Tôi Là Giáo Sư Cổ Ngữ Runes Tại Hogwarts

Chương 10: Răng khôn của Felix

Hàn Du Tư

14/08/2021

Trở về nhà, Felix đến bàn làm việc, bắt đầu cải tạo chiếc răng:

Đầu tiên, khoan một lỗ nhỏ ở dưới cùng chân răng;

Thứ hai, làm nhẵn lỗ nhỏ;

Một lần nữa, hắn đặt nó dưới kính hiển vi, sử dụng con dao mua từ một thương nhân để chạm khắc những dòng chữ Cổ ngữ Runes theo một quy tắc nhất định, lồng vào nhau để tạo thành một mạch kín.

Đây là một công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ, xây dựng nên một mạch kín Cổ ngữ Runes trong không gian cực kỳ nhỏ bé. Có thể nói, rất ít người trong toàn bộ thế giới phép thuật có thể làm được chuyện này. Felix đã giảm thiểu đi 2/3 độ khó của toàn bộ quy trình phép thuật này bằng cách dựa vào các công cụ chạm khắc chuyên nghiệp và kính hiển vi mới nhất được mua với giá khá cao.

Đây là một trong những kết quả lý luận của hắn - sự kết hợp giữa trí tuệ của Muggle và phép thuật.

Cái gọi là trí tuệ của Muggle không chỉ đề cập đến một số ý tưởng tuyệt vời của họ, mà còn liên quan đến các công cụ nghiên cứu và biến đổi thế giới của nhân loại.

Rất ít người trong thế giới phù thủy có thể làm được điều này.

Những phù thủy thuần huyết thì không cần bàn tới; một vài người trong số họ rất ghét Muggles, còn một vài người khác thì cùng lắm là không bài xích mà thôi.

Về phần những người thuộc dòng con lai hoặc các phù thủy có xuất thân từ các gia đình Muggle, họ có thể quen thuộc với thế giới người thường hơn. Nhưng ở độ tuổi quan trọng từ 11 đến 18 tuổi, sức tập trung của hầu hết tất cả đều là phép thuật. Đến khi trưởng thành, phương thức tư duy của nhóm người này cũng đã bị cố định từ lâu, và không còn cách nào có thể kết hợp sâu sắc những ưu điểm của cả hai lại.

...

Mãi đến chiều ngày hôm sau, Felix mới hoàn thành việc xây dựng 12 mạch kín Cổ ngữ runes. Mỗi một mạch kín có khoảng 3 - 5 đường vân Cổ ngữ Runes nếu là loại ngắn, còn dài nhất là hơn 10 đường vân. Hoàn thành xong cấu trúc Cổ ngữ runes cuối cùng, hắn cẩn thận kết nối mười hai nhóm mạch kín này lại với nhau, tạo thành một chỉnh thể.

Từng mạch kín phép thuật lần lượt được thắp sáng, một vầng sáng phép thuật chợt nở rộ trong một khoảng không gian hẹp!

Khi mạch cuối cùng sáng lên, toàn bộ 12 nhóm mạch cũng hoàn toàn khép lại, tạo thành một chỉnh thể tương tác nhau liên tục, biến thành một đồ án bí ẩn sáng ngời mà nhất quán lẫn nhau.

Lỗ nhỏ trên chiếc răng bắt đầu lặng lẽ mở rộng, nhanh chóng phóng đại bằng với kích thước của một chiếc rương xách tay nhỏ. Mà thế vẫn còn chưa ngừng lại, còn Felix ngồi yên chờ đợi, vừa cười vừa mong ngóng thành quả suốt một ngày một đêm của chính mình.

Cuối cùng, không gian bên trong của chiếc răng mở rộng thành kích thước nhỏ bằng một nửa căn phòng này. Sau đó, mạch ẩn bắt đầu có hiệu lực, còn các dao động phép thuật mạnh mẽ kia cũng nhanh chóng giảm dần cho đến khi trở nên không đáng kể. Dòng mạch kín ổn định kia bắt đầu củng cố toàn bộ cấu trúc của các đường vân Cổ ngữ Runes, còn dòng mạch kín cứng rắn xung quanh giúp bộ khung của chiếc rắn trở nên vững chắc hơn, khó bị ngoại lực bào mòn...

Điều quan trọng nhất là tiết điểm khởi động của dòng mạch kín này sẽ chỉ được mở theo các điều kiện do bản thân hắn đặt ra.

Felix mỉm cười hài lòng; chiếc hang thứ ba đã hoàn thành!

Hắn lấy vali ra, chuyển những món đồ tốt mà bản thân đã chuẩn bị sẵn vào bên trong chiếc răng. Felix gọi chúng là “Phòng chứa vật tư dự phòng để mang theo bên mình,” bên trong không chỉ có 7 hay 8 chiếc đũa phép (đoạt được từ đám phù thủy hắc ám), mà còn có nhiều loại thuốc phép thuật, chổi bay, lều...



Sau khi hoàn thành tất cả những việc này, Felix nhét chiếc răng vào miệng rồi cố định nó lại bằng phép thuật.

Hắn chép miệng vài cái, sau khi nhận ra không có gì bất thường thì dùng lưỡi liếm thử chiếc răng khôn nằm sâu trong khoan miệng. Chà, không khác răng thật là bao, tay nghề của bác sĩ Granger thật giỏi!

Felix lặng lẽ ngồi vào bàn làm việc, giữ ánh mắt bình tĩnh như thế một hồi lâu.

Tất cả đồ đạc của hắn, hầu hết là những thứ thường dùng và không quan trọng, đều nằm trong rương xách tay.

Còn những vật phẩm quan trọng - coi như vật tư chủ chốt - đã được chia thành 3 phần, mỗi phần đều được cất kỹ trong từng chiếc hang thỏ kia.

Chiếc hang thứ nhất: Chiếc nhẫn đá quý bên tay trái, cất giữ một phần tài liệu quý hiếm, độc dược, sách vở và một số kết quả nghiên cứu của bản thân. Vậy này đã được khắc lên các đường vân Cổ ngữ Runes để tự thân ẩn giấu;

Ưu điểm của chiếc nhẫn là hắn có thể mang theo bất cứ lúc nào, thuận tiện và hữu ích cho việc sử dụng hàng ngày.

Nhưng nhược điểm là nếu sử dụng quá nhiều lần, chắc chắn sẽ bị người khác phát hiện, cũng khó thoát khỏi ánh mắt của các phù thủy cao cường.

Felix xác định vật này cũng như những thứ cần thiết hàng ngày, và kể như nó cũng là một công cụ để thu hút sự chú ý của kẻ địch.

Chiếc hang thứ hai,

Dòng cổ ngữ Runes khắc trên cổ tay phải, chỉ chứa đựng mỗi một cây đũa phép dự phòng;

Ưu điểm lớn nhất là nó cực kỳ kín đáo và hầu như không thể bị thăm dò bằng các phương pháp thông thường;

Felix xác định nó chính là một món vũ khí để phản công khi tuyệt vọng!

Chiếc hang thứ ba, “Răng khôn của Felix”, lưu trữ một lượng lớn các vật liệu thông thường và mang tính chiến lược;

Lợi thế là cũng vô cùng kín đáo;

Felix xác định chiếc răng này là: Khi hắn gặp phải một mối nguy hiểm khôn lường, không thể không bỏ trốn và lánh nạn một thời gian, đây sẽ là nơi cung cấp vật tư đầy đủ cho hắn.

“Cơ bản là cũng khá an toàn rồi.”

Felix tin rằng, một người có ý thức về các mối nguy hiểm tiềm ẩn như hắn là hoàn toàn hiếm thấy trong thế giới phép thuật này. Có lẽ, một số Thần sáng giàu kinh nghiệm cũng có suy nghĩ này, nhưng phương pháp của họ chắc chắn sẽ kém hơn của bản thân mình



Đặc biệt là, vì Felix cực kỳ thành thạo môn Bế quan Bí thuật, nên những cách tra tấn thông thường không thể khiến hắn tiết lộ ra bất cứ bí mật nào đâu!

Tất nhiên, đây sẽ là tình huống tồi tệ nhất, và Felix không nghĩ rằng mình sẽ rơi vào hoàn cảnh như thế. Nhưng cuộc đời là những chuỗi ngày không thể đoán trước, hắn tin là mình cần phải chuẩn bị nhiều hơn.

Trong vài năm tới, bóng đen của “Voldemort” sẽ bao phũ toàn bộ thế giới phù thủy tại vương quốc Anh.

Felix không bao giờ dám đánh giá thấp kẻ đó. Có lẽ Chúa tể Hắc ám thế hệ thứ hai này có vấn đề về chỉ số IQ, nhưng gã chắc chắn là một thiên tài phép thuật. Hơn nữa, thời gian mà kẻ đó nghiên cứu phép thuật vượt xa hơn chính mình quá nhiều, chưa kể đến các đề tài nghiên cứu của gã đều bị lệch hướng về phía tà ác, như “Giết chóc và tử vong” chẳng hạn.

Chưa đầy một tuần trước khi khai giảng, Felix chuẩn bị thư giãn một tí. Hắn đã quá mệt mỏi trong suốt một thời gian dài rồi!

Xem phim, đi nghe một buổi hòa nhạc, thưởng thức ẩm thực... Dù sao thì hắn vẫn còn 100,000 bảng Anh trong tài khoản của mình! Phần lớn thời gian trong tương lai, hắn sẽ phải chiến đấu trên các thao trường trong thế giới phép thuật, và tất cả số tiền đó đều không thể đổi thành Galleon, thế nên giữ lại thì cũng thật lãng phí!

Felix đã chi rất nhiều bảng Anh để mua một loạt đồ dùng của dân Muggle, xem chúng như một thứ giải trí bên cạnh việc dạy học.

Đặc biệt, hắn đã bỏ ra 8,000 bảng Anh để mua một thiết bị chiếu phim cỡ nhỏ, loại hay dùng trong rạp chiếu phim ấy, với các bản copy của những bộ phim kinh điển trên thị trường. Vậy, có thể sử dụng vật phẩm Muggle ngay bên trong trường Hogwarts hay không?

Đây mà còn là vấn đề với hắn à?

Tương tự như vậy, âm nhạc cũng là một yếu tố rất cần thiết. Felix tự hiểu mình chính là một thành viên tiêu chuẩn của nhà Slytherin, thế nên nếu có cơ hội hưởng thụ thì phải cố gắng hưởng thụ cho thật thoải mái.

Gần tựu trường, Felix sắp xếp lại căn phòng của mình, gom hết các vật phẩm phép thuật vào trong rương - Nếu bị một tên trộm nào đó đến thăm nhà rồi lấy đi 1 hoặc 2 vật phẩm phép thuật, thế là sẽ phát sinh một tí phiền toái nho nhỏ rồi.

“Còn cần chuẩn bị gì nữa nhỉ?”

Felix suy nghĩ một hồi lâu, sau đó đột nhiên tự vỗ vào phần gáy thông mình của chính mình, “Đúng rồi, là sách!”

Felix nhớ đến lời gợi ý của thầy hiệu trưởng trong buổi phỏng vấn, vốn dĩ ban đầu chỉ định mua vài đôi tất lông dê mang các màu sắc khác nhau mà thôi. Nhưng sau đó, hắn bắt đầu lùng sục các hiệu sách lớn một cách điên cuồng.

Một phần là hắn kiếm sách cho mình đọc, mặt khác là chọn trước quà Giáng sinh cho các giáo sư đồng nghiệp còn lại. Mặc kệ là có cần dùng đến hay không, mua trước hẵng tính.

Felix chuẩn bị đưa cho người chủ nhiệm cũ khi trước của mình cuốn “Sổ hướng dẫn các thí nghiệm thông thường dành cho học sinh trung học”, ừm, loại có nhiều hình ảnh minh họa ấy.

Hy vọng ông ta sẽ thích nó.

Mình tin rằng ông ấy sẽ thích, dù gì đi nữa thì mình cũng là học trò xuất sắc nhất của ông ấy mà!

Felix ngày càng mong đợi đến thời gian nhận việc chính thức của bản thân.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tôi Là Giáo Sư Cổ Ngữ Runes Tại Hogwarts

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook