Tôi Là Nhân Vật Qua Đường!

Chương 8

DTT_Ryu

17/07/2022

Tác giả: DTT_Ryu

Lão Lưu tên Lưu Tần, là chủ tiệm báo còn người đàn ông có dáng người cao là Lưu Dụ - em họ Lưu Tần và cũng là quản lí tiệm báo. Dương Nguyệt An không hỏi tuổi hai người nhưng cô đoán họ ít nhất cũng ngoài 50 tuổi.

Sau khi nghe Lưu Tần nói, Dương Nguyệt An cũng hiểu rõ công việc của mình. Cô vào làm thế chỗ cho người tên là Vương Hải nên sẽ giao báo ở khu vực phía Tây và giao bằng xe đạp. Cô sẽ làm việc bắt đầu từ 3h30’ sáng cho đến khi nào giao báo xong thì thôi. Nói như vậy nghĩa là giờ làm việc kết thúc sớm hay muộn còn tùy thuộc vào tốc độ của cô nhanh hay chậm. Nhưng Lưu Tân nói thời gian hoàn thành việc giao báo tới các hộ gia đình ở khu vực phía Tây muộn nhất là vào 6h30’. Dương Nguyệt An cũng không hỏi gì thêm, lúc đó cô chỉ gật đầu biểu thị đã biết.

Dương Nguyệt An sẽ bắt đầu công việc vào ngày mai, trước hết làm một tuần với mức lương năm trăm miên, nếu tiếp tục làm thì lương một tháng là hai nghìn miên, còn tiền thường cuối tháng sẽ phụ thuộc vào sự đánh giá và mức độ hài lòng của khách hàng khu vực mình giao báo.

Sau một tối đi xin việc thất bại, Dương Nguyệt An quyết tâm phải giữ được công việc này bởi cô nhận thấy ở đây tìm được một công việc bán thời gian cho học sinh không hề dễ, mà có thì cũng bị chủ tiệm ép lương rất nhiều. So với việc tiếp tục tìm việc và gặp những tình huống đó tiếp, Dương Nguyệt An thấy việc giao báo dường như không còn quá khó khăn nữa. Vả lại, với mức lương hai nghìn miên, mỗi tháng nếu không có gì phát sinh thêm cô có thể để ra từ một nghìn đến một nghìn hai trăm miên. Càng nghĩ, Dương Nguyệt An càng thấy giữ được công việc này là vô cùng quan trọng đối với mình.

Giữ tâm trạng hân hoan khi tìm được việc, chào hỏi ông chủ và quản lí của mình, Dương Nguyệt An vui vẻ đến trường.

Hôm nay Dương Nguyệt An đến lớp khá sớm, lớp học hiện tại mới có khoảng 10 người, trong đó có cả người bạn cùng bàn của cô. Tuy có khá ít người nhưng không khí học tập như đã lan rộng cả lớp, có vẻ những người đến sớm này đều là những học sinh chăm học.

Thấy nhiều người đã bỏ ra đọc sách, Dương Nguyệt An cũng tranh thủ thời gian cho ra ôn bài. Tin cô đi, nếu không phải vì nguyên chủ thì đánh chết cô cũng không ngờ có ngày mình lại tích cực chủ động học tập đến như vậy. Kể cả trước kia, cho dù có chủ động học tập nhưng cô cũng chỉ dừng lại ở việc hoàn thành hết các bài tập thầy cô giao.



Cô xuyên đến đây khi 27 tuổi, đã qua cái tuổi học sinh gần mười năm, rất nhiều kiến thức đã trả lại cho thầy cô giáo nên bây giờ cô phải lấy lại gốc cấp tốc nếu không sẽ không thể theo kịp bài giảng trên lớp và những bài kiểm tra tháng tiếp theo. Cũng may thế giới trong truyện không khác thế giới thật của cô nhiều lắm, bao gồm cả kiến thức cấp ba. Hơn nữa ngày trước cô chú trọng vào việc hiểu bản chất của những công thức, bài tập nên những kiến thức này vẫn khá quen thuộc, bây giờ cần bỏ ra cũng chỉ là thời gian để ôn lại.

Ngẫm lại, người ta xuyên vào học sinh cấp ba toàn bật mode trở thành học bá, dựa vào thành tích đáng kinh ngạc của mình giành học bổng kiếm tiền sinh hoạt còn cô hiện tại chỉ mong ôn tập lại được những kiến thức cơ bản cần thiết để theo kịp chương trình trên lớp là được.

Chung quy Dương Nguyệt An vẫn tự biết thân biết phận, cho dù cô có hiểu bản chất các công thức nhưng đó chỉ là những thứ cơ bản, còn phát triển nâng cao hơn thì cô không đủ khả năng đó. Sức học của cô chỉ ở tầm trung, nếu phải so sánh cho dễ hiểu thì nó như người con đứng thứ hai trong một số gia đình có ba người con. Đúng, chính là người con ở giữa, không nổi trội như con cả mà cũng không được yêu thương bằng con út, không mờ nhạt nhưng cũng không khiến người ta chú ý nhiều.

Có điều với sức học như vậy, Dương Nguyệt An thấy vô cùng hài lòng. Nếu học quá dốt hoặc quá giỏi đều sẽ được các thầy cô giáo “chăm sóc đặc biệt”, còn đặc biệt như thế nào thì phải phụ thuộc vào tình trạng của học sinh đó. Dương Nguyệt An tỏ vẻ cô không có nhu cầu đón nhận bất kì sự “chăm sóc đặc biệt” nào đến từ phía các anh giáo, chị giáo.

~~~~~~~~~~~~~~~

Ryu: Chắc là từ bây giờ mình sẽ chăm ra chương hơn một xíu:v Mình có sai chính tả hay dùng từ ngữ không thích hợp ở đâu thì mọi người nhắc nhở nhẹ nhàng giúp mình nha. Thân ái~~

14/07/2022

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tôi Là Nhân Vật Qua Đường!

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook