Toàn Chức Nghệ Thuật Gia (Dịch)

Chương 28: Người Trẻ Tuổi Này (2)

Ngã Tối Bạch

24/08/2021

Lâm Uyên tự nhiên không biết ý tưởng của mọi người, bây giờ đầy đầu hắn đều là năm triệu, mặc dù năm triệu này hắn chỉ được chia 15%.

Sau khi tan họp, Lâm Uyên không trực tiếp rời đi, mà là tiến tới chỗ lão Chu khi lão đang thu dọn đồ đạc, hỏi: “Trưởng ban, ta đến đâu tìm ca sĩ?”

“Ca sĩ?” – Lão Chu cau mày nói: “Ngươi bây giờ không phải muốn tiếp hợp đồng bên Tề Châu sao, vậy nhiệm vụ thiết yếu lúc này là viết ca khúc, viết ra bài hát tốt ngươi mới có thể tìm ca sĩ, nếu bài hát không phù hợp, ngươi tìm ca sĩ có ý nghĩa gì?”

Lão Chu cũng không ôm hi vọng vào việc Lâm Uyên lần này có thể viết ra ca khúc tốt, nhưng thứ tự cơ bản hắn hi vọng Lâm Uyên có thể hiểu rõ.

Dù sao hắn ôm mong đợi vào tương lai, vì có thể viết ra «Sinh như hạ hoa» liền nói thiên phú của Lâm Uyên rất tốt, có không gian lớn để trưởng thành, nếu không hắn nào phải liếm chó cầu người từ Triệu Ngọc.

“Vậy nếu như ta có bài hát tốt rồi, tìm ca sĩ thế nào đây?” – Lâm Uyên chỉ có thể lui một bước mà hỏi, hắn cũng không thể nói bài hát đã viết xong chứ, cũng quá khả nghi rồi.

Lão Chu trầm ngâm nói: “Tìm ca sĩ hợp tác thì một cách là đến ban nghệ thuật bên kia chào hỏi, viết cái yêu cầu là được. Còn nếu như tìm những đỉnh cấp ca sĩ vương bài kia, vậy ngươi cần phải báo trước một khoảng thời gian, sau đó ta tự mình qua đó hỏi giúp ngươi.”

Lâm Uyên gật đầu.

Lão Chu tựa hồ nhớ ra cái gì, vỗ đầu một cái nói: “Thiếu chút nữa quên mất, dựa vào quan hệ của ngươi với Triệu Ngọc, một tờ thông báo cũng có thể bỏ qua, trực tiếp đi tìm Triệu Ngọc là được, toàn bộ ca sĩ trong công ty đều do nàng quản lý. Dĩ nhiên điều kiện tiên quyết là bài hát của ngươi thông qua xét duyệt, đáng giá phát hành!”

“Ồ.” – Lâm Uyên gật đầu.



Đi ra khỏi phòng họp, hắn trở lại chỗ ngồi của mình, trực tiếp gọi điện cho Triệu Ngọc, nói về chuyện tìm ca sĩ.

“Tìm ca sĩ?” – Triệu Ngọc cười nói: “Không nghĩ tới ngươi còn rất năng suất, nhanh như vậy đã có tác phẩm mới rồi hả? Nào, nói xem, ngươi muốn tìm ca sĩ như thế nào?”

“Ta muốn tìm...”

Triệu Ngọc ngắt lời: “Được rồi, ta đem danh sách tài liệu một ít tiểu ca sĩ trong công ty gần đây không có việc gì cùng với bản thu âm của họ gửi cho ngươi qua email, ngươi tự lấy đi nghiên cứu, hẳn có thể tự mình tìm được người phù hợp. Sau khi tìm được, chuyện còn lại giao cho ta. Về phần ca sĩ đã xuất đạo...”

“Ca sĩ xuất đạo thì thế nào?”

“Ca sĩ xuất đạo yêu cầu đối với ca khúc khá cao.”

“Cao bao nhiêu?”

“Nói như này, trừ khi ngươi viết ca khúc có thể đi đến trình độ cấp bậc tương tự «Sinh như hạ hoa», nếu không bọn họ căn bản là sẽ không cân nhắc, nói như vậy ca sĩ đã xuất đạo cũng là tìm nhạc sĩ vương bài của công ty xin bài hát. Dù sao cũng là ca sĩ đã có tiếng tăm, không phải dạng phân chia nửa phần có thể so sánh.”

Lỗ tai Lâm Uyên dựng lên: “Phân chia?”

Triệu Ngọc cười nói: “Ngươi chẳng lẽ nghĩ tất cả ca sĩ đều chỉ lấy 5% đấy chứ? Đây là giá của tiểu ca sĩ, còn những người đã xuất đạo kia giá trị con người rất cao, tỷ lệ phân chia cũng sẽ đề cao, gần như cùng nhạc sĩ chia đều. Mà đỉnh cấp ca sĩ phân chia thậm chí có thể chiếm 15%, nhạc sĩ chỉ có thể cầm 5%.”

“Ta muốn công cụ hình người!” – Lâm Uyên thoáng cái liền thông suốt.



Triệu Ngọc bật cười: “Bây giờ ngươi thật đúng là bị mấy người trong ban soạn nhạc kia làm hư rồi, cũng không biết là ai bắt đầu đem những ca sĩ tuyến dưới trong ban nghệ sĩ chúng ta xưng là công cụ hình người, thật đúng là hình tượng. Bất quá ta phải nhắc nhở ngươi, có một số ca khúc, tiểu ca sĩ khống chế không tốt, không thể hát ra tinh túy. Sau này nếu như ngươi phát triển lớn lên, cũng không thể vì chuyện phân chia mà từ chối hợp tác với ca sĩ hàng đầu.”

“Được.” – Lâm Uyên nói: “Cảm ơn Triệu tỷ.”

Triệu Ngọc nói: “Không cần khách sáo, cúp đây.”

Mấy phút sau, email của Lâm Uyên nhận được số lớn bản ghi âm, kèm theo 106 tài liệu thông tin cá nhân đi cùng.

Bắt đầu công việc.

Lâm Uyên đeo lên tai nghe, theo thứ tự nghe lần lượt tiếng hát trong 106 file ghi âm này.

Cùng «Sinh như hạ hoa» không giống, lần này Lâm Uyên muốn phát «Cá Lớn» có thể không phải tùy tiện một cá nhân tới liền có thể hát tốt. Đơn cử như Tôn Diệu Hỏa khẳng định không được. Dù sao không có ai mang âm vực toàn năng cả.

Lâm Uyên không chắc ngay lập tức có thể tìm được giọng hát phù hợp, cho nên hắn phải xem xét nhân tuyển trước. Quả thực không thể tìm được, hắn còn có phương án khác.

Đó là tìm một người có âm vực thanh như nữ nhân, kèm chút thủ đoạn kỹ thuật cũng có thể bù lại một ít thứ --

.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Toàn Chức Nghệ Thuật Gia (Dịch)

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook