Tôi Đến, Cô Ấy Về

Chương 8: NGƯỜI GIÁM HỘ?

trieumachien98

19/01/2017

“Hoá ra họ là tình nhân sao?”

Tú không ngốc tới độ không biết được những âm thanh thô tục phát ra từ phòng Nhi là gì. Tú biết nó phát sinh từ những hành động nào, và diễn ra làm sao. Nhưng chỉ là… Tú không nghĩ chị ấy và anh ta vội vã tới mức như vậy, Nhi để Tú chờ với một mâm cơm nguội ngắt. Tú vốn có ý đợi họ “xong” chuyện rồi ăn trưa, nhưng thực sự Tú không thể tiếp tục chịu đựng thứ âm thanh thô tục đó nữa.

Tú chọn cách đi ra ngoài.

Hai người kia không hề hay âm thanh bị lọt ra ngoài, thế nên vẫn cùng nhau nghỉ ngơi ở trên giường của Nhi. Nhi nằm dài một hồi lâu cũng lấy lại được sức lực, cả Vương cũng vậy.

Anh ta đứng lên, vẫn không quên dặn dò cô.

– Em nhớ mà uống thuốc, đừng để hậu hoạ, biết chưa?

Anh ta đặt lọ thuốc lên bàn cạnh Nhi, sau đó nhặt quần áo lên vào bắt đầu mặc vào. Anh ta đã nhìn Nhi từ phía sau một cách âu yếm. Hôm nay anh ta phạt Nhi, nhưng cũng là muốn âu yếm Nhi nữa. Muốn Nhi là người con gái của anh ta chứ không cho phép Nhi ban phát tình cảm cho bất kì ai khác, dù là tình cảm gia đình đi chăng nữa. Anh ta sắp lấy vợ lập gia đình rồi, là một cuộc hôn nhân sắp xếp, tất nhiên tiền bạc với anh ta vẫn là tất cả. Anh ta muốn Nhi nhớ rằng Nhi mãi mãi và vĩnh viễn thuộc về anh ta.

– Thực sự anh không muốn em mang thai con của anh sao?

Nhi đã từng nghĩ tới việc làm mẹ. Cô không phải lần đầu, mà là suốt thời gian qua, khi nào anh ta nhớ tới cô, thì họ lại như thế này. Cô chẳng biết cuối cùng thì cô và anh ta có mối quan hệ gì nữa.

– Đừng nghĩ xa xôi như vậy, em chỉ ở bên anh như vậy thôi. Chúng ta đâu có thể lập gia đình được, em biết rõ điều này!

Vương chỉnh đốn lại suy nghĩ của Nhi, xác nhận rằng Nhi đã uống thuốc ngừa thai thì anh ta mới an tâm rời đi. Một hành động vô cùng nhẫn tâm tới tâm hồn của Nhi mà anh ta vô thức không nhận ra. Nhi muốn làm mẹ lắm, từ khi nhận nuôi Tú, cô càng muốn làm mẹ hơn. Nhưng… có lẽ điều này không bao giờ thành hiện thực, và Nhi nghĩ cô nên dành tình thương lớn nhất cho Tú. Cô bị tình yêu dành cho Vương làm lu mờ đi sự thành thật của bản thân, cô không thể nhận ra rằng trái tim mình cũng đã nhen nhóm một đốm lửa nhỏ dành cho Tú! Đó không phải tình mẹ con giống như cô đang nghĩ!



Tú vẫn nhớ tới cô bạn tên Nhung lần trước đã lên tiếng bênh vực mình dù cho Nhung là nạn nhân trước Tú, và Tú tới thì xem như giải thoát được cho Nhung.

Nhung không thấy Tú đi học nữa, cũng không bị bạn bè bắt nạt như trước đó cô từng lo sợ mỗi khi tới lớp. Nhưng cô lại thấy hơi chống vắng khi bàn học phía đối diện cô để không như vậy. Nhung đã tìm cách liên lạc với Tú rất nhiều lần, nhưng nhân sự kiện đáng ghê tởm đang diễn ra trong căn phòng kia, Tú ngày hôm nay lại chủ động rủ Nhung đi đâu đó cho bớt nặng đầu!

Tú đã tự nhủ, chị Nhi lớn rồi, chị ấy có quyền làm như vậy với người chị ấy yêu. Nhưng theo như Tú quan sát, có thực sự chị ấy đang trong một mối quan hệ yêu đương không? Không một cuộc gọi nào trong ngày mà Tú thấy Nhi đáp bằng giọng yêu thương. Tất cả chỉ là trả lời vì công việc. Vậy người đàn ông đó rốt cuộc là gì với chị Nhi chứ?

– Tú, rủ Nhung đi đọc sách và Tú cũng không thèm đọc luôn hả?

Nhung thấy Tú ngồi ngẩn người, ánh mắt vô hồn, thậm chí chưa thèm mở cuốn sách ra nữa.

– À, Tú…xin lỗi. Tú đang nghĩ lung tung thôi!

Bị Nhung nhắc, Tú giật mình. Phải rồi, là Tú hẹn người ta ra đây, nên lịch sự hơn một chút.

Nhung nhìn Tú, có vẻ như Tú không thích đọc sách, vậy hà cớ gì rủ Nhung ra một quán cafe đọc sách yên tĩnh như thế này chứ? Cũng may là chưa có nhiều người ở đây, họ vẫn có thể trò chuyện thoải mái một chút, và Nhung nghĩ Nhung nên là người mở đầu câu chuyện thì hơn.

– Thực sự Tú có người mẹ rất ngầu đấy! – Giữa hai người cũng không có nhiều chuyện để nói hay bàn luận, vậy nên họ chỉ có thể nhắc lại những chuyện mà cả hai cùng biết tới như chuyện Nhi xuất hiện trong lớp học hôm nọ.

– Có gì đâu, chẳng qua, Tú giấu chị ấy về việc Tú bị bạo hành, trong khi chị ấy đã tìm hiểu được. Chị ấy vốn không nóng tính như thế đâu!

Trong hoàn cảnh gì đi chăng nữa thì Tú nghĩ Tú nên hoàn thành nghĩa vụ của một người con, đó là bảo vệ và bênh vực, tin yêu mẹ vô điều kiện.



– Có mẹ nào chịu được khi nhìn thấy con mình bị như thế đâu. Nếu như báo chí không đưa tin, thì mình dám tin Tú và chị ấy là chị em ruột lắm.

Nhung biết mẹ nuôi của Tú là một ca sĩ nổi tiếng, người nổi tiếng cũng có thời gian chăm con như vậy là Nhung thấy ngưỡng mộ rồi.

– Cũng cám ơn Nhung về việc hôm nọ! – Tú không muốn nói thẳng ra về việc Nhung lên tiếng giúp mình, nhưng chuyện gì cũng nên ra nhẽ một chút, Tú nên cảm ơn cho phải phép lịch sự.

Cả hai tìm cách nói chuyện để bớt khoảng cách hơn. Với Nhung, cô biết rõ lý do vì sao hôm đó mình lại can đảm lên tiếng bảo vệ Tú dù cho cô cũng là một nạn nhân trước đó, nếu là người khác, họ sẽ im lặng và lờ đi. Nhưng cô thì… cô nghĩ lý do của bản thân mình là đúng đắn!

Tú nhận được một tin nhắn!

“Sao em chưa ăn cơm mà lại bỏ đi đâu vậy?”

“Tú, em đọc tin nhắn và không trả lời chị sao? Đi đâu cũng phải xin phép chị chứ?”

Nhi nhắn cho Tú hai tin nhắn liên tục. Khi tiễn Vương về, cô nghĩ là Tú ở trong phòng. Nhưng Tú đã rời khỏi nhà từ rất lâu trước đó, sau khi Tú nấu xong cơm trưa cho Nhi. Tú không thể tiếp tục nghe thứ âm thanh không có điểm dừng ấy được.

Tú đã đọc và không muốn trả lời nữa. Tú không nghĩ là mình đang giận, chẳng qua Tú vẫn còn ghê sợ… chỉ vậy thôi! Tú biết là mình không có quyền giận!



7h tối, Tú bấm mã khoá cửa nhà và nặng nề bước vào. Không hiểu sao lại buồn như thế này, nỗi buồn này có giống như kẻ đang thất tình không nhỉ? Tú đương nhiên biết bản thân mình thích Nhi, nhưng có quá nhiều rào cản, khiến Tú không thể xem đó là một tình cảm bình thường được nữa.

– Em đưa điện thoại đây cho chị!

Nhi đã ngồi đợi sẵn ở phòng khách. Thấy Tú đi vào nhà, cô liền bực tức chạy ra cửa!

Tú chỉ cúi đầu chào Nhi một cách lễ phép, không mở miệng ra nói câu nào, và đưa điện thoại vào tay Nhi. Tú im lặng đi về phòng. Nhi nghe cả tiếng khoá trái cửa nữa.

Nhi không có ý phạt Tú bằng cách thu điện thoại. Chỉ là cô muốn nói Tú đưa cô kiểm tra xem có đúng là Tú cố tình không nghe cô gọi điện hay không. Dù Tú không xem cô như một người mẹ hay một người chị, nhưng ít nhất Tú cũng nên xem trọng “người giám hộ” của Tú chứ?

“Đứa nhỏ này lại bị sao thế nhỉ?”

Nhi ngây ngô đặt câu hỏi trong đầu, cô không nghĩ rằng Tú đã nghe được những âm thanh ghê sợ đó.

Cả tối đó, Tú vùi mình vào sách truyện, bài vở, miệng cũng không muốn hoạt động, bụng không đói, không muốn làm bất cứ điều gì để phải đi ra khỏi phòng nhiều trừ khi cơ thể cần giải quyết vấn đề riêng. Tú xem như tâm trạng mình bị dầm mưa một cách tê cứng, thực sự rất buồn khi biết chuyện Nhi có bạn trai. Tú mà biết mối quan hệ đó giống như việc tra tấn tâm hồn của Nhi, Tú có giết Vương không?

Ngày hôm sau, Nhi tham dự một game show truyền hình. Game show vận động khiến cô mệt lử người khi đóng máy quay. Cô phải quay cả ngày, cô rời đi từ sáng sớm và về nhà lúc 8h tối. Cô thay đồ xong xuôi, và ra bếp kiếm gì đó ăn. Nhìn mâm cơm như này, cô biết rõ là người giúp việc làm chứ không phải Tú chuẩn bị cho cô giống như ngày thường nữa.

“Tóm lại là Tú bị sao vậy nhỉ?”

Nhi nghĩ ngợi, tâm cô hơi buồn, hơi lắng xuống khi mà cô không hiểu vì sao Tú lại như vậy nữa.

Tiếng chuông điện thoại vang lên, làm cô rơi khỏi những suy nghĩ mệt mỏi.



“Alo?”

“À, tôi là Nga, gia sư của Tú đây. Tôi nghĩ bây giờ tôi gọi cho cô thì hơi muộn, nhưng bài học của Tú ngày hôm nay rất tệ, và tôi nghĩ tôi có nghĩa vụ phải báo lại với cô!”

Nhi đưa điện thoại ra nhìn vào màn hình. Cô nghe máy vội quá nên chưa kịp nhìn là ai gọi tới. Đây là gia sư môn Toán của Tú!

“Dạ, chào cô ạ. Con cũng trẻ tuổi mà. Cô cứ nói cho con nghe tình hình của Tú ạ!”

Nhi lễ phép trả lời ngay khi người phụ nữ này nói về tìnhh hình của Tú, một vấn đề mà cô đang tò mò.

“Tú ngày thường tiếp thu rất nhanh. Tôi phải nói là nếu như cháu học bài bản từ nhỏ, có thể làm nên chuyện rồi. Nhưng hôm nay, thái độ học của Tú phải gọi là tồi. Tú không tập trung nghe giảng. Lượng kiến thức ngày một tăng lên, tôi không yêu cầu sự hoàn hảo từ Tú, nhưng tôi không nghĩ Tú làm bài lại chỉ được có 2 điểm như thế này. Ở cùng một nhà với Tú, tôi nghĩ, cô nên tìm hiểu xem hôm nay cháu có vấn đề gì! Hi vọng từ buổi sau, cháu có thái độ hợp tác hơn!”

Cô giáo này là người dạy giỏi có tiếng, Nhi đã cất công thuê về rồi, và cảm thấy đáng đồng tiền khi mà người ta có trách nhiệm như thế này. Cô chào hỏi tử tế, sau khi cúp điện thoại, cô nghĩ cô cần nói chuyện thẳng thắn với Tú.

Nhi gõ cửa phòng tới lần thứ tư Tú mới chịu ra mở cửa.

– Em … đi ra ngoài này ăn cơm cùng chị! – Nhi tìm cách mềm mỏng nhất có thể. Dù gì, Tú cũng đang tuổi chớm trưởng thành, cái tuổi này dễ suy nghĩ lung tung nhất.

– Em ăn rồi, chị ăn đi! – Tú trả lời cụt lủn.

Không còn nụ cười hớn hở đợi cô về ăn cơm cùng như ngày thường nữa. Cô luôn hứa với Tú, dù bận công việc gì đi chăng nữa, cô sẽ về ăn cơm tối cùng Tú. Hôm nay cũng vậy, cả đoàn làm chương trình đi ăn quán, còn cô vất vả đi về trong cái giờ cao điểm này chỉ để ăn cơm cùng Tú, nhưng rồi cô nhận được gì đây? Hay Tú nghĩ cô không thực sự thành tâm yêu thương mình?

Tú tính đóng cửa lại, nhưng Nhi cương quyết đi vào.

– Chị không biết em giận chị chuyện gì, hôm qua chị chỉ là lo lắng cho em quá thôi. Điện thoại của em đây, chị xin lỗi vì không nói rõ là chị muốn xem xem em có thấy chị gọi hay không thôi. Nào, nói cho chị nghe vấn đề của em đi! – Nhi ngồi xuống bên cạnh Tú, cô đưa tay kéo Tú gần về phía mình, vuốt ve đầu Tú như mẹ vỗ về con vậy. Cô đã cố mềm lỏng lắm rồi, cô cần sự hợp tác ở đây!

– Người đàn ông đó… và chị… chẳng phải… chị đã phải khám bác sĩ sao?

Vì Nhi đã cố gặng hỏi, nên Tú sẽ nói. Và Tú đã nói ra thật.

Nhi chết lặng một hồi. Tú nói như vậy là sao chứ?

– Em … biết sao? – Nhi không chối bỏ, không phủ nhận. Tú nói như vậy chứng tỏ là Tú có biết. Cô cũng không muốn hỏi Tú vì sao Tú biết nữa.

– Em lo cho sức khoẻ của chị thật sự. Nói bạn trai chị, bớt cái ham muốn đó đi được không? – Tú không muốn nói ra là mình ghen, ghen tới mức trái tim muốn nổ tung ra thành nghìn mảnh nữa.

– Được rồi, chị hiểu. Chị sẽ nghe theo em, và em cũng đừng vì chuyện này mà mất tập trung học hành. Nghe chưa?

Nhi đổi chủ đề. Cô thật tâm quá ngượng khi mà một đứa nhỏ như Tú có thể biết được hôm qua mình đã làm gì. Thậm chí là đang trong thời gian kiêng nữa. Quá nhục nhã!

Cô vẫn tiếp tục ôm Tú như thế. Cô không thấy mình đói, nhưng Tú lại nghe thấy bụng cô đang sôi lên. Cảm giác như mình phải chịu thua thật, Tú liền muốn làm hoà, không muốn im lặng giống cả ngày hôm qua và hôm nay nữa.

– Em ăn một bát, hơi đói chị ạ. Mình đi ăn cơm tiếp đi!

Tú biết mình nhắc tới việc tế nhị, nhưng không nhắc, liệu chị ấy có biết Tú thực lòng quan tâm tới chị ấy không. Tú nắm lấy tay Nhi, kéo Nhi về phía nhà bếp. Mới đầu Nhi còn giật mình, nhưng Nhi lại bật cười vì hành động cố tỏ vẻ ra người lớn của Tú. Dần dần, cô sớm gạt qua nỗi nhục nhã tới lặng người kia mà vui đùa với Tú. Có lẽ nỗi nhục và nỗi buồn đó sẽ gặm nhấm tâm hồn cô vào đêm muộn!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tôi Đến, Cô Ấy Về

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook