Tịnh Phi Dương Quan

Chương 13

Phong Lộng

26/02/2017

CHƯƠNG 13

Tác giả: Phong Lộng

Edit: Nguyệt Cầm Vân

Mẫn Nhi đang rất cao hứng, một phen tán tụng, thấm nhập tận xương, hàn ý thật lâu vẫn không tiêu tan, mãi đến khi tôi được A Kỳ đưa về nhà rồi, nằm trên giường vẫn cảm thấy tay chân lạnh cóng.

Sau rượu đơn gối khó ngủ, giường lớn lại càng tạo thêm cảm giác trống trải.

Lật trái lật phải muốn đi vào giấc ngủ, không một lần thành công.

Đến cuối cùng, tôi rốt cuộc cũng nhịn không được nữa, ngồi dậy hô lớn gọi A Kỳ, nói với A Kỳ vừa mới vội vàng tiến vào, “Những thiết bị giám sát kia, tắt toàn bộ đi.”

A Kỳ nói, “Quân Duyệt thiếu gia, từ ngày An lão đại rời đi, tất cả các thiết bị giám sát trong phòng này cũng đều đã hủy đi rồi.”

Tôi ngẩn người, ảm đạm, lúng túng hỏi, “Vậy sao?” Tiếng nói nhỏ đến nỗi dường như chính mình cũng không nghe được.

A Kỳ cấp cho tôi một câu trả lời khẳng định chắc chắn, rồi lại hỏi, “Còn có gì khác muốn phân phó không?” Thấy tôi lắc đầu, liền rất nhanh thối lui ra ngoài.

Lại chỉ còn một mình tôi, ôm gối ngồi trên đầu giường.

Không tắt đèn, bóng tối đen kịt sẽ khiến tôi càng cảm thấy lạnh giá hơn.

Tất cả đập vào tầm mắt đều là hảo ngoạn ý, bày biện và đồ điện xa xỉ, ngay cả ti vi màn hình rộng bị tôi đập bể lần trước cũng đã được thay mới toanh thành loại tối tân.

Không chỉ thế.

Tôi còn có trung tâm giải trí, còn có Lâm Tín và A Kỳ, còn có rất nhiều đàn em không quen biết, có lẽ còn có cả quyền thế mà người người đều hâm mộ thèm muốn.

Có nhiều như vậy, thêm thêm bớt bớt tính toán đến cuối cùng, lại cho ra một cái số âm.

Tôi thật không cam lòng, cắn răng đem đề bài này nghiệm toán lại mấy lần, tính đến khi trời sáng cũng vẫn không ra được đáp án mà mình mong muốn.

A Kỳ xuất hiện đúng giờ, lại hỏi tôi có muốn xuất phát hay không.

Tôi nói, “Đương nhiên.”

Đứng lên cấp tốc rửa mặt, cẩn thận tỉ mỉ ăn mặc chỉnh tề, phong độ phiên phiên mà rời nhà.

Không ngờ khi đến phòng làm việc, người đầu tiên tiến vào lại là Lâm Tín không thức thời, vừa thấy mặt, không khen tôi đúng giờ, trái lại còn bóc trần nội tình của tôi, hỏi, “Trong mắt đều là tơ máu, mất ngủ sao?”

Tôi tránh đi không đáp, hỏi hắn, “Hôm nay có nhiệm vụ gì cho tôi?”

Lâm Tín cười nói, “Quân Duyệt, cậu mới là lão đại.”

Tôi nói, “Tôi biết.” Tiếp tục khiêm tốn học hỏi, “Vậy tôi hôm nay phải làm cái gì?”

Lâm Tín nghĩ nghĩ một lúc, hỏi tôi, “Cậu biết cái gì?”

Tôi nỗ lực suy nghĩ rất lâu, trong đầu chỉ có thanh sắc khuyển mã*, đọ xe đấu tửu, những sở trường này nói ra còn chẳng bằng không nói, vậy nên cuối cùng chỉ đành lắc đầu có phần mất mặt, tiện thể áy náy mà thở dài một tiếng.

(*thanh sắc khuyển mã: đại ý là chơi bời trụy lạc xa xỉ)

Lâm Tín trái lại còn an ủi tôi, “Không sao, vạn sự khởi đầu nan, lão đại là người làm chủ, những chuyện vụn vặt khác cứ giao cho chúng tôi là được rồi.”

A Kỳ đứng phía sau tôi hỏi, “Quân Duyệt thiếu gia, dù sao cũng có thời gian, không bằng chầm chậm học một chút khóa trình quản lý cơ bản?”

Lâm Tín nói, “Phép tắc giang hồ, thủ pháp xử lý, cũng nên có một chút nhận thức sơ lược. Hơn nữa, các thế hệ chú bác xuất đạo cùng thời với Hà lão đại đều đã dần dần già rồi, tre già măng mọc, hiện giờ các nhà đều đã cho ra không ít nhân vật mới, những cái này phải tìm một thời gian nói cho cậu biết chút ít mới được. Không biết khi nào thì sẽ phải chạm mặt, ít nhiều cũng nên có một sự chuẩn bị.”

Bọn họ nhất định là đã sớm trù tính tốt, tôi gật đầu một cái, hai người lập tức chia nhau hành sự, không đến một buổi sáng, đã sấm rền gió cuốn mà liệt kê ra cả một rừng những thứ tôi phải học.

Vừa nhìn bảng liệt kê rậm rạp chi chít kia, tôi liền cảm thấy bọn họ nhất định là đang đùa giỡn tôi.

Lại nhìn chồng giáo trình đầy tú ụ không chút nhân đạo kia, ý chí chiến đấu vừa mới nổi lên được một chút liền lập tức tiêu tán.

“Đây là cái gì?”

“Sách.”

“Để tôi đọc?”

Lâm Tín không chút đỏ mặt, cư nhiên gật đầu, “Đương nhiên.”

Tôi nói, “Lâm Tín, cho dù là thiên tài cũng không có khả năng chu toàn mọi mặt, cái gì cũng đều biết. Những thứ trong sách này, không ai có thể học được toàn bộ.”

“Có,” Lâm Tín không nói hai lời, lại ném cho tôi một đáp án, “An lão đại chính là một người.”

Tôi không thể khóc, cười cũng không ra, đành phải hạ giọng, “Tôi không phải An Nhiên, không có thiên phú như vậy. Lâm Tín, tôi không phải không muốn cố gắng, nhưng tôi thực sự không phải là An Nhiên.”

Lâm Tín không thúc ép đến cùng, nghe tôi nói vậy xong, chỉ mỉm cười đáp, “Học không được toàn bộ, chí ít cũng là học.”

Tôi không còn cách nào khác, tùy tay rút ra một quyển từ trong chồng sách, lại ném lên mặt bàn, “Quyển này được rồi.”

Phát thoại hoàn tất, lại liếc nhìn tựa đề trên quyển sách kia, không khỏi sửng sốt, lại là một trận cười khổ.

《 Tâm lý học tội phạm》, chậc, cái gì thế này?

Hổ thẹn, thực không ngờ lão đại của xã hội đen bây giờ học thức cũng uyên bác như vậy.

Lâm Tín giống như hoàn thành được một nhiệm vụ, gật đầu nói, “Được, liền chọn quyển này đi. Bất quá chuyện thường ngày của công ty dẫu sao vẫn cần cậu xem qua, còn có tình huống trên đường cũng phải báo cáo…”

Tôi gật đầu không ngừng, “Biết, biết. Còn có đi gặp các má mì của hộp đêm, thỉnh thoảng cùng các vị lão đại giang hồ gặp mặt.”

Lâm Tín vui vẻ, “Ước chừng chính là như vậy. Tôi đi làm việc trước, Quân Duyệt, cậu đọc sách đi.”

Kết quả, tôi hồ đồ đến hồ đồ đi, té ngã rồi lại bò lên, cuối cùng, thì ra vẫn là phải nặng đầu học tập, ngoan ngoãn đọc sách.

Ngoại trừ việc đã mất đi An Nhiên, những cái khác dường như đều không hề thay đổi.

Tôi bắt đầu tịch mịch đọc sách một cách bất đắc dĩ.

Không có tích cực, chỉ có tịch mịch, lại thêm bất đắc dĩ.

Tâm lý học và toán học đều giống nhau, là một cái gì đó lòng vòng khuôn mẫu, ngươi muốn đọc hiểu được một quyển mỏng mỏng kia, thì phải đọc thêm càng nhiều quyển thật dày.

Tôi đọc xong, đáng tiếc vẫn mù tịt.

Càng đọc, càng cảm thấy mình quá ngu.

Những con chữ buồn tẻ này, đọc lên có mùi vị như nhai sáp, thực sự chán ghét.

Thậm chí ban đêm, khi sắp bị sự lạnh lẽo ép đến vỡ tan, cũng không muốn dùng nó để đốt thời gian. Tôi thà rằng đi lục giá sách của An Nhiên, tìm bản Tam Quốc Diễn Nghĩa kia, đọc lên vài câu ít ỏi, ngửi mùi hương còn sót lại của An Nhiên, phát ngốc cả một buổi tối còn hơn.

Nhưng ban ngày không thể như vậy, lại đau đầu cũng tốt, còn hơn phải ôm quyển Tâm Lý Học Tội Phạm chết tiệt kia để nghiền ngẫm.

Lâm Tín biến thành một Mẫn Nhi khác, chỉ thiếu mỗi mồm miệng lanh lợi, hàng ngày đúng giờ lại đến báo cáo một chút, thuận tiện hỏi tôi, “Học thế nào?”

Mỗi lần bị hắn hỏi, tôi đều cảm thấy mình kém một bậc, nhưng nghĩ tới hiện tại người làm việc kỳ thực là Lâm Tín, cái gọi là lão đại, quyền hành sớm đã rơi sang bên, đắc tội hắn sẽ là hậu họa khôn lường, chỉ đành phải nén giận.

Nhưng thỉnh thoảng tôi cũng sẽ không cam tâm, không thể không biện giải cho mình, ngẩng đầu nói, “Lâm Tín, cho dù là An Nhiên, cũng không thể học thành một người toàn tài chỉ trong một sớm một chiều. Cậu có biết hắn mỗi ngày mỗi đêm đọc những cuốn sách này, đã đọc suốt bao nhiêu năm không?”

“Tôi không biết.” Lâm Tín hỏi ngược lại, “Bao nhiêu năm?”

Đây không tính là vấn đề khắc nghiệt, chẳng biết tại sao, lại khiến tôi một trận giật mình đau đớn.

Tôi không lên tiếng, cúi đầu giả vờ đọc sách.

Khi trong phòng làm việc trầm mặc hồi lâu, Lâm Tín mới khôi phục khẩu khí giải quyết việc chung, hỏi tôi, “Buổi chiều có rảnh không? Nếu được thì đi đánh một vòng quanh hộp đêm, xem một chút?”

Tôi khóe mắt cũng không nâng, thấp giọng hỏi, “Gần đây việc làm ăn tốt không?”

“Đương nhiên tốt.” Lâm Tín thở dài, “Chỉ là giấy nợ của đám tiểu đệ Trữ Thư, cũng không phải một số lượng nhỏ, mỗi bình mở ra đều là rượu nổi tiếng, không phải tiểu thư xinh đẹp nhất thì sẽ không cần.”

Tôi kinh ngạc, “Phô trương như vậy, ai trả tiền?”

Lâm Tín cười khổ, “Có đà mà không tiến? Cho nợ.”

“Vậy chính là phá rối rồi?”

“Không hẳn, dù sao cũng có ký giấy nợ. Ký nợ ở hộp đêm cũng là chuyện bình thường, chỉ cần về sau khách hàng chịu trả tiền là được.”

Nhìn vẻ mặt kia của hắn, liền biết lòng tin đối phó với việc nợ nần này không lớn.

Tôi cái gì cũng không biết, huống chi sự tình vừa lớn vừa nhỏ, trước tiên vẫn là nên thỉnh giáo người sành sỏi từng trải một chút, liền hỏi Lâm Tín, “Gặp chuyện như thế này, trong đạo thường làm thế nào? Chung quy cũng không thể ngồi yên như vậy.”

“Phương pháp thông thường, phái một kẻ lợi hại đến nhà, cầm theo giấy nợ, yêu cầu trả tiền.”

Tôi đã hiểu, “Ừ, vậy cậu phái đi, tìm một người lợi hại.”

Trên đỉnh đầu là một hồi trầm mặc.

Không cần phải nói, lại có chỗ không ổn rồi. Tôi đành phải bỏ sách xuống, ngẩng đầu nhìn Lâm Tín, “Có chuyện gì cậu cứ việc nói thẳng đi.”

Lâm Tín nói, “Quân Duyệt, nếu người phái đi bị Trữ Thu đuổi cổ ra, chúng ta sẽ mất sạch mặt mũi.”

“Nếu như sự tình biến thành như vậy,” Lâm Tín hỏi, “Cậu làm như thế nào?”

Tôi đành phải nghiêm túc suy xét, thử thăm dò câu trả lời, “Cậu muốn tôi ra mặt?”

Lâm Tín cười giễu, “Mặt cũng đã bị mất sạch rồi, cậu còn có mặt để ra? Tôi muốn cậu ra tay.”

“Ra tay?” Tôi ngạc nhiên.

Trong mắt Lâm Tín xẹt qua huyết sắc, tinh quang bạo khởi hách nhân, cười hỏi, “Cậu nhiều ít cũng là xuất thân giang hồ, sẽ không ngay cả ý tứ này cũng không hiểu chứ? Không thấy máu, sao có thể lấy được mặt mũi về?”

Thấy máu?

Tôi cảm thấy hơi lạnh, nhìn nhìn Lâm Tín.

Đao quang kiếm ảnh*, tôi đương nhiên đã từng thấy qua, có điều cách thật sự rất xa, người hạ xuống quyết định kia, chưa bao giờ là tôi.

(*đao quang kiếm ảnh: cảnh tàn sát khốc liệt)

Tôi xác thực mang họ Hà, trên người có lẽ thực sự gánh nợ máu do cha và anh lưu lại, nhưng, tôi chưa từng giết người, thỉnh thoảng ẩu đả một chút, cũng nhiều nhất mới đánh được một hai quyền đã bị đám vệ sĩ kéo ra như cứu giá.

Tay tôi, không có máu.

Hiện giờ, Lâm Tín thỉnh lão đại tôi đây ra tay.

Nói rất thật, hơn nữa còn như đang thỉnh việc thiên kinh địa nghĩa.

Hắn đứng trước bàn, chờ tôi trả lời, không hề có ý ngại ngần, tựa như huyết tinh đối với chúng tôi đều là bản năng đơn thuần từ khi mới sinh ra, sinh tồn vốn chính là một trò chơi thảm liệt.

Cũng có lẽ, thực sự, chính là một trò chơi thảm liệt.

Sau một hồi lâu, tôi mới rũ mắt xuống, “Cậu muốn tôi giết Trữ Thư?”

Lâm Tín mỉm cười nói, “Nào có dễ dàng như vậy? Nếu Trữ Thư dễ đối phó như thế, không biết sớm đã chết bao nhiêu lần. Nhưng muốn xử lý mấy tên tiểu du côn cả ngày đến địa phận của chúng ta làm càn kia, cũng không phải là quá khó khăn. Quân Duyệt, việc này tôi không thể tự ý quyết định, cậu gật đầu một cái, tôi liền tìm người đi làm.”

Tôi lắc đầu, “Cần gì phải làm đến tuyệt tình như vậy? Luôn luôn có biện pháp giải quyết.”

Lâm Tín nói, “Có biện pháp gì? Luật lệ giang hồ, một lần xuống nước sẽ bị giẫm lên trăm lần. Hôm nay bị người ta nhìn ra sát khí không đủ, ngày mai cậu liền bị kẻ khác đẩy vào chỗ chết mà giẫm đạp. Nói đến giấy nợ, lẽ nào Trữ Thư còn ít tiền hơn mấy kẻ kia? Hắn là đang đùa giỡn với cậu cho người khác xem, để người trong đạo đều hiểu được hiện tại ai mới là lão đại.”

Tôi im lặng.

Lâm Tín nói rất đúng, tôi biết.

Nhưng mà, tôi chưa từng nghĩ tới sẽ có một ngày mình phải giết người.

Ngồi trong phòng làm việc gật đầu một cái, liền có máu tươi phi thiên, cốt nhục chia lìa.

Đấy không phải là tôi, không phải là tôi mà An Nhiên yêu.

Tôi vẫn chỉ lắc đầu.

Lâm Tín cư nhiên không tức giận, cười cười với tôi, “Quên đi, sớm đã đoán được. Cho nên tôi cũng chưa phái người đi đòi nợ, Quân Duyệt thiếu gia của chúng ta đại nhân có đại lượng, không quan tâm đến mấy đồng bạc rượu như vậy là được rồi.”

Hắn nói xong, lại đi làm chính sự của hắn.

Tôi ngồi trong phòng làm việc rầu rĩ buồn bực, không đọc thêm được một chữ nào, chịu đựng đến sau bữa trưa, ngay cả ngủ trưa cũng không thể ngủ, gọi A Kỳ tiến vào, hỏi hắn, “Chuyện ở hộp đêm, anh có biết không?”

A Kỳ gật đầu.

Tôi hỏi, “Anh có phải cảm thấy tôi rất vô dụng không?”

A Kỳ nhìn tôi bằng ánh mắt thông cảm, nói, “Quân Duyệt thiếu gia, cũng như cơm gạo nuôi sống trăm dạng người, có người chưa hẳn đã thích hợp đi con đường này. Không phải là lỗi của cậu.”

Tôi cười khổ, “Không phải lỗi của tôi thì lại thế nào? Nơi này không phải trường học, tìm hiệu trưởng giải thích một chút là có thể qua cửa. An Nhiên cũng không thích hợp đi theo con đường này, tại sao hắn vẫn có thể làm được?”

A Kỳ muốn nói gì đó lại thôi.

Tôi nói, “A Kỳ, anh cứ nói thẳng.”

Vì thế A Kỳ liền nói, “Quân Duyệt thiếu gia, người ta đều là do bị bức ép mà thành thôi.”

Tôi hỏi, “Anh cảm thấy tôi hẳn là nên gật đầu?”

A Kỳ đứng trên lập trường công bằng, trả lời tôi, “Loại sự tình này, chỉ có lão đại mới có thể làm chủ. Cậu nói cái gì, chúng tôi liền làm cái đó.”

Tôi cười gượng.

Nếu không có những quyết định máu chảy đầm đìa từng được hạ xuống của cha, anh hai, hoặc cả An Nhiên, có lẽ mảng trời xanh mây trắng trên đỉnh đầu tôi đã không thể được bảo vệ đến tận bây giờ.

Giờ đến phiên tôi.

Máu chảy đầm đìa, ngồi trên chiếc ghế máu chảy đầm đìa.

Đáng tiếc cho nửa đời thanh thanh bạch bạch trước kia, tin tưởng không chút nghi ngờ.

Tôi cười thê lương, cười đến lắc đầu, phất tay tỏ ý muốn A Kỳ đi ra ngoài, quay đầu lại nhìn xuống casino rầm rộ bên dưới qua song cửa pha lê. Đằng sau ồn ào huyên náo, là huyết vụ* ngập tràn.

(*huyết vụ: sương máu)

Buổi chiều Lâm Tín lại tới, trước khi rời đi, tôi gọi hắn lại, cắn chặt môi dưới.

Nhả ra, rồi lại cắn, nhả ra, rồi lại cắn tiếp…

Lâm Tín nói, “Quân Duyệt, cậu không cần phải nói gì, gật đầu một cái là được rồi.”

Tôi thực sự muốn gật đầu.

Đem đầu, nhẹ nhàng hướng xuống dưới một chút, liền định đoạt xong một việc.

Nhưng không ngờ nó lại khó khăn đến vậy, quyết định thoạt nhìn đơn giản như thế, động tác dễ như trở bàn tay, rơi xuống người tôi, thì ra lại khó khăn như vậy.

Tôi cả đời đã làm vô số chuyện sai, nói vô số lời nói dối, phụ lòng An Nhiên vô số lần, thế nhưng, không ngờ mình lại có ngày phải mất đi nhân tính, bắt đầu giết chóc đồng loại.

Hà Quân Duyệt có lẽ thực sự không hiểu chuyện, nhưng không phải người xấu.

Lâm Tín đứng chờ tôi.

Tôi ngắc ngứ trừng mắt nhìn Lâm Tín, cắn đến khi môi dưới xuất huyết, vẫn không buông việc này ra khỏi miệng được.

Mặt tái nhợt, gom góp khí lực toàn thân, run rẩy đến cuối cùng, lại chỉ có thể chán nản lắc đầu như điên, “Không không, tôi làm không được, làm không được…”

Thảm thương vô cùng.

Làm không được, tôi làm không được.

Tôi đã mất đi An Nhiên, nhưng An Nhiên vẫn chưa mất đi tôi.

Tôi là Quân Duyệt, Quân Duyệt mà An Nhiên đã từng yêu, ấu trĩ ngây thơ, xằng bậy phóng tứ, lỗ mãng bướng bỉnh, văn dốt võ nát, nhưng không phải một người xấu.

Tôi không phải người xấu.

Tôi không được đánh mất chính mình.

Tôi không được.

Lâm Tín có lẽ rất thất vọng, tôi đoán hắn rất khinh thường tôi.

Sở dĩ gọi là đoán, bởi vì sau khi tôi kinh hoàng lắc đầu lung tung, ngay cả dũng khí để nhìn thần sắc trong mắt hắn cũng không có.

Chỉ có thể chột dạ mà đoán.

Có những chuyện ngày trước hiển lộ ở rất xa, thoạt nhìn cảm thấy kích tình khảng khái mãnh liệt, như một bức tranh tiên y nộ mã*, huyết sắc cũng đẹp đến động nhân tâm phách.

(*tiên y nộ mã: phục sức hào hoa xa xỉ)

Hiện giờ, bỗng nhiên tới gần rồi.

Hào khí giang hồ, trong nháy mắt dán thẳng lên trán lên mắt mũi tôi mà thiêu đốt, nào còn có vui sướng say sưa dẫu chỉ là một tia?

Chỉ cảm thấy thiêu đốt khó chịu đến tận xương tủy.

Ai ai cũng đều hiểu biết hơn so với tôi, biết phải thích ứng như thế nào với giang hồ thực sự không hề như tưởng tượng này.

Lâm Tín và A Kỳ có lẽ thấy tôi tâm tình không tốt, cũng thấy không thú vị, lặng lẽ rời đi. Lưu lại một mình tôi, một mình đối mặt với phòng làm việc to như vậy, bị ánh đèn thủy tinh chiếu rọi đến toàn thân phát lạnh.

Vì thế, tôi không thể không thừa nhận.

Sau khi An Nhiên biến mất, tất cả đều mất đi hơi ấm.



Khi anh còn ở đây, chí ít tôi cũng có một người để chờ đợi, cho dù như vậy có dễ chịu hay không, chí ít tôi vẫn còn có chút thực chất, biết được thời gian trôi qua như thế nào; chí ít biết vẫn có một người, sẽ ôm lấy tôi thật chặt, thậm chí ghìm đến nỗi phát đau, để tôi lưu lại một vị trí trước ngực anh.

Tôi nguyện ý cũng được, không nguyện ý cũng thế, anh vẫn có thể dễ dàng can dự, thiết nhập cốt tủy của tôi, hút đi từng điểm tinh lực của tôi.

Tôi đã từng cảm thấy, đó là một loại thống khổ không thể chịu đựng được.

Kết quả, lại là tôi sai.

Cho dù đó là thống khổ, cũng tuyệt đối không phải không thể chịu đựng.

Cái chân chính không thể chịu đựng, chính là như tôi ở thời khắc này.

Ngồi trên ghế xếp hoa lệ như đang ngồi trên bàn chông, còn phải giả vờ giả vịt, ôm lệnh bài lạnh như băng, căn dặn với chính mình, xưa không như nay.

Trong phòng làm việc trên tầng cao nhất của trung tâm giải trí, tôi đang ngồi ở nơi trọng yếu nhất trên địa bàn của chính mình, cảm thấy bản thân như bị cái rét xiết chặt yết hầu, từng giọt từng giọt hàn khí thấu tâm. Chờ đợi không bằng đông cứng lại như vậy, biến thành một bức tượng Hà Quân Duyệt được chạm bằng băng, bày vài chục năm, chờ đến khi An Nhiên lại quay trở về.

Đáng tiếc.

Không thể trở thành sự thật.

Buổi chiều, A Kỳ cuối cùng cũng xuất hiện, hỏi dò tôi có muốn ăn chút gì hay không.

Tôi không hề muốn ăn, thẫn thờ lắc đầu.

A Kỳ nói, “Quân Duyệt thiếu gia, thân thể quan trọng, vẫn là nên ăn một chút.”

Tôi vẫn chỉ lắc đầu.

A Kỳ dường như còn muốn mở miệng thêm, tôi liền nói, “Không có khẩu vị chính là không có khẩu vị, tôi có ăn hay không vẫn là không thể tự mình làm chủ sao?”

Cũng không phải là phát tiết, bất quá chỉ là thực sự cầu thị.

Nhưng A Kỳ tựa hồ chẳng hề nghĩ như vậy, tôi nhẹ nhàng nói một câu, hắn lúc này đã cẩn thận làm tròn cương vị bổn phận của mình, tuyệt đối không vượt quá ranh giới của một thủ hạ giỏi, liền lập tức như phản tỉnh, nhượng bộ nói, “Tôi cũng chỉ là khuyên một câu. Chuyện của Quân Duyệt thiếu gia, đương nhiên là Quân Duyệt thiếu gia tự mình nắm vương ý.”

Tôi ngẩn ra, biết mình lại trúng chiêu rồi.

Hư hư thực thực một mũi tên ngầm, đâm trúng vết thương cũ, sau khi đột ngột chết lặng, đau nhức mới bắt đầu lan ra tinh vị nồng đặc.

Lĩnh hội đau đớn kịch liệt, sau khi được phóng ra khỏi ***g sắt, không còn ai vì tôi không biết quý trọng bản thân mà trách phạt tôi nữa.

Trời lạnh mặc thêm áo, bụng đói thì ăn cơm, phải chăm sóc chính mình.

Ai quan tâm?

Đêm hôm đó tỉnh lại sau khi tự sát, An Nhiên đã nói với tôi một câu.

“An Nhiên của quá khứ kia, An Nhiên mà cậu vẫn luôn yêu kia, đã từng trân trọng cậu như vậy.”

“Một sợi tóc của cậu, hắn cũng e sợ sẽ bị tổn thương.”

“Hắn theo cậu mười mấy năm, mỗi một tấc trên người cậu, hắn đều sợ bảo hộ không được chu toàn. Hắn chăm sóc cậu tốt như vậy, một chút tỳ vết cũng không có.”

“Quân Duyệt, cậu sao lại phụ lòng hắn?”

Khi An Nhiên nói những lời này, đã dùng từ ấy.

An Nhiên đem chính mình, lạnh lùng mà gọi là “hắn”.

Tựa như anh và An Nhiên của quá khứ thực sự đã không còn quan hệ, sau khi thoát thai hoán cốt, liền có thể thực sự không còn trân trọng, không còn đau lòng vô ích.

Có lẽ, anh thực sự cho rằng mình có thể làm được.

Chỉ là.

Chỉ là…

Có ai lại ngày ngày bế Hà Quân Duyệt, cùng đứng lên bàn cân, tính toán cân nặng tăng thêm giảm bớt?

Có ai lại túm lấy Hà Quân Duyệt, uy hiếp, bắt tiêm những ống dinh dưỡng đau chết người ấy?

Còn có ai, thong dong kêu người chuẩn bị món hầm, liền sau đó, lại vì mấy cái hải đảm thứ thân làm tổn hại dạ dày mà nổi giận?

Chỉ có An Nhiên.

An Nhiên mà tôi vẫn luôn yêu, đã từng trân trọng tôi như vậy.

Sau “đã từng” thì sao?

Ánh sáng của ngày xưa xa xôi quá mức mỹ lệ chói mắt, chiếu rọi đến nỗi tôi không thể mở to mắt ra nhìn ngày hôm nay. Vì thế, tôi chưa từng ngẫm nghĩ, sau cái “đã từng”, ẩn giấu dưới những uy hiếp và băng lãnh kia, là chưa từng thay đổi.

An Nhiên, chưa từng thay đổi.

Tôi lại ngốc đến nỗi tự khiến mình thương tâm muốn chết, luôn mồm luôn miệng khóc nói không cần anh.

Hôm nay được như nguyện, lại bị cái gọi là “tự do” làm đông lạnh từng tấc từng tấc đến hít thở không thông.

Tự tác nghiệt, không thể cứu.

A Kỳ nhất chiêu đắc thủ, minh kim thu binh*, cung kính thối lui, tiếp tục để tôi lưu lại một mình trong phòng làm việc hoa lệ vắng vẻ.

(*đạt được chỉ trong một chiêu, chiến đấu tạm thời kết thúc)

Tôi như người bị vứt bỏ trong hầm băng.

Dũng sĩ đến cứu vớt tôi, là Lâm Tín.

Ánh đèn bật lên rực rỡ, các con bạc từ bốn phương chen chúc tới, trung tâm giải trí như nước nóng cuồn cuộn trên bếp lửa, bắt đầu sôi trào.

Lâm Tín đẩy cửa vào, tìm đến tôi, “Trữ Thư tới đây.”

Hắn nói hai lần, tôi mới từ trong thất thần ngẩng đầu lên như vừa chìm dưới vực thẳm, nhìn khuôn mặt có chút lạnh lùng nghiêm nghị của Lâm Tín.

Ngữ khí của Lâm Tín vẫn xem như ôn hòa, “Quân Duyệt, có muốn đi xuống gặp một chút không?”

Hắn thậm chí chưa cho tôi thời gian do dự, sau khi vừa hỏi, dường như nhớ tới cái gì mà mím môi cười cười, “Không miễn cưỡng, tự cậu quyết định đi.”

Tôi biểu tình khẽ biến.

Hắn liền giải thích như trấn an, “Cậu đừng đa nghi, tôi chỉ là nói thẳng nói thật. Thời thế hiện tại, nếu như chưa có sự chuẩn bị sẵn sàng, không bằng đừng gặp. Binh khí chưa chuẩn bị, hà tất phải đi đánh chứ?”

Người trong giang hồ, dăm ba câu đã có thể đả thương kẻ khác.

Tôi cho dù chỉ là bùn đất vô năng, cũng bức ra hai phần thổ tính (tính năng của đất), biết rõ chính mình không đủ bản lĩnh làm lão đại, càng khỏi phải nói đến việc cùng Trữ Thư so chiêu, nhưng cuối cùng vẫn chịu không nổi mà đứng lên, “Đều đã đánh đến trước mắt rồi, có trốn cũng vô dụng. Tôi đi.”

Đoán chừng Lâm Tín nhất định là cố tình khích tướng, tôi hành động theo cảm tính, hắn thần sắc bất động, có dụng ý khác mà khuyên, “Quân Duyệt, cân nhắc kỹ càng lần nữa rồi hẵng quyết định.”

Tôi cười nhạt, “Cứ như thể tôi còn có đường khác để chọn vậy.”

Lâm Tín cuối cùng nghiêm túc đánh giá tôi, “Đúng, cậu không được lựa chọn.”

Hắn trầm mặc, bỗng nhiên chua xót cười một tiếng, thấp giọng nói, “Quân Duyệt, tôi không biết nên nói gì cho phải.”

Tôi ngạc nhiên.

Lâm Tín thở dài, “Thì ra Hà Quân Duyệt cũng sẽ có một ngày như thế này. Vì người khác, mà ép buộc chính mình phải làm việc mà mình không muốn.”

Hắn nói, “Cậu hoàn toàn không phải là kẻ hết thuốc chữa trong tưởng tượng kia của tôi.”

Thật khiến người ta dở khóc dở cười.

Quen biết bao nhiêu năm, dường như hôm nay mới biết mình ở trong lòng Lâm Tín bị đánh giá thấp đến vậy.

Mệt tôi còn tự nhận hai bên từng là bạn tốt.

Tôi lạnh lùng nhận lỗi, “Thực xin lỗi, lớn lên cùng một kẻ hết thuốc chữa như tôi đây, thật làm khó cậu.”

Trước khi kịp tức giận đi ra ngoài, Lâm Tín ở phía sau kéo mạnh tôi lại.

Quay đầu nhìn, hắn đã đưa tây trang màu trắng tôi để quên một bên đưa tới trước mặt, còn sửa lại cách xưng hô với tôi, “Lão đại, áo vét của cậu.”

Tôi hậm hực cầm lấy, vừa xoay người định đi lại bị hắn mạnh mẽ kéo trụ.

Càng thêm giận.

Tôi quay đầu lại nổi giận, “Đùa đủ chưa?”

Đối lập với tôi ngoài mạnh trong yếu, Lâm Tín thâm trầm đến thần kỳ, ánh mắt kia suy tư nhìn tôi thật sâu, trong khoảnh khắc tôi quay người lại, liền cảm thấy như nước lạnh hắt lên toàn thân.

“Quân Duyệt,” Lâm Tín thở dài, “Tôi thực không hiểu, ông trời thế nào lại tạo ra một người tai họa như cậu, khiến người ta vừa yêu vừa hận, lại không thể buông tay.”

Tôi khinh thường, “Tôi còn tưởng đánh giá của cậu đối với tôi chỉ có một cái là hết thuốc chữa thôi.”

Hất tay hắn ra, bước ra ngoài gặp khách.

Có một trận ồn ào với Lâm Tín như vậy, sự căng thẳng khi phải gặp Trữ Thư lại được giải trừ đi chút ít.

Thang máy chạy thẳng xuống hộp đêm ở tầng dưới cùng, đến nơi liền “đinh!” một tiếng.

Cửa hai bên từ từ mở ra, ánh sáng diễm dạ xâm nhập vào ngay tức khắc, tràn đầy thang máy nhỏ hẹp.

Tôi và Lâm Tín vừa bước ra khỏi thang máy, liền nghe thấy bên cạnh có tiếng gọi, “Quân Duyệt thiếu gia.”

A Kỳ lại bất động thanh sắc, bày ra bản lĩnh thần kỳ của hắn, tựa như đã sớm dự đoán được mà đứng chờ ở bên cạnh thang máy, thấy tôi xuất hiện, đương nhiên tới gần bẩm báo, “Trữ lão bản không muốn ở trong bao sương, nói rằng nhiều người thì bầu không khí mới tốt, đã ngồi ở đại sảnh rồi.” Nói xong, nghiễm nhiên như mình là một trong hai đại thị vệ thiếp thân, đi theo phía sau tôi.

Tiếng Lâm Tín nói nhỏ ở phía sau truyền tới, đang nói với A Kỳ, “Tôi đã phân phó các má mì rồi, toàn bộ đều chọn những tiểu thư thông minh xinh đẹp nhất, tùy cơ ứng biến. Đại bộ phận nhân thủ chiếu cố màn này đều đã điều tới, vạn nhất không đàm chuyện được, phải động tới chân tay cũng sẽ không đến mức chịu thiệt, dù sao đây cũng là địa bàn của chúng ta.”

A Kỳ nói, “Tiễn đã trên cung không thể quay đầu lại, lão đại hai phe nảy ra xung đột, ngày sau phiền toái sẽ càng nhiều. Hòa khí sinh tài, có thể không động thủ, vẫn là không nên động thủ thì hơn.”

“Ừ, Quân Duyệt hẳn sẽ tìm cách lo liệu.”

“Hi vọng vậy. Chờ lát nữa nếu như có biến cố, tôi ngăn đối phương một chút, cậu đưa Quân Duyệt thiếu gia rời đi.”

“Sự tình không nghiêm trọng đến vậy, thả lỏng chút đi.”

“Lo trước không thừa, cẩn thận một chút dù sao vẫn hơn.”

Hai người sóng vai đi theo phía sau tôi, thấp giọng nói chuyện, một câu đáp một câu, trù tính kế hoạch.

Tôi không biết nên khen bọn họ trung thành, hay nên phẫn nộ vì sự trắng trợn coi tôi như không tồn tại này của bọn họ.

Trên hàng lang dẫn tới đại sảnh còn có rất nhiều người đến kẻ đi, thỉnh thoảng có tiếng chào hỏi hướng về phía tôi, cưỡng ép tôi phải vực dậy tinh thần, xuất ra phong độ của lão đại, giả một vẻ mặt thong dong tự tin mà bước về phía trước.

Tuy nói là lão đại tân nhậm của trung tâm giải trí, kỳ thực có chút không làm tròn trách nhiệm. Khoản nợ từ hộp đêm của trung tâm giải trí đã chiếm một vị trí nhất định trong lợi nhuận, tôi lại vẫn chưa từng thị sát qua xem thế nào. Mỗi lần theo An Nhiên đến đây, đều là đi vào bao sương, ngay cả hình dáng đại sảnh như thế nào cũng chưa thấy qua.

Vốn tưởng rằng sẽ ồn ào mị tục đến không chịu nổi, đến nơi rồi mới phát hiện ước chừng có chút sai lệch so với tưởng tượng.

Một tầng đại sảnh được làm theo hình thức hiện trường diễn tấu, chính giữa khoảng trống của sảnh rộng lớn có một nơi dùng làm sân khấu biểu diễn, đàn ghi-ta điện, chùm trống, loa âm công suất lớn, micro đều đủ cả, bên cạnh còn lẳng lặng bày một đàn dương cầm.

Không biết ý tưởng này lúc trước là do người nào sắp đặt ra, đủ loại nhạc cụ tụ lại cùng một chỗ, chẳng những không bị mất ăn khớp, trái lại còn lộ ra ý tứ thoải mái tùy tính, không bị gò bó.

Nhịp điệu chủ đạo dưới ánh đèn hôn ám màu tím nhạt là giọng ca trầm bổng du dương của nữ ca sĩ trên sân khấu, giai điệu ngân nga như lời tự thoại, phối hợp bên người chỉ có một tay đàn ghi-ta, nhẹ gẩy dây đàn, lộ ra vẻ mặt như si như say.

Vây quanh khu diễn tấu trung ương, những vị khách gương mặt ẩn ẩn dưới ánh đèn đêm nhu hòa, đang ngồi thành một đoàn trên dãy ghế sô pha, hưởng thụ mỹ tửu mỹ nhân.

Kiểu kiến tạo ôn nhã dịu dàng này quả không tồi.

Đáng tiếc, đang ngồi bên trong lại là một Trữ Thư không rõ ý đồ đến, khiến người ta đại mất khẩu vị.

Không biết có phải do Lâm Tín cố tình xếp đặt hay không, vị trí Trữ Thư chiếm cứ trong sảnh là thoải mái nhất, một mình một dãy ghế sô pha. Người này chẳng những lớn gan, còn rất biết cách hưởng thụ, ngồi ở vị trí thỏa đáng nhất, vừa nâng ly rượu lên uống, vừa thoải mái thư thái mà dựa vào sô pha, tùy ý thưởng thức giọng ca của nữ ca sĩ trên sân khấu.

Khi A Kỳ tiến vào cửa liền chỉ rõ cho tôi hướng Trữ Thư đang ngồi, cung cấp tin tình báo, “Mấy nhóm khách ở những bàn phụ cận vây quanh Trữ Thư đều là người của hắn. Bên kia, bàn số mười bảy, hai mươi hai, hai mươi ba, đều là người của chúng ta. Có một bộ phận anh em khác đang ở bên ngoài, chỉ cần có động tĩnh liền có thể tiến vào.”

Tôi nhìn theo hướng ngón tay hắn chỉ. Nói như vậy, trong đại sảnh lớn thế này có ít nhất một nửa là người của hắc đạo, cũng không ít người làm việc không quên giải trí, vẫn uống chút rượu cùng các tiểu thư, bắt chuyện cụng ly, giả bộ đến hữu mô hữu dạng*.

(*bắt chước rất giống)

Sát khí đằng đằng bị mỹ tửu diễm sắc che lại hơn phân nửa, thậm chí còn có chút phong tình.

“Trữ lão bản.”

Trữ Thư vừa thấy tôi, liền lộ ra một tia vui vẻ, đặt ly rượu xuống đứng lên, “Quân Duyệt, thế nào lại kinh động đến cậu phải đại giá rồi? Mời ngồi, mời ngồi.”

Nếu như lần trước ở trong phòng VIP là cách bàn mà chiến, thì hiện tại có thể xem như đánh giáp lá cà.

Cùng ngồi một băng ghế sô pha, có thể cách được bao nhiêu xa? Huống hồ cũng không thể khiếp đảm mà co rụt lại một góc. Tôi nhìn trái nhìn phải, cuối cùng cũng chỉ có thể ngồi xuống, cách một chỗ ngồi đơn, cùng Trữ Thư hòa thuận vui vẻ.

A Kỳ và Lâm Tín không lên tiếng, chiếm vị trí bên cạnh tôi, một dãy ba người ngồi.

“Phong cách nơi này, cao cấp hơn so với địa bàn bên kia của tôi. Tuy rằng cạnh tranh cùng ngành, bất quá tùy việc mà xét, thua kém liền không thể không thừa nhận. Chính tôi nếu như chỉ là một khách nhân, muốn thả lỏng một chút, cũng tình nguyện đến nơi này hơn.” Trữ Thư chưa nói đã cười, vừa nói vừa chủ động duỗi tay ra, cầm lên bình rượu nhỏ trên bàn, đổ vào hơn nửa ly, liếc mắt nhìn tôi, dò hỏi, “Tự mình mang đến một chút hàng của tư gia, nếu không ngại, hân hạnh mời cậu nếm thử một chút.”

Tôi còn chưa gật đầu, ly rượu chứa dịch thể màu hổ phách đã đưa tới trước mặt.

Tôi tiếp nhận, khẽ khàng ngửi ngửi, hướng về phía Trữ Thư nở nụ cười, “Trữ lão bản thật rộng rãi, loại rượu trân quý như vậy cũng chịu lấy ra chia sẻ.”

Trữ Thư thích ý, mi gian cuồng dật bất kham, giơ ngón cái về phía tôi, “Quân Duyệt, cậu cũng là người biết thưởng thức.”

Bỗng dưng nghiêng người về phía trước, hạ thấp âm lượng tựa như muốn người ta nghiêm túc lắng nghe, “Chớ trách tôi thân thiết với người quen sơ, Quân Duyệt, giao tiếp với cậu so với giao tiếp cùng An lão đại, thoải mái hơn nhiều. Nơi này có cậu thu xếp, ngày sau nhất định sẽ làm ăn thịnh vượng.”

Tôi cảm ơn lời khen của hắn, nói nhạt, “Làm ăn thịnh vượng cũng chưa hẳn đã là chuyện tốt, gặp phải khách lớn thích ký giấy nợ, tiếp đãi không được, không tiếp đãi cũng không xong.”

Lâm Tín thần sắc khẽ động, nhạy bén chờ phản ứng của Trữ Thư.

Trữ Thư lại lộ vẻ vô tội, “Cái gì, ở nơi này làm loạn, chẳng phải là tự mình xin chết? Bất quá bên này cao thủ nhiều vô kể, cho dù có kẻ không biết tự lượng sức mình, muốn giải quyết hẳn là cũng dễ như trở bàn tay, cậu hà tất phải bận tâm?”

Tôi mỉm cười uống một ngụm rượu, khóe mắt khẽ liếc Lâm Tín và A Kỳ.

Hai gã đại tướng an tọa một bên, kiên định không lên tiếng.

Không ai tiếp hí, còn có thể thế nào? Chỉ có thể tiếp tục tự mình xướng, cân nhắc lời nói rồi mới mở miệng, “Giải quyết quả thực không khó, đổi lại nếu là người khác, đã xử lý không nói hai lời rồi, nhưng hành tẩu trong đạo, đánh chó vẫn phải ngó mặt chủ, tôi không thể không chừa cho Trữ lão bản một chút thể diện.”

Trữ Thư nhướn mi, “Người của tôi?”

Phần kinh ngạc kia thật vừa khéo, vi diệu đến nỗi khiến người ta phải tán dương. Như thật sự có chút giật mình, nhưng lại mang theo một tia huyền diệu, tựa như nếu ngươi không nhìn ra phải trái, thì là để lộ một phần ngu xuẩn rồi.

Trình độ làm lão đại của kẻ này thực sự siêu đẳng, cho dù An Nhiên có tay nghề đối phó thành thạo, nhưng tôi lấy cái gì mà so bì được với anh, tính đến tính đi, cũng chỉ có một chiêu duy nhất.

Nói thẳng.

“Đích xác là người của Trữ lão bản.” Tôi hung hăng cầm ly rượu lên uống cạn tới đáy, gan dạ đem ánh mắt chiếu chòng chọc lên mặt Trữ Thư, “Trữ lão bản cũng là người có địa bàn của mình, hẳn là biết những khó khăn của việc làm ăn, nếu như mọi người đều ký giấy nợ như vậy, có tiêu phí mà không vào sổ, những anh em tôi đây biết ăn bằng cái gì?”

A Kỳ đã nói, có thể không động thủ, thì tốt nhất không nên động thủ.

Tôi tuyệt đối tán thành.

Nhưng nói được một nửa, vừa đúng lúc ca sĩ trên sân khấu đang hát đến khúc cuối. Tiếng ca và đàn ghi-ta bỗng dưng ngừng lại, tôi vì để nói rõ ràng mà nửa sau hơi cao giọng lên, như ngọn lao cắm lên bình địa, chói tai đến đột ngột.

Sóng âm truyền ra, lập tức dẫn tới đường nhìn chú mục của cả bốn phía xung quanh, đại khái không ít người đã đặt ly rượu trong tay xuống, lần tìm thứ dắt trên thắt lưng.

A Kỳ sống lưng ngạnh lên, mạnh mẽ ưỡn thẳng về phía sau, đổi một tư thế ngồi.

Bầu không khí trở nên căng thẳng.

Mọi người nhìn tôi, tôi lại chỉ nắm chặt ly rượu rỗng tuếch, nhịp tim tăng mạnh, lạnh mắt nhìn Trữ Thư.

Trong vài giây ngắn ngủi, không biết trong đầu Trữ Thư đã xoay chuyển bao nhiêu cái ý niệm.

Nhưng cuối cùng hắn chỉ chọn một.

“Khá! Thực sự không tồi.” Trữ Thư như đã hạ một quyết định, ngửa đầu uống cạn rượu mạnh trong ly, đặt ly rượu xuống, nhìn lên sân khấu kia, mạnh mẽ vỗ tay.

Tiếng vỗ tay giữa đại sảnh căng thẳng tử tịch vang dội dị thường, mọi người đều nghe thấy tiếng nói cười sang sảng của Trữ Thư, “Tôi đã nói nơi này mới là nơi tầm nhạc tốt nhất.”

Tiếng vỗ tay này rốt cuộc là dành cho ca sĩ trên sân khấu, hay là cho một câu nói toạc móng heo kia của tôi, căn bản không có đáp án.

Hắn vỗ tay một hồi như tiếng trống, mới thả hạ tâm tình, an tọa nguyên chỗ cũ, như muốn bắt đầu chân thành trò chuyện.

“Quân Duyệt, tôi thích tính tình này của cậu. Không phải tôi khoa trương, nhưng người có thể khiến cho tôi vừa gặp đã thấy hợp ý, thực sự rất ít.”

Trữ Thư tự nhiên mà tiến sát lại gần một chút, lấy đi chiếc ly không trong tay tôi.

Hắn lại tự mình động thủ, đặt hai ly không lên mặt bàn, rót đầy từng ly, tiếp tục đưa tới.

“Việc này ban nãy tôi vốn không biết. Bất quá cậu đã cùng tôi nói thẳng, tôi cũng hồi cho cậu một câu trực tiếp.” Trữ Thư và tôi cụng ly, đều gian trá mà nhàn nhã, “Gia lớn nghiệp lớn, có cái khó xử của gia lớn nghiệp lớn. Các anh em bên dưới tôi cũng không chỉ hai ba trăm người, nếu những chuyện nhỏ nhặt như ai tiêu chút tiền trinh, uống chút rượu thủy, đều muốn tôi phải quản tới, vậy một ngày có cho tôi bốn mươi tám tiếng cũng không đủ để dùng. Cậu nói xem có phải không?”

Tôi tuyệt đối không hi vọng trực tiếp đỡ một gậy của Trữ Thư, đáng tiếc vào lúc này, chữ “Phải” vẫn là tuyệt đối không thể nói ra miệng.

Tôi đáp, “Trữ lão bản thời gian quý báu, đương nhiên không nên lãng phí. Những chuyện nhỏ nhặt này, tôi để thuộc hạ đi xử lý là được rồi.”

Trữ Thư ha hả cười rộ lên, “Quân Duyệt, cậu a, nào, uống một ly trước.”

Trữ Thư tửu lượng rất khá, cụng ly một cái, lại uống một hơi cạn sạch, chỉa chỉa vào ly rượu trong tay tôi, “Uống a, uống rượu thấy đáy mới có khí khái. Rượu không lên mặt, sao có thể đàm chuyện được tận hứng?”

Tôi cười.

Tan rã trong u buồn, tịnh không phải kết quả tôi muốn. Mà hắn muốn tôi uống rượu, vừa hay chọn trúng một kỹ thuật mà tôi thích nhất.

Sợ cái gì?

Tôi cầm ly rượu uống một hơi xuống cổ họng, vui vẻ đem ly không đưa cho Trữ Thư.

Hắn tự nhiên như đã thành thói quen mà chịu trách nhiệm rót rượu, quay đầu thuận miệng gọi một người, “A Thăng, đi vào trong xe tôi lấy tất cả rượu tích trữ đều mang tới đây, đêm nay tôi và Quân Duyệt thiếu gia cùng uống cho thật thoải mái.”

Một thân ảnh cao gầy liền đứng lên từ trong ghế sô pha phụ cận, lập tức rời đi.



Rót đầy ly rượu, lại miết miết trong tay mấy lần, Trữ Thư mới thâm ý sâu xa mà mở miệng, “Những chuyện lặt vặt, không cần phải quản tốt như vậy. Quân Duyệt, tôi tặng cậu một câu kinh nghiệm, làm việc trong đạo, bất luận việc lớn hay nhỏ, trước tiên phải ước chừng phân lượng của chính mình, cẩn thận một chút, không hề có hại.”

Tôi nói, “Đại sự có lẽ không làm được, bất quá những chuyện nhỏ nhặt, phân lượng kém cỏi của tôi đây cũng đủ rồi.”

Trữ Thư dường như hết cách, “Không cần thương lượng?”

Tôi kỳ quái, “Có đường sống để thương lượng?”

Có lẽ biểu tình của tôi làm không được tới nơi tới chốn, Trữ Thư lại cười.

Cái người hắn gọi là A Thăng kia mang theo hai bình rượu đi tới, cung cung kính kính đặt lên bàn, không nói lời nào lại rời đi.

Rượu tới vừa đúng lúc, bình kia vốn đã bị tôi và Trữ Thư hai ba chén xử lý hết rồi.

“Chút phí rượu thủy mà thôi, nhìn không ra Hà Quân Duyệt cậu cũng có chút không phóng khoáng như vậy.” Trữ Thư bỗng nhiên trở nên thấu tình đạt lý, “Tôi nói không có thời gian quản, nhưng cũng chưa nói sẽ không quản. Tiền tài là vật ngoài thân, muốn tôi thay mặt những kẻ không hiểu chuyện kia trả nợ, cũng không phải không thể.”

Tôi như có như không gật đầu, chờ hắn nói câu tiếp theo.

Chẳng dè, không có câu tiếp theo.

Lâm Tín sai người đem đến những giấy nợ sớm đã được chuẩn bị sẵn, Trữ Thư nhìn cũng không nhìn, bật tách ngón tay, gọi một thủ hạ tới để theo Lâm Tín đi trả tiền.

Người này rộng lượng lại thêm dễ đối phó như thế, khiến tôi rất đỗi bất ngờ.

So với tâm thế như lâm đại địch lúc trước, tựa hồ quá mức nhàm chán rồi.

Sự tình được giải quyết thuận lợi, tôi định hướng Trữ Thư nói cảm tạ, sau đó hạ màn nhanh nhanh một chút.

Ai ngờ mới mở miệng, Trữ Thư đã giơ một tay lên, ngăn tôi lại, “Quân Duyệt, những khoản nợ kia của cậu, tôi đều đã hoàn rồi. Có qua có lại, cũng nên tính đến nợ giữa tôi và cậu rồi chứ?”

Tôi nhíu mày, “Tính cái nợ gì?”

Trữ Thư ánh mắt như say vẫn tỉnh, ngẫu nhiên lướt qua tinh quang sắc bén, cười cười chậm rãi nói, “Muốn đòi nợ, phái người đến đánh tiếng là được rồi, nếu như cảm thấy phái người quá mức phiền phức, vậy gọi điện thoại nhắc nhở tôi một chút cũng được. Tích lại một đống giấy nợ, giương cung mà không bắn, kiên quyết muốn chờ đến khi tôi tới đây rồi, trước mặt người ngoài và các anh em, làm tôi xuống đài không được. Quân Duyệt, cậu rất không phúc hậu.”

Hắn ôn hòa nhã nhặn, khởi binh vấn tội, “Cho dù không tính đến giao tình trong đạo giữa chúng ta, chí ít tôi cũng là một khách nhân. Cậu nói xem, đãi khách như vậy, có phải có phần mất phong độ không?”

Tôi thực không còn lời nào để nói.

Người này hành sự, khí thế phong độ đều đủ lớn, trước lùi sau tiến, không để ý một chút liền để hắn thắng rực rỡ.

Dưới ánh nhìn chăm chú của mọi người, ôn hòa nhã nhặn so với hùng hổ hăm dọa lại càng khiến người ta khó chống đỡ hơn.

Tôi nếu không nhận khoản nợ này, không từ mà biệt, lập tức sẽ thua Trữ Thư một bậc về sự độ lượng.

“Trữ lão bản lời lẽ sắc sảo lợi hại, tôi còn có gì để nói?” Tôi cười khổ, “Có ai là không biết Trữ lão bản tiền tài giàu sang, khí khái bất phàm. Tôi cũng không phải người không biết tốt xấu, bất quá chỉ là vừa đúng lúc nhìn thấy anh đến, lại bị anh lừa uống ngay một ly, nhớ tới cái gì liền nói cái đó, cũng không phải cố ý tới đây để đòi nợ. Thôi được, coi như là tôi làm việc không chu toàn, phạt uống ba ly, bồi tội cùng anh.”

Lần này đến lượt tôi chủ động rót rượu.

Trữ Thư đưa tay qua, nhẹ nhàng ấn lên mu bàn tay tôi.

Hắn câu lên khóe môi, chậc chậc lắc đầu, “Ba ly liền nghĩ muốn xóa bỏ tất cả? Quân Duyệt, cậu tính nợ cho tôi đây, có phải có chút quá tiện nghi rồi không? Tôi hoàn cho cậu khoản nợ kia, chính là một chút giá cả cũng không nói, lập tức cấp đủ mười phần.”

Tôi bất động thanh sắc rút tay trở về, cảnh giác đánh giá hắn, “Trữ lão bản muốn tính khoản nợ này thế nào?”

Trữ Thư ứng tiếng ném ra một điều kiện, “Thưởng cho tôi một chút mặt mũi, tối mai đến hàn xá ăn bữa cơm, thế nào?”

Thừa dịp tôi còn đang ngạc nhiên hết sức, A Kỳ đã chen vào một câu, thành khẩn đề xuất, “Là chúng tôi phục vụ không chu toàn, sao còn dám nhận vinh dự của Trữ lão bản, đi đến quấy rầy quý trạch? Nên là lão đại của chúng tôi mời Trữ lão bản làm khách mới phải.”

“A,” Trữ Thư cười mơ hồ nói, “An lão đại thực chu đáo, giao lại giang sơn, còn lưu lại cho cậu một nhân tài như thế, bảo hộ đến kín không một kẽ hở, cậu không cảm thấy khó thở sao?”

Tôi bình thường đối với A Kỳ oán giận rất nhiều, lúc này lại tuyệt đối cùng chung kẻ thù, sao chịu để cho Trữ Thư châm ngòi khiêu khích? Liền đáp, “Lời A Kỳ nói vừa đúng hợp ý tôi, lỗi là ở bên tôi, đương nhiên nên để tôi mời khách, chẳng hay Trữ lão bản thích khẩu vị gì?”

Trữ Thư mang theo khuôn mặt tươi cười tiếp tục bảo trì trầm mặc, sáng như hữu thần mà liếc mắt nhìn tôi và A Kỳ, giống như đang xem một vở hài kịch diễn đến không ra làm sao.

Rất lâu sau, mới thở dài, “Thôi, Quân Duyệt thiếu gia không chịu thưởng cho mặt mũi, tôi đây cũng không thể ép buộc, chỉ có thể thối lui cầu thứ. Chẳng bằng như vậy,” Hắn đem một bình rượu chưa mở trên bàn đưa đến trước mặt tôi, nhổ nắp thật mạnh, “Cậu thống thống khoái khoái, uống hết mấy bình này, rồi lên sân khấu hát một khúc, tạm thời coi như là nhận lỗi. Tôi sẽ xem việc này như phấn viết trên bảng mà lau đi.”

Điều kiện lại mở ra, thực sự so với bồi hắn ăn một bữa cơm tối thì tốt hơn ít nhiều.

Tôi nhìn nhìn bình rượu mạnh, lại nhìn nhìn sân khấu mà ca sĩ và tay đàn ghi-ta sớm đã lặng lẽ rời đi, kìm lòng không đặng quay đầu tìm Lâm Tín và A Kỳ.

“Quân Duyệt.” Trữ Thư gọi tôi lại, “Một người lùi một bước, ngày sau hảo gặp lại. Tôi đêm nay là thành tâm lui tới cùng cậu, đem theo nhiều anh em như vậy, cậu bất luận thế nào, cũng nên cho tôi một chút thể diện.”

Giống như thực sự ép dạ cầu toàn, bấm bụng nuốt giận, giữa những hàng chữ lại vang vang âm hưởng, một lời thấm đầy không hợp, ý vị rút đao tương kiến.

Hơi mất đề phòng, một đao ôn nhu của Trữ Thư đã kề sát trên cổ. Tôi mỉm cười không đáp, mạn bất kinh tâm ngắm nghía ly rượu trong tay.

Người ngoài thoạt nhìn, có lẽ đều tưởng rằng tôi có kỳ chiêu chiến thắng, bởi vì đã có định liệu trước trong lòng.

Kỳ thực, hổ thẹn.

Cha và anh hai đời hào kiệt, tôi từ ngày sinh ra đã nghe quen tai nhìn quen mắt, cũng chỉ học được một chút bộ dạng giả vờ giả vịt đáng thương hề hề như vậy, xứng với cái gọi là ngoài mạnh trong yếu.

Vừa thong thả lắc lắc ly rượu trong tay, khóe miệng ngậm cười, vừa động tác tiêu sái mà quay đầu lại, liếc mắt nhìn Lâm Tín A Kỳ.

Ai không biết lại tưởng rằng tôi đang nháy mắt ra dấu hạ mệnh lệnh, có ai ngờ ánh mắt cao thâm khó lường của tôi đây, nguyên bản chỉ đại biểu cho một cái dấu chấm hỏi trần trụi — làm sao bây giờ?

Lâm Tín coi như còn có chút lương tâm hơn A Kỳ, rốt cuộc cũng không đành lòng, dường như định mở miệng.

Tôi suýt nữa thì thở ra một hơi, nhìn môi hắn vừa mới nhấc một chút, bỗng nhiên, chuông điện thoại di động lại vang lên.

Đáng hận!

“Alo?” Lâm Tín rút điện thoại ra, lãnh đạm nghe được một chút, chỉ “Ừ” một tiếng, liền cúp máy.

Bầu không khí ở loại thời điểm này luôn luôn vi diệu khó tả, ngay cả ánh đèn màu tím nhạt lúc sáng lúc tối cũng trở thành tín hiệu nguy hiểm trùng trùng. Mà tôi và Trữ Thư, nghiễm nhiên là tâm điểm của tất cả nguy cơ ẩn tàng.

Sau khi Lâm Tín cúp điện thoại, rất tùy ý mà đứng lên, đi đến bên cạnh tôi, khom hạ thắt lưng, ghé vào lỗ tai tôi báo cáo.

Hành động như thế, thực sự khiến uy nghiêm của thân là lão đại tôi đây tăng lên rất nhiều, hơn nữa dưới ánh mắt của mọi người, quả thực có cảm giác tôi nắm được quyền sinh quyền sát trong tay, tựa như hòa hay chiến, chỉ cần nhìn xem tôi nhất thời cao hứng hay không.

Rất thỏa mãn lòng tự tôn?

Đại sai lầm!

Bởi vì theo như lời Lâm Tín vừa nói thầm vào tai tôi, thực sự là một phen gay go đến cực điểm.

Hắn nói, “Trữ Thư đến có chuẩn bị, chẳng những nơi này, một vài địa bàn lớn khác của chúng ta cũng đã bị theo dõi, cố ý xem như vô ý, trở mặt lúc này chỉ có thua không thắng. Quân Duyệt, cậu phải biết tiến biết lùi.”

Tôi lẳng lặng nghe, giống như nghe được một tin vui nho nhỏ, biểu tình khoái trá gật đầu.

Cười mặc dù gian nan, dẫu sao so với kinh hoàng thất thố vẫn tốt hơn nửa phần.

Sau khi Lâm Tín lùi đi, tôi nhìn về phía Trữ Thư, khen ngợi, “Trữ lão bản thật đúng là có phương pháp lãnh đạo, lão bản xuất môn giải sầu, một ban thủ hạ anh em lại vẫn không quên công tác, còn đang ở bên ngoài tăng ca thêm giờ.”

Ánh mắt Trữ Thư nhìn tôi thật sâu một thoáng, tùy ý nói, “Bởi vậy, cậu cũng nên biết tôi là thành tâm thành ý bao nhiêu, kết giao bằng hữu với cậu.”

Nói xong, lại đề cập đến một bình đầy rượu mạnh trên bàn, vặn mở nắp bình, trực tiếp đưa tới trước mặt tôi.

“Quân Duyệt, cậu cấp cho tôi thể diện, tôi liền cấp cho cậu thể diện.”

Hắn mưu mô bình tĩnh, bên ngoài có điều động một lượng lớn nhân mã, nhưng nói chuyện chẳng những không có nửa điểm hung hăng kiêu ngạo, thậm chí còn ôn hòa thân thiện đến mức khiến người ta phải cảm động.

Thể diện này, có thể nào không cấp?

Ngay cả Lâm Tín cũng đã nói, phải biết tiến biết lùi.

Đạo lý biết tiến biến lùi, chẳng những Lâm Tín, ngay cả tôi cũng hiểu rõ.

Chỉ có điều trong một tích tắc, những gương mặt bỗng xẹt qua trong đầu tôi. Cha, mẹ, anh hai, An Nhiên… Những gương mặt mang tới cho tôi cảm giác quen thuộc và thân thiết vô cùng này, trong giây lát bỗng dưng vụt lên, đau đớn của nhớ thương bạo phát cực kỳ hung hãn, cơ hồ đem nước mắt của tôi bức ra khỏi khóe mắt.

Cho dù trong số bọn họ, chỉ có một người còn sống.

Nếu An Nhiên ở đây…

Tay Trữ Thư vẫn dừng giữa không trung, vững vàng cầm bình rượu mạnh kia.

Tôi hít một hơi thật sâu, đón lấy.

Bình rượu đầy ự quá nặng nề, cổ tay từ từ run rẩy, nực cười tôi đến tận thời khắc này vẫn còn bản năng hi vọng bảo toàn một chút thể diện, chỉ sợ bị người khác nhìn ra manh mối, nâng bình rượu lên cực nhanh, ra vẻ thống khoái mà ngửa đầu nốc ừng ực.

Rượu mạnh xuống yết hầu, nóng rát bỏng, nóng đến nỗi tôi chỉ chực khóc lớn.

Thì ra không có người khác che chở, muốn tìm một nơi sống yên ổn một chút lại khó khăn đến vậy.

Đối diện với An Nhiên, tôi có thể tùy hứng, phát tiết, khóc lóc, mắng chửi, cam chịu, đơn giản vì, anh là An Nhiên. Cho dù trở nên ngoan độc, hay đáng sợ, anh vẫn là An Nhiên của tôi, nhưng tôi lại không biết làm cách nào, không thể yên lòng.

Đối diện với Trữ Thư, tôi nhất định phải như cá bé đối diện với cá lớn, khuất nhục trọn vẹn.

An Nhiên.

Tôi ngửa đầu, điên cuồng trút thứ rượu bỏng lửa xuống cổ họng, trong lòng khóc gọi An Nhiên.

Giờ khắc này, tôi không tiếc dâng hiến sinh mệnh, chỉ cầu An Nhiên lại xuất hiện trước mắt một lần nữa.

Thì ra cuồng vọng tùy hứng và không chút kiêng kị, chỉ có ở trên người yêu ngươi sâu sắc nhất mới có thể đạt được sự tha thứ hết lần này đến lần khác.

Một lần lại một lần, mỗi lần đều là vô giá, vậy mà tôi đã tiêu xài hoang phí, dùng đến tận cùng, suy đồi đến nỗi ngay cả quyền để khóc cũng đánh mất.

Miễn cưỡng gượng cười, uống rượu khổ do chính mình tạo ra.

Một bình, sơ sơ chưa đủ.

Tôi điên cuồng uống hết một bình, trong bụng cháy đến khó chịu, mu bàn tay áp lên miệng suốt hồi lâu vẫn không thể lên tiếng.

Trữ Thư khen một tiếng, “Được, có điểm cốt khí.”

Bình thứ hai, lại được đưa tới.

A Kỳ đứng lên, đi đến bên cạnh tôi. Tôi nhẹ nhàng đẩy hắn ra, ý bảo hắn không cần lên tiếng, tiếp nhận bình rượu từ trong tay Trữ Thư, từng ngụm từng ngụm tự trút cho mình.

Đau đến lợi hại, lại có chút tê.

Uống xong bình thứ hai, trái lại không còn cảm thấy đau nữa, chỉ có trái tim trong ngực đập loạn bang bang, tất cả trước mắt đều trở nên mông mông lung lung.

Ngày trước phóng túng uống rượu đêm, lúc nào cũng phải trốn An Nhiên.

Nếu bị anh từ trong quán bar túm ra, nhất định sẽ bị quở mắng liên hồi, sau đó lập tức mang về nhà. Trạng thái mơ mơ hồ hồ, tắm rửa thay quần áo đều do một tay anh đảm trách, chỉ e còn phải để anh bế lên giường, ém kỹ chăn, trông coi suốt một đêm.

Tôi thế nhưng lại rất ghét anh rườm rà như vậy.

Đến ngày hôm nay cuối cùng cũng được tự do, mặc sức nốc hết hai bình, say đến sống không bằng chết, lại không thể không ép chính mình phải thanh tỉnh, gắng gượng đứng thẳng.

Rất rõ ràng, vô luận là nước mắt, rượu say, dạ dày đau thắt hay mất mát, trong mắt người không liên quan, hoàn toàn vô nghĩa lý.

Không phải người yêu ngươi, sẽ không vì ngươi mà đau lòng.

Bỏ xuống hai bình rượu rỗng không, nghe thấy một tràng tiếng vỗ tay, khoa trương khen ngợi và tán thán, tràn đầy một tia vô tình của đám chờ xem náo nhiệt.

Tôi xua tay muốn Lâm Tín không cần lại đây, quay sang đàm một cái thương lượng cùng với Trữ Thư, “Trữ lão bản, ca hát tôi không thạo, ngũ âm không đủ, thực sự không dám trình bày cái kém cỏi. Bất quá hồi nhỏ đã từng học qua một đoạn dương cầm, không bằng lấy đàn thay hát, bồi lễ nhận lỗi cùng anh, thế nào?”

Trữ Thư rất có phong độ, không chút do dự liền đáp ứng, “Quân Duyệt thiếu gia chịu đại triển tài nghệ, tai tôi thực có phúc.” Giơ tay lên vỗ vài cái làm gương trước.

Hễ là anh em do hắn mang đến, toàn bộ đều phối hợp theo nhanh như gió, một tiếng vỗ tay mạnh mẽ khởi lên.

Nhất thời một tràng vỗ tay như sấm.

A Kỳ nguyên bản bị tôi ra hiệu không được xen miệng vào, hiện tại đã lại đi tới, nói với Trữ Thư, “Trữ lão bản, lão đại của chúng tôi không kịp sự rộng lượng của ngài, đã say rồi. Loại chuyện nhã nhặn như đàn dương cầm này, say khướt cũng đàn không ra cái gì. Ngài ở trong đạo đức cao vọng trọng, nổi tiếng độ lượng, xin bao dung một hai phần, một khúc này không bằng lưu lại về sau, ngài xem thế nào?”

Trữ Thư kiên nhẫn nghe A Kỳ nói hết, mới cười cười, “Người anh em, lời này của cậu xác thực là một phiến trung tâm, đáng tiếc lại không hợp lý.”

“Chớ nói cái gì vô nghĩa như đức cao vọng trọng hay tửu lượng lớn nhỏ, trước mặt một đám anh em giang hồ, ai lại không dựa vào bản lĩnh của chính mình để đứng ở nơi này?” Trữ Thư hỏi, “An lão đại đã chịu để cho cậu ấy bước ra hành tẩu giang hồ, nên dự đoán được sẽ có một ngày như hôm nay, có phải không?”

Không hổ là Trữ Thư, ngay cả A Kỳ cũng á khẩu không trả lời được.

Cục diện lạnh xuống.

Trong tai tôi ong ong vang hưởng, nhưng lời hai người nói chuyện vẫn đại khái nghe được rõ ràng, vấp phải trận trầm mặc này, bị ánh mắt lẫn lộn bắn tới từ bốn phía đâm xuyên, trong lòng như nhét một tảng đá lớn, uất ức khó nhịn.

Tôi miễn cưỡng xé ra một bộ mặt tươi cười, giáo huấn A Kỳ vài câu, “Anh biết đàn dương cầm sao? Ai nói say khướt thì đàn không ra cái gì, múa rìu qua mắt thợ trước mặt Trữ lão bản? Không để cho anh mở mang tầm mắt cũng không được rồi.”

Thở ra một hơi, hướng về phía bục biểu diễn trong sảnh mà đi tới.

Chỉ là vài chục bước ít ỏi, hai chân không thực như đang giẫm lên vải bông. Tôi cắn răng, thật vật vả đi lên bậc thang trên bục kia, lảo đà lảo đảo tìm được dương cầm, sờ soạng ngồi xuống.

Trước mắt thiên toàn địa chuyển, tất cả đồ đạc đều tăng thêm mấy tầng bóng ảnh.

Tôi cơ hồ chỉ dựa vào cảm giác ở tay, đem nắp đàn mở lên, đầu ngón tay đã tê hơn nửa dịch chuyển trên phím đàn đen trắng hồi lâu, mới chậm chạp ấn xuống một âm.

Chính mình cũng nghe không ra đó là âm gì.

Hoảng hốt tùy tiện sai sử đầu ngón tay, tôi giống như đang nghe thấy tiếng dương cầm từ trong mộng, gián đoạn đứt quãng, vặn vẹo thảm đạm thê lương, thỉnh thoảng đầu ngón tay lại trượt, âm đàn cao chấn động, nghẹn ngào như đã khóc đến khí tuyệt.

Có lẽ do uống rượu quá mức, tứ chi và đại não bị tách rời nghiêm trọng, chờ đến khi nghe được tiếng vỗ tay như sấm bên tai, mới phát hiện ra đầu ngón tay đã dừng hoạt động, không biết mình đã ngồi ngốc trước đàn dương cầm bao lâu.

Trữ Thư đi lên sân khấu, đứng trước dương cầm, tựa hồ đối với một khúc này coi như hài lòng.

Trong não tôi cái gì cũng không nghĩ, ngẩng đầu nhìn hắn.

Trữ Thư thở dài, “Quân Duyệt, cậu sinh sai nhà rồi.”

Hắn nói, “Nếu vào một nhà dương cầm, chẳng phải sẽ tốt hơn so với hắc đạo?”

Tôi nhìn thấy cái gì đó đang duỗi về phía mình, nhưng thần kinh lại bị rượu cồn làm tê liệt đến trì độn, sau một phiến khắc, mới biết hắn đã nắm trụ cằm tôi, đang nâng lên tỉ mỉ đánh giá.

Tôi theo bản năng quay mặt tránh đi.

Trữ Thư cũng không miễn cưỡng, tự mình chủ động thu tay về, lại lập tức nghiêng người qua, lấy lưng che chắn ánh mắt của mọi người dưới đài, dùng thanh âm chỉ có hai bên mới có thể nghe được để nói, mạn bất kinh tâm mà hỏi, “Giang hồ hiểm ác, không phải trò chơi mà cậu có bản lĩnh là chơi được. Có từng suy nghĩ tới việc tìm một chỗ dựa so với An lão đại càng vững chắc hơn không?”

Đầu óc tôi đang loạn chàng, tỉnh tỉnh mê mê, nghe đến việc này, lại chỉ liếc hắn một cái theo bản năng.

Trữ Thư nói, “Suy nghĩ một chút đi.”

Cấp cho tôi một khuôn mặt tươi cười, hắn xoay người xuống đài, dẫn theo những thủ hạ liên quan, tiêu sái khí khái mà nghênh ngang rời đi.

Mối nguy được hóa giải, tôi kiên cường chống đỡ được đến phút cuối cùng, lung lay muốn ngã quỵ.

Cho lui những người không liên quan, đại sảnh yên tĩnh trống không, ngụy trang chỉ trong khoảnh khắc liền vỡ đến triệt để, phủ phục xuống đàn dương cầm, nôn đến thiên hôn địa ám.

Khí chua tràn đầy trong miệng lưỡi.

Sự ghê tởm sôi sục cuộn trào mãnh liệt trong ***g ngực, nôn ra cả nước dịch trong dạ dày trống không, thống khổ đan xen vào nhau khó có thể hình dung.

Nôn rất lâu, dạ dày trống rỗng tựa như vẫn còn chưa cam tâm, tiếp tục co rút cường liệt từng cơn. Như đã gặp được thắng lợi sau sự áp bách quá độ, rõ ràng đã đem tất cả địch nhân trục xuất, còn chưa cam tâm mà điên cuồng gào thét, nổ súng khắp bốn phía, phát tiết hận ý.

Nôn đến khắp người thoát lực, tay của Lâm Tín sớm đã sốt ruột, một phen đỡ lấy tôi suýt chút nữa thì té ngã xuống thảm.

Sau khi chờ tôi thở dốc một hồi, bèn hỏi, “Khá hơn chút nào không?”

Tôi ngẩn người, sau đó mới giật giật khóe môi, hiếm khi ăn ngay nói thật, “E là không khá hơn được.”

Khá hơn thế nào được?

Hai bình rượu mạnh, cũng không thể gây tê thần kinh.

Chật vật bất kham, đau đến thấu triệt ruột gan, tôi lại vẫn có thể nhớ rõ việc mình đã mất đi An Nhiên.

A Kỳ đưa tới một ly nước ấm, để tôi súc miệng, hỏi, “Quân Duyệt thiếu gia, trời tối rồi, chúng tôi đưa cậu về nhà, được không?”

Tôi tức thì cảm thấy đau thương.

A Kỳ nói, đưa tôi về nhà.

Đưa.

Tôi muốn biết An Nhiên đang ở đâu, tôi muốn nghe, câu nói quen thuộc kia của An Nhiên.

“Quân Duyệt, tôi mang cậu về nhà.”

Anh mang tôi về nhà, không phải đưa, là mang.

Dìu cánh tay, hay khiêng lên vai, thậm chí bế ngang tôi lên. Giữa đêm khuya, có mái tóc bị gió nhẹ nhàng xuy thổi hỗn loạn, có người, mang người mình tâm ái tìm về, về nhà.

An Nhiên.

Mang tôi đi, An Nhiên.

Anh đã đáp ứng, nếu phải rời đi sẽ mang tôi theo.

Anh đã cho tôi nhiều lời hứa hẹn sâu sắc như vậy, tôi từng hi vọng xa vời, một cái cũng không quên, thực hiện hết thảy.

Ngày hôm nay, tôi đã không còn dám tham lam nữa.

Nếu có thể, một cái là được rồi, chỉ cần anh hết lòng giữ một lời hứa này đến cùng thôi.

Mang tôi đi.

Mang tôi theo, đừng rời khỏi tôi.

Anh đã từng đáp ứng rồi.

Tôi im lặng, hướng về An Nhiên chẳng biết đang ở phương nào mà đau khổ cầu xin, nước mắt ngưng đọng dưới đáy lòng, ngay cả một giọt cũng khóc không ra.

Hihi, có ai thích bạn Trữ Thư không? :”> mình nhận xét rất khách quan nhé, mình thấy bạn Trữ Thư rất khá =)))))) Đăng bởi: admin

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tịnh Phi Dương Quan

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook