Tòa Thành Tội Ác

Chương 10: Từ cao đến thấp

Yên Vũ Giang Nam

21/10/2013

Môn này được xếp một phòng học cực lớn đủ để chứa ba trăm người. Ở trung tâm phòng là một đài cao, bên trên có mười chỗ ngồi rộng rãi thoải mái, đối lập hẳn với những chỗ ngồi chật chội ở hai bên. Khi Richard đi vào phòng học liền được dẫn thẳng lên đài cao ở trung tâm. Ngay lập tức, hơn trăm ánh mắt rơi lên người nó khiến nó cảm giác cả người không tự nhiên. Học viên trong phòng đủ loại tuổi, từ em bé bảy tuổi cho đến lão pháp sư hơn tám mươi tuổi. Đây là bài giảng bán công khai của giáo sư, pháp sư chỉ cần phục vụ một năm cho Thâm Lam là có thể tới nghe giảng. Còn đài cao ở giữa là khu vực dành riêng cho đệ tử thân truyền của Sue Helen. Nên khi Richard ngồi xuống lập tức trở thành tiêu điểm của mọi người; hâm mộ, ghen ghét...loại ánh mắt nào cũng có.

Ngoại trừ Richard, ở khu vực trung tâm còn có một thiếu niên và một thiếu nữ. Bọn họ có vẻ lớn hơn Richard hai, ba tuổi, đều đã là pháp sư cấp năm rồi. Sue Helen tổng cộng nhận mười hai người đệ tử và Richard là người thứ mười ba, nhưng trước mắt chỉ có ba người ở lại Thâm Lâm học tập, còn lại đều đã bắt đầu đi du lịch ở lục địa thậm chí là vị diện khác, người xuất chúng thì đã bắt đầu chi phối vị diện.

Richard vừa mới ngồi xuống thì cửa chính phòng học đã bị đẩy ra, một pháp sư hói đầu mập lùn đi vào. Popovich là đại pháp sư cấp mười, pháp lực tính ra cũng không xuất chúng trong Thâm Lâm, trên toàn bộ lục địa cũng chỉ có thể miễn cưỡng xếp vào hàng ngũ cường giả. Nhưng Popovich không phải nổi tiếng nhờ đẳng cấp ma pháp mà là nhờ vào các đóng góp lý luận về hệ thống thế giới để vang danh hậu thế.

Tướng mạo Popovich xấu xí, gương mặt tròn mũi to nhìn khá buồn cười, nhưng trong phòng học đều là người nuôi chí tiến thủ trong thế giới ma pháp, kiếm được cơ hội nghe giảng bài ở Thầm Lam cũng không dễ nên phòng học lập tức yên tĩnh, chờ đợi đại sư diễn thuyết.

"Thế giới ma pháp hướng đến sự chân thực. Khi các ngươi quan sát thế giới thì thực ra thứ các ngươi nhìn thấy, nghe được cũng không chân thực mà là hình ảnh do cảm giác, ý thức của các ngươi phản chiếu ra. Quá trình này không thể tránh khỏi, nó có vẻ không quan trọng nhưng đúng là do có quá trình này mà giữa thế giới chúng ta cảm thấy và thế giới thực chắc chắn sẽ có sai lệch. Vậy làm thế nào để giảm sự sai lệch đây? Chỉ có thể dựa vào việc tư duy của các ngươi! Thậm chí có thể nói, cách một pháp sư tư duy quyết định thế giới mà hắn nhìn thấy có hình dạng như thế nào."

Dừng lại một chút, chờ cho các học viên cùng các pháp sư đang mơ màng hoặc suy nghĩ gì đó ghi nhớ những lời mình đã nói, sau đó Popovich mới nói tiếp: "Trong thời gian tới đây, thứ ta có thể dạy các ngươi không phải là ma thuật cấp tám có uy lực cực mạnh, càng không thể là ma thuật cấp chín, vì ta cũng không biết!"

Trong phòng học yên lặng như tờ, không hề có tiếng cười nào rộ lên như Popovich mong chờ. Đối mặt với đám đệ tử có thái độ học tập nghiêm túc, chăm chú và kính trọng thầy giáo này, hắn chỉ có thể bất đắc dĩ sờ lên chiếc đầu hói và lầm bầm: "Một đám chẳng thú vị gì cả. Được rồi, chúng ta đi thẳng vào vấn đề. Ta sẽ dạy cho các ngươi phương pháp tư duy, đừng xem thường nó. Trên thực tế nó là cơ sở của toàn bộ, quyết định thành tựu mà các ngươi đạt được trong thế giới ma pháp. Phương pháp tư duy chính xác có thể cho các ngươi nhìn thấy thứ càng gần với thế giới thực hơn, do đó đưa ra quyết định chính xác trong lựa chọn quan trọng, không đến mức như con ruồi không đầu đưa ra quyết định hối hận suốt đời. Thứ gọi là lựa chọn quan trọng bao gồm cả thí nghiệm ma pháp và cả lựa chọn trong chiến đấu ma pháp."

"Dùng một câu để khái quát chương trình của ta, chính là từ cao đến thấp. Các ngươi phải nhớ kĩ, trước hết phải nhận thức được thế giới, sau mới có thê nhận thức rõ bản thân mình. Nếu cứ giống như cái tên nào đó trong tháp ma pháp này đề cao rằng mọi thứ đều xuất phát từ bản thân mình thì các ngươi chỉ có thể nhìn thấy một mảnh phương nhỏ xung quanh. Điều này sẽ quyết định thành tựu trọn đời của các ngươi có hạn. Một con gà nhà sao có thể ngang hàng với hùng ưng?! Thế nên đừng bao giờ giống như tên kia, phương pháp tư duy đó quả thực là ếch dưới giếng!"

Sau hơn mười phút điên cuồng đả kích "cái tên nào đó trong tháp ma pháp này", Popovich mới bắt đầu đi vào nội dung chính.

"Sức mạnh nguyên thủy tạo nên nền móng cho tất cả. Thế giới của chúng ta được xây dựng phía trên sức mạnh nguyên thủy và dần khuếch trương theo sự khuếch trương của sức mạnh nguyên thủy. Sức mạnh nguyên thủy cực kì hùng vĩ, cho đến tận nay chúng ta vẫn không cách nào lợi dụng được nó. Chúng ta có thể coi sức mạnh nguyên thủy như một điểm ban đầu, mà vũ trụ của chúng ta, thậm chí là các vũ trụ có thể có khác đều treo trên điểm đó."

"Các quy tắc tạo thành bộ khung cho thế giới của chúng ta, vô số vị diện chính là máu thịt của nó. Quy tắc cao hơn vị diện và dùng vị diện làm cơ sở. Mỗi vị diện đều là sự biểu hiện cụ thể của một hoặc vài quy tắc. Vị diện có thể chịu tải càng nhiều quy tắc thì càng lớn, cấp bậc càng cao. Các vị diện hoàn mỹ có đủ nhiều các quy tắc, ví dụ như vị diện chứa lục địa Noland dưới chân chúng ta đây chính là một vị diện cao cấp, chúng ta cũng gọi là chủ vị diện."



"Nói đến đây, các ngươi cũng đã rõ quy tắc và vị diện là đồng nhất. Muốn trở nên cường đại thì phải tuân theo quy tắc chứ không phải ngược lại. Trái với quy tắc, tất nhiên sẽ chịu sự trừng phạt. Đừng tưởng rằng các ngươi hùng mạnh rồi thì có thể không đếm xỉa gì đến quy tắc, trừ khi các ngươi cảm thấy mình có thể chống lại cả vị diện mới có thể sửa thậm chí loại bỏ quy tắc cơ bản. Quy tắc cơ bản có thể diễn hóa ra quy tắc cấp thấp, đó mới là đối tượng các ngươi có thể tự sướng! Chú ý, tự sướng! Ý nghĩa của từ tự sướng này chính là ước mộng mà đến cuối đời các ngươi cũng không thể thực hiện được. Kỳ tích luôn tồn tại nhưng đừng mong sẽ xuất hiện trên người các ngươi! Chắc giờ các ngươi cũng đã rõ tầm quan trọng của việc giải thích thế giới, cường giả sẽ lợi dụng thậm chí khiêu chiến quy tắc cấp thấp, chỉ có đồ ngốc mới nuôi ý tưởng đi đánh nhau với quy tắc cơ bản."

Quy tắc quyết định đặc thù cơ bản và hệ thống lực lượng của vị diện, sau này nếu cái nào đó không có khả năng tồn tại nữa, các ngươi cũng có thể vượt vị diện đi tiến hành chinh phục. Khi đó, phân tích quy tắc cấp thấp cùng hệ thống lực lượng của vị diện chính là công việc ưu tiên của các ngươi. Chỉ có hoàn thành một bước này, các ngươi mới có thể điều chỉnh mô hình chiến đấu của mình, phân phối lại tài nguyên để có thề phù hợp cao nhất với hoàn cảnh vị diện, không chịu sự hạn chế của nó. Quá trình này có một thứ rất quan trọng, các ngươi có biết là gì không?"

Popovich nói tung tóe nước miếng, miệng lưỡi nhanh chóng khô đắng. Rót nguyên một bình nước ma pháp tinh khiế vào bụng xong, hắn mới hung hăng thét lên: "Rồng thời gian vĩnh hằng!"

Rồng thời gian vĩnh hằng gần như có địa vị chí cao vô thượng trên lục địa Noland, đứng trên rất nhiều vị thần khác. Sức mạnh cảu nó khó có thể tưởng tượng, không cần tín ngưỡng, cũng không thể đoán được. Rồng thời gian vình hằng có thần điện của riêng mình - Điện Rông Vĩnh Hằng. Điện Rồng Vĩnh Hằng là địa điểm trọng yếu trên lục địa, bởi vì chỉ có ở đây mới có thể liên lạc với Rồng thời gian vĩnh hằng. Số lượng và vị trí của Điện Rồng Vĩnh Hằng đều là cố định, không thể thay đổi, cũng không chịu ảnh hưởng của sự biến đổi của không gian và thời gian. Trước khi có sử kí của chủng tộc cổ xưa thì Điện Rồng Vĩnh Hằng đã tồn tại trên lục địa rồi. Liên minh ma pháp của lục địa Noland, không phân biệt chủng tộc hay nơi chốn, đều chịu ảnh hưởng sâu của Điện Rồng Vĩnh Hằng. Chính nhờ nó chỉ dẫn, nhân loại mới từ một chủng tộc nhỏ yếu chỉ có thể nhờ vào sức sinh sản để tồn tại có thể phát triển thành một liên minh ma pháp không kém gì tinh linh và long huyết chu nho.

"Con rồng già này gần như đã vượt xa quy tắc, hắn để lại dấu ấn của mình ở vô số vị diện! Nếu các ngươi tiến đến một vị diện nào đó thì mục tiêu cuối cùng/cao nhất là tìm được dấu vết hắn còn để lại ở đó, không quản đó là một con rồng mẹ, một quả trứng hay cái gì khác. Cho dù là một đống *** rồng thì chỉ cần tìm được cũng sẽ giúp các ngươi hiểu rõ quy tắc vị diện, từ đó vọt lên thành cường giả vị diện chân chính! So với con rồng già này, những thứ cọi là thần thánh kia chỉ như ký sinh trùng trên các quy tắc mà thôi. Khống chế ít quy tắc là thần yếu, nhiều chính là thần lực mạnh mẽ. các ngươi xem, thế giới là đơn giản như thế."

"Từ cao đến thấp vẫn là từ cao đến thấp!" Popovich kích động đỏ bừng cả khuôn mặt, nguyên tố ma pháp rối loạn đến mức người ta lo hắn có thể bị chết vì ma lực nổ tung. Nhưng giọng của hắn càng lúc càng cao vút: "Điểm ban đầu, thế giới, quy tắc, vị diện, sức mạnh, sau đó mới là thân thể, chỉ đơn giản thế thôi! Khi các ngươi học xong phương pháp tư duy sẽ nhận ra mình đã đứng trên sừng của Rồng thời gian vĩnh hằng, từ trên cao nhìn xuống bao quát vô số vị diện! Mấy thứ gọi là kiếm thành hay thánh kỵ, cái gọi là huyền thoại còn không bằng hạt bụi trong hệ thống thế giới. Tất nhiên, Sue Helen vĩ địa là một ngoại lệ, nàng là bà chủ, là một dạng đặc thù!!"

Cuối cùng, Popovich vung cánh tay to béo ngắn ngủn lên, gào to lên đầy quyết tâm như đánh trống trận: "Tư duy quyết định mọi thứ!"

Từng từ đều như cây búa gõ mạnh lên ý thức của Richard khiến nó choáng mặt hoa mắt. Đây cũng không phải Popovich diễn thuyết hay đến mức ong tai dựng tóc mà do hắn đã vận dụng kỹ xảo dạng đánh sâu vào tinh thần, dùng sức mạnh của đại pháp sư cấp mười mạnh mẽ áp ché ý thức của học viên để tăng cao hiệu quả giảng bài. Đợi cho phân nửa người tỏng phòng học từ trong mê man tỉnh lại thì chuông ma pháp đã bắt đầu vang lên, buổi học hôm nay đã xong!

"Hôm nay tới đây thôi, chúng ta hãy cùng nhau nguyền rủa cái tên trong tháp ma pháp kia! Tan học!" Popovich gấp quyển sách ma pháp dày lại, trực tiếp sử dụng một ma thuật cấp tám truyền tống rời đi, phô bày trọn vẹn sức mạnh vĩ đại của pháp sư cấp mười.

Sau khi trở lại khu vực của mình, Richard mãi không thể bình tĩnh lại, nó như điên nhìn qua một lần danh sách do Popovich chỉ định, lúc xem xong tời đã gần sáng rồi. Popovich đã mở ra một cánh cửa mới cho hắn, bày ra một góc bí mật của thế giơus trước mắt hắn. Loại cảm giác này giống hệt như khi lần đầu tiên nó mở thánh điển trên gác xép ra.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tòa Thành Tội Ác

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook