Tình Sắc Dân Quốc

Chương 26:

phiến thượng nhược thủy

27/05/2022

Vì người đến đây hầu hết đều muốn đến bến tàu, có một phần còn bỏ ra một số tiền rất lớn chỉ để đi lên tàu chở khách nhà họ Tô đặng du ngoạn, bấy giờ bị chặn ở đây chờ kiểm tra, hầu hết đều buông lời oán than. Cả đám líu ríu thỏ thẻ và oán giận xen lẫn vào nhau, làm cho con phố náo loạn cả lên.

Nhà họ Hàn sứt đầu mẻ trán nhưng cũng không dám lơi là cảnh giác, Tô Thừa vừa đến không khỏi nghi ngờ còn tăng thêm sự nhiễu loạn cho bọn họ.

Dù không muốn thừa nhận, nhưng người nhà họ Hàn chỉ cần nhìn thấy Tô Thừa là vô cùng đau đầu, mệnh lệnh bên trên cũng đưa xuống, có thể không gây ra xung đột thì phải nhịn lại, nếu mà nói thì nhà họ Tô chính là một miếng đậu Hà Lan bằng đồng, chưng không chín đập không bẹp, thật sự rất khó đối phó.

Người phụ trách lần kiểm tra này là Tổng Lãnh, đang định đi lên nói vài lời ngon ngọt, thì Tô Thừa đã lên tiếng trước: “Mấy chú đây nhàn rỗi đến nỗi không có chuyện gì làm sao? Cứ đến đây gây ảnh hưởng cho việc làm ăn của tôi nhỉ.”

Tổng Lãnh vừa nghe hắn nói, trên trán đã vã mồ hôi, đứng lại nói: “Ngài Tô nói thế nào ấy chứ, chúng tôi sao dám trì hoãn việc làm ăn của ngài. Chẳng qua đây là chuyện quan trọng, bên trên đã ra lệnh, không thể nới lỏng.”

Tô Thừa không thèm để ý đến lời gã nói, chỉ bảo: “Thuyền tôi đã ngừng ở bến này nửa ngày rồi, du khách không ai lên được. Tôi đã thất thoát mấy trăm nghìn, nhà họ Hàn các người định lấy cái gì ra mà bù đắp cho tôi đây?”

Tô Thừa rất có cái bản lĩnh chỉ với hai ba câu đã chọc bực người khác, có điều Tổng Lãnh cũng không thuộc dòng họ Hàn, nên không dám sạc hắn về, lần trước đi kiểm tra bến tàu đã ăn mệt với hắn rồi, lần này không dám tự tiện đưa ra ý kiến nữa. Gã nhìn nhóm người ở phía sau, do dự nói với lính của mình: “Cứ để cho Ngài Tô chở khách đi trước, lén lút chú ý, nhưng đừng xung đột trực diện.”

Trên phố nhanh chóng tách ra một lối đi nhỏ, du khách muốn lên thuyền đều phải đưa vé tàu ra. Vô cớ bị tra xét thế này không những làm cho các du khách khó chịu, mà ngay cả Tô Thừa cũng đầy bất mãn. Hơn nữa hắn cũng không thể không bận lòng đến Thẩm Đạc, vậy nên các xử lý ‘hòa bình’’ rõ ràng là không thích hợp cho tình hình hiện tại.

Đúng vào lúc này, một giọng nói phẫn nộ vang lên ở phía sau đám đông: “Ai cho phép các người chưa kiểm tra đã thả người!”



Đám đông bị âm thành này làm xé cả màng nhĩ, sau đó một chiếc ô tô đổ ở phía sau, một thanh niên đang nhướng mày bước xuống, là con trai út của chú Ba nhà họ Hàn, tên là Hàn Nguy, vừa mới từ nước ngoài du học về, tiếp nhận thế lực từ tay cha mình, và hắn ta cũng đang tham gia vào một cuộc chiến giằng co với Hàn Nguyên Thanh.

Hàn Nguy tuổi còn nhỏ nên không bận tâm đến quá nhiều vấn đề như những trưởng bối trong nhà. Tô Thừa kiêu ngạo, đương nhiên gã ta cũng không cam lòng yếu thế.

Hàn Nguy đi lên trước, nâng tay cho Tổng Lãnh một cái bạt tai, tuy miệng nói là trách cứ gã thả lỏng cảnh giác, song thực chất là đang ra vẻ cho Tô Thừa xem.

Tuy Tô Thừa chỉ hơn Hàn Nguy vài tuổi, nhưng thời trẻ hắn đã lăn lộn khắp Bình Châu để nâng cao thế lực, luận mưu lược hay năng lực cũng đủ để quẳng Hàn Nguy mấy chục con phố. Thấy Hàn Nguy chỉ cây dâu mắng cây hòe, trong lòng không kiên nhẫn, nhưng ngoài mặt vẫn nở nụ cười: “Sao ông già cậu không ra cửa, lại phái cậu ra đây khiêu chiến thế này?”

Dường như Hàn Nguy chỉ chờ hắn nổ súng trước, nghe thế cũng không khách khí, nói: “Tô Thừa, Bình Châu này không phải do nhà họ Tô anh định đoạt, anh kiêu ngạo vừa thôi, đừng khinh người quá đáng!”

“Không phải nhà họ Tô thì chắc chắn cũng chẳng phải nhà họ Hàn. Tôi chỉ biết, hiện tại các người đang chặn khách của tôi, tôi đi đòi cái công bằng cũng không quá phận nhỉ?”

Hàn Nguy nói: “Người thì tôi có thể thả, nhưng vẫn phải kiểm tra theo quy định.”

“Quy định? Ai đưa ra quy định?” Tô Thừa đứng thẳng người, trước khi Hàn Nguy kịp nói chuyện hắn đã nheo mày, nói: “Bây giờ cũng chẳng phải thời xưa, thiên hạ này chẳng phải là nơi mà cậu tùy tiện đề ra một cái quy định thì ai nấy phải thực thi, cậu phải hỏi qua mọi người đã.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tình Sắc Dân Quốc

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook