Tinh Môn

Chương 2: Hồng ảnh

Lão Ưng Cật Tiểu Kê

06/08/2021

Cơ hội, cần tự bản thân tạo ra!

Lý Hạo muốn có cơ hội, phải dựa vào chính mình.

Rất nhanh, Lý Hạo sửa sang lại một phần hồ sơ cho gọn gàng, đứng dậy đi đến văn phòng nhỏ ở khu làm việc.

"Đông đông đông!"

Lý Hạo gõ vào cửa chính văn phòng.

Bên trong cánh cửa truyền đến thanh âm: "Vào đi!"

. . .

Lý Hạo đẩy cửa vào.

"Trưởng phòng!"

"Lý Hạo a!"

Người trung niên tên Vương Kiệt, thấy Lý Hạo, không khỏi lộ ra dáng tươi cười. Đây là một đứa bé ngoan hiểu lễ phép, dù sao từng học qua cổ viện Ngân Thành, tuy rằng nghỉ học sớm, cũng không phải bị đuổi học mà là tự nghỉ, hắn cũng rất chú ý đến.

Lý Hạo cũng lộ ra dáng tươi cười, rất nhanh mở miệng nói: "Trưởng phòng, ta có việc báo cáo."

"Ngồi đi!" Vương Kiệt chào hỏi một tiếng, nhiệm vụ của phòng Cơ Yếu cũng không quá nhiều, về phần sự tình, cũng không có gì quá hệ trọng, bình thường chuyện lớn cũng là do đội chấp pháp đi chấp hành trước, tổng thể mà nói, phòng Cơ Yếu rất an ổn.

Đối với việc Lý Hạo đến báo cáo, Vương Kiệt phỏng đoán, có phải hay không tiểu tử này muốn nhờ đề bạt hắn? Gia hỏa này lại nghỉ học nữa chừng, mới lên chính thức được nửa năm, thời gian ngắn muốn đề bạt cũng không thể nào.

Đang nghĩ ngợi, sắc mặt Lý Hạo bắt đầu trở nên nghiêm túc, thanh âm lộ ra có chút nặng nề: "Trưởng phòng, ta tại phòng Cơ Yếu, chủ yếu chịu trách nhiệm một vài nghi án, chỉnh lý hồ sơ chưa giải quyết. Vào phòng Cơ Yếu một năm, ta tiến hành chỉnh lý một ít hồ sơ mười năm gần đây, phân loại một lần nữa. . ."

Vương Kiệt trong nháy mắt lộ ra dáng tươi cười, gật đầu nói: "Ta biết rõ, người tài cao đúng là người tài cao! Trước kia hồ sơ còn có chút hỗn loạn, một ít hồ sơ cũ đều sớm bị mọt đục rồi, ta cũng đã cho người sửa sang lại một lần, nhưng mà lúc cần tìm vẫn không lục ra, hiện giờ nhờ ngươi mà muốn tìm bản án gì, cũng dễ dàng tìm được, điểm ấy ngươi có công. . ."

Lý Hạo liền vội vàng lắc đầu: "Trưởng phòng, ta cũng không phải là đến khoe công đâu."

Không phải sao? Vương Kiệt bật cười, vậy chẳng lẽ thật sự có việc báo cáo? Hắn cũng không nói thêm gì, gật gật đầu, ý bảo Lý Hạo nói tiếp.

Lý Hạo lấy ra xấp tài liệu rồi đưa cho Vương Kiệt một phần, bản thân mở ra một phần, tuy còn trẻ tuổi nhưng giọng nói trầm ổn: "Ngày 16, tháng 9, năm 1720, cư xá Ngân Thành phát sinh một vụ án tự thiêu, có người tận mắt thấy người bị hại trước mặt mọi người tự bốc cháy, trong cơ thể bỗng nhiên toát ra tia lửa, khiến người đang sống sờ sờ chết cháy."

Giờ phút này Vương Kiệt cũng nhìn hồ sơ trong tay mình, tiếp theo nhìn về phía Lý Hạo. Vụ án mười năm trước, hơn nữa đã kết án, không phải là bị hại, mà là ngẫu nhiên ngoài ý muốn, tiểu tử này nhắc lại bản án mười năm trước đã kết án làm cái gì?

Lý Hạo tiếp tục: "Ngày 22, tháng 9, năm 1723, trung tâm thương mại Ngân Thành, một người bán hàng bỗng nhiên tóc bị bốc cháy, rất nhanh thiêu đốt toàn thân, bị chết cháy trước mặt mọi người."

Vương Kiệt gật gật đầu, "Cái này ta biết rõ, lúc trước chính là ta còn tự mình đến hiện trường, là chuyện ngoài ý muốn, lúc ấy tĩnh điện quá lớn của trung tâm thương mại gây ra đấy."

Lý Hạo cũng không có cãi lại, tiếp tục đọc...: "Ngày 18, tháng 8, năm 1725, khách sạn Dân Sinh Nhân Thành, một vị khách ở đó vào quầy rượu, một ngày sau được người ta phát hiện đã chết trong đó, cũng là tự thiêu mà chết."

Vụ đấy cách lần đầu xảy ra án tự thiêu là năm năm, cách lần thứ hai là hai năm.

Giữa năm năm đó, đã xảy ra thêm ba án tự thiêu, bất quá đều là sự việc ngẫu nhiên, Ngân Thành mỗi ngày đều phải xử lý rất nhiều bản án, năm năm có dăm ba cái án tự thiêu, cũng không phải là chuyện lớn, cũng ít ai để trong lòng.

Trừ phi trùng hợp, ba vụ giết người đều là một người ra tay, thì còn có thể khiến người ta chú ý phần nào.

Hồ sơ trong phòng Cơ Yếu nhiều vô số, bình thường Vương Kiệt cũng không để ý, giờ phút này nghe xong vài câu, mơ hồ có chút cảm giác, nhíu mày nhìn về phía Lý Hạo.

Lý Hạo tiếp tục nói: "Ngày 16, tháng 2, năm 1727, đại lộ Phương Đông của Ngân Thành, lại có một người tự thiêu mà chết, nguyên nhân là gần đó xuất hiện tia chớp hình tròn, hư hư thực thực do tia chớp hình tròn dẫn đến, khiến cơ thể người tự thiêu, lúc đó cách vụ án tự thiêu bên trên là một năm rưỡi!"

Sắc mặt Vương Kiệt khẽ biến, từ ba năm đến hai năm, hai năm đến một năm rưỡi, tại Ngân Thành lại cùng xảy ra án tự thiêu!

"Ngày 2, tháng 8, năm 1728, Tuần Kiểm Ti báo cáo vùng ngoại ô Ngân Thành, có một người mất tích, sau đó tại bờ sông phát hiện một bộ thi cốt bị đốt cháy, hư hư thực thực do lôi điện khi trời mưa dông gió đánh trúng, lấy nguyên nhân là ngẫu nhiên cho yếu tố tự nhiên kết án."

Lại là một năm rưỡi!

Đây là cơ quan cấp dưới báo lên cấp trên, phòng Cơ Yếu chỉ là chỉnh lý lại hồ sơ, cũng không tham dự xử lý vụ án, huống chi những án tự phát hiện này đã được kết án, bên trên cũng không tùy tiện lật ra xét lại.



Sắc mặt Vương Kiệt càng ngày càng ngưng trọng, hắn thật không có để ý, tài liệu hồ sơ trong phòng Cơ Yếu thật sự quá nhiều, thậm chí hàng năm đều tiêu hủy rất nhiều hồ sơ cũ của nhiều năm trước.

"Lại là một năm rưỡi. . ."

Vương Kiệt không có lật xem hồ sơ trong tay, mà nhìn về phía Lý Hạo, trầm giọng nói: "Một lần ba năm, một lần hai năm, hai lần khoảng cách một năm rưỡi, ngày 8, tháng 9, năm 1729, lại đã xảy ra án tự thiêu phải không?"

Năm 1729, cũng chính là năm trước.

Vương Kiệt quay về suy nghĩ một chút, năm trước có xảy ra sao?

Thời gian là cách một năm sao? Nếu thật sự có, vậy nghĩa là trong mười năm, bên trong Ngân Thành rõ ràng đã xảy ra sáu vụ án tự thiêu rồi!

Bình quân cũng không nhiều, hai năm một lần, Ngân Thành rất lớn, còn không phải do một phân bộ xử lý, mà là phân tán ra, khả năng mỗi một phân bộ trong mười năm phân bố xảy ra, người nào sẽ để ý?

Lý Hạo gật đầu: "Năm 1729 cũng có xảy ra, hơn nữa ngay tại cổ viện Ngân Thành, mà. . . Nạn nhân chính là bạn học của ta, sát vách phòng ngủ! Ta rời khỏi cổ viện Ngân Thành, cũng có một phần nguyên nhân liên quan việc này, lúc ấy ta chứng kiến hết thảy, sinh ra tâm lý sợ hãi khi ở cổ viện, thêm việc bạn học tự thiêu quá quỷ dị, vì vậy ta muốn biết đến cùng tại sao bị tự thiêu!"

Sắc mặt Lý Hạo ngưng trọng: "Vì vậy ta vào Tuần Kiểm Ti, có một phần nguyên nhân là như thế, người bên ngoài không thể tra cứu những hồ sơ này, ta có thể! Ta đọc qua sửa sang lại những vụ tự thiêu mười năm gần đây, ta phát hiện. . . Điều này có lẽ không phải là ngẫu nhiên!"

Vương Kiệt nhanh chóng lật xem văn kiện trong tay, nhìn một hồi, nhìn về phía Lý Hạo, trầm giọng nói: "Nói một chút suy nghĩ của ngươi đi."

"Mười năm, tổng cộng đã xảy ra sáu vụ, không, chính xác mà nói là chín năm, năm nay đến bây giờ còn chưa có nghe đến bản án như vậy."

Lý Hạo nghiêm mặt nói: "Trưởng phòng, bởi vì sự tình bạn học của ta, nên ta rất xem trọng, trước mắt sắp qua tháng bảy rồi, nếu án tự thiêu cũng không phải là trùng hợp, cách án tự thiêu trước đó, đã gần một năm! Thì đến lần xảy ra án tự thiêu kế tiếp cũng không còn lâu, nếu không phải là ngẫu nhiên, vậy rất có thể sắp xuất hiện vụ án tương tự."

"Không phải là ngẫu nhiên sao?"

Vương Kiệt từng đọc qua tài liệu hồ sơ một lần, hắn cũng là lão Tuần Kiểm rồi, về sau tuổi tác càng cao, lúc này mới đổi người khác đến phụ trách.

Nếu Lý Hạo không tổng hợp lại sự trùng hợp của mấy vụ án này, chỉ sợ sẽ không ai để ý.

Nhưng mà, sau khi xem tổng hợp lại được sáu trường hợp tự thiêu tương tự, bất luận kẻ nào đều có thể mơ hồ phát giác được có điều không ổn.

Vương Kiệt nhẹ nhàng thở hắt ra: "Xem từ hình huống này, nhập lại cũng không có cách nào xác định đây là có dự mưu đâu, nhưng mà. . . Quá nhiều cái trùng hợp!"

Vương Kiệt cũng rất nhạy cảm, giờ phút này vội nói nhanh: "Việc này ta sẽ báo những ban nghành khác, nhất là liên hệ với đội chấp pháp, phòng Cơ Yếu cũng không trực tiếp tham dự phá án, nhưng mà liên tiếp phát sinh án tự thiêu, cái này chỉ sợ cần chú ý hơn một chút, nếu như sắp tới xảy ra lần nữa. . ."

Nói đến đây, sắc mặt Vương Kiệt khẽ biến: "Vậy nghĩa là, phán đoán của ngươi chính xác, khả năng không phải đơn giản là ngẫu nhiên!"

Hắn nhìn Lý Hạo, vẻ mặt nghiêm túc bỗng nhiên trầm tĩnh lại, lộ ra dáng tươi cười: "Đương nhiên, cũng không cần phải quá mức khẩn trương! Coi như nếu đúng là án hung sát, so với những vụ án thảm khác cũng không quá mức, ngược lại là Lý Hạo ngươi. . . Làm không tệ!"

Vương Kiệt nghiêm túc, cũng chỉ duy trì không lâu.

Chưa nói đến là ngẫu nhiên, coi như thật sự là án hung sát, kỳ thật cũng không có gì quá lớn, hắn thấy nhiều rồi, nghe nhiều lắm, mười năm chết sáu người, kỳ thực không coi vào đâu.

Hắn càng vui mừng, Lý Hạo cố chấp phản bác và kiến nghị cùng chịu trách nhiệm, đương nhiên, cũng đã minh bạch một ít nguyên do vì sao Lý Hạo phải nghỉ học.

Bạn học?

Chắc là bạn tốt! Nếu không, Lý Hạo cũng không cần phải nghỉ học.

. . .

Phía đối diện, Lý Hạo cũng không nhiều lời.

Án hung sát?

Nếu thật sự là giết người, hắn việc gì phải nghỉ học, sao phải chạy trốn khỏi cổ viện Ngân Thành.

Tận mắt nhìn thấy hết thảy, nếu đó đơn giản chỉ là giết người thì ngược lại tốt rồi!

Vậy huyết ảnh màu đỏ đó rốt cuộc là cái gì?



Tự thiêu?

Không, đó là chết do bị huyết ảnh đốt cháy, nhưng đồng thời những bạn học cũng chứng kiến, rõ ràng không ai thấy huyết ảnh như vậy!

Là bọn hắn nói dối sao?

Không, không cần phải nói dối làm gì.

Lý Hạo biết rõ, hoàn toàn chỉ có chính mình thấy được, những người khác căn bản là không có thấy huyết ảnh, hoặc có thể nói là bọn hắn không nhìn ra.

Hơn nữa, gần gây hắn lại cảm nhận được, thậm chí tối hôm qua mơ hồ lại thấy được đạo huyết ảnh kia.

Có lẽ. . . Không phải là một đạo!

"Không ai chú ý thì thôi, một khi Tuần Kiểm Ti chú ý tới, xác định không phải là ngẫu nhiên, Tuần Kiểm Ti nếu như không có cách nào xử lý, vậy nhất định phải báo cáo đến phía Tuần Dạ Nhân."

Nếu như không có người để ý, bản án nhỏ nhặt này, chỉ biết trở thành ngẫu nhiên ngoài ý muốn kết án, hồ sơ chỉ biết nhét vào phòng Cơ Yếu rồi phủ bụi.

Nếu đã lưu tâm, có thể Tuần Kiểm Ti cũng phụ trách phần nào.

"Tuần Dạ Nhân!"

Trong lòng Lý Hạo lần nữa mặc niệm, phía đối diện, Vương Kiệt đứng lên nói: "Ta đi tìm đội chấp pháp thương lượng một chút, sau đó có thể cần Lý Hạo ngươi trao đổi tiếp một lượt, cung cấp thệm thông tin, dù sao bản án này là do ngươi tổng hợp đấy. . ."

Lý Hạo vội vàng gật đầu, trong lòng hơi nhẹ nhàng thở ra.

Rất tốt, đã nghe được điều mình muốn nghe.

Hắn làm hết thảy việc này, chính là vì muốn tham dự trong đó, cũng không phải là trực tiếp tham dự, mà là với tư cách người vô tình phát hiện ra, khi đó, nếu là Tuần Dạ Nhân nhúng tay, vậy Lý Hạo rất có thể sẽ tiếp cận được với Tuần Dạ Nhân.

Đương nhiên, tiếp cận không có nghĩa là có thể gia nhập, coi như là có thể gia nhập thật. . . Lý Hạo cũng chưa chắc dám!

Qua một năm nay, hắn xem qua nhiều hồ sơ lắm. Có một số việc, như chứng kiến sự tình hồng ảnh, cũng không phải chỉ một người có thể thấy, Lý Hạo tra cứu qua một ít hồ sơ, Ngân Thành cũng từng có ghi chép như vậy.

Nhưng mà, những người kia, nếu không chết thì mất tích, không một ai may mắn thoát khỏi!

Lý Hạo cũng không nói đến việc này, việc này quá nguy hiểm, hắn thậm chí không dám nói với bất luận kẻ nào, bản thân có thể thấy hồng ảnh, dù là Tuần Dạ Nhân, cũng chưa chắc có thể an tâm dựa vào.

"Bất kể như thế nào. . . Nhất định phải thông qua một số cách bình thường, tìm hiểu cỗ lực lượng thần bí này!"

Lý Hạo hít sâu một hơi, rời khỏi văn phòng.

Không chỉ đơn thuần là tìm ra chân tướng, mấu chốt là bảo vệ cái mạng nhỏ của mình.

Người có thể thấy hồng ảnh đều chết hết, liệu có ai còn sống, Lý Hạo không biết, có thể hắn biết rõ, phàm là bại lộ đều chết hết, cái này đúng là không tầm thường.

"Mạng nhỏ của ta cũng không thể đơn giản vứt đi, rời khỏi cổ viện Ngân Thành vào Tuần Kiểm Ti, có thể không hẳn là vì trốn tránh."

Đi ra cửa chính văn phòng, Lý Hạo nhẹ nhàng thở hắt ra, lộ ra nụ cười sáng lạn.

Kết quả tốt nhất, nếu là do Tuần Dạ Nhân giải quyết cái phiền toái này, bản thân có chút thu hoạch ngoài ý muốn vậy tốt nhất rồi, với tư cách nhân viên văn phòng, nếu như có thể gia nhập Tuần Dạ Nhân mà nói, vậy Lý Hạo cũng hy vọng có thể gia nhập cơ quan văn phòng của Tuần Dạ Nhân.

Về phần cơ quan chấp pháp, Lý Hạo không nghĩ mình có thể đảm nhiệm, hơn nữa cũng rất nguy hiểm, vài ngày trước đến chỗ lão sư ăn cơm, Lý Hạo có nói bóng nói gió một phen, Tuần Dạ Nhân. . . Thương vong cũng không nhỏ!

"Đi một bước nhìn một bước!"

Lý Hạo nhìn xem Vương Kiệt vội vàng rời đi, lộ ra dáng tươi cười, cuối cùng đi được bước đầu tiên rồi!

"Hồng ảnh. . ."

Trong lòng mặc niệm, cái đó đến cùng là thứ gì?

Mà ta có thể thấy được, là bởi vì sao?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tinh Môn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook