Tình Yêu Đau Dạ Dày

Chương 17

Đào Tĩnh Văn

11/06/2014

Bởi vậy mới trốn tránh cậu ấy, rút tên khỏi cuộc tranh chức Chủ tịch Hội học sinh, bởi vậy mới tiếp cận Ôn Đình, muốn tìm hiểu liệu Ôn Đình có khả năng đem lại hạnh phúc cho cậu ấy không, bởi vậy mới đè nén cảm xúc trong lòng suốt mấy năm trời, dù biết người thông minh như cậu ấy chắc đã sớm nhìn ra ý tứ của mình nhưng vẫn duy trì mối quan hệ xã giao thông thường.

Cho đến khi Diệp Kính Văn xuất hiện, hai người có tính cách hoàn toàn trái ngược lại đến với nhau. Thế là anh thành kẻ thứ ba bị lãng quên trong thế giới của hai người.

“Vệ Đằng, cậu thấy tôi đáng thương phải không?”, Tiêu Phàm dừng câu chuyện, quay sang nhìn Vệ Đằng, ánh mắt lộ nhiếu cảm xúc không tên.

“Haha, có gì mà đáng thương, thích mà không nói ra được, chuyện như vậy đâu đâu chả có.”

“Cũng phải, trước giờ tôi cũng không thấy mình đáng thương, thích Lâm Vi là chuyện của tôi, không lien quan cậu ấy. cậu ấy không đáp lại cũng là việc của cậu ấy, tôi không bao giờ oán trách”.

“Nói rất đúng, thích một người là chuyện riêng của mình, không thể bắt ép người ta cũng phải thích mình được, nếu không trên đời đâu có nhiều án tình như vậy, ha ha.” Vệ Đằng vò đầu cười khờ khạo, chợt nghe Tiêu Phàm nói: “Nhưng Diệp Kính Văn và Lâm Vi, bọn họ …chia tay rồi”.

Như thể sợ Vệ Đằng nghe không rõ, anh lại nói thêm:

“Bọn họ…chia tay rồi.”

Nhìn khuôn mặt nghiêm túc của Tiêu Phàm, Vệ Đằng bỗng thấy sống mũi mình cay cay.

Thế nên, hôm nay anh nói với tôi những điều này, bọn họ chia tay rồi, anh lại có cơ hội, anh phải ra sức tranh thủ thời cơ sao? Muốn tôi nghĩ đối cho anh phải không? Tôi nên nói, người anh em à, tôi ủng hộ anh, phải không?

Tiêu Phàm, lúc trước anh đau khổ bao nhiêu thì bây giờ tôi khổ đau bấy nhiêu, anh đem hết đau khổ vứt sang cho tôi, anh có biết không?

“Anh…anh muốn thổ lộ tình cảm với người ta sao? Người ta không phải đang ở nước ngoài ư?” những ngón tay đang nắm chặt của Vệ Đằng hơi run rẩy.

Tiêu Phàm cười lắc đầu: “Không có chuyện đó, sớm đã biết là không thể đến với nhau”.

Vậy thì tốt, Vệ Đằng thở phào, tiếp tục hỏi: “Vậy anh định làm thế nào?”.

“Lần này rất nghiêm trọng, chuyện của họ bị bố mẹ phát hiện, trước tiên tôi phải giúp Diệp Kính Văn làm thủ tục bảo lưu, sau đó sẽ xem tình hình thế nào sẽ hành động tiếp.”

Anh cũng tốt bụng quá nhỉ, rõ ràng khó chịu buồn bực muốn chết, còn đứng ra lo lắng hộ người ta. Nếu như anh đểu cáng một chút, nhân cơ hội này ra tay,tạo vài vụ hiểu lầm, lòng tin của họ vững như kiềng ba chân thì anh phải cắt bỏ một hai cái đi, nhưng anh lại chẳng làm gì cả, còn hăng hái giải quyết việc vặt cho họ nữa.

Tiêu Phàm, chẳng nhẽ tình cảm của anh đối với Lâm Vi đã đến mức “Chỉ cần cậu ấy hạnh phúc, muốn tôi làm gì cũng được” hay sao?

Có phải như vậy không?

Nghĩ vậy, Vệ Đằng cảm thấy toàn thân giá lạnh, trong ngày đông lạnh lẽo này, trái tim như bị nhúng vào băng đá, tất cả những mộng tưởng, rạo rực phấn khởi, niềm hy vọng đều đóng thành băng.

Có điều, cậu không nói gì cả, chỉ nhẹ nhàng đứng dậy, giả bộ không có chuyện gì: “Không còn sớm nữa, tôi phải về đây, tối nay còn phải làm rất nhiều bài tập”.

Tiêu Phàm cười nói: “Ừm. đi đường cẩn thận”.

Nhìn Vệ Đằng lao như bay ra khỏi phòng, Tiêu Phàm thu nụ cười lại.

Đoán đúng rồi sao? Cậu tìm đủ trăm phương nghìn kế tiếp cận tôi, là vì cậu đã động lòng, chứ không chỉ đơn thuần là kết bạn?

Một tên nhóc nghĩ gì cũng hiện lên trên mặt như cậu, cho dù có giả bộ cũng làm sao qua được mắt tôi?

Dù thế nào, nói những điều này cho cậu chỉ mong cậu an toàn rút lui trước khi lấn sâu quá vào bùn lầy.

Bởi vì tôi đã phải trải qua cảm giác yêu nhưng không được đáp lại, không muốn cậu phải nếm nỗi đau này. Dù sao cậu cũng là người bạn đúng nghĩa đầu tiên của tôi.

Không nên để cậu phải chịu đựng những cảm xúc đau đớn ấy. cậu chịu đựng không nổi đâu.

Vệ Đằng chạy điên cuồng trên hành lang, đến ký túc thì toàn thân đã ướt sũng mồ hôi, cậu thở phì phò, vào phòng liền tu nước ừng ực.

Châu Ngư ngồi chơi game cả buổi, lúc này mới ngẩng đầu lên nhìn cậu, tò mò hỏi: “Bệnh thần kinh tái phát hả?”.

Vệ Đằng cười nói: “Không, cơ thể đau nhức thôi”.

Thực ra vị trí đau nhất là tim, nó cứ nhói lên từng cơn.

“Thế thì tốt, đúng rồi, lúc nãy có một cô gái tên là Ngưu San San gọi đến cho cậu.” Châu Ngư cười nham nhở nói tiếp, “Có phải có vấn đề rồi không?”.

“Cô ấy là vợ của người anh em, đã là vợ bạn thì không thể đụng tới, đừng nói nhăng nói cuội.” Vệ Đằng nói xong, đặt mông xuống ghế, mở máy tính ra. Đăng nhập QQ, thấy nick của cả Châu Vũ và Ngưu San San đều sáng.

[Đau bụng không lý do]: đồ khỉ, ông đây thất tình rồi.

[Vũ trụ không điểm dừng] : khỉ thật, mới hôm trước còn nói thích thằng nào đó, hôm nay lại kêu thất tình rồi, đừng có lần nào chat cũng làm tớ kinh hãi rụng răng như vậy chứ?



[Đau bụng không lý do]:mình nói thật đó, anh ta thích người khác rồi, còn yêu say đắm, chính miệng anh ta nói ra.

[Đau bụng không lý do]:chán nản, đen như chấy, người anh ta thích mình cũng biết, là nhân vật huyền thoại của trường, thân phận con kiến như mình không thể bì được.

[Vũ trụ không điểm dừng]:mình bảo này, cậu đang tự ti hay thế nào đây?

[Đau bụng không lý do]: mình không tự ti, chỉ là nhìn rõ sự thực thôi.

[Đau bụng không lý do]: Nói thế này để cậu dễ hiểu, giả dụ có một ngày Tiêu Phàm bị thương, mình nhất định sẽ chạy tới chạy lui quanh anh ta, rót nước, thay khăn, thậm chí còn tự tay bôi thuốc, quấn băng, còn người đó chỉ cần nhẹ nhàng bước tới, khẽ mỉm cười, nói một câu “Anh không sao chứ?”. Thế là kẻ bị thương sẽ có ấn tượng rất sâu sắc, không thể rời mắt khỏi con người đó, mình ấy à, chỉ có thể đứng một bên, làm vật hy sinh, chỉ là nhân vật phụ.

[Đau bụng không lý do]:So với chả sánh, tức điên người! chịu thôi, mình chỉ là một đứa xoàng xĩnh, không thể làm ra vẻ thanh cao lịch lãm được.

[Đau bụng không lý do]: Thảm hơn là, tình cảm sâu nặng của anh ta khiến mình cảm động. Mình thậm chí muốn rút đao tương trợ, giúp anh ta cưa đổ người đó, chán muốn chết.

Phía Châu Vũ lúc lâu không thấy nói năng gì thêm, sao đó Vệ Đằng nhận được lời mời chat nhóm của Châu Vũ, tên nhóm là Viện người điên.

[Cô nhóc rất trâu bò]: Mình là San San, nói đi, thế nào rồi?

[Đau bụng không lý do]: Cậu lại đổi nick à? Lần trước không phải là “San San đến đây ăn” sao?

[Cô nhóc rất trâu bò]: Vừa đổi nick xong, nói chuyện chính đi. Vệ Đằng, cái tên đó thích người khác rồi à? Cậu chán,muốn bỏ cuộc rồi sao?

[Đau bụng không lý do]: mình muốn bỏ cuộc nhưng không làm được.

[Cô nhóc rất trâu bò]:Anh ta thích ai kệ anh ta, chỉ cần bọn họ không ở bên nhau là cậu vẫn có cơ hội mà. Vệ Đằng của chúng ta mắc bệnh bại não từ bao giờ thế? Không phải trước giờ cậu đều dũng cảm tiến lên phía trước sao? Dùng ngọn lửa nhiệt tình làm tan chảy anh ta, sợ gì.

[Đau bụng không lý do]: ngọn lửa nhiệt tình của mình cũng bị dập tắt mất rồi.

[Cô nhóc rất trâu bò]:Lửa tắt rồi ta châm lại.

[Đau bụng không lý do]: chất đốt cũng hết rồi.

[Cô nhóc rất trâu bò]:Mình cho cậu một thùng dầu.

[Vũ trụ không điểm dừng]:Thôi đi, Vệ Đằng! lằng nhà lằng nhằng không giống phong cách của cậu! dứt khoát một chút! Cái gì nên làm thì làm! Làm không ăn thua thì bye bye!

[Đau bụng không lý do]: không nên dùng nhiều dấu chấm than để thể hiện sự mất bình tĩnh của cậu như thế.

[Vũ trụ không điểm dừng]:Hì hì, đúng là hơi mất bình tĩnh! Mình không chịu được một đứa huyên náo ầm ĩ như cậu đột nhiên nhụt chí, nhu nhược như thế! Đừng buồn, bọn mình luôn đứng về phía cậu, nếu thằng cha ấy cưa không nổi, bọn mình sẽ kiếm cho cậu một anh chàng tốt hơn, nghe thấy không hả? Nếu cậu bị một đòn gục ngã không gượng dậy nổi thì mình coi thường cậu, lần sau uống rượu cậu phải trả tiền.

[Đau bụng không lý do]:ừm, mình chỉ cảm thấy trong lòng khó chịu, tâm sự với hai cậu xong cũng thoải mái hơn nhiều.

[Đau bụng không lý do]:Vệ Đằng mình là cơ chứ, đội trời đạp đất, vai năm tấc rộng thân mười thước cao.

[Đau bụng không lý do]:dù sao hai người bọn họ cũng không có khả năng đến với nhau, mình con lâu mới dễ dàng chịu thua như thế. Chỉ cần anh ta không định độc thân cả đời, nhất định mình có cơ hội.

[Cô nhóc rất trâu bò]:Vệ Đằng, vẫn phải khuyên cậu một câu, đừng lún quá sâu, phải để đường lui cho mình, biết không hả?

[Đau bụng không lý do]: ừm, yên tâm đi Ngưu cô nương.

Sau khi than vãn một hồi với Châu Vũ và Ngưu San San, tâm trạng Vệ Đằng tốt hơn một chút.

Chuyển nick của Tiêu Phàm từ nhóm “anh em tốt” sang nhóm “người dấu yêu”, nhìn trong nhóm chỉ có hai người Tiêu Phàm và Vệ Đằng, Vệ Đằng có cảm giác thật khác lạ.

Tiêu Phàm, tôi không thông minh, không biết vì sao anh lại kể chuyện đó cho tôi, vì tin tưởng hay vì lý do khác. Tôi cũng chẳng muốn bới móc suy tính phức tạp của anh.

Chỉ cần biết, Lâm Vi không cần anh, tôi cần anh.

Vệ Đằng tôi, dù không tao nhã, không xuất chúng, không sành sỏi như mấy người, chỉ là một đứa lỗ mãng nhưng tôi sẽ một lòng yêu anh, một dạ đối tốt với anh.

Như vậy đã đủ chưa?

Ý đã quyết, Vệ Đằng quay ra hỏi Châu Ngư: “Gần đây có chỗ nào giải trí không, để thả lỏng tin thần một chút”.

Châu Ngư nhìn cậu đầy hàm ý, cười gian, sau đó vuốt cằm, nghiêm túc nói: “leo núi, rất có lợi để vun đắp tình cảm”.

“Thời tiết thế này đi leo núi, tự hành hạ bản thân à?”

“Haha, thế thì đi dạo mấy khu phố nhộn nhịp, chỗ đó có nhiều quán ăn vặt, quần áo, trang sức, mỹ phẩm sặc sỡ nhức cả mắt ấy.”

Vệ Đằng biết cậu ta tưởng mình đang thăm dò chiến lược tán gái, cũng không giải thích, hỏi tiếp: “có cái khác không? Mấy cái này mình không quen”.



“Gần đây có một khu giải trí, nghe nói vừa hoàn thành tàu lượn trên không rất đặc biệt, cậu muốn thả lỏng có thể đi thử, đi hết một lượt thì u uất buồn phiền gì cũng tan biến hết. còn có một chỗ nữa là vực yêu đương, đôi tình nhân sẽ ôm chặt nhau cùng nhảy xuống vực, như thế vừa lãng mạn vừa kích thích, cậu thử xem.”

Vệ Đằng gật đầu hài lòng, bộ môn nhảy vực mạo hiểm như thế e là quá liều đối với người trầm lặng như Tiêu Phàm, thôi thì giảm độ khó xuống một chút, đi tàu lượn trên không cũng tạm ổn. Quyết định xong liền lên mạng tìm hiểu về tình hình của khu giải trí, đường đi nước bước tính toán kỹ càng, chỉ đợi Tiêu Phàm cắn câu thôi.

Kinh nghiệm phong phú như Vệ Đằng thừa hiểu không thể đến khu vui chơi vào ngày nghỉ hoặc cuối tuần được, nếu không sẽ phải xếp hàng đến gãy chân.

Vì thế cậu lấy lịch học của Tiêu Phàm ra nghiên cứu tỉ mẩn, so với lịch học của mình thì thứ Ba là ngày hợp lý nhất.

Tính toán chu đáo xong mới gọi cho em gái, hỏi giá vé vào khu giải trí, sau đó đi rút một số tiền nhét xuống dưới gối.

Tối thứ hai, Vệ Đằng rủ Tiêu Phàm đi ăn cơm, ăn xong Vệ Đằng đột nhiên hỏi: “Ngày mai rảnh không?”.

Tiêu Phàm quay lại nhìn, thấy cặp mắt long lanh chờ đợi giống như một con thú nhỏ bé đang lấy lòng chủ nhân vậy, bất giác khiến người ta muốn trêu đùa một chút.

“Ngày mai à…hình như không rảnh.”

“Chẳng phải mai anh không có tiết sao?”, giọng nói lo lắng.

Tiêu Phàm cong môi khẽ cười, “Vậy à? Tôi nhớ nhầm rồi, xin lỗi nhé”.

Vệ Đằng biết anh ta đang trêu mình, cũng không thèm chấp, nhìn nụ cười đó tâm trạng cậu cũng tốt hơn, lời thoại được chuẩn bị sẵn trào ra khỏi miệng: “Ngày mai khu vui chơi giảm giá vé vào cửa, hay chúng ta vào đó thư giãn một chút?”.

“Khu giải trí?” Tiêu Phàm chăm chăm nhìn Vệ Đằng, “Đi chỗ đó làm gì?”.

Lúc bé anh có đi cùng Tiêu Tình một lần, ấn tượng để lại ngoài tiếng la hét inh tai nhức óc, dài cổ xếp hàng chờ, chẳng có gì thú vị.

“Đi thư giãn mà, không phải tâm trạng anh đang không được tốt sao? Nhân lúc còn trẻ đi chơi cho biết, đến khi già rồi, bị cao huyết áp thì muốn đi cũng không đi được đâu, phải không?”

“Ừm, có lý.” Tiêu Phàm cười nhìn Vệ Đằng,tên nhóc này đúng là hăng hái máu me, lúc nào cũng không chịu yên tay yên chân, dòng máu chảy trong người cậu ta luôn trong trạng thái nóng hôi hổi thì phải.

Đã nói rõ ràng rồi, cậu ta vẫn rủ mình đi chơi cho thư thái đầu óc, hay chỉ xem mình như bạn bè thôi? Chứ người ta không thể mặt dày đến chừng này được.

Tiêu Phàm gật đầu đồng ý, dạo này toàn thân mệt mỏi, cũng nên thư giãn một chút.

Sáng sớm hôm sau, Vệ Đằng đứng dưới sân nhìn thấyTiêu Phàm mặc áo phông trắng tươi cười bước đến.

“Cuối cùng anh cũng chịu cởi phứt áo sơ mi rồi à?” nói xong cảm thấy câu nói của mình có phần lưu manh nham nhở, Vệ Đằng vội cúi đầu ngậm miệng.

“Không thể nguyên năm trời mặc áo sơ mi được, xưởng may có cho tôi tiền boa đâu.”

Tiêu Phàm cười nói, trông bộ dạng có vẻ tâm trạng rất tốt. Vệ Đằng “ừ” một tiếng, đi trước dẫn đường.

Hai người theo sát nhau lên xe bus, ngồi xuống cùng một hàng ghế.

Không lâu sau, Vệ Đằng có cảm giác anh mắt của một cô gái cứ dính lấy Tiêu Phàm, quay đầu lại nhìn mới phát hiện lúc này Tiêu Phàm nét mặt lạnh lùng đang nghiêng đầu nhìn ra ngoài cửa sổ, bờ môi khẽ mỉm cười, đẹp trai hết sức.

Thình thịch thình thịch, tim đập loạn xì ngầu, Vệ Đằng lườm cháy mắt cô gái đang nhìn Tiêu Phàm, cô gái sợ quá liền cúi đầu nghịch di động. Tiêu Phàm dường như cảm thấy có gì bất thường, quay sang Vệ Đằng dò hỏi:

“Sao thế?”

“Hi hi, không có gì, anh đừng bận tâm.”

Tiêu Phàm mỉm cười lại nghiêng đầu nhìn ra ngoài cửa sổ.

Trên tấm kính cửa sổ, khuôn mặt bặm môi trợn mắt của Vệ Đằng hiện lên rõ.

Khóe miệng của Tiêu Phàm khẽ nhếch lên, Vệ Đằng đáng thương, cậu tưởng tôi đang ngắm phong cảnh sao? Thật sự rất muốn nói cho cậu biết là tôi đang nhìn cậu.

Biểu cảm đa dạng của cậu, mặt nhăn mày nhó, quả thực…rất thú vị.

Đến khu vui chơi, vì ít người, Vệ Đằng mua được vé vào cửa rất nhanh, chợt nhìn thấy một thân hình quen thuộc ở cổng vào, không ngờ đối phương đã sớm nhìn ra cậu, đang tươi cười tiến lại.

“Anh! Mấy hôm trước em còn tự hỏi không biết anh hỏi giá vé làm gì, hóa ra anh cũng đến chơi à?”

“Ừ, chả có gì làm mà.” Vệ Đằng ngượng ngùng, đi chơi cùng Tiêu Phàm bị em gái nhìn thấy không khác gì ăn vụng bị bắt quả tang.

“Thật trùng hợp, hôm nay lớp em đi chơi xuân, tất cả đều có mặt đông đủ, Tiêu Tình cũng trốn học đi cùng, anh thật biết cách chọn ngày, thứ Ba là ngày vắng nhất, mua vé không cần xếp hàng gì cả.”

Vệ Đằng trợn mắt lên, phải rồi, anh trai em thật biết chọn ngày mà, trời nắng chang chang, lại xuất hiện bao nhiêu kỳ đà cản mũi thế này, một tên không đủ lại còn đến nguyên cả một lớp?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tình Yêu Đau Dạ Dày

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook