Tỏa Sáng Bên Anh

Chương 7

A Thuần

09/08/2021

Edit: Sa

Tóm lại, vì sự kiện kho hàng, ở trong lòng Lâm Mạn Thiến, Bé Bướm Hướng Trăng Bạc đã nhanh chóng từ nghi ngờ nick ảo lặng im không nói gì biến thành cô bé tốt bụng thích giúp đỡ người khác.

Tại sao lại là cô bé? Bởi vì trong tấm ảnh mà cô bé gửi cho cô lấp ló quyển sách lớp 12, Lâm Mạn Thiến bèn hỏi thăm thì biết cô bé đang học cấp ba, thế là cô dâng lòng thương mến, truyền thụ lại kinh nghiệm của mình.

Không phải cô chém gió, nếu hồi đó cô không thi vào trường điện ảnh thì với lực học của cô, dư sức vào trường đại học top 20 cả nước.

Hồi cấp ba cô là học sinh giỏi đó.

Có điều sau đó, có lẽ bận ôn thi đại học nên cô bé không online nhiều, Lâm Mạn Thiến cũng sợ quấy rầy cô bé vào lúc dầu sôi lửa bỏng này nên không nói chuyện với cô bé nữa.

Giao tình giữa họ từ chỉ nhấn “Thích” thăng cấp thành mua đồ giùm rồi cuối cùng dần dần trở về quân tử chi giao nhấn “Thích”.

Ừm, cuộc sống là vậy đó.

*

Cuối tháng, Lâm Mạn Thiến thấy Bùi Nhất đăng bài mới lên Weibo.

Đúng vậy, chính là quà tặng “Một liều thuốc hóa giải vạn nỗi sầu” dành cho fans.

Những clip nhảy từ trên cao xuống được cắt ghép thành một clip, vì nhân vật chính đẹp trai, động tác tiêu sái nên tuy chỉ là bản cắt ghép bình thường, bối cảnh bình thường nhưng khi xem lại có cảm giác đẳng cấp khó tả.

Cô xem lúc khoảng tám giờ, mà bài được đăng tầm năm giờ chiều, chưa tới ba tiếng mà đã hơn ba vạn bình luận, hơn hai vạn lượt “Thích”, gần mười vạn lượt chia sẻ, thuận lợi đưa nó lên bảng hotsearch.

Lâm Mạn Thiến nhìn thấy quen quen, sẵn tiện ngó qua Weibo của mình.

Bài đăng mới nhất trên tài khoản chính là ngày hôm qua, 1121 lượt chia sẻ, 1009 bình luận, 1562 lượt “Thích”.

Tài khoản phụ có 233 lượt chia sẻ, 233 bình luận, 233 lượt “Thích”.

Chắc là fans lại hùa vô trêu cô đây mà(1).

(1) Theo ngôn ngữ mạng Trung Quốc, 233 là cười =)), càng nhiều số 3 thì càng nhiều dấu).

Nhưng cô rất chướng mắt chuỗi 233 này, so với mấy vạn của Bùi Nhất thì cứ như là đang cười nhạo vậy, vì vậy bèn chọt chọ ngón tay.

Tài khoản phụ có 233 lượt chia sẻ, 233 bình luận, 234 lượt “Thích”.

Ừm…

Mẹ nó chỉ trị được ngọn không trị được gốc.

Lâm Mạn Thiến thấy mình thật tẻ ngắt, bỏ “Thích”, bắt đầu lướt bảng hotsearch.



No.12: Bùi Nhất Lâm Hạ Hạ.

Đứng cạnh một cái tên khác vô cùng quen thuộc khiến máu đông lại.

Cô lặng người, rõ ràng trong nhà mở điều hòa ấm áp nhưng ngón lay lại cứng đờ, rất lâu sau máu mới chảy bình thường trở lại, ngón tay nhấn vào xem.

Anh Tám Giải Trí V:

“Phim “Tạnh Mưa” của Bùi Nhất chính thức công bố, khởi quay khoảng đầu năm sau, đóng máy vào mùa hè. Theo thông tin nhận được, bộ phim đã chuẩn bị gần một năm nhưng mãi vẫn chưa quyết định nữ chính, đến khi công bố hoàn toàn bất ngờ, không phải là Giang Khả Tâm, cũng không phải Trình Vận. Sau ba năm của đạo diễn Trần Hán Giang mới lại quay phim thần tượng…”

Hóa ra là công bố phim mới của đạo diễn Trần Hán Giang.

Trong hai diễn viên chính, một là Bùi Nhất, không có gì bất ngờ, thông tin này đã công bố lâu rồi, Bùi Nhất từ chối phim mới của đạo diễn Khổng – cũng chính là đạo diễn “Cửu Vệ” – là vì vướng lịch quay phim này, vì tin cũ hâm lại nên mới không bị fans đẩy lên top cao trên bảng hotsearch; còn người còn lại là diễn viên mới, nghe nói là tay ngang, còn rất trẻ, chưa tốt nghiệp đại học. Ảnh theo kèm bài viết là một cô gái xinh đẹp, mặc váy trắng, thắt hai bím tóc, ánh mắt tĩnh lặng hệt như đóa dâm bụt trong bức ảnh. Nghe nói vì thần thái quá xuất chúng nên được đạo diễn chấm trúng ở căn tin, chọn làm nữ chính. Nghe nói tên là Lâm Hạ Hạ.

Lâm Hạ Hạ.

Cái tên quá quen thuộc với Lâm Mạn Thiến.

Lâm Mạn Thiến đi học sớm, hiện đang học năm ba nhưng thực tế cô chỉ mới tròn hai mươi. Mà trong hai mươi năm ngắn ngủi của cuộc đời cô, có tám năm là cô luôn cố gắng thoát khỏi một người.

Lâm Mạn Thiến có một cô em họ, nhỏ hơn cô ba tháng, cùng tuổi cùng cấp với cô.

Từ tiểu học cho đến đại học luôn học cùng trường.

Nhà họ Lâm gien tốt nên cả hai đều xinh đẹp, thần thái đều xuất chúng, học hành đều giỏi.

Bà nội luôn cười nói: “Ôi chao, đây là hai đóa hoa vàng của nhà họ Lâm.”

Họ hàng thân thích cũng nói: “Xem đi, Hạ Hạ và Thiến Thiến đứng với nhau hệt như chị em ruột.”

Nhưng cả Lâm Mạn Thiến lẫn Lâm Hạ Hạ đều biết rõ họ không muốn làm chị em của nhau.

Bố mẹ của Lâm Hạ Hạ, cũng chính là bác trai bác gái của Lâm Mạn Thiến, qua đời khi Lâm Hạ Hạ mười hai tuổi trong một vụ tai nạn giao thông. Người giám hộ lập tức        biến thành bố mẹ của Lâm Mạn Thiến.

Ông bà Lâm đối xử với Lâm Hạ Hạ rất tốt, cực kỳ tốt, tốt đến mức Lâm Hạ Hạ còn giống con ruột hơn cả Lâm Mạn Thiến.

Bà nội nói đó là vì lúc con chưa ra đời, bác cả của con đã cứu bố con, bây giờ bác cả đi rồi, bố mẹ con phải chăm lo cho con của bác cả. Mạn Thiến à, con là đứa bé ngoan, phải biết nhường nhịn Hạ Hạ đấy nhé.

Lâm Mạn Thiến không muốn.

Cô luôn là công chúa trong nhà, từ nhỏ đã được nuông chiều. Nhưng kể từ khi Lâm Hạ Hạ tới nhà họ, cô biến thành nhân vật râu ria.

Quần áo mới hay giày mới đều sẽ là Lâm Hạ Hạ chọn xong mới tới lượt cô. Nước ép đồ ăn vặt đều phải chờ Lâm Hạ Hạ về mới được động vào. Ngay cả tivi cũng phải mở theo kênh mà Lâm Hạ Hạ xem.

Bố luôn nói, Mạn Thiến á, Hạ Hạ còn nhỏ mà đã mất bố mẹ, chúng ta phải thương em nhé.

Mẹ nói theo, đúng vậy đó, Mạn Thiến à, bác cả từng cứu mạng bố con, chúng ta không được vong ơn phụ nghĩa.



Lâm Mạn Thiến hiểu đạo lý này, nhưng hiểu là một chuyện, tủi thân lại là chuyện khác.

Cô xinh đẹp, gia cảnh khá giả, từ hồi nhà trẻ các bạn đã thích chơi cùng cô, sau đó trở thành hoa khôi của lớp, của khối, của trường, là vầng trăng được muôn vàn vì sao quay quanh. Còn gia cảnh nhà bác cả không tốt lắm, tiền cưới hỏi, nhà cửa, học phí của con đều dựa vào bố cô chu cấp.

Hằng năm cứ vào dịp Tết họ hàng tụ tập, em họ Lâm hạ Hạ luôn nhìn cô đầy hâm mộ, hâm mộ quần áo mới của cô, hâm mộ búp bê của cô, hâm mộ tiền tiêu vặt của cô.

Đột nhiên có một ngày, tình trạng của hai người bị đảo ngược.

Bố mẹ thương yêu Lâm Hạ Hạ hơn cả cô.

Những thứ mà cô muốn đều bị Lâm Hạ Hạ sàng lọc rồi mới tới lượt cô, đối với công chúa Lâm Mạn Thiến mà nói, cảm giác này quả thật là sống không bằng chết.

Nhưng bố mẹ cứ luôn nói nhà họ nợ nhà Lâm Hạ Hạ, bác trai bác gái không còn, họ càng phải dốc lòng nuôi dưỡng giọt máu còn sót lại của bác cả.

Lâm Mạn Thiến không thể phản bác.

Vì vậy suốt tám năm, cô luôn cố gắng thoái khỏi cái bóng ấy. Nhưng không biết có phải vì hai người họ là chị em hay không mà sở thích của họ quá giống nhau.

Vào cái ngày mối tình đầu thổ lộ với Lâm Hạ Hạ, Lâm Mạn Thiến khóc to một trận, sau đó dứt khoát thi vào trường nghệ thuật, bước lên con đường trái ngược hoàn toàn với kế hoạch ban đầu.

Bởi vì cô không có tư cách oán hận bố mẹ, không có sức lực dây dưa với bạn trai cũ, cũng không có lý do cãi cọ với Lâm Hạ Hạ. Cô chỉ có thể làm được duy nhất một việc là thoát khỏi.

Nhưng mà, ba năm trôi qua, cô vật lộn trên con đường này, kết quả là bị đóng băng. Còn Lâm Hạ Hạ chỉ ăn cơm ở căn tin mà cũng được làm nữ chính của đạo diễn Trần Hán Giang, sau đó rẽ sang con đường mà cô đã chọn.

Haiz, có lẽ đó là số mệnh.

Lâm Mạn Thiến thở dài, đăng bài lên tài khoản phụ.

Ô Lạp Lạp Thành Bang:

“Quá mệt mỏi.

Làm người quá mệt mỏi.”

Đăng kèm là ảnh con lợn òa khóc, trên ảnh có dòng chữ: Tui là chú ỉn ngốc nghếch.

Chưa tới ba giây sau, “ting”, Bé Bướm Hướng Trăng Bạc nhấn “Thích”.

Lâm Mạn Thiến: …

Quá mệt mỏi.

Làm người quá mệt mỏi.

Hết chương 7

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tỏa Sáng Bên Anh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook