Toàn Chức Nghệ Thuật Gia (Dịch)

Chương 29: Âm Thanh Của Cá Heo (1)

Ngã Tối Bạch

24/08/2021

Buổi tối trước khi tan làm.

Lâm Uyên rốt cuộc nghe xong 106 file ghi âm. Nghe xong từng đấy giọng hát, Lâm Uyên mới khắc sâu hơn ý thức, tại sao Tần Châu là nơi nổi danh “Quê hương của âm nhạc” tại Lam Tinh.

Bộ bộ kinh tâm, quá ngoài ý muốn!

Rõ ràng Triệu Ngọc đưa cho mình danh sách 106 cái tiểu ca sĩ, hơn phân nửa còn chưa debut, nhưng xét về trình độ chuyên môn mà nói, đã vượt xa chất lượng ca sĩ trung bình tại địa cầu.

Mà một lần nghe xong toàn bộ, Lâm Uyên đã thành công chọn ra ba công cụ hình người có thể xem xét thử biểu diễn «Cá Lớn». Đây thực sự là bất ngờ mà trước đó hắn không nghĩ tới.

Buổi tối hôm đó, Lâm Uyên liền gọi lại cho Triệu Ngọc nói nhân tuyển của mình chọn được:

“Vương Bình, Giang Quỳ, Ngụy Tiểu Hân.” – Nghe ra Lâm Uyên đọc ra ba cái tên không phải rất quen thuộc, Triệu Ngọc nói: “Ngươi chọn giống như đều là người mới chưa debut?”

“Ừm.”

Đứa nhỏ này, rất khả nghi nhé. Sẽ không phải là tìm người mới để đỡ phải chia nhiều tiền chứ?

Triệu Ngọc đè xuống nghi ngờ nói: “Ta ngày mai thông báo ba người này đi phòng thu âm chờ ngươi, ngươi thử một chút âm vực từng người, chắc chắn nhân tuyển liền bắt đầu làm nhạc. Bất quá công ty xét duyệt sẽ không qua loa, nếu như không qua xét duyệt, làm rồi lại phí công tốn sức.”

“Được.” – Hai người kết thúc trò chuyện.

Ngày tiếp theo, tại tầng 9 phòng thu âm của công ty.

Vương Bình, Giang Quỳ, Ngụy Tiểu Hân ba cái nghiệp dư đáng yêu ngồi nghiêm chỉnh trên ghế gần cửa, giống như đợi phỏng vấn xin việc, mặt đầy khẩn trương.

“Ừng ực ực ực...” – Vì giữ cuống họng trong trạng thái tốt nhất, Giang Quỳ đã uống cạn gần nửa chai nước. Bất quá uống nước cũng không thể giúp cho nàng bớt khẩn trương –



Tối ngày hôm qua, người đại diện bỗng nhiên thông báo cho nàng, sáng hôm nay tới công ty chuẩn bị thử giọng, bởi vì Tiện Ngư có thể sẽ chọn nàng làm người biểu diễn bài hát mới.

Nhận được tin tức này, Giang Quỳ hưng phấn cả đêm đều không thể nào ngủ ngon. Nàng không nghĩ tới, mới vào công ty chưa tới một năm, cơ hội cho mình debut cứ như vậy bỗng nhiên xuất hiện.

Phảng phất như trúng xổ số, lại giống như món quà lớn từ trên trời rơi xuống.

Hơn nữa, người viết ca khúc lại là Tiện Ngư!

Tháng mười một còn chưa kết thúc, Tiện Ngư sáng tác «Sinh như hạ hoa» hôm nay còn treo đầu Tân Duệ bảng, mới hôm nay thôi đã đem hạng nhì bỏ xa ba vạn lượt truy cập!

Cái này đã khẳng định rõ ràng tài năng của Tiện Ngư.

Bây giờ tác phẩm Debut có cơ hội hợp tác cùng Tiện Ngư, Giang Quỳ làm sao có thể không kích động?

Nàng làm tiểu ca sĩ đáng yêu, còn chưa biết nhạc sĩ là không phải mỗi bài hát đều có thể đi đến một trình độ như vậy. Cũng không hiểu công ty còn một cửa trọng yếu gọi là xét duyệt ca khúc.

Nàng chỉ biết, đây là cơ hội ngàn năm một thủa, chính mình phải biết nắm bắt!

Không chỉ Giang Quỳ.

Giống như Giang Quỳ vẫn còn đang trong giai đoạn tiểu ca sĩ, Vương Bình cùng Ngụy Tiểu Hân giờ phút này trong lòng cũng tương tự.

Mà trong lúc cả ba người đang thấp thỏm chờ đợi, Lâm Uyên đi thang máy lên tầng 9. Nhân viên làm việc tại phòng thu âm đều biết hắn, vẻ mặt tươi cười chào đón: “Tiện Ngư lão sư, ngài tới.”

“Tiện Ngư?”



Ba người đồng thời nhìn về phía Lâm Uyên, cũng không nghĩ tới Tiện Ngư bất ngờ lại trẻ tuổi như vậy. Tuyệt đại đa số nhạc sĩ có thành tích đều từ ba mươi tuổi trở lên.

Dưới ba mươi tuổi thì cũng có, nhưng tuyệt đối là số ít.

“Vất vả rồi.” – Lâm Uyên hướng nhân viên phòng thu gật đầu một cái, sau đó nói: “Ai là Vương Bình, lên trước nào, chúng ta thử âm một chút.

“Là ta!” – Vương Bình lập tức đứng dậy, hắn làm nam ca sĩ duy nhất trong ba người.

Lâm Uyên gật đầu một cái, cùng nhân viên làm việc đồng thời tiến vào khu điều khiển chính của phòng thu, tùy tiện ngồi xuống ghế trước đài hòa âm, đeo lên tai nghe.

“Tiện Ngư lão sư tốt” – Vương Bình tiến vào phòng thu, hít sâu một hơi, tự giới thiệu bản thân: “Âm vực của ta là D1 đến D3, giọng nam cao”

“Ừm.” – Lâm Uyên nói: “Phía trước bàn có bài nhạc, cho ngươi ba phút chuẩn bị, ở phần điệp khúc hát thử đôi câu, ta muốn loại cảm giác âm thanh linh hoạt kỳ ảo.”

“Được.” – Vương Bình chuẩn bị ba phút, sau đó hắn bắt đầu hát thử trước mấy câu: “Sóng biển không tiếng động – màn Tướng dạ bao phủ thật sâu, tràn đầy mỗi ngóc ngách không gian...”

Hai câu hát xong. Lâm Uyên lại nói: “Phần chính bài hát thì không cần, tiếp tục phần điệp khúc hát thêm đôi câu, chính là <Sợ ngươi bay xa đi, sợ ngươi cách ta đi, càng sợ người vĩnh viễn ngừng tại nơi này> đoạn này.”

Chính hắn thị phạm một lần. Mặc dù bác sĩ nói cuống họng hắn không thể tiếp tục ca hát, nhưng đôi khi Lâm Uyên tùy tiện đôi câu vài lời là không có vấn đề gì. Cái gọi là không thể ca hát chỉ chính là không thể giống như ca sĩ chuyên nghiệp, ngày ngày luyện tập, cũng không thể giống như chính mình ngày trước chơi đùa âm cao đến đặc biệt lợi hại mà thôi. Bởi vì cuống họng của hắn bây giờ không thể gánh vác nổi nữa.

“Được, Tiện Ngư lão sư.” – Đối với yêu cầu của Lâm Uyên, Vương Bình lần nữa làm theo.

Dù sao cũng là Lâm Uyên chỉ đích danh người đi thử giọng, âm sắc và kỹ thuật của Vương Bình vẫn là khống chế phi thường ưu mỹ, đoạn chính cùng điệp khúc thể hiện rất tốt.

Lâm Uyên gật đầu: “Kế tiếp là hát từng phần, chính là phần cuối đoạn âm cao kia.”

.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Toàn Chức Nghệ Thuật Gia (Dịch)

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook