Tôi Không Muốn Làm Ánh Trăng Sáng Của Nam Chính Cố Chấp Đâu

Chương 1: Bàn tay vàng

Triệu Sử Giác

04/03/2022

Trận chiến kịch liệt vừa kết thúc.

Hôm nay người đàn ông cực kì hung ác, Sở Ân kiệt sức vùi mình vào chiếc chăn bông hỗn độn, đau khổ nhắm chặt mắt lại. Người đàn ông ôm lấy cô từ phía sau, cố gắng ép cô tựa vào ngực mình.

Sở Ân mê man, ý thức mơ hồ, nhưng vẫn theo bản năng tránh né.

Tay người đàn ông cứng đờ, sau đó châm chọc nói: "Sao thế-- Cố Thu Trạch về nước nên không chịu được tôi nữa à?"

"Lục Chẩn, anh đang nói vớ vẩn gì vậy..."

Hơi thở Lục Chẩn vẫn nóng rực, nhưng giọng nói lại vô cùng lạnh lẽo: "Anh trai em vẫn đang cố gắng tìm Cố Thu Trạch để cứu em đúng không? Sở Ân, em hiểu rõ hậu quả của việc làm tôi tức giận mà."

Hậu quả ư... Sở Ân nghĩ, hậu quả của việc dây dưa với ác ma-- Nhà họ Sở phá sản, trắng tay sau một đêm. Thiên kim thật nhà họ Sở bị anh ta giam cầm bên người hệt như món đồ bị khống chế. Tựa như giây phút này, mất đi sự tự do, buộc phải chịu đựng mọi ham muốn chiếm hữu của anh ta.

Người đàn ông ghé vào tai cô, tàn nhẫn nói: "Đến cả cô em gái giả của em cũng tình nguyện làm dâu nhà giàu, Sở Ân... chỉ có em phải ở bên tôi, đến chết cũng là của tôi!"

Sở Ân nghĩ: Không! Hoặc là bị Lục Chẩn giết, hoặc là cô sẽ giết Lục Chẩn, thế là xong rồi.

Cảm giác mất trọng lượng ở đại não ngày càng mãnh liệt, cô nghe thấy giọng mình khàn khàn nói: "Lục Chẩn, cẩn thận không thì anh sẽ chết trong tay tôi trước..."

Lục Chẩn lại cười, cúi đầu nói vào tai cô điều gì đó.

Sở Ân nghe không rõ. Bởi vì một khắc đó, cảm giác mất trọng lượng đột nhiên tăng lên, ý thức bỗng thoát ra, có một nguồn sức mạnh kéo linh hồn kiệt quệ của cô đi, mang đến cho cô một cảm giác giải thoát vô cùng nhẹ nhõm.

Chút ý thức còn sót lại chỉ có thể nghe được giọng nói châm chọc, lạnh lẽo quen thuộc kia cuối cùng cũng bị xé rách, lộ ra một chút tuyệt vọng kinh hoàng.

"Sở Ân, Sở Ân!--"

...

Cô tựa như đang chìm vào một giấc mộng dài đằng đẵng.

Trong mơ, Sở Ân thấy cuộc đời chông gai của mình biến thành từng trang giấy, tự lật mở giữa không trung.

"Thế giới của cô thật ra là một quyển sách, Lục Chẩn là nam chính bệnh hoạn, cố chấp trong quyển sách đó. Mà cô là ánh trăng sáng đoản mệnh mà anh ta vừa gặp đã yêu, cầu mà không được, hắc hóa giam cầm ở bên người. Sau khi ánh trăng sáng chết, nam chính ngày đêm mong nhớ cô đến độ sắp phát điên, thậm chí còn không ngại đi tìm thế thân."

Sở Ân mơ màng nghĩ: Giọng ai vậy...?

Chẳng mấy chốc, quyển sách lật đến trang cuối, rồi chợt bắt đầu lật ngược trở lại-- Tiếng những trang giấy loạt soạt vang lên, cuối cùng dừng ở trang bìa:【Năm 17 tuổi, Sở Ân được nhà họ Sở tìm thấy, mặc dù trong nhà đã có một cô con gái nuôi là Sở Thu Thu, song nhà họ Sở vẫn đưa cô từ nông thôn về nơi quyền thế, giúp cô nhập học vào trường trung học tư nhân. Ở đây, cô gặp Lục Chẩn...】

Dù là trong mơ, Sở Ân cũng không nhịn được muốn xé tan quyển sách-- Cô không muốn gặp lại tên chó Lục Chẩn kia nữa!!

"Vậy nếu như được làm lại lần nữa, đưa bút cho cô, để cô tự sửa kịch bản thì sẽ thế nào nhỉ?" Giọng nói kia lại vang lên.

"Tri thức sẽ thay đổi vận mệnh, học tập có thể đánh bại tất cả, cô hãy thử chút đi!--"

Sở Ân như thể bị một nguồn sức mạnh vô hình nào đó đẩy một cái, giọng nói kia vừa dứt cũng là lúc cô tỉnh lại.

"Ngày mai khai giảng rồi, Tiểu Ân đến lớp quốc tế sẽ không có vấn đề gì chứ?" Giọng nói tao nhã của một người phụ nữ truyền vào tai cô.

Tiếp đến là chất giọng vui tươi quen thuộc: "Dù sao chị con cũng mới từ nơi đó về, trình độ tiếp thu giáo dục có hạn, không theo kịp trình độ lớp bọn con là chuyện bình thường. Mẹ đừng lo lắng, con nhất định sẽ giúp chị bằng hết khả năng của mình!"

Sở Ân nhìn về nơi phát ra âm thanh, trông thấy dáng vẻ học sinh cấp ba của Sở Thu Thu. Sở Ân bị thất lạc khi mới lên 5, hai năm sau, Sở Thu Thu được nhà họ Sở nhận nuôi bởi có ngoại hình khá giống cô. Mãi đến năm 17 tuổi, Sở Ân trở về thì tất cả mọi người đều đã coi Sở Thu Thu là thiên kim nhà họ Sở.

Tuy tất thảy những thứ này có hơi ảo, nhưng được quay về năm này một lần nữa, Sở Ân biết rõ, ngoài miệng Sở Thu Thu tỏ ra thân thiết, song chẳng qua cũng chỉ muốn thể hiện cho dù bản thân không có huyết thống thì vẫn là người mang tác phong của một thiên kim tiểu thư thực thụ.

Hốt hoảng giây lát, đợi đến khi những kí ức ngày xưa hoàn toàn lắng xuống, Sở Ân mới ngẩng đầu lên nhìn mẹ Sở, ánh mắt đã trở nên bình tĩnh: "Con không muốn đến lớp quốc tế."

Kiếp trước cũng vì vào lớp quốc tế mà cô bị Lục Chẩn ép ngồi cùng bàn, sau khi danh tiếng vang xa thì nhảy lên trở thành hoa khôi học đường. Không chỉ là mục tiêu của tất cả các cô gái trong trường mà còn vướng vào Lục Chẩn, một đời ngắn ngủi không thể chạy thoát khỏi anh ta.

"Đúng! Có thể làm lại cuộc đời thì dại gì phải lao đầu vào vết xe đổ. Lời nhắc nhở ấm áp của đế chế học tập~ Sau khi hệ thống trói định, hoàn thành nhiệm vụ học tập sẽ có thể nhận được quyền hạn sửa đổi kịch bản~"

S̖#7903; Ân ngẩn người, đây là giọng nói trong giấc mơ của cô.

Xuất hiện cùng âm thanh còn có quyển sách đã sáng lập ra thế giới này, phát ra ánh sáng nhàn nhạt trong đầu cô. Bên cạnh quyển sách có thêm một cây bút cũng tỏa ra vầng sáng tương tự, theo ý niệm của cô mà chuyển động, lướt qua lướt lại trên mặt giấy.

"Ting, hệ thống đang chạy thử nghiệm. Kịch bản hiện tại như sau, mời kí chủ thử sửa đổi [một chữ]."

Quyển sách phát sáng mở sang hai bên, Sở Ân thấy rõ nội dung viết bên trong.

【Địa điểm: Biệt thự nhà họ Sở. Nhân vật: Sở Ân, Sở phu nhân, Sở Thu Thu.】

【Sở Thu Thu cướp lời, nói: "Chị à, chị quyết định đúng đắn đấy~ Đúng là lớp quốc tế của bọn em không phải nơi chị có thể hòa nhập."

【Sở phu nhân trầm ngâm một lúc: "Quả thật, với tình hình của Tiểu Ân, có lẽ các lớp phổ thông sẽ phù hợp hơn...】

Những chuyện ở trên...?

Lẽ nào đây thật sự là kịch bản của bọn họ?



Sở Ân tiếp tục nhìn xuống.

【Sở Thu Thu nhìn Sở Ân im lặng không lên tiếng, khuôn mặt lộ ra vẻ đắc ý: "Lớp bọn em toàn người có gia thế hiển hách, không dễ tiếp xúc như chị tưởng đâu~ Chẳng hạn như đại thiếu gia nhà họ Lục, bình thường cậu ấy tránh tiếp xúc với người khác, nếu chị chuyển đến lớp em, nói không chừng sẽ bị cậu ấy đuổi ra ngoài mất."】

Nhìn thấy câu thoại này, Sở Ân không khỏi nghẹt thở một giây.

Đại thiếu gia nhà họ Lục... Lục Chẩn.

Cô vẫn nhớ rõ khuôn mặt lạnh lùng chặn cô trong phòng học, cũng nhớ như in đôi mắt đỏ sọng thuở thiếu thời của anh ta khi bị cô từ chối, thậm chí chỉ cần nhắm mắt lại, cô có thể mường tượng ra cảnh trong căn phòng tăm tối, người đàn ông quyền cao chức trọng cúi xuống bên người cô, thảo phạt hết lần này đến lần khác, chất vấn cô có thích hay không.

...Nếu như lúc đó anh ta thật sự đuổi cô ra ngoài thì tốt quá rồi.

Sở Thu Thu thấy Sở Ân im lặng lại tưởng cô đang xấu hổ, cô ta cười đắc ý, cố tình giở giọng ngọt ngào hỏi Sở phu nhân: "Đúng rồi mẹ~ Anh trai con và anh Thu Trạch đoạt giải ở nước ngoài, ngày mốt hai anh về tổ chức tiệc mừng nhé?"

- - Những dịp xã giao giàu sang quyền thế như vậy sẽ càng khiến cô chị gái nhà quê thấy rõ được sự chênh lệch giữa mình và chị ta.

"Chắc chắn anh trai lại muốn mang quà về cho con, con phải rủ vài người bạn tới chúc mừng anh ấy và anh Thu Trạch mới được-- À, đúng rồi~" Sở Thu Thu như sực nhớ ra gì đó, nhìn về phía Sở Ân: "Chị cũng muốn tham gia đúng không?"

Mấy lời nói xàm giả danh thánh nữ của Sở Thu Thu giống y hệt kịch bản viết... Lòng Sở Ân hơi nóng lên, ngòi bút phát sáng lơ lửng giữa trời, tựa như có thể dễ dàng điều khiển các nhân vật trong cuốn sách.

Cô xem tiếp đoạn sau: 【Sở Thu Thu nở nụ cười tao nhã, nâng chiếc ly tinh xảo trong tay lên, lắc lắc ly rượu đỏ sẫm: "Tiệc rượu có rất nhiều lễ nghi~ chị à, chắc chị chưa biết uống thứ này nhỉ? Nào, để em dạy chị--"】

Sở Ân suy nghĩ nửa giây, sau đó thử di chuyển bút ánh sáng, cô gạch xoẹt chữ "đỏ" trong "rượu đỏ" đi.

Sửa thành chữ "nấu"[1]

[1] 料酒 - Rượu nấu/rượu gia vị: Là loại rượu vàng chất lượng thấp và được sử dụng trong việc nấu các món ăn Trung Hoa. Thường được bán với nhiều loại gia vị khác thêm vào.

Sở Thu Thu: "Trước tiên chị phải lắc nhẹ, xong thưởng thức màu sắc của nó một chút. Sau đó thì thế này..."

Sở Ân bình tĩnh nhìn Sở Thu Thu say mê hít một hơi sâu rồi đặt môi lên miệng ly, nhấp một ngụm lớn.

Tiếp đó: "Phụt!"--

Chất lỏng phun hết vào mặt Sở phu nhân đối diện, tựa như một chùm pháo hoa rực rỡ.

Trong vài giây, cả ngôi nhà hoàn toàn chìm vào im lặng.

Chỉ có hệ thống học tập trong đầu Sở Ân phát ra tiếng cười như gà gáy, nhắc nhở: "Hệ thống trói định thành công~"

Người giúp việc cuống quýt cầm khăn chạy tới, Sở phu nhân vừa giật mình vừa tức giận, chật vật đứng dậy: "Thu Thu, con đang làm cái gì vậy?!"

Ly rượu đỏ này của Sở Thu Thu đã đắng còn hắc, ngay khi vừa uống liền phun ra theo bản năng. Lúc này cô ta đâu còn giữ được điệu bộ tao nhã như vừa rồi, luống cuống nói: "Mẹ, con không cố ý đâu. Con--"

Giữa tình cảnh hỗn loạn, một giọng nói trong trẻo dễ nghe đột nhiên vang lên: "Hóa ra là như vậy."

Sở Thu Thu ngẩng đầu nhìn qua.

Chỉ thấy Sở Ân vẫn luôn im lặng giờ bỗng nở nụ cười, khuôn mặt tinh xảo vốn bị mái tóc dài che lấp nay lộ ra, cặp mắt đào hoa khẽ chớp chớp dưới hàng mi dày mảnh mai, ánh lên những tia sáng lờ mờ và sức sống không ai hay biết.

"Hóa ra rượu đỏ phải uống như vậy. Chị học được rồi."

Khuôn mặt Sở Thu Thu hoàn toàn tái mét.

...

Đến tối, toàn bộ ồn ào đã yên tĩnh trở lại.

Ba giờ đêm, khi tất cả mọi người đã ngủ thì Sở Ân-- đang học bài.

Sau khi hệ thống trói định thành công, nhiệm vụ đầu tiên được đưa ra rất cơ bản:【Hoàn thành toàn bộ bài tập】Từ lúc rời khỏi nhà ăn hỗn loạn đến lúc về phòng, tắm rửa, thay đồ ngủ xong, Sở Ân vẫn ngồi học cho đến tận bây giờ.

Hệ thống học tập lên tiếng nhắc nhở, còn bonus thêm một tiếng ngáp: "Ting-- Hoàn thành bài tập chính trị √ nhiệm vụ đã đạt 70%. Kí chủ~ cô không cần nghỉ ngơi một chút sao?"

Sở Ân bóp tay, vặn cổ rồi tiếp tục mở sách bài tập lịch sử ra.

- - Bây giờ không phải lúc để nghỉ ngơi.

Sau khi biết cái hệ thống này thật sự có thể thay đổi nội dung cốt truyện, Sở Ân lập tức cảm nhận được chút phấn khởi đã lâu không gặp-- Những người trong sách tất nhiên đều phải chịu sự ảnh hưởng mà không thể chống cự, nhưng giờ đây, chỉ cần hoàn thành nhiệm vụ, bản thân cô sẽ có khả năng trở thành người bất khả kháng, nắm giữ cuộc đời!

Cả đời này, Sở Ân không muốn trở thành ánh trăng sáng của tên Lục Chẩn cố chấp ngông cuồng thêm một lần nào nữa.

Sáng ngày mai-- À không, sáng hôm nay sẽ là bước ngoặt của cuộc đời cô. Đây cũng chính là ngày Lục Chẩn yêu cô ngay từ cái nhìn đầu tiên như trong cốt truyện, vì vậy cô nhất định phải giành được quyền sửa đổi kịch bản, thay đổi nội dung cốt truyện ngày hôm nay, dù là một thay đổi cỏn con cũng có thể gây ra hiệu ứng cánh bướm lâu dài.

Kiếp trước Sở Ân chẳng phải học sinh giỏi gì cho cam, nhưng năm 20 tuổi, cô bắt đầu bị giam cầm bên cạnh Lục Chẩn, buộc phải bổ sung lại kiến thức trong thời gian dài. Tiếp đó, Sở Ân tham gia kiểm tra Gmat cùng đại thiếu gia, trải qua RC, DS, SC với muôn vàn thử thách, sau lại được anh đưa ra nước ngoài một năm, dự thính chương trình học Ivy League, trình độ tri thức sớm đã vượt qua các trường trung học trong nước.

Bài tập toán và tiếng Anh hoàn thành rất nhanh, Sở Ân chuyển qua học Văn 11. Các môn khoa học xã hội đòi hỏi phải vừa ôn tập vừa làm sách giáo khoa nên tương đối mất thời gian.

Căn phòng yên tĩnh, chỉ có thể nghe được tiếng loạt soạt của ngòi bút ma sát vào mặt giấy.



Mãi đến khi bình minh ló dạng phía cuối chân trời, căn phòng bừng sáng lên một chút thì Sở Ân mới đặt bút xuống, hệ thống trong đầu rốt cuộc cũng vang lên một tiếng "Ting".

"Hoàn thành nhiệm vụ làm toàn bộ bài tập √ mở khóa trang kịch bản tiếp theo, nhận được quyền hạn sửa đổi [một chữ duy nhất]. (Nhắc nhở thân thiện: độ khó của nhiệm vụ học tập càng cao thì quyền hạn sửa đổi càng tăng~)"

Quyển sách và bút lại hiện lên trong đầu cô lần nữa. Trong thời gian kịch bản được tải lên, Sở Ân chợt có cảm giác căng thẳng khó tả.

【Địa điểm: Trung học tư nhân Oái Văn. Nhân vật: Sở Ân, Lục Chẩn, Sở Thu Thu và những bạn học khác.】

【...Ngày khai giảng đầu tiên của lớp 11, thời tiết không được đẹp lắm.

Một chiếc Bentley Mulsanne dừng lại trước cổng trường, các nữ sinh đi xung quanh bắt đầu xôn xao giảm tốc độ, điều chỉnh lại kiểu tóc. Vài giây sau, một thiếu niên mặc áo sơ mi trắng bước xuống xe, đám người lập tức náo loạn.】

【Lục Chẩn lười biếng vác cặp trên lưng, anh ngước mắt nhìn bầu trời đang đổ mưa nhẹ, cơn mưa phùn tầm tã mịt mù khiến thiếu niên tóc đen thoạt nhìn có vẻ lạnh lùng u buồn.】

Phần lớn đoạn giữa đều là cảnh solo của Lục Chẩn, mãi cho đến một đoạn thoại nào đó--

【Bỗng nhiên, tầm mắt hờ hững của Lục Chẩn dừng lại một lát, nhìn về phía cô gái mặc váy hoa đang cười với ai đó ở đằng xa.】

Xem đến đây, tim Sở Ân cứng lại.

...Đó chính là cô. Là cô năm 17 tuổi của kiếp trước, hồn nhiên tươi sáng và cực kì thích chưng diện.

Thành thật mà nói, Sở Ân cũng không biết cái gọi là vừa gặp đã yêu kia xảy ra như thế nào, cô thậm chí còn không nhớ mình đã gặp Lục Chẩn vào ngày này của kiếp trước. Chẳng lẽ chỉ nhìn thoáng qua như vậy mà đã yêu rồi sao?

【...Tầm mắt của Lục Chẩn dừng lại vài giây, sau đó dời đi.

Anh nghĩ: Cái váy xấu vãi.】

Sở Ân đọc xong đoạn này: "..."

Hệ thống học tập lại bắt đầu giở tiếng gà gáy trong đầu cô: "Ka ka ka ka ka--"

Sở Ân: "Câm miệng."

Được lắm! Giờ phút này, trong nội tâm cô chỉ đọng lại vài chữ to đùng.

- - Tôi sẽ giết Lục Chẩn.

Sở Ân lạnh mặt, đưa bút gạch chữ "mưa" đi. Hệ thống học tập không kịp ngăn cô lại: "Ấy, kí chủ à-- Đã đặt bút thì không được hối hận, sau khi viết vào rồi sẽ không thể thay đổi được đâu. Cái chữ cô chọn này..." nhìn chỉ như một từ dùng để miêu tả khí hậu bình thường.

Sở Ân cười khẩy: Cô không hối hận.

Nhưng sẽ khiến Lục Chẩn phải hối hận.

Sau đó cô lập tức viết chữ "Dao" vào chỗ bị gạch chéo.

Hệ thống học tập: "..." Cô biết cách giở trò thật đấy.

...

Sáng sớm, thời tiết phủ đầy sương mù.

Cổng trường trung học tư nhân Oái Văn vô cùng tấp nập, hôm nay là ngày khai giảng đầu tiên.

Mấy nữ sinh đang ngáp ngắn ngáp dài than thở về kì nghỉ hè ngắn ngủi thì đám đông đột nhiên trở nên huyên náo, một chiếc xe Bentley Mulsanne xa xỉ dừng lại ngay trước cổng trường học-- Cả trường đều biết đó là xe nhà ai.

"Mau lên, mau lên, Lục Chẩn đến rồi!"

"Aaa, anh Chẩn của tôi!"

"Hôm nay tôi muốn cùng bước vào trường với anh ấy aaaaaa."

Vài giây sau, cửa xe bật mở, một đôi chân dài bước ra. Tuy thiếu niên chỉ mặc một chiếc áo sơ mi trắng đơn giản nhưng cũng không thể che đi được sự cao quý trên người. Trong tiết trời đầy mây, sườn mặt anh lạnh lẽo trắng bóc, đường nét từ đỉnh chân mày đến sống mũi tựa như một tác phẩm điêu khắc, góc hàm cực kì hoàn mỹ tinh tế. Đôi mắt dài sắc bén, đuôi mắt có một nốt ruồi lệ đỏ hồng, tự nhiên càng làm tăng thêm một chút dục vọng trong cái lạnh giá.

Ngay khi Lục Chẩn vừa xuất hiện, những bong bóng màu hồng bắt đầu xuất hiện xung quanh anh, những cánh hoa hồng cũng tựa như đang từ trên trời rơi xuống.

Lục Chẩn chỉ thờ ơ ngẩng đầu lên--

Bầu trời âm u, hình như sắp... mưa?

"Xoẹt"--

Quả thật có một vật gì đó từ trên trời rơi xuống.

Lục Chẩn chậm rãi cúi đầu, tầm mắt rơi vào thứ bên cạnh giày mình.

Chỉ thấy một con dao sáng quắc đang nằm đó.

"...?"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tôi Không Muốn Làm Ánh Trăng Sáng Của Nam Chính Cố Chấp Đâu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook