Toàn Chức Nghệ Thuật Gia (Dịch)

Chương 19: Vào Làm Việc Tại Ban Soạn Nhạc (1)

Ngã Tối Bạch

24/08/2021

Ngày mùng 7 tháng 11.

Thừa dịp trường học có hai ngày nghỉ, Triệu Ngọc liền lái xe tới Học viện nghệ thuật Tần Châu để đón Lâm Uyên đến công ty giải trí Tinh Mang. Bởi vì Triệu Ngọc muốn hắn làm thủ tục chuyển qua ngành Soạn nhạc.

Cõng một cặp sách vở chuyên ngành sau lưng, lần này Lâm Uyên ngồi bên ghế phụ.

Trên đường đi Lâm Uyên nghe được một bài hát bên trong xe đang phát. Chính là ca khúc « Sinh Như Hạ Hoa » , hơn nữa còn lấy kiểu tuần hoàn để mở ——

Đi qua một tuần, mỗi ngày chỉ cần có người trong xe, thì Triệu Ngọc đều sẽ mở ra bài hát này. Hơn nữa cô không ngờ bài hát này nghe hoài mà lại không chán. Thỉnh thoảng khi có tâm tình không tệ, cô còn theo nhịp điệu ca khúc mà hát đôi ba câu.

Bài hát này đại khái đối với đời này của Triệu Ngọc mà nói thì đều có ý nghĩa rất đặc biệt.

Thời điểm sắp đến công ty, Triệu Ngọc bỗng nhiên nói với Lâm Uyên: "Đúng rồi! Mặc dù « Sinh Như Hạ Hoa » chỉ là hạng nhì, nhưng sau khi thống kê tốc độ tăng một tuần vừa qua thì nó là cao nhất. Cho nên vào cuộc họp hôm nay, công ty sẽ chính thức quyết định tranh đoạt top 1 trên Tân Duệ Bảng với công ty Sa Hải!"

"Hạng nhì sao?"

Nghe vậy Lâm Uyên bỗng có chút vui vẻ.

Triệu Ngọc thì lại bị sặc không nói ra lời.

Cô rất muốn xách lỗ tai Lâm Uyên lên và nhấn mạnh một câu: Tôi xin cậu, có thể hơi chút chú ý thành tích từ ca khúc của mình được không?

Cuối cùng Triệu Ngọc vẫn là nhịn được.

Cô chỉ là đề phòng giúp Lâm Uyên, nói: "Tuy nhiên tình huống của hạng nhất này có chút đặc thù. Cho nên tôi cũng không bảo đảm nhất định liền có thể thành công."

Lâm Uyên gật đầu.

Hắn cũng không biết thực ra công ty Tinh Mang vốn là không có ý định để cho « Sinh Như Hạ Hoa » cạnh tranh với cái bài hát số một kia. Vì dù sao hạng nhất có cảm giác tồn tại rất mạnh, nên trả giá để cạnh tranh quá lớn.

Nhưng bài hát này của Lâm Uyên thật sự là không chịu thua kém, tốc độ tăng luôn một mực cao hơn một bậc so với ca khúc hạng nhất.

Hơn nữa Triệu Ngọc đã tìm một vị cao tầng của công ty có thể tiến hành đánh nhịp đối với chuyện này. Rồi cô đã vận dụng đầy đủ phát biểu nghệ thuật vô cùng có tính mê hoặc để nói ra một câu nói như vậy:

"Chúng ta có thể thêm chút trở ngại cho công ty Sa Hải!"

Đây chính là chỗ khiến Triệu Ngọc được gọi là đa mưu túc trí.



Nếu cô nói thẳng ý nghĩ của mình là muốn để cho « Sinh Như Hạ Hoa » gia tăng tài nguyên mà được phổ biến rộng rãi, để nó có thể đi tranh đoạt hạng nhất Tân Duệ Bảng, thì các đại lão cao tầng chưa chắc sẽ đồng ý.

Dù sao đây chỉ là một bài hát mới của một người mới, do đó nếu đập quá nhiều tiền quảng cáo vào nó thì cũng không có lợi lắm.

Nhưng nếu như làm chuyện này mà có thể để cho Sa Hải ấm ức thì sao?

Nên các cao tầng chỉ là hơi do dự một chút rồi liền gật đầu đồng ý.

Không phải là chuyện tiêu nhiều tiền ít tiền, mà có thể để đối thủ chán ghét một chút cũng là cực tốt.

Bởi vì tam đại công ty giải trí Tần Châu cũng không hài hòa. Sa Hải với Tinh Mang càng là một mực không hợp nhau!

Nguyên nhân chuyện này đã không cách nào truy xét ngược dòng rồi.

Chỗ nào đồng hành trong nghề, ngược lại đều là oan gia.

Trọng yếu nhất là sau khi cái quyết định này được đưa ra, toàn bộ mạng lưới của Tinh Mang đã hoàn toàn tập trung tuyên truyền cho « Sinh Như Hạ Hoa », để cho bài hát này được tạo thế!



Đến cửa công ty, Triệu Ngọc ném chìa khóa xe cho vị bảo an, rồi cô trực tiếp mang theo Lâm Uyên đi tới Ban Soạn nhạc.

"Triệu tỷ tốt."

"Triệu tỷ tốt."

Khi đi ở trong công ty, dọc đường nhân viên làm việc chào hỏi với Triệu Ngọc, so với lúc Lâm Uyên lần đầu tiên tới công ty thì còn nhiều hơn một chút. Mà thái độ của mọi người cũng càng là nhiệt tình hơn.

Có người nhìn về phía Lâm Uyên.

Tuy nhiên tuổi tác của Lâm Uyên thực sự rất nhỏ. Nếu không phải đã chính mắt từng thấy, thì có rất ít người sẽ nghĩ tới cái vị nam sinh này chính là nhân vật chính "Tiện Ngư" mà trên dưới công ty gần đây rất hay nhắc đến.

Thang máy dừng tại tầng 10.

Rất nhanh liền đến Ban Soạn nhạc.



Đứng ở trước cửa, Lâm Uyên quan sát xem hoàn cảnh nội bộ của Ban Soạn nhạc.

Phòng làm việc của ngành này so với tưởng tượng của Lâm Uyên còn lớn hơn một chút. Nó rộng rãi mà tinh xảo, không khí bố trí có vài phần nhã nhặn.

Các bàn làm việc bên trong có khoảng cách cách khá xa, ở giữa lẫn nhau còn để từng hàng đường đi để bảo đảm tính cá nhân mỗi người. Bên trên thì để đủ loại sách vở có liên quan với âm nhạc ——

Hoàn cảnh làm việc như vậy để cho Lâm Uyên liên tưởng đến thư viện nhà trường, hắn cảm thấy rất thoải mái.

"Triệu tỷ."

Lão Chu phụ trách Ban Soạn nhạc đã sớm mang mặt mày hớn hở mà đứng chờ Triệu Ngọc ở cửa rồi. Nhưng khi anh ta nhìn thấy Triệu Ngọc và Lâm Uyên xuất hiện cùng lúc, thì nụ cười của anh bỗng nhiên hơi thu lại một chút rồi hỏi:

"Tiện Ngư đâu?"

Giờ phút này các thành viên của Ban Soạn nhạc đều dừng tay lại vì hiếu kỳ mà hướng ánh nhìn về cửa.

Buổi sáng hôm nay, khi cửa ban mở ra thì mọi người đều biết, người viết ca khúc « Sinh Như Hạ Hoa » Tiện Ngư sẽ tới Ban Soạn nhạc làm việc. Vì mọi người đã nhận được thông báo nên vào lúc này bọn họ cũng đều tò mò dáng dấp của Tiện Ngư ra làm sao.

Triệu Ngọc đưa tay, động tác ưu nhã giới thiệu Lâm Uyên:

"Không phải Tiện Ngư đang ở nơi này sao?"

Lão Chu sửng sốt một chút. Anh vừa mới nãy cũng đã thấy sau lưng Triệu Ngọc là Lâm Uyên rồi. Tuy nhiên khi nhìn bề ngoài Lâm Uyên thì anh còn tưởng rằng đây chỉ là một cái ca sĩ mới mà Triệu Ngọc mang tới. Chứ anh hoàn toàn không nghĩ tới, cậu sinh viên này lại chính là vị Tiện Ngư truyền thuyết.

Triệu Ngọc cười rất vui vẻ.

Cô hiểu lão Chu đã gặp phải ngoài ý muốn.

Ban đầu cô ký với Lâm Uyên với lòng tin tràn đầy không chỉ bởi vì Lâm Uyên nắm giữ giọng hát có cấp độ yêu nghiệt. Hơn nữa hắn còn nắm giữ một gương mặt đẹp đủ để cho người ta thưởng thức mãi. Tư chất trời sinh như vậy chính là vật liệu tốt a.

Cũng vì vậy cho nên trước kia Triệu Ngọc không nghĩ tới Lâm Uyên còn có thể nắm giữ tài hoa Soạn nhạc phi thường ưu tú. Không ngờ hắn lại có thể viết ra bài hát cấp độ « Sinh Như Hạ Hoa ». Nếu như không phải cuống họng hắn đã bị phá hủy, thì đây nên là một cái hài tử được trời cao sủng ái biết bao.

Mà giờ khắc này, không chỉ lão Chu có ngoài ý muốn, mà các thành viên đầu não của Ban Soạn nhạc cũng đều ngạc nhiên tập thể. Bọn họ đều trố mắt mà nhìn ——

Cái vị nam sinh nắm giữ bề ngoài như nghệ sĩ thần tượng như vậy mà lại chính là Tiện Ngư?

.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Toàn Chức Nghệ Thuật Gia (Dịch)

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook