Tội Ái An Cách Nhĩ – Thần Hi Thiên

Chương 24: Forget me not thuộc về ai

Nhĩ Nhã

19/10/2020

Mạc Phi và An Cách Nhĩ khom người trốn sau lan can, nhìn bụi hoa bên dưới, thấy được một màn vô cùng kì lạ.

Trong bụi hoa có hai bóng đen đang ngồi chồm hổm.

Mạc Phi nhìn kỹ, đó là hai người đàn ông trưởng thành, hai người đang lén lút đào đất, nhìn quần áo là hai vệ sĩ trong lâu đài, Mạc Phi cảm thấy hai người rất quen mắt, là hai vệ sĩ đã làm việc rất lâu ở đây.

Mạc Phi nhìn An Cách Nhĩ.

An Cách Nhĩ cười cười.

Mạc Phi quay vào trong, mở cửa phòng ra gọi một cảnh viên chịu trách nhiệm, nói với hắn vài câu.

Trong chốc lát, bên ngoài vang lên tiếng xôn xao, cảnh sát và vệ sĩ dùng đèn pin chiếu vào bụi hoa, lập tức chế phục hai người bọn họ.

Oss bước tới bên cạnh bọn họ, phát hiện bọn họ đã đào được một cái hố.

Mạc Tần cũng chạy ra, hắn gọi hai vệ sĩ tiếp tục đào, rất nhanh đào được một cái rương.

Mở rương ra, bên trong là đồ cổ và châu báu.

Roy nhìn xem, thấp giọng nói với Mạc Tần, “Đều là thứ bị mất trong kho hàng.”

Mạc Tần liếc mắt nhìn hai vệ sĩ kia, Mạc Tiếu gãi đầu, “Đây chính là câu ngày phòng đêm phòng cướp nhà khó phòng mà người ta thường nói?”

“Còn cái gì nữa không? Đào tiếp xem đi.” Trên ban công lầu hai, An Cách Nhĩ nâng cằm hỏi, nghe thấy giọng của An Cách Nhĩ, sắc mặt hai tên trộm liền trở nên trắng bệch.

Mạc Tần bảo người đào tiếp, một lát sau, có người la lên, “Thi thể!”

Tất cả mọi người đều giật mình.

Cuối cùng thật sự đào lên được một thi thể.

Thi thể đã thối rửa, xem ra đã chôn được một thời gian ngắn, theo quần áo trên người thi thể có thể nhận ra đó là một vệ sĩ trong lâu đài.

Trong số nhân viên làm việc trong lâu đài có người nhận ra hắn, đây chính là một vệ sĩ đột nhiên vô duyên vô cớ mất tích, sau khi hắn mất tích một ngày, Mạc gia mới nhận được đơn từ chức.

Oss nhìn hai kẻ trộm mang vẻ mặt nản lòng, “Hai người giải thích một chút đi.”



Trong phòng khách được bật sáng đèn, mọi người đều đã tỉnh giấc, Lưu Nhân cũng vừa lúc tá túc lại lâu đài, không nghĩ tới lại bắt được hung thủ.

Hai vệ sĩ bị còng tay ngồi trên ghế sô pha, trả lời những câu hỏi của cảnh sát, những người khác đều tự động tìm chỗ ngồi xuống ăn khuya, thuận tiện vây xem.

An Cách Nhĩ ngáp một cái mang Ace xuống lầu, ngồi trên ghế ăn khuya với Mạc Phi, Roy chuẩn bị cho hắn một ly cacao nóng, còn có bánh xốp vị chanh. An Cách Nhĩ cắn một miếng, cảm nhận được mùi vị quen thuộc, vươn tay sờ hai má Mạc Phi.

Roy thấp giọng nói, “Tài nghệ làm bánh ngọt của Mạc Phi thiếu gia ngay cả chuyên gia làm bánh còn khen không ngớt.”

An Cách Nhĩ cười tủm tỉm, Roy tán thưởng đúng là vỗ mông ngựa rất chuẩn.





Bởi vì cả người lẫn tang vật đều lấy được, cho nên cảnh sát cũng không tốn nhiều công sức, hai vệ sĩ trả lời rất thẳng thắn.

Thì ra tay chân của hai người này cũng không sạch sẽ, thường xuyên trộm vài thứ trong kho hàng, nhưng có điều vệ sĩ đều sống tập thể trong lâu đài, bởi vậy bọn họ không dám đem về kí túc xá hay mang theo bên người, mà lặng lẽ chôn trong bụi hoa forget me not gần như không có ai lui tới.

Bảo vật của Mạc gia phần lớn đều được từng thế hệ thu gom, thế hệ của Mạc Tần thì hắn chỉ hứng thú với tác phẩm nghệ thuật, không có nhiều hứng thú với châu báu, hai vệ sĩ cảm thấy có cơ hội tốt, chuẩn bị trộm một vài món, sau khi kiếm đủ tiền ăn xài cả đời thì sẽ đưa đơn từ chức.

Mặc khác, bởi vì bụi hoa Forget me not rất tươi tốt, cả bụi phủ kín mặt đất, hơn nữa chỗ này là góc chết, phía trước lâu đài gần như không thể nhìn thấy, cho nên bình thường không có ai tới xử lý, chôn bảo vật ở đây rất an toàn.

Lúc trước, phòng của Mạc Phi nằm ở đằng trước hướng về phía ánh mặt trời, không có ban công ở phía sau, bởi vậy bọn họ có thể tranh thủ thời gian canh gác ban đêm đi chôn bảo vật, không sợ có người phát hiện.

Tất cả đều rất thuận lợi, nhưng hai người bọn họ có đôi khi lại biến mất trong lúc làm việc, khiến cho một vệ sĩ để ý, hắn theo dõi hai người, thấy toàn bộ quá trình ăn cắp của bọn họ. Hai bên xảy ra xung đột, trong lúc hai người ngăn cản tên kia đi mật báo đã lỡ tay giết chết. Bọn họ chôn thi thể dưới bụi hoa, vì để chắc chắn, hai người chôn thi thể rất sâu, còn chôn thùng tang chứng ở bên trên thi thể.

Ngày hôm sau, hai người lại giả mạo đơn từ chức, khiến cho mọi người nghĩ tên vệ sĩ mất tích đã từ chức bỏ đi. Hai người cảm thấy thời cơ này không tồi, có thể lại trộm đi vài món quý giá, một khi có người phát hiện ra trong kho bị mất trộm, bọn họ có thể đổ lên đầu người chết, dù sao cũng chết rồi không thể đối chứng.

Vốn tất cả đều thuận lợi, nhưng có một ngày Mạc Phi đột nhiên muốn đổi phòng, đổi tới phòng duy nhất có ban công hướng ra bụi hoa Forget me not. Lâu lâu không có việc gì làm, Mạc Phi sẽ ngẩn người đứng bên ban công nhìn bụi hoa, khi vui sẽ đi tản bộ, bởi vậy hai tên trộm gấp vô cùng, bảo vật chôn không lấy được, mà thi thể cũng có thể sẽ bị phát hiện, luôn đứng ngồi không yên.

Càng khiến bọn họ trở nên bất an hơn, chính là An Cách Nhĩ đã tới.

Vị thần thám này có năng lực quan sát và tài trí hơn người, mà phiền phức nhất, Roy phân phó cho hai người vệ sĩ ban đầu phụ trách bên trong lâu đài ra bên ngoài, áp dụng chế độ luân phiên với vệ sĩ.

Thì ra, Roy cẩn thận đã phát hiện ra trong kho mất vài thứ, hơn nữa gần đây có chút chuyện, ông muốn tăng cường bảo vệ.

Hai tên trộm đã ý thức được sự việc càng ngày càng trở nên nghiêm trọng, cứ tiếp tục thế này, sớm muộn gì cũng sẽ bị phát hiện.

Trùng hợp thay, An Cách Nhĩ vì nhận vụ án của Phil, ra ngoài vài ngày, cùng lúc đó Roy liên hệ với công ty vệ sĩ, chuẩn bị tăng cường phòng vệ. Hai người nhận ra, động thủ trong thời gian này chính là thời cơ cuối cùng, ngoại trừ mang rương bảo vật ra ngoài, tốt nhất cũng phải mang thi thể đi, bằng không sẽ bị phát hiện sớm thôi.

Ngay đêm chuẩn bị ra tay thì An Cách Nhĩ bọn họ trở về.

Cũng ngay trong đêm đó, Mạc Phi mang đàn violin vào bụi hoa kéo, hai người đã chuẩn bị nửa đêm tới đào, khi vừa tới thì nhìn thấy Mạc Phi, hai người sợ tới mức lập tức bỏ trốn.

Sau khi trở về, hai người thương lượng với nhau, cảm thấy cứ để thế này sẽ bị phát hiện. Đang lúc chẳng biết xoay sở thế nào, có một người thần bí gọi điện cho bọn họ, nói có một cách đơn giản có thể là lối thoát hiểm thuận lợi cho hai người.

Ban đầu hai người nghi ngờ thân phận và động cơ của người thần bí kia, nhưng đối phương lại biết rất rõ chuyện bọn họ trộm đồ và giết chết tên vệ sĩ, đem chuyện đó ra uy hiếp bọn họ, nếu làm theo lời hắn thì có thể biến nguy thành an, nếu không làm theo hắn sẽ đi tố giác bọn họ.

Bất đắc dĩ hai người đành phải làm theo mệnh lệnh của người lạ mặt đó, vì thế sáng nay hai người thừa dịp xuống bếp ăn sáng, bỏ chất kali xyanua vào ly trà của An Cách Nhĩ. Lúc ra ngoài tuần tra lặng lẽ đặt thư cảnh cáo vào thùng thư, lúc sau còn thừa dịp An Cách Nhĩ nằm trong bụi hoa, thả rắn chuông vào đó.

Quả nhiên, mọi người liền nghi ngờ có người muốn giết An Cách Nhĩ, vì thế gần như toàn bộ vệ sĩ đều được điều động tới bảo vệ An Cách Nhĩ và Mạc Phi, vệ sĩ trông bên ngoài cũng được tăng lên, người còn không đủ dùng. Mà bụi hoa có rắn là chỗ hoang vu, đêm xuống càng thêm âm trầm, vệ sĩ bị áp dụng chế độ luân phiên cũng không muốn phụ trách khu vực này.

Hai người bọn họ vừa lúc xung phong nhận việc, nói sau nửa đêm để bọn họ canh phía sau là được rồi… Vì thế sau nửa đêm yên tĩnh không người, quả nhiên chẳng còn gì ngăn trở, hai người bọn họ bắt đầu đào châu báu và thi thể lên.

Chỉ tiếc hai người chỉ mới đào được một lúc đã bị bắt.



Hai người xem như cũng đã nói xong, nhưng sự hoài nghi càng tăng lên.

Mạc Phi cau mày hỏi, “Ai bảo hai người hạ độc trong ly trà của An Cách Nhĩ?”

Mạc Tiếu cũng híp mắt, “Hai người có nói dối không đó? Muốn đổ tội lên đầu một người không tồn tại?”

“Chúng tôi không có nói dối.” Hai tên trộm vô tội giải thích, “Người đó nói, bỏ chất kali xyanua vào ly trà, An Cách Nhĩ chắc chắn sẽ nhận ra, tới lúc đó lực lượng vệ sĩ sẽ tập trung bảo vệ An Cách Nhĩ, gần bụi hoa sẽ cần người gác đêm, bọn tôi sẽ xin phụ trách ở đó, tới nửa đêm thì ra tay không cần sợ bị phát hiện.”

Mọi người nhìn nhau, người kia là ai? Tại sao lại biết rõ mọi chuyện như vậy?



Ngược lại với sự lo lắng của mọi người, An Cách Nhĩ rất thảnh thơi ngồi ăn bánh ngọt uống cacao.

Lưu Nhân mang hai người cùng tang vật và thi thể về cảnh cục, trải qua điều tra, di động mà hai vệ sĩ dùng để liên lạc với người thần bí cũng không thấy, hay là người kia căn bản không hề tồn tại?

Sau khi pháp y kiểm nghiệm, đã xác định được hung thủ chính là hai tên trộm đó, trên tang vật cũng có dấu vân tay, có thể nói chứng cứ phạm tội vô cùng xác thực. Có điều cảnh sát lại muốn tiếp tục điều tra thêm, nhưng không hề tìm được bất cứ manh mối nào liên quan tới người thần bí kia.

Nếu nói điểm đáng ngờở đâu, thì đó chính là chất kali xyanua và rắn.

Căn cứ theo lời của hai người, mấy thứ đó đều do đối phương dặn dò bọn họ. Chỗ này rất đáng tin, bởi vì chất kali xyanua và rắn đuôi chuông không thể dễ dàng chuẩn bị, vệ sĩ của Mạc gia đều sống trong lâu đài, ngày thường không thể ra ngoài, muốn chuẩn bị hai thứ này không hề dễ, người khác chuẩn bị có xác suất lớn hơn.

Mạc Phi tới xem xét căn phòng của hai vệ sĩ, cảm thấy Mạc gia không an toàn! Người nhiều cũng lắm chuyện xảy ra.

An Cách Nhĩ thì lại rất thảnh thơi, tâm tình cũng không bịảnh hưởng.

Mạc Phi tuy lo lắng, nhưng thật ra thần kinh cũng là thần kinh thép, dù sao An Cách Nhĩ có lực quan sát kinh người cộng thêm cực kì thông minh. Nhưng hắn vẫn cố gắng ở cạnh An Cách Nhĩ lâu nhất có thể, đi đâu cũng mang An Cách Nhĩ theo, cho nên Mạc Tần cứ suốt ngày mắng Mạc Phi mê muội không có chí cầu tiến. Đương nhiên, kết cục của Mạc Tần là bị An Cách Nhĩ chế nhạo đến tức trợn trắng mắt.

Qua vụ án lần này, mọi người bắt đầu nghi ngờ An Cách Nhĩ làm sao mà biết hai tên vệ sĩ đó là hung thủ, không ngờ lần này An Cách Nhĩ không cần dùng tới suy luận.

Thì ra trong đêm hôm đó, lúc Mạc Phi kéo đàn trong bụi hoa, An Cách Nhĩ đứng bên ban công, trùng hợp nhìn thấy hai vệ sĩ cầm xẻng chạy về phía bụi hoa, sau khi nhìn thấy Mạc Phi liền xoay đầu bỏ chạy, vì thế cho nên An Cách Nhĩ mới nghi ngờ bên dưới mặt đất có chôn cái gì đó.

Mặt khác, An Cách Nhĩ nhớ lại lời Roy có nói mấy ngày trước, trong lâu đài có kẻ trộm, nhờ hắn khi nào rảnh thì giúp tra giùm. Liên tưởng tới đây, An Cách Nhĩ cảm thấy hai người kia có thể là kẻ trộm, trộm xong rồi chôn dưới bụi hoa, là một cách cực kì thông minh.

Nhưng hôm sau lại có người cố tình hạ độc An Cách Nhĩ, vì thế hắn liền cố gắng xuất hiện thật nhiều trong bụi hoa, phát hiện ra có hai vệ sĩ cực kì mẫn cảm với bụi hoa này… Cùng ngày, lâu đài được tăng mạnh phòng vệ, hắn cùng Roy nhìn thoáng qua một lượt vệ sĩ, An Cách Nhĩ phát hiện ra hai vệ sĩ kia quả nhiên phụ trách khu vực bụi hoa.

Vì thế, An Cách Nhĩ xác định được chính là do hai người này giở trò quỷ.

Cùng lúc đó, hắn cũng nghi ngờ động cơ của hai người, nếu chỉ là kẻ trộm thì thả rắn vào làm gì? Trộm đồ vật tội nhẹ hơn giết người rất nhiều, vì thế, An Cách Nhĩ nghi ngờ ngoại trừ bảo vật, hai người bọn họ còn chôn một bí mật.

An Cách Nhĩ nhớ lại vụ án Sofia, lúc lật xem báo cáo số người chết và mất tích, trong đó có một vệ sĩ bị mất tích, sau đó một ngày thì gửi đơn từ chức.

An Cách Nhĩ lại lật xem bản ghi chép đồ vật trong kho, phát hiện hôm đơn từ chức được gửi, cùng với hôm nhận được thư cảnh cáo, đều là hai vệ sĩ đó phụ trách canh gác, vì thế, mục tiêu đã được xác định, chờ đêm xuống là bắt được người và lấy được cả tang vật.

Mạc Tần sau khi nghe xong cũng bất đắc dĩ, “Sao không nói sớm, hại mọi người lo sốt vó, bộ chơi vậy vui lắm hả?”

An Cách Nhĩ nhướn mày, vẫn không nhìn Mạc Tần, ra ngoài chơi với chó.

Mọi người thở dài, An Cách Nhĩ vẫn luôn tùy hứng như vậy, tuy IQ siêu cao nhưng EQ thì gần như âm luôn.

Mọi người lại nhìn Mạc Phi, chỉ thấy hắn liền đuổi theo An Cách Nhĩ, cùng nhau ra ngoài đi dạo.

Mọi người đỡ trán, quả nhiên cho dù An Cách Nhĩ có như thế nào thì với Mạc Phi hắn vẫn vô cùng đáng yêu.

Thật ra Mạc Phi chẳng thèm để ý tới suy nghĩ của mọi người, cách nhìn của mọi người về An Cách Nhĩ hắn không thể thay đổi, nhưng Mạc Phi biết, An Cách Nhĩ không nói, tất có nguyên nhân.

Tuy rằng biết bụi hoa có gì đó nhưng vẫn không rõ chôn ở đâu, nếu sớm báo cho mọi người thì nhất định sẽ phá hư bụi hoa.

Mà lúc phát hiện rắn, khi nhân viên phòng cháy tìm kiếm, Roy luôn ở bên cạnh dặn dò phải cẩn thận, cố gắng hết sức không làm hư bụi hoa, chắc chắn cũng là do An Cách Nhĩ dặn dò.

Mặt khác, để nhân viên phòng cháy tìm xung quanh bụi hoa cũng xuất phát từ sự lo lắng an toàn của An Cách Nhĩ, bụi hoa rất dày, Mạc Phi dù sao cũng đi tới đi lui bên trong, nếu thật sự có rắn chuột các thứ thì cũng đã bị Mạc Phi bắt ra trước. Nhân viên phòng cháy chỉ cần đứng bên ngoài cầm chuột nhử mồi, một công đôi chuyện.

An Cách Nhĩ muốn một bộ phận lớn vệ sĩ bảo vệ bụi hoa kia, về phần mục đích, trong lòng Mạc Phi là biết rõ nhất, mỗi một đóa hoa tượng trưng cho tình yêu và sự nhớ nhung của Mạc Phi, đó là bụi hoa thuộc về An Cách Nhĩ, hắn tất nhiên sẽ không để người ngoài dễ dàng phá hoại.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tội Ái An Cách Nhĩ – Thần Hi Thiên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook