gì, tay bất giác siết chặt lấy Cục Bông.

-

Tại sao?

-

… - Cô vẫn im lặng.

Không im lặng thì cô còn biết làm gì nữa đây? Trả lời ư? Giải thích ư? Ha ha… làm thế nào cô có thể nói thành lời đây? Rằng cô luôn vô thức nhớ đến anh, luôn vô thức ngẩn ngơ nghĩ về ngày hôm đó, cùng những kí ức đẹp đẽ bên cạnh anh… rằng… cô yêu anh, yêu đến nỗi chính cô cũng cảm thấy sợ hãi… sợ rằng sẽ không bao giờ có thể bước tiếp được nữa… mà sự thật đúng là cô không thể bước tiếp được… không thể nào. Chẳng lẽ cô phải nói hết những đau đớn trong lòng ra… những đau đớn mà cho dù cô có cố gắng quên đi thì nó vẫn cứ đeo bám lấy cô từng giây, từng phút?

-

Kim, em định như thế này đến bao giờ?

-

Em như thế nào? Em bây giờ không phải rất tốt sao? – Cô cố gắng mỉm cười, nhưng cô có biết, nụ cười của cô… nụ cười gượng gạo vô hồn ấy lại càng khiến người đối diện thêm đau lòng xót xa?

-

Tốt? Tốt cái kiểu này có khác gì không tốt? – Thanh nổi nóng.

-

… - Cô trầm mặc.

Cô không tốt? Không tốt thế nào? Cô thấy rất tốt mà? Chí ít thì trong mắt người khác cô hiện giờ rất tốt. Chẳng phải cuộc sống của cô bây giờ rất ổn định sao? Ban ngày đi làm, tối về nghỉ ngơi. Ngày ăn 3 bữa, ngủ 8 tiếng. Chỉ trừ việc thỉnh thoảng lại vô thức nghĩ đến anh thì nói chung là rất khoa học. Vậy thì…

-

Có cái gì không tốt?

-

Em còn hỏi chị? Chuyện đó em phải là người biết rõ nhất chứ?

-

Em không biết thì mới hỏi chị. – Cô nhỏ giọng.

-

Không biết? Em không biết hay là không muốn thừa nhận? Em tưởng em diễn tốt lắm sao? Em tưởng em không nói thì người khác sẽ không biết trong lòng em thế nào hay sao? Em nói em rất tốt? Rất tốt mà 6 năm rồi vẫn đứng nguyên ở chỗ cũ, hướng ánh mắt nhìn về quá khứ? Tốt mà mãi vẫn không thể quên anh ấy đi để bước tiếp? Tốt mà… - Thanh nóng nảy tuôn 1 tràng.

-

… - Cô chỉ biết im lặng lắng nghe.

Bởi vì… tất cả đều là sự thật. Cho dù cô có trốn tránh như thế nào, phủ nhận bao nhiêu thì nó vẫn cứ là sự thật: cô không thể quên anh. Sống thiếu anh… là 1 việc quá khó đối với cô. Trước đây cô vẫn nghĩ, nếu như rời xa anh, cô sẽ đau khổ… vô cùng vô cùng đau khổ. Nhưng cho đến bây giờ cô mới hiểu, nó không chỉ đơn giản là đau khổ. Cảm giác này, nếu như thực sự phải miêu tả nó, thì chỉ có thể là… sống không bằng chết. Nếu như có thể, nếu như không phải vì bố mẹ, cô thật sự đã nghĩ đến chuyện chết đi. Chết… có thể là 1 điều đáng sợ đối với mọi người, nhưng với cô bây giờ, nó lại là sự giải thoát… 1 sự giải thoát mà mãi mãi cô cũng không thể có được. Đơn giản là vì… cô còn có gia đình, có bố mẹ luôn yêu thương cô, có các anh chị em luôn quan tâm cô và có bạn bè luôn giúp đỡ cô. Cô không thể bỏ mặc họ.

-

Em và anh ấy không thể, mãi mãi cũng không thể đâu. Trước đây đã không thể, bây giờ lại càng không thể. – Thanh nhấn mạnh.

-

Em biết. – Cô nói với Thanh, thì thầm như hơi thở, kiên định như nói với chính bản thân mình, ánh mắt xa xăm dần dần tập trung lại, cúi đầu nhìn chăm chú vào Cục Bông đang ngoan ngoãn ngủ trong lòng mình, trên cổ có đeo 1 chiếc vòng xinh xắn có hình 1 con búp bê vô cùng đáng yêu. – Anh ấy đưa Cục Bông cho em, có lẽ… à không… là chắc chắn… chắc chắn đã muốn chấm dứt tất cả rồi… gặp gỡ… làm quen… thân thiết… rồi yêu thương… tất cả… đối với anh ấy đều là sai lầm… tất cả… anh ấy đều muốn quên đi… - Cô nghẹn ngào. – Nhưng chị Thanh, em… em… lại không thể quên được. Làm sao em có thể quên được anh ấy chứ? Làm sao có thể vứt bỏ những tháng ngày có anh ấy ở bên? Làm sao… làm sao có thể… làm sao đây? Chị nói xem, em phải làm thế nào bây giờ? Chị Thanh… em… thật sự… rất yêu anh ấy… yêu rất nhiều… rất nhiều… em làm sao bây giờ?...

-

Kim… - Thanh chợt thấy khoé mắt mình cay cay, cảm giác tội lỗi chợt ùa về khiến cô hoảng hốt. Lâu rồi… đã rất lâu rồi, cô mới thấy Kim đau thương đến như vậy. Đó… đều là lỗi của cô phải không? Đều là do cô đã nhắc đến anh, là do cô đã nhắc lại chuyện cũ, cũng chính cô đã nóng nảy chạm vào vết thương vẫn chưa lành miệng trong lòng Kim. – Xin lỗi… chị xin lỗi… Kim, chị thật sự xin lỗi!!!

-

Em… - Cô rất muốn mỉm cười, rất muốn nói với Thanh rằng cô không sao, cô vẫn ổn, nhưng…

Tại sao... những lời muốn nói thì không thể thốt ra, còn nước mắt thì lại cứ lăn dài? Tại sao… đã 6 năm rồi mà lòng cô vẫn đau đến thế? Chẳng phải người ta thường nói, vết thương dù nặng đến mấy lâu dần cũng sẽ lành lại và không còn đau nữa sao? Nhưng tại sao vết thương của cô lại không hề liền miệng? Tại sao lâu như vậy rồi mà đau đớn vẫn không buông tha cho cô? Rốt cuộc là tại sao? Phải bao lâu đây? Phải bao lâu nữa thì cô mới có thể trở lại vui vẻ như xưa? 5 năm? 10 năm? 20 năm? Hay là… cả đời?



-

Chị Thanh, anh Bảo thế nào rồi? – 1 lúc sau, khi đã bình tĩnh trở lại, cô mới chợt nhớ ra sáng nay Thanh nói là đi thăm Bảo.

-

Anh ấy rất khoẻ. – Nhắc đến Bảo, ánh mắt Thanh chợt loé sáng, đương nhiên là ánh sáng rực rỡ của tình yêu rồi.

Đúng thế, cô thích Bảo, nhưng chính cô cũng không nhận ra. Cho đến 4 năm trước, khi anh bị thương trên đường đến nhà tù thăm bố và không thể đi lại được nữa, trái tim cô như bị ngàn vạn nhát dao giày vò. Cô đau, đau vì anh, vì vết thương của anh, vì nỗi khổ của anh.

Và từ khi đó, cô đã quyết định sẽ chăm sóc anh cả đời. Cho dù có vất vả đến thế nào, chỉ cần được ở bên anh là cô đã thấy vui rồi. Cũng may là Bảo không hề xua đuổi cô, hơn nữa còn vui vẻ tiếp nhận cô. Cô biết là vì anh muốn quên Kim nên mới có thể nhanh chóng nhận lời cô như thế, nhưng cô vẫn không thể không nở nụ cười thật tươi.

Cũng có đôi lúc anh cảm thấy có lỗi với cô, nhưng mỗi khi như thế cô đều đập cho anh 1 trận te tua khiến cho anh từ sau cũng không dám ăn nói linh tinh nữa.

Nói chung là bây giờ bọn họ thực sự rất hạnh phúc. Cô tin là anh cũng đã yêu cô, giống như cô yêu anh vậy.



Dù có đau khổ hay không, có bước tiếp hay không thì cuộc sống vẫn cứ trôi qua. Trái Đất chẳng bao giờ ngừng quay cho đến khi nó huỷ diệt, và vòng quay của Trái Đất cứ nối tiếp nhàu, ngày qua ngày, đem theo thời gian quý báu của vạn vật. Trái Đất sẽ chẳng bao giờ quay ngược, giống như thời gian chẳng bao giờ có thể lấy lại.

Cuộc sống của cô vẫn cứ như thế trôi qua, êm đềm đến mức nhàm chán. Nhưng cô cũng chẳng quan tâm. Êm đềm hay không, nhàm chán hay không đối với cô cũng như nhau cả. Chỉ cần anh hạnh phúc là được rồi. Cô sẽ dùng cả đời mình để cầu chúc cho anh.



Cộc… Cộcc…

-

Mời vào. – Cô mệt mỏi lên tiếng, đôi mắt xinh đẹp khẽ nhắm lại.

-

Tổng giám đốc, 30’ nữa cô có cuộc họp với Sun ở nhà hàng Someday. Tất cả đã sẵn sàng rồi. – Cô thư kí nhắc nhở.

-

Tôi biết rồi. – Cô từ từ mở mắt, hít 1 hơi thật sâu để lấy lại tinh thần. Mặc dù nghe đến cái tên Sun, cô có chút giật mình, nhưng vẫn cố gắng để không biểu lộ cảm xúc ra ngoài. Điều cô quan tâm chính là… - Đại diện bên phía Sun là ai?

-

Dạ thưa Tổng giám đốc, chính là Tổng giám đốc Sun, Doãn Minh Nhật.

-

V..vậy sao… - Tay cô bất giác xiết chặt.

Doãn Minh Nhật?

Chính là Nhật sao?

Cô sẽ gặp Nhật sao?

Sau 6 năm? Gặp lại người bạn thân của anh? Cô nên làm thế nào đây? Coi như không có chuyện gì? Hay là… cúi đầu thành khẩn xin lỗi vì đã làm tổn thương người bạn thân nhất của anh ta? Nhưng… chính cô cũng bị tổn thương mà? Hơn nữa, cô có thành ý xin lỗi, chắc gì anh ta đã có thành ý nhận?

Ha… ha… ha… ha… ha… Ông trời đúng là biết trêu ngươi cô. Đã rời khỏi Việt Nam lâu như vậy, cuối cùng vẫn cứ gặp lại người quen, hơn nữa lại còn là Nhật.

-

Cô có cần nghỉ ngơi 1 chút không ạ? – Cô thư kí lo lắng khi thấy sắc mặt cô ngày càng trầm xuống.

-

Không sao, chúng ta đi thôi. – Cô phẩy tay, bước nhanh ra ngoài. Trước khi đi vẫn không quên dặn dò. – À, còn nữa, gọi trợ lí Nicole đi chung với tôi.

Nicole là 1 trong những trợ lí đắc lực của cô. Tuy bề ngoài không phải là tuyệt sắc giai nhân, quyến rũ nóng bỏng, nhưng lại thật sự là 1 nhân tài hiếm có. Vì vậy Nicole rất được cô trọng dụng.



Trên xe, cô không ngừng trấn định bản thân, nhưng vẫn không thể ngăn được trái tim đập càng ngày càng nhanh. Chỉ cần nghĩ tới vài phút nữa cô sẽ gặp Nhật là cả người lại không tự chủ được trở nên vô cùng căng thẳng.

Cô sẽ gặp Nhật.

Cô sẽ gặp Nhật.

Cô sẽ gặp Nhật.

Cô sẽ gặp Nhật.

Cô sẽ gặp Nhật.

Cô sẽ gặp Nhật.





Suy nghĩ ấy không ngừng quay vòng vòng trong đầu cô. Nói thật, cô có rất nhiều chuyện để hỏi Nhật, nhưng lại không biết phải nói từ đâu và cũng không biết cô có đủ tư cách để hỏi những chuyện đó không nữa. Bởi vì, tất cả những gì cô muốn biết đầu liên quan đến anh – người đã bị cô làm tổn thương rất nhiều.

Vết thương của anh đã bình phục hoàn toàn chưa?

6 năm qua anh đã sống thế nào?

Anh có khoẻ không?

Sống có tốt không?

Có hạnh phúc không?

Có từng… nhớ đến cô… dù chỉ là 1 chút không?

Và… có khi nào anh… nghĩ đến việc tha thứ cho cô không? Dù chỉ là suy nghĩ nhất thời cũng được, cô chỉ cần như vậy mà thôi…



-

Tổng giám đốc, đã đến nơi rồi. – Tiếng nói của lái xe làm cô bừng tỉnh.

-

Ừm. – Cô khẽ gật đầu, điều chỉnh tâm trạng, bước xuống xe.

Nhà hàng Someday đối với cô không hề xa lạ. Hầu như tất cả các cuộc làm ăn của Gold đều được bàn bạc ở đây. Chủ của cửa hàng chính là Duy – 1 trong những người anh trai nuôi của cô.

-

Anh Duy! – Cô lên tiếng gọi.

-

Kim, em đến rồi. – Duy nở nụ cười vui vẻ. – Đại diện tập đoàn Sun đã đến rồi. Họ đợi em ở trên tầng đấy.

-

Vậy ạ?

-

Tổng giám đốc Lê, mời cô đi theo tôi. – 1 cô nhân viên nhanh nhẹn chạy đến dẫn đường.

-

Thôi, em lên đây, lát gặp anh sau.

-

Ừ. – Duy vẫy vẫy tay, rồi lại tiếp tục vùi đầu vào đống sổ sách.



Càng đến gần căn phòng đó, cảm giác muốn quay đầu bỏ chạy trong lòng cô lại càng mãnh liệt. Phải cố gắng lắm cô mới khống chế được bước chân mình không run lên theo từng nhịp đập của trái tim.

Cạchhhh…

-

Tổng giám đốc, xin mời. – Giọng nói của cô nhân viên vang lên khiến cho bao sợ hãi của cô đều tan biến hết. Bởi, bây giờ cho dù cô có muốn chạy thì cũng không còn kịp nữa rồi.

-

Cám ơn. – Cô gật đầu đáp lại rồi uyển chuyển bước vào trong phòng.

Nhìn thấy Nhật, dù sao thì… 6 năm không gặp, chắc chắn cũng có 1 chút không được tự nhiên. Mặc dù khoé miệng cô vẫn đang nở 1 nụ cười, nhưng lại khiến cho người đối diện có cảm giác hoàn toàn xa cách. Có lẽ là do ánh mắt xa xăm của cô, cũng có thể là bởi nụ cười chỉ mang tính xã giao kia.

-

Chào em, lâu rồi không gặp. – Nhật là người lên tiếng trước, hơn nữa giọng nói tuy không được gần gũi như trước, nhưng cũng không mấy xa lạ.

-

Chào anh… anh Nhật. – Cô cũng đáp lại, khẽ mỉm cười. – 6 năm rồi, chắc chúng ta sẽ không tiếp tục đấu võ mồm mỗi khi gặp nhau nữa đâu nhỉ?

-

Cái đó còn tuỳ. – Nhật phá lên cười. – Nếu như em vẫn ngang như cua, vậy thì anh đành phải dọc như ghẹ thôi.

-

Ha ha… - Cô bị câu nói của Nhật chọc cho cười, bao nhiêu bất tiện nghi ngại đều tan biến hết. Tâm trạng thoải mái, đương nhiên sẽ nghĩ đến công việc. Cô mở lời. – Về phần hợp đồng…

-

Cái đó cứ để trợ lí bàn bạc đi. – Nhật cắt ngang, sau đó ra hiệu cho anh chàng trợ lí đi cùng.

-

Trợ lí Nicole, xin mời cùng tôi qua phòng bên cạnh bàn bạc về hợp đồng giữa Gold và Sun. – Hiểu ý, người trợ lí liền lên tiếng.

-

Được. – Cô trợ lí nhìn cô rồi quay người ra khỏi phòng.

Cạchhhh…

Cánh cửa phòng từ từ đóng lại, cô cũng ngồi xuống, cùng Nhật uống trà.

-

6 năm qua em sống tốt chứ? – Nhật hỏi.

-

Rất tốt.

-

Ừm. Vậy thì được rồi. – Nhật cười, 1 nụ cười không hiểu là thật hay chỉ là xã giao.

Anh biết, trong lòng 2 người này vẫn còn có nhau, vẫn không thể quên được quá khứ. Nhưng chuyện đã như vậy thì có nhắc lại cũng như thế mà thôi. Dù sao thì cũng không thể, chi bằng cứ để họ tự mình cố gắng, cố gắng sống thật tốt.

-

Anh Nhật, nếu như không phải là để kí hợp đồng thì anh sang đây có việc gì vậy? – Cô hiếu kì.

-

Sang để gặp em không được sao? Chẳng lẽ em không nhớ anh chút nào cả? – Nhật trề môi, lại bắt đầu giở thói trẻ con.

-

Đầu em vẫn còn rất bình thường…

-

… cho nên rất nhớ anh phải không? – Nhật chen ngang.

-

Anh lại muốn cãi nhau đấy à? – Cô trừng mắt. – Nói thật xem nào, biết đâu em đây tốt tính tốt nết sẽ tìm cách giúp đỡ anh??

-

Xì. Doãn Minh Nhật tài giỏi đẹp trai ngời ngời thế này mà còn cần em phải giúp đỡ á? – Nhật vênh mặt.

-

Thế nói chung là có chuyện gì?

-

Tháng sau anh với My kết hôn.

-

Thật sao? 2 người cuối cùng cũng có thể đến với nhau rồi sao? Thật là tốt quá!!! Há há… Cuối cùng My cũng bị anh làm cho cảm động rồi hử?!?! – Cô cười ngoác cả miệng.

-

Hề hề… anh đã nói là anh nhất định sẽ kiên trì đến cùng mà!?!? – Nhật cười hạnh phúc. Đúng là bao nhiêu công sức anh bỏ ra để theo đuổi My suốt bao nhiêu năm trời cũng không hề vô ích. Bây giờ đây anh có cảm giác như mình chính là người hạnh phúc nhất trên đời này. – Em nhất định phải về dự đấy.

-

Em… về dự á? – Cô giật mình. – Dạo này em bận lắm. Em không về được đâu. Em sẽ gửi quà cho 2 người.

-

Xì! Bận đến chết đi thì cũng phải chui từ dưới mộ lên mà về dự đám cưới của bọn anh. Anh khó khăn lắm mới có thể kiếm được vợ, em nhất định phải tới dự mới được. Hơn nữa, cho dù anh có không muốn thừa nhận đến thế nào thì sự thật vẫn là em cũng có 1 phần công lao trong việc giúp anh tán My.

-

Nhưng mà… - Cô do dự.

Về Việt Nam cô đã không dám, đến dự đám cưới của Nhật cô lại càng không dám. Đám cưới của Nhật, chắc chắn anh sẽ đến dự. Tới lúc đó, cô phải làm sao đây? Cô thật sự không biết mình phải dùng thái độ gì để đối diện với anh? Còn nữa, điều cô lo sợ nhất… nếu như, anh đã thật sự quên cô rồi thì sao? Nếu như, anh nhìn thấy cô mà coi như người xa lạ thì sao? Cô có thể chịu nổi hay không? Tuy biết rằng đó là điều sớm muộn nhưng cô vẫn không thể chấp nhậnd được. Cũng không thể phủ nhận rằng cô luôn mong anh sẽ không quên cô, mặc dù như vậy là rất độc ác đối với anh.

-

Yên tâm, bảo vệ sẽ không ngăn cản zombie đâu.

-

Zombie????? – Cô đờ ra, rồi cười phá lên. – Bao nhiêu năm không gặp, anh vẫn hài hước và đáng ghét như vậy.

-

Đây là thiếp mời của bọn anh, em nhất định phải về dự đấy. – Nhật không thèm để ý đến câu cạnh khoé của cô, nhanh như cắt nhét tấm thiệp cưới vào tay cô. Trước khi bay theo đàn chuồn chuồn còn không quên nhắc nhở. – Nhớ kêu cả Thanh và Bảo cùng về nữa nhé!

---------------------------------------

2.

3 tuần sau…

Việt Nam,

Văn phòng Tổng giám đốc, trụ sở chính tập đoàn tài chính Sky,

-

Bạn thân yêu, tao đến rồi đây! – Nhật ‘bay’ từ ngoài cửa vào và đáp thẳng xuống cái ghế sô pha ngay chính giữa phòng 1 cách đẹp mắt.

-

Đến làm gì? – Anh hỏi với giọng không chút cảm xúc.

-

Tao đến thăm mày mà. – Nhật cười hì hì, tự nhiên ngồi vắt chân trên ghế, rót 1 chén trà từ từ thưởng thức.

-

Mày lại muốn ăn vạ ở chỗ tao à? – Anh ngẩng đầu lên khỏi đống công văn, liếc nhìn Nhật 1 cái cho có lệ.

-

Tao chỉ là buồn chán nên đến tán gẫu với mày 1 tí thôi, có cần tỏ thái độ vậy không? – Nhật xị mặt, trà ngon như vậy cũng uống không vào.



-

Mày buồn chán? Sun dạo này không kiếm được cái hợp đồng bèo bọt nào hay sao mà mày kêu buồn chán?

-

Mày đừng có nhắc nữa, tao chán ngán ba cái chuyện làm ăn đấy lắm rồi.

-

Chán rồi thì nghỉ đi, làm làm gì cho tốn công tốn sức tốn thời gian? Cùng lắm là lăn ra đường ở, ngày ngày đi ăn xin kiếm vài cái vụn bánh mì về mà nuôi vợ con thôi. – Anh khinh bỉ.

-

Không cần mày phải nói, hôm qua tao vừa xin nghỉ phép nửa tháng để chuẩn bị đám cưới rồi. Còn nữa, tao mà ra đường ở thì sẽ đem vợ con đến cùng nhau bám dính mày không buông, nhất định có thể no cái bụng, việc gì mà phải mất công ra đường xin ăn? – Nhật cười ha hả.

-

Thế thì đi chuẩn bị đi, đến chỗ tao làm gì? – Anh không thèm để ý mấy lời nói nhảm nhí kia, chỉ chú tâm vào chuyện chính.

-

Thì tao cũng muốn đi lắm chứ. Nhưng mà người còn chưa thấy đâu đã nhận được điện thoại báo là không rảnh.

-



-

Bực mình hơn nữa là… Mày có biết là My đang làm gì không?

-

Không.

-

My đang đi dạo phố với mẹ tao. Thế đấy, chồng sắp cưới thì không quan tâm, lại đi tán gẫu với mẹ chồng tương lai.

-

Loại như mày không bị đá đi là may lắm rồi. Khéo khi mẹ mày đang tranh thủ trước đám cưới giới thiệu cho My vài chàng đẹp trai tại giỏi tốt tính hơn mày đấy. – Anh trêu chọc.

-

Lại đến cả mày nữa. Chẳng cần mày phải ra nhập thì đội quân chống đối tao cũng đã đông đúc mạnh mẽ lắm rồi. – Nhật thở dài não nề.

-

Ai bảo mày làm nhiều việc ác làm gì? Giờ ông trời phạt cho còn kêu với chẳng ca. – Anh không khách khí lườm Nhật 1 cái.

-

Oan uổng quá, tao đâu có làm gì đâu? Chỉ tại ông trời ghen ghét đố kị với sắc đẹp cùng tài năng hoàn mĩ của tao cho nên mới ám tao thế đấy chứ.

-

Ông trời chứ có phải là ma đâu mà chạy theo ám mày? – Anh phì cười.

-

Mà nói đi nói lại vẫn là không thể chấp nhận được cái gia đình này. Cái gì mà có con dâu rồi thì con trai là đồ bỏ đi chứ? Cái gì mà mẹ chồng đương nhiên là quan trọng hơn chồng chứ?!?! Lại còn cái gì mà con dâu là báu vật của gia đình hử?!?! 3 người đó bắt tay nhau xách tao vứt ra đường rồi. Sau này không hiểu tao phải sống như thế nào đây. Hu hu hu… đời taoooooo… - Nhật dường như chẳng để ý gì đến xung quanh, cứ thế kêu khóc thảm thiết.

-

Mày muốn khóc thì đi ra ngoài mà khóc, đừng có làm phiền tao. – Anh phũ phàng cắt ngang, chẳng có 1 chút nào gọi là đồng cảm với bạn bè cả.

-

Này, bạn bè mà thế đấy à? Người ta có bạn thì hết mời đi ăn lại mời đi chơi, còn tao thì sao hả? Đã vác cái xác đến tận cửa tìm gặp mà còn bị người ta phũ phàng hất ra ngoài. Có thằng bạn như mày đúng là xui xẻo quá mà!

-

Xui thì biến đi cho tao còn làm việc.

-

Mày… - Nhật tức điên trừng lớn mắt. – Mày là cái thằng vô lương tâm, thấy chết không cứu, thấy đau không giúp, thấy bệnh không thương. Làm bạn với mày tao không phát điên là may lắm rồi.

-

Biết thế thì tránh xa tao ra 1 chút, nếu không sẽ thật sự phát điên. – Anh vẫn tỉnh bơ, chẳng chút cảm giác tội lỗi.

-

Aaaaaaaaaaaaaaa… Tức chết tao rồi. Không thèm nói chuyện với mày nữa, tao về. – Nhật hét ầm lên, đá tường đá ghế lao ra ngoài. Vừa đi được 3s lại quay ngược trở lại. – Nhớ là thứ 5 tuần sau là đám cưới của tao đó. Mày mà quên thì chết với tao nghe chưa?

-

Mày còn chưa cưới đã muốn chết cùng tao rồi à? – Anh nhếch mép. – Mày không thấy tiếc nhưng tao tiếc cuộc đời tươi đẹp này lắm. Vì mày mà chết thì thật không đáng.

-

Mày… mày…

-

Đừng xúc động, tao biết tao đẹp trai tài giỏi, nhưng mày là người sắp có vợ, không nên vì tao mà ảnh hưởng đến hạnh phúc cả đời.

-

Hừ! Bạn với chả bè thế đấy… Không chọc quáy tao thì mày không sống được chắc?

-

Ai bảo mày cứ lượn lờ trước mặt tao như ruồi làm gì?

-

Đã thế tao không thèm chấp cái loại như mày. – Nhật bừng bừng tức giận bỏ đi thẳng.

Lần nào cũng thế, lúc đến luôn là tươi cười hớn hở, vui vui vẻ vẻ. Khi trở về thì mặt mày hằm hằm, tức giận ngùn ngụt. Khi đến thì đem theo tâm trạng lạc quan yêu đời, lúc về thì ôm đầy 1 bụng tức.

RẦMMMMMMMM……………

Cánh cửa bị đạp 1 cách không thương tiếc.

-

Thằng điên! – Anh khẽ cười, ngả người ra sau thư giãn.

Đang lơ đãng nhìn xung quanh thì ánh mắt anh bất giác chạm vào bức ảnh được lồng trong khung cẩn thận ở 1 góc khuất trên bàn làm việc.

Trong ảnh, 1 cô gái xinh đẹp động lòng người đang nở nụ cười thật tươi. Mái tóc gợn sóng tung bay trong gió, đôi mắt thiên thần ngập tràn hạnh phúc, chiếc váy tím biếc càng tôn lên vẻ đẹp đầy nữ tính. Bên cạnh là 1 chàng trai đang vòng tay ôm siết lấy cô, đôi mắt sâu thẳm chứa đựng yêu thương vô bờ, khoé môi cong lên thành 1 nụ cười thật rạng rỡ.

-

Búp Bê! Búp Bê của anh!!! – Anh bất giác thốt lên, lòng lại thắt lại.

Búp Bê của anh… tại sao vẫn chưa trở về?

Búp Bê của anh… tại sao vẫn còn trốn tránh anh?

Búp Bê của anh… giờ có còn là của anh hay không?

Người gây ra tai nạn năm đó là cô. Người cướp đi sinh mạng của bố mẹ anh là cô. Người che giấu sự thật, lừa dối anh là cô. Người khiến anh tổn thương cũng là cô. Rõ ràng luôn là cô sai, tại sao… anh lại luôn là người phải chờ đợi?

Người nên cầu xin sự tha thứ là cô, tại sao ngược lại anh lại phải đếm từng ngày mong cô trở về?

Anh đã có thể tha thứ cho tất cả những lỗi lầm mà cô đã gây ra, chẳng lẽ cô lại không thể chấp nhận anh 1 lần nữa? Hay là… cô đã có người khác?

Ý nghĩ này làm trái tim anh chợt nhói đau. Cũng chính vì nỗi sợ hãi quá lớn này mà anh không dám sang Mỹ tìm cô. Anh sợ… sợ sẽ nhìn thấy cô tay trong tay tươi cười bên ai khác… sợ sẽ phải đối diện với sự thật đau lòng rằng cô không còn là của anh. Anh thà cứ chờ đợi như vậy, cho dù tương lai rất mù mịt, nhưng còn hơn là hoàn toàn tuyệt vọng.

6 năm rồi, đã 6 năm rồi mà anh vẫn còn yêu cô sâu đậm như vậy. Thậm chí, tình yêu ấy càng tăng lên từng ngày, từng phút, từng giây chờ đợi. Anh yêu cô! Anh yêu Búp Bê của anh!

Nhưng còn cô?

Cô thì sao?

Cô có còn yêu anh nữa hay không?

Cô có còn nhớ đến anh nữa hay không?

Cô có còn… muốn trở về bên anh nữa hay không?

Cô đã thay đổi, phải không? Nếu như cô không thay đổi thì tại sao vẫn còn không chịu về Việt Nam? Nếu như cô không thay đổi thì tại sao không liên lạc gì với anh? Nếu như cô không thay đổi thì tại sao… tại sao lại hành hạ anh lâu như vậy? Lần trước là 2 năm… còn lần này… cô muốn thử thách anh bao lâu đây?

Không phải anh sợ không thể chờ được cô, mà điều anh sợ nhất chính là… thời gian quá lâu khiến cô không còn nhớ anh là ai nữa. Nếu như thực sự như vậy thì phải làm thế nào? Nếu như cô lại lướt qua anh như 2 người xa lạ thì anh phải làm sao? Lại níu kéo cô không buông để rồi bị cô mắng là ‘Đồ biến thái’ sao?

Càng nghĩ đến cô anh lại càng không thể khống chế được nhịp tim dồn dập mang theo nỗi đau đớn vô hạn như muốn chiếm lĩnh cả thế giới của anh – thế giới mà chỉ có 1 tia sáng duy nhất cũng đã rời bỏ anh rồi – thế giới mà chỉ có 1 hơi ấm cũng đã không còn bên anh nữa. Thử hỏi, anh phải sống thế nào, khi xung quanh toàn bộ là 1 màu đen lạnh lẽo đây?

-

Búp Bê, em thật ác! – Anh cười chua chát, những ngón tay thon dài lướt nhẹ trên khung kính, chạm đến khuôn mặt tươi tắn xinh đẹp của cô.

Mỗi khi nhìn bức ảnh này, anh đều có cảm giác như được nhìn thấy cô, thấy nụ cười rạng rỡ của cô. Đôi khi anh cũng tự lừa dối mình rằng cô vẫn ở đây, bên cạnh anh, vẫn cười với anh như thế, vẫn chu mỏ làm nũng anh như thế, vẫn lười biếng chui vào lòng anh như thế, vẫn yêu anh như thế. Nhưng, tất cả cũng chỉ là mình anh tự nghĩ, tự hi vọng, rồi lại tự nghi ngờ…

-

Anh nhớ em, Búp Bê! Về với anh đi có được không? Trở về bên anh đi được không? Anh thật sự không thể thiếu em được. Anh yêu em!

Anh yêu cô!

Anh yêu cô!

Anh yêu cô!

Anh yêu cô!

Anh yêu cô!

Anh yêu cô… mãi mãi yêu cô…



---------------------------------------

3.

Ngày cưới của Nhật và My,

-

Thằng chết tiệt này, sao lại đến muộn thế hả???? – Vừa thấy bóng anh, Nhật đã lao đến kích động kêu ầm lên.

-

Muộn? – Anh nhíu mày, đưa mắt nhìn đồng hồ trên tay. – Vẫn còn 10’ nữa mới đến giờ ghi trên thiệp mời.

-

GIỜ GHI TRÊN THIỆP MỜI?????????????? – Nhật rít lên. – Mày là bạn tao, đáng lẽ phải đến sớm giúp tao tiếp khách mới đúng chứ?

-

Tao là bạn mày chứ có phải bố mày đâu?

-

Mày……………… - Anh nghẹn họng, nhưng rất nhanh liền thay đổi thái độ. Dù sao người cần nhờ vả cũng là anh mà. – Thiên thân yêu ơi, mày không tiếp khách giúp tao thì đi xem My giúp tao đi. Tiện thể kiếm cái gì đem cho cô ấy ăn hộ tao, từ sáng đến giờ chắc My cũng chưa có cái gì vào bụng cả.

-

Vợ mày hay vợ tao? – Anh vứt lại 1 câu rồi bình thản đi kiếm chỗ ngồi, mặc kệ Nhật giậm chân giậm cẳng kêu la oai oái đằng sau.



Trong lúc đó,

Tại phòng trang điểm cô dâu,

-

My, hôm nay cậu xinh quá! – Cô trầm trồ khen ngợi.

-

Kim???????? – My tròn mắt, không dám tin vào mắt mình. – Cậu về lúc nào thế? Sao không báo trước để tớ đi đón? Sao không liên lạc với tớ? Sao…

-

Cậu đừng rối lên như thế, kẻo anh Nhật lại xách cổ tớ vứt ra ngoài thì khổ lắm. – Cô phì cười. – Tớ vừa mới về đến nơi, thay được cái váy liền gấp rút đến đây ngay. Cậu thấy tớ có phải là người bạn tốt nhất trên đời hay không?

-

Ôi Cục Bông đáng yêu thế!!!!!!!!! Chị nhớ em quá cơ. – My chuyển ngay đối tượng.

-

Cậu… không thể tỏ ra hưởng ứng 1 chút hay sao??????????????? – Cô nghiến răng kèn kẹt.

-

Hướng ứng gì cơ? Tớ chẳng nghe thấy gì cả. – My bày ra bộ mặt vô tội. – Mà chị Thanh với anh Bảo đâu?

-

Hừ!??! – Cô tức không thèm so đo. – Chị Thanh với anh Bảo ở ngoài kia giúp anh Nhật tiếp khách khứa gì đó.

-

Ờ. Mà anh Bảo thế nào rồi? Có tiến triển gì không?

-

Vẫn thế thôi. Nhưng mà 2 người bọn họ bây giờ hạnh phúc lắm. – Cô nói đến 2 chữ ‘hạnh phúc’ lại không nén được tiếng thở dài.

Lát nữa phải làm sao ra ngoài đó, cô còn chưa biết nữa. Lúc nãy vừa vào cửa đã nhìn thấy anh đang ung dung đấu võ mồm với Nhật, thế là cô lập tức quay đầu, co giò chạy thẳng 1 mạch vào đây. Haizzzzzzzz……… bây giờ cũng không biết phải làm sao ra nữa.

Nghĩ cách, mau nghĩ cách.

Aaaaaaa…… có rồi. Đối mặt không được thì ta trốn. Chỉ cần anh không nhìn thấy cô thì sẽ không sao.

Nghĩ là làm, cả buổi cô hết chui rúc trong phòng cô dâu, trốn sau mấy lẵng hoa, lại cúi gằm mặt ăn uống như muốn chọc luôn mũi vào cái bát.



Về phía anh, vì Nhật không nói là có mời cô nên anh cũng không biết, thậm chí chào hỏi Thanh và Bảo xong cũng chẳng mảy may để ý.

Nhưng… bởi vì có 1 cô gái ngốc ngếch nào đó cứ chui qua lủi lại khiến không ít người để ý, đương nhiên trong đó có anh. Trong lúc mọi người vẫn còn đang liếc dọc liếc ngang, xì xào bàn tán thì khoé môi anh đã cong lên thành 1 nụ cười thật tươi.

-

Búp Bê ngốc, trốn cũng không thoát được đâu.



Sau khi an toàn ra khỏi khách sạn, cô mới thở phào nhẹ nhõm. Mặc dù có mấy lần cô không kiềm chế được mà lén lút nhìn anh, cũng có vài lần Cục Bông suýt chút thì làm loạn nhưng may mắn là không lần nào bị phát hiện cả. Phùuuuuuu…..

Lâu lắm rồi mới trở lại Việt Nam, không biết Love bây giờ thế nào rồi nhỉ? Nó có còn giữ dáng vẻ như xưa hay không?...



Mải thắc mắc, chân cô không biết từ khi nào đã đi đến Love. Nơi đây vẫn như vậy, không hề thay đổi, vẫn tuyệt đẹp đến xao lòng. Không gian vẫn được bao trùm bởi sắc xanh tươi mát và màu tím dịu nhẹ hoà quyện đan cài.

Cô khoan khoái nhắm mắt hít 1 hơi thật sâu. Không khí thật là tuyệt!!!!!!! Không khí tuyệt khiến tâm trạng thoải mái vô cùng, tâm trạng thoải mái đương nhiên là sẽ… nhớ đến anh.

-

Cục Bông à, Cục Bông ơi, em cũng nhìn thấy anh ấy rồi phải không?? – Thả người xuống chiếc ghế mà trước đây cô với anh thường ngồi, cô bắt đầu nhỏ giọng thủ thỉ.

-

Gâu… - Cục Bông kêu lên 1 tiếng, vẫy đuôi tít mù thay cho câu trả lời.

-

Anh ấy rất khoẻ mạnh, có vẻ vết thương đã không còn đáng ngại nữa rồi. [6 năm rồi chị ơi, đến cái sẹo có khi còn chẳng còn í chứ.]

-

Gâu… gâu…

-

Trông anh ấy ngày càng đẹp trai lôi cuốn hơn đúng không? Chắc chứan xung quanh anh ấy bây giờ không thiếu gì mĩ nữ.

-

Gâu… - Lại 1 cái ‘gật đầu’ nữa.

-

Haizzzzzzzz……… - Cô thở dài thườn thượt, chớp chớp mắt nhìn chó nhỏ. – Cục Bông, em nói xem chị có còn hi vọng không?

-

… - Cục Bông ngây thơ không hiểu chuyện chỉ biết vẫy đuôi không ngừng. Nhưng, điều quan trọng chính là…

-

Đáng ghét!!!!!! Không phải vừa rồi còn kêu ăng ẳng sao? Tại sao chị vừa hỏi vấn đề quan trọng là em lập tức im thin thít? Muốn làm phản à? – Cô hoa chân múa tay, cau mày trợn mắt doạ nạt Cục Bông bé nhỏ.

-

Gâu…

-

Hừ?!?! Bây giờ mới kêu? Muộn rồi, chị giận rồi, nịnh nọt cũng vô ích. – Cô khoanh tay trước ngực, ngoảnh mặt đi chỗ khác.

-

Gâu… gâu… - Cục Bông nhảy chồm chồm trên đùi cô như muốn báo cáo tin mật.

-

Kêu gì mà kêu? Lúc chị hỏi thì không kêu, giờ kêu làm gì? – Cô càng không thèm để ý, gạt luôn em nhỏ đáng thương xuống ghế.

-

Gâu… gâu… gâu… - Cục Bông vẫn tiếp tục kêu liên hồi, kéo kéo vạt váy của cô 1 cách vội vã. – Gâu… gâu…

-

Gâu cái gì mà gâu? Kéo cái gì mà kéo? Chị đây đang tức giận, không có tâm trạng mà chơi kéo co với em đâu. – Cô xua xua tay. – Đi, đi chỗ khác chơi đi, đừng có làm phiền chị suy nghĩ việc chính sự.

-

Ha ha ha ha ha ha ha… - Bỗng nhiên có tiếng cười vang lên làm cô giật bắn cả mình.

-

A… ai th… Oooooooo………… Cục Bông!!!!!!! – Cô còn chưa kịp nhìn rõ người đó là ai thì Cục Bông đã nhảy phốc 1 cái xuống đất, đôi chân ngắn cũn lon ta lon ton chạy đến, cái đuôi nhắn ngủn vẫy tít mù như săp rụng đến nơi.

-

Ngoan lắm!! – Anh cúi người bế Cục Bông lên, mỉm cười khen ngợi, đồng thời liếc cô 1 cái, trong lòng không khỏi vừa tức vừa buồn cười. Đến Cục Bông còn nhận ra anh, cô ngay cả có người đứng đây lâu như vậy cũng không biết. Haizzzzzzzzzzzzzzzz……

-

@__________@ - Cô ngồi ngây ra như phỗng, chẳng có bất kì phản ứng nào.

Trong đầu cô bây giờ chỉ toàn là hình ảnh kinh hoàng trước mặt. [Kinh hoàng??????] Anh… anh… anh… anh đang ở đây? Người kia… người đang ôm Cục Bông tiến lại gần cô… là anh???????????????????????????????????????? Ôi ông trời ơi, ông không phải muốn bắt cô chết ở đây chứ? À nhầm… là anh… anh không phải muốn trả thù cô ngay giữa thanh thiên bạch nhật thế này chứ?



Ối mẹ ơi, càng ngày càng lại gần, lại còn… lại còn… anh cười với cô? Nụ cười này… không phải là muốn xử cô thật chứ??? A a a a a a a… CHẠYYYYYY……

-

EM CHẠY CÁI GÌ? – Anh thả Cục Bông xuống rồi lao đến túm chặt lấy tay cô ngay khi cô vừa co chân lên.

-

Em… em… không muốn chết đâu… Thiên… tha cho em… nể tình… anh tha cho em đi…… - Cô lắp bắp cầu xin.

-

Chết? – Anh cau mày, sau khi nuốt trôi thật sự nổi khùng luôn. – Ở BÊN ANH ĐAU KHỔ THẾ SAO?????????? ĐẾN NỖI EM MUỐN CHẾT???????? EM NÓI XEM, ANH ĐỐI XỬ KHÔNG TỐT VỚI EM HAY NGƯỢC ĐÃI EM??????? HẢ HẢ HẢ????????????????????????????????????

-

Ơ… ơ… - Cô ú ớ. – Không phải… là… là… anh muốn… muốn trả thù??

-

Trả thù? – Lần này đến lượt anh ngây người.

Trả thù?

Trả thù cái gì?

Ai trả thù?

Trả thù ai?

-

Anh… không phải muốn tìm em tính sổ sao? 6 năm trước em… em… em không những lừa dối anh, còn… còn hại anh bị thương nặng… - Cô run lập cập, nhưng nói xong mới thấy có cái gì đó không đúng. – Chẳng lẽ không phải?

-

Phải cái đầu em. – Anh tức xì khói.

-

Ơ… thế thì… thế thì… - Cô lại càng luống cuống hơn. Anh không đến để trả thù cô, vậy để làm gì? Chẳng lẽ bắt cô về cho ông anh xử??????? Aaaaaaaaaa…



-

Em… - Anh ngạc nhiên nhìn cô, rồi lại nhìn xuống Cục Bông đang cọ cọ dưới chân anh, đột nhiên hiểu ra, thở dài thườn thượt. – Em nói xem, tại sao anh có thể tin vào đầu óc trống rỗng của em nhỉ?

-

????????? – Cô chớp chớp mắt nhìn anh, cố gắng nhai nhai nhai, cơ mà không nuốt nổi từ nào.

-

Búp Bê ngốc, em đúng là quá ngốc mà!!!! – Anh véo mũi cô, phì cười.

Vậy mà 6 năm qua anh lại cứ nghĩ là vì cô không còn yêu anh nữa nên mới không chịu trở về. Anh còn tưởng cô đã có người khác rồi. Anh làm sao biết được cô lại ngốc đến thế????? Chờ đợi suốt 6 năm, ngày ngày lo lắng sợ hãi, đúng là uổng công, quá uổng công. Anh bị điên rồi, thật sự là bị điên rồi…………

-

Này anh… - Cô chịu hết nổi rồi đó. – Em ngốc bao giờ? Ngốc thế nào? Anh không có bằng chứng thì đừng có mà…

-

Em xem đi. – Anh cúi người, nhẹ nhàng tháo chiếc vòng cổ hình búp bê đeo trên người Cục Bông, đưa cho cô.

-

Xem???? – Cô ngoan ngoãn làm theo, lật qua lật lại, nhưng lật mãi mà vẫn chỉ có 1 con búp bê thôi. – Có cái gì đâu?

-

Haizzzzzzzzzzzzzzz……… Chắc anh bị điên mất rồi… điên thật rồi. – Anh thở ngắn than dài khiến cô tò mò không thôi.

-

Anh rốt cuộc muốn nói cái gì?????????????? – Cô nhảy chồm chồm. – Đầu tiên kêu em ngốc, giờ lại tự nói mình điên, có phải vết thương đó ảnh hưởng luôn đến dây thần kinh của anh rồi không???????

-

Búp Bê! – Anh cười cười, đưa tay mở chiếc mũ đội trên đầu con búp bê nhỏ, rồi chỉ chỏ. – Đấy, thấy chưa, đơn giản như thế mà em còn…

-

Cái gì??????????? – Cô trợn tròn mắt, nhìn chăm chăm vào con búp bê. Không thể nào… cái này… làm sao lại…

-

Xem xem trong đó có gì. – Anh thúc giục.

-

Ô… ưm… - Cô rất biết nghe lời, dốc dốc đầu con búp bê, lập tức từ trong đó rơi ra 1 mảnh giấy.

Tò mò tò mò tò mò… Chẳng cần đợi anh nhắc nhở, cô chúi mũi vào đọc ngay. Đọc xong… @__________________________________@

-

Thiên, anh có cần như vậy không? Thử thách trí não của em. Anh nghĩ em thông minh lắm sao? Để như vậy làm sao m… – Cô chu mỏ.

-

Trả lời anh trước. – Anh cắt ngang, nhìn sâu vào mắt cô.

-

Em… - Cô chớp chớp mắt, lại giở mảnh giấy ra đọc thêm 1 lượt nữa.

Không sai. Rõ ràng cô đọc đúng mà? Chẳng lẽ lại hoa mắt? Dụi mắt đọc lại lần nữa. Vẫn như vậy.

‘ Búp Bê, anh yêu em!’

-

Sao? – Anh không hài lòng khi thấy cô cứ đứng đơ ra. – Suy nghĩ cái gì? Còn không mau trả lời.

-

Nhưng… Thiên, có phải anh tìm nhầm người???? – Cô nghi hoặc nhìn anh. – À không… ý của em là… cái này… không phải câu hỏi mà?

-

Em… - Anh lại thở dài 1 hơi, nhìn cô trân trối. – Em có thể làm việc cẩn thận 1 chút được không? Trong đó còn 1 thứ nữa.

-

Ớ… Th.. thật hả??? – Cô gượng cười, lại 1 lần nữa dốc ngược con búp bê lên.

Nhưng lần này là… HOÀN TOÀN ĐÔNG CỨNG. Đây là… nhẫn kim cương?? Anh… anh… anh… không phải là muốn…

-

Búp Bê! – Anh khẽ cười, nắm lấy bàn tay nhỏ bé mềm mại của cô, chân thành nói. – Lấy anh nhé!

-

Thiên… - Cô sốc thật sự.

Cái này… cái này… anh là đang… cầu hôn với cô?? Không phải chứ? Anh vừa nãy còn cười với cô như ác ma, sau đó tức giận đến muốn giết người, giờ thì… cầu hôn?????????????????????

-

Thiên… em…

-

Muốn từ chối? Không có cửa đâu. – Thấy cô có phản ứng không tốt, anh liền cầm chiếc nhẫn đeo luôn vào ngón tay cô, lắc lắc đầu. – Em nên nhớ, 6 năm trước là em cầu hôn với anh, anh cũng đã đồng ý rồi. Hôm nay anh chỉ là muốn nhắc cho em nhớ thôi, không phải là muốn hỏi em.

-

#___________________T – Cô cứng người, đá vừa tan 1 chút giờ lại đông thành tảng rồi.

Vừa rồi không biết là ai thúc giục cô trả lời????? Giờ lại bảo cô đấy không phải muốn hỏi cô???????????????? Mà thôi mặc kệ đi, cho dù có hỏi hay không thì lựa chọn của cô chắc chắn cũng như nhau thôi. Không cần trả lời cũng tốt, đỡ mất công xấu hổ. ^0^

---------------------------------------

4.

2 tháng sau…

Vào 1 buổi sáng tuyệt đẹp, trời xanh gió mát, hoa nở chim líu lo, cô vừa thò cái chân ra khỏi cửa, lập tức bị người nào đó nhấc bổng lên, ném luôn ra xe.

-

ÁAAAAAAAA……… BẮT CÓC… BẮC CÓ… CÓ KẺ BẮT… - Không kịp nghĩ ngợi gì, cô cứ thế la oai oái.

-

Bắt em đem đi bán hả? – 1 giọng nói quen quen vang lên trên đầu cô làm cô bình tĩnh lại 1 chút.

-

Thiên? – Nhận ra anh, cô thở phào, xoay người ngồi tử tế trên ghế phụ, bắt đầu cằn nhằn. – Anh làm cái gì mà ghê thế? Làm em sợ chết khiếp. Anh không thể nói với em 1 câu trước khi tống em vào xe à? Nói thêm 1 câu thì lưỡi của anh gãy được sao?

-

… - Anh không lên tiếng, chỉ ngồi đó vừa lái xe vừa cười ngốc nghếch như ăn nhầm thuốc.

-

Ơ mà anh đưa em đi đâu thế? – Cô đột nhiên nhớ ra vấn đề quan trọng. – Em còn chưa được ăn sáng, em đói lắm!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! Cho dù anh là chồng sắp cưới của em thì cũng không thể hành hạ em như thế này được.

-

Anh không muốn làm chồng sắp cưới của em nữa. – Anh kiên quyết.

-

?0? – Cô còn chưa kịp nuốt trôi đã nghe anh nói tiếp.

-

Chỉ mấy tiếng nữa thôi anh sẽ chính thức là chồng của em. – Anh nở nụ cười hạnh phúc, là vô cùng vô cùng vô cùng hạnh phúc.

-

… - Nhìn thấy nụ cười của anh, cô cũng bất giác nhoẻn miệng cười thật tươi. Tuy nhiên… - Là sao?

-

Nói em ngốc em còn không nhận. – Anh bật cười. – Ý anh là… chúng ta bây giờ đi kết hôn.

-

Kết hôn? Ý anh là… đi đăng kí đó hả?

-

Ờ nhỉ, còn có đăng kí. – Anh thở hắt ra, nghiêm túc hỏi. – Em muốn đi đăng kí trước hay đến lễ đường trước?

-

THIÊN, Ý ANH KHÔNG PHẢI LÀ… LÀ… LÀ… LÀ… BÂY GIỜ CHÚNG TA ĐẾN LỄ ĐƯỜNG LÀM ĐÁM CƯỚI ĐẤY CHỨ??????? KHÔNG THỂ ĐƯỢC, EM KHÔNG ĐỒNG Ý.

-

Tại sao? – Anh nhăn mặt.

-

Em không thích đám cưới chỉ có 2 người đâu. Em không muốn. Em còn muốn mời rất nhiều người, người thân của em, bạn bè của em, đồng nghiệp của em, còn có… còn có… đối tác của em… aaaaaaaaaa…………… em không thích 1 đám cưới vắng vẻ, em không thích. – Cô giãy nảy, bù lu bù loa không ngừng.

-

Hở? Vắng vẻ? – Anh nghệt mặt ra, ngay sau đó, khoé môi giật giật không ngừng. – Này, cô Búp Bê ngốc kia, không phải em nghĩ là anh lén mang em trộm về nhà đấy chứ?

-

Không phải sao? – Cô mếu máo trông đến tội nghiệp.

-

Ngốc! – Anh véo mũi cô, lắc đầu cười cười. Thật không thể đỡ nổi đầu óc của cô. Cho dù anh có tu 10 kiếp nữa cũng chưa chắc địch nổi cô đâu.



2 tiếng sau,

-

ĐẶNG NHẤT THIÊNNNNNNNNNNNNNNN…………………… - Cô gào ầm lên. – ANH RA ĐÂY, RA ĐÂY NGAY CHO EM.

Tại sao lại thế này? Tại sao lại biến cô thành diễn viên như vậy? Cô đã 26 tuổi rồi, anh sao có thể bắt cô mặc bộ váy công chúa như trẻ con thế này? Cô từ nhỏ đến lớn chưa từng có ước mơ làm diễn viên, dù là 1 xíu xiu thôi cũng hoàn toàn không có. Nhưng, đây là cái gì? Công chúa ư? Ờ… mặc dù cũng xinh đẹp đó, xinh đẹp động lòng người luôn, nhưng mà… tại sao cô lại không được mặc váy cưới? Tại sao cô lại phải mặc loại váy giành cho búp bê trong ngày quan trọng này???????????? Đây là trò đùa quái gở gì vậy?

-

Có chuyện gì thế? – Anh mỉm cười dịu dàng, ánh mắt sáng ngời nhìn thẳng vào đôi mắt thiên thần long lanh chưa vài tia tức giận của cô.

-

Thiên… - Cô nhất thời bất động, không thốt nên lời.

Anh khoác trên mình bộ trang phục hoàng tử trắng tinh khôi, cổ áo và cầu vai màu tín lấp lánh ánh bạc càng tôn thêm vẻ cao quý của vị ‘hoàng tử’ đẹp trai đến hại nước hại dân này. Đây là lần đầu tiên cô nhìn thấy mái tóc anh gọn gàng đến thế, cũng là lần đầu tiên cảm nhận sâu sắc vẻ khôi ngô kiệt suất của anh như vậy. Cho nên… chuyện cô ngẩn ngơ mãi không thể hồi phục cũng không thể trách cô được.

-

Anh đẹp trai không? – Anh nắm lấy tay cô, khẽ hỏi.

-

… - Cô gật gật đầu, vẫn chăm chú ngắm anh.

-

Có xứng với em không? – Anh tiếp tục hỏi.

-

… - Cô lại gật gật, mắt không thể di chuyển dù là 1mm.

-

Tốt, chúng ta đi thôi. – Anh hôn nhẹ vào mấy lọn tóc xoăn xoăn trước trán cô, vui mừng kéo cô đến lễ đường.



Suốt đường đi, đầu óc cô vẫn tràn ngập hình ảnh anh khôi ngô tuấn tú, khi phách hơn người,… hoàn toàn đã quên mất vụ váy áo của mình.



Cạchhhhhh…………

Ngay khi cánh cửa nhà thờ mở ra, cô gần như muốn ngất xỉu tại chỗ. Đây gọi là đám cưới hả???????? Thật sự là đám cưới hả???????????????????????? Sao bên trong lại toàn quái nhân thế kia? Không không… khoan đã… không phải là quái nhân… mà là… mà là…

Tom?



Jerry?



Donald?



Scrat?



Buurin?



Mickey?



Garfield?



Pucca?



Littlefoot?



Ponyo?



Doraemon?



Shrek?



Pokemon?



O Totoro?



Chu Totoro?



Chibi Totoro?

-

Cái này mà đám cưới cái nỗi gì, có mà là Đám cưới đồ chơi thì có. – Cô bĩu môi lầm bầm.

-

Đám cưới đồ chơi thì không phải là đám cưới sao? – Anh thì thầm, nhanh tay kéo cô vào bên trong. – Em không thấy rất độc đáo sao? Đảm bảo cả đời em cũng không quên nổi.

-

Ầy ầy… có lí… có lí… - Cô gật gù đồng tình.

Đám cưới đồ chơi thì Đám cưới đồ chơi, miễn sao anh yêu thương cô cả đời là được rồi. Hơn nữa, từ bé đến giờ cô chưa từng gặp cái đám cưới nào thú vị như cái đám cưới này nha. Tuy rằng không dám cười ra tiếng, cơ mà… nói thật là cô sắp chết vì nội thương.

Ông Cường vào vai hí hí… O Totoro, Nhật là Chu Totoro, còn Cục Bông xinh xắn bị biến thành Chibi Totoro…

Ông Hùng là… ặc ặc… Shrek????????? Còn bà Vân Chi… ách… Pucca???

Còn nữa… còn nữa… Bảo… ôi chao ôi… rô bốt trái cây cưỡi ngựa lăn????????



Kiểu này… không được rồi, cô không thể nhìn nữa rồi, nếu không… cô dám chắc cô sẽ lăn ra cười đến vỡ bụng mất.

-

Cha, mau… mau lên! – Anh nóng ruột thúc giục.

-

Ờ ờ… - Cha sứ lật đật chạy ra, nhìn cô dâu chú rể mỉm cười trìu mến.

-

Ch… - Cô hít 1 hơi thật sâu, ngẩng đầu định chào cha sứ 1 tiếng, ai ngờ… - Phìiiiiiiiii………. há há há há há há há há há há há há há há há há há………………

-

>u< - Cha sứ mặt mày đen sì sì.

Không phải là do ông, tuyệt đối không phải là do ông. Nếu như không bị chú dể lấy hết lời này đến lẽ kia ra nói nói nói nói suốt mấy tiếng đồng hồ khiến ông hoa mắt chóng mặt đến mức gật gù gật gù thì có chết ông cũng không bao giờ chui vào cái bộ trang phục… oái… càng nhìn càng thấy…

-

Cha, có rất nhiều món đồ chơi xinh xắn đáng yêu, tại sao… tại sao cha lại… - Cô cười đến đau cả bụng, nhưng vẫn cố gắng lên tiếng. - … x..xư..ơng… xương chó… ha ha ha…

-

HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA… - Cô vừa dứt lời, cả cái lễ đường đều tràn ngập tiếng cười. Mọi người nãy giờ đều nhịn cười đến mức sắp chết, bây giờ mà nhịn nữa, chắc sẽ chết thật luôn mất. Kể cả vị cha sứ đáng kính cũng cười đến nỗi cái xương sắp gãy đôi ra luôn.

-

Cha, có thể nhanh 1 chút hay không? – Anh giục nhặng xị cả lên. – Nhanh lên đi, cha ơi.

-

Ờ ờ… đây… đây… - Cha sứ vội vã giở tờ giấy vừa được Nhật đưa cho, lập tức mặt mày xám xịt. Cái này… mà gọi là tuyên thệ à?????????

-

Chaaaaaa……… - Anh đã nóng nảy đến cực điểm, tưởng như có thể biến thành Tarzan bất cứ lúc nào.

-

E hèm… - Cha sứ hắng giọng vài cái, bắt đầu cất cao giọng. – Đặng Nhất Thiên, con có đồng ý lấy cô Búp Bê xinh đẹp đáng yêu này làm vợ, dù cũ hay mới, dù lành lặn hay hỏng hóc, dù hợp mốt hay lỗi thời, cũng sẽ nắm tay cô ấy, yêu thương chiều chuộng cô ấy, chăm sóc bảo vệ cô ấy suốt đời không?

-

=O< - Cô nghệt mặt ra. Cái lời tuyên thệ này cha sứ cục xương kia đào ở đâu ra thế?

-

Con đồng ý. – Trái ngược với bộ mặt như đưa đám của cô, anh nở nụ cười thật tươi, siết chặt tay cô, gật đầu chắc nịch.

-

Lê Hương Kim, con có…

-

Cha, không cần hỏi đâu. – Anh đột nhiên cắt ngang.

-

??? – Cô nhìn anh đầy ngờ vực. Không hỏi, vậy cô trả lời bằng răng à?

-

Cô ấy là Búp Bê của con, đương nhiên do con điều khiển. Con đã đồng ý rồi, cô ấy có thể không đồng ý sao? Vì vậy, không cần hỏi cô ấy nữa.

-

Anh… - Cô tức mà không phản bác lại được câu nào. Bởi vì… tất cả những điều anh nói đều đúng.

Cô là Búp Bê của anh, đúng rồi.

Anh đồng ý, cô cũng sẽ đồng ý, cũng đúng nốt rồi.

Nhưng mà… nhưng mà… tại sao lại không cần hỏi cô???? Tại sao lại bỏ qua cô như vậy? Tại sao lại không cho cô cơ hội nói câu ‘CON ĐỒNG Ý.’?????????

AAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAA………………… ĐIÊN RỒI… CÔ PHÁT ĐIÊN RỒI…

Cô không còn đủ tỉnh táo để chứng kiến hết lễ cưới của mình nữa, điều duy nhất cô nhớ về ngày TRỌNG ĐẠI CẢ ĐỜI CHỈ CÓ 1 của mình chính là cái người ở bên cạnh liên tục kêu lên cái này không cần, cái kia bỏ qua, rồi lại thúc giục ‘Cha, tiếp đi, tiếp đi.’ Rốt cuộc hôm nay anh ăn nhầm phải thuốc gì rồi?????????? Tại sao lại biến thành ‘điên loạn’ như thế này????? Mà ‘điên loạn’ thì cũng phải xem lịch chứ? Tại sao lại giở chứng đúng vào ngày hôm nay cơ chứ????????????????????????????????

T___________________________________T

Cô xin THỀ, sau này cô sẽ gắng sức CHÈN ÉP anh, CHÈN ÉP đến khi anh chịu không nổi mà phải tổ chức lại cho cô 1 cái đám cưới BÌNH THƯỜNG, HOÀN TOÀN BÌNH THƯỜNG mới thôi.

~-~-~-~-~ The end ~-~-~-~-~

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tìm Lại Tình Yêu - Sweetmouse

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook