Tôi Là Giáo Sư Cổ Ngữ Runes Tại Hogwarts

Chương 15: Miếng bánh chia ba

Hàn Du Tư

26/08/2021

Trên hàng ghế giáo sư.

Nhìn cảnh tượng này, Felix cứ cảm thấy quái quái sao ấy. Dường như bản thân hắn cũng chẳng làm gì ghê gớm cả, tại sao nhóm học sinh nhà Slytherin lại sợ hãi đến như vậy?

Hắn đã tu thân, dưỡng tính từ năm lớp 6 rồi mà, trong khi nhóm học sinh lớn tuổi nhất ở đây cũng chỉ mới lên năm lớp 2 vào cái thời hắn còn đi học.

Ngộ nhỡ thái độ thế này sẽ ảnh hưởng đến uy tính của hắn thì sao?

Chuyện này mà bị đồn đãi đi, e rằng người ta sẽ tưởng hắn là một tay đại ca giang hồ giả dạng đến trường để làm một giáo sư khả ái mất.

Ánh mắt của các giáo sư khác cũng có chút kỳ quái; đa phần bọn họ đều là nhân chứng trước “Bảy năm vinh quang” của Felix. Cơ mà, hắn đã rời ghế nhà trường được 3 năm, ấy thế mà còn sức ảnh hưởng như vậy... Thật là đáng hâm mộ nhỉ?

Nhưng bị săm soi thế này, Felix thật muốn đánh người!

Bên cạnh đó, cụ Dumbledore đều cười tủm tỉm từ đầu đến cuối, có vẻ như mọi chuyện vừa rồi chỉ là một vấn đề rất bình thường mà thôi.

Felix có cảm giác như thời gian trôi qua vô cùng chậm chạp vậy, nhưng vẫn phải giả vờ như không có chuyện gì xảy ra, còn giả vờ tán gẫu với giáo sư Lockhart nữa.

Đùng đùng đùng đùng!

Chợt một tiếng đập cửa rất lớn vang lên, sau đó cánh cửa được đẩy ra, và một người khổng lồ bước vào. Sau lưng ông ta là một hàng học trò lớp 1 ngây thơ như những chú chim vừa tập tễnh bước vào đời.

Giáo sư McGonagall, người ban đầu đã rời đi, nay quay trở lại. Bà dẫn các học sinh năm thứ nhất đến đứng tại một chiếc ghế đẩu nhỏ trước khi đặt Chiếc mũ phân loại rách nát lên chiếc ghế ấy.

Một giây tiếp theo, Chiếc nón phân loại bắt đầu cất tiếng hát vang.

Felix cười toe toét, vẫn còn kiểu cách quái dị như thế à...

Buổi biểu diễn thường niên kết thúc, và Chiếc mũ phân loại bắt đầu thực hiện công tác của mình. Từng nhóc phù thủy nhỏ lần lượt đội chiếc mũ ấy lên, chờ đợi khoảnh khắc xem mình được phân về nhà nào.

Đúng là một sự kiện gợi lên đầy ký ức!

Phân loại xong, tất cả các giáo sư và học sinh của trường bắt đầu ăn tối. Chỉ là, Felix nhận ra giáo sư Snape vẫn chưa trở lại, nhưng cũng chẳng có giáo sư nào khác nhắc đến ông ta. Ây da... Xem ra, mối quan hệ của ông ta và các đồng nghiệp khác cũng chẳng thân thiết gì lắm ấy nhỉ?

May mắn thay, giáo sư Snape đã trở lại lúc giữa tiệc, nhờ thế mà Felix mới có thể yên lòng. Bởi vì, nỗi lo lắng trong lòng hắn đã không phải trở thành hiện thực - giáo sư Snape không bị một con quái vật vô danh nào đó bắt đi.

Cơ mà, giáo sư Snape lại gọi giáo sư McGonagall ra khỏi Đại sảnh đường một lần nữa? Đây là kiểu tình tiết gì thế?

Felix bắt đầu hí hửng phát huy trí tưởng tượng của mình, ngay cả khi nhìn đến vị Nam Tước Đẫm Máu trong suốt cũng cảm thấy rất hợp mắt.

Một lúc sau nữa, giáo sư McGonagall và giáo sư Snape cũng đã trở lại. Felix bước nhanh tới, kéo Giáo sư McGonagall sang một bên và nói rõ về ý tưởng mở một buổi học nhỏ của mình.

“Mở lớp cộng đồng à?” Giáo sư McGonagall lặp lại với ánh mắt nghi ngờ sâu sắc.

“Đúng vậy, dù sao thì em cũng là người mới, nên buổi học đầu tiên rất quan trọng. Em đã chuẩn bị rất lâu trong kỳ nghỉ rồi, giờ nếu chia thành năm lớp thì lãng phí lắm.”

“Nhưng nếu cậu gom năm lớp lại với nhau, vậy bọn nhóc cũng chẳng học được gì cả.”

Felix giải thích: “Lớp học đầu tiên của em không chứa bất kỳ một kiến thức lý thuyết nào, mà là một buổi trình diễn. Phía học trò chỉ cần dõi mắt quan sát là được. Mục đích của em là cho họ thấy sự kỳ diệu của Cổ Ngữ Runes. Chỉ cần mấy nhóc ấy có quan tâm, quá trình giảng dạy sau này của em sẽ dễ thở hơn.”

Giáo sư McGonagall bĩu môi; bà không thích phá lệ, nhưng vẫn hỏi thêm: “Cậu định tổ chức buổi học cộng đồng ấy vào lúc nào?”

“Chiều thứ năm!”



“Được rồi, tôi đồng ý.” Giáo sư McGonagall rất có phong phạm của một vị phó Hiệu trưởng.

“À mà...” Felix hơi xấu hổ.

“Còn câu hỏi nào khác không, giáo sư Heip?”

“Cô cứ gọi em là Felix,” Hắn nhanh nhảu đáp, “Chiều thứ năm là thời gian mà em đã lựa chọn cẩn thận, nhưng vẫn bị cấn một lớp khác.”

Giáo sư McGonagall thở dài, “Là lớp của giáo sư nào?”

“Của giáo sư Snape ạ.”

Giáo sư McGonagall trợn to hai mắt, hung hăng trừng hắn một cái, “Tôi sẽ bàn bạc lại với ông ta xem sao!”

Felix thở phào nhẹ nhõm.

Ăn tiệc thôi, ăn nhanh còn về nghỉ ngơi...

Chờ hầu hết mọi người đã ăn xong, cụ hiệu trưởng Dumbledore mới đứng dậy. Dưới sự chỉ huy của cụ, mọi người cùng nhau hát một bài truyền thống của trường, và sau đó là giải tán!

Felix cũng no say rồi.

Hắn định bụng quay về văn phòng cá nhân dành cho giáo sư sau khi buổi tiệc kết thúc, xem một bộ phim rồi đi ngủ.

Trong tuần tiếp theo, hắn chỉ cần dành thời gian để chuẩn bị cho buổi học cộng đồng kia là được. Nhưng mà, cần quái gì phải chuẩn bị? Sáng mai, ghé sang thư viện còn hay hơn!

Thư viện trường Hogwarts thân mến ơi, anh nhớ em muốn chết!

Trong lúc đang thả trôi đầu óc đến tòa thư viện đồ sộ kia, giáo sư McGonagall đột ngột kéo hắn sang một bên. . Đọc truyện tại { TRÙ MTRUYỆN. OгG }

Cả hai tiến đến một góc nhỏ; nơi đó còn có ba phù thủy nhỏ khác, hai nam và một nữ. Tất cả đều mặc áo choàng nhà Gryffindor.

Càng đến gần hơn, Felix càng thấy thú vị. Hai nhóc nam sinh trông giống hệt nhau, mặt mày thì cau có mà không rõ là bởi nguyên do gì. Về phần nhóc nữ sinh kia, đó là người mà hắn từng gặp trong kỳ nghỉ hè vừa rồi.

Felix dần đoán được đây là chuyện gì.

Có lẽ đây chính là 3 người được giáo sư McGonagall đề cập đến khi hắn ngỏ lời muốn tuyển trợ giảng. Vậy, phải chăng họ chính là cặp song sinh nhà Weasley và Hermione Granger không?

Quả nhiên, giáo sư McGonagall trước tiên giới thiệu cả hai với nhau, sau đó thông báo cho mấy nhóc kia biết về nhu cầu tuyển “trợ giảng” của Felix.

Từ góc độ vẻ mặt, hai anh em sinh đôi kia chẳng mấy hứng thú, còn Hermione Granger tuy có chút hào hứng nhưng cũng không nhiệt tình bao nhiêu.

Mà cũng đúng, làm trợ giảng thì có gì hấp dẫn đâu?

Không thể như thế được...

Felix quyết định mình phải nói một điều gì đó. Và hắn tin rằng, sau khi bản thân nói xong thì ba cô cậu này sẽ hoàn toàn thay đổi thái độ.

Tiếp theo, xem ta ra tay đây!

Felix nhìn giáo sư McGonagall, sau đó ho nhẹ trước khi quay sang ba nhóc phù thủy rồi nhẹ nhàng nói: “Xin chào, thầy là giáo sư mới, sẽ phụ trách môn Cổ ngữ Runes của các trò.” Vừa nói, hắn vừa liếc qua Hermione. “Và có thể là giáo sư tương lai của mọi người đấy.”



Hermione trông có vẻ hơi giữ kẽ, còn cặp sinh đôi kia táo bạo hơn rất nhiều. Một trong hai tên nhóc ấy lập tức hỏi ngay bằng vẻ mặt hớn hở: “Thưa thầy, có phải thầy từng cho bọn Slytherin một trận ra trò hồi còn ngồi ghế nhà trường hay không? Còn mạnh mẽ lấn áp lấy gia tộc Shafiq nữa chứ?”

Chà, Felix lớn hơn hai anh em sinh đôi khoảng bảy tuổi. Hắn vừa tốt nghiệp thì hai nhóc này mới vừa nhập học, chẳng có liên quan gì với nhau cả.

Nhưng hai đứa này can đảm quá nhỉ?... Felix cũng hơi ngạc nhiên với điều này.

Tuy nhiên, hắn không trả lời thẳng câu hỏi, mà chỉ nói nhẹ nhàng: “Hogwarts thường lưu truyền một số tin đồn khá kỳ quái. Thời còn đi học, thầy từng nghe nói rằng, có một lối đi kết nối với làng Hogsmeade trên tầng tám của tòa lâu đài này!”

Không ngờ, cặp song sinh rõ ràng là khá thất vọng, còn giáo sư McGonagall thì kín đáo trợn mắt về phía hắn.

“Chúng ta tiếp tục chủ đề vừa rồi nhé. Trong một thời gian dài ở tương lai - ít nhất là cho đến khi các trò tốt nghiệp, thầy sẽ dạy môn Cổ ngữ Runes ở Hogwarts. Vì vậy, thầy sẽ đào tạo một người làm trợ giảng cho thầy, giúp thầy giải quyết một số việc nhỏ nhặt, chẳng hạn như chấm bài thi hoặc đại loại là các nhiệm vụ tương tự.”

Thấy hai nhóc sinh đôi chẳng thiết tha gì, hắn nhanh chóng nhảy qua phần nhàm chán này.

“Tất nhiên, có mất thì sẽ có được. Nếu trở thành trợ giảng của thầy, các trò cũng sẽ nhận được một số lợi ích tiềm ẩn. Ví dụ: Được thầy bồi dưỡng thêm. Vì ngoại trừ Cổ ngữ Runes, thầy cũng rất giỏi về Bùa chú, và giáo sư McGonagall có thể chứng minh điều này.

Thứ hai, cộng thêm điểm. Dù gì đi nữa, công việc trợ giảng sẽ chiếm dụng một số thời gian rảnh rỗi sau giờ học của các trò. Thế nên, thầy đã thảo luận với giáo sư McGonagall và cộng thêm 50 điểm mỗi học kỳ.”

Cặp song sinh liếc nhau; một năm học là 100 điểm đấy!

Ánh mắt của Hermione cũng sáng bừng lên. Trên thực tế, cô bé đã hứng thú hẳn khi nghe đến món hời đầu tiên.

“Thứ ba, các trò sẽ có cơ hội tham gia vào nghiên cứu riêng của thầy. Các trò sẽ được tiếp xúc với nhiều kiến thức phép thuật cao cấp, mà loại kiến thức này không nằm trong chương trình giảng dạy trên lớp của thầy.

Thứ tư, được ưu tiên tham gia vào câu lạc bộ Cổ ngữ Runes của thầy vào năm tới.

Thứ năm, thiết lập tình hữu nghị với thầy. Nếu trò nào trở thành trợ giảng của thầy, thầy sẽ không từ chối giúp đỡ một vài chuyện vặt nếu cần thiết,” Felix chớp mắt vài cái, nói tiếp bằng giọng điệu đầy tính dụ dỗ, “Đại loại như được đọc dăm ba quyển sách cấm trong thư viện, dạo chơi trong khu rừng cấm vào cuối tuần, lang thang trong tòa lâu đài này lúc nửa đêm...”

“Khụ khụ khụ!” Giáo sư McGonagall chợt ho dữ dội, như thể muốn khạc cả phổi ra ngoài vậy.

“Được rồi, không tính hai điều cuối cùng nhé.” Felix hơi tiếc. Khi còn đi học, hắn rất muốn đường đường chính chính làm những việc đó, chứ không phải lén lút - Đây hoàn toàn là hai trải nghiệm khác nhau.

Bất quá, bọn nhóc phù thủy này đã hài lòng với 3 điều kiện phúc lợi đầu tiên rồi.

Quả nhiên, khi hắn nói xong, cặp song sinh và Hermione tỏ vẻ tràn đầy mong đợi, như thể cả ba sắp nói “Em làm được” ngay lập tức vậy.

“Tất nhiên, để trở thành trợ giảng của thầy cũng không dễ dàng như vậy. Các trò đều là những người ưu tú nhất trong số học sinh dưới lớp 5 tại Hogwarts này. Đó là lý do vì sao giáo sư McGonagall mới giới thiệu các trò với thầy.

Tuy nhiên, vẫn cần phải có một bài kiểm tra đầu vào.” Felix nói chậm rãi, giống như một gã thợ săn nham hiểm và đầy kinh nghiệm. Hắn rút đũa phép ra, biến hai sợi tóc của mình thành một cuộn giấy da dê và một cây viết lông chim. Sau đó, cây viết bắt đầu tự động viết lên tờ giấy.

Ba nhóc phù thủy liếc trộm vào tờ giấy; đó tựa như một danh sách dài nào đó...

Khuôn mặt của hai anh em song sinh lập tức trở nên nhăn nhó đi, thậm chí còn có vẻ đau khổ hơn trước.

Sau khi cây viết lông chim tự động viết xong, nó lặng lẽ biến thành một ngọn lửa. Hắn chĩa đũa phép vào tờ giấy da dê, vật này lập tức được chia thành ba phần, lần lượt bay về phía ba người.

“Đây là một danh sách tham khảo đơn thuần, cứ đọc tùy theo sức hiểu của các trò. Nhưng muộn nhất là thứ hai tuần sau, các trò sẽ phải nộp cho thầy một bài tiểu luận về lịch sử phát triển của Cổ ngữ Runes.”

Felix thầm nghĩ cắc cớ, sau đó nói thêm, “Không giới hạn số lượng từ, nhưng càng nhiều càng tốt. Không hạn chế về số lượng Điều và Mục, nhưng càng nhiều càng tốt. Không hạn chế về đầu sách tham khảo, nhưng cũng là càng nhiều càng tốt.

Các trò có một tuần.”

Ba yêu cầu đều là “càng nhiều, càng tốt” khiến cả nhóm hơi bối rối, nhưng đó không phải việc mà hắn phải lo. Hắn đang mong đợi rằng, bài nộp phải ít nhất là hai tờ giấy da dê, không chỉ là trích dẫn từ tài liệu tham khảo mà còn có những suy nghĩ riêng của người viết. Không những thế, mấy nhóc này cần phải đọc hơn một nửa sách tham khảo mà hắn vừa đưa ra.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tôi Là Giáo Sư Cổ Ngữ Runes Tại Hogwarts

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook