Tình Thâm Duyên Cạn, Ngã Phật Từ Bi

Chương 23

Nhược Trần

04/06/2022

Bạch Y nhìn vở kịch kia, lại vui vẻ nở nụ cười. Sau nhiều năm chịu áp lực cảm xúc, nụ cười của nàng thật tâm từ tận sâu trong trái tim, đẹp như một tia nắng bình minh nở rộ ở chân trời.

Nàng từ trong túi áo lấy ra hai quả cầu thủy tinh, bên trong chứa ký ức của Kỳ Hoa và Thiển Âm, chỉ cần đập vỡ quả cầu thủy tinh, hai người bọn họ có thể nhớ lại kiếp trước.

Kim quang nhàn nhạt từ trên người hai người hiện lên, Kỳ Hoa nhìn biến hóa của Thiển Âm nhất thời giật mình, ngay cả khi hắn cho rằng đã có kỳ tích xảy ra, trong đầu lại hiện lên tình cảnh hai người tình đi qua, không khỏi giật mình.

Bầu trời không biết từ khi nào đã tối sầm lại, sấm chớp ầm ầm, dường như ẩn chứa lửa giận thần giới, trong khoảnh khắc sẽ giáng xuống thiên lôi trừng phạt.

Bạch Y cười cười, khời động kết giới đem chính mình cùng một nhà ba người che lại, sau đó bắt đầu kết ấn.

Đây là cấm chú của Phật giới, có thể lấy mạng đổi mạng, nàng muốn dùng sinh mệnh của mình để cứu vãn linh hồn Thiển Âm sắp mất đi.

Bạch Y đã chờ đợi ngày này thật lâu, nàng theo bọn họ luân hồi cả đời chính là để chờ đợi giờ khắc này.

Nàng tin tưởng Kỳ Hoa có pháp lực trong người và khôi phục trí nhớ, sẽ bảo vệ mẹ con Thiển Âm chu toàn. Sau đó, gia đình ba người sẽ sống hạnh phúc bên nhau.

Cho dù không thể cũng không sao, dù sao, đến lúc đó cũng không liên quan đến nàng.

Bốn phía liên tiếp lóe ra ngân quang chói mắt, một pho tượng lại một pho tượng Tiên Phật chạy tới, đều là dùng ánh mắt kinh nộ hung tợn trừng mắt nhìn nàng.

Bạch Y không hề sợ hãi, cười đến thanh thanh đạm đạm. “Hai người bọn họ trải qua mấy kiếp bi khổ, đã bị trừng phạt. Ngã phật từ bi, chư vị tôn thượng cũng có đại lượng, tha cho bọn họ có được không?”

Cửu Thiên Thần Phật đều lạnh nhạt nhìn nàng, không ai nói gì.

Sao bọn họ có thể hứa với nàng được chứ? Người coi thường thiên quy nhất định phải bị trừng phạt, chỉ có vài điểm này thì sao đủ? Nhưng cũng không cần phải giải thích bất cứ điều gì nữa. Bạch Y lấy sinh mệnh chi hỏa thiêu đốt tạo thành kết giới, cái giá phải trả chính là hồn phi yến diệt, vĩnh viễn không được siêu sinh. Cho dù bọn họ đáp ứng hay không, cho dù kết quả cuối cùng như thế nào, ngày hôm nay qua đi, Bạch Y Thần Nữ sẽ không còn tồn tại nữa.



Một người sắp chết, bọn họ cần gì phải lãng phí lời nói?

Bạch Y thấy dáng vẻ này của bọn họ, biết rõ tâm tư của bọn họ nên bất đắc dĩ cười cười, không nhiều lời, đem pháp lực của mình truyền vào trong cơ thể Thiển Âm, người kia ôn nhu chăm chú nhìn vào pháp lực của nàng biến mất mà dần dần tỉnh lại.

Tiểu Âm Nhi, hy vọng ngươi có thể hạnh phúc. Thiên địa rộng lớn này, chứa đựng quá nhiều thứ tốt đẹp, thế gian đặc sắc ta đã nhìn không tới, ngươi thay ta xem qua một chút, có được không?

Pháp lực biến mất quá nhiều, tầm mắt Bạch Y cũng trở nên mơ hồ. Trong lúc hoảng hốt, nàng nhìn thấy kim quang chợt lóe lên, người nàng ngày đêm thương nhớ, vừa yêu vừa hận ngồi đài sen hiện lên giữa không trung. Cô nghe thấy giọng nói bình thản của người đàn ông đó. “Nỗi chấp niệm của ngươi quá sâu.”

Có lẽ là nàng đã quá mệt mỏi, lại từ trong âm thanh kia nghe ra bi ai trầm lắng. Giống như bị núi cao vạn trượng trấn áp ở trong vực sâu không đáy, ngay cả tâm tư giãy dụa cũng bị nhốt đến triệt để.

Thật buồn cười, hắn là Phật Tổ, là Phật Tổ cao cao tại thượng, không ai dám nghi ngờ, lại có ai, dám nhốt hắn? Lại có ai dám trói buộc hắn?

“Đệ tử chỉ là cảm thấy, hai người hắn đã được trừng phạt, niệm hiện giờ bọn họ đã không phải phật không phải thần, chỉ là yêu thân, mong Phật Tổ pháp ngoại khai ân, tha thứ cho bọn họ. Nếu chư vị tôn thượng cho rằng phạt cũng không đền nổi tội, Bạch Y nguyện lấy tính mạng trả thay, tẩy thoát tội nghiệt mà bọn họ đã phạm phải trước đó.”

Bạch y cúi đầu bái lạy thật sâu, trên mặt không còn để ý sinh tử, cười đến vân đạm phong khinh.

Tiểu hòa thượng, ngươi một lòng vì chúng sinh, sao có thể một mình buông bỏ hai người này? Ta sẽ giúp chàng trả lại hạnh phúc cho họ, được chứ?

Kim quang dần dần yếu ớt, sinh mệnh chi hỏa của nàng sắp bị thiêu đốt, Bạch Hoa Hoa nhìn hắn, trên mặt lộ ra si luyến từ sau khi tiến vào Phật giới đã không còn xuất hiện: “Phật tổ, chúng sinh bình đẳng, ngươi yêu thiên hạ chúng sinh, có phải, cũng có yêu ta phải không?” Không đợi đến khi có câu trả lời, Bạch Y đã biến mất không còn thấy nữa, giữa không trung chỉ còn lại một giọt nước mắt, chấm dứt đoạn si vọng cưỡng cầu nhưng không được này.

Hắc Tang sớm đã xông tới, nhìn thấy cảnh này, thương tâm muốn chết, không để ý tôn ti trật tự lớn tiếng trách cứ: “Lúc làm người coi như có tình có nghĩa, sau khi thành Phật ngược lại lại đoạn tình tuyệt ý! Ngươi thân là Phật Tổ, ngay cả yêu một người cũng không biết, còn có tư cách gì nói yêu thương chúng sinh?!”

Phật tổ không nói gì, nhân gian muôn hình vạn trạng, thật lâu đã định hình ở một phía “bi thương”. Bàn tay hắn lật lên trên, đem giọt nước mắt kia thu vào lòng bàn tay, hóa thành kim quang bay về phía Tây Thiên.

Sau khi trở về ngài ấy bắt đầu bế quan, cho dù là ai cũng tránh mà không gặp.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tình Thâm Duyên Cạn, Ngã Phật Từ Bi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook