Tinh Tạp Đại Sư

Chương 3: Mới vào trò chơi

Điệp Chi Linh

03/05/2022

Ngày hôm sau, bác sĩ Tần cấp Tạ Minh Triết làm thủ tục xuất viện, Tạ Minh Triết lại đi theo công ty bảo hiểm giao thiệp, kết toán tiền thuốc men.

Thế giới này chế độ bảo hiểm chữa bệnh cực kỳ hoàn thiện, cậu lúc trước mua bảo hiểm chữa bệnh vừa lúc bao gồm ngoài ý muốn sự cố, chữa bệnh phí dụng toàn bộ chi trả, Tạ Minh Triết trong lòng cục đá cuối cùng cũng buông. Cái gọi là "Vô nợ một thân nhẹ", tuy rằng hiện tại nghèo một chút, không có gì tiền tiết kiệm, nhưng cũng không có nợ bên ngoài, chỉ cần nuôi sống chính mình nói áp lực tự nhiên sẽ tiểu rất nhiều.

Bận việc toàn bộ buổi sáng cuối cùng thuận lợi xuất viện, Tạ Minh Triết cùng bác sĩ Tần nói cám ơn, xoay người đi ra khỏi cửa bệnh viện.

Ánh nắng bên ngoài có chút chói mắt, ngủ một tháng bỗng nhiên đứng ở dưới ánh mặt trời, Tạ Minh Triết đầu đột nhiên một trận choáng váng. Cậu ôm đầu làm vài lần hít sâu, thế giới trước mắt lúc này mới dần dần hiện ra rõ ràng.

Đủ loại xe huyền phù từ không trung bay qua bay lại, thế giới nhà cao tầng san sát nhau, tựa hồ bịt kín một tầng cơ giới hoá lạnh băng.

Tạ Minh Triết ở trên phố đứng một lát, hoàn cảnh công nghệ cao xa lạ làm cậu thân thiết mà cảm nhận được sự thật chính mình đã trọng sinh.

Cáo biệt công nguyên 2018, trọng sinh tinh lịch năm 3001, biến thành một cái khác thiếu niên nghèo túng Tạ Minh Triết. Tuy rằng mở đầu bắt được một tay lạn bài, nhưng không quan hệ, có được hai phần ký ức, cậu có tin tưởng bằng năng lực chính mình mà sống tốt trên thế giới này.

Tạ Minh Triết thở sâu, trên mặt lộ ra cái thoải mái mỉm cười, xoay người đi đến trạm xe huyền phù công cộng—— có tay có chân có đầu óc, cậu cũng không tin một người sống còn có thể nghèo chết đói chết.

Ngồi xe huyền phù tới trạm cuối ngoại ô thành phố, Tạ Minh Triết căn cứ ký ức đi đến nơi ở là một tòa nhà cũ nát. Đi vào tầng 10, quả nhiên thấy một bác gái trung niên đang chờ cậu ở cửa. Bác gái trung niên dáng người rõ ràng mập mập, lại dẫm lên một đôi giày cao gót rất nhỏ, vừa thấy đến Tạ Minh Triết, nàng liền hung hăng mắt trợn trắng, lạnh lạnh nói: "Mày cuối cùng đã trở lại, tao còn tưởng rằng mày vì trốn tiền thuê nhà cố ý chơi mất tích!"

Tạ Minh Triết đem tư liệu bệnh án chính mình đưa cho bà, tràn đầy xin lỗi nói: "Dì Trương, cháu không phải cố ý, tháng này cháu đều ở tại bệnh viện."

Dì Trương không tiếp bệnh án, mắt lé nhìn cậu: "Nằm viện? Mày tìm loại này lạn lấy cớ, nên không phải là tưởng lại trốn tiền thuê nhà đi?"

Giọng nói của bà trào phúng ý vị vô cùng rõ ràng, hiển nhiên thực khinh thường tiểu tử nghèo như cậu. Tạ Minh Triết dứt khoát giáp mặt mà dùng di động chuyển khoản 800 đồng tiền tiền thuê nhà chuyển cho bà, nói: "Thực xin lỗi, kéo dài một tháng, cho dì thêm phiền toái." Mặc kệ đối phương cái gì thái độ, khất nợ tiền thuê nhà xác thật là chính mình sai.

Bác gái trung niên thu được chuyển khoản, theo sát nói: "Tháng 8 tiền thuê nhà mày tính thế nào?"

Nhớ tới thẻ ngân hàng ngạch trống 200, Tạ Minh Triết vội nói: "Cháu gần nhất đỉnh đầu thượng có chút khó khăn, dì xem tháng 8 tiền thuê nhà có thể hay không chờ khai giảng cháu lại giao?" Thư thả một tháng nói cậu nhất định có thể nghĩ đến biện pháp, nhưng lấy dì Trương thái độ, hẳn là sẽ không dễ nói chuyện như vậy.

"Chờ mày khai giảng?" Quả nhiên, dì Trương thanh âm lập tức cất cao, khinh miệt mà liếc cậu một cái, "Hoặc là hiện tại liền giao, hoặc là lập tức cho tao dọn đi! Giao không nổi tiền thuê, mày có thể đi từ thiện cơ cấu thu dụng sở, đừng tới tìm tao!"

"......" Tạ Minh Triết khẽ nhíu mày, loại này nói chuyện khắc nghiệt tiểu thị dân cậu thấy được nhiều, đặc biệt là Tạ Minh Triết thế giới này, từ nhỏ liền gặp quá không ít mắt lạnh. Cậu cũng không nghĩ ăn nói khép nép đi khẩn cầu người khác, dứt khoát gật gật đầu nói, "Được, cháu sẽ mau chóng dọn đi."

Còn tưởng rằng thiếu niên sẽ cầu bà, kết quả đối phương như thế dứt khoát, dì Trương nghi hoặc mà ngẩng đầu, bỗng dưng đối thượng thiếu niên sáng ngời đôi mắt.

Ánh mắt kia cùng bà ban đầu nhận thức uể oải thiếu niên hoàn toàn không giống nhau, ngược lại mang theo không thẹn với lương tâm tự tin, cùng thản nhiên.

Thấy bà ngẩng đầu, thiếu niên liền cong lên đôi mắt mỉm cười lên: "Không nói gặp lại, chúng ta hẳn là sẽ không gặp lại, cảm ơn dì khoảng thời gian trước đối cháu chiếu cố."

Lễ phép lại bình tĩnh tạm biệt, như thế hàm dưỡng, ngược lại làm dì Trương nói ra lời nói khắc nghiệt thập phần xấu hổ.

Nhìn cậu bóng dáng mảnh khảnh đĩnh bạt khi xoay người vào cửa, dì Trương trong lòng đột nhiên có loại rất quái dị cảm giác —— tổng cảm thấy thiếu niên này so trước kia tinh thần rất nhiều, cười rộ lên cũng càng thêm soái khí, không giống trước kia như vậy ủ rũ cụp đuôi làm người nhìn liền chán ghét. Đáng tiếc, lớn lên lại soái, cũng bất quá là cái không thân không thích tiểu tử nghèo, chẳng lẽ còn có thể cá mặn xoay người không thành?

Dì Trương cố nén trụ trong lòng biệt nữu, cau mày xoay người rời đi.

Tạ Minh Triết xoát tạp vào nhà.

Phòng diện tích rất nhỏ, trừ bỏ toilet, dư lại địa phương sau khi để giường cùng tủ quần áo cơ hồ không chỗ đặt chân, hành lý chỉ có thể đặt ở phía dưới giường. Tạ Minh Triết cúi người mở hành lý ra, đều là chút quần áo, vật dụng hàng ngày, còn có một cái máy tính đặc biệt cũ.

Cậu có nguyên chủ toàn bộ ký ức, cho nên thấy mấy thứ này cũng không cảm thấy ngoài ý muốn.



Nhanh chóng thu thập hành lý sau, cậu ngồi ở mép giường mở máy tính, tìm tòi một chút mấu chốt tự: "Kiêm chức kiếm tiền".

Đọc nhanh như gió mà đảo qua các loại kiêm chức tin tức, cậu ánh mắt thực mau liền dừng ở một hàng hỗn tạp ở trong đó chữ nhỏ thượng: "Studio Niết Bàn gần Đại học Đế Đô thông báo tuyển dụng nhân viên lâm thời, tuổi từ 18-25 tuổi. Ký túc xá đều là hai 2 người/phòng, trước mắt chỉ có dư 1 giường ngủ trong ký túc nam, bởi vậy chỉ tuyển nam. Bao ăn bao ở, lương tháng 3000 tinh tệ."

Tuổi, giới tính cậu đều phù hợp, địa điểm liền ở trường học phụ cận cũng phương tiện kiêm chức về sau, càng mấu chốt chính là "Bao ăn bao ở", có thể giải quyết trước mắt khốn cảnh lớn nhất cho cậu. Bất quá, này phòng làm việc rốt cuộc là đang làm gì? Tạ Minh Triết tò mò dưới dứt khoát đã phát phong trạm nội tin nhắn qua đi, lễ phép hỏi: "Xin hỏi công tác nội dung của phòng làm việc là gì? Tôi nghĩ tới tới nhận lời mời."

Đối phương thực mau hồi phục: "Chúng ta là phòng làm việc trò chơi luyện dùm, nghiệp vụ chủ yếu là thẻ bài chữa trị cùng thẻ bài bồi dưỡng Tinh Tạp Phong Bạo, yêu cầu chơi Tinh Tạp Phong Bạo kinh nghiệm ít nhất 1 năm trở lên, quen thuộc toàn bộ quy tắc trò chơi."

Tạ Minh Triết: "......"

Ngươi muội, phát quảng cáo tuyển người, yêu cầu mấu chốt nhưng thật ra không viết rõ ràng!

Tạ Minh Triết chưa từng chơi Tinh Tạp Phong Bạo, nhưng trò chơi luyện dùm cậu rất quen thuộc, lúc trước khi học đại học, cậu từng lợi dụng thời gian nhàn hạ đương quá luyện dùm Liên Minh Huyền Thoại cùng Vương Giả Vinh Diệu, cấp mấy cái khách hàng đánh thượng tối cao đẳng cấp. Thậm chí có câu lạc bộ điện cạnh đi tìm cậu, mời cậu đi điện cạnh chiến đội làm tuyển thủ chuyên nghiệp, nhưng lúc ấy, ý tưởng cậu là sau khi tốt nghiệp tìm cái công tác an ổn, cho nên liền uyển chuyển từ chối đối phương.

Thế giới tương lai cư nhiên cũng có "Trò chơi luyện dùm" loại này chức nghiệp?

Cái này nghề cũ, làm lên hẳn là sẽ thuận tay. Nghĩ đến đây, Tạ Minh Triết có chút kích động, nhanh chóng hồi phục nói: "Tôi chưa từng chơi Tinh Tạp Phong Bạo, nhưng tôi có làm trò chơi khác luyện dùm, làm đã nhiều năm, nghiệp vụ vô cùng quen thuộc, có thể tới phòng làm việc nhận lời mời sao?"

Đối phương nghi hoặc: "Cái gì trò chơi?"

Tạ Minh Triết nghĩ thầm trò chơi Liên Minh Huyền Thoại, Vương Giả Vinh Diệu ở thế giới này khẳng định không tồn tại, cậu cũng không dám nói bậy, liền thuận miệng biên nói: "Tôi chơi trò chơi tương đối ít người biết, nhưng tôi luyện dùm kinh nghiệm vô cùng phong phú. Trò chơi Tinh Tạp Phong Bạo này tôi cũng có chút hiểu biết, bảo đảm hai ngày là học được."

Đối phương có chút do dự: "Cậu chưa từng chơi Tinh Tạp Phong Bạo nói, khẳng định sẽ ảnh hưởng chúng ta hiệu suất đi!"

Tạ Minh Triết lập tức lui một bước: "Tôi đây tháng đầu trước đương thực tập sinh, tiền lương chỉ cho tôi một nửa, ngài xem được không?"

Đối phương thực kinh ngạc: "Ý của cậu là, cho cậu 1500 tiền lương cậu đều có thể tiếp thu?"

Tạ Minh Triết không chút do dự: "Có thể!"

Muỗi lại tiểu cũng là thịt, thế giới này tinh tệ cùng địa cầu thời đại nhân dân tệ giá hàng không sai biệt lắm, sinh viên 1500 một tháng sinh hoạt phí là đủ, ăn mặc cần kiệm một ít còn có thể thừa điểm tiêu vặt. Nếu là về sau được tuyển dụng chính thức, một tháng 3000, kia chẳng phải là mỹ tư tư? Mấu chốt ở chỗ, nhà này phòng làm việc cách trường học gần, bao ăn bao ở, nếu là thời gian an bài tốt, còn có thể suy xét trường kỳ kiêm chức.

Tạ Minh Triết đầu nhanh chóng xoay chuyển, hạ quyết tâm: "Liền cấp 1500 đi, tôi trước đương thực tập sinh, biểu hiện tốt thì mọi người lại tuyển dụng tôi."

Đối phương thực mau phát tới tin tức: "Cậu tới thử xem xem, buổi chiều hai giờ rưỡi thấy."

Tạ Minh Triết hai mắt sáng ngời: "Cảm ơn, tôi nhất định đến đúng giờ!"

Buổi chiều hai giờ rưỡi, Tạ Minh Triết dẫn theo thu thập tốt hành lý đi vào phỏng vấn địa điểm.

Cậu nguyên bản trong tưởng tượng, luyện dùm phòng làm việc giống như là "Hắc tiệm net" giống nhau, ở hoàn cảnh phong bế trong phòng bãi một loạt máy tính, mấy cái đầy mặt thanh xuân đậu tử trạch nhìn chằm chằm màn hình máy tính, mặt vô biểu tình mà ở trên bàn phím gõ.

Nhưng mà tới rồi hiện trường, cậu lại hoảng sợ —— chỉ thấy trong đại sảnh song song bày chỉnh chỉnh tề tề mũ giáp cùng một loạt xoay tròn ghế dựa, nhà ở chính giữa còn có cái siêu đại bình giả thuyết màn hình tinh thể lỏng, mặt trên không ngừng mà đổi mới một ít số liệu.

Nhìn này đó đồ vật công nghệ cao, Tạ Minh Triết còn tưởng rằng chính mình đi tới khoa học viễn tưởng điện ảnh trạm không gian.

Một người thanh niên 27~28 tuổi ngậm điếu thuốc đi tới, đầu tóc thanh niên có chút hỗn độn, áo sơ mi nhăn bèo nhèo, giống như là từ nơi nào nhặt lại đây, quầng thâm mắt nồng đậm tỏ vẻ anh tối hôm qua khẳng định không có ngủ tốt. Anh xem thiếu niên tò mò nhìn xung quanh giống như xem quái vật, hỏi: "Cậu chính là cái người sẽ không chơi Tinh Tạp Phong Bạo, lại tới nhận lời mời trò chơi luyện dùm tiểu tử?"



Tạ Minh Triết da mặt dày gật đầu: "Tôi chưa từng chơi Tinh Tạp Phong Bạo, nhưng tôi đương quá trò chơi khác luyện dùm, trò chơi cơ sở vững chắc, học lên sẽ thực mau." Cậu thực nỗ lực mà đẩy mạnh tiêu thụ chính mình.

Nam nhân ha ha cười ra tiếng tới, phảng phất nghe được thực buồn cười chê cười.

Tạ Minh Triết cũng không e lệ, thản nhiên đón nhận đối phương ánh mắt: "Tôi trước thử xem đi, thật sự không được nói tôi lại đi người, cho tôi một cơ hội được không?"

Thiếu niên ánh mắt thành khẩn, một chút cũng không luống cuống. Nam nhân đối với gia hỏa "Dũng khí đáng khen" dâng lên một tia hảo cảm, triều cậu vẫy tay nói: "Được, cậu lại đây đi. Đại xoát tài liệu kỳ thật cũng không khó, đi theo xoát vài lần liền biết."

Nam nhân một bên nói, một bên đem Tạ Minh Triết mang tiến cách vách phòng, đưa cho cậu một cái mới tinh mũ giáp: "Cậu nếu đương quá luyện dùm, hẳn là biết chúng ta này một hàng quy củ, mau chóng hoàn thành khách hàng yêu cầu là được, cho nên chính cậu đến quen thuộc trò chơi này."

Tạ Minh Triết nghiêm túc gật đầu: "Ân ân."

Này mũ giáp nhưng thật ra thực tinh xảo, Tạ Minh Triết cẩn thận nghiên cứu một lát, xem minh bạch mũ giáp mang pháp, hỏi: "Đại ca, anh như thế nào xưng hô?"

Nam nhân nghe cậu hiểu chuyện mà kêu đại ca, trong lòng rất là thoải mái, thái độ cũng chuyển biến tốt đẹp rất nhiều: "Tôi họ Trần, mọi người đều kêu tôi Trần ca, cậu về sau cũng như vậy kêu đi. Cậu đâu, tên gọi là gì?"

"Tạ Minh Triết, anh kêu tôi...... tiểu Tạ là được." Tạ Minh Triết nhũ danh kỳ thật kêu "A Triết", kia đều là kiếp trước anh em có quan hệ thực tốt kêu, mới vừa nhận thức kêu A Triết cảm giác có chút kỳ quái, vẫn là làm đối phương kêu Tiểu Tạ đi.

"Tiểu Tạ, cậu trước đăng ký cái tài khoản rồi tiến trò chơi nhìn xem, trò chơi này không phức tạp, chơi mấy giờ liền biết." Trần ca dặn dò nói, "Trước 9 giờ tối 9, cậu quen thuộc quy tắc lại đến tìm anh."

Tạ Minh Triết "Úc" một tiếng, nghiêm túc mà đem mũ giáp cấp mang hảo.

Mang lên mũ giáp sau, trước mắt thế giới thực mau phát sinh biến hóa, mấy hành tự phù phiêu phù ở không trung, là bất đồng trò chơi đổ bộ giao diện —— xem ra này khoản mũ giáp có thể liên tiếp đại bộ phận game thực tế ảo, 《 Tinh Tạp Phong Bạo 》 xếp hạng đệ nhất vị, đủ để nhìn ra 《 Tinh Tạp Phong Bạo 》 ở trò chơi giới địa vị cùng hỏa bạo trình độ.

Tạ Minh Triết dùng tay điểm tuyển 《 Tinh Tạp Phong Bạo 》.

Bên tai vang lên thanh thúy hệ thống âm, nghe đi lên như là bé trai bảy tám tuổi: "Hoan nghênh tiến vào thần kỳ tinh tạp thế giới! Hệ thống kiểm tra đo lường đến ngài là lần đầu tiên đăng nhập vào game, thỉnh sáng tạo ngài tài khoản, cũng trói định thân phận dãy số."

Tạ Minh Triết nhanh chóng dựa theo nhắc nhở đăng ký tài khoản.

Hệ thống âm: "Thỉnh đưa vào tên họ nhân vật, cũng sáng tạo ngài ở tinh tạp thế giới hình tượng."

Trò chơi hình ảnh nhanh chóng dẫn vào cậu bộ dáng bản nhân, giống như là chiếu gương giống nhau rất thật. Tạ Minh Triết nhìn gần ngay trước mắt "Giả thuyết" chính mình, kinh ngạc cảm thán với hiện giờ thời đại tiên tiến kỹ thuật.

Cậu khẳng định sẽ không dùng chân thật hình tượng chơi võng du, về sau gặp được người quen chẳng phải là thực xấu hổ?

Tạ Minh Triết suy tư một lát, đối nhân vật bề ngoài làm ra một ít điều chỉnh —— chiều cao thu nhỏ lại 10 cm, cân nặng gia tăng 30 cân, mặt điều chỉnh lớn một vòng, hơn nữa thêm mấy cọng râu —— thực tốt, béo thúc thúc tươi cười hiền từ, nhìn đều thân thiết.

Đến nỗi ID trò chơi, Tạ Minh Triết vì làm người cảm thấy thực thân thiết, liền tùy tay lấy một cái —— Béo thúc.

Cậu ngay lúc đó, căn bản không nghĩ tới, tên này, sẽ ở tinh tạp thế giới nhấc lên như thế nào kinh đào sóng lớn.

Sau lại tiếp thu phỏng vấn thời điểm, Tạ Minh Triết đối mặt màn ảnh, cười đến rất là vô tội: "Béo thúc tên này, thật là tôi tùy tiện lấy, cũng không có cái gì đặc thù hàm nghĩa, sớm biết rằng, lúc trước hẳn là lấy một cái tên dễ nghe xíu, cũng không đến mức bị người đuổi theo kêu ' Béo thần '' Béo thần '."

Thấy "Béo thúc" cư nhiên là cái tiểu soái ca anh tuấn ánh mặt trời các fan: "Cậu là cái kẻ lừa đảo! Trả chúng ta béo thúc thúc đáng yêu hiền từ!"

Đối thủ nhóm tắc "Ha hả" hai tiếng, lén cho cậu lấy cái ngoại hiệu: Thực da Tạ Minh Triết.

Tên gọi tắt: Da da Triết.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tinh Tạp Đại Sư

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook