Toàn Thế Giới Chỉ Ta Không Biết Ta Là Cao Nhân

Chương 3: Phi Thăng (1)

Lão Ma Đồng

12/01/2021

“Tiểu nữ họ Trình.”

Trong giọng nói của Trình Thất Nguyệt nhiều hơn chút tôn trọng, dò hỏi: “Có phải ngươi quen biết một vị trưởng bối trong nhà ta không?”

‘Hóa ra là một muội tử, còn tưởng là một nam nhân giả nữ, sao lại có cả hầu kết chứ…’ Lâm Chỉ Thủy âm thầm suy nghĩ, ‘Họ Trình? Chẳng lẽ là tôn nữ của Trình lão gia tử?’

Đột nhiên, trong lòng hắn lộp bộp một tiếng.

Trình lão gia tử đã qua đời, vào lúc này, hậu bối của lão tìm đến cửa làm gì?

Chẳng lẽ… Là vì Trình lão gia tử đã bỏ ra quá nhiều tiền mua chữ của hắn, sau khi qua đời, hậu bối của lão phát hiện, cho rằng lão nhân trong nhà bị lừa tiền nên mới tìm đến cửa?

Dù sao, hắn chỉ là một nhà thư pháp dân gian không có danh tiếng gì, tuổi tác còn trẻ như vậy, thế mà một bức chữ lại bán với giá mấy vạn…

Có chút quá mức.

‘Nhưng dù nói thế nào đi nữa, ta đường đường là đại gia thư pháp, dù không có tên tuổi, bán mấy vạn nguyên cũng không tính quá khác người đúng không?”

Lâm Chỉ Thủy giữ vẻ ngoài bình tĩnh, cứ như trưởng bối nhẹ nhàng gật đầu, tỏ vẻ tùy ý nói: “Hóa ra là hậu bối của lão Trình, từ lần trước từ biệt, đã một khoảng thời gian không gặp lại lão, lão có chút yêu thích chữ của ta, ta còn định đợi khi có cơ hội lại tặng lão bức tranh chữ ta mới viết gần đây.”

Hắn không chắc rốt cuộc ý của bài thơ kia có phải muốn nói Trình lão gia tử đã qua đời rồi không, dứt khoát thăm dò.

Nếu không, ngộ nhỡ Trình lão gia tử không chết, hắn lại nói người ta đã qua đời, vậy chẳng phải đắc tội với người ta sao?

Nói kiểu này còn có nhiều chỗ trống để quay đầu.

‘Người này không biết lão tổ đã phi thăng?’

Trình Thất Nguyệt nghe vậy, lúc này mới kịp phản ứng lại, xem ra người trước mắt thật sự chỉ là người phàm, e rằng là người lão tổ đã quen biết khi nhập thế tu hành.

Nàng không nhịn được thầm mỉa mai, lại còn coi người phàm này là cao nhân thâm tàng bất lộ, xem ra chỉ là nàng suy nghĩ nhiều.

“Làm phiền nhớ mong.”

Trình Thất Nguyệt thu lại suy nghĩ, nói: “Trưởng bối nhà ta đã qua đời vào mấy ngày trước, bây giờ chỉ còn lại một bài vị.”

Lúc người tu hành nói chuyện cũng rất cẩn thận, cố gắng tránh né huyền cơ, để tránh bị người phàm dùng thiết bị khoa học kỹ thuật ghi lại, tất nhiên nàng cũng không thể tiết lộ thiên cơ liên quan đến tu hành với người phàm.

Nếu dẫn tới ngoại ma xâm nhập, vậy coi như tự chuốc lấy đau khổ.



Dù sao đối với người phàm, rời khỏi trần thế này chẳng khác nào cơ thể đã chết, trước khi lão tổ phi thăng thật sự chỉ để lại một bài vị, để người phàm này tưởng lão tổ đã qua đời cũng không sao cả.

‘Lão Trình thật sự đã qua đời…’

Lâm Chỉ Thủy âm thầm thở dài, giữ vững phong cách đại sư lạnh nhạt, nhẹ nhàng lắc đầu nói: “Ta biết lão Trình đã rời khỏi trần thế, nhưng chúng ta cũng coi như có chút tình cảm, nếu đặt bức chữ này trước bài vị của lão, cũng coi như không uống phí quen biết một hồi.”

Trình Thất Nguyệt liếc nhìn bức chữ trên bàn.

Tuy ở trong tầm nhìn của nàng, hàng chữ này đặt ngược, nhưng cũng có thể nhận ra là ‘Niệm khứ khứ, thiên lý yên ba, mộ ải trầm trầm sở thiên khoát’.

Vũ lâm linh, hàn thiền thê thiết.

Câu từ này có ý tiễn biệt, có điều nghĩa gốc thích hợp với từ biệt người đi xa, có tình cảnh sương khói cuồn cuộn, nếu dùng cho người đã mất, lại có hơi mạnh mẽ quá.

Thế nhưng, chữ này thật sự viết khá tốt, có lẽ lão tổ thích thư pháp của người phàm này?

Trình Thất Nguyệt cũng không nghĩ nhiều, chỉ thu tầm mắt, lạnh nhạt nói: “Có phần tâm ý này đã đủ, giao tình của ngươi và trưởng bối nhà ta rất sâu đậm sao?”

Lâm Chỉ Thủy đã nhận ra biến hóa trong thái độ của thiếu nữ này, bình thản lắc đầu nói: “Cũng không tính là sâu đậm, ta chỉ bán cho lão hai bức chữ, cũng tặng lão hai bức chữ mà thôi, nhưng trước khi lão đi còn để lại một bức thư cho ta.”

Ý trong lời nói này là: Ta là đại sư thư pháp, sẽ không dễ dàng quen thân với ai, còn lão Trình rất thích bản chữ mẫu của ta, là fan của ta, trước khi qua đời còn để lại thư cho ta.

Nói như vậy, thiếu nữ tuổi còn nhỏ đã có khí chất bình tĩnh và IQ cao này hẳn có thể hiểu, hắn không phải kẻ lừa tiền rồi chứ?

“Để lại thư?”

Trình Thất Nguyệt nghe vậy, đôi mắt đẹp lập tức sáng bừng lên, chẳng lẽ là di thư của lão tổ?

Lúc phi thăng không thể mang theo bất kì thứ gì, trước khi lão tổ phi thăng đã phân chia hết tất cả bảo vật, nhưng chỉ không quyết định chí bảo “Thanh Dương Xích” kia thuộc về ai, cũng không biết địa điểm của Thanh Dương Xích. 

Người trong gia tộc vẫn luôn nghi ngờ lão tổ có di thư khác, trong đó có cất giấu địa điểm cất chứa Thanh Dương Xích.

Nàng cũng không thèm cân nhắc ý nghĩa trong lời nói của Lâm Chỉ Thủy, lập tức hỏi: “Ngươi nói, trưởng bối nhà ta để lại thư cho ngươi?”

“Không sai.” Lâm Chỉ Thủy khẽ vuốt cằm.

“Thư kia… Có thể cho ta mượn xem chút không?” Trình Thất Nguyệt hỏi.

Dù không mượn, nàng cũng sẽ nghĩ cách sử dụng pháp thuật nhìn lén, dù sao nàng cũng thừa kế pháp thân Thái Âm Thần Quân, cũng khá hiểu cách ẩn nấp che giấu.



“Chỉ là một bài thơ thôi, cho ngươi xem một chút cũng không sao.”

Lâm Chỉ Thủy mở ngăn kéo dưới bàn sách ra, lấy bức thư bên trong đặt lên bàn cho Trình Thất Nguyệt.

Hắn nhắc đến bài thơ này cũng là muốn cho thiếu nữ này xem, tiện xua tan nghi ngờ trong lòng thiếu nữ.

Trình Thất Nguyệt nhận lấy lá thư, mở ra xem.

Bút tích trên bức thư cực kỳ quen thuộc, cùng với đạo vận quen thuộc ẩn chứa trong đó, không hề nghi ngờ đây chính là thư do lão tổ để lại.

Nàng không nhịn được thấy hơi kỳ quái, lão tổ để lại thư cho một người phàm?

“Hôm qua nghe đạo nay ly biệt, trần thế đủ loại tẫn tiêu yên… Sớm biệt non xanh chiều lại thấy, nguyện ở chân trời đợi tôn nhan?”

Trình Thất Nguyệt thầm lẩm nhẩm từng chữ từng câu, lúc đọc đến câu cuối cùng, nàng không nhịn được khẽ giật mình: “Nguyện ở chân trời… đợi tôn nhan?”

Từ nhỏ nàng đã đọc thuộc lòng điển tịch Chư Tử Bách Gia, mưa dầm thấm đất, sao có thể không hiểu ý của bài thơ này?

Hai câu trước của bài thơ này, chắc chắn là chỉ việc lão tổ phi thăng, rời khỏi trần thế, hai câu sau, hiển nhiên chỉ núi xanh vẫn còn đó, sớm muộn gì cũng có lúc gặp nhau, lão tổ cũng bằng lòng chờ ở trên trời, cho đến khi gặp lại người tôn kính.

Thế nhưng… Một khi phi thăng, chính là thiên nhân cách biệt!

Nếu không thể phi thăng lên thiên giới, sao lại có ngày gặp nhau?

Trừ khi người trước mắt…

Trình Thất Nguyệt không nhịn được ngẩng đầu nhìn Lâm Chỉ Thủy, trong ánh mắt đầy vẻ hoảng hốt không thể kiềm chế được.

Trước khi lão tổ phi thăng, còn cố ý lấy phi kiếm truyền thư, để lại một bức thư như thế cho người trước mắt, hiển nhiên không thể giả.

Nàng đột nhiên nhìn thoáng qua bức chữ ở trên bàn ‘Vũ lâm linh hàn thiền thê thiết’, câu này biểu đạt hành trình cực xa và ý cảnh sương khói cuồn cuộn, nếu đặt ở trên người phi thăng, thật đúng là rất thích hợp!

Từng nghi ngờ trong đầu như vân khai vụ tán, trở nên rộng rãi sáng sủa.

Thì ra là thế!

Lúc này, Trình Thất Nguyệt hoàn toàn hiểu rõ.

 

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Toàn Thế Giới Chỉ Ta Không Biết Ta Là Cao Nhân

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook