Tôi Muốn Đi Ngược Gió

Chương 3: Đây là một trận đọ sức

Vị Tái

20/03/2022

Cuộc sống là một phản ứng hóa học, chỉ có pha loãng mọi đau khổ, mới nếm được chút vị ngọt.

Cô định nghĩa mối quan hệ của họ là trận đọ sức, lại không biết thứ được nhen nhóm là tình yêu.

Một khi ý tưởng nảy mầm, được gieo trồng vững chắc trong tim, Giang Hồ biết mình không thể dừng lại cho đến khi đạt được mục tiêu.

Đầu tiên, cô tính toán lại số tiền mà cô có thể dùng, sau đó nhờ người hỏi thăm Từ Tư đã bỏ ra bao nhiêu tiền để mua Đằng Dược, kết quả lại làm cô khá kinh ngạc --- Từ Tư chỉ vỏn vẹn bỏ ra năm trăm ngàn đã đường hoàng gia nhập Đằng Dược, trở thành cổ đông lớn.

Giang Hồ không phải không tức giận. Khi bố cô còn sống từng nói cậu cô 'hành xử tầm thường', quả thật nói không sai. Hiện giờ xem ra, cậu thật sự nóng lòng muốn bán, có nói thêm gì với cậu cũng vô ích.

Giang Hồ chỉ có một mục tiêu --- Từ Tư. Nhưng cũng rất là khó xử. Người đàn ông này luôn bàng quan nhìn cô trải qua giây phút chán nản buồn bã nhất, người đàn ông này còn từng tiếp xúc thân thể mập mờ với cô, thậm chí người đàn ông này còn là một trong những người chia rẽ công việc kinh doanh của nhà cô. Nhưng mà, nếu cô muốn đạt được mục đích, lần nữa đứng dậy trên giang hồ này, cần phải gạt đi ngượng ngùng, vứt bỏ xấu hổ, như lời Hồng Điệp nhắc nhở, cô phải có quyết đoán và dũng cảm mở ra một con đường, nói không chừng lúc quyết chiến có thể thành công. Còn về kế hoạch, lúc này không thể chậm trễ, vừa tác chiến vừa thực hiện không phải là không thể.

Sau khi suy nghĩ xong, Giang Hồ sắp xếp lại toàn bộ tư liệu có trong tay, gọi đến tập đoàn Từ Phong hẹn gặp Từ Tư. Thế nhưng trận chiến đầu tiên của cô đã lập tức thất bại. Thư ký của Từ Tư nhận cuộc gọi, bài bản trả lời Giang Hồ "Ngài Từ đi công tác ở Hạ Môn, có thể mất một tuần. Nếu thuận tiện, cô có thể để lại lời nhắn."

Giang Hồ cắn môi suy nghĩ một chút, nói "Tôi họ Giang." nói xong lại cảm thấy mình sợ hãi rụt rè, không đủ ngay thẳng, tại sao cô phải sợ bóng sợ gió như vậy? Bèn thẳng thắn bổ sung "Tôi là Giang Hồ của Hồng Kỳ, tôi muốn tìm anh Từ bàn chuyện hợp tác về xưởng giày Đằng Dược."

Sở dĩ cô đi thẳng vào vấn đề như vậy, là vì Giang Hồ cho rằng với người có thân phận và quan hệ rộng như Từ Tư thì không cần giả tạo dối trá, nên nói rõ điều kiện là tốt nhất.

Thật không may, dù cô có gấp thế nào, trong mấy ngày tới, Từ Tư cũng không có trả lời gì.

Giang Hồ bị dằn vặt rất lâu trong cảm xúc nôn nóng kéo dài, cuối cùng không ngờ lại gặp Từ Từ trong buổi tiệc từ thiện mà cô thay mặt bố tham dự.

Từ Tư xuất hiện cùng công chúa nhỏ của phim truyền hình, nhận được không ít sự chú ý tại hiện trường. Khi Giang Hồ bước vào, nghe thấy hai người đang trả lời câu hỏi của các phóng viên vây quanh.

Có phóng viên hỏi "Khoảng thời gian trước, anh Từ và Tề Tư Điềm có đi du lịch cùng nhau phải không?"

Từ Tư chỉ đứng cạnh Tề Tư Điềm mỉm cười, anh giữ một khoảng cách không xa không gần với Tề Tư Điềm, thoạt nhìn không thấy thân thiết như đôi tình nhân.

Tề Tư Điềm nói với phóng viên "Làm gì có! Tôi đến Hạ Môn để quay quảng cáo cho nước giải khát Fruit C của Từ Phong."

Phóng viên lại hỏi Từ Tư "Vậy anh Từ dùng thân phận ông chủ đến thăm trường quay sao?"

Vẫn là Tề Tư Điềm trả lời "Nếu có vinh hạnh lớn như vậy, cuối năm đón Tết phải phát hai bao lì xì."

Phóng viên vẫn tiếp tục truy hỏi "Hôm nay hai vị cùng đến..."

Lần này, Từ Tư vốn đứng nhàn nhã bên cạnh đã cầm micro, cắt ngang lời phóng viên, nói "Đêm nay chúng tôi đại diện cho sản phẩm nước giải khát Fruit C mới vừa ra mắt trên thị trường của tập đoàn Từ Phong cổ vũ trẻ em nghèo ở Vân Nam, hy vọng chút đóng góp nhỏ này có thể để tất cả trẻ em đều được đến trường."

Đây là một quảng bá xuất sắc, đó cũng là cái giá của sự xuất hiện của Từ Tư.

Sau khi Giang Hồ ký tên xong, không có phóng viên đến quấy rầy, cũng không có người quen đến chào hỏi. Như thế cũng tốt, cô có thể trốn sang một bên suy ngẫm, nghe nói Fruit C của tập đoàn Từ Phong có mặt trên thị trường chậm hơn nửa năm so với công ty cùng ngành ở Đài Loan, nên vị đại thiếu gia này không ngại đích thân xuất hiện để quảng bá sản phẩm lần này, vì chuyện công mà tạo tin đồn, cũng thật là biết cách.

Từ Phong là sứ mệnh của Từ Tư. Cũng giống như Đằng Dược là sứ mệnh của Giang Hồ.

Nghĩ đến đây, cơn giận bị Từ Tư cố ý tránh né những ngày qua bắt đầu trào dâng trong lòng.

Anh bày ra dáng vẻ phong lưu hào phóng, dùng ánh mắt cợt nhả coi thường mọi thứ nhìn những phóng viên.

Có lẽ, anh cũng dùng thái độ này để trả lời tin nhắn của cô.

Giang Hồ lại đứng trong góc làm cảnh, Từ Tư cũng đã nhìn thấy.

Từ lâu anh đã biết Giang Hồ sẽ thay mặt Giang Kỳ Thắng tham dự buổi tiệc tối nay, anh nghĩ đến lúc gặp cô rồi.

Thư ký Jane đã cẩn thận chuyển lại lời nhắn của Giang Hồ. Khi đó anh đang ở một biệt thự nhỏ trên đảo Cổ Lãng, ngồi dưới mái hiên lợp cọ, câu cua biển cùng Tề Tư Điềm. Mặt nước trong xanh lăn tăn, nắng trời chói chang rực rỡ, dáng vẻ Tề Tư Điềm im lặng, mặc bikini tập trung câu cua trông rất đáng yêu.

Nhưng Từ Tư không bị sắc đẹp mê hoặc, đặt cần câu xuống, trở về biệt thự gọi điện cho Nhậm Băng, hỏi han tình hình Đằng Dược. Nhậm Băng báo cáo rất đầy đủ. Từ Tư nghe xong, liền gọi đầu bếp thuê của nhà hàng Tây Shangri-La vào bếp chế biến món cua ngay tại chỗ.

Tề Tư Điềm sợ cua biển gây nóng, cua biển có chế biến ngon đến đâu cũng chỉ ăn hai miếng, sau khi ăn xong liền quay về Hạ Môn để quay quảng cáo.

Cô là một nhân viên tốt.

Nhậm Băng nói rất nhiều về mối quan hệ giữa xưởng trưởng của Đằng Dược và Giang Kỳ Thắng, Từ Tư nghĩ, chẳng trách Giang Hồ nôn nóng như vậy, anh đoán, có lẽ cô muốn mua nhà xưởng, cô định bỏ ra bao nhiêu tiền đây?

Từ Tư nghĩ đến đây, rồi mỉm cười. Anh lại nghĩ, đại tiểu thư cáu kỉnh đạp chiếc Lexus của anh sẽ làm gì đây? Cuối cùng cô cũng có chuyện muốn cầu cạnh anh.

Ban đầu Từ Tư quyết định ngày hôm sau sẽ trả lời tin nhắn của Giang Hồ, nghe thử kế hoạch của cô. Không may là nhà thiết kế quần áo trẻ em được Nhậm Băng tuyển dụng từ nước ngoài cần anh tự mình phỏng vấn, chuyện này không thể sơ suất, nên anh trở về giải quyết trong đêm.

Anh làm lơ cô mấy ngày cũng không phải cố ý. Nhưng rõ ràng Giang Hồ sẽ không thông cảm cho anh như vậy.

Đúng lúc này, Từ Tư nhìn thấy gương mặt nghiêm nghị của Giang Hồ, anh đánh giá bộ lễ phục ôm sát người của cô, xác định cô mặc chiếc váy này thì không thể đá một chân lên được.

Vốn dĩ anh muốn chủ động chào hỏi cô, nhưng tiếc là vừa bước vào hội trường đã bị rất nhiều người bắt gặp chào hỏi, có tiền bối có bạn bè, làm anh không thể phân thân, còn phải đề phòng phóng viên âm thầm thăm dò.

Mà bên phía Giang Hồ vẫn luôn vắng vẻ, người lạ không để mắt, người quen chỉ chào một tiếng rồi nói tạm biệt.

Những người ở đây luôn nhiệt tình thân cận với nhân vật được họ đánh giá là đáng tiếp cận, không cần quan tâm những người dư thừa.

Giang Hồ có thể hiểu được, cô cũng có thể tự mình tìm một vị trí thích hợp, đầu tiên cô trao đổi với các đồng nghiệp ở hiện trường một lúc, sau đó tìm một góc ngồi xuống nghỉ ngơi.

Ở góc này, cô có thể nhìn thấy Từ Tư.

Có rất nhiều người vây quanh anh, một số quan tâm đến người mới bên cạnh anh, một số quan tâm đến anh. Cho nên anh rất bận, không gian xung quanh không có kẽ hở để cô đến gần. Trước mắt không có cơ hội nên cô chỉ có thể tạm thời một mình uống một ly cocktail.

Người liên hệ tốt bụng của ban tổ chức đến tìm Giang Hồ, nói rất nhiều lời cảm ơn chủ tịch Giang Kỳ Thắng, Giang Hồ rất vui vì cô đã không rơi nước mắt, có thể dùng trạng thái tốt nhất thay bố nhận lòng tốt này.

Mãi đến thời điểm trao giải, cuối cùng Giang Hồ đã lần nữa đứng dưới ánh đèn sân khấu, thay mặt bố mình phát biểu "Là một doanh nhân, nên có trách nhiệm với xã hội. Dù bố tôi đã qua đời, nhưng tôi tin lòng tốt của ông ấy vẫn sẽ được tiếp tục, chúng tôi sẽ tiếp tục quan tâm và giúp đỡ những trẻ em bỏ học vì hoàn cảnh khó khăn."

Từ Tư đứng dưới đài, mắt nhìn Giang Hồ tự nhiên thoải mái trên đài, nhưng tai lại nghe Tề Tư Điềm bên cạnh nói chuyện với một nữ minh tinh khác.

Nữ minh tinh kia nói "Hồng Kỳ không phải xong đời rồi à, còn có tiền cho vị đại tiểu thư này quyên góp sao? Hôm nay ăn mặc giản dị như vậy, chắc đã không còn như xưa rồi!"

Tề Tư Điềm nói "Nếu cô Giang đã có thể tuyên bố ở đây, tất nhiên là cô ấy có cách làm được."

Sau khi cô nói xong, cô đã vỗ tay nhiệt liệt khi Giang Hồ nhận huy chương.

Trong vô thức, Từ Tư đã vỗ tay theo Tề Tư Điềm.

Tiếng vỗ tay như sấm dưới đài đối với Giang Hồ, chẳng khác gì đau thương cách cả mấy đời.

Lúc bố cô còn sống, một đám người vây quanh khi ông xuất hiện trong các dịp lớn nhỏ, tiếng 'chủ tịch Giang' không ngớt bên tai, ông đi đến ngõ ngách nào cũng không thấy vắng vẻ.

Mà hiện giờ, cũng hoàn cảnh đó, cũng những con người đó, nhưng vinh quang năm xưa không ích lợi gì cho hôm nay. Chiếc huy chương nhỏ trên tay cô lạnh như băng.

Khi Giang Hồ đi xuống, thấy Từ Tư cúi người trước Tề Tư Điềm.

Hoạt động tiếp theo là Tề Tư Điềm thay mặt đoàn làm phim của bộ phim điện ảnh mới quyên góp xây dựng trường tiểu học Hy Vọng cho trẻ em thất học ở vùng sâu vùng xa, đây nhất định là một màn tiêu điểm hấp dẫn khác, các phóng viên chen chúc đến trước sân khấu, khách mời rất háo hức chú ý đến biểu hiện của cô gái đáng yêu này.

Tề Tư Điềm thay mặt đoàn làm phim phát biểu với giọng nói ngọt ngào, thu hút mọi sự chú ý của khách mời. Bên cạnh Từ Tư xuất hiện một khoảng trống.

Giang Hồ chậm rãi bước tới chỗ của Từ Tư.

Từ Tư quay đầu, lịch sự cười với cô. Anh nghĩ, cuối cùng cô cũng đến rồi.

Giang Hồ cũng cười "Phim mới của cô Tề có thành tích rất tốt, quảng cáo mới nhất định sẽ theo đó mà trở nên ăn khách, xem ra doanh thu năm nay của Từ Phong rất đáng mong đợi."

Từ Tư thật sự không chịu nổi những lời khách sáo thương nghiệp mà vị tiểu thư yêu kiều này nói, anh cũng lịch sự trả lời "Có được lời vàng của cô, hy vọng như vậy."

Từ Tư bây giờ lịch sự, xa cách, hướng về kinh doanh, cũng như cô, anh không quá chân thành trong những lời khách sáo. Anh đang đợi cô nói vào vấn đề.

Giang Hồ hiểu nên cũng không so đo, tiếp tục nói "Ngài Từ, khi nào ngài rảnh, tôi muốn bàn chuyện Đằng Dược với ngài."

Lần này cô dùng kính ngữ làm Từ Tư hơi nhíu mày.

Thật không quen tí nào, đặc biệt là lịch sự có chủ ý của cô, càng chẳng ra sao cả.

Nhưng Từ Tư rất muốn biết Giang Hồ muốn bàn với anh kiểu gì, vì vậy anh thẳng thắn đồng ý "Cô có thể hẹn thời gian với thư ký của tôi vào ngày mai."

Giang Hồ nhướng mày, suýt chút nữa bộc phát.

Lời như vậy, giọng điệu như vậy, trước giờ chỉ có cô nói với người khác. Bây giờ Từ Tư dùng kiểu cách cao ngạo lại tự nhiên như vậy nói với cô. Giang Hồ đè nén bất mãn trong lòng, nói "Ngài Từ, vậy chúng ta ngày mai gặp."

Lúc Giang Hồ vô thức nhướng mày, Từ Tư có chú ý tới.

Anh trước giờ cũng có mắt nhìn người, lúc đó đã thầm nghĩ, xem ra lại vô tình xúc phạm vị tiểu thư này rồi, nhưng thấy Giang Hồ trong thoáng chốc đã kìm nén tính tình, so với lần nổi trận lôi đình ngay trên đường trước đó, đúng là tiến bộ rất nhiều.

Thế nên, Từ Tư tự nhiên bật cười, dù biết trong mắt Giang Hồ, nụ cười của anh lúc này cũng sẽ như những lời trong vô thức vừa rồi làm cô tức giận. Nhưng anh không nhịn được, theo thói quen bổ sung thêm một câu "Nếu tiện, có thể mang theo bản đề xuất kinh doanh của cô cùng tới."

Phải mất một lúc Giang Hồ mới kéo ra một biểu cảm có thể coi là nụ cười, trả lời "Vậy ngày mai chúng ta gặp rồi nói."

Tề Tư Điềm nổi bật trên sân khấu dẫn đầu đám đông bước xuống, Giang Hồ xoay người đi về phía quầy bar.

Bartender lắc bình pha chế rất tài tình, thấy cô gái này đi tới, anh cẩn thận dừng tay, hỏi "Cô muốn dùng gì?"

Giang Hồ chống tay trên mặt bàn đen băng giá của quầy bar, sáng bóng như gương làm cô thấy rõ sự tức giận không hề che giấu trên mặt mình, phải nói là vô cùng giận dữ, khó trách vị bartender trước mặt cũng phải cẩn thận.

Cô nói "Whisky." cũng rất nhanh sửa lại "Nước ép kiwi."

Bartender hoàn toàn đồng ý với lựa chọn cuối cùng của cô, ép nước trái cây nhanh nhất có thể, đưa tới trước mặt cô.

Vị chua ngọt có thể làm dịu thần kinh, nước ép màu xanh lá cây có thể làm dịu thị lực. Giang Hồ uống hết hớp này tới hớp khác, dùng ngoại lực để bản thân bình tĩnh trở lại.

Là cô đi cầu xin người ta, dĩ nhiên nên tuân theo quy tắc trò chơi của người ta, Từ Tư chỉ muốn cô mang theo bản đề xuất kinh doanh, cũng không nói thêm những lời vô nghĩa khiến cô bực tức. Trong công việc, những đòi hỏi của anh cũng không quá đáng.

Giang Hồ nghĩ đi nghĩ lại câu này hơn chục lần, khi uống hết ly nước kiwi, mới thấy sắc mặt trở lại bình thường thông qua mặt bàn lạnh lẽo đen kịt.

Cuối cùng cô cũng bình tĩnh lại.

Bartender búng tay và chúc cô "Goodnight."

Cô rút một tờ tiền mệnh giá lớn từ trong túi xách, nhét vào tay bartender.

Bartender huýt sáo, cảm ơn sự hào phóng của tiểu thư xinh đẹp.

Giang Hồ nở nụ cười dịu dàng quay đầu lại, nghe người chủ trì bên ban tổ chức tuyên bố buổi tiệc kết thúc, cảm ơn khách mời đã đến. Cô tới phòng gửi đồ lấy áo khoác, đi thẳng xuống bãi đỗ xe dưới tầng hầm.

Khi lái xe đi lên, cô nghĩ lúc này sẽ có rất nhiều người và xe của các đại minh tinh đậu ở lối chính, may là cô quen thuộc địa hình, biết có một cửa phụ nằm trên con đường yên tĩnh rợp bóng cây và ít người qua lại, càng thuận lợi để đi hơn.

Lúc Giang Hồ rẽ vào con đường này thì tình cờ gặp đèn đỏ, vừa quay đầu thì trùng hợp thấy người quen.

Người quen không ai khác ngoài Từ Tư, anh cùng vị Tề Tư Điềm yêu kiều quyến rũ kia đứng bên đường rợp bóng cây, đậu phía trước là chiếc Lexus của Từ Tư, trước đầu xe là những đứa trẻ ăn mặc rách rưới gầy gò, tay cầm chén men trắng không ngừng van xin họ.

Giang Hồ tâm trạng không tốt cười khẩy một tiếng.

Bọn trẻ con vây quanh Từ Tư và Tề Tư Điềm ăn mặc đẹp đẽ, Tề Tư Điềm cứ trốn sau lưng Từ Tư, như thể đang trốn tránh bệnh dịch.

Thật ra đây là chuyện rất bình thường, bọn trẻ người đầy bẩn thỉu, đôi tay nhỏ lại càng đen hơn, còn xòe tay ra, suýt chút làm bẩn chiếc váy Gucci của Tề Tư Điềm.

Nhìn thấy cảnh này, Giang Hồ thấy vui trên nỗi đau của người khác, mắng một câu "Đáng đời, có xe không ngồi, còn đứng trên đường." cô nghĩ bọn họ thật sự muốn dùng tin đồn làm nghề nghiệp rồi.

Ở đằng kia, Từ Tư thấy khó chịu vì bọn trẻ bẩn thỉu bám lấy, mạnh mẽ mở cửa xe, đẩy Tề Tư Điềm vào trong, rồi đóng chặt cửa lại.

Bọn trẻ xấn tới trước mặt anh, nói gì đó rồi giơ tay, bày ra tư thế muốn chây chét dơ bẩn lên người Từ Tư.

Xem ra xin xỏ không có tác dụng nên dùng cách đe dọa thô sơ nhất.

Giang Hồ thấy Từ Tư bỗng dưng ngồi xổm xuống, bắt lấy tay của đứa trẻ, chùi hai lần trên cổ áo âu phục của mình.

Đứa trẻ sững sờ, Giang Hồ cũng sững sờ.

Nếu Giang Hồ nhớ không lầm, âu phục màu xám nhạt Từ Tư mặc hôm nay là kiểu mới của Dunhill, không chỉ giá cả xa xỉ, mà chất vải sáng màu cũng không dễ bị bám bẩn.

Nhân lúc đứa trẻ còn đang ngơ ngẩn, Từ Tư lên xe, lập tức khởi động xe.

Lần này đứa trẻ thật sự không xin được tiền, ngơ ngác đứng bên đường, vẻ mặt ủ rũ, quần áo tả tơi, thật đáng thương. Gió thổi qua, càng đìu hiu thê lương.

Giang Hồ tận mắt nhìn, không biết tại sao cô chợt hạ cửa kính xe, rút một tờ tiền lớn từ trong túi xách, vẫy tay với đứa trẻ.

Khi đứa trẻ đang tuyệt vọng, chợt thấy có người thương hại mình, trong lòng vui mừng khôn xiết, nghe theo chạy tới, đón nhận lòng tốt của Giang Hồ, miệng còn nói lời chúc phúc "Chúc chị cung hỷ phát tài, chúc chị vạn sự như ý."

Giang Hồ cuộn cửa kính xe lên, nói "Em dùng tay sờ vào quần áo sạch của người khác là không đúng, biết không? Lần sau nhìn thấy, chị sẽ gọi 110."

Không ngờ cậu bé nghịch ngợm cười nói "Chị à, 110 sẽ không bắt bọn em đâu, vì trại giam không chứa được nhiều người như vậy."

Sắc mặt Giang Hồ sa sầm, cũng lười nói thêm.

Đèn đỏ chớp nháy, chuyển sang đèn xanh, cô đạp chân ga phóng đi.

Trong chiếc Lexus cách Giang Hồ vài chiếc xe, Tề Tư Điềm nói với Từ Tư "Cô Giang rất tốt bụng, anh thấy thế nào?"

Từ Tư chỉ cong môi cười.

Tề Tư Điềm hỏi "Còn âu phục của anh thì sao?"

Cô nhìn sang thì thấy hai vết bẩn đen trên cổ áo màu xám nhạt của Từ Tư, cô nghĩ đến mùi hôi thối khắp người cũng như bàn tay nhỏ bẩn thỉu đã chạm không biết bao nhiêu thùng rác của đứa trẻ ăn xin kia, cô không khỏi ớn lạnh.

Từ Tư không quan tâm, trả lời câu hỏi đầu tiên của cô "Cô ấy đáng được khen ngợi như bố cô ấy." nhưng không trả lời câu hỏi thứ hai.

Từ Tư thật sự không muốn nghĩ đến câu hỏi thứ hai, vì bộ quần áo này căn bản có thể xem như đồ bỏ rồi.

Anh ngược lại hỏi Tề Tư Điềm "Sao em không học hỏi cô Giang?"

Tề Tư Điềm cười ngọt ngào "Nghe nói ở tàu điện ngầm của thành phố có một nhóm người ăn xin, từ toa đầu tiên đến toa cuối cùng, mỗi người có thể kiếm được hai trăm năm mươi tệ mỗi ngày, tính ra một tháng, tiền lương hơn tám ngàn tệ, mức lương tương đương những nhân viên văn phòng trong các tòa lầu cao cấp, mà họ không cần nộp thuế."

Từ Tư bật cười ha hả.

Sau đó Tề Tư Điềm nói với vẻ mặt nghiêm túc "Tàu điện ngầm có điều hòa, đông ấm hạ mát, 'môi trường văn phòng' rất tốt. Có một KFC trong ga tàu điện ngầm, nhóm ăn xin thường xuyên mua suất 'văn phòng' ăn uống thỏa thích, thật hâm mộ mấy bạn nhỏ ăn mặc gọn gàng trong tàu điện ngầm."

Từ Tư nghe rất vui vẻ. Tề Tư Điềm là một cô gái có lòng với cuộc sống, ngoài công việc bận rộn, cô còn có thể thu thập rất nhiều thông tin hữu ích, dùng kỹ năng diễn xuất tốt nhất diễn giải quan điểm với những người khác nhau, thật là một người tuyệt vời.

Anh nhìn vào kính chiếu hậu, nói với Tề Tư Điềm "Xe bảo mẫu của em đến rồi."

Tề Tư Điềm mở cửa xe, dùng tay che ngực nói "Em phải nói chuyện đàng hoàng với tài xế, đổ xăng vào lúc này là không làm tròn trách nhiệm."

Từ Tư nói "Người hâm mộ của em và các tay săn ảnh sẽ không phát hiện nơi này."

Sau khi nói lời tạm biệt, Từ Tư quên trao cho Tề Tư Điềm một nụ hôn tạm biệt, Tề Tư Điềm cũng không so đo.

Từ Tư trở về biệt thự của mình ở ngoại ô Phố Đông đã sắp xếp xong trước đó, chọn sống tạm thời ở đây để hỗ trợ công việc kinh doanh mới của mình. Do khá gần với một số xưởng may và xưởng giày mới mua lại nên rất thuận lợi triển khai công việc.

Khi cuộc hành trình bắt đầu, nhất định phải dốc hết sức lực. Đây là thói quen của anh.

Trở về biệt thự, Từ Tư ném bộ âu phục cho quản gia, nới lỏng cà vạt, lên lầu vào phòng làm việc, mở máy tính đọc tư liệu về Đằng Dược mà Nhậm Băng đã chuẩn bị trước.

Anh đã sớm xem hết tư liệu, còn xem lại lời đề nghị thua mua xưởng giày Đằng Dược của Nhậm Băng một lần, ý của Nhậm Băng là Đằng Dược có một số lượng lớn công nhân lành nghề và thợ đóng giày thông thạo, kinh nghiệm đóng giày có thể dùng vào sản xuất giày trẻ em.

Từ Tư gõ gõ mặt bàn, uống một ly martini, sau đó nghĩ, tiếc thật, Đằng Dược là một nhà xưởng tốt, anh không muốn bán nó cho Giang Hồ, vậy anh nên trả lời cô như thế nào? Lại đoán, theo tính khí của Giang Hồ, ngày mai nhất định sẽ đến tìm anh rất sớm.



Nghĩ đến đó, anh bất giác mỉm cười.

Đúng như anh đoán, mới sáng sớm Giang Hồ đã đến cao ốc tập đoàn Từ Phong.

Giang Hồ thừa nhận bản thân hơi nôn nóng, chín giờ mười lắm phút cô gọi điện cho thư ký của Từ Tư, hẹn mười giờ đến, rồi cô liền cúp máy không cho thư ký có cơ hội từ chối.

Cô hoàn toàn không muốn lãng phí thời gian.

Đêm qua, khi Từ Tư muốn bản đề xuất kinh doanh của cô, quả thật đã nhắc nhở cô.

Giang Hồ không hề chuẩn bị đề xuất kinh doanh nào cả, cô chỉ nghĩ sẵn bản thảo trong đầu, rót vốn năm triệu vào Đằng Dược, có thể khiến Từ Phong trở thành cổ đông lớn thứ hai, hưởng cổ tức hàng năm. Đằng Dược chỉ là một nhà xưởng nhỏ với hoạt động kinh doanh khó khăn, đối với tập đoàn lớn như Từ Phong mà nói thì chẳng hề quan trọng, Từ Tư hẳn là đang giúp người khác.

Cô thức cả đêm để làm đề xuất kinh doanh, dùng đồ họa đẹp mắt trình bày lợi nhuận trong tương lai. Cô nghĩ cổ tức đáng mong đợi như vậy, Từ Phong còn có thể từ chối sao?

Chỉ cần Từ Tư đồng ý, cô có thể vứt mọi vướng mắc của bọn họ xuống sông Hoàng Phố, từ bây giờ sẽ điều hành tốt nhà xưởng, kiếm lợi nhuận cho cổ đông lớn thứ hai Từ Phong để bày tỏ thành ý của cô.

Giang Hồ vẫn nghĩ như vậy cho đến khi bước vào phòng làm việc của Từ Tư.

Phòng làm việc của Từ Tư ở tầng hai mươi tám trong tòa nhà Từ Phong, tuy cách khu trung tâm một kilomet nhưng vẫn có thể quan sát toàn bộ thế giới sầm uất của khu trung tâm.

Tòa nhà Từ Phong được xây dựng bởi tập đoàn Từ Phong, nhưng tập đoàn Từ Phong chỉ chiếm từ tầng hai mươi đến tầng hai mươi tám, các tầng còn lại cho các doanh nghiệp nhà nước và tư nhân có thế lực nước ngoài thuê. Tiền thuê thu được hàng năm cũng đủ để Từ Phong làm ăn phát đạt.

Đây là một trạng thái khác so với phí thuê hàng năm mà tập đoàn Hồng Kỳ trả cho chính quyền khu vực.

Từ Tư đang đứng trên tầng hai mươi tám, đây chắc chắn là đỉnh núi của anh, nơi anh xưng vương.

Giang Hồ bước vào phòng làm việc của anh, đập vào mắt là lối trang trí đơn giản theo phong cách Mỹ, trước cửa sổ kính sát đất là một sân gôn thu nhỏ. Từ Tư đứng bên cửa sổ, nhìn chằm chằm máy tính trên chiếc bàn làm bằng thép không gỉ, trên tay cầm cây gậy đánh gôn.

Giang Hồ bước vào, vừa lúc Từ Tư đánh bóng vào lỗ.

Anh giơ tay mời cô ngồi xuống.

Giang Hồ không nói thêm lời khách sáo, ngồi xuống liền mở máy tính xách tay, nói thẳng vào vấn đề.

Từ Tư luôn chăm chú lắng nghe Giang Hồ diễn giải.

Cô vẫn luôn ăn nói lưu loát, giọng của cô cũng rất dễ chịu. Khi cô nói chuyện tử tế thì khá là thu hút, đặc biệt là cô làm gì cũng rất chuyên nghiệp, góc độ phân tích tài chính rất chuẩn, diễn đạt cũng rất đến nơi.

Tuy nhiên, kế hoạch này không như ý muốn của Từ Tư.

Anh dành nửa giờ nghe Giang Hồ nói xong, sau đó nói "Cô Giang, kế hoạch của cô vẫn khác xa so với dự kiến của tôi."

Nghe vậy, Giang Hồ tức thì muốn đứng dậy, lông mày cũng dựng thẳng, nhưng lại gắng gượng ngồi đó nhìn người đàn ông trước mặt. Không cách nào ép buộc bản thân thể hiện thiện ý trong mắt, cô mím môi, ít nhất tiếp tục ép buộc chính mình không mở miệng mắng người.

Từ Tư nhìn Giang Hồ đối diện.

Anh có thể đoán được cô sẽ phản ứng thế nào khi anh nói những lời này. Mừng vui buồn giận của cô đều thể hiện rõ ràng, thậm chí còn không thể kiểm soát cảm xúc của mình. Anh đã từng thấy nên có thể hiểu được.

Trước mắt, Giang Hồ chỉ là nghiến răng nghiến lợi trừng mắt nhìn anh, cũng coi như có tiến bộ.

Có tiến bộ là tốt rồi.

Từ Tư có thể tiếp tục vấn đề của mình.

Anh nói "Cô Giang, sau khi Từ Phong trở thành cổ đông của Đằng Dược, đã thương lượng xong hợp đồng gia công giày thể thao ở Bắc Mỹ. Tuy kim ngạch không lớn lắm nhưng cuối năm có thể thu được một khoản, mức lương hậu hĩnh có thể phân phát cho ba trăm công nhân trong nhà xưởng, để họ ăn mặc đẹp đẽ về nhà vào xuân sang năm."

Từ Tư nói chậm rãi cẩn thận, anh tin có thể truyền đạt mọi thông tin vào trong tim Giang Hồ.

Cô hẳn là nghe lọt tai.

Khớp hàm Giang Hồ buông lỏng, lông mày chau lại, không biết trong lòng có bao nhiêu khó chịu.

Đây hẳn là chuyện mà Giang Hồ chưa tính đến, Đằng Dược là một nhà xưởng, vẫn còn ba trăm công nhân kiếm sống phải suy xét.

Đương nhiên, Giang Hồ cũng nghĩ tới một chuyện, cô lên tiếng hỏi "Anh không định tiếp tục sản xuất giày Đằng Dược?"

Câu trả lời của Từ Tư rất đơn giản cũng rất sắc bén "Doanh số bán giày Đằng Dược hiện tại không thể đảm bảo công nhân sẽ có tiền thưởng và tiền lương gấp đôi trong xuân năm nay."

Nói xong, anh đưa tay tắt máy tính xách tay cho cô.

Màn hình sáng trong phút chốc trở nên tối sầm, Giang Hồ cũng ảm đạm.

Anh đưa ra lý do quá chính đáng cũng không thể bác bỏ được. Tức giận trong lòng cũng như không kìm được bản thân từng chút biến mất, cô đã thua anh.

Giang Hồ không nói gì đứng lên, cất máy tính xách tay vào trong túi, chỉ có thể nói với Từ Tư "Làm phiền rồi."

Từ Tư rất có phong độ tiễn cô tới cửa, thư ký của Từ Tư tiễn cô vào thang máy.

Anh vẫn luôn nhìn Giang Hồ bước vào thang máy.

Trong hoàn cảnh như vậy, Giang Hồ không cãi vã, không tranh luận, không có chỗ nào thất thố. Thật vậy, cô vẫn kiêu hãnh, ngẩng đầu ưỡn ngực, không cúi đầu chán nản, duy trì sự tự tin của thiên kim Giang Kỳ Thắng, nhưng cũng nên hiểu rõ tình hình hiện tại.

Giang Hồ bước vào thang máy, thang máy đi xuống, cô cũng rơi xuống vực sâu.

Tất cả mọi thứ đều do cô tự chuốc lấy, không thể đổ lỗi cho người khác. Thân tại giang hồ, cần phải nhận thức rõ sức mạnh và quyền lực.

Giang Hồ nắm chặt túi máy tính, nhắm chặt hai mắt.

Từ Tư thắng quá đẹp, lý do của anh làm cô không thể trách cứ dù cô có tức giận đến đâu, thậm chí lên tiếng trách cứ, cũng chỉ là cô vô cớ gây sự.

Giang Hồ áp lưng vào gương thang máy lạnh lẽo, không còn chút sức lực.

Cả đời này chưa từng thảm hại như vậy, trắc trở như vậy.

Thiên kim của Giang Kỳ Thắng, cũng vì là con gái của Giang Kỳ Thắng, nên mới gọi là 'thiên kim', không có Giang Kỳ Thắng, cô chỉ là cây cỏ ngả nghiêng giữa sóng to gió lớn.

Thang máy dừng ở tầng hai mươi, Nhậm Băng bước vào.

Dù thế nào đi nữa, trong lòng Giang Hồ vẫn còn mâu thuẫn với người này, cô không định chào hỏi anh, nhưng Nhậm Băng cười ôn hòa, chân thành mở lời trước "Giang Hồ."

Giang Hồ do dự một hồi, nhưng vẫn không nói gì.

Mà Nhậm Băng lại đưa ra lời khuyên chân thành và trực tiếp với Giang Hồ "Tình hình Đằng Dược không tốt lắm. Nếu em muốn mua lại thương hiệu này, có thể không thành công. Giang Hồ, chi bằng em thử đầu tư cái khác đi."

Không thể nói Nhậm Băng không nhắc nhở, anh có thể chủ động quan tâm mình sau khi bố qua đời, đã xem như có ý tốt rồi. Giang Hồ nghĩ như vậy.

Anh là đại tướng dưới trướng bố cô, hành động bây giờ có thể xem là bán chủ cầu vinh không? Suy nghĩ theo hướng này, sắc mặt Giang Hồ lại không tốt.

Tuy nhiên, lời khuyên của Nhậm Băng và thông tin của Từ Tư đều chỉ thẳng vào sự thật đằng sau. Giang Hồ hỏi "Từ Tư không có ý định tiếp tục duy trì thương hiệu Đằng Dược, chỉ muốn nhà xưởng này làm xưởng gia công thời trang trẻ em của anh ta?"

Nhậm Băng nghĩ, Giang Hồ xứng đáng là con gái của Giang Kỳ Thắng, có đôi mắt tinh tường. Anh gật đầu, cũng không có ý định che giấu, nói "Giang Hồ, xin hãy tha thứ cho tôi."

Giang Hồ dựa lưng vào tường gương lạnh lẽo, không nói thêm gì nữa. Nói gì đây chứ? Người thắng kẻ thua rõ ràng như vậy.

Nhậm Băng đã tiễn Giang Hồ một đoạn trước khi trở lại phòng làm việc của Từ Tư trên tầng hai mươi tám.

Từ Tư đang xử lý công việc trên máy tính, hỏi anh "Có thể vực dậy thương hiệu Đằng Dược không?"

Nhậm Băng trả lời "Khó. Nhưng không hẳn không thể, dù gì cũng từng là thương hiệu ai cũng khen ngợi."

"Giang Hồ có thể làm được không?"

Câu hỏi này rất khó trả lời, Nhậm Băng im lặng một lúc rồi mới nói "Giang Hồ chưa từng làm việc ở Hồng Kỳ nên tôi không rõ."

Từ Tư nhìn Nhậm Băng cười, ẩn ý nói "Vậy phải xem cô ấy là Quách Phù hay Quách Tương."

Với cảm xúc trong lòng, Nhậm Băng có thể nghe ra ý dò hỏi trong lời của ông chủ. Câu dò hỏi này nằm ngoài phạm vị chức trách của anh. Anh im lặng một lúc rồi quanh co kể lại một câu chuyện cũ với ông chủ bát cơm hiện tại của mình "Khi cô ấy học trung học, trong trường có mở một lớp học may, ý tưởng bài tập về nhà của cô ấy là may năm mươi sáu bộ trang phục dân tộc cho năm mươi sáu con búp bê Barbie của mình, ý tưởng rất sáng tạo, nhưng cô ấy học may chưa ổn lắm, lại nhất quyết sử dụng máy may điện trong xưởng, chủ tịch Giang đề nghị cô ấy chỉ may một bộ nhưng cô ấy không muốn, một mình giận dỗi đạp máy may hai mươi tiếng vẫn là một mớ rối mù. Sau đó chủ tịch Giang không đành lòng, thuê ba nữ công nhân gấp rút làm trong hai ngày."

Từ Tư gật đầu "Tôi biết rồi." anh bấm máy bộ đàm, dặn dò thư ký bên ngoài "Nếu cô Giang tìm tôi, thì thay tôi từ chối."

Nhậm Băng hỏi "Anh cho rằng Giang Hồ vẫn sẽ tới tìm anh sao?"

Từ Tư nói "Cô ấy giận dỗi đạp máy may suốt hai mươi tiếng mới đạt được mục đích, không phải sao? Huống chi tôi không phải Giang Kỳ Thắng, không thể thuê ba nữ công nhân cho cô ấy." anh nhún vai "Con gái ông chủ cũ của cậu, tính khí như Quách Phù, hiện giờ cô ấy cần nhất là bình tĩnh."

Khi Nhậm Băng bước ra khỏi phòng làm việc của Từ Tư, anh chỉ nghĩ, quả là anh hùng xuất thiếu niên, thiếu niên càng vô tình.

Ba tháng sau, Từ Tư nhận được lời xin chỉ thị từ thư ký Jane trong phòng làm việc, nói cô Giang bên Hồng Kỳ lại tới rồi.

Anh đang xem mail do mẹ Phương Bình gửi đến, yêu cầu anh cân nhắc kỹ về chuyện làm sao cải thiện doanh số tiêu thụ nước giải khát của Từ Phong ở khu vực Hoa Bắc, còn báo cho anh một tin trong ngành, tranh chấp cổ đông trong một tập đoàn nước giải khát ở Hoa Bắc có quy mô tương tự Từ Phong cần được chú ý thêm.

Dù muốn hay không, mẹ cũng đã dọn đường cho anh kế thừa. Trên bàn làm việc còn một đống báo cáo khác nhau do các quản lý trình lên, bây giờ cần anh xem rồi phê duyệt, sau đó báo lại với mẹ. Nếu các hoạt động kinh doanh chỉ đình trệ đôi chút trong một đêm, vậy mấy lão già hay cậy mình nhiều tuổi ở Từ Phong kia có thể kêu ca cả buổi. Mẹ sẽ lại dạy bảo anh.

Mỗi ngày Từ Tư phải mất nửa buổi phê duyệt báo cáo, thật sự rất đau đầu. Đối mặt công việc phiền não trước mắt, anh gần như quên mất chuyện của Giang Hồ.

Lúc này nghe Jane xin chỉ thị, Từ Tư cho rằng mình không có nhiều thời gian để phí lời thuyết phục vị đại tiểu thư này, nên nói "Cô biết rõ lịch trình của tôi hơn ai hết."

Jane trả lời "Tôi sẽ thay ngài từ chối cô Giang."

Từ Tư ở lại phòng làm việc đến mười một giờ tối mới phê duyệt hết báo cáo rồi gửi cho mẹ. Lúc này mới có thể thả lỏng, uống chút rượu ngọt thư giãn.

Anh đứng dậy, đứng trước cửa sổ sát đất, như thể đang đứng trong một tòa lâu đài chọc trời, mọi thứ trên đời đều ở dưới chân, nhưng anh lại thấy mình đầy nguy khốn.

Người khác đánh giá loại người như anh, đứng trên tập đoàn vạn người xưng vương, thật oai phong lẫm liệt. Nhưng đứng ở nơi cao, không phải muốn gió được gió, đạt thành nguyện vọng, sẽ tự có gian khổ khó khăn của riêng nó. Chỉ một xáo trộn nhỏ trong xu hướng tài chính toàn cầu và cấu trúc quản lý tư nhân đã có thể giết chết nhiều người.

Từ Tư uống cạn ly rượu, di động trên bàn rung lên, Tề Tư Điềm gửi cho anh một tin nhắn, hỏi "Em tan làm rồi, đang từ Hoành Điếm trở về, có muốn đến chỗ em tắm mát xa không?"

Anh xem tin nhắn, quyết định thư giãn một chút.

Thư ký ngoài cửa vẫn chưa tan làm, thấy anh muốn rời đi, vội đứng lên nhắc nhở "Cô Giang vẫn đang ở khu vực chờ đợi ngài."

Từ Tư chau mày.

Jane khó xử cũng rất bất lực "Tôi đã giải thích với cô Giang rồi, cô ấy rất kiên quyết, buổi chiều đích thân tới đây. Tôi vốn định xin chỉ thị của ngài, nhưng cô Giang nói đừng làm phiền ngài, cô ấy có thể đợi."

Từ Tư có chút phát cáu, bước tới khu vực chờ ngoài cùng trên lầu này.

Khu vực chờ của tòa nhà Từ Phong nổi tiếng với thiết kế hoạt hình, bàn ghế đều được nhập khẩu từ Mỹ, đủ loại trái cây hình thù thú vị, màu sắc tươi tắn giống với nước trái cây nhiều màu sắc.

Nhưng loại ghế này ngồi không thoải mái, toàn là nhựa cứng lạnh lẽo.

Giang Hồ cuộn tròn trên chiếc ghế hình chuối, mở máy tính xách tay của mình trên chiếc bàn hình quả táo, đang chơi 'Zuma'.

Từ Tư bước tới từ phía sau, cô hoàn toàn không hay biết, vẫn đang tập trung vào trò chơi.

Từ Tư không lên tiếng, anh nhìn chằm chằm vào màn hình của cô. Người phụ nữ này đang chơi rất lung tung, những viên bi có màu sáng giống trái cây bắn ngẫu nhiên vào chuỗi hạt đang di chuyển, chưa từng loại bỏ bất kỳ màu nào trong chuỗi hạt đó.

Tiếp tục thế này sẽ thua nhanh thôi.

Có lẽ đến giờ này đầu óc cô cũng hơi úng rồi nên chơi dở tệ.

Lúc Từ Tư định gõ vào lưng chiếc ghế hình chuối Giang Hồ ngồi, thì cô nhấp chuột, bắn ra một viên bi màu xanh lam. Thế nên điều kỳ diệu đã xảy ra.

Viên bi màu xanh lam này quả là một viên định thắng thua, sau khi nó được Giang Hồ bắn ra, một chuỗi hạt màu xanh lam nhanh chóng bị loại bỏ, sau khi chuỗi hạt màu xanh lam đó được loại bỏ, hai chuỗi hạt màu tím kết nối với nhau, sau đó bị loại bỏ, và cứ thế tiếp tục, cả chuỗi hạt tưởng chừng như sắp rơi xuống cửa kim tự tháp lần lượt nổ tung như pháo hoa, nở rộ trên màn hình, cho đến chiến thắng cuối cùng.

Từ Tư sững sờ.

Giang Hồ đợi điểm số trên màn hình nhảy xong rồi mới quay mặt đi.

Từ Tư nghĩ, Giang Hồ của ba tháng sau, có khác với ba tháng trước.

Tóc cô dài hơn một chút, vén sau tai, tóc mái tỉa ngang trán, đều đặn buông trên hàng lông mày. Tóc mái ôm trán đơn giản khiến gương mặt vốn đã ngây thơ của Giang Hồ càng thêm hồn nhiên. Nhất là lúc đã có chút lim dim này.

Cô chỉ cười với Từ Tư.

Lần đầu tiên Từ Tư phát hiện Giang Hồ có răng hổ nhỏ, nên cười càng giống búp bê. Đêm đó tại khách sạn trên núi Amagi, lại chẳng phát hiện điểm này.

Giang Hồ quay nửa người, ngẩng đầu nhìn anh chào hỏi "Ngài Từ, chào ngài." cô lại giơ cổ tay lên nhìn đồng hồ "Mười một giờ rưỡi rồi, ngày kia ngài có rảnh không?"

Từ Tư cho rằng mình nghe nhầm, người phụ nữ trước mặt thế mà không bắt anh nghe kế hoạch hợp tác ngay lập tức. Anh cũng cười "Nếu cô muốn hẹn trước thì cứ liên hệ với thư ký của tôi, không cần chạy đến đây, quá phiền phức."

Giang Hồ như đang cười giễu, có chút không thể phân biệt, nhưng Từ Tư biết cô nhất định đang cười giễu. Cô nói "Ngài là quý nhân bận rộn, tôi nhất định phải đích thân đến, vì tôi muốn quấy rầy ngài."

Cô nói xong liền tắt máy tính.

Bỗng dưng Từ Tư nhận ra mình thật nhẫn nại, có thể nhìn cô từ từ đóng máy tính rồi bỏ vào túi, từ từ mặc áo khoác được vắt trên chiếc ghế màu cam kia, cuối cùng từ từ đứng lên.

Giang Hồ quay đầu lại, nhìn thẳng anh hỏi "Vậy ngày kia mấy giờ ngài rảnh?"

Từ Tư rõ ràng cao hơn Giang Hồ hơn một cái đầu, nhìn Giang Hồ trước mặt, kiểu gì cũng phải nhìn xuống. Nhưng tại sao lại vô duyên vô cớ có chút bực mình khó chịu?

Giang Hồ đang đợi anh trả lời.

Cô không kiêu ngạo, trên mặt đầy hy vọng, thậm chí có thể nói là có chút chân thành.

Từ Tư bỗng nghiêm túc nói "Cô Giang, tôi mua Đằng Dược không phải hứng thú nhất thời."

Giang Hồ gật đầu.

"Cho nên, nếu đến cuối cùng tôi vẫn không thể thỏa mãn ý muốn của cô, trước tiên tôi bày tỏ lời xin lỗi của mình ở đây."

Giang Hồ lại gật đầu, rồi nói "Ngài Từ, tôi muốn mua lại Đằng Dược cũng không phải hứng thú nhất thời." cô đưa tay ra "Nhưng tôi muốn cảm ơn sự thẳng thắn của ngài, cảm ơn ngài đã dành chút ít thời gian cho tôi trong lịch trình bận rộn của mình."

Cô có khuôn mặt trẻ thơ, trong sáng ngây thơ như một đứa trẻ, như thể không vướng chút bụi nào. Quả thật không thể trách Giang Kỳ Thắng ôm cô như châu báu ngọc ngà trong lòng bàn tay, lẽ ra cô phải được bảo vệ như vậy.

Từ Tư khó chịu trong lòng, nếu Giang Hồ mềm mỏng đưa ra yêu cầu, có lẽ sẽ không ai có thể từ chối. Anh đưa tay bắt tay Giang Hồ nói "Mười giờ rưỡi ngày mai."

Nhưng Giang Hồ lại nói "Có phải sớm quá không?"

Không thể phủ nhận người mang khuôn mặt trẻ thơ không có tính công kích, dù sao Giang Hồ vẫn là đại tiểu thư, trong lời nói thường bộc lộ vài phần chế giễu lấn lướt đối thủ.

Cô không thể không mang chút công kích nào, đây mới giống Giang Hồ. Từ Tư nghĩ, cô vẫn chưa phải là tắc kè hoa nên anh không nên so đo.

Anh lắc đầu "Không đâu."

Tối hôm đó, Từ Tư trở về biệt thự nhỏ của mình ở Phố Đông, tắm xong bước ra thấy trên di động hiện lên tin nhắn Tề Tư Điềm gửi tới, hỏi anh tối nay có tới không.

Từ Tư đáp lại ba chữ "Không tới đâu."

Trước khi đi ngủ anh đã tải Zuma, chơi được nửa tiếng, nhận thấy kiểu chơi của Giang Hồ đòi hỏi một số kỹ năng. Mà đêm nay, anh không có tâm trạng để mày mò những kỹ năng này. Anh tắt trò chơi, đột nhiên có hứng thú trước khi chìm vào giấc ngủ, anh không biết Giang Hồ đã có những mánh khóe gì, chuẩn bị thế nào trong ba tháng qua. Nghĩ đến đây, anh ngược lại có chút mong đợi bất ngờ vào buổi hẹn ngày mai.

Giang Hồ đêm nay ngủ không ngon.

Rất khó khăn, rất gian khổ, cuối cùng lúc cô đợi được Từ Tư, nở nụ cười với anh.

Đây là lần đầu tiên cô chủ động thể hiện sự mềm mỏng từ khi sinh ra đến giờ, cô đã dùng bản năng nguyên thủy của phụ nữ.



Từ Tư vốn không biết cô bực dọc nóng nảy chơi trò chơi từ hai giờ chiều đến mười một giờ ba mươi tối, cô nhiều lần muốn xông vào phòng làm việc của anh ta rồi đập máy tính vào đầu anh ta.

Nhưng vì nỗ lực trong ba tháng qua, cô nghĩ cô cần phải chịu đựng. Chịu đựng sự từ chối vô tình của thư ký với mình, chịu đựng việc mình mặt dày đến cửa tìm người ta cầu xin, chịu đựng việc mình ngồi trong địa bàn của người khác gần mười tiếng, phải đối mặt với sự chỉ trỏ của cấp dưới người khác.

Không ai có thể dễ dàng thành công.* Là một câu hát trong bài hát nào đó. Bố rất thích bài hát này.

*Một câu trong bài 'chân tâm anh hùng' của Thành Long, Châu Hoa Kiện, Hoàng Diệu Minh, Lý Tông Thịnh.

Không thể dễ dàng thành công, phải trải qua nhiều thăng trầm.

Giang Hồ ép mình phải đợi được Từ Tư, đồng thời ép mình sau khi đợi được Từ Tư, phải dùng thái độ ung dung bình tĩnh hẹn lúc khác để bàn bạc cụ thể.

Từ Tư không thể nào còn sức mà nghe cô giải thích kế hoạch của mình lúc mười một giờ ba mươi tối.

Đến nửa đêm, Giang Hồ vẫn không ngủ được, lại ngồi dậy lên mạng.

Cô mở một diễn đàn rất nổi tiếng, trong diễn đàn có một bài đăng với tiêu đề khá dài và bắt mắt "Bạn sinh sau năm 1980, đã từng phải lòng một chàng trai chơi bóng rổ chưa? Tình yêu thầm kín của tôi thua một đôi giày nội địa." bài đăng rất nổi tiếng, với hàng trăm nghìn lượt truy cập và hàng chục nghìn lượt phản hồi, được người điều hành đưa lên trang chủ của diễn đàn.

Giang Hồ ấn vào xem, người đăng viết rất dài, bắt đầu từ trung học, cô đã thầm thương trộm nhớ chàng trai mang giày Đằng Dược chơi bóng rổ, luôn âm thầm theo dõi mọi hành động của anh. Mong ước lớn nhất của cô là mua cho anh một đôi giày thể thao nhập khẩu, nhưng khi cô lấy hết can đảm để mua đôi giày đó, cô thấy một cô gái khác đã tặng chàng trai một đôi giày Đằng Dược mới.

Có thể cách viết của cô gái rất hay, có thể câu chuyện cộng hưởng với những tiếc nuối của tuổi trẻ, một hoài niệm trực tuyến được khơi dậy. Ai đó đã đăng một bức ảnh về đôi giày Đằng Dược - phần trên màu trắng, phần bên sắc nét và hai vòng cung cứng cáp đã quen thuộc với nhiều thế hệ. Nhất thời nó đã gợi lại rất nhiều kỉ niệm của mọi người về mối tình đầu liên quan đến đôi giày này.

Mức độ nổi tiếng hơn cả những gì người đăng mong đợi.

Giang Hồ không ngờ kết quả lại nổi tiếng đến vậy. Cô mở PPT mà cô định trình bày với Từ Tư, liếc nhìn câu cô viết trên trang đầu tiên bằng phông chữ đậm Microsoft Yahei --- "Một số thương hiệu có sức mạnh vượt qua trí tưởng tượng chúng ta, mà chúng ta chưa hoàn toàn tin tưởng vào chúng. Chúng luôn ở bên chúng ta, chưa từng rời xa."

Ngày hôm sau, Từ Tư ở trong phòng làm việc của mình, nghe Giang Hồ báo cáo. Lời mở đầu của Giang Hồ là một câu như vậy.

Từ Tư hỏi "Cô định kể chuyện cho tôi nghe?"

"Chủ tịch Từ." Giang Hồ gọi.

Cách gọi này của Giang Hồ thật sự khiến Từ Tư không thể ngồi yên, như thể người phụ nữ tinh thần hăng hái trước mắt này đã nắm chắc phần thắng trong tay. Anh cắt ngang nói "Cô có thể gọi tôi là Từ Tư."

Giang Hồ mỉm cười "Tôi hy vọng có được cơ hội gọi ngài là chủ tịch. Đương nhiên, nếu ngài có thể cho Đằng Dược thêm một cơ hội, tôi sẽ càng biết ơn."

Từ Tư nhướng mày. Cô không hề khách sao, kết quả chưa chắc chắn, cô đã bắt đầu bàn điều kiện. Dáng vẻ này giống như Giang Kỳ Thắng vẫn còn sống. Anh làm một cử chỉ mời, Giang Hồ bắt đầu kể câu chuyện của cô.

Trên thực tế, câu chuyện của Giang Hồ còn chi tiết hơn phiên bản mà Nhậm Băng kể cho Từ Tư, kỹ năng kể chuyện của cô thật sự rất tốt, rất hấp dẫn người nghe.

Nhưng tư thế lại nghiêm túc, khi kể chuyện, cô ngồi thẳng lưng nhìn đối phương, ánh mắt lạnh lùng, khuôn mặt luôn tươi cười.

Quá chuẩn mực nghề nghiệp rồi.

Tuy vậy, giọng nói dễ nghe, trong trẻo như chim vàng anh. Nhưng Từ Tư cho rằng, dù câu chuyện có hay đến đâu cũng không liên quan đến tình hình thực tế. Báo cáo của cô chỉ dùng tình cảm để làm việc.

Cuối cùng khi Giang Hồ nói xong về lịch sử, mười lăm phút đã trôi qua, Từ Tư nói "Đằng Dược quả thật có một lịch sử lâu đời."

Giang Hồ dường như đã đoán trước được "Nhưng vẫn chưa đến mức làm ngài chú ý, phải không?" cô nhìn thẳng vào Từ Tư "Nhưng đối với người tiêu dùng, chỉ cần họ nhớ nó, thì nó có giá trị. Đằng Dược có lợi nhuận và chi phí thấp hơn nhiều so với việc xây dựng một thương hiệu mới."

Cô đã suy nghĩ và làm khá toàn diện mọi thứ.

Từ Tư im lặng.

Đây là câu trả lời do Giang Hồ đưa ra sau khi bình tĩnh lại. Quan điểm thuyết phục anh của cô đã xem xét đủ từ góc độ thương mại, nhưng điều cô không cân nhắc là Từ Tư vốn không muốn Đằng Dược kinh doanh sản xuất giày.

Ít nhất khi Giang Hồ đưa cho anh bản báo cáo này, anh vẫn chưa nghĩ đến việc khôi phục thương hiệu Đằng Dược. Giang Hồ kết thúc báo cáo, anh vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng.

PPT của Giang Hồ đã kết thúc, cô đã biết cách bình tĩnh lại. Cô bình tĩnh tắt máy tính, sau đó nói với Từ Tư "Chủ tịch Từ, tôi có một kế hoạch tổng thể cho kế hoạch tiếp thị của Đằng Dược, nhưng kế hoạch cần thêm vài ngày mới có thể nói với ngài, tôi cần một số dữ liệu tài chính."

Hóa ra cô vẫn còn chuyện để nói, điều này đã thành công khơi dậy hứng thú của anh, Từ Tư muốn xem kế hoạch tiếp thị mà cô thực hiện. Nhưng hiện tại, anh chau mày, từ khi cô bước vào cửa đến một tiếng đồng hồ sau đã nói hai danh xưng kính trọng 'chủ tịch' và 'ngài' không biết bao nhiêu lần, đúng là chói tai.

Từ Tư bực dọc đứng lên.

Anh là người nóng tính, lúc nào cũng chỉnh nhiệt độ điều hòa ở mức hai mươi bảy độ, căn phòng tiếp khách này luôn giữ nhiệt độ phòng như vậy, trong môi trường thế này, trong lòng anh không nên có cảm giác nóng bực nào. Anh nói với Giang Hồ "Cô Giang, cô rất có lòng..."

Giang Hồ cũng đứng lên, chủ động bắt lấy cuộc trò chuyện, nói "Cho nên tôi rất hy vọng kế hoạch của tôi có thể nhận được sự ủng hộ của ngài. Đằng Dược có một đội ngũ rất lâu đời với những công nhân lành nghề, còn thiếu chỉ là quản lý và kế hoạch tiếp thị." cô hơi ngẩng đầu "Câu này là bố tôi lúc còn sống nói với tôi. Cá nhân tôi không đáng kể, nhưng tầm nhìn của bố tôi trong lĩnh vực này vẫn rất tốt."

Từ Tư cười, hoa hồng có gai vẫn gai góc, phẩm giá của hoa hồng không thể bị hoen ố. Anh có thể tôn trọng.

Giang Hồ tiếp tục nói "Tôi hy vọng sẽ hẹn ngài vào tuần sau."

Từ Tư hiểu chiến lược của Giang Hồ, cô đang cố duy trì tần suất liên lạc nhất định với anh. Cô đề nghị với vẻ mặt trịnh trọng, nhưng cô không thật sự có ý xin giúp đỡ. Vị đại tiểu thư này không muốn hạ mình cầu xin giúp đỡ, có được bình tĩnh hòa nhã như hôm nay là điều đáng quý.

Anh nghĩ anh không nên làm khó, dù anh vẫn chưa đưa ra bất kỳ quyết định nào. Từ Tư lật xem lịch trên bàn nói "Tuần sau e có chút khó."

Giang Hồ nói "Không sao cả, tôi sẽ giữ liên lạc với thư ký của ngài."

Từ Tư hai tay chống lên bàn, bất lực cười nói "Cô hết 'ngài' rồi lại 'ngài', tôi cảm thấy xấu hổ."

Giang Hồ hơi cúi đầu, trịnh trọng nói "Vì tôi đang cầu xin anh."

Giang Hồ hôm nay không còn kiêu ngạo, không còn điên loạn, cô dùng tác phong thẳng thắn để Từ Tư tin cô đủ sức chấp nhận mọi thử thách và đả kích.

Từ Tư đưa tay nói với Giang Hồ "Tôi sẽ xem xét kế hoạch của cô."

Giang Hồ cũng đưa tay ra "Tôi hy vọng chúng ta có thể hợp tác vui vẻ."

Từ Tư bảo thư ký Jane tiễn Giang Hồ ra ngoài, tiếp tục xử lý công việc, thấy báo cáo của Nhậm Băng, nghĩ đến lịch trình bận rộn gần đây, anh chưa có buổi gặp gỡ với những cấp dưới mới, vì vậy anh gọi Jane vào cặn dặn "Đặt phòng riêng ở Cảnh Dương Xuân lúc bảy giờ tối nay, giúp tôi hẹn Nhậm tổng với một vài đồng nghiệp trong dự án thời trang trẻ em."

Jane do dự một lúc trước khi báo cáo "E là Nhậm tổng không có thời gian. Vừa nãy tiễn cô Giang vào thang máy đã gặp được Nhậm tổng. Cô Giang đã hẹn Nhậm tổng tối nay ăn tối, trùng hợp là cũng ở Cảnh Dương Xuân." nhìn ông chủ hình như không tức giận, liền nói thêm một câu "Nhậm tổng nhận lời rồi."

Từ Tư hỏi "Cảnh Dương Xuân cơ sở nào?"

Jane tuyệt đối là thư ký tốt của Từ Tư, hết mình với công việc nói "Là cơ sở trên đường Mậu Danh."

Từ Tư lại đứng trước khung cửa sổ sát đất, nhìn xuống dưới nghĩ, Giang Hồ chắc đã đi xa rồi.

Giỏi cho một Giang Hồ, hành động chính trực ngay thẳng, có thể hẹn quản lý của anh ăn tối trước mặt thư ký của anh. Từ Tư bất giác cười giễu hai tiếng. Cô vốn không quan tâm anh có biết hay không, hoặc là chắc chắn anh sẽ biết, nên cô mới muốn làm.

Giang Hồ vẫn ngang ngược như vậy.

Từ Tư lấy di động gọi cho Mạc Bắc đã lâu không liên lạc "Tối nay cậu không cần làm ông bố bỉm sữa đúng không? Tôi mời cậu ăn tối, đến Cảnh Dương Xuân."

Mạc Bắc nói "Tôi phải xin phép đã."

Từ Tư tỏ vẻ khinh thường "Có còn là đàn ông không?"

Thế mà lại ép người anh em phải đồng ý với cuộc hẹn. Anh lại gọi cho hai người bạn thân khác, kết quả đều nói bận từ chối. Cuối cùng khi lên tiệc rượu trong nhà hàng, Từ Tư liên tục phàn nàn "Tên nào tên nấy kết hôn rồi đều thành ông chồng nội trợ, uống rượu cũng không thể thoải mái."

Người bạn Mạc Bắc tốt tính xưa nay, không so đo với anh. Hai người vừa ăn vừa trò chuyện, không khí dễ chịu.

Mạc Bắc kể về người vợ Mạc Hướng Vãn vừa hết tháng ở cử, chuẩn bị tìm công việc mới.

Từ Tư nhớ mang máng vợ của Mạc Bắc là Mạc Hướng Vãn từng làm cùng công ty truyền thông với Tề Tư Điềm, đảm nhận công việc quản lý nghệ sĩ, rất nổi tiếng trong ngành, sau này xin nghỉ thai sản.

Không hiểu sao anh lại nhớ ra một chuyện khác, trùng hợp là lẽ ra Giang Hồ cũng làm việc trong công ty này, công ty của họ đã tổ chức tiệc tối đầu năm ở Nhật Bản.

Thế là anh chú ý vấn đề này hơn một chút, còn thuận tiện nhiệt tình nói một câu "Tôi cũng sẽ giúp vợ cậu để ý đến cơ hội việc làm tốt, tốt nhất là từ chín giờ sáng đến bốn giờ chiều, về nhà sớm một chút đúng không?"

Nhìn vẻ mặt bông đùa của Từ Tư, Mạc Bắc cười cười cạn ly với anh. Hai người tán gẫu rất nhiều chuyện, nhưng một lúc sau, tiếng chúc rượu ở phòng riêng bên cạnh hơi lớn, làm phiền bầu không khí ở đây.

Dường như bên kia đang chơi oẳn tù tì, hò hét uống rượu, bỗng dưng bắt đầu ca hát, hát một bài hát xưa mà cũng không hoàn chỉnh. Từ Tư nghe thấy hai câu đứt quãng bên kia, gì mà "Mỗi phút giây trong cuộc sống, và cái ôm nồng nhiệt của bạn bè* ---"

*Một câu trong bài 'chân tâm anh hùng' của Thành Long, Châu Hoa Kiện, Hoàng Diệu Minh, Lý Tông Thịnh.

Từ Tư gọi người phục vụ vào "Tới phòng bên cạnh nhắc nhở, kiềm chế một chút."

Người phục vụ làm theo lời anh, bên kia im lặng một hồi, lúc sau lại ồn ào, tiếng cụng ly tiếp tục vang lên, ngay cả Mạc Bắc cũng nhíu mày.

Người phục vụ lúng túng giải thích "Đây là một phòng riêng lớn, chia làm hai gian nên hiệu quả cách âm kém, thành thật xin lỗi."

Từ Tư cũng chỉ đành mặc bọn họ.

Đúng như anh đoán, nửa chừng anh vào nhà vệ sinh, lúc ra ngoài đã nhìn thấy Giang Hồ.

Cô đứng dựa vào bức tường bên ngoài phòng riêng, mắt nhắm chặt, cảm giác trống vắng buồn bã.

Từ Tư bước tới trước mặt cô, anh mới nhận ra anh đã đi ngang qua phòng riêng của anh và Mạc Bắc.

Hai má Giang Hồ đỏ ửng, lồng ngực phập phồng, cả người nhất định rất nóng.

Anh từng thấy dáng vẻ này của cô một lần, nhưng chuyện xảy ra sau đó, anh không thể nhớ kỹ vào lúc này.

Có thể là do cảm giác được có người đứng trước mặt, cuối cùng Giang Hồ chậm rãi mở mắt.

Con ngươi cô ban đầu có chút mờ mịt hỗn loạn, sau đó từ từ lấy lại tinh thần tập trung vào anh, sắc mặt thay đổi, ánh mắt lập tức trở nên lạnh lùng. Cô cũng kéo một nụ cười lạnh lùng không kém, ngẩng đầu nhìn anh, nói "Này, sao tôi lại xui xẻo vậy chứ, đi đâu cũng gặp anh?"

Khắp người cô nồng nặc mùi rượu, giọng điệu chán ghét làm Từ Tư rất khó chịu.

Từ Tư chau mày, cô say như vậy, đương nhiên anh không nên so đo, cười nói "Tình cờ gặp mặt ở nơi công cộng là điều không thể tránh khỏi."

Giang Hồ cũng cong môi cười, thậm chí còn lộ ra răng hổ nhỏ rất đáng yêu, cộng thêm khuôn mặt nhỏ nhắn đỏ bừng, như táo Fuji đỏ hấp dẫn trên sạp hàng hoa quả, cắn một miếng nhất định giòn tan, nhưng nếu không may cũng có thể bị mẻ răng.

Cô nói "Từ Tư --- anh --- anh đắc ý quá nhỉ!"

Rõ ràng cô nói câu này trong lúc say, nhưng Từ Tư cảm thấy tức giận nghiến đến mẻ răng, theo bản năng anh lùi lại một bước.

Giang Hồ tiến lên một bước, đưa tay ra. Từ Tư không biết cô muốn làm gì, tay cô lắc lắc vài cái trước mặt anh, thân thể cũng loạng choạng mấy lần.

Từ Tư do dự nghĩ, anh có nên nắm tay cô lần nữa không? Nhưng xét đến hậu quả lần trước nắm tay cô thì không phải là hậu quả tốt đẹp gì.

Lúc này, cửa phòng riêng mở, có người bước ra gọi "Giang Hồ", sau đó nhìn thấy Từ Tư, thì không bước tới gần. Kế đó gọi một tiếng "Chủ tịch Từ."

Thật trùng hợp, người bước ra là Nhậm Băng, phòng riêng của anh ở cạnh phòng của Từ Tư.

Không nằm ngoài dự đoán của Từ Tư, vừa định lên tiếng chào hỏi, còn chưa kịp xoay người thì vạt áo phía trước đã bị một con ma men bắt lấy. Trước khi anh kịp phản ứng, con ma men kia đã cúi người, 'ọe' một tiếng, nôn hết lên người anh.

Nhậm Băng giật bắn người, lúc bước tới thì thấy áo sơ mi, quần tây và giày da hàng hiệu của Từ Tư đều dính đầy mùi nôn ọe hôi thối. Mà khuôn mặt của anh vì tai nạn bất ngờ này, lập tức biến dạng chuyển màu xanh mét. Phản ứng đầu tiên của anh là vươn tay muốn gỡ tay Giang Hồ đang nắm cổ áo anh, nhưng không hiểu sao Giang Hồ cứ giữ chặt không buông, làm một người luôn mang phong thái bình tĩnh ung dung như anh phải thấp giọng quát lên "Chết tiệt, cô buông tay, buông tay, có nghe thấy không?"

Những người khác trong hai phòng riêng bị tiếng ầm ĩ làm kinh động, lần lượt chạy ra ngoài.

Từ Tư quen mặt với hầu hết những người trong phòng riêng của Nhậm Băng, đều là lãnh đạo cấp cao của Hồng Kỳ, có giám đốc tài chính, quản lý tài chính, giám đốc mua hàng, giám đốc nhân sự, v.v... thêm vào một Nhậm Băng, xem ra Giang Hồ đang mời các nhân viên kỳ cựu của Hồng Kỳ dùng cơm.

Khi mọi người trong phòng thấy Giang Hồ thất thố, họ cũng biến sắc, giám đốc tài chính Nhạc Sam vội chạy đến, cùng với Nhậm Băng kéo Giang Hồ ra khỏi Từ Tư.

Sự nhếch nhác của Từ Tư không còn có thể diễn tả bằng lời được nữa, anh mím môi, trán nổi đầy gân xanh, ánh mắt dữ tợn nhìn chằm chằm Giang Hồ say xỉn chẳng biết gì trên vai Nhạc Sam.

Mấy trưởng bối ở đằng kia lập tức thay mặt Giang Hồ xin lỗi Từ Tư, người phục vụ vội vàng dọn dẹp hiện trường, Mạc Bắc bước tới, kéo Từ Tư nói "Tôi vừa nhờ quản lý ở đây tới cửa hàng bách hóa bên cạnh mua áo sơ mi rồi, cậu vào phòng lau sạch trước đi."

Từ Tư căm hận liếc nhìn Giang Hồ, cô được Nhạc Sam dìu vào phòng riêng của bọn họ, cô lại mềm yếu không biết gì làm anh càng thêm hận.

Từ Tư lau người qua loa rồi thay quần áo bẩn trong nhà vệ sinh ở phòng riêng, quản lý ở đây cũng mang đến quần áo mới được mua, kích thước vừa vặn, may mà người đi cùng hôm nay là người bạn thân từ nhỏ.

Sau khi Từ Tư sửa sang sạch sẽ bước ra khỏi nhà vệ sinh, Nhậm Băng đã đợi sẵn trong phòng riêng của anh, như thể có điều gì đó muốn nói. Thấy vậy, Mạc Bắc nói lời tạm biệt trước.

Nhậm Băng gọi một ấm trà, rót cho anh một tách, hỏi "Anh Từ, anh không sao chứ?"

Từ Tư chỉ cảm thấy trên người vẫn còn mùi nôn mửa bẩn thỉu, vừa nghĩ tới liền cảm thấy buồn nôn. Anh lạnh lùng miễn cưỡng ừ một tiếng.

Nhậm Băng nói "Giang Hồ uống hơi nhiều. Hôm nay đều là các chú các dì, các anh chị đã nhìn cô ấy lớn lên, khó tránh có chút suồng sã."

Từ Tư vẫn mặt lạnh hỏi "Trước đây Giang Kỳ Thắng cũng mặc cô ấy uống rượu không biết trời đất thế này à?"

Nhậm Băng cười cười phụ họa, sau đó đắn đo câu chữ, nửa tiết lộ nửa thăm dò nói "Hôm nay, Giang Hồ nói cô ấy muốn chấn chỉnh lại Đằng Dược, giám đốc tài chính Nhạc Sam của Hồng Kỳ đã đồng ý gia nhập đội ngũ của cô ấy rồi."

Từ Tư cười. Một con ma men mời các nhân viên kỳ cựu ăn tối, quả nhiên có ý định này. Cô tự tin đến mức đã bắt đầu chiêu mộ tuyển dụng rồi. Trong khoảng thời gian rất ngắn này, Từ Tư đã nghĩ, Giang Hồ sẽ làm gì nếu kết quả không như mong muốn của cô? Nhưng câu trả lời đã đến rất nhanh, cô nhất định phải kiên trì và nỗ lực bền bỉ.

Cũng có một điểm sáng trong sự hợp tác này, sao anh phải cứ cố chấp gây khó dễ? Anh sẽ không giống cô, uống say rồi nôn mửa, ảnh hưởng đến người qua đường vô tội.

Từ Tư bình tĩnh trở lại, ngẩng đầu nhìn Nhậm Băng đang uống trà.

Theo thông tin mà vị cấp dưới hiện tại này của anh tiết lộ, cuối cùng cũng chỉ có một người cũ bằng lòng theo Giang Hồ. Đám cáo già này, ai nấy chỉ biết bảo vệ lợi ích của mình. Anh hỏi ngược lại Nhậm Băng "Cậu thấy thế nào?"

Nhậm Băng bưng tách trà, suy nghĩ một lúc mới nói "Dù sao Giang Hồ cũng là con gái của chủ tịch Giang, cô ấy chỉ trẻ người một chút, nhưng vì cô ấy còn trẻ nên có nhiều khả năng hơn. Các đồng nghiệp cũ khác có thể nhìn thấy cô ấy trưởng thành, cũng sẽ thay ông chủ cũ vui mừng an tâm."

Từ Tư bưng tách trà lên uống một hớp, vào miệng lạnh ngắt, lúc này mới nhận ra đã cầm nhầm tách của Mạc Bắc. Đúng là người đi trà lạnh. Anh nói "Giang Hồ cũng có lòng rồi."

Lúc này, di động của Nhậm Băng vang lên, Từ Tư ra hiệu cho anh bắt máy.

Là Nhạc Sam gọi cho Nhậm Băng, bà nói "Tôi đã đưa Giang Hồ về rồi, cậu Từ có sao không?"

Nhậm Băng hơi che điện thoại nói "Không sao, yên tâm đi!"

"Không sao thì tốt." Nhạc Sam cúp máy.

Bà quay đầu nhìn Giang Hồ ở ghế sau tựa vào cửa sổ xe, bất lực nói "Nhóc con, sao lại dùng trò ngu xuẩn này đi tranh cãi với người ta chứ!"

Giang Hồ thất thần nằm trên cửa sổ xe, gió thổi tới lạnh cả mặt, cô mới co người lại.

"Những người như bọn họ giỏi nhất là giậu đổ bìm leo, kiếm tiền trong tranh chấp. Hôm nay Nhậm Băng cũng đã nói, mấy ngày nữa vị chủ tịch Từ Tư này sẽ tới Bắc Kinh, lợi dụng lúc đối thủ đang gặp khó khăn mà ngồi ngư ông đắc lợi."

Nhạc Sam thở dài, biết cô không cam tâm nên bày trò chơi khăm Từ Tư để trả thù. Đây là Giang Hồ, có thù tất báo. Bà an ủi "Nhưng đừng mượn rượu giả điên, làm mất lòng cậu ta, ảnh hưởng đến Đằng Dược sẽ không tốt đâu."

Giang Hồ và Nhạc Sam nhìn nhau qua gương chiếu hậu rồi mỉm cười, cô chân thành biết ơn nói "Dì Nhạc, cảm ơn dì quan tâm cháu, giúp đỡ cháu. Bố từng nói, dì là một người bạn đáng tin cậy. Lần này cháu đã làm phiền dì, vốn dĩ dì đã có thể nghỉ hưu rồi."

Nhạc Sam nhìn chằm chằm Giang Hồ hồi lâu qua gương chiếu hậu.

Vẻ mặt nghiêm túc và tập trung của Giang Hồ rất giống Giang Kỳ Thắng, nhất là khi nhờ người khác giúp đỡ, trong mắt cô dường như có một tia sáng khác lạ, có lẽ là tia sáng hy vọng. Cô sẽ khiến bạn nghĩ sự giúp đỡ của bạn sẽ dẫn đến thành công như mong muốn của cô. Như vậy, sự giúp đỡ đó sẽ trở nên có giá trị hơn, có ích hơn.

Nhạc Sam nói "Dì tin cháu sẽ là một bà chủ tốt. Con đường sau này còn rất dài, chúng ta cùng nhau cố gắng."

Nhạc Sam năm nay đã năm mươi ba, nên nghỉ hưu trở về hưởng phúc. Giang Hồ đã mời bà ra mặt, dùng nước mắt và những lời dặn khi xưa của bố cô mời gọi.

Chỉ vì Giang Hồ nửa đêm tỉnh giấc, nhìn ảnh cũ của bố phát hiện phía sau tấm ảnh chụp chung của bố mẹ trước gian hàng đầu tiên của Free Horse, có một nửa bóng dáng của Nhạc Sam. Dì ấy cắt tóc ngắn ngang tai, mặc chiếc áo sơ mi sợi tổng hợp, đeo bao tay áo màu xanh đen trên tay. Khi đèn flash bật sáng, mắt dì ấy nhìn bóng lưng của bố, giữa hàng mày của dì phảng phất nét buồn bã.

Đó là một khoảnh khắc vĩnh cửu.

Đến tận hai mươi năm sau Giang Hồ mới phát hiện, chớp mắt thoáng qua, trong số rất nhiều người quen cũ, có thể đứng cùng cô dưới vực sâu, cũng chỉ có Nhạc Sam.

Giang Hồ ngửa mặt xụi lơ ngã xuống, đầu óc say rượu cũng dần tỉnh táo.

Cô nghĩ, cô vẫn mượn hào quang của bố. Không có bố, cô thật sự chẳng là gì cả, có lẽ cả Nhạc Sam cũng sẽ không ở bên cạnh cô.

Nhưng mà, từ hôm nay trở đi, cô phải đứng lên, giữ gìn cơ thể khỏe mạnh và tinh thần thoải mái, dùng sự thật để chứng minh thành công và thất bại, đúng sai của cô.

Giang Hồ thở dài một hơi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tôi Muốn Đi Ngược Gió

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook