Tinh Phong Truyền Thuyết

Quyển 2 - Chương 6: Thần Bí Bảo Vật

Ngã Cật Tây Hồng Thị

18/04/2013

- Xin mời đệ nhất kiện bảo vật – Thanh Minh Kiếm, mời mọi người xem, Thanh Minh Kiếm này tại hơn nghìn năm trước từng là phối kiếm của Thi Kiếm Tiên Lý Bạch, cùng với kiếm này, Lý Bạch tung hoành giang hồ mấy mươi năm đều chưa từng một lần bại, chỉ nhân vì Tây Sở Bá Vương Hạng Vũ giết người quá nhiều, mới khiến cho Lý Bạch trở thành thiên hạ đệ nhị cao thủ. Nhưng dù như vậy cũng không thể che dấu hào quang của Thanh Minh Kiếm. Thanh kiếm này nguyên bản do Bắc Hải Cửu U Hàn Thiết đúc thành, tốn đến 4 năm 9 tháng, là thiên hạ nhất đẳng bảo kiếm. Giá khởi điểm 50 vạn lượng bạc.

Vương lão tiên sinh nâng Thanh Minh Kiếm hướng mọi người giản lược giới thiệu.

Kỳ thật còn cần Vương lão tiên sinh giới thiệu sao, danh khí của Lý Bạch có thể nói so với hoàng đế còn muốn cao hơn. Ông ta trong vũ học tung hoành thiên hạ, từng chiếm cứ bảo tọa thiên hạ đệ nhất gần 30 năm (1), người trong vũ lâm tôn kính xưng ông ta là kiếm tiên. Nhưng ông ta trong lĩnh vực văn học tuyệt đối là tiền vô cổ nhân hậu vô lai giả. Ông ta đưa thần vận của thi ca phát huy đến lâm ly tận trí, gần như đạt đến một bước vô pháp tưởng tượng, được toàn bộ văn nhân tôn kính xưng là thi tiên. Hậu nhân cùng xưng ông ta là Thi Kiếm Tiên, cũng do đó đã khiến văn nhân ngày sau ưa thích mang một thanh bảo kiếm ở thắt lưng.

Người dưới đài đều tử tế nhìn thanh bảo kiếm đó, chỉ thấy hàn mang mờ ảo lấp loáng không ngừng trên thân kiếm, xem có vẻ rất sắc bén. Do vì hiện tại trên Thanh Long đại lục có liên quan đến thẩm định vũ giả phẩm cấp, hơn nữa phẩm cấp vũ giả ngang hàng với quan phẩm của quan lại, khiến cho địa vị của vũ giả gia tăng rất nhiều, hiện tại trong lòng mọi người, vũ giả không còn là hạng thảo mãng, cũng khiến rất nhiều người đối vũ khí thập phần ưa thích, có nhiều phú hào còn thích mang bảo kiếm của mình tặng cho một cao thủ, để tăng thêm hảo cảm của đối phương với bản thân.

- Ta xuất 60 vạn lượng bạch.

Một thanh âm từ trong quý tân phòng vang lên. Lúc này, loại cực phẩm bảo vật này đều là do quý tân phòng báo giá, người bình thường dưới đài đều mua không nổi.

- Ta xuất 61 vạn lượng bạc.

Lại một thanh âm từ một quý tân phòng khác vang lên.



Theo từng lời báo giá, Thanh Minh Kiếm giá trị nhanh chóng tăng cao, kỳ thật bằng Thanh Minh Kiếm loại bảo kiếm trình độ này bình thường chỉ trên dưới 20 vạn lượng bạc, nhưng do vì nó từng là phối kiếm của Thi Kiếm Tiên Lý Bạch, nên mới khiến cho giá trị của nó tăng mạnh.

- Ta xuất 100 vạn.

Một thanh âm hưởng lượng từ trong một quý tân phòng vang lên.

Mọi người ngẩn người, lúc nãy mọi người đều từ từ tăng giá, tối đa cũng không quá 2 vạn lượng, nhưng gã gia hỏa này chỉ một lần từ 79 vạn lượng tăng lên đến 100 vạn lượng, thật quá rộng tay a.

- Ha, Trầm Vạn Tam Trầm lão gia ra giá 100 vạn lượng mua thanh bảo kiếm này, còn có ai tăng giá không. Như quả không có ai báo giá nữa, Thanh Minh Kiếm sẽ là của Trầm lão gia.

Vương lão tiên sinh vừa nghe báo giá xong lập tức lớn tiếng hỏi.

Mọi người lúc này mới hoảng nhiên nhận ra nguyên lai là người giàu nhất kinh thành Trầm Vạn Tam a, cũng không có gì kì quái. Vị Trầm Vạn Tam này không giống những gia tộc kinh tế khác, gia sản của lão hoàn toàn do cá nhân lão sáng tạo, hơn nữa còn được thụ phong bá tước. Có thể biết lão lợi hại ra sao.

Ta nhìn những người bên dưới, Trầm Vạn Tam lão chỉ nhờ cá nhân mình thành một vị phú hào bá tước cấp, ta muốn thành một vị phú hào công tước cấp, đồng thời còn muốn kiến lập thế gia cho mình. Ta trong lòng một trận kích động, những người bên dưới sẽ nhìn thấy, Trương Tinh Phong ta làm sao sáng tạo kỳ tích.

Vương lão tiên sinh trước mặt bắt đầu vỗ mông ngựa Trầm Vạn Tam, ta trong lòng buồn cười, hiển nhiên rất ít người có thể tránh khỏi a.

- Mọi người cùng mời Trầm lão gia đến nhận kiện Thanh Minh Kiếm này a ! Trầm lão gia đã lên rồi, mọi người vỗ tay hoan nghênh nào.

Vương lão tiên sinh lập tức đi đến chỗ Trầm Vạn Tam Trầm lão gia, đại tổng quản ở một bên cũng cùng bước tới trước.



Ta quan sát Trầm Vạn Tam, người được lịch sử ghi nhận tích lũy tài phú nhanh nhất, lão ta niên kỷ không nhỏ, tự hồ đã quá 60, nhưng cổ khí thế uy nghiêm còn rất rõ ràng, cổ khí thế đó rất giống một người, gia chủ Trương thị thế gia - phụ thân ta. Ta cảm giác lúc này trong lòng ta không còn giống như lúc mới ly gia, lúc đó ta nghĩ đến phụ thân liền có cảm giác đau lòng, hiện tại chỉ còn cảm giác không thoải mái, bản thân bị bỏ rơi như vậy, trong lòng rất tức giận. Loại cảm giác đau lòng không còn rõ ràng. Ta lắc lắc đầu, tĩnh tâm. Ngẩng đầu nhìn Trầm Vạn Tam trên đài cao.

- Các vị, Trầm mỗ hôm nay đến mua thanh bảo kiếm này là vì ái tôn của ta Trầm Hiểu Thiên, ta chuẩn bị tìm cho nó một vị đại kiếm thuật cao thủ “Ảo Kiếm Thánh” đại sư, nghe nói đại sư từ lâu đã rất muốn có thanh bảo kiếm này, tin rằng ái tôn của ta mang kiếm đến dâng sẽ được đại sư nhận dạy.

Trầm Vạn Tam nói rất khách khí, bằng thân phận hiện thời của lão căn bản không cần hướng người khác giải thích, đấy chính là phẩm đức người thành đại sự.

Ta nhìn Trầm Vạn Tam, cực kỳ kính bội, lão ta bản thân không có vũ công cao siêu gì, hoàn toàn nhờ vào kế mưu và năng lực nắm chắc thời cơ, như quả khiến ta mất công lực bản thân cùng với ký ức tiền thế, ta không tin rằng có thể đạt được thành tựu như lão ta, chính là như mọi người thường nói một câu : người so bì với người, tức chết người a. Trương Tinh Phong ta có tuyệt thế vũ công ngạo thị thiên hạ, hơn nữa bằng vào cực phẩm ngọc thạch, không những có thể hấp thụ linh khí bên trong, còn có thể chế tạo vô hạ bích ngọc, còn có các loại bí tịch của tu chân giới Thiên Tâm Tông. Thượng thiên thật sự đối ta quá tốt, cái này chính là mệnh a ! Ta có mọi thứ, mục tiêu của ta còn xa sao ?

Giây lát, ta vô duyên vô cớ nghĩ đến gã Lý Thiên Tường kia, hắn đã 10 tuổi, nhưng rõ ràng thành thục không thua thành niên nhân, sau lưng hắn còn có Lý thị thế gia hùng mạnh, ta có thể so sánh với hắn không ?

Ta lắc lắc đầu, mục tiêu của ta chỉ bất quá là muốn kiến lập Tinh Phong thế gia, không định cùng Lý thị thế gia tranh đấu, ta còn nghĩ nhiều làm gì ? Ta tự cười mình, hướng đài cao nhìn lên.

- Kiện này chính là Thiên Nộ Đao ta vừa nói, đao này chính là phối đao của tuyệt thế bá giả Tây Sở Bá Vương Hạng Vũ, đao này uống máu vô số, cực kỳ sắc bén, cũng rất yêu dị, là bảo vật trọng yếu của ma tông. Nó từng tiêu thất gần nghìn năm, nhưng hiện tại nó đã xuất hiện. Tuyệt thế hung khí này giá khởi điểm 50 vạn lượng. Bắt đầu đấu giá.

Vương lão tiên sinh đứng khá xa Thiên Nộ Đao, đao này do một cao thủ của Phách Mại Hàng giữ, người bình thường căn bản không chịu nổi tuyệt thế sát khí của nó.

Ta nhìn thanh Thiên Nộ Đao tự hồ dụng tiên huyết nhiễm hồng, cảm thấy rất kỳ quái. Ta chuyển hướng Vương ca một bên hỏi :

- Vương ca, thanh đao này không phải là hung khí sao, làm sao Phách Mại Hành dám đưa nó ra đấu giá, không lẽ không sợ có người dùng đao này tác nghiệt ?

Vương ca nhìn ta cười nói :

- Thiếu gia còn không biết một pháp lệnh của Minh vương triều ta a, pháp lệnh này được ghi trên đồng minh hiệp nghị liên quan đến quản lý vũ giả các nước. Chính là nói triều đình không thiên kiến bất kỳ môn phái nào, nhưng toàn bộ các môn phái không được tụ họp đánh giết môn phái khác, nếu không sẽ vi tiễu môn phái đó, cũng do vậy mà ma tông ban đầu người người hiếu sát nay đã biến thành một tông phái gần giống các môn phái khác. Vì thế thanh Thiên Nộ Đao này không sợ bị người lợi dụng làm chuyện xấu gì.

Nga, nguyên lai là như thế, còn thật sự không nghĩ rằng triều đình hiển nhiên dung chiêu này giải quyết chuyện thường thấy trên giang hồ, đại quy mô tranh đấu. Lợi hại, lợi hại a, nói như thế, một thanh đao bản thân cũng không có nguy hại gì.



- Hảo, hiện tại đã có người xuất ra 80 vạn lượng, có ai báo giá cao hơn không, tam, nhị, nhất. Hảo, thanh đao này thuộc về quý khách ở phòng 245, mời quý khách lên nhận bảo đao.

Vương tiên sinh lớn tiếng gọi, thật là khổ cho lão, vũ công không ra làm sao, còn phải chủ trì hoạt động tại chỗ nhiều người tham gia, cái này là thọ tội a !

Một vị bạch y thư sinh nhẹ nhàng lướt lên, phảng phất như làn gió lướt trên đài cao. Sau đó chuyển thân hướng người dự hội dưới đài cung thân chào.

- Lãng tử dã đao.

Một thanh âm trong đám đông vang lên.



Ta nhìn bạch y thư sinh ở dưới, trong lòng chấn kinh, hắn chính là “Lãng tử dã đao” Vũ Văn Mộng, nguyên là đại công tử Vũ Văn thế gia, chỉ nhân vì không thích tham gia sinh ý của gia tộc, chỉ thích phong hoa tuyết nguyệt, cùng với cực kỳ si mê vũ học, đặc biệt đối với nghiên cứu đao pháp, niên kỷ nhỏ, nhưng là tứ phẩm cao thủ.

Cũng vì nguyên nhân đó, hắn kiên quyết không chịu chấp chưởng Vũ Văn thế gia, căn cứ thế gia gia pháp, trưởng tử nếu không chết hoặc si ngốc, phải đem ngôi vị gia chủ cấp đại công tử, tối hậu không còn cách nào khác, chỉ có thể trục xuất hắn khỏi thế gia, nhưng để bồi thường cho hắn, thế gia còn cấp cho hắn 2 nghìn vạn lượng bạc, còn hướng thiên hạ tuyên bố, nếu có người đối hắn có hành vi bất lợi, chính là chống đối Vũ Văn thế gia, Vũ Văn thế gia sẽ báo cừu. Vũ Văn Mông đối với những thứ đó đều an nhiên tiếp thụ, nhất mực tiêu dao sinh hoạt, tình cảm đều dành cho mĩ nữ và vũ đạo.

Hắn đối với thế gia mọi thứ đều không quan tâm, hắn cũng bị thế gia trục xuất, nhưng hắn với ta bất đồng, hắn ly gia chỉ là ly khai trên danh nghĩa, Vũ Văn thế gia còn xem hắn là người của thế gia. Cho dù như thế, ta nhìn hắn trong lòng có một loại cảm giác thân thiết và hảo cảm khó nói.

- Các vị, Mộng không nói thêm điều gì với các vị, Mộng thích đao thiên hạ đều biết, nhìn thấy đao này liền vô pháp nhẫn nại. Mộng xin xuống, để đại hội kế tục.

Một trận gió thoảng, bạch y nhân ảnh đã lên lầu, nhìn bạch ảnh tiêu thất trong phòng, rất nhiều nữ tử mới tỉnh thần, không hổ là thiếu nữ sát thủ a !

- Các vị, vừa rồi là 2 thanh tuyệt thế binh khí, hiện tại xuất hiện Kim Ti Bảo Giáp trong truyền thuyết trên giang hồ, là do tơ của bạch kim tuyết tằm ở Thiên Sơn chế thành, tốn đến 10 năm công phu, trừ công nghệ, tơ bạch kim tuyết tằm cực kỳ ít ỏi, trong lịch sử bao năm nay chỉ có 5 kiện bảo giáp, người có thể xuyên bảo y này không ai là không đại danh đỉnh đỉnh a. Giá khởi điểm 50 vạn lượng bạc.

Vương lão tiên sinh nói nhiều như thế, kỳ thật kiện bảo giáp này tuy nhiên ít, nhưng tại phương diện bảo hộ thân thể tịnh không phải là đặc thù.

Huyền Thiết Giáp lưu hành trên giang hồ có năng lực bảo hộ có thể so sánh với nó. Chỉ là Huyền Thiết Giáp nặng, nhưng huyền thiết tại đại lục có nhiều, một kiện Huyền Thiết Giáp chỉ khoảng trên dưới 1 vạn lượng. Nhưng kim tử bảo giáp sở dĩ quý, chính là do nó ít, bạch kim tuyết tằm rất ít thấy, hơn nữa nhả tơ cực ít, làm cho nó thành vật trân quý, lại còn rất nhẹ, trở thành tuyển trạch tốt nhất bảo mệnh những phú hào vũ công chẳng ra làm sao. Vì thế mới đạt đến giá 50 vạn lượng. Nên biết một trang viên lớn bình thường đã trên dưới 50 vạn lượng.

Trương Tinh Phong mua được vương phủ chỉ có 20 vạn lượng, nhân vì toàn vương phủ chỉ có thể ở được mười mấy gian phòng, cùng với ngắm nhìn hồ nhân tạo. Nếu là toàn bộ vương phủ, dù không tính hậu hoa viên, chỉ bằng mấy trăm gian phòng ốc bên ngoài cùng hoàn cảnh xung quanh tính ra 100 vạn lượng cũng có người mua. Trương Tinh Phong thật sự tốt số a !



Kim ti bảo giáp này thật sự chẳng ra làm sao, hiện tại phú hào đều bắt đầu học vũ công, cũng bắt đầu trân tích tiền của mình, thà nguyện ý xuyên vài chục cân Huyền Thiết Giáp (lưng ngực lớn nhỏ thật sự cần khôi giáp lớn nhỏ, còn không dưới mấy trăm cân a !). Cuối cùng chỉ 70 vạn.

Ta xem phách mại hội tiến hành, một lòng mong chờ Huyết Phượng xuất hiện, Huyết Phượng này không phải thật sự bị xem là áp trục chi bảo nha ! Cũng có khả năng, Huyết Phượng là bằng chứng của tiền triều Nguyên Mông triều hoàng hậu, lưu truyền qua mấy đời hoàng hậu cho đến Minh vương triều. Nó bản thân do thuần thiên nhiên hình thành, bên trong có hình dáng huyết phượng hoàng hồng sắc. Trân quý là cũng rất bình thường.

Ta tỉnh thần, gã gia hỏa nhận kim ti bảo giáp cũng đã xuống. Một chiếc hộp được một mĩ mạo nữ tử đưa lên.

- Các vị, nhìn qua các loại binh khí bảo giáp, hiện tại mọi người xem thử một kiện văn học trân bảo – Thanh Minh Thượng Hà Đồ. Thanh Minh Thượng Hà Đồ do Tống triều Trương Trạch Đoan họa nên, là tuyệt thế tác phẩm. Trong tác phẩm miêu tả Tống đô Biện Lương đương thời. Biện Lương đương thời là thành thị lớn nhất, phồn vinh nhất thế giới, nhà cửa như rừng, phồn hoa như gấm. Thanh Minh Thượng Hà Đồ của Trương Trạch Đoan thật sự sinh động, miêu tả một giai đoạn của lịch sử. Trên bức họa từ Biện Hà cạnh thành thẳng hướng thành nội phát triển. Ngoài thành có mấy tòa nhà tranh, cầu nhỏ khe suối, dương liễu phất phơ, trên ngọn lá non, khiến người cảm thụ sơ xuân ý cảnh, nông dân đang canh tác trên đồng ruộng, có lừa ngựa vận hàng trên đường nhỏ giữa các thôn trấn, điềm tỉnh nhưng an ninh. Tiếp cận nội thành, khách thương tăng nhiều, trên bức họa càng them phồn vinh nhiệt náo. Hảo, bảo vật này giá khởi điểm 80 vạn lượng.

Vương lão tiên sinh hiển nhiên vì nhìn thấy bảo vật này mà thập phần cao hứng, thanh âm kích động.

Bên dưới lập tức náo nhiệt, “đệ nhất thần phẩm” trên lịch sử hiển nhiên đã xuất hiện.

Ta một trận chấn kinh, Thanh Minh Thượng Hà Đồ a !

- Ta xuất 100 vạn lượng.

- Ta xuất 110 vạn lượng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tinh Phong Truyền Thuyết

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook