Tôi Không Phải Là Nữ Chính

Chương 19: Hoàn

Miêu Thái Lang

24/11/2022

(36)

Hai đại ca này hợp tác mở cửa hàng giải trí nông thôn ở đây, sáng nay thức dậy phát hiện mưa to tích nước, sợ trong cửa hàng xảy ra vấn đề, bôn ba đi vào cửa hàng, kết quả cũng bị nhốt lại.

Tôi và Thẩm Mục mỗi người trốn trong một phòng nhỏ thay quần áo ướt đẫm, mặc quần áo công nhân có chút không vừa người, cùng trở lại đại sảnh lầu hai.

Chúng tôi ôm nhau quấn chăn bông cũ sưởi ấm.

Chăn bông quanh năm đắp trên tủ lạnh, còn lộ ra mùi mốc, nhưng vẫn khiến tôi cảm thấy vô cùng quý giá.

Tôi cầm chén nước nóng, trên tay bị đông lạnh truyền đến từng trận đau đớn, tôi nhìn Thẩm Mục một chút. Sắc mặt hắn trắng bệch, tóc ướt hết, lông mi cũng ướt, tôi nghĩ lúc này tôi và hắn hẳn là không khác gì hai con thủy quỷ mặt xanh.

Thẩm Mục uống một ngụm nước nóng, sắc mặt hòa hoãn một chút: "Đại ca, có rượu không, tôi bị thương, nước kia quá bẩn, tôi cần tiêu độc."

Trong lòng tôi giật thót: "Anh bị thương!?"

"Vết thương nhỏ."

Thẩm Mục kéo ống quần lên, trên hai cẳng chân của hắn đều bị trầy xước rất nhiều, có chỗ còn rất sâu.

Hắn nhận rượu trắng đại ca đưa tới, vặn nắp đổ vào vết thương, đau đến khẽ hít một hơi, lông mày nhíu chặt, hàm răng cũng cắn chặt, cứng rắn chống đỡ rót hết một chai rượu trắng.

"Sao lại bị thương..." Tôi ngẩn người nhìn vết thương trên đùi hắn, không biết nên nói gì, lại nhớ tới một màn hắn biến mất trên mặt nước.

Hắn không nhìn tôi, chỉ cúi đầu xử lý vết thương, âm thanh thờ ơ: "Vừa rồi em bị nước cuốn trôi, tôi là mượn lực của nước bơi qua, chỉ là nước chảy quá xiết, còn phải bắt lấy em, tôi sợ tôi đứng không vững, vừa lúc nhìn thấy dưới nước có một khối xi măng to, vừa nắm lấy tay em, tôi liền lấy chân chèn vào khối xi măng kia, nương theo lực cản mới đứng vững trong nước."

Tôi há miệng muốn nói chuyện, lại cảm thấy trong lòng có chút bất lực: "Vậy... Tại sao tôi dường như không chạm vào được nó."

"Bùn, chỗ tôi đứng là ngay góc, tôi lại nghiêng người kéo em, đương nhiên em sẽ không đụng phải, bằng không em giẫm phải khối xi măng kia, thoáng cái đứng không vững, khả năng thật sự sẽ bị cuốn trôi."

Hắn xử lý vết thương xong, lúc này mới ngẩng đầu nhìn tôi một cái.

Đôi mắt hắn rất đỏ, quanh mắt sưng lên một vòng, tôi cứ nghĩ là nước mưa tạt vào, hóa ra là bởi vì mắt bị nước thải dính vào.

Tôi thật sự không nói nên lời, lúc tôi nhìn hắn đầu óc đều trống rỗng, giống như bị người ta nặng nề đánh một cú vào ngực, làm cho tôi cảm thấy rất khó chịu, muốn cuộn mình lại.

Lúc đó tôi thực sự nghĩ rằng mình sẽ chết.

Từ khi mưa lớn xảy ra đến bây giờ, tất cả mọi thứ đều vội vàng hoảng loạn, cảm xúc không kịp nhấm nháp đã bị ép vào cùng một chỗ.

Hiện giờ an toàn rồi, những cảm xúc bị ép cùng một chỗ hỗn tạp kia chậm rãi tràn ngập ra.

Tôi muốn mở miệng nói một lời nhưng không thể nói, tôi không muốn khóc nhưng nước mắt cứ rơi.

"Được rồi, chút vết thương nhỏ này, có cái gì phải khóc." Thẩm Mục hừ lạnh một tiếng, tựa như có chút khinh thường sự yếu đuối lộ ra của tôi, động tác trên tay lại nhẹ nhàng, nhẹ nhàng ôm tôi vào lòng, nắm lấy chăn quấn chặt lại, hai chúng tôi giống như hai con kén nhỏ cùng trốn trong một cái kén.

Tôi được hắn ôm, khuôn mặt dán chặt vào ngực hắn, quần áo của hắn rất lạnh, nước mắt của tôi cũng rất lạnh.

Có lẽ là quá lạnh, nước mắt của tôi không thể dừng lại, nắm lấy áo hắn, không thể kiềm chế được nghẹn ngào khóc.

"Được sống thật tốt."

Thẩm Mục nghe được tôi nói những lời này như thể cười một tiếng, giơ tay sờ sờ tóc tôi.

Tôi khóc có chút mệt mỏi, nhắm mắt tựa vào trong ngực Thẩm Mục nghe hắn câu được câu mất cùng hai đại ca trò chuyện.

Nghe nói hiện tại đã công bố thông tin về mưa lớn, một số nơi bởi vì mưa lớn mà vỡ đê, đang kêu gọi quần chúng nhân dân tìm nơi trú ẩn an toàn, không chạy loạn, chờ mưa lớn rút đi, khu vực bị ảnh hưởng đã phái người cứu hộ.

Bởi vì mưa lớn tích tụ nước, trong nhà cũng mất điện.

Mưa liên miên không ngừng giống như thúc giục số mệnh con người, tôi vừa mệt vừa lạnh, không biết lúc nào ngủ thiếp đi trong lòng Thẩm Mục, lại ngủ không ngon, trong lỗ tai còn có thể nghe được tiếng mưa cùng tiếng bọn họ nói chuyện, lại mông lung chìm vào trong mộng.

Cũng không biết là đang mơ giấc mộng gì, hết thảy đều vụn vặt ồn ào.

Chỉ là mơ mơ màng màng hình như nhìn thấy Thẩm Mục, hắn giống như đang nói chuyện với tôi, đột nhiên xuất hiện một cô gái tóc vàng mắt xanh, đứng ở phía sau Thẩm Mục hướng về phía hắn rút ra một khẩu súng.

"Bằng" một tiếng thật lớn, tôi bừng tỉnh, cả người phát lạnh.

Thẩm Mục còn đang nói chuyện với hai đại ca kia.

Tiếng sấm bên ngoài cửa sổ cuồn cuộn.

Cô gái đó... Mặc dù khuôn mặt của cô ấy mơ hồ, nhưng tôi biết cô ấy là cô gái người Nga.

Tôi nép vào ngực Thẩm Mục, có thể cảm giác được ngực hắn theo hô hấp mà phập phồng.

Vẫn còn sống...

Kết cục trong mộng là tôi chọn cho Thẩm Mục.

Tôi hận Thẩm Mục, lần đầu tiên gặp hắn tôi gần như không khống chế được cỗ sát ý phun trào ra, ảo tưởng một ngày nào đó sẽ tự tay giết hắn. Nhưng cả đời này hắn không có lỗi với tôi, thậm chí còn trở thành đồng bọn quan trọng nhất trên con đường báo thù của tôi.

Vậy nên tôi đã chọn cô gái người Nga, tôi để cô ấy được điều trị tâm lý, tham gia đào tạo ám sát, lại sau khi mọi thứ đã sẵn sàng, tôi sẽ cho cô ấy một cơ hội tiếp cận Thẩm Mục.

Cả đời trước tôi không thể báo thù, chỉ có thể trong tủi nhục mang theo đau đớn mà chết đi.

Cô gái người Nga chính là tôi của kiếp này, tôi nguyện ý cho cô ấy một cơ hội tự tay báo thù. Vì cô ấy, vì tôi đời trước, tìm một lần giải thoát cho tất cả những người bị Thẩm Mục thương tổn.

Tôi đột nhiên nhớ tới bộ dáng Thẩm Mục từ trong nước chui ra, nhớ tới đôi mắt sưng đỏ của hắn, nhớ tới bộ dáng của hắn rất nhiều lần.

Tôi cảm thấy sự bối rối chưa từng có.

.........

Chúng tôi bị mắc kẹt trong tòa nhà nhỏ này hai ngày, mực nước ngày càng cao, lúc đội cứu hộ xuất hiện, nước đã gần như lên đến cửa sổ tầng hai.

Chúng tôi được đội cứu hộ đưa đến nơi an toàn, nhưng hai tài xế vẫn không thể liên lạc được. Nghe nói khách sạn bọn họ đến địa thế rất thấp, phụ cận còn có một hồ chứa vỡ đê, mất tích không ít người.

Vết thương trên đùi Thẩm Mục cũng có chút nhiễm trùng mủ, cần phải băng bó lại.

Với rất nhiều tình huống bất ngờ xảy ra, kế hoạch đi hồ muối chỉ có thể lần nữa dừng lại.

Tôi đã báo cáo thông tin tài xế cho chính quyền, để họ liên lạc với gia đình, tôi cũng tự tìm một đội cứu hộ riêng, tìm kiếm nơi ở của hai tài xế.

Tôi và Thẩm Mục ở thành phố bị ngập lụt năm ngày, rốt cuộc nhận được tin tức của hai tài xế kia.

Sau khi hồ chứa bị vỡ đê, họ rời khỏi khách sạn nhỏ gần như bị nhấn chìm, đi vào màn mưa để cố gắng sống sót, nhưng từ đó biến mất trong mưa.

Lúc nghe được tin tức này, tôi sửng sốt hồi lâu.

Trong xe du lịch có giường gấp dành cho tài xế, nhưng tôi đã để họ ở khách sạn.

Nếu họ ở lại trên xe có lẽ sẽ không xảy ra chuyện này...

Tất cả những gì tôi có thể làm là bồi thường tài chính đầy đủ cho gia đình của họ.

Tôi cùng Thẩm Mục mang theo tiếc nuối rời khỏi thành phố này, trở về nhà.

________

Tôi chỉ rời đi có mấy ngày, Y Y đã mập lên một vòng.

Nghe anh hai nói mấy ngày nay cô ấy ăn không ít, khẩu vị cũng rất tốt, suốt ngày nhai không ngừng miệng.

Lúc tôi nhìn thấy cô ấy, cô ấy đang ăn bánh, thấy tôi đến, còn mỉm cười chào đón: "Cô đã về! Vừa lúc tôi có chuyện muốn nói với cô." Khóe miệng cô ấy còn dính chút kem, mỗi lần cười trong mắt đều là bình tĩnh, giống như tuyết rơi trắng xóa trên mặt đất: "Trước đây không phải cô hỏi tôi có cách nào ngăn hệ thống không sao? Tôi có.."

"Cách gì?"

"Tôi có thể lợi dụng sức mạnh của hệ thống cùng linh hồn của tôi phong bế toàn bộ thế giới nhỏ."

"Dùng... Cái gì? Linh hồn của cô?"

"Đúng, linh hồn của tôi, tôi là con gái số mệnh của thế giới này, là cốt lõi của thế giới, tôi mượn năng lượng hệ thống đem linh hồn của tôi dung nhập vào thế giới này, làm thế giới này hoàn toàn phong bế. Nguyên lý này có chút phức tạp, tôi sẽ không giải thích với cô, tóm lại cô chỉ cần biết tôi có thể phong bế thế giới này là được."

Tôi chưa bao giờ nghĩ tới cô ấy sẽ nói ra những lời này, không phải thật vất vả mới trở về được sao...

"Vậy chẳng phải cô sẽ biến mất, Kim Sở Hàm kia lại biến thành một thân thể rỗng sao?"

"Không, sẽ không có Kim Sở Hàm nữa, chuyện này không thể kéo dài quá lâu, chỉ còn mấy ngày nay đi, sau khi linh hồn biến mất thân thể này sẽ hiện ra trạng thái tử vong, thế giới sau này cũng sẽ không xuất hiện nhân vật Kim Sở Hàm này nữa."

"Nhưng cô là nhân vật chính của thế giới, nếu cô biến mất, toàn bộ tuyến truyện sẽ không xuất hiện lỗ hổng sao?"

"Sẽ không, tôi trong lúc phong bế đồng thời sẽ thúc đẩy thế giới tuyến tự đi chữa trị, sẽ sửa đổi cô thành con gái chân chính của nhà họ Kim, không có Kim Sở Hàm, không ôm nhầm con, người nhà họ Kim sẽ tiếp tục như trước đó làm yêu thương cô, Vu Hàm những nữ phụ kia vẫn còn là nữ phụ độc ác, những nhân vật nam khác sẽ biến thành người theo đuổi cô, tương đương với sau khi vị trí của cô thay đổi, kéo theo quỹ tích quan hệ nhân vật của tôi, nhưng cô vẫn là cô, dù sao cuộc sống trải qua hai mươi năm trước của cô gần như không thể động tới."

(*) [Ý là Y Y dùng chính linh hồn của mình để phong bế thế giới, nói đơn giản là đóng cửa nhà lại, không để cho bất cứ tên trộm(hệ thống) nào vào được nữa, theo đó toàn bộ số mệnh nữ chính của Kim Sở Hàm sẽ chuyển sang Kim Bảo Châu, nhưng chỉ chuyển đổi bắt đầu từ năm 20 tuổi, trước năm 20 tuổi Kim Bảo Châu vẫn là tiểu thư, chứ không nhập vai vào Kim Sở Hàm ở bên ngoài chịu khổ]

Cô ấy ăn miếng bánh cuối cùng, lau miệng rồi ngước lên nhìn tôi.

"Chỉ là có hai nhân vật cần thay đổi, một người là Cố Trạch Ngôn, một người là Thẩm Mục. Cố Trạch Ngôn là nam chính, sau khi cô làm nữ chính, cô có muốn tiếp tục thiết lập nam chính của anh ta không? Còn có Thẩm Mục, hắn là nhân vật phản diện nhằm vào cô, những tình tiết kia tôi nghĩ cô cũng không muốn gặp lần nữa, có muốn điều chỉnh bên hắn một chút không?"(*)

(*)[Chỉ có thể thay đổi tuyến nhân vật từ kiếp sau, bởi vì kiếp này đã đi hơn 20 năm rồi, cũng bởi vì đây là thế giới truyện, từng cuộc đời của các nhân vậy truyện sẽ lập đi lập lại như trước giờ.]

"......"

"Có điều cái này không vội, cô có thể suy nghĩ trước, chỉ cần trước khi tôi đi nói cho tôi biết là được, về phần tôi khi nào đi." Cô ấy hơi nheo mắt ngồi thư giãn trên ghế: "Ngày mai đi, ngày mai là thời tiết tốt, cô cùng tôi đến trung tâm công viên dạo một chút đi."

"...... Chỉ có cách này sao?" Tôi có chút không đành lòng, thật vất vả mới đạt được tự do, cứ kết thúc như vậy sao?

"Cô không cần nhìn tôi như vậy, có lẽ trong mắt những người khác đây là một kết cục tồi tệ, nhưng đối với tôi mà nói là kết cục tốt nhất. Trong hàng trăm năm quá dài, tôi nhìn sự vô lý của cuộc sống từ kiếp này sang kiếp khác. Ngay từ đầu sẽ rất thống khổ, nhưng thời gian dài liền chết lặng, lâu hơn một chút ngay cả tê dại cũng không còn, tôi chỉ muốn sớm chấm dứt tất cả, cho dù là bị cắn nuốt cũng không sao. Nhưng hiện tại tôi đã có thể báo thù, có thể ngăn cản bọn họ tiếp tục dùng thân phận của tôi làm chuyện ác, có thể chấm dứt hết thảy sau đó triệt để giải thoát, điều này không thể tốt hơn."

Cô ấy càng cười thoải mái, tâm trạng của tôi càng nặng nề.

Sau một lúc lâu trầm mặc, tôi gian nan mở miệng nói: "Vậy cô còn muốn làm gì nữa không?"

"Không còn nữa, kỳ thật từ sau khi tự do, tôi ăn rất nhiều thứ, đi rất nhiều nơi, nhưng tôi cũng không bởi vì điều này mà cảm thấy vui vẻ, tôi chỉ là cảm thấy mới lạ, loại mới lạ này căn cứ vào năm tháng dài đằng đẵng khô khan, mới lạ với năng lực cảm giác của tôi đã bị tước đoạt. Mấy thứ này cũng không lay động tâm tình muốn tìm kiếm sự giải thoát của tôi, thậm chí tôi càng thêm gấp gáp."

Cô ấy đứng lên vỗ vỗ bả vai tôi: "Mười giờ sáng mai cùng tôi đi một chuyến."

"......... Được." Tôi không biết phải nói gì ngoài từ này.

"Đúng rồi, bên Thẩm Mục cô định xử lý hắn thế nào, hai người các cô hiện tại như vậy, hắn hẳn là sẽ không tùy tiện thả cô đi, cô thật sự muốn cùng hắn trở về Mỹ?"



Đề cập đến chuyện này, tôi chột dạ cúi mắt xuống vì sự dao động của chính mình: "Còn chưa nghĩ tới."

"Thật ra cô cũng không cần quá gấp với hắn, dựa theo thiết lập ban đầu của hắn, hắn gây thù quá nhiều, sẽ bị một kẻ thù bắn chết ở tuổi 32, sau đó cho dù hệ thống thay đổi quỹ tích vận mệnh của hắn, hắn cũng ở tuổi 35 nổ súng tự sát."

"Tự sát? Vì sao tự sát?".

Kiếp trước tôi chết quá sớm, chưa bao giờ nghĩ tới kết cục của Thẩm Mục, tôi còn cho rằng hắn sẽ vì hận thù mà chết.

"Chắc là nhàm chán đi, người kia vốn đã không bình thường rồi mà."

Những lời này cứ quanh quẩn bên tai tôi.

Tôi không thể rời khỏi phòng cho đến hôm sau.

……

Bồn hoa ở trung tâm công viên đều dựa theo mùa mà thay đổi hoa trồng, cho dù là mùa đông sâu thẳm, vẫn là một mảnh đỏ tươi, cho dù là đại thụ trần trụi, phía trên cũng quấn hoa trang trí màu sắc, thời tiết vừa vặn, ánh mặt trời chiếu rọi, người trong công viên cũng rất nhiều, hi hi náo loạn một mảnh.

Tôi đi dạo với Y Y được nửa công viên rồi ngồi xuống trên một băng ghế vắng vẻ.

"Thời tiết thật tốt." Trong tay cô ấy cầm cây kẹo dẻo mới mua, không ăn, chỉ nắm trong tay nhéo tới bóp lui: "Thế nào, cô suy nghĩ kỹ chưa?"

"Ừm, nghĩ kỹ rồi, Cố Trạch Ngôn cứ dựa theo quỹ tích của bạn tốt thanh mai trúc mã mà tiếp tục sinh hoạt đi, tình cảm cá nhân của anh ta sẽ tự động bổ sung sao?"

"Đúng, nhưng cụ thể sẽ thế nào, sẽ là ai bổ sung vào tôi cũng không biết, dù sao hiện tại tất cả mọi người đều là người sống động, nếu như là loại nhân vật phụ có đất diễn không sâu như bố mẹ Kim, thì chỉ cần cho bọn họ một chương trình thiết lập, mặc kệ có gặp phải tình huống gì cũng sẽ xoay quanh thiết lập này, nhưng ý thức của nhân vật chủ yếu trong cốt truyện lại rất mạnh, đã là một người sống động, chỉ có thể thiết lập cho bọn họ bối cảnh cùng sự phát triển của câu chuyện, ví dụ như thân phận tiểu thư nhà họ Kim của cô, lại ví dụ như cha mẹ Cố Trạch Ngôn bất hòa, cha bảo thủ, mẹ cưng chiều. Loại hoàn cảnh trưởng thành này sẽ làm cho anh ta biến đổi trong tính cách."

(*) [Tóm lại là vai phụ cấp thấp thì có thể lập đại một phần chương trình nào đó. Ví dụ như bố mẹ yêu thương Kim Sở Hàm, là cả một đời cho dù xảy ra chuyện gì họ cũng sẽ yêu thương Kim Sở Hàm vô điều kiện. Còn những nhân vật cấp cao hơn, nhân vật có ảnh hưởng đến cốt truyện thì chỉ có thể thiết lập một phần nào đó trong cuộc đời họ, ví dụ như nếu cho chuyện cha mẹ Cố Trạch Ngôn không cãi nhau, hai người họ sống hạnh phúc, vậy tính cách sau này cũng sẽ thay đổi được ít nhiều.]

"Được, vậy tôi liền yên tâm."

"Vậy Thẩm Mục đâu?"

"......"

Trong tầm mắt tôi, có một phụ nữ mang thai đang tản bộ, bộ dạng của cô ấy không đẹp, nhưng cả người tỏa ra một loại yêu thương dịu dàng.

"Thẩm Mục hắn... Ngoại trừ bị bắt cóc ngược đãi, chuyện bị ba mẹ vứt bỏ ra, có phải còn có kí ức gì khác không tốt hay không?"

"Có, tôi đã đọc tư liệu trong hệ thống, chẳng qua chuyện này đối với việc công lược Thẩm Mục mà nói là vô dụng, bởi vậy hệ thống không nói cho kí chủ."

"Là chuyện gì?"

"Chuyện này liên quan đến mẹ hắn, một phụ nữ người Trung Quốc rất xinh đẹp, lúc đi biểu diễn ở nước ngoài yêu một tên buôn bán vũ khí, liều lĩnh gả cho ông ta, khi Thẩm Mục còn nhỏ, người một nhà bọn họ từng có thời gian rất ngọt ngào, nhưng lúc Thẩm Mục tám tuổi mẹ hắn gặp phải vết bỏng nghiêm trọng, tuy rằng sau đó tốn một số tiền lớn chữa trị, vẫn là bị hủy dung, mẹ hắn từ đó về sau trầm cảm, rất nhanh ba hắn liền ngoại tình."

Khó trách hắn nói hắn không nhớ rõ bộ dáng mẹ mình, thì ra nhỏ như vậy mẹ hắn đã bị hủy dung.

"Mẹ hắn yêu chồng sâu đậm, không cách nào chấp nhận kết quả này, liền bắt đầu dùng hết mọi cách muốn giữ ba hắn lại. Thẩm Mục mắt thấy mẹ hắn bị nhốt trong tình yêu vô vọng thế nào, phát điên phát cuồng, mất đi chính mình, khúm núm quỳ gối, ba hắn lại vô tình lãnh khốc ra sao, về sau hắn bị bắt cóc, tình nhân của ba hắn khi đó đã mang thai, ông ta liền trực tiếp bỏ rơi hắn. Mẹ hắn khi đó vì níu kéo ba hắn mà hèn mọn đến cực điểm, tự nhiên ông ta nói cái gì thì chính là cái đó."

[Bà ấy không phải mẹ tôi, bà ấy chỉ là một người phụ nữ buồn cười.]

Tôi còn nhớ rõ vẻ mặt Thẩm Mục khi nói những lời này, tràn đầy mệt mỏi.

"Về sau hắn thật vất vả mới trốn về, vì báo thù còn phải giả bộ như con trai ngoan, lấy lòng ba mình, thậm chí còn phải lấy lòng tình nhân của ba hắn. Đứa con của người phụ nữ kia mặc dù bị sảy, nhưng được yêu mến, trực tiếp được thờ trong nhà. Mẹ hắn vì chuyện này mà đau đớn, nhưng vẫn phải chăm sóc người phụ nữ đó. Bà càng ngày càng vặn vẹo, lúc này Thẩm Mục chậm rãi trưởng thành, bộ dạng của hắn rất giống ba hắn, đặc biệt là đôi mắt kia. Mẹ hắn vặn vẹo coi Thẩm Mục là thế thân cho chồng mình, ban đêm bắt đầu dâm ô hắn, nhưng bà đồng thời còn vì phần dâm ô này mà thống khổ, cho nên thường xuyên kèm theo phát điên, có một lần bà cởi sạch trước mặt Thẩm Mục, cầm dao cắt đứt núm vú của mình. Chuyện xưa sau này cô cũng biết, Thẩm Mục tự tay giết sạch bọn họ."

Những lời bình tĩnh của cô ấy phác thảo một bức tranh trước mắt tôi.

Thì ra là như vậy, hắn chính là vì thế mà vỡ vụn, bị nghiền nát đến không cách nào quay đầu lại, nghiền nát đến mức chỉ có thể dựa vào phát điên để phát tiết phần đau đớn này.

"Đây là câu chuyện của Thẩm Mục, thế nào? Có thay đổi suy nghĩ của cô không?"

"Kỳ thật trước khi tới đây, tôi cũng đã nghĩ kỹ, chỉ là tôi không xác định làm như vậy có ích hay không, hiện tại nghe xong những chuyện này, tôi càng kiên định ý nghĩ kia."

Tôi nhìn người phụ nữ mang thai yêu thương ngồi trên băng ghế, chạm nhẹ vào bụng như nói chuyện với đứa trẻ bên trong.

"Ba mẹ Thẩm Mục đều là nhân vật phụ cấp thấp, như vậy cũng giống như bố mẹ tôi đều có thể thiết lập chương trình đi. Tôi hy vọng họ sẽ là một cặp vợ chồng yêu thương nhau suốt đời, một cặp vợ chồng yêu thương con cái của họ, giáo dục có phương pháp. Như vậy Thẩm Mục sinh ra cũng sẽ không bị thương tổn nữa, hắn có thể lớn lên bình thường, cũng sẽ không thương tổn người khác nữa."

"Cô thật sự không thích hắn sao? Tôi vẫn cho rằng cô hận hắn, đang chờ cơ hội báo thù, bằng không cô cũng sẽ không sắp xếp cô gái người Nga kia không phải sao?"

Cô thích hắn sao?

Đây là lần thứ hai tôi nghe thấy câu hỏi này.

Tôi không trả lời câu hỏi của cô ấy, chỉ muốn nói với cô ấy cũng như tự nói với bản thân mình.

"Tôi đúng là nên hận hắn, nhưng hắn cả đời này giúp tôi rất nhiều, còn cứu mạng tôi, tôi nợ hắn. Thù hận kiếp trước cùng ân cứu mạng cả đời này, ân oán khác biệt, cho dù không có cô gái người Nga kia, kiếp này hắn không phải cũng sẽ bị kẻ thù giết chết ở tuổi 32 sao, những thay đổi kia để bắt đầu từ kiếp sau đi."

"Đúng, vậy kiếp này cô muốn cứu hắn không?"

"Không, đây là kết cục xứng đáng của hắn, hắn hại quá nhiều người, để hết thảy ở kiếp này vẽ dấu chấm hết đi."

"Ừ?" Y Y nhướng mày: "Vậy cô cần tôi trợ giúp gì không?"

"Không cần, cô đã làm đủ rồi, tôi sẽ tự mình xử lý, cô cứ an ổn hưởng thụ ánh mặt trời của hôm nay đi."

Cô ấy cười nhẹ một tiếng, kẹo dẻo trong tay đã bị cô ấy bóp thành một miếng nho nhỏ.

Y Y cầm khối kẹo dẻo nho nhỏ này thật lâu nhìn đám người ồn ào, bầu trời xanh biếc, bồn hoa náo nhiệt chật chội.

"Thời tiết thật tốt ~."

Cô ấy nói xong câu đó liền nhắm mắt lại.

Tôi giữ cơ thể xụi lơ của Kim Sở Hàm.

Mãi đến giờ khắc này tôi mới đột nhiên phát hiện, màu tóc của thân thể này là màu kí chủ thích nhất, trang sức và quần áo mặc trên người cũng là do kí chủ từng chọn.

Tôi đột nhiên có chút khổ sở, sớm biết vậy nên dẫn cô ấy đi chọn một bộ quần áo mình thích, chỉ là có thể cô ấy đã không còn khả năng phân biệt được sở thích của mình đi.

......

Tin tức Kim Sở Hàm đột tử giống như một tiếng sấm trên mặt đất, làm cho bên ngoài gà bay chó sủa, cũng quấy nhiễu trong nhà không được sống yên.

Bố mẹ là người không thể chấp nhận việc này nhất, thậm chí không tiếc đưa Kim Sở Hàm đi khám nghiệm tử thi, thẳng đến khi nhìn thấy báo cáo khám nghiệm tử thi xác định, mới vừa sụp đổ vừa tiếp nhận sự thật này, lại bệnh nặng một hồi, thậm chí còn hôn mê bất tỉnh trong đám tang.

Chuyện phía sau của Kim Sở Hàm cơ bản đều là tôi cùng anh hai lo liệu.

Cố Trạch Ngôn cũng tới, sau khi đám tang kết thúc, anh ta đứng một mình trước di ảnh thật lâu mới rời đi.

Sự ra đi của cô ấy quá gấp gáp, giống như một dấu chấm hết vội vàng, vẽ một kết thúc cho tất cả ân ân oán oán, để lại cho chúng tôi chỉ có một nỗi buồn sâu sắc.

............

Sau đám tang, tôi cùng Thẩm Mục trở về Mỹ một chuyến, lúc này gần như đã đến Giáng sinh, khắp nơi đều rất náo nhiệt.

Thẩm Mục ở nhà mua một cây Thông Noel rất lớn, gần như cao như mái nhà.

Hắn chống nạnh đứng trên bàn trà chỉ huy người giúp việc bố trí phòng, làm cho căn nhà giống như một sân chơi theo chủ đề Giáng sinh.

Còn không biết hắn lấy từ đâu ra một con gà tây siêu to, sau khi nướng xong lấy dây ruy băng buộc cái nơ thật to, còn buộc hai sợi dây chuyền đá quý lên hai chân nó, đem con gà tây này làm quà Giáng sinh tặng cho tôi.

"Quà của tôi đâu?"

Hắn bưng con gà tây nhìn qua có chút buồn cười này lại giống như bưng cái gì đó vô cùng đặc biệt, vừa kiêu ngạo vừa nghênh mặt.

Tôi lấy ra một cái hộp nhung nhỏ từ túi áo.

"Nhỏ như vậy." Hắn rất ghét bỏ nhíu mày, liền buông gà tây xuống, nhận lấy cái hộp, nhanh chóng mở ra

Bên trong là một chuỗi dây thừng đỏ, rơi xuống một cái khóa trường mệnh nho nhỏ.

Thẩm Mục cầm lên lắc lắc: "Đây là cái gì vậy? Nhìn có vẻ là thứ tốt."

"Khóa trường mệnh." Tôi lấy sợi dây đỏ từ tay hắn, sau đó đeo nó vào cổ hắn.

Hắn lẩm bẩm: "Thật sự là đồ tốt nha."

Tôi nhìn hắn mang theo cái khóa trường mệnh nhỏ đó lại chạy một vòng đi lấy cái gì đó, qua năm nay hắn 26 tuổi, cách 32 tuổi chưa đầy vài năm.

Kiếp sau đi, kiếp sau trường mệnh trăm tuổi, không tai ương, không khó khăn, làm một người bình thường, không bị người thương tổn, cũng không đi thương tổn người khác.

"Kim Bảo Châu! Tới đây! Bắn pháo hoa nào!"

Hắn đứng trong sân với một bó pháo hoa lớn, quay lại vẫy tay gọi tôi.

Bóng đêm đã tối, cái sân chôn đầy thi thể kia lúc này treo đầy các loại đèn màu, cả người hắn đầy máu tanh đứng ở nơi đó, cười như một đứa trẻ ngây thơ.

"Tới đây."

Tôi đi đến bên hắn, bước ngang con đường đầy máu này, tôi giả vờ như không có gì cả, rối rắm do dự lại lần nữa quyết tâm, đoạn đường này quá tối, quá cô đơn, chỉ có vị trí của hắn là có ánh sáng.

Dưới bầu trời pháo hoa nở rộ, Thẩm Mục nắm tay tôi, cúi đầu nói: "Giáng sinh vui vẻ."

"Giáng sinh vui vẻ, Thẩm Mục."

......

Ngày thứ hai của Giang sinh là một ngày tuyết rơi dày, nhiệt độ giảm mạnh.

Thẩm Mục sợ lạnh, cả ngày cũng không rời khỏi phòng ngủ.

Khi tôi đi tìm hắn, hắn đang nằm trên một tấm thảm dày phóng phi tiêu vào mẫu đầu hươu trên tường.

"Thẩm Mục, tôi có chuyện muốn nói với anh."

"Nói đi~." Hắn ngáp dài mà thờ ơ.            

Tôi đi đến bên cạnh hắn ngồi xuống, châm chước một chút vẫn là trực tiếp mở miệng: "Tôi muốn về nước, quan hệ của chúng ta dừng lại, chấm dứt tại đây đi."

Thẩm Mục liếc mắt một cái: "Sớm biết em sẽ không thành thật như vậy, trừ khi tôi chán, bằng không em đừng có mơ thoát khỏi tôi."



Tôi bình tĩnh đối thoại với hắn: "Nếu tôi quyết tâm rời đi thì sao? Anh có thể giam cầm tôi, nhưng anh biết đấy, tôi sẽ không nhượng bộ những thủ đoạn bạo lực này, tôi thà lấy trứng chọi đá. Anh giữ tôi lại, đơn giản là tôi có thể làm cho anh vui vẻ, nhưng nếu thật sự lật mặt thì anh sẽ không chiếm được gì cả."

Thẩm Mục ngồi dậy, sắc mặt lãnh đạm: "Em hù dọa tôi?"

Hắn lẳng lặng nhìn tôi một hồi, tức giận chậm rãi bò lên mặt, hắn biết những lời tôi nói đều là nghiêm túc.

"Em thật sự cho rằng tôi không có cách đối phó em phải không? Ai thèm quản trong lòng em nghĩ thế nào, chỉ cần em làm trò khiến tôi vui vẻ là đủ rồi, em không muốn diễn, tôi có cách buộc em diễn."

Hắn có chút hổn hển, mắt bắt đầu đỏ ngầu.

"Anh định làm sao bây giờ."

Hắn giống như động vật hơi nghiêng đầu, ánh mắt nhìn chằm chằm tôi, tựa như đang suy nghĩ cái gì đó, một lát sau, hắn lộ ra một nụ cười, giống như tìm được vị trí thích hợp nhất để cắn xé.

"Tôi có thể đem những chuyện em làm tung ra, hiện tại Kim Sở Hàm đã chết, chỉ cần dẫn dắt một chút, để bọn họ biết em một mực ở sau lưng mưu hại Kim Sở Hàm, để bọn họ cảm thấy là em bức chết Kim Sở Hàm, đến lúc đó họ Kim sẽ buông tha em sao?"

"Sẽ không, nhưng không quan trọng, Kim Sở Hàm không phải tôi giết, cũng đã làm khám nghiệm tử thi, cho dù anh nói hết mọi chuyện ra, sự trừng phạt tôi nhận được đơn giản là bị nhà họ Kim đuổi ra ngoài, bị chèn ép. Tôi đã sớm nghĩ đến kết cục này, đã âm thầm chuẩn bị, rời khỏi nhà họ Kim tôi vẫn có thể sống tốt, còn có thể tự sống cuộc đời của chính mình."

"Sống cuộc đời của mình?" Thẩm Mục cười lạnh một tiếng: "Em nghĩ thật đẹp, không có họ Kim che chở, em rơi vào tay tôi còn không phải theo ý tôi muốn sao? Có phải em đã quên kết cục của ả người Nga kia không?"

Hắn sáng suốt uy hiếp tôi, tôi lại cảm thấy buồn cười, hắn đối phó với phụ nữ chẳng lẽ chỉ có thể nghĩ đến chiêu này sao.

"Tôi nhớ rõ, nhưng Thẩm Mục, anh hẳn là biết tính tình của tôi, việc tôi muốn làm đều đã làm xong, đổi lại là lúc trước cho dù có gãy hết tay chân tôi cũng phải cố chống đỡ một hơi báo thù, nhưng bây giờ tôi đã sắp xếp xong hết thảy, tôi không có lo lắng, tôi có thể thà làm ngọc vỡ chứ không làm ngói nguyên vẹn."

Tôi rốt cuộc cũng có thể nói với Thẩm Mục những lời này.

"Anh có thể chà đạp tôi, thương tổn tôi, nhưng tôi sẽ không vì vậy mà khuất phục anh, anh phá hủy thân thể tôi lại không thể phá hủy linh hồn tôi, bất luận anh có tra tấn tôi thế nào, tôi cũng sẽ không để cho anh được như ý, kể cả dù tôi có chết."

Vẻ mặt Thẩm Mục ngưng đọng trong chớp mắt, tôi nhìn thấy trên mặt hắn hiện ra mờ mịt, một lát sau lửa giận ngập trời xông lên, lại bị hắn mạnh mẽ đè xuống, những cảm xúc này ở trên mặt hắn trộn lẫn ra một loại quỷ dị đùa cợt.

"Kim Bảo Châu, em bây giờ nói đại nghĩa lẫm liệt như vậy, chán ghét tôi như vậy? Em nghĩ tôi không biết sao? Em đã sớm động tâm với tôi rồi."

"Tôi không có."

Tôi bình tĩnh nhìn hắn, tôi sẽ không thừa nhận chuyện này. Cho dù không có ân oán kiếp trước, tôi cũng sẽ không thừa nhận.

Thẩm Mục có thể như thế nào cũng được, cho dù là người điếc, người mù, thậm chí có là một người xấu xí tôi đều có thể nhận, duy chỉ có chuyện này là không được, hắn quá tàn bạo, hắn thật sự quá xấu xa.

Tôi biết hắn không thể thay đổi, tôi cũng biết tôi không thể quên cái ác của hắn làm ra, tôi không thể bịt tai nhắm mắt làm lơ, xem như hắn chưa từng làm ra chuyện gì được.

Tôi phải kết thúc với hắn.

Tôi cố gắng nhớ lại những gì đau đớn nhất, cố gắng để ánh mắt mình trở nên thờ ơ lạnh lùng.

Thẩm Mục nhìn chằm chằm vào tôi, hắn cẩn thận tìm kiếm cái gì đó trong mắt tôi.

Biểu tình của hắn từ bắt đầu giễu cợt trở nên nghi hoặc, đến cuối cùng phẫn nộ càng sâu.

"Không có khả năng! Ngày nước ngập, ánh mắt đó của em tôi sẽ không nhìn nhầm! Không thể như thế, rõ ràng em đã yêu tôi!"

"Tôi không có." Tôi đem mỗi chữ đều cắn nát rồi mới phun ra: "Anh để ý chuyện này như vậy làm gì, đây không phải chỉ là một trò chơi sao, chẳng lẽ, anh cũng động tâm với tôi rồi?"

Những lời này vừa ra khỏi miệng liền giống như châm ngòi thuốc nổ.

Hắn đẩy ngã tôi trên thảm, màu mắt xanh biếc vì phẫn nộ mà trở nên đỏ bừng: "Kim Bảo Châu!" Lúc hắn nói chuyện đều vì phẫn nộ mà mang theo âm thanh khàn khàn: "Em thật sự cho rằng tôi sẽ không giết em phải không."

Tay hắn bóp cổ tôi, rất đau, tôi gian nan nói với hắn: "Tôi tin, nhưng Thẩm Mục, cho dù anh có giết tôi, anh cũng không chiếm được, chính anh không phải đã hiểu rõ rồi sao!"

Tôi dốc hết sức lực toàn thân hướng về phía mặt hắn hét: "Anh nhìn một phòng vật chết này đi, anh giết nhiều người như vậy, anh đã từng có được những gì, chính anh không biết sao!"

"Em câm miệng!!."

Hắn tức giận đến cực điểm, xuống tay càng lúc càng nặng.

Rất thống khổ, nhưng tôi chỉ có thể ép mình nhìn thẳng Thẩm Mục, đè nén cảm giác bị thống khổ sợ chết ép ra lời cầu xin, tôi chỉ có thể lộ ra sự lạnh lùng kiên quyết.

Răng Thẩm Mục đều cắn chặt, trên cổ lộ ra gân xanh, phẫn nộ đỏ thẫm làm hắn nhìn qua như đang bị thiêu đốt.

Tôi biết hắn đang tìm, đang chờ, chờ tôi lộ ra cầu xin lộ ra yếu đuối lộ ra sợ hãi, tựa như những người từng bị hắn giết chết vậy.

Hắn hận, hắn hận ba mẹ hắn, hắn hận bọn họ vì sao vứt bỏ hắn, vì sao ngược đãi hắn, vì sao không thể yêu thương hắn như trước kia.

Hắn muốn một lần nữa lấy được phần yêu thương kia, nhưng lại không có cách nào, cho nên hắn hận đến cực điểm liền tự tay giết chết bọn họ.

Hắn nhìn họ sợ hãi cầu xin, hắn cảm thấy rằng bản thân đã giành chiến thắng, hắn không nhận được tình yêu nhưng có thể nhận được sự sợ hãi, dù có thế nào hắn cũng đã thắng bọn họ.

Hắn cho rằng như vậy có thể giải thoát, nhưng vì sao chỉ còn lại vô cùng vô tận trống rỗng, những lời cầu khẩn không còn, thống hận cũng không có, cái gì cũng không còn, chỉ còn lại một mình hắn.

Hắn không biết nên làm gì, hắn chỉ có thể tự nói với mình làm như vậy không sai, chỉ cần tự nói bản thân, mình không làm sai như vậy sẽ không thống khổ.

Cho nên khi hắn phát hiện tôi muốn đem phần yêu thương này đi, hắn cũng muốn làm bộ giết tôi, chờ xem tôi sẽ giống như những người đó sợ hãi cầu xin.

Miễn là tôi trở nên giống như những người đó, hắn có thể giết tôi.

Bởi vì hắn luôn làm như vậy, làm như vậy là đúng, hắn không thể có được tình yêu từ tôi, nhưng cũng có thể có được một cái gì đó khác, từ đầu đến cuối tôi ở trong tay hắn chỉ như một món đồ chơi, hắn sẽ không đánh mất.

Nhưng tôi lại không, tôi đã sớm biết hắn sẽ như vậy, cho nên tôi tuyệt đối sẽ không lộ ra những cảm xúc thống khổ cầu xin này với hắn.

Tôi muốn hắn thấy rằng ngay cả khi hắn giết tôi, tôi cũng sẽ không nhượng bộ hắn, hắn sẽ không nhận được bất cứ điều gì.

Trong cổ họng hắn phát ra tiếng gầm gừ do cực kỳ phẫn nộ, tay càng ngày càng dùng sức.

Tôi cảm thấy yết hầu như sắp bị hắn bóp nát, thế giới trước mắt bắt đầu mơ hồ, nhãn cầu bắt đầu sung huyết, tầm mắt chuyển sang màu đỏ, lồng ngực bởi vì hít thở không thông mà co rút đau đớn.

Ngay lúc tôi cho rằng tôi thật sự sẽ chết ở chỗ này, Thẩm Mục mạnh mẽ buông lỏng tay.

Không khí trong lành đua nhau chen vào, tôi ho đến gần như tắt thở, lỗ tai từng trận ong ong.

"Con mẹ nó!".

Thẩm Mục hét lớn một tiếng, một cước đạp ngã tủ trưng bày mẫu vật hổ, hắn giống như một tên điên, điên cuồng đập vỡ những mẫu vật này.

Tôi ôm cổ họng, nước mắt chảy ra, nhìn hắn phát điên ở đó.

Tôi chợt nhớ đến câu Y Y hỏi tôi.

Cô thích hắn sao? Đây có được gọi là thích không? Ngay cả khoảnh khắc cuối cùng, tôi vẫn còn đang lo nghĩ cho hắn.

Hắn đem những thứ hắn có thể đập đều đập nát, giống như những động vật đã chết này sống lại cùng hắn chiến đấu một hồi, trước mắt đầy hỗn độn tất cả đều là vật chết.

Trên tay hắn lúc này toàn vết thương máu tươi đầm đìa, đứng ở đó thở hổn hển từng trận, ánh mắt xanh biếc âm trầm, giống như sói hoang bị thương.

"Kim Bảo Châu!"

Hắn nghiến răng nghiến lợi tựa như hận không thể đem tôi nhai nát nuốt vào trong bụng.

Tôi biết mình đã đi đúng hướng, tôi đã giành chiến thắng, hắn không có cách nào làm gì được tôi.

Giống như trong ngày nước ngập, hắn nhận định tôi có tình cảm với hắn, khi hắn cứu tôi khỏi dòng nước, tôi cũng biết hắn đã có tình cảm với tôi.

Hắn là người thông minh, hắn biết đối chọi với tôi không chỉ không chiếm được thứ hắn muốn, còn có thể biến tôi thành một người giống mẹ hắn, phân mảnh đến mức ngay cả ký ức của hắn cũng không còn, chỉ còn lại ghê tởm, nhưng hắn lại không thể giết được tôi.

Lần đầu tiên hắn biết được cái gọi là bó tay, vậy nên hắn đang phát điên.

Trước kia tôi cho rằng muốn thoát khỏi Thẩm Mục là một chuyện rất khó, hóa ra không khó chút nào, tôi chỉ cần khiến hắn yêu tôi, sau đó bắt lấy nhược điểm trong lòng hắn là được.

Người điên sống dựa vào cảm xúc, cảm xúc mới thực sự có thể chi phối họ.

Tôi khó khăn đứng lên, cổ họng nói chuyện rất đau, đau như thể mỗi một câu tôi nói với hắn đều như tự cắt đi máu thịt của chính mình.

"Thẩm Mục, tôi muốn đi, chắc anh cũng hiểu, cứ để tôi rời đi như vậy, anh còn có thể giữ lại một phần hoàn chỉnh, còn có một phần hồi ức đẹp thật sự thuộc về riêng anh."

Thẩm Mục không nói gì, hắn chỉ đứng đó nhìn tôi.

Tôi đột nhiên muốn hỏi hắn hắn có thật sự yêu tôi không, nhưng tôi không dám hỏi.

Tôi nhớ tới bộ phim tôi từng xem cùng Thẩm Mục, Thiếu Niên Hannibal(*), khi Hannibal nói với người kia rằng hắn yêu cô. Cô liền hỏi hắn: "Trong lòng anh còn có cái gì có thể giữ lại tình yêu sao?"

Đúng vậy, cho dù có xảy ra chuyện gì đi nữa, dù là tôi hay hắn, chúng tôi đều không thể giữ lại cho nhau tình yêu.

"Tôi đi đây."

Tôi đứng lên đi ra ngoài cửa, hắn không ngăn cản tôi, hắn đứng ở đó không nhúc nhích cũng không nhìn tôi, giống như đứng đến chết lặng.

Tôi xuyên qua căn phòng hôm qua còn trang trí đến đầy náo nhiệt, xuyên qua tuyết đọng ngoài cửa, rời khỏi biệt thự này.

Tuyết vẫn còn rơi, ồ ạt nhanh chóng lấp đi dấu chân tôi để lại, như thể tôi chưa từng đến.

......

Sau khi tuyết ngừng rơi, tôi trở về nước, bố mẹ bởi vì không thể chấp nhận được mất mát sau cái chết của con gái mình mà ra nước ngoài dưỡng già.

Anh hai sớm hơn dự định đảm nhiệm quản lý gia nghiệp, tôi vừa tốt nghiệp liền tiến vào công ty giúp anh hai quản lý công việc làm ăn.

Cố Trạch Ngôn chán nản một thời gian dài, sau đó vẫn phấn chấn lên, dựa theo kế hoạch trước kia làm một người thừa kế đủ tư cách.

Trước kia trong lòng anh ta vẫn luôn không chấp nhận hôn ước của tôi và anh ta, chính là vì anh ta đã chịu đủ sự sắp đặt của gia đình, anh ta khi đó còn trẻ tuổi muốn phản kháng muốn được tự do, nhưng lúc này hẳn là đã nghĩ thông suốt, từng bước từng bước đính hôn cùng đối tượng trong nhà sắp xếp.

Ba người chúng tôi đôi khi vẫn sẽ cùng nhau tụ tập, giống như bạn cũ, chỉ là không ai nhắc tới cái tên "Kim Sở Hàm".

Tôi cũng không đến Mỹ nữa, chưa từng gặp lại Thẩm Mục.

Tôi cố tình tránh tất cả mọi cách để biết được tin tức của hắn.

Nhiều năm sau, tôi mới biết hắn đã không sống đến 32 tuổi.

Hắn chết đuối trong bồn tắm trong lúc say rượu vào giáng sinh năm 29 tuổi.

Nhưng không sao, kiếp sau chúng tôi sẽ sống thật tốt, tôi không nhớ rõ hắn, hắn không nhớ tôi, chúng tôi đều sẽ không bị người khác thương tổn nữa.

- HOÀN -

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tôi Không Phải Là Nữ Chính

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook