Tình Yêu Và Thù Hận

Chương 16: Giải Thoát!

RiKa

08/04/2014

Đã ba ngày rồi, đã ba ngày tôi và Trúc Ly phải sống trong sự bao trùm của bóng tối, sống trong sự lạnh lẽo khi đêm xuống, sống trong nỗi căm hận mỗi khi cô ả Mai An đến quấy rối... Tất cả... tất cả đều quá sức chịu đựng của tôi rồi... Rốt cuộc thì tôi phải sống trong những điều ấy đến bao giờ nữa đây???

Còn Trúc Ly, cô ấy ba ngày nay đã khá hơn, những giọt nước mắt không còn tuôn ra nữa nhưng nụ cười trên môi vẫn chưa xuất hiện. Cô ấy vcứ trầm ngâm nhìn vào góc tường, tôi thật sự không thể hiểu cô ấy đang nghĩ gì nữa.

Tôi ngồi nhìn từng giọt nước một rơi xuống từ trần nhà cũ kĩ bám đầy rong rêu. Có vẻ như ngoài trời đang mưa nhỉ? Hay ông trời đang xót thương cho chúng tôi mà rơi lệ? Nếu là như thế thì tại sao đến giờ này ông mới đau xót? Tại sao ông chỉ biết đứng nhìn chúng tôi mà không cứu chúng tôi ra? Ông nỡ đứng nhìn con người bé nhỏ này ngày càng tiều tụy đi vì đau khổ sao?

Tôi khẽ đưa mắt nhìn Trúc Ly, khay thức ăn vẫn còn đó, cô ấy không hề động đũa một tí gì, nếu cứ thế này mãi thì cô ấy sẽ kiệt sức mà đổ bệnh mất. Tôi nhẹ nhàng bước đến bên cô ấy và nói khẽ:

- Cậu ăn chút gì đi, Trúc Ly. Cậu cứ như thế này hoài không khéo lại đổ bệnh mất. - Tôi vừa nói vừa đẩy cái khay còn đầy thức ăn đến bên cạnh Trúc Ly.

- Tớ không thấy đói, cậu cứ ăn đi. - Trúc Ly khẽ cười nhìn tôi rồi lại trở lại việc nhìn ngắm bức tường màu vàng nhạt lạnh lẽo. Chẳng lẽ bức tường ấy ngon mắt hơn thức ăn à???

- Cậu cứ như thế này mãi, mẹ cậu trên thiên đàng sẽ không vui đâu! - Tôi bất đắc dĩ nhắc đến việc đó. Có thể lời nói đó sẽ khiến Trúc Ly đau lòng, có thể lời nói đó sẽ khiến Trúc Ly rơi nước mắt, có thể lời nói đó khiến Trúc Ly cảm thấy căm ghét tôi nhưng... Tôi không thể cứ đứng nhìn cô ấy ngày càng tiều tụy đi vì cái quá khứ ấy, nếu cô ấy cứ nghĩ đến quá khứ ấy suốt ba ngày nay thì tôi sẽ cho cô ấy nhớ, nhớ đến khi nào quá khứ ấy trở nên nhàm chán thì cô ấy sẽ quên được thôi.

Cứ ngỡ cô ấy sẽ khóc, cứ ngỡ cô ấy sẽ quay sang mắng tôi một trận nhưng tôi đã nhầm... Cô ấy đã mỉm cười- một nụ cười mà tôi tưởng chừng như sẽ không bao giờ nhìn thấy một lần nào nữa. Tôi vui lắm, vui khi được nhìn thấy nụ cười rạng ngời ấy, vui khi nhìn thấy một Trúc Ly không có nỗi buồn nào hiện trên khuôn mặt và càng vui hơn nữa khi thấy giọng nói tinh nghịch, trêu đùa như lúc ngày đầu gặp nhau.

- Hừ... Lúc nào cũng ăn, cậu nghĩ tớ là heo à? Đã vậy tớ ăn hết, cho con cò ốm còm như cậu đói chết luôn. - Nói rồi Trúc Ly bê luôn cái khay thức ăn vào người mình và ăn lấy ăn để. Tôi ngồi cười toe toét, miệng không tài nào khép vào được. Trúc Ly của ngày trước đã trở lại rồi, một Trúc Ly mà tôi hằng ao ước muốn nhìn lại bao ngày nay đã trở lại rồi...

Nhưng mà... Tôi chưa ăn mà... Sao lại ăn hết phần của tôi thế này??? Tôi vội vàng hét lên và hy vọng rằng có thể dừng lại được cái tay đang hoạt động hết công suất cho thức ăn vào miệng kia:

- Dừng lại! Cậu định cho tớ đói chết à???

- Tớ nói là làm, ai bảo cậu không tin chứ!

- ...

Tiếng cười, tiếng la hét tranh giành thức ăn cứ thế mà vang lên khắp căn phòng. Cái không gian yên tĩnh, cái sự cô đơn và cả nỗi sợ hãi đã tan biến không chút vấn vương, chỉ còn tồn tại nơi đây là tiếng cười và niềm vui đang trực trào dâng...

Một nụ cười thoáng hiện lên trên môi ai rồi nhanh chóng biến mất...

Tiếng bước chân nhẹ nhàng như cơn gió thoảng qua bước dần xa...

- Vậy là có thể yên tâm rồi...!

Và... Giọng nói của ai chứa đựng sự vui mừng được gió đưa đi xa mãi... hòa vào với tiếng mưa và tan biến...

Tại một căn phòng khá rộng rãi và sang trọng, ánh đèn tím xanh từ chiếc đèn chùm pha lê trên trần nhà càng làm tăng thêm sự sang trọng ấy và xen chút đó là sự kì bí lạ thường.

Chiếc ghế bành sang trọng được chạm khắc tinh tế như cùng hòa mình với vẻ đẹp nơi đây khi khoát lên người một màu vàng cam cổ điển. Chiếc bàn bằng thủy tinh tại nơi đây là hơn hẳn tất cả, nó mang một màu xanh saphia huyền bí, các hình tượng được chạm khắc công phu và điệu nghệ, người tạo ra chúng chắc hẳn là một nhà điêu khắc rất tài ba. Chiếc bàn kê ngay giữa căn phòng và được làm nổi bật bằng thảm trải nền nhà màu đỏ tươi.

Khung cảnh thật sang trọng nhưng cũng không kém phần ấm áp với màu tường vàng cam thật đẹp. Ấm áp... Hai từ này nếu nhìn bằng mắt thường thì có thể nói là vậy nhưng nếu ta cảm nhận không khí nơi đây thì nó lại theo một nghĩa khác...

- Thật xin lỗi thưa cậu chủ, đây là luật lệ của biệt thự, không ai được phép phá lệ. Xin cậu chủ hãy hiểu cho tôi! - Một giọng nói trầm mà đầy cương nghị vang lên, bà quản gia uy nghiêm ngồi đối diện với người còn lại, trong đáy mắt hiện rõ sự cương quyết với lời nói của mình.

- Nếu chỉ chạy ra ngoài một lúc mà bị giam torng căn phòng tối ấy 5 ngày thì hình phạt chẳng phải đã quá nặng sao? - Thế Phi điềm tĩnh nói, ánh mắt lạnh lẽo hướng về phía bà quản gia. - Còn cô gái kia là do tôi đem về, các người có còn xem tôi là chủ không??? - Bỗng cậu đập bàn hét lên đầy tức giận nhưng như thế chẳng thể làm sắc mặt người đối diện biến đổi đi chút nào cả thì hy vọng làm người đó thay đổi suy nghĩ chỉ là con số 0.

Bà quản gia đã quá quen với việc làm người khác rớt tim của Thế Phi rồi, bà đã nuôi nấng và chăm sóc cậu trong suốt 17 năm qua chẳng lẽ bà còn không biết tính khí của cậu sao? Nhưng việc cậu gặp mặt bà và yêu cầu tha lỏng cho những kẻ trong phòng tối thì quả thật đây là lần đầu tiên xảy ra. Chẳng lẽ những kẻ bị nhốt trong phòng tối đó quan trọng với cậu đến thế sao?



- Xin cậu chủ bớt giận, tôi chỉ làm theo luật của biệt thự. Nếu đó là ba điều cấm kỵ nhất trong biệt thự này thì càng không thể tha lỏng. - Bà quản gia vẫn cương nghị nói, sắc mặt chẳng thay đổi là bao. Nếu con người đó quan trọng với Thế Phi như thế thì bà càng không thể tha lỏng được, bà không cho phép bất cứ một tình cảm nào có thể phá hủy một con người hoàn hảo như cậu đặt biệt là thứ tình yêu chết người đó.

Thế Phi ngả người ra sau ghế, hàng mi dài khẽ khép lại. Cậu đang suy nghĩ điều gì? Chẳng phải là cậu đã hết cách rồi sao? Sao cậu còn cố níu kéo? Thật nực cười, đây là lần đầu tiên cậu phải trút bỏ sư kiêu ngạo, hạ thấp mình để xin cho một kẻ bị giam vào phòng tối- đây là điều cậu chưa bao giờ làm và không nghĩ rằng mình sẽ làm. Rốt cuộc thì cậu đang làm cái quái gì thế này?

- Bà... Tôi cho bà ba phút để suy nghĩ, sau ba phút ấy tôi mong bà sẽ nghĩ khác. - Sau câu nói đó là sự tĩnh lặng bao trùm lên cả căn phòng. Chỉ trong ba phút ngắn ngủi mà thời gian tưởng chừng như kéo dài vô hạn khiến cho lòng ai nôn nao nhưng vẫn bình tĩnh để ngồi trên chiếc ghế sang trọng kia.

Bên ngoài, cơn mưa đã dứt để hé lộ những ánh nắng vàng ấm áp xuyên rọi từng tán cây để làm công việc của chúng- tìm ra và bắt những giọt mưa nước đọng lại bốc hơi theo quy luật tự nhiên của nó và sưởi ấm cho mọi vật sau một cơn mưa to lạnh giá. Những chú chim giờ đây cũng đã chịu rời khỏi chiếc tổ ấm áp của mình để cảm nhận những tia nắng len lỏi trong từng chiếc lông trên cơ thể mình thật ấm áp, như nhận được sức sống, chú liền cất cao tiếng hót của mình rồi vỗ cánh bay đi ngắm nhìn khung cảnh sau cơn mưa.

Trái hẳn với khung cảnh vui tươi, nhộn nhịp bên ngoài. Bên trong căn phòng rộng lớn, sự tĩnh lặng ấy vẫn chưa dứt trái lại nó còn thêm phần lạnh lẽo hơn khi hai ánh mắt nhìn nhau không dứt, một cương nghị và nghiêm túc, một vô cảm và lạnh lùng.

- Nói! Bà có thả hai người bọn họ ra hay không? - Đến lúc này thì Thế Phi không chịu nổi nữa mà hét lên. ánh mắt tràn lên sự tức giận vì đã chờ đợi quá lâu. Trái hẳn với thái độ bực tức ấy của cậu, bà quản gia bình thản nhấp ngụm trà rồi bằng một ách chậm rãi, bà nói:

- Kẻ đó... quan trọng với cậu lắm sao? - Chỉ một một câu hỏi thôi mà cũng đủ để làm cơn giận của Thế Phi tan biến ngay lập tức và thay vào đó là một cảm giác khó xử vì không biết trả lời làm sao cho phải.

Quan trọng sao? Trên đời này còn thứ gì quan trọng đối với cậu ngoài công việc và nhiệm vụ cha giao chứ? Hai kẻ ấy chỉ là những con người mà cậu mới quen biết, chẳng có gì ấn tượng trong đầu cậu thì làm sao mà gọi là quan trọng được. Nếu không quan trọng thì tại sao cậu lại tìm đủ mõi cách để cứu hai người đó cho đến khi không còn cách nào nữa đành phải hạ thấp mình để cầu xin bà quản gia? Nếu không quan trọng thì tại sao trái tim cậu luôn bảo rằng phải cứu hai người đó cho bằng được? Nếu không quan trọng thì tại sao cậu lại luôn nhớ đến và khó chịu không dứt vì nỗi nhớ ấy?

- Không... Chỉ là vì...vì... Hai người đó sẽ là người tôi chọn đi tiếp vào vòng trong... - "Mi điên thật, Thế Phi. Tại sao mày lại nhận con hậu đậu ấy vào vòng trong chứ???" Thế Phi khẽ nhăn mặt nghĩ. Cậu không thể hiểu nổi tại sao cậu lại nghĩ ra lời nói ấy nữa nhưng lời đã thốt ra rồi không thể rút lại và đối với một cậu chủ như cậu thì lại càng không thể.

Nhớ cái hôm cậu phải đi chấm thi, khi ăn món ăn của Gia Hân vào thì ngay lập tức cậu muốn tống tất cả ra ngoài, nhưng vì thể diện của một cậu chủ cậu phải cố gắng nuốt cho trôi. Ấy vậy mà cái tên ngồi cùng cậu- Hoàng Thế Phong lại ngồi ăn một cách ngon lành. Nghĩ lại cậu vẫn còn thấy kinh tởm huống chi nghĩ đến cảnh sẽ ăn thức ăn của Gia Hân nấu mỗi ngày...

- Cậu chủ chắc chứ? - Bà quản gia khẽ nhếch môi cười rồi nhìn Thế Phi như chờ đợi.

- Chắc! - "Mi lại điên nữa rồi, mi vẫn còn cơ hội để thay đổi mà..." Thế Phi vò đầu bức tai bực tức, tại sao cậu lại thốt ra lời đó mà không cần suy nghĩ chứ? Từ trước đến giờ cậu có như thế đâu. Lần này cứ như có một sức mạnh vô hình nào đó thúc ép cậu phải nói ra trái với lí trí của mình, có lẽ là sức mạnh từ sâu thẳm trái tim cậu...

- Được, dù sao thì cũng đã bốn ngày, tôi sẽ theo ý của cậu chủ, thả họ ra trong ngày hôm nay để họ có thể chuẩn bị kịp cho cuộc thi thứ hai sắp tới đây! - Bà quản gia mỉm cười nói nhưng mà thứ khiến bà cười không chỉ đơn thuần là làm hài lòng Thế Phi mà là vì vẻ mặt của cậu lúc này... Phải nói là lâu lắm rồi bà mới nhìn thấy được vẻ mặt đau khổ khi bất đắc dĩ phải thốt ra những lời mà cậu không muốn. Ngày từ đầu câu nói bà đã biết cậu bắt buộc phải làm vậy để bà có thể tha lỏng cho hai con người trong phòng tối kia.

Bà khẽ đứng dậy, kính cẩn chào Thế Phi rồi bước ra ngoài. Đợi bóng bà khuất sau cánh cửa lớn, Thế Phi mới thở phào nhẹ nhõm. Tuôn ừng ực cốc nước lạnh, cậu ngả người ra sau ghế ngắm nhìn phong cảnh bên ngoài...

Nắng lên rồi...

Mưa đã tạnh...

Mọi rắc rối đã trôi qua và lòng cậu bỗng nhẹ nhõm đến lạ thường...

- Trông em có vẻ thoải mái quá nhỉ? Em cảm thấy như thế nào khi sống thật với chính mình? - Một giọng nói dịu dàng vang lên bên tai cậu tuy nhỏ nhưng cũng đủ để cậu nghe rõ từng chữ một và đủ để cậu nhận biết đó là ai.

- Sao anh lại biết tôi đang sống thật với chính mình? - Thế Phi khẽ nhếch môi cười như thách thức. Thế Phong không nói gì, anh chỉ nhẹ nhàng đi đến bên chiếc ghế bành đối diện Thế Phi và ung dung ngồi xuống.

Thế Phi bằng một cách lịch sự của những người kinh doanh, cậu khẽ rót tách trà và đẩy đến trước mặt người anh trai "đáng kính" của mình. Không gian của căn phòng chẳng còn gì ngoài tiếng thở đều của cả hai người, nó yên tĩnh đến nỗi một tiếng động nhỏ thôi cũng đủ khiến người ta giật mình.

- Chuyện của Gia Hân...

- Đã xong! Anh hãy nhớ giữ lời hứa của mình... - Không để cho Thế Phong nói hết, Thế Phi cướp lời chen ngang rồi rất nhanh sau đó, cậu bỏ đi để lại sau lưng là một nụ cười đầy khinh bỉ...

Thế đấy! Cuộc nói chuyện của cả hai người chỉ vỏn vẹn có vài ba câu nói vô tâm, hời hợt, lạnh lùng, không chút yêu thương... Có lẽ bởi vì khoảng cách giữa hai người đã quá xa? Hay chỉ đơn thuần là sự kiêu ngạo của cả hai quá lớn khiến tình cảm giữa hai anh em mờ nhạt dần rồi biến mất theo thời gian?

Lòng người thật khó đoán và càng khó đoán hơn nữa khi con người ấy luôn khép kín mình, hờ hững với cuộc sống, bất cần với mọi thứ xung quanh... Liệu có một liều thuốc nào cho con người khép kín ấy? Liệu một ai đó đủ mạnh khiến người đó nhận thấy rằng mình không phải là kẻ cô đơn?...



Ngồi thưởng thức hương vị ngọt và đắng của tách trà tan trên đầu lưỡi, Thế Phong khẽ cười nhìn như xoáy vào không gian nơi đây. Chỉ là một màu vàng cam thôi chứ đâu có gì thú vị nhưng sao Thế Phong cứ nhìn mãi, nhìn như một người bị thôi miên và chìm trong vô thức. Anh đang suy nghĩ điều gì?

"Cuối cùng thì mọi thứ đã mất... vẫn do mình ngốc nghếch mà ra. Rõ ràng là mình không thể thắng... Nhưng tại sao?"

Gió khẽ xao động cành lá như nổi lên khúc nhạc đồng cảm với những suy nghĩ từ tận đáy con tim ai. Như mang theo một thứ gì đó, gió thổi vào bên trong tâm hồn mỗi người và để lại một cảm giác bình yên.

Gió... đừng ngừng thổi... Hãy gieo rắc những gì bình yên, hạnh phúc đến cho con người để trên thế giới này không còn thứ gì mang tên nỗi đau...

Gió... đừng ngừng thổi... Hãy đi khắp thế giới này mà thổi bay đi những quá khứ đau thương của mọi người, thổi bay đi mọi ưu tư phiền muộn và thổi bay đi một thứ được gọi là tổn thương để trên thế giới này chỉ còn lại niềm vui và nụ cười...

Thế Phong cười nhạt đứng dậy, khẽ đứng dậy và sải bước đi trên con hành lang rộng lớn. Bước chân anh nhẹ nhàng lướt trên nền gạch hoa, bước chân của sự ung dung và bình thản...

Trong một căn phòng nơi cuối dãy hành lang, một căn phòng to hơn hẳn các căn phòng cũng dãy. Bên trong căn phòng là một màu vàng cam thường trực, ánh nắng khẽ xuyên qua lớp màng nhung nơi cửa sổ như đang muốn nghe rõ hơn về cuộc đối thoại bên trong...

Trên chiếc bàn ăn với nhiều món ăn khác nhau, hình ảnh hai con người đang hiện lên trước ánh nắng vàng nhạt cùng màu của căn phòng.

- Cô ta sẽ được thả vào trong ngày hôm nay? - Thảo Như hét lên đầy phẫn nộ, cô đập bàn khiến cho thức ăn bị chao đảo và đổ ra ngoài.

- Đúng vậy thưa chị. - Trái ngược với Thảo Như, Mai An vẫn bình thản uống nốt cốc sữa của mình rồi nở một nụ cười nửa miệng quen thuộc.

Không gian bao trùm lên căn phòng chỉ là một sự yên lặng. Tiếng gió khẽ thổi rít qua khe cửa tạo nên một âm thanh khó nghe. Thảo Như tức giận nhìn về phía cửa sổ nơi căn nhà gỗ nhỏ thấp thoáng xa xa, thoắt ẩn thoắt hiện sau làn hơi nước bốc lên mờ nhạt.

- Em nghĩ chị nên làm gì khi con nhỏ ấy ra khỏi nơi đó? - Thảo Như hỏi đoạn với tay lấy chai rượu trên kệ và nốc như một kẻ điên cuồng mất hết lí trí. Cô căm tức nhìn về phía xa khiến mọi thứ xung quanh cô trở nên đáng sợ hơn. Gió thổi ngày một mạnh như thể đang căm phẫn với thái độ của cô.

Gió thổi khiến tóc cô bay lòa xòa rồi bết lại bởi một thứ nước mà cô căm ghét... Nước mắt! Nó khiến cô trở nên yếu đuối trước mọi thứ, cô không muốn sự yếu đuối chiếm đóng trong trái tim mình, cô ghét điều đó, cô ghét phải nhìn thấy ánh mắt khinh bỉ của anh chỉ vì sự yếu đuối chết tiệt ấy. Cô phải mạnh mẽ, mạnh mẽ trước mọi thứ, mạnh mẽ trước anh và mạnh mẽ để khai trừ tất cả những kẻ đến gần anh. Anh là của cô, mãi mãi chỉ là của cô. Anh đã thuộc về cô từ 10 năm về trước, khoảng thời gain hạnh phúc ấy có thể anh đã quên nhưng đối với riêng cô, nó vẫn còn rõ như ngày nào, chưa hề bị phai mờ theo thời gian...

Cô khẽ gạt đi nước mắt, cố gắng tỏ ra mạnh mẽ để chứng tỏ rằng không có một sự yếu đuối nào trong cô cả nhưng... cô không làm được, nước mắt vẫn cứ trào ra không ngừng. Chẳng lẽ cô muốn được mạnh mẽ cũng không được sao? Chẳng lẽ cô muốn anh thôi không khinh ghét cô nữa cũng không được sao? Cô đau, đau lắm... Nước mắt vẫn không ngừng tuôn ra, cô thật sự đã bị sự yếu đuối chiếm đóng rồi...

Sau khi đã ăn uống và có phần la hét khan cả cổ, tôi và Trúc Ly nằm ườn ra trên chiếc giường chật hẹp. Phải nói là lâu lắm rồi (thực ra chỉ có bốn ngày) tôi mới có thể ăn, uống, nói chuyện, đùa giỡn thoải mái như thế này. Bây giờ thực tình tôi muốn ở đây luôn, không muốn đi ra cái nơi biệt thự đáng ghét ấy nữa, nơi đó chỉ có những con người độc ác, chỉ muốn quyền lực về tay mình mà bất chấp tất cả, thậm chí là tình anh em ruột thịt như hai con người kia chẳng hạn.

- Cậu nghĩ mình sẽ bị nhốt trong đây bao lâu? - Tôi hỏi Trúc Ly, nét mặt hơi lo lắng vì có thể cô bạn sẽ lại buồn và ủ rủ như trước nhưng tôi thật sự rất tò mò về điều ấy- khi nào tôi mới thoát ra khỏi cái nơi này?- Tôi muốn được ngắm nhìn những tia sáng của bình minh, muốn tận hưởng cái cảm giác nóng nực giữa trưa, muốn được những cơn gió thổi qua luồn vào tóc tôi, muốn ngắm nhìn những hạt mưa lách tách rơi và muốn được nhìn thấy... một người nào đó trong ngôi biệt thự này... Nhưng đó là người nào?

- Aha, tớ nghĩ tớ sẽ ra trước cậu một ngày. Lúc ấy cậu sẽ có nhiều cơ hội để gặp "thứ- nào- đấy" (mà ai cũng biết thứ ấy là thứ gì). - Trúc Ly bật cười khanh khách rồi ngồi dậy ngắm nhìn biểu hiện của tôi. Tôi run run nhìn Trúc Ly, ánh mắt ánh lên tia nhìn oán hờn rồi bất chợt hét lên:

- Cậu đừng có dọa tớ thế chứ!!! - Trúc Ly lại bật cười giòn tan. Tôi thật mệt với con người này. Lúc thì trầm lặng ưu buồn khiến tôi lo lắng, lúc thì bày chiêu trò tinh quái khiến tôi muốn điên lên, đúng là một con người đa nhân cách!

Tôi chẳng buồn mà cười với Trúc Ly nữa, ngồi quay mặt úp vào góc tường bám đầy rong rêu. Kí ức xưa khi còn ở nhà lại ùa về khiến tâm trạng tôi như rơi xuống đáy vực sâu thẳm không có lối thoát. Thôi rồi! Tôi lại tiếp tục cái "nghề nghiệp" ưu tư, phiền não của Trúc Ly rồi! Tại sao lại như thế chứ?

- Đang giận tớ sao? - Trúc Ly bỗng xụ mặt rồi bước đến bên tôi và trưng ra một bộ mặt biết lỗi cực dễ thương khiến tôi siêu lòng mà mở miệng:

- Không... Tớ...

- Suỵt! Có người tới! - Trúc Ly bỗng đanh mặt lại đồng thời bịt luôn miệng của tôi để cắt đứt câu đang nói dở. Tôi cũng im lặng nhìn về phía cánh cửa gỗ cũ kĩ kia, nhịp tim tôi đập lên từng hồi. "Quái lạ, chúng tôi đã ăn trưa rồi cơ mà? Còn ai khác ngoài người vẫn đem cơm cho chúng tôi hằng ngày chứ?" Tôi nghĩ, nhịp tim vẫn cứ đập như nhảy múa trong lồng ngực. "Két..." Âm thanh đáng sợ của cánh cửa gỗ nhỏ vang lên phá tan sự yên tĩnh mà tôi và Trúc Ly đang cố tạo ra.

Ánh sáng chợt ùa vào qua khe cửa, một luồng ánh sáng hòa cùng lớp bụi trên cánh cửa bay từng lọn rồi hòa tan vào không khí và biến mất, chỉ để lại hình bóng một con người hắt xuống nền nhà mờ nhạt.

- ... Ai...? Là... ai? - Tôi run giọng nói khẽ nhưng vẫn đảm bảo rằng con người đó có thể nghe thấy. Người đó không trả lời mà chỉ bước thật chậm về phía chúng tôi. Bước chân nhẹ nhàng lướt trên nền nhà gỗ như một cơn gió thoảng qua. Cánh cửa dần mở rộng để ánh sáng có thể lọt vào nhiều hơn và cũng như để cho tôi có thể nhận ra con người đó là ai...

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tình Yêu Và Thù Hận

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook