Toàn Trí Độc Giả

Chương 7: Nam Chủ (1)

Sing Shong

17/03/2022

Đoàn tàu dừng lại ở giữa cầu Dongho.

"Chúa tôi..."

Một số người sống sót lồm cồm bò dậy và nhìn ra khung cảnh bên ngoài – một Seoul hoàn toàn sụp đổ và công trình xây dựng ngả nhiêng. Bầy quái vật làm tôi liên tưởng tới những con rắn khổng lồ đang gặm cắn mảnh vụn của một chiếc phi cơ trên sông Han.

"C-Cái quỷ gì...!!"

Tôi nhận ra chúng khi chỉ mới vừa liếc mắt tới. Ichthyosaur, thủy quái được biết đến với tên gọi Giao Long, sau này được liệt vào hàng cấp 7 của Tam Thức Cầu Sinh. Một trong số chúng đang dõi về phía bên này.

"U-Uwaaah! Nó tới kìa!!"

Nhiều ngườ kinh hồn hãi vía hét lên, tôi lại nhìn chúng như thể hiển nhiên là vậy, vì nó không đáng lo ngại. Nó chẳng dọa dẫm gì được tôi đâu. Con ichthyosaur lượn thành một vòng dưới cầu Dongho và biến mất sau làn bọt nước. Trong thế giới của Tam Thức Cầu Sinh, "kịch bản" là quan trọng hơn hết thảy. Chừng nào còn nằm trong phạm vi bảo vệ của nhiệm vụ, chúng tôi không cần phải trực tiếp đấu solo với bọn thủy quái này. Ít nhất là hiện tại.

[Việc thanh toán phần thưởng bị trì hoãn do sự kiểm tra hệ thống kịch bản không báo trước. Vui lòng chờ.]

Đáng lẽ bồi thường phải bắt đầu ngay lúc này mà thay vào đó, những gì tôi nhận được chỉ là dòng báo lỗi chết tiệt bay ra giữa không trung. Có lẽ là tại tôi. Tôi ngó xuống cái xác chỉ còn có phần thân của Kim Namwoon. Dựa theo nguyên tác của Tam Thức Cầu Sinh, Kim Namwoon đã tự tay hạ thủ phần lớn người ở trong khoang tàu đó và thong dong tiến đến kịch bản tiếp theo.

Tuy nhiên, tôi nào có để cho gã thuận lợi như vậy. Theo dự đoán của tôi thì có khá nhiều người bực mình với cái chết của gã.

Ở đây ư? Không, họ không xuất hiện ở đây. Họ ở trên bầu trời.

[Do cá nhân "Kim Namwoon" đã tử vong, có hai Chòm sao thể hiện thái độ gây thù với bạn.]

Các Chòm sao. Họ là bí ẩn vô lời giải trong suốt Tam Thức Cầu Sinh, ngồi đó thưởng thức trò hề này từ những hành tinh xa xôi và là kẻ chủ mưu cho tất cả thảm kịch. Một khi tin nhắn từ các Chòm sao hiện lên, tôi hận ra mọi chuyện chỉ vừa mới bắt đầu.

Thật hài hước. Vừa mới vào ngày trước vị trí của chúng tôi vốn đảo ngược nhau. Giờ họ lại là người theo dõi tôi như vậy đấy.

[Một vài Chòm sao khâm phục kịch bản của bạn.]

[Các Chòm sao đã tài trợ cho bạn 500 xu.]

Nếu có một vài Chòm sao ngán tôi thì cũng có ngược lại, họ thích tôi. Dù sao thì tình huống này thật khó chịu, sau cùng tôi chẳng có thể xử họ ngay lúc này được. Bây giờ tôi chẳng khác nào thằng hề. Tôi nhặt lấy con dao Thụy Sĩ của Kim Namwoon và nghĩ – cứ coi cái mẹ gì mấy người muốn. Về sau mọi chuyện sẽ được đánh đổi bằng mạng sống của mấy người.

"...Dokja-ssi? Anh ổn chứ?"

Tôi ngước mắt nhìn lên và thấy khuôn mặt của Yoo Sangah. Vai cô đang run rẩy từng trận. Máu bắn lên áo vest trắng bên ngoài và vấy bẩn tất của cô. Yoo Sangah mà tôi từng biết đã không còn nữa. Tôi nhẹ nhàng nắm lấy tay cô ấy và nói, "Thật xin lỗi. Tôi đã không cứu được bà ấy..."

Tôi nhìn thi thể không toàn vẹn của bà cụ, và phải thừa nhận rằng, tôi không biết tên bà. Trong tương lai không xa, sẽ còn vô số người phải chết trong hoàn cảnh như vậy. Yoo Sangah nhìn tôi với ánh mắt phức tạp.

"Làm sao mà Dokja-ssi lại có thể..."

"Ừ?"

"À, không có gì. Còn nữa...Cảm ơn anh."

"Ý cô là sao cơ?"

"Cái đó, tôi..."

Tôi nhớ tới kịch bản trước đó, bản thân mình đã ném cái lưới về phía Yoo Sangah. Tôi biết thứ mà cô đang nghĩ và nói, "Chỉ là trùng hợp. Không có lần thứ hai đâu."

"Ah..." Yoo Sangah im lặng gật gù. Mặc dù mù tịt mọi thứ nhưng bản chất cô ấy là người nhanh trí. Cô biết ý của tôi là gì. Một số người có thể sống sót là nhờ quyết định phút chót của tôi và một số khác phải tử vong. Bất kể làm cách nào mà cô ấy sống sót, tôi thật không xứng để nhận lấy lời cảm tạ.

[Wow, ờ-mây-zìng.]

Con Dokkaebi hiện lên.

[Cái quỷ gì đang diễn ra thế kia? Ta chỉ vừa mới lượn qua khoang khác...]

Có chút vui vẻ và bất ngờ trên gương mặt của con Dokkaebi. Những ngôi sao lấp lánh đang bay lơ lửng trên đầu nó. Tôi thầm đếm số sao. Một, hai, ba...Hai mươi, hai mốt. Có tổng cộng hai mươi mốt ngôi sao, vậy nên nó vui là phải.

[Có tới 21 Chòm sao kết nối với kênh của ta...Haha, không tồi chứ nhể? Trời ạ, cảm ơn vì sự tài trợ của các vị. Các Chòm sao. Haha, nhân loại! Các ngươi đã thể hiện hết năng lực của mình rồi chứ?]

Số sao đại diện có các Chòm sao kết nối với kênh. Theo tôi thì 21 không hẳn là nhiều lắm, nhưng cũng khá ấn tượng cho một con Dokkaebi vẫn còn non dạ mới làm.



[Số người sống sót cũng nhiều đấy? Vậy mà khoang tiếp theo không khả quan là bao...Ngày hôm nay có vẻ thú vị đây.]

Con Dokkaebi điều khiển trình gì đó trong không khí. Chốc sau, một danh sách liệt kê người sống sót hiện lên.

[Chuyến tàu 3434 tới Bulgwang, khoang 3807, số người sống sót: Kim Dokja, Lee Hyunsung, Yoo Sangah, Han Myungoh và Lee Gilyoung. Tổng cộng năm người.]

Năm người, nhân số nhiều hơn tôi nghĩ. Tôi cẩn thận ghi nhớ khuôn mặt lần lượt từng người một.

Lee Hyunsung có thể chất tốt và thân thủ xuất sắc, như dự đoán anh ta sống sót một cách dễ dàng. Tôi thậm chí còn trông chờ một chút vào Yoo Sangah. Ngoài ra, bên cạnh tôi còn có Lee Gilyoung. Nếu tôi đoán không nhầm thì tên cậu bé chính là "Lee Gilyoung". Dịch nhầy từ cái xác con châu chấu bị nghiền nát vẫn còn đang chảy ra từ kẻ ngón tay cậu. Nhóc đã bóp chết con mà tôi đã đưa cho.

Cậu bé đứng trân trối nhìn người mẹ mất đầu của mình. Cô ta đã từ cậu để tham gia vào màn giết chết bà lão vừa rồi, và cậu nhóc chứng kiến trọn vẹn từ đầu đến cuối. Tôi do dự một lúc trước khi đặt tay lên vai cậu bé. Cũng chẳng phải cảm thông ngu ngốc gì đâu, ngắn gọn mà nói thì, nó là...

Ừm, đạo đức giả đấy.

"Nhóc." Cậu bé chậm rãi xoay đầu lại và từ đôi mắt thảng thốt ấy, tôi có thể cảm nhận được nỗi sợ tử vong của một đứa nhóc vốn chưa hề trải qua chuyện này. Đó là bản năng thuần tuý của nhân loại. Cậu bé còn chẳng hề thương tiếc cho cái chết của mẹ mình, mà chỉ là lo lắng cho số phận bản thân. Đó là điều tự nhiên. Nhóc cũng là con người.

"Em muốn sống sót không?"

Ánh mắt cậu lung lay. Thân thể nhỏ bé điên cuồng run rẩy. Sau đó từng chút một, cậu bé gật đầu.

"Vậy đi chung nhé."

Lee Gilyoung từ từ di chuyển và tiến gần đến chân tôi. Yoo Sangah nhìn tôi với ánh mắt cảm thán, tôi nhận ra có chút hiểu lầm ở đây. Thật ra tôi muốn mọi người đều chứng kiến hành động vừa rồi, tuy nhiên, Yoo Sangah không nằm trong mục tiêu của tôi.

[Một vài Chòm sao ấn tượng với hành động của bạn.]

[Các Chòm sao đã tài trợ cho bạn 200 xu.]

Tôi không thể cố thuyết phục mình rằng hành động vừa rồi đúng là vô sỉ, bởi vì tôi cũng muốn sống mà. Dựa trên hàng đống sự kiện sắp sửa diễn ra, việc lấy le với các Chòm sao là cần thiết hơn hết.

"G-Giờ ngài sẽ thả tụi tôi ra chứ? Ngài đã đạt được thứ mình muốn rồi mà?" Han Myungoh, với chiếc áo sơ mi tả tơi, hét lên từ cách đây vài chục bước chân.

Trưởng phòng Han Myungoh. Gã là một kẻ may mắn. Tôi không thể ngăn mình thắc mắc vì sao Han Myungoh lại phải đi tàu điện trong khi chính gã giàu nứt vách đổ tường? Vừa rồi gã còn bốc tem một con Mercedes-Benz S-Class mới toanh.

[Hửm, "thả"? Ngươi đã ngó mắt ra ngoài chưa đấy? Ngươi thật sự muốn ra ngoài đó à?] Con Dokkaebi cười nham nhở. [Thật đáng ngưỡng mộ. Thực ra, ta không mong đợi gì mấy ở khoang tàu này, không lường trước được ngươi có thể toàn mạng vượt qua kịch bản đầu tiên. Điều đó chứng tỏ rằng sâu bọ cũng đáng được sống sót.]

Lời nó nói như khiến chúng tôi ngộ nhận. Có lẽ, trong mắt nó, chúng tôi không khác bọn châu chấu là mấy.

[Nào nào, chẳng phải nên có một phần thưởng cho sự nỗ lực này sao? Phần thưởng cho kịch bản đầu tiên, các ngươi có quyền nhận được sự tài trợ của "các Chòm sao". Waahhh! Sao nào? Phấn khích không nào? Hmm, các ngươi quả thật thụ động. Đây là vấn đề lớn đấy.]

Phản ứng như thế là đương nhiên – tôi là người duy nhất ở đây hiểu cái chó gì là "Chòm sao" và "tài trợ". Sự tài trợ của các Chòm sao. Quá rõ ràng rồi còn gì. Một trong những diễn biến mấu chốt của Tam Thức Cầu Sinh, "Chọn Lựa Nhà Tài Trợ" sắp bắt đầu.

[Hmm, các ngươi có vẻ hoang mang. Vậy thì ta sẽ ngắn gọn vài dòng phổ cập cho các ngươi một chút. Ngay tại lúc này các ngươi yếu chết mẹ. Nếu bị ném vào những kịch bản kế tiếp, các ngươi sẽ bị thịt ngay bởi lũ chuột đất nhãi nhép tép riu, chứ đừng nói đến một con "Kruk". May mắn thay, ngoài vũ trụ xa xôi kia có những nhà hảo tâm thương hại ngươi và muốn trở thành nhà tài trợ. Hiểu chưa?]

Lee Hyunsung không thể chịu đựng nổi nữa và mở miệng, "Mi đang nói cái gì? Ai tài trợ ai chứ..."

[Hmm, lời của ta như nước đổ lá khoai. Hình như có một câu thành ngữ cổ ở Hàn Quốc à? Trăm nghe không bằng một thấy. Bây giờ ta được mở rộng tầm mắt rồi. Chà, người kém may mắn sẽ không nhận được cơ hội này đâu. Hahaha!]

Tôi khá khẩn trương. Từ lúc này – một lựa chọn khôn ngoan sẽ giúp cho tương lai sau này của tôi dễ xơi hơn nhiều.

"Dokja-ssi? Có hai dòng chữ kỳ lạ nhảy ra trước mặt tôi..."

"Không biết, nên đừng có hỏi." (Đồ tồy =")))

Đó đơn thuần chỉ là một lời nói dối để khéo léo né tránh sự nghi ngờ từ phía đối phương. Nhân tiện, có tận hai lựa chọn lận cơ đấy. Yoo Sangah đã khá may mắn.

"Cứ thoải mái bình tĩnh. Thử tưởng tượng nó như một bài kiểm tra năng khiếu ấy."

"Kiểm tra năng khiếu..."

"Dù sao cũng chả ai biết chuyện quái gì đang xảy ra. Sao không chọn đại một cái đi?"

"Ah...Tôi hiểu rồi."

Yoo Sangah ngậm miệng lại và bắt đầu đực mặt nhìn vào hư không. Biểu cảm cô ấy khá vi diệu, như vừa mới nhìn thấy một thứ gì đó khơi gợi trí tò mò của cô. Những người còn lại cũng bất tri bất giác im lặng. Họ đang đọc những con chữ trôi nổi trong không trung. Tôi đương nhiên cũng có.



[Chọn Lựa Nhà Tài Trợ]

- Vui lòng chọn một nhà tài trợ.

- Nhà tài trợ sẽ giúp bạn mạnh hơn trong những kịch bản sau này.

1. Hoả Diễm Huyền Vực Đồ Du Long

2. Quỷ Diện Thẩm Phán Chi Xích Khởi Hoả

3. Bí Hoạ Đồ Nhân

4. Tù Nhân Của Vòng Kim Cô

Bốn lựa chọn này nghe y hệt câu đố. Nghĩa là lúc này có bốn Chòm sao muốn tôi trở thành hiện thân của họ. Bốn không phải là nhỏ vì tên nam chủ Tam Thức Cầu Sinh đã nhận được tới năm cái trong lần đầu tiên của hắn.

Các Chòm sao không bao giờ sử dụng tên thật của họ, vậy nên người muốn ký hợp đồng phải luận ra được danh tính của các Chòm sao thông qua những từ ngữ như "Huyền Vực", "Ma Đạo" và "Vườn Địa Đàng". Dĩ nhiên loại câu đố cặn bã này chả là gì so với tôi, độc tôn độc giả của Tam Thức Cầu Sinh.

(Nguyên tác: [Therefore, all contractors must infer the identity of the constellations by words such as 'abyssal', 'demonic' and 'garden'.] Mình nghĩ garden ở đây là Garden of Eden.)

Để xem nào...

Đầu tiên, "Hoả Diễm Huyền Vực Đồ Du Long". Dựa theo trí nhớ của tôi, Chòm sao này là một thực thể quyền năng cầm đầu một nhóm các Chòm sao khác tên Huyền Vân. Tôi nhỡ quên mất tên thật của gã nhưng vẫn mang máng nhớ rằng cái tên đó rất dài. Lợi thế của Chòm sao này là sức tấn công kinh người. Thời điểm mà thể chất và sức mạnh là thiết yếu, Hoả Diễm Huyền Vực Đồ Du Long tạm được coi là vô song.

Vẫn có mặt khác. Càng sử dụng năng lực từ Chòm sao này càng nhiều, tâm trí sẽ dần bị vấy bẩn và hiện thân có thể sẽ trở nên điên loạn, không rõ thực ảo và trở thành kẻ cuồng sát. Chòm sao này thường tài trợ cho những người có cái mác "Chuuni"...Tôi không hiểu lý do mà gã lại chọn tôi.

Tôi khá phản cảm và âm thầm bỏ qua cái tên này.

Thứ hai, Quỷ Diện Thẩm Phán Chi Xích Khởi Hoả. Tôi không tin nổi bản thân lại có cơ hội nhìn thấy cái tên này. Bằng một cách nào đó, cảm xúc của tôi bị phóng đại đến cực hạn. Mới đầu cái tên này trong có vẻ khá quỷ quyệt, tuy nhiên đây là một cái bẫy lớn. "Quỷ Diện" lại có nghĩa là "không phải quỷ". Sau đó "Xích Khởi Hoả" và "Thẩm Phán" lần lượt được thêm vào.

Không phải quỷ và phán xét thông qua ngọn lửa thiêng. Ngược lại, Chòm sao này đúng thực là một thiên thần. nếu như tôi gọi đúng, là Tống Lãnh Thiên Thần Uriel...Trong thực tế, tôi nhớ khá rõ cái tên này vì trong tác phẩm, đã có người lựa chọn Chòm sao trở thành nhà tài trợ.

*Tổng Lãnh Thiên Thần: Tổng lãnh thiên thần, Tổng lãnh thiên sứ, Thiên sứ trưởng, hay Trưởng thiên sứ là thứ bậc cao trong hàng ngũ các Thiên sứ. Tổng lãnh thiên thần được biết đến qua nhiều tôn giáo, truyền thống khác nhau, trong đó có Do Thái giáo, Kitô giáo, Hồi giáo và Bái hỏa giáo (Wikipedia).

Đó là một lựa chọn không tồi. Vậy nhưng vẫn cần phải nghiêm túc suy xét. Đối với các Chòm sao trong bộ "Thiện Lành Tuyệt Đối" sẽ áp đặt vô số điều vô lý lên hiện thân nếu muốn gián tiếp mượn sức mạnh của họ.

Thứ ba, Bí Hoạ Đồ Nhân. Đây là lần đầu tiên tôi, độc giả duy nhất của Tam Thức Cầu Sinh, nghe đến cái tên này. Có thể nó đã từng được nhắc tới...Ôi thôi nói chung tôi cũng không rõ mấy. Nếu như có thể đọc lại Tam Thức Cầu Sinh ngay lúc này thì hoạ may tôi có thể ngộ ra được gì đó từ Chòm sao này.

Tuy nhiên, tôi khá chắc rằng Chòm sao này nào phải phường mạnh mẽ gì. Trong bổ ngữ quá rõ ràng kia thậm chí còn không có nổi một cái "Độc Danh". Bí Hoạ Đồ Nhân, quá tẻ nhạt cho một Chòm sao. Cái này cũng cần suy xét lại.

Cuối cùng, Tù Nhân Của Vòng Kim Cô. Tim tôi thót lên vào khoảnh khắc vừa nhìn thấy lựa chọn này. Tôi không ngờ rằng chính mình lại được chiêm ngưỡng cái tên đó sớm như vậy. Tôi nghi ngờ vào mắt mình và cố nhìn lại vài lần cho rõ, và vẫn y như cũ, "Tù Nhân Của Vòng Kim Cô" không nhầm lẫn đâu cho được. Thoạt nhìn qua, cái tên này mang hàm ý khá tiêu cực dựa vào từ "Tù Nhân". Nhưng thứ cần phải chú ý tới lại là "Vòng Kim Cô".

Vòng Kim Cô, bé tin hin, nhà tù nhỏ nhất thế giới. Đó là một mảnh ẩn và chỉ có người từng độc Tây Du Ký khi còn bé mới dễ dàng nhận ra. Chỉ có duy nhất một tù nhân bị cầm cố bởi Kim Cô Vòng trong suốt chuyến viễn chinh từ phương đông đến Tây Trúc cực lạc.

Cốc chủ của Hoa Quả Sơn, kẻ đã sống trong cơn khổ não vì gông xiềng trên đầu mình. Mỹ Hầu Vương với "Hoả Nhãn Kim Tinh". Tề Thiên Đại Thánh, Tôn Ngộ Không.

Trong chuỗi nhân vật hiện diện trong Tam Thức Cầu Sinh, có một người được tài trợ bởi Tôn Ngộ Không. Một thế lực cực đại có thể quét sạch hàng trăm hiện thân và giết hàng nghìn người chỉ với một tia sét. Tác giả đã nhọc tâm mô tả rất kỹ tình tiết này nên không phụ lòng ai, tôi nhớ rất rõ.

Tôi không hiểu tại sao Chòm sao hùng mạnh như vậy lại có hứng thú với tôi, nhưng nếu tôi thực sự trở thành hiện thân của Tề Thiên Đại Thánh, tôi có khả năng vượt qua cửa ải chết chóc này dễ dàng hơn bất kỳ ai khác. Vậy mà...

Tôi liếc vội ra cánh cửa nối giữa hai khoang tàu. Đằng sau cánh cửa ấy, "hắn" cũng đan nhìn vào màn hình lựa chọn như tôi. Nếu tôi chọn Tề Thiên Đại Thánh...Tôi sẽ nắm được bao nhiên thành chiến thắng được hắn?

[Còn một phút nữa để hoàn thành Chọn Lựa Nhà Tài Trợ.]

Thời gian đang vơi dần đi. Tôi thở nhẹ và lướt qua một lần nữa tất cả lựa chọn của mình. Những nỗi bâng khuâng của tôi nhanh chóng biến mất.

......

*Abyssal Black Flame Dragon, Abyssal: Vực Đồ ("đồ" trong bản đồ, đường lối); Black: Huyền; Flame: Hoả, Diễm (Hoả Diễm nghĩa là ngọn lửa rực rỡ); Dragon: Du Long. Hiểu nôm na là Con rồng lửa dưới vực sâu đen thăm thẳm, HAY con rồng đen lửa dưới vực sâu thăm thẳm HAY con rồng lửa đen dưới vực sâu thăm thẳm (mình không biết chữ Black này bổ trợ cho từ "rồng" hay "vực" hay "lửa" nữa:'(

Demon-like Judge of Fire, Demon-like: Quỷ Diện ("diện" trong diện mạo); Judge: Thẩm Phán; Chi (bổ ngữ): thuộc về, Fire: Xích Khởi Hoả (xích xích khởi hoả là ngọn lửa cháy bập bùng).

Secretive Plotter, Secretive: Bí ("bí" trong huyền bí, bí mật); Plotter: Hoạ Đồ Nhân (mình tra ra thì là người vẽ chiến lược, quân sự, "hoạ đồ" vẽ bản đồ, "nhân" là người).

Prisoner of the Golden Headband, Golden Headbandlà Vòng Kim Cô của Mỹ Hầu Vương Tề Thiên Đại Thánh Tôn Ngộ Không, phiên âm HánViệt là kim cô, đai vàng nên mình đặt chữ "Kim Cô" để đi sát nguyên tác mà tácgiả muốn nhắc tới.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Toàn Trí Độc Giả

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook