Tình Yêu Nguy Hiểm

Chương 24: Điện thoại di động

Úy Không

16/05/2017

Tháng bảy là cái tháng nóng nhất năm, mặt trời thì chói chang, người đi đường ít ỏi, quạt điện nho nhỏ đơn sơ trong phòng, vù vù chạy.

Trong phòng là ba người con trai cùng mấy cái máy tính.

Trì Tuấn đang tập trung tinh thần nhìn chằm chằm máy tính, tay thì thao tác những bước quen thuộc. Bên cạnh hắn là Chu Hạo và Trương Uy cũng đang nhìn chằm chằm vào trang web trên màn hình, tỏ ra vô cùng buồn chán. Hồi lâu sau, Chu Hạo với vẻ mặt mệt mỏi, rốt cục không chịu được nữa, rầm rì nói: "Tuấn ca, anh nói xem em cũng nhìn chằm chằm máy tính vài ngày rồi, như vậy có thể thành ông chủ sao?"

Trì Tuấn không trả lời, Trương Uy ở một bên, trước liếc mắt nhìn hắn: "Mệt cho mày còn muốn trở nên vượt trội, làm việc lớn mà chút chuyện nhỏ ấy cũng không muốn làm à? Không phải chỉ có chút khô khan thôi sao? Tuấn ca lại không phải bắt chúng ta dời núi lấp biển."

Trì Tuấn nhìn thời gian trên máy tính, nói: "Các cậu hôm nay ghi lại tình hình trên mạng một chút, sau đó nghỉ ngơi một lát đi."

Trương Uy lập tức phấn chấn tinh thần, gõ chữ cành cạch, vừa nói vừa hỏi: "Tuấn ca, anh bảo cái loại trang web này ở nước ngoài thật sự phát triển sao?"

Trì Tuấn dừng công việc trong tay một lát, ung dung trả lời hắn: "Tuy rằng ba tao cho tao sang nước ngoài học, tao lại không học được kiến thức gì, nhưng lại biết được rất nhiều cái khác, hiện tại network đang cực kỳ phát triển, ở nước ngoài cái này đã thông dụng rồi, trang web phân loại thông tin kiểu này, đã thâm nhập đến cuộc sống mọi người từ lâu. Ví dụ, mày có đồ chơi gì đó, muốn bán đi lại không biết bán ở đâu, còn nếu bán trên mạng, những người khác thấy được sẽ liên hệ với mày, có khi lại bán được. Nếu mày muốn thuê phòng, ngày nắng to gió lớn cũng phải chạy đi xem quảng cáo trên cột điện, phiền toái quá phải không? Nhưng chỉ cần tao lên mạng tìm kiếm, liền biết chỗ nào có cho thuê phòng."

Trương Uy hiểu rõ gật đầu: "Tuy rằng em chỉ biết nói chuyện phiếm chơi điện tử, đối với cái network gì đó không biết gì cả, nhưng anh nói như vậy cũng hợp lý. Nó thật giống như một cái chợ bán đồ cũ nhỉ, nhưng là trên mạng, phải không ạ?"

Trì Tuấn cười, vỗ vai hắn một cái rõ to: "Đúng vậy."

Nhưng trương uy lại nghi ngờ: "Nhưng cái này kiếm tiền thế nào ạ?"

Trì Tuấn trả lời hắn: "Rất đơn giản, khi trang web của chúng ta được nhiều người biết đến, người sử dụng tăng nhiều, sẽ cho quảng cáo vào. Đây là phương thức kiếm tiền trực tiếp nhất, sau đó còn có thể giúp người khác phát triển. Tóm lại, chỉ cần trang web có tiếng tăm, nhiều người dùng, kiếm tiền đương nhiên là không có vấn đề. Cho nên tao cho chúng mày ghi lại người đăng kí mỗi ngày, lại phải cập nhật thông tin thường xuyên là vì thế. Hai năm này máy tính cũng ngày càng thông dụng rồi, trang web của chúng ta khẳng định có thị trường, đến lúc đó kiếm được tiền rồi, nhân viên nhiều hơn, chúng ta liền chuyển đến toà nhà cao nhất trung tâm thành phố hoặc chuyển sang thành phố lớn giống như Giang thành, làm nên một trang web nổi tiếng cả nước."

Trì Tuấn từ bé không thích học, lúc đi thi nộp giấy trắng không biết bao nhiêu lần, dựa vào việc giỏi thể dục và danh nghĩa lưu manh mà tốt nghiệp được trung học. Chả qua là vài năm trước, từ sau khi hắn tiếp xúc máy tính, liền bắt đầu cảm thấy hứng thú với mấy thứ này.

Trì Tuấn từ bé đã làm việc rất chuyên tâm, thích cái gì sẽ dốc lòng đối đãi, mấy năm trôi qua dựa vào việc tự mình mò mẫm nghiên cứu, kỹ thuật máy tính tuyệt đối không hề kém hơn dân chuyên nghiệp.

Mà khi tuổi dần lớn lên, hắn cũng hiểu được rằng hắn không thể suốt ngày chơi bời lêu lổng được, tuy rằng đây là thói quen cũng là cách sống tất yếu trong hoàn cảnh của hắn, nhưng đây không phải là cuộc sống hắn muốn. Cho nên từ sau khi đi Mỹ về, tuy rằng mặt ngoài hắn tiếp tục thể hiện sự bất cần đời, nhưng cũng đã bắt đầu chuẩn bị kế hoạch cho tương lai.

"Thì ra là như vậy." Trương Uy bừng tỉnh đại ngộ gật đầu, cười nói, "Vậy về sau em cũng là thành phần tri thức ngồi trong văn phòng giống như sinh viên phải không ạ? Đúng rồi, về sau Tuấn ca anh chính là UFO rồi, em và Hạo tử là tổng giám đốc."

Trì Tuấn cười ra tiếng: "Cái đó gọi là CEO."

"Đúng đúng đúng, CEO." Trương Uy vội vàng gật đầu, đưa tay ra đẩy Chu Hạo bên cạnh vẫn không nói được lời nào: "Hạo tử, nghe thấy không, về sau tao chính là tổng giám đốc."

Chu Hạo bụm mặt, mê mê mang mang ngẩng đầu, vẻ mặt mệt mỏi khó chịu, nước mắt đang trực trào ra.

Trì Tuấn sửng sốt: "Hạo tử, mày làm sao thế? Sao mà ỉu xỉu thế này?"

Chu Hạo hít hít mũi, xoa xoa mắt: "Tối hôm qua ngủ không tốt thôi ạ."



Trương Uy xuy một tiếng: "Nhất định là đêm qua chơi gái à!"

Chu Hạo chà xát mặt, bộ dáng khó chịu đến cực điểm, khoát tay: "Em đi toilet rửa cái mặt đã."

Trì Tuấn nhìn hắn thất tha thất thểu chạy ra bên ngoài, vốn đang cười, bỗng nhiên trở nên có chút trầm mặc, nhíu mi hỏi Trương Uy: "Trong khoảng thời gian này Hạo tử luôn có bộ dáng này à?"

Trương uy gật đầu: "Đúng vậy, tối nào nó cũng lêu lổng với gái, buổi sáng mới về, cũng không sợ thận hư."

Qua nửa giờ, Chu Hạo rốt cục từ bên ngoài trở về, mặt đầy nước, tinh thần quả thật tốt lên rất nhiều, lại khôi phục miệng lưỡi trơn tru như bình thường, hắc hắc cười nói: "Rửa mặt xong thoải mái hơn nhiều, xem ra sau này em phải ít chơi gái thôi, tu thân dưỡng tính ."

Trương uy cười ha ha: "Em đã nói là do nó chơi gái nhiều quá mà."

Trì Tuấn nhổ nước bọt: "Mày cũng không ngại bọn gái linh tinh đấy bẩn à."

"Không sợ, em nhớ lời anh Tuấn ca dạy, làm chuyện đó em đều mang bao mà."

Trì Tuấn nhìn hắn ngồi xuống giả vờ giả vịt tiếp tục công tác thống kê số liệu, ghét bỏ vỗ vào gáy hắn một cái: "Quên đi, tí lại làm, đầu tiên chúng ta đi ăn cơm trưa thôi."

Ba người ở nhà hàng nhỏ bên ngoài ăn một chút, khi chuẩn bị trở về tiếp tục công việc, lúc đi ngang qua cửa hàng di động bên cạnh mới khai trương. Trì Tuấn hình như là nghĩ đến cái gì, vẫy tay: "Hai đứa về trước, tao đi xem một lát." Nói xong liền rẽ vào cửa hàng di động đấy.

Cô gái bán hàng đang nhiệt tình hướng dẫn khách hàng, thấy có người vào, lập tức lôi kéo hắn đến quầy trước: "Anh đẹp trai à, anh muốn mua di động sao? Anh xem kiểu dáng này thế nào? Đây là sản phẩm vừa đưa ra thị trường đấy ạ! Màn hình rất lớn, nhưng lại màn hình trượt đấy."

Trì Tuấn nhìn cái máy màu đen to đùng trong tay, rất nhanh ghét bỏ, lại đi đến quầy thủy tinh bên trong tìm kiếm.

Cô gái bán hàng phẫn nộ thấy hắn liên tục buông di động, một lát lại hỏi: "Soái ca, anh nói xem anh thích loại gì? Để em giới thiệu cho."

"Có loại nào xinh xắn, màu sắc xinh đẹp chút không?" Hắn dừng một chút, lại nói, "Thích hợp cho con gái dùng ấy."

Cô gái bán hàng bừng tỉnh đại ngộ, chạy nhanh đi lấy một cái di động màu đỏ xinh xắn: "Anh xem chiếc này thế nào? Năm nay các cô gái trẻ thích nhất chiếc này."

Trì Tuấn cầm lấy chiếc điện thoại nhìn một lát, vừa lòng gật gật đầu: "Vậy lấy cái này đi."

Hắn vừa dứt lời, từ phía sau liền nhảy ra hai người, chỉ nghe tiếng Chu Hạo nói: "Tuấn ca, Sao anh lại mua di động kiểu con gái? Đưa cho ai vậy ạ? Chẳng lẽ anh có bạn gái rồi à?"

Trì Tuấn vỗ vào gáy hắn một phát: "Đừng nói hươu nói vượn, tao mua hộ người khác."

"Ngẫm lại mới thấy, em ở bên cạnh anh suốt mà ngay cả con muỗi cũng không thấy, làm sao có thể bỗng nhiên đào đâu ra một người bạn gái nhỉ."

Trì Tuấn mặc kệ hắn, trả tiền, tính toán đến giờ làm việc rồi, liền mặt không chút thay đổi mà dẫn hai người kia trở về văn phòng đơn sơ để tiếp tục.

Diệp Sơ Hiểu mấy ngày nay có chút buồn chán vô cùng, kết quả trúng tuyển hai ngày trước đã thông báo, cô được như nguyện trúng tuyển hệ tiếng Đức chuyên nghiệp của đại học Giang thành, bây giờ chỉ còn chờ thư thông báo trúng tuyển thôi.



Cô nhẩm tính, còn có một tháng, nếu rời nhà lên đại học luôn, cũng còn hơi gấp gáp.

Trương Liên đã biết kết quả trúng tuyển của cô rồi, tuy rằng không thể hiện ra hưng phấn của mình, nhưng trên mặt cũng ẩn ẩn có chút vui vẻ.

Hai ngày sau, bà từ ngoài đi về, cầm một chiếc hộp điện thoại di động đưa cho Diệp Sơ Hiểu: "Đây là chúc Trì mua cho con, nói là thưởng cho con thi đỗ đại học đấy."

Diệp Sơ Hiểu nhìn chiếc hộp đó: "Con không cần."

Sắc mặt Trương Liên trầm xuống, đặt chiếc hộp trên bàn trà: "Mày thật có khí khái nhỉ, đã cậy cũng đừng đi học. Mày đừng quên mấy năm nay tiền cho mày đi học là ai cho, chẳng lẽ là thằng cha khốn nạn kia của mày sao?"

Diệp Sơ Hiểu trong lòng biết bà nói đúng, này vài năm mẹ con cô toàn phải dựa vào sự quan tâm của Trì Tùng Niên, cô cũng từ đó mới có thể chuyên tâm đến trường đi học.

Nhưng cô luôn nhớ tới nhiều năm trước, khi cha mẹ còn chưa ly hôn, cảnh tượng Trì Tùng Niên quần áo không chỉnh tề từ phòng Trương Liên đi ra. Đối với một đứa trẻ mười hai mười ba tuổi mà nói, điều này không thể nghi ngờ là một loại sỉ nhục đáng sợ.

Cô do dự một lát, rốt cục vẫn lúng ta lúng túng lấy cái hộp di động kia, thấp giọng nói: "Con biết không có chú ấy, có khả năng con đã sớm bỏ học. Chờ con có tiền, con sẽ trả lại cho của chú ấy." Cô nói xong có lẽ phát hiện ra sắc mặt Trương Liên càng ngày càng kém, chỉ phải giơ cái hộp trong tay lên: "Tóm lại vì chú ấy đối tốt với mẹ, mới có thể chiếu cố đến con như này. Mẹ thấy chú ấy thì thay con cảm ơn chú ấy nhé."

Sắc mặt Trương Liên thế này mới thoáng dịu đi.

Diệp Sơ Hiểu nằm ở trên giường, nhìn cái hộp điện thoại mới tinh trên tủ đầu giường, vốn không định để ý tới, nhưng là ánh mắt lại không nhìn được mà liếc đến, chung quy vẫn là tò mò. Nằm một hồi mà không ngủ được, cô ngồi dậy, với tay lấy chiếc hộp mở ra.

Chiêch di động màu đỏ xinh đẹp, là chiêc di động trong quảng cáo mới nhất trên TV.

Rốt cuộc chỉ là cô gái trẻ mười mấy tuổi, cô lập tức có chút yêu thích không buông tay.

Ngày hôm sau, Trì Tuấn một nhóm ba người ăn xong cơm trưa, như cũ đi qua cửa hàng di động đấy.

Chỉ nghe Chu Hạo ồ một tiếng: "Đó không phải là con nhóc Diệp gia sao?"

Trì Tuấn nhìn theo tầm mắt của hắn, quả nhiên thấy Diệp Sơ Hiểu đứng tại một cửa hàng bán linh kiện di động ven đường đang lật xem vỏ di động.

Tuy rằng cách xa hơn hai mươi thước, nhưng hắn vẫn thấy rõ ràng tay cô đang cầm chiếc di động đó. Thấy cô đang lựa chọn kỹ lưỡng vỏ điện thoại, bộ dáng thật cẩn thận đặt điện thoại và trong vỏ, khóe miệng Trì Tuấn không nhịn được nhếch lên một nụ cười.

"Đi, xem cô ta làm gì đi?" Chu Hạo lôi kéo hắn.

"Nhìn cái gì? Mày cùng cô ấy rất quen thuộc sao? Mau trở về làm việc đi." Hắn giả vờ quát nhẹ, trên mặt lại hiện lên nét tươi cười quỷ dị .

Trương Uy chắc là phát giác ra biểu tình kỳ lạ của hắn, kỳ quái hỏi: "Tuấn ca, anh có vẻ tâm tình rất tốt à, gặp được chuyện gì cao hứng à?"

Trì Tuấn bất mãn sự quan sát sâu sắc của hắn, dùng sức liếc mắt nhìn hắn: "Tao suy nghĩ mấy ngày nay lượng người dùng tăng lên đáng kể, đương nhiên vui rồi. Mấy ngày nay hai đưa phải chăm chỉ hơn nữa vào, lên nhiều diễn đàn BBS của vùng mà quảng cáo. Nội dung quảng cáo phải chuyên nghiệp chút, đừng biến thành giống như bọn thấp kém chỉ biết đẩy mạnh tiêu thụ."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tình Yêu Nguy Hiểm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook