Toàn Thế Giới Chỉ Ta Không Biết Ta Là Cao Nhân

Chương 5: Chỉ Là Con Số Mà Thôi (1)

Lão Ma Đồng

12/01/2021

Tu hành là một quá trình biến đổi bản thân càng phù hợp với thiên địa tự nhiên hơn.

Càng phù hợp với thiên địa, càng phù hợp với “đạo”, cảnh giới tinh thần càng lại càng cao, trình độ thức tỉnh của pháp thân do thượng giới ban tặng cũng cao hơn, cho đến khi vũ hóa phi thăng, chính là tình cảnh thiên nhân hợp nhất chí cao.

Mà lúc này, Trình Thất Nguyệt nhìn những tự thiếp trước mắt, phảng phất như tự nhiên hấp dẫn, ý thức theo tầm mắt tập trung vào một bức chữ trong số đó.

Chỉ trong chớp mắt, tinh thần của nàng hoàn toàn bị rung động bởi bức chữ này, như một họa sĩ chưa từng thấy rồng lại muốn vẽ rồng, mà lúc này, họa sĩ lại gặp được rồng thật sự.

Trong thoáng chốc, nàng như thấy được một vòng minh nguyệt to lớn mọc lên từ trên mặt biển vô biên, ánh trăng lạnh lẽo bao phủ thiên địa, Thái Âm Tinh che đậy bầu trời kia chầm chậm xoay, cứ như một vòng xoáy không thấy đáy.

Cũng như vực sâu cuối bầu trời.

Đây là cái gì?

Giờ khắc này, nàng cảm thấy dường như bản thân mình đã thấy được “đạo” của mình, thấy được pháp lý huyền diệu chí cực, khiến đạo tâm của nàng cũng bắt đầu chậm rãi lột xác.

Trong lòng Trình Thất Nguyệt dấy lên sóng to gió lớn, cả người triệt để đắm chìm trong cảnh giới vô cùng huyền diệu này.

Bức chữ thoạt nhìn như bút họa viết ngoáy tầm thường, lại chứa đựng đạo vận kinh người, hơn nữa còn không phải đạo vận bí ẩn thu liễm trên thân những cao nhân tu hành khác, hoàn toàn không thể nào hiểu được, mà nó thể hiện rõ ràng tỉ mỉ cái gì là đạo, ẩn chứa pháp lý huyền diệu vô cùng vô tận, khiến nàng có thể cảm nhận và lý giải một cách rõ ràng chân thật.

Nếu nói đạo vận trên người những cao nhân đắc đạo khác là một bộ đề thi thử đại học, vậy đạo vận ẩn chứa trong bức chữ này, lại có thể tùy ý tìm đọc trong sách giáo khoa!

Đắm chìm trong cảnh giới huyền diệu tiếp xúc với “đạo”, nàng không nhịn được càng thấy mê say và cảm động.

Nàng dám chắc chắn.

Chỉ cần tiếp tục lĩnh hội như vậy, dù không ngụy trang thành một học sinh phỏng theo con đường tu hành của Thái Âm Thần Quân, cũng có thể nhanh chóng khiến pháp thân ‘Thái Âm Thần Quân’ của mình thức tỉnh đến cảnh giới tiếp theo, thậm chí sau này cũng không cần nhập thế tu hành quá lâu, không cần đối mặt với quá nhiều nguy hiểm bị ngoại ma quấy nhiễu, cũng có thể nhanh chóng tiến cảnh!

Mà tất cả, phải quy công cho bức chữ trước mắt!

Lâm Chỉ Thủy khoanh tay, dùng khóe mắt liếc sang quan sát biến đổi trên mặt Trình Thất Nguyệt, không nhịn được hơi nhếch môi.

‘Xem ra đã ổn, không biết có thể bán bao nhiêu tiền đây?’



Vị khách là học sinh cấp ba này rất giống với mấy vị khách lúc trước, vừa thấy được tự thiếp của hắn đã lộ ra vẻ mặt chấn động “khủng bố như vậy”, hiển nhiên đã hoàn toàn bị trình độ thư pháp của hắn thuyết phục.

Dù sao cũng là hậu bối của Trình lão gia tử, mưa dầm thấm đất, yêu thích văn hóa truyền thống và thư pháp bút lông cũng bình thường.

Hắn có trình độ thư pháp cấp đại sư, có lẽ người ngoài nghề chỉ xem cái mới mẻ, nhưng người trong nghề có thể nhận ra môn đạo, giật mình rung động cũng có thể hiểu… Đúng không?

Thiếu nữ này đã được coi là khá bình thường.

Hắn còn nhớ rõ mấy tháng trước, vị khách nữ đeo khẩu trang và mũ kia, dù chỉ lộ ra mỗi đôi mắt, nhưng vẫn có thể nhận ra nàng là đại mỹ nữ, hắn vẫn luôn nghi ngờ nàng là đại minh tinh phim cổ trang đang nổi tiếng nào đó.

Sau khi vị khách nữ kia nhìn thấy tự thiếp của hắn, vừa nghe nói hắn đồng ý bán cho nàng, hốc mắt nàng lập tức ẩm ướt.

Cũng là vì cảm động.

Hơn nữa có tin tức bên lề nói, vị đại minh tinh kia cũng là kẻ yêu thích văn hóa truyền thống cuồng nhiệt, chỉ diễn phim cổ trang, vì vậy hắn càng nghi ngờ hơn.

So sánh với nàng, học sinh cấp ba trước mắt bình tĩnh hơn nhiều.

“Thế nào?”

Lâm Chỉ Thủy cảm thấy khách thưởng thức cũng gần đủ, mỉm cười mở miệng.

Trình Thất Nguyệt lập tức tỉnh táo, chậm rãi quay đầu nhìn lại, chỉ thấy Lâm Chỉ Thủy cười như không cười nhìn nàng, dường như đã sớm nhìn rõ nàng.

Nàng hít sâu một hơi, ép mình bình tĩnh.

Những tự thiếp này vô cùng huyền diệu, không phải là vị tiền bối này tự viết chứ?

Nếu không phải, vậy đã nói rõ những tự thiếp này là bảo bối do vị tiền bối tình cờ lấy được.

Nếu do hắn tự viết, có thể diễn giải đạo lý thiên địa một cách rõ ràng và tinh tế như vậy, cảnh giới của vị tiền bối này rất sâu, cũng không phải nàng có thể hiểu được…

“Những tự thiếp này… đều xuất từ ngòi bút trong tay ngài sao?” Trình Thất Nguyệt không nhịn được hỏi.

“Là tác phẩm ta luyện viết trong lúc rảnh rỗi mà thôi.” Lâm Chỉ Thủy mỉm cười.



Từ trước đến nay khiêm tốn luôn là phẩm chất truyền thống tốt đẹp của Trung Hoa.

“Tác phẩm luyện viết…”

Trình Thất Nguyệt nghe vậy, không nhịn được nhẹ nhàng hít sâu một hơi, trong lòng lại càng rung động hơn.

Báu vật diễn giải thiên địa chân ý như vậy, lại chỉ là tác phẩm luyện viết?

Đồng thời nàng lại càng kích động hơn, rõ ràng bản thân đã tiếp xúc với một kỳ ngộ động trời, chỉ sợ nàng đã gặp được một đại nhân vật có lai lịch phi phàm!

“Tuy là tác phẩm luyện viết, nhưng đã đủ để ngươi được trưởng bối trong gia tộc công nhận và coi trọng, đúng không?” Lâm Chỉ Thủy mỉm cười nói.

Một gia tộc yêu thích văn hóa truyền thống, có lẽ cũng là dòng dõi thư hương, chỉ cần tặng cho trưởng bối trong nhà một bức tự thiếp cấp đại sự, muốn lấy được niềm vui của trưởng bối, có lẽ rất dễ dàng?

Trình Thất Nguyệt hơi run rẩy gật đầu.

Chỉ cần có thể thường xuyên nhìn ngắm nghiền ngẫm bức tự thiếp này, cảm nhận ý cảnh trong đó, lĩnh hội pháp lý trong đó, có thể khiến pháp thân Thái Âm Thần Quân không ngừng thức tỉnh, tu vi của nàng chắc chắn sẽ tiến triển cực nhanh, tất nhiên trưởng bối trong gia tộc cũng sẽ coi trọng nàng!

Nhưng…

Một món bảo vật cấp bậc tuyệt thế đến mức này, trong gia tộc cũng không có mấy món bảo vật có thể so sánh, dù vị tiền bối này bằng lòng đưa cho nàng, nhưng liệu nàng phải bỏ ra cái giá lớn đến mức nào chứ?

Trình Thất Nguyệt hít sâu một hơi, ép bản thân phải bình tĩnh một chút, mới cẩn thận từng chút một hỏi: “Vậy… Ta phải đánh đổi bằng cái gì?”

“Đánh đổi?”

Lâm Chỉ Thủy ngạc nhiên, có cần phải dùng từ nghiêm trọng thế không?

Hắn không nhịn được quan sát tiểu cô nương trước mắt một chút, đáng tiếc nàng chỉ mặc một bộ đồng phục bình thường, không nhìn ra tiểu cô nương này có thể bỏ ra bao nhiêu tiền.

Trình Thất Nguyệt thấy vị tiền bối này đánh giá nàng như thế, trái tim không nhịn được run lên.

 

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Toàn Thế Giới Chỉ Ta Không Biết Ta Là Cao Nhân

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook