Tôi Muốn Đi Ngược Gió

Chương 6: Tái hiện ngày hôm qua

Vị Tái

26/03/2022

Đừng nhắc lại quá khứ, cuộc đời đã đủ nhiều sóng gió.

Lưu lại những ký ức vụn vặt, tuần hoàn tái diễn trong giấc mơ, nhưng trước sau cũng không tìm được tin tức của anh.

Đêm hôm đó, Từ Tư lười chạy một quãng đường dài trở về biệt thự nhỏ của mình, bèn dứt khoát về khu nhà cổ cách đây không xa, là nhà cũ của Từ gia.

Trời đã về khuya, con hẻm trước nhà vắng lặng, Từ Tư cố gắng hết sức lái xe càng im ắng càng tốt, khi vào nhà cũng nhẹ tay nhẹ chân, sợ đánh thức mẹ và thím.

Đêm đó, anh ngủ không ngon giấc. Mới sáng sớm đã rời giường, các trưởng bối vẫn chưa dậy, anh lại lái xe ra ngoài.

Nắng mai ấm áp, giống như cảm xúc trằn trọc đêm qua của anh.

Trong lòng ngột ngạt, thật khó chịu!

Anh băng qua sông, lái xe vào khu vực nhà xưởng Đằng Dược, mới nhận ra hành động này của mình quá nhàm chán. Hôm nay là chủ nhật, ai biết Giang Hồ có ở nhà xưởng không.

Vừa lúc bảo vệ đang giao ca, thấy anh liền vội vàng chào hỏi, anh hạ cửa kính xe hỏi "Cô Giang có ở đây không?"

Bảo vệ ca đêm nói "Có."

Tốt, xem như không uổng công đến. Từ Tư xuống xe, ném chìa khóa cho bảo vệ đỗ xe, đi thẳng đến phòng làm việc của Giang Hồ.

Từ Tư gõ cửa hồi lâu, Giang Hồ mới mở cửa với dáng vẻ ngái ngủ, nhưng quần áo chỉnh tề, tóc tai mượt mà.

Giang Hồ vừa mở cửa đã sửng sốt khi thấy anh, cơn buồn ngủ cũng biến mất.

Cô vẫn luôn chú ý tới hình tượng của mình trước mặt cấp dưới trong nhà xưởng này, không ngờ Từ Tư mới sáng sớm đã đến gõ cửa, sau một lúc kinh ngạc, cơn buồn ngủ cũng đã chạy mất, phản ứng đầu tiên là đóng cửa.

Từ Tư phản ứng rất nhạy bén, dùng tay chặn cửa đẩy ra, vừa nghiêng người thì đã vào trong phòng. Anh đóng sầm cửa lại.

Giang Hồ lùi lại hai bước.

Mới sáng sớm, phản ứng của cô rất chậm, suy nghĩ cũng không rõ ràng. Cô vẫn không hiểu tại sao vị đại thiếu gia này lại xuất hiện vào lúc này, cô chỉ lắp bắp "Anh... anh..."

Từ Tư sải bước đi tới, một tay ôm eo cô, tay kia đỡ sau đầu cô rồi hôn lên môi cô.

Giang Hồ không hề động dậy.

Tối qua khi về nhà xưởng, cô cứ ngỡ nụ hôn mà mình dành cho Từ Tư đã đi quá xa. Nhất thời, thế trận tranh giành chiến thắng hỗn loạn, muốn đoạt lại quyền chủ động của Từ Tư, tránh đối đầu trực diện với Từ Tư, muốn thắng Từ phong một bậc. Nhưng có thể hậu quả sẽ rất nghiêm trọng.

Tối hôm đó ở Nhật Bản cũng như vậy, cô rất hối hận vì không kiềm được cảm xúc của mình, đã khiến cô làm ra một hành vi vô cùng hoang đường.

Lạm dụng mập mờ đi ngược lại ý định ban đầu. Đi ngược lại ý định ban đầu có thể sẽ bị khiển trách. Cô thật sự ngày càng đi chệch hướng trên con đường tăm tối này.

Tại sao không thể giống như bố, nắm giữ tình thế trong tay?

Cô đã liệu trước Từ Tư sẽ không dễ dàng bỏ qua, nhưng không ngờ mọi chuyện lại nhanh như vậy. Mới sáng sớm Từ Tư đã đến đây. Nụ hôn của anh mang hơi thở mát lạnh của buổi sáng, chỉ dừng trên môi cô. Giang Hồ mím chặt môi, cô sợ hãi chăm chăm nhìn Từ Tư. Hậu quả của một số việc nằm ngoài tầm kiểm soát của bản thân, năm đó như vậy, bây giờ cũng vậy.

Từ Tư cảm nhận được cơ thể Giang Hồ run lên, môi cô thậm chí còn đang run rẩy. Cô không lớn gan như anh nghĩ. Vị đại tiểu thư tùy hứng này, mọi tâm cơ và tùy hứng đều có một phạm vi nhất định mà tinh thần và sức lực có thể chịu đựng.

Từ Tư buông Giang Hồ ra. Người trước mặt, không đến mức sắc mặt trắng bệch, nhưng cơ bản cũng gần đến trạng thái này. Anh lùi lại một bước, giữ khoảng cách một mét với cô.

Là anh thất lễ rồi, không nên như vậy. Sáng nay anh không nên đến đây, làm những chuyện mà ngày thường anh sẽ không bao giờ làm.

Hơi thở Giang Hồ dồn dập, lồng ngực phập phồng.

Cả hai người đều để mọi chuyện vuột khỏi tầm tay của mình.

Giang Hồ lại nói "Ngài Từ, xin lỗi."

Là anh hôn cô, nhưng cô lại nói "xin lỗi" anh.

Từ Tư không khỏi thấy buồn cười. Cho nên Giang Hồ chịu không nổi nữa, chuẩn bị ngả bài rồi?

Cô thật sự cụp mi mắt không dám nhìn anh, nhỏ giọng nói "Nếu tôi làm chuyện khiến ngài hiểu lầm, tôi nghĩ tất cả đều là lỗi của tôi."

Một luồng khí hỗn loạn xộc lên từ đáy lòng Từ Tư.

Anh vốn định tự ngẫm lại hành động thất lễ đường đột của bản thân, nhưng cô có cần thiết phải phủi sạch quan hệ, nhận mọi chuyện thành sai lầm của bản thân không?

Ngược lại Từ Tư bật cười, dứt khoát tìm một chiếc ghế thoải mái ngồi xuống, còn bắt chéo chân. Anh nói "Giang Hồ, nói mơ gì vậy? Không phải em đã sớm nhận ra tôi thích em rồi sao? Nghiêm túc mà nói, tôi rất muốn đuổi theo em."

Giang Hồ ngước mắt, như có điều suy nghĩ, có lẽ đang định nói gì đó đối phó anh. Bọn họ thật sự không giống đôi nam nữ đã xảy ra quan hệ thân mật, mà vừa nãy còn mới hôn môi.

Anh sẽ không cho cô cơ hội để lấp liếm cho qua chuyện này.

Từ Tư tiếp tục nói "Nếu đã nói rõ ràng, không cần phải giả vờ nữa. Em cứ suy nghĩ đi."

Anh nói xong liền đứng dậy, mặc kệ Giang Hồ vẫn đang ngẩn người, mở cửa bước ra ngoài.

Mặt trời buổi sáng đã hoàn toàn ló dạng, lúc Từ Tư lái xe ra đường lớn, lại gặp phải tắc đường vào giờ cao điểm, vừa lúc thuận tiện cho anh gọi một cuộc điện thoại.

Anh nói với Tề Tư Điềm "Ngày mai tôi sẽ nhờ luật sư sang tên căn nhà kia cho cô, xem như quà mừng trước cho cô. Cứ thế đi."

Tề Tư Điềm hồi lâu không trả lời.

Từ Tư cúp máy.

Tề Tư Điềm nhanh chóng gọi lại, cô nói "Cảm ơn đã quan tâm đến em, được rồi, tạm biệt."

Khi Từ Tư về nhà, mẹ đã thức dậy, đang ăn sáng với thím Hồng. Trên bàn có canh hạt sen mộc nhĩ, Từ Tư múc cho mình một bát.

Hồng Điệp thấy kỳ lạ hỏi "Tối qua về nhà ngủ à? Mới sáng sớm đã đi đâu vậy?"

Từ Tư trả lời "Chạy bộ."

Thím Hồng bưng thêm một bát cháo trắng và bánh quẩy cho anh, nói "Nói bậy, bên ngoài là con đường thương mại, làm gì có chỗ cho cháu chạy bộ?"

Từ Tư cười đùa nói "Cháu lái xe tới trung tâm Greenland chạy đó."

Phương Bình liếc anh một cái "Nghe nói con lại đổi xe?"

Từ Tư chuẩn bị nghe dạy dỗ.

Phương Bình không nhìn thẳng con trai mình "Thân phận của một người không thể hiện thông qua một chiếc xe, năm đó bố con từng xuất thân từ xe chở hàng ba bánh, hiện giờ có ai xem thường ông ấy? Chỉ có mấy tên lêu lỏng không ra gì, không biết nặng nhẹ thì mới đập tiền vào xe, chạy ra đường lớn khoe khoang. Hiện giờ công ty phát triển rồi thì càng phải thận trọng, vững vàng hơn."

Từ Tư không ngờ mẹ anh và cô nhóc Giang Hồ đó có tư tưởng lớn gặp nhau, anh cười nói "Mẹ nói gì cũng đúng."

Quản gia bước vào đưa báo buổi sáng và thư từ, trong đó có một tấm thiệp mời phong bì màu đỏ, là của Hồng Điệp. Hồng Điệp tiện tay để sang một bên, không mở nó ra.

Khi đến phòng làm việc, trên bàn của anh cũng có một phong bì đỏ, giống như Hồng Điệp nhận được sáng nay. Jane nói "Cao tổng của bách hóa Lợi Đô gửi tới."

Anh mở phong bì ra, là một thiệp mời tiệc cưới, chú rể đề tên Cao Ngật, còn cô dâu tên Hải Lan.

Từ Tư gọi Nhậm Băng đến phòng làm việc, hỏi cậu ta "Nhận được thiệp cưới của Cao Ngật chưa?"

Quả nhiện Nhậm Băng cũng nhận được, cậu nghĩ ông chủ không muốn tham dự, bèn trả lời "Tôi sẽ mua quà mừng, đính kèm lời chúc bên trên!"

Từ Tư nói "Cao Ngật rất chu đáo, ngay cả thím của tôi cũng mời. Thấy họ trò chuyện cũng không được mấy lần. Cậu có quen cô dâu không?"

Nhậm Băng nói hết những gì mình biết "Mẹ Cao Ngật đã qua đời, anh ta không còn người thân nào nữa, lần này mời rất nhiều bạn bè trong giới kinh doanh, làm một tiệc cưới rất náo nhiệt."

Từ Tư hết sức ngạc nhiên, chuyện xưa trong đó trăm tơ ngàn mối, anh có thể tưởng tượng ra được, nhưng anh đành nhịn xuống không hỏi thêm. Anh chỉ nghĩ, Giang Hồ có biết cô dâu này không?

Anh quyết định đích thân đến dự tiệc cưới của Cao Ngật. Về công về tư dường như đều cần thiết.

Nhưng liệu Cao Ngật có mời Giang Hồ không?

Kỳ thật, Giang Hồ biết chuyện Cao Ngật kết hôn là từ chỗ Tề Tư Điềm. Cô muốn bàn chuyện hợp tác với Tề Tư Điềm. Nước đi này cực kỳ quan trọng đối với Đằng Dược.

Cô dự định nhờ phương tiện truyền thông dùng phong cách hoài cổ để quảng bá khái niệm Đằng Dược ở trong nước, tổ chức cuộc thi vẽ tay để ra mắt sản phẩm mới của Đằng Dược nhằm thu hút sự chú ý, sau đó sẽ phối hợp với bộ phim có khả năng đoạt giải của Tề Tư Điềm, móc nối giày Đằng Dược với kungfu Trung Quốc, quảng bá từ nước ngoài vào trong nước. Và điều trùng hợp nhất là trong khuôn khổ Liên hoan phim Tokyo, tại Tokyo có một triển lãm quốc tế về ngành giày, đầy đủ thiên thời địa lợi.

Bây giờ chỉ thiếu nhân hòa. Điều này cần sự hợp tác của Tề Tư Điềm.

Ban đầu Giang Hồ nhờ Nhạc Sam ra mặt bàn chuyện hợp tác với Tề Tư Điềm, nhưng đã bị từ chối.

Từ lúc còn ở cấp hai, Giang Hồ đã biết Tề Tư Điềm là một nhân vật khó chơi. Nếu cô ấy muốn nhờ bạn làm chuyện gì đó, nhất định sẽ rất tử tế, nếu ngược lại thì hiệu quả cũng sẽ ngược theo. Năm đó, khi Hồng Kỳ còn hưng thịnh, Tề Tư Điềm vì muốn giành được một phần quảng cáo của Free Horse, đã bỏ ra không ít công sức với Giang Hồ. Tất nhiên, bây giờ cô ấy cũng có quyền từ chối một đại ngôn quảng cáo có thu nhập không mấy phong phú.

Cô đã nếm trải tình người ấm lạnh này suốt khoảng thời gian qua.

Giang Hồ nhớ tới một bài báo cũ, Từ Tư mời Tề Tư Điềm quay quảng cáo, đã tặng hẳn một chiếc xe thể thao! Có lẽ thời đại này phải có nam sắc lẫn tiền tài mới được ưa thích. Cô cười khổ.

Nhưng dù sao Tề Tư Điềm cũng biết đạo lý đối nhân xử thế, gọi điện thoại chào hỏi Giang Hồ. Cô ấy nói "Bạn học cũ, quản lý kiểm soát rất chặt các đại ngôn của tôi, không phải là ý muốn của tôi."

Giang Hồ nói "Không sao, có thể hiểu được."

Tề Tư Điềm hỏi "Khi nào chúng ta gặp mặt nói chuyện? Gặp cậu mấy lần trong tiệc xã giao, nhưng không có thời gian để nói chuyện."

Giang Hồ chỉ cười khổ. Có thể là nhân quả tuần hoàn. Khi bố còn sống, cô chưa từng chủ động kết bạn với những người bạn cùng lớp có chủ đích này, mà bây giờ đến lượt cô có chủ đích muốn kết bạn, cũng khó khăn giống vậy. Không phải không có một chút hối hận.

Tề Tư Điềm nói thêm "Có lẽ sẽ sớm có cơ hội thôi, nghe nói cô giáo Hải và Gao Ngật sắp kết hôn, cậu có tham dự tiệc cưới không?"

Giang Hồ sững sờ không bao lâu, cô trả lời "Ồ, vậy sao? Có lẽ sẽ đi, xem thời gian của tôi đã."

Sau khi cúp máy, Giang Hồ ngây ra hồi lâu.

Cô đang ngồi ở bàn làm việc, một thời gian không chú ý, cây xương rồng trên bệ cửa sổ đã mọc ra một vòng gai nhọn um tùm.

Cô chưa từng trồng cây, khi học môn sinh học ở cấp hai, giáo viên đã giao bài tập trồng hoa cho học sinh, cô đã chọn cây xương rồng ít tốn công nhất. Cô đặt chậu hoa xương rồng trên tủ giày, hàng tuần Cao Ngật sẽ đến nhà dạy kèm bài tập cho cô, nhân tiện anh sẽ nhận tiền công từ Giang Kỳ Thắng. Khi vào cửa, anh có thói quen một tay vịn tủ giày, tay kia thay giày.

Giang Hồ muốn lấy cây xương rồng đâm vào tay anh. Vì anh luôn phớt lờ cô.

Đúng là một trò đùa ấu trĩ. Giang Hồ tự mắng mình trẻ con nhàm chán.

Chỉ ngẩn người một lúc, thời gian nhanh chóng trôi qua, đã bảy giờ ba mươi tối.

Hàng ngày, Nhạc Sam tan làm lúc bảy giờ ba mươi, sẽ đến trò chuyện với Giang Hồ trước khi về. Hôm nay bà cũng đến rất đúng giờ, cầm một xấp tài liệu trong tay, tiện thể đặt trên bàn Giang Hồ.

Hai người trao đổi công việc một lúc, Nhạc Sam báo cáo xong xuôi, mới đưa ra một phần tư liệu "Đây là hợp đồng thuê cửa hàng trên tầng năm khu thể thao của bách hóa Lợi Đô. Do cấp dưới của Cao Ngật gửi tới."

Giang Hồ chợt chấn động, những ý nghĩ vốn đã bình lặng lại bắt đầu trào dâng.

Nhạc Sam nói "Cậu ta đưa ra vị trí đẹp nhất trên tầng năm, giá cả rất hợp lý, phù hợp với chiến lược phát triển cửa hàng trong kế hoạch của cháu. Có ký hay không, cháu quyết định đi."

Giang Hồ đột ngột hỏi Nhạc Sam "Nếu là bố, ông ấy có ký không?"

Nhạc Sam không cần nghĩ ngợi "Bố cháu từng nói, trên thương trường, dù bị đối phương đâm hai nhát, chỉ cần có thể làm kinh doanh phát triển, vẫn có thể hợp tác. Cậu ta đã đến ICAC để làm chứng chống lại bố cháu, nhưng dì đã nghiên cứu qua hợp đồng này, không có vấn đề gì lớn."

*ICAC: Ủy ban Độc lập chống tham nhũng.

Tuy nhiên, đây là sự lựa chọn khiến Giang Hồ đau lòng, cô nói "Nhưng mà, Cao Ngật anh ấy..." có quá nhiều lời khó nói, nước mắt lưng tròng, cô hét lên "Cháu không muốn ký."

Giang Hồ trước mắt Nhạc Sam trở lại dáng vẻ hoang mang và đau khổ tột cùng của vài tháng trước. Đây là điều làm bà đau lòng nhất mà bà cũng có cảm giác giống như vậy.

Bà buồn bã nhắm mắt, khi lần nữa mở ra, bà thấy gương mặt mình phản chiếu qua chiếc gương đặt trên giá sách của Giang Hồ. Hai bên tóc mai đã lấm tấm bạc, khuôn mặt hằn in bao thăng trầm, quả thật không còn trẻ nữa rồi.

Thân già lênh đênh chìm nổi bao lần, sẵn sàng lấy lại tinh thần chiến đấu, đứng sau lưng cô gái này, vì từ bóng lưng cô nhìn thấy một bóng lưng khác.

Nhạc Sam nghĩ mình có thể lần nữa chứng kiến một vương quốc mới thành lập.

Dù gì Giang Hồ vẫn còn trẻ. Cô có những suy tính giống như bố cô, nhưng lại có sự ràng buộc của tuổi trẻ, những ràng buộc không cần thiết đó chẳng đáng nhắc đến trước tình thế khó khăn mà Giang Kỳ Thắng từng phải đối mặt.

Những ràng buộc này làm cô hồ đồ, làm cô yếu đuối, làm cô đau khổ đến mức không thể giữ được đầu óc tỉnh táo.

Nhạc Sam nói "Đứa trẻ ngốc này, sao cháu vẫn coi Cao Ngật là đối thủ của bố cháu? Cháu không hiểu gì vế bố cháu hết, với hiểu biết và thủ đoạn của ông ấy, sao ông ấy có thể bại dưới tay một tiểu bối vô danh? Chỉ dựa vào Cao Ngật, dù bố cháu đầu tư sai lầm, vậy thì đã sao? Cho dù Giang Kỳ Thắng phạm sai lầm, cũng có bản lĩnh chuyển bại thành thắng." bà nắm tay Giang Hồ "Đừng xem thường bố cháu."

Giờ phút này, Giang Hồ như trở lại với nỗi đau ban đầu, nút thắt không thể tháo gỡ đã trói chặt trái tim cô làm cô khó thở. Cô chỉ biết lắc đầu nguầy nguậy, không thể làm gì khác hơn lúc này.

Nhạc Sam cảm thấy rất mệt mỏi. Bà lộ vẻ mệt mỏi đứng dậy định bỏ đi. Cô gái vẫn còn mắc kẹt trong vực thẳm của nỗi đau, không thể tự giải thoát cho mình. Bà đã nghĩ cô có kiên cường như Giang Kỳ Thắng.

Khi Nhạc Sam đứng lên, Giang Hồ lập tức nhận ra. Trong đầu vẫn còn một chút tỉnh táo, khiến cô biết không thể để Nhạc Sam rời xa cô vào lúc này, sau đó lại dùng thái độ khác để đoán già đoán non.

Gần như trong tiềm thức, cũng có chủ đích khác, cô đã kịp thời mở miệng trước khi Nhạc Sam rời khỏi phòng "Dì Nhạc, cháu biết mình thật ngu ngốc, luôn nghĩ những chuyện này. Nhưng mà, có rất nhiều chuyện dì không biết. Chuyện bi thảm nhất trên đời này, không phải là anh đứng trước mặt em, lại không biết em yêu anh, mà là anh làm đủ mọi chuyện để em căm ghét, nhưng em không có lý do để hận anh."

Giọng điệu cô vô cùng buồn bã làm Nhạc Sam không thể không dừng lại.

Giang Hồ dùng khăn giấy lau nước mắt.

Cô nghĩ cô rất lâu rồi không nhớ tới đoạn quá khứ kia rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, nhưng cô sẵn sàng kể cho Nhạc Sam nghe về đoạn quá khứ này.

Trước năm mười bốn tuổi, Giang Hồ luôn cho rằng trong cuộc đời Cao Ngật chỉ có hai người phụ nữ là cô và mẹ Cao, cô có đủ thời gian để bá chiếm toàn bộ thời gian của Cao Ngật.

Tất nhiên, đây là trước khi Cao Ngật gặp Hải Lan.

Giang Hồ vẫn còn nhớ Hải Lan khi đó đang là sinh viên đại học Sư phạm, được gửi đến trường để thực tập. Ngày đến báo danh, cô ấy mặc một bộ đồ trắng thuần đơn giản, thanh tú xinh đẹp. Khi đó, cô ấy đã dạy tiết học nghe nhìn cho lớp của Giang Hồ, mở bộ phim .

Cô ấy viết những câu tiếng Anh kinh điển trong phim lên bảng đen, đánh dấu những từ mới cho học sinh bằng ký hiệu phiên âm.

Giờ học nghe nhìn kéo dài hai tiết, đến giờ giải lao, Giang Hồ thấy Cao Ngật đứng trước cửa phòng học.

Cô nghĩ Cao Ngật đến tìm cô, nhưng lại thấy Hải Lan bước ra, một lúc sau mới quay vào.

Sự bình yên cứ thế mà tan vỡ.

Giang Hồ biết Cao Ngật và Hải Lan có quan hệ là khi ở trước cửa quán bar.

Bố thỉnh thoảng đưa cô đến dự những bữa tiệc tối để thích nghi hoàn cảnh. Không khí bữa tối hôm đó rất sôi nổi, lát sau còn đến quán bar. Giang Hồ nhất quyết muốn theo, bố nuông chiều cô, nên đã dẫn cô theo.

Hải Lan xuất hiện trên sân khấu của quán bar, cô ấy mặc váy trắng dài, tay ôm đàn guitar, giọng hát của cô ấy như dòng suối chảy chậm, trong trẻo du dương.

Chỉ là lúc ra về, cô đang nằm ở ghế sau trên chiếc Buick Regal của bố, khi quay lại nhìn thì cô thấy Cao Ngật. Anh dựa vào bức tường đối diện quầy bar, thấy Hải Lan bước ra, nhanh nhẹn băng qua đường bất kể đèn đỏ đang sáng.

Trái tim Giang Hồ đột nhiên thắt lại.

Hải Lan dạy thay tiết tiếng Anh và tiết tự học của lớp chín, cô ấy còn rất trẻ, trông giống học sinh cấp ba nên rất thân thiện. Rất nhiều học sinh thích cô ấy.

Mẹ của một người bạn cùng lớp là giáo viên trường đại học Sư phạm, bà ấy biết vài điều về Hải Lan, ví như Hải Lan đến từ một thị trấn nhỏ ở phía Bắc, trong nhà chỉ có một người mẹ ốm nặng.

Tề Tư Điềm thở dài "Cô giáo Hải luôn không ngừng vươn lên!"

Giang Hồ khinh thường nghĩ, không ngừng vươn lên gì chứ.

Cô về nhà, đặt cây xương rồng lên tủ giày, rồi bật tivi, yên tâm bắt đầu xem . Hôm nay, Cao Ngật sẽ đến dạy kèm cho cô. Cô đã học lớp chín rồi, nhưng vẫn chẳng mấy để tâm.

Hiệu trưởng của trường trung học trọng điểm này là bạn học của bố, trong trường có học bổng do tập đoàn Hồng Kỳ tài trợ, nên Giang Hồ không có gánh nặng tinh thần.

Chỉ một người muốn kiếm tiền của bố mình như Cao Ngật mới nghiêm túc.

Cao Ngật giả vờ không nhìn thấy chậu xương rồng cô đặt trên tủ giày, anh giục cô học thuộc bảng nguyên tố hóa học như thường lệ.

Giang Hồ khiêu khích nói "Tôi biết anh đang ở tuổi phản nghịch, nhưng không thể quá phản nghịch được."

Cao Ngật phớt lờ cô, chỉ nói "Tốt hơn hết là cô nên tự lo cho kỳ thi tuyển cấp ba của mình đi!"

Giang Hồ tức giận, còn có chút buồn.

Có người nói, con trai đừng đoán tâm tư của con gái, nhưng Giang Hồ lại cảm thấy con gái không thể nào đoán được tâm tư của con trai.

Ở trong trường, Cao Ngật không bao giờ để ý đến cô, các bạn học khác cũng không biết quan hệ của họ. Giang Hồ chỉ có thể bí mật chú ý đến từng động thái của Cao Ngật sau giờ học.

Cô từng thấy Cao Ngật và Hải Lan gặp nhau ở ngã tư cách trường rất xa sau khi tan học. Cô lén lút theo dõi bọn họ qua mấy con đường, đến một đoạn đường ray hoang phế ở khu vực phía Tây.

Cao Ngật và Hải Lan đi dọc theo đường ray như trên chiếc cầu ván. Váy trắng giản đơn nhẹ nhàng tung bay của Hải Lan vẽ nên cảnh sắc tuyệt đẹp dưới ánh hoàng hôn rực rỡ.

Cao Ngật nắm tay Hải Lan.

Cảnh tượng này quá mức khắc sâu, Giang Hồ mãi không quên được.

Khi còn rất nhỏ, Cao Ngật từng nắm tay cô, bây giờ Cao Ngật đang nắm tay của cô giáo trẻ tuổi kia.

Trận bóng rổ ngày đó, Hải Lan mặc chiếc áo sơ mi trắng tinh rất xứng đôi với áo thể thao của Cao Ngật. Dáng vẻ cô trao đôi giày như mang theo nét dịu dàng mùa xuân.



Khi đó, Giang Hồ đang cầm Coca trên tay, đứt quãng hét lên "Cao Ngật! Cao Ngật!" sau đó cô té ngã đến mức cả đời này không muốn uống Coca thêm lần nào nữa.

Từ lúc bắt đầu điền nguyện vọng, Cao Ngật dường như có chút xích mích với mẹ Cao.

Ngày hôm sau, Cao Ngật đi học, trên lông mày dán một miếng băng cá nhân, nhìn thấy Giang Hồ, anh không hề muốn để ý đến cô, nhưng lại bị Giang Hồ túm lại.

"Bị đánh à?" Giang Hồ muốn vươn tay sờ chỗ băng cá nhân, nhưng anh lại quay đầu tránh đi.

"Cô cứ cười trên nỗi đau của người khác đi!" Cao Ngật lạnh lùng nói.

"Đáng ghét." nhưng Giang Hồ rất muốn nói chuyện với anh, bèn hỏi "Này, anh định thi trường đại học nào? Bố tôi nói anh có thể thi vào khoa kinh tế tài chính của một trong những trường đại học liên kết với nước ngoài, vậy mới có tương lai tươi sáng. Còn về học phí, không phải công ty của ông già nhà tôi có quỹ hỗ trợ sinh viên sao?"

Cao Ngật cười lạnh, Giang Hồ nhìn thấy, trong lòng có chút sợ hãi, không dám nói chuyện nữa với anh nữa.

Cao Ngật điền nguyện vọng là một trường đại học ở phía Bắc. Điều này nằm ngoài dự đoán của mọi người, dựa theo thành tích của anh, anh có thể thi vào một trường đại học tốt hơn rất nhiều so với trường đại học này.

Anh vẫn cứ giằng co với giáo viên chủ nhiệm, thế nên mẹ Cao được gọi đến trường.

Giang Hồ nhìn thấy tất cả, cô nghĩ cô biết chuyện gì đang xảy ra.

Cô tìm Hải Lan khắp nơi trong trường, cuối cùng bắt gặp cô ấy ở bồn hoa của trường, có vài bạn học vây quanh, trong đó có cả Tề Tư Điềm. Nhưng Giang Hồ mặc kệ, tức giận nói "Này, cô có rảnh không?"

Hải Lan nhìn sang, có lẽ cô ấy không nhớ rõ Giang Hồ lắm, nhưng cũng không thích giọng điệu vô lễ của cô, liền hỏi "Em học sinh này có chuyện gì vậy?"

Giang Hồ nói "Tôi sẽ đợi cô ở bên kia." cô đi về phía trước vài bước.

Hải Lan giải tán các em học sinh.

Giang Hồ xác nhận không còn ai xung quanh, mới 'hừ' một tiếng, rồi nói "Cô nghĩ chơi cái thứ tình cảm cô trò đó thì mới mẻ lắm hả?"

Hải Lan im lặng.

Giang Hồ cười nhạo "Cao Ngật đã lớp mười hai rồi, cô muốn hại chết anh ấy sao? Tại sao anh ấy muốn quay lại nơi đó? Anh ấy vốn đến từ nơi đó, cái nơi nông thôn đó thì có gì tốt."

Hải Lan bình tĩnh nói "Bạn học nhỏ, em nói rất đúng. Cảm ơn em đã nhắc nhở."

Giang Hồ khi đó chỉ là một bạn học nhỏ. Cô cảm thấy mình thật thất bại.

Mẹ Cao đã tát Cao Ngật trước mặt giáo viên trong trường, khi Giang Kỳ Thắng biết chuyện, ông chân thành nói với Cao Ngật "Mẹ cháu đánh cháu là vì muốn cháu biết làm người phải xem rõ tình hình."

Trước mặt Giang Kỳ Thắng, Cao Ngật chưa từng cúi đầu, cũng chưa từng nói quá nhiều.

Có sự can thiệp của bố, Giang Hồ càng thêm tự tin, thậm chí cô đang nghĩ đến sẽ làm chút tác động ở chỗ của bố, cô giáo Hải nhất định không được phân đến trường của mình, Cao Ngật chắc chắn sẽ nhượng bộ trước hai tầng áp lực từ mẹ Cao và bố.

Những tâm tư vòng vo này là suy tính lớn nhất của Giang Hồ năm mười bốn mười lăm tuổi.

Còn Hải Lan có lẽ hiểu được ý của Giang Hồ, bắt đầu tránh né Cao Ngật.

Giang Hồ rất đắc ý, vì lần đầu tiên cô có thể thao túng hành động của người khác.

Nhưng Cao Ngật vẫn tìm đủ mọi cách để nói chuyện với Hải Lan, thậm chí còn chặn cô ấy trong trường.

Đương nhiên có những học sinh quan sát nhạy bén đã nhận ra. Giang Hồ nghe Tề Tư Điềm kể chuyện về Cao Ngật và Hải Lan vô cùng sinh động, lập tức hét lên với Tề Tư Điềm "Cậu rảnh quá hả, suốt ngày nói vớ vẩn, đồ điên."

Tề Tư Điềm sững sờ. Tính cách cô dịu ngoan, còn rất xinh đẹp, cô luôn được công nhận là hoa khôi của trường cấp hai, các bạn cùng lớp thích cô. Chỉ có Giang Hồ mới ngang ngược không chừa cho cô chút mặt mũi nào trước đám đông.

Mà Giang Hồ hoàn toàn không cảm thấy như vậy.

Đối với Giang Hồ, cô chỉ biết đầu hè quá oi bức, cô luôn trằn trọc trở mình trên giường ngủ không ngon giấc. Nửa đêm tỉnh lại, cảm thấy một nơi trên người đau nhức, có cảm giác ẩm ướt ấm nóng, giống như thời tiết khô hanh bao trùm, ép người khác chẳng thể thở được.

Cô ngồi thẳng dậy, thấy tấm chiếu dưới người đã bị nhuộm đỏ. Cô không khỏi hoảng sợ, nhưng cũng nhanh chóng bình tĩnh lại.

Mẹ Cao là một bảo mẫu cẩn thận, sớm đã chuẩn bị một số thứ mà cô gái dậy thì cần dùng. Giang Hồ rút một miếng băng vệ sinh trong tủ. Sau khi thay váy ngủ sạch sẽ, cô đổ đầy một xô nước rồi lau sạch tấm chiếu.

Sau một hồi trằn trọc, cô không còn buồn ngủ nữa, cũng đã chín giờ tối. Bố vẫn chưa về, cô đứng dậy, không biết cảm xúc gì đã chi phối nên lặng lẽ đi đến gian nhà nhỏ của Cao gia.

Hôm nay trăng không mấy sáng, có nhiều mây đen. Cô vừa bước đến cửa nhà của Cao gia, mẹ Cao đột nhiên mở cửa thấy cô ở ngoài, vô cùng ngạc nhiên hỏi "Giang Hồ, sao cháu lại ở đây? Cao Ngật đâu? Nó không phải đến dạy kèm cho cháu sao?"

Trong đầu Giang Hồ nổ mạnh một tiếng, phút chốc tức giận vô cùng. Cao Ngật này nhất định là đi gặp Hải Lan, còn lấy cô làm lá chắn. Cô mặc kệ mọi thứ, nắm lấy tay mẹ Cao kể toàn bộ chuyện của Cao Ngật và cô giáo Hải.

Mẹ Cao như bị sét đánh, nghe đến mức chết lặng cả người, sau khi Giang Hồ nói xong, bà lo lắng nói "Thì ra là vậy, thì ra là vậy. Không được, chuyện này không được, dì phải đi tìm nó, dì phải đi tìm cô giáo của nó."

Bà vừa nói, vừa thật sự muốn đi ra ngoài.

Giang Hồ không ngờ mẹ Cao lại phản ứng mạnh như vậy, cô sợ hãi nói "Dì Cao, dì chờ Cao Ngật về rồi nói sau."

Mẹ Cao hất tay Giang Hồ ra "Chờ nó về? Đã muộn như vậy mà nó còn chưa về, không được, dì không thể không quan tâm." bà vội vàng đi ra ngoài.

Giang Hồ giúp bà đóng cửa, đuổi theo mẹ Cao một đoạn đường, nhưng mẹ Cao chạy khá nhanh, thoáng cái đã không thấy bóng dáng đâu. Cô nôn nóng dậm chân, không còn cách nào khác đánh quay lại cửa nhà Cao gia chờ.

Một lúc sau, Cao Ngật một mình trở về, nhìn thấy cô, cau mày nói "Muộn như vậy còn làm gì ở đây? Tôi đưa cô về."

Giang Hồ hỏi "Anh lại đi gặp cô giáo kia?"

Cao Ngật lấy chìa khóa mở cửa "Lười nói với cô."

Anh vẫn còn thái độ không coi trọng cô thế này. Giang Hồ vừa tức vừa hận, giận dỗi nói "Phải rồi, anh lười nói tôi biết, nên mẹ anh tới trường tìm cô giáo nói chuyện rồi."

Cao Ngật sững sờ, đẩy cửa bước vào, trước tiên gọi "mẹ" một tiếng, nhưng dĩ nhiên là không có ai đáp lại. Trong lòng anh lo lắng, giọng nói cũng lớn hơn, hỏi "Giang Hồ, cô đã nói gì với mẹ tôi?"

Giang Hồ trừng mắt quát lên "Anh hung dữ như vậy làm gì? Anh nghĩ mình làm đúng sao?"

Thấy Cao Ngật định đuổi theo ra ngoài, cô cố ý chặn anh nhưng bị anh nôn nóng đẩy ra, ngã mạnh xuống đất. Cô nào từng phải chịu ấm ức như vậy, nên đã òa khóc "Anh còn đẩy tôi, anh còn đẩy tôi."

Cao Ngật không còn cách nào, anh đỡ cô dậy, nói "Cô đừng quậy nữa, còn không biết mẹ tôi đã đi đâu rồi!"

Giang Hồ chỉ cảm thấy lòng bàn tay đau kinh khủng, chỉ cảm thấy lòng nặng trĩu vô cớ. Mẹ Cao vẫn chưa về, cô không biết sẽ xảy ra chuyện gì, trong lòng sợ hãi bỏ Cao Ngật lại, một mình chạy về nhà.

Đêm đó, cô ngủ rồi lại tỉnh, tỉnh rồi lại ngủ, đến sáng thì bị bố đánh thức. Bố nói "Mẹ Cao Ngật bị tai nạn giao thông rồi."

Giang Hồ ngây người mở miệng, nhưng không phát ra được âm thanh nào, cô nuốt nước bọt, cổ họng khô rát.

Thời điểm Cao Ngật gần thi đại học, vì lo tang lễ cho mẹ nên không tham gia thi cử. Tang lễ rất đơn giản, không nhiều người tham dự, đều do Giang Kỳ Thắng ra mặt mời đến.

Giang Hồ hai mắt đỏ hoe trốn sau lưng bố, không dám nhìn Cao Ngật.

Anh gầy đi rồi, trên mặt còn lún phún râu. Sau khi đưa di thể mẹ về hỏa táng, anh vẫy tay gọi Giang Hồ.

Giang Hồ nghẹn ngào, không dám đi qua, Giang Kỳ Thắng đẩy con gái "Qua đó an ủi Cao Ngật đi."

Giang Hồ vừa đi vừa ngoái đầu. Cao Ngật bình tĩnh nói với cô "Tối đó tôi đến tạm biệt Hải Lan, cô ấy chuẩn bị trở về dạy học tại trường cấp hai ở quê nhà. Tâm nguyện lớn nhất của mẹ tôi là mong tôi thi vào trường đại học ở đây, tôi sẽ không để bà ấy thất vọng."

Giọng của anh rất lạnh, làm trái tim Giang Hồ run lên, vừa hối hận vừa sợ hãi, cô ứa nước mắt giải thích "Do anh không nói sớm!" cô chạy về bên bố, nghĩ thầm, không phải lỗi của cô, tất cả đều là lỗi của cô giáo kia.

Trên đường về nhà, cô kể cho bố nghe mọi chuyện về Cao Ngật và Hải Lan. Bố không nói gì, nhưng sau đó gọi Cao Ngật lại hỏi "Cháu có dự định gì?"

Cao Ngật nói "Cháu sẽ không phụ lòng mong đợi của bà ấy."

Giang Hồ kể đến đây với Nhạc Sam, tuy đã cố nén không nức nở, nhưng vẻ mặt ngày càng đau buồn, cúi thấp đầu xuống.

Đây là lần đầu tiên Nhạc Sam biết đoạn quá khứ giấu kín của Giang gia, sau khi biết chuyện, bà không đành lòng để Giang Hồ vạch trần vết sẹo thời trẻ của mình. Bà vỗ vỗ tay cô muốn an ủi.

Giang Hồ nắm chặt tay Nhạc Sam, tiếp tục kể.

"Từ nhỏ đến lớn, Cao Ngật không thích nói chuyện với cháu, mà cháu lại thích đi theo anh ấy, làm rối tung chuyện của anh ấy. Sau này cháu quen bạn trai, vẫn luôn so sánh bạn trai với anh ấy, không quen ai được lâu. Sau khi Cao Ngật tốt nghiệp đại học, gia nhập Lợi Đô làm đầu tư kinh doanh, vẫn luôn làm việc ở Nhật Bản và Hồng Kông. Anh ấy chưa từng liên lạc với bố và cháu, cháu cũng không dám liên lạc với anh ấy."

"Sau đó, công ty chúng ta hợp tác với cửa hàng bách hóa Lợi Đô ở Hồng Kông, cháu đã gặp lại Cao Ngật. Anh ấy phụ trách xúc tiến đầu tư, cháu đã thúc đẩy bố hợp tác với anh ấy nhiều hơn, nhắc anh ấy nhiều hơn. Nhưng mà... nhưng mà, sau khi chuyện của bố xảy ra, anh ấy đến ICAC trình báo..." Giang Hồ chợt im bặt, xem chút đã tiết lộ đoạn quá khứ chấn động đó --- cũng là vụ bê bối của bố. Cô không thể để Nhạc Sam biết, cô cúi đầu "Hôm nay cháu mới biết Cao Ngật và cô giáo thực tập kia kết hôn rồi. Giống như Quách Phù trong , chặt đứt cánh tay của Dương Quá, nhưng cũng đã tác thành cho họ. Những gì cháu nợ anh ấy, những gì anh ấy nợ cháu --- không còn cách nào tính được."

Nhạc Sam không nói nên lời, nhìn Giang Hồ, cô gái ngẩng đầu nhìn ra ngoài cửa sổ, ánh mắt dừng lại trong đêm đen vô tận, như thể không tìm được đường về. Vành mắt của bà cũng đỏ lên, điều duy nhất bà có thể an ủi Giang Hồ là "Dì vẫn luôn cho là Cao Ngật buộc phải báo cáo với ICAC vì áp lực của công ty, bây giờ dì vẫn nghĩ như vậy. Cậu ta không có tư cách, cũng không đủ sức để lật đổ bố cháu." bà mềm lòng "Là lỗi của dì, đã gợi lại tâm sự của cháu, nếu bố cháu trên trời có linh thiêng sẽ trách dì mất. Giang Hồ, mọi chuyện đã qua, hiện giờ cháu làm rất tốt."

Giang Hồ nhận ra Nhạc Sam đã trở lại bên cạnh cô, cô không một mình, cô còn Nhạc Sam bảo vệ.

Cô hơi tựa vào vai Nhạc Sam lắc đầu "Dì Nhạc, bố mất rồi, mọi chuyện cháu trải qua không phải ấm ức, mà là nhân quả đời người, không có cách nào hết. Bố mạnh mẽ như vậy, nhưng cuối cùng vẫn ngã xuống, cháu thường rất sợ."

"Sợ cái gì?"

"Cháu sợ giang hồ hiểm ác, tình người ấm lạnh. Từ Tư, còn cả Trương Văn Thiện kia, bọn họ đào hố cho cháu nhảy vào."

"Cháu có thể bỏ mặc tất cả, ra nước ngoài mà."

"Bố một mình lên rừng xuống biển khi mười sáu tuổi, ba mươi sáu tuổi đã thành lập Hồng Kỳ."

Nhạc Sam thầm nghĩ, dù sao con bé vẫn là con gái của Giang Kỳ Thắng, nếu con bé có ý thức về bản thân như vậy, bà có thể yên tâm rồi, cô gái này sẽ không ngừng tiến bộ cho đến khi thành công.

Đêm nay Giang Hồ lại không thể ngủ được.

Luôn có vô số bí mật và vô số tình tiết được phơi bày trong đầu cô mỗi khi đêm đến. Cô nhớ bố, nhớ cơn ác mộng ở núi Amagi đêm đó.

Bố, bố cất giữ bao nhiêu bí mật? Ông ấy rốt cuộc có biết tâm tư của Cao Ngật không?

Giang Hồ ôm gối tự lẩm bẩm nói "Bố, bố rốt cuộc có bao nhiêu suy nghĩ mà con không biết?"

Sau khi trăn trở trên giường sô pha vài lần, lại thấy bóng cây xương rồng trên bệ cửa sổ, đâm vào mắt đau nhức.

Sáng sớm thức dậy, cảm thấy cả người kiệt sức, như thể đã trở lại vài tháng trước.

Thế này không được, đây không phải là mục đích khi cô thẳng thắn nói mọi chuyện với Nhạc Sam.

Giang Hồ ngồi dậy, lái xe đến khu biệt thự gần đó, tìm một bể bơi nhiệt độ ổn định bơi lội để trấn an thân thể và tinh thần. Gương mặt đầy sức sống trở lại, đầu óc cũng tỉnh táo hơn.

Lúc lái xe về phòng làm việc thì nét mặt đã hồng hào tươi tắn.

Trên đường về gặp đèn đỏ, khi dừng lại thì thấy một chiếc xe đầu kéo đang kéo một chiếc Buick đời cũ, Từ Tư đang đứng ven đường, cả người mặc đồ trắng, trong tay còn cầm một chai nước.

Bộ quần áo đó là mẫu mới của Jean Paul Gaultier mùa này mà cô đã mua, nó hoàn toàn hợp với khí chất của anh.

Giang Hồ đang định hạ cửa kính xe để chào hỏi Từ Tư, thì một công nhân nhảy ra, bước đi loạng choạng, hình như đã uống rượu. Công nhân đi đến trước xe của cô, thình lình khạc đờm đặc vào cửa xe, nghiêng ngả đi sang phía đối diện.

Cô bị tai nạn trong phút chốc này làm giật mình, nhìn lớp đờm đặc quánh trên cửa xe, chỉ cảm thấy buồn nôn.

Tất nhiên Từ Tư cũng nhìn thấy cô, anh đi đến vặn nắp chai nước, đổ hết nước trong đó lên cửa xe, sau đó ra hiệu cho Giang Hồ mở cửa.

Giang Hồ vậy mà lại biết anh muốn làm gì, cô đưa hộp khăn giấy ra, Từ Tư lấy một ít khăn giấy, bình tĩnh lau sạch cửa xe.

Giang Hồ chân thành nói "Cảm ơn."

Từ Tư lắc lắc chai nước cất Từ Phong đã cạn trong tay, cười nói "Cũng may tôi mang nước theo." anh thản nhiên đi đến chỗ bên kia, mở cửa xe ngồi vào.

Giang Hồ nói "Để tỏ lòng biết ơn, tôi sẽ thay tất cả nước uống trong nhà xưởng bằng nước của Từ Phong."

Từ Tư đóng cửa xe "Vậy phải đổi thành tôi cảm ơn em rồi."

Giang Hồ nhớ tới cuộc trò chuyện gần đây nhất của bọn họ, có chút ngượng ngùng không biết phải làm sao, đành phải tìm đề tài khác hóa giải "Sao anh lại ở đây?"

Từ Tư nói "Thời gian này tôi sống ở biệt thự gần đó."

Quả nhiên là thiếu gia nhiều tiền có chỗ ở khắp nơi.

"Chiếc Buick cũ vừa chạy ra đường đã hỏng, xe vừa được kéo đi thì thấy em ở đây."

Giang Hồ bật cười "Tại sao xe mà anh lái, nếu không bị Toyota thu hồi, thì là vừa chạy ra đường đã bị hỏng vậy?"

Từ Tư cũng không giải thích gì về sự trêu chọc của cô, nhưng anh vẫn trả lời "Cảm ơn, là xe của mẹ tôi."

Giang Hồ gật đầu "Sở thích của mấy vị trưởng bối thật là giống nhau." thì ra là vậy, càng nghĩ càng buồn cười, tay cầm vô lăng không khỏi run lên.

Thế này trông rất nguy hiểm. Từ Tư bất mãn nói "Sao có thể lái xe như vậy chứ?"

Giang Hồ cũng cảm thấy mình cười quá nhiều, nên kiềm chế nói "Đi đâu vậy? Tôi tiễn anh."

Từ Tư chắp tay sau đầu "Đến Xà Sơn."

"Cái gì?" Giang Hồ kêu lên "Từ đây đến Xà Sơn?"

Từ Tư nói "Đúng rồi đó, tôi có cuộc họp với các trưởng bối ở đó lúc mười hai giờ, việc này rất khẩn cấp và quan trọng."

Giang Hồ liếc nhìn chiếc đồng hồ hoạt hình nhỏ đặt ở ghế trước, đưa ra gợi ý hợp lý "Ở đây bắt taxi rất khó, tôi đưa anh đến ga tàu điện ngầm Trương Giang."

"Em không biết tàu điện ngầm ở thành phố này vào giờ cao điểm có thể đè chết muỗi sao?"

Cô nói "Sáng nay tôi còn có cuộc họp nữa!"

"Bảo bọn họ hoãn đến chiều hoặc ngày mai."

"Tại sao chứ?"

Từ Tư cười "Đừng nóng vội."

Trong lòng Giang Hồ xoay chuyển, an tĩnh trở lại.

Từ Tư biết cô quan tâm rồi, bèn nói "Hôm nay cậu tôi ở biệt thự Xà Sơn, sáng mai sẽ đến Hàng Châu họp, hai tháng nữa, cậu sẽ dẫn một đoàn người đến Tokyo để tham gia một cuộc hội thảo chuyên đề về hợp tác kinh tế khu vực ở Đông Á."

Từ Tư không cần giải thích tiếp, Giang Hồ thật sự mắc nợ tình cảm của anh rồi. Cô liền nói "Vậy thì cậu của anh cũng sẽ đến tham quan triển lãm ngành sản xuất giày?"

"Đó là một trong những hành trình do phía Nhật Bản sắp xếp."

Giang Hồ có chút xấu hổ, cũng có chút ủng hộ.

Cậu của Từ Tư, Phương Mặc Kiếm với tư cách là đại diện chính phủ, đương nhiên sẽ có những lợi ích không dự đoán được nếu ông ấy có thể đích thân đến thăm hỏi gian hàng của Đằng Dược. Từ Tư đã suy nghĩ cho cô rồi.

Cô quay xe về hướng cầu vượt.

Từ Tư mỉm cười "Cho nên tôi đang muốn đến nhà xưởng để nói chuyện này với em."

Giang Hồ nó "Vậy thì phải nhất định cảm ơn anh rồi."

"Giang Hồ, có phải cảm thấy yêu đương với tôi có rất nhiều lợi ích không?"

Giang Hồ không biết phải trả lời thế nào. Từ Tư quả thật đã công khai làm quen với cô, cô lại loạn hết quy tắc.

Trước tiên quan hệ mập mờ, chỉ là muốn lợi dụng yêu thích của anh để có được một chút lợi ích, sau đó tranh lấy lợi ích thương mại để trả lại cho anh. Cô và anh, có thể không ai nợ ai.

Nhưng mà, đây chỉ là kế hoạch tình nguyện một phía của cô. Bây giờ đã nói hết mọi chuyện, chấp nhận lợi ích của anh, đón nhận sự theo đuổi của anh, vậy thì cô có khác gì Tề Tư Điềm?

Nụ cười của Giang Hồ dần tắt, khả năng lên kế hoạch của mình quá kém cỏi, mới dẫn đến tình cảnh xấu hổ như hôm nay. Cô không biết phải làm sao mới tốt.

Từ Tư quay đầu nhìn ra ngoài cửa sổ.

Lúc này khi lên cầu, có thể nhìn thấy sông Hoàng Phố chìm trong sương mù, thành phố bên kia cũng vậy, nhìn không rõ sự thật.

Tuy nhiên, sự thật rất đơn giản. Cô thận trọng lợi dụng yêu thích của anh, nhưng không muốn trả giá bất cứ thứ gì, là một người phụ nữ đầy mâu thuẫn.

Có lẽ cô không biết, bố cô Giang Kỳ Thắng đã từng cố tình tác hợp hai người khi ông lần đầu quen biết Từ Tư.

Đây là một đoạn chuyện xưa rồi, hóa ra đến Từ Tư còn không nhớ, trên bàn ăn ngày hôm đó, thím Hồng nói với mẹ anh về chuyện bất động sản Thẩm Quý bị kết án hai mươi năm vì sự cố tòa nhà sụp đổ, anh mới chợt nhớ ra.

Lúc đó, anh đại diện Từ Phong cùng Giang Kỳ Thắng hợp tác với Thẩm Quý trong dự án bất động sản kia, Giang Kỳ Thắng khen ngợi sự quyết đoán và năng lực của anh, còn nói sơ về tình hình của Giang Hồ.

Anh thỉnh thoảng tán gẫu với những người quen trong giới thời trang, nói về cô Giang của Hồng Kỳ, bên kia kể về một chuyện ít người biết "Cô Giang quen bạn trai là tổng biên tập tạp chí thời trang khi cô ấy vừa tốt nghiệp đại học, người đàn ông này trước đây có vô số bạn gái, trong lúc quen với cô Giang, vẫn còn quan hệ với một người mẫu. Lúc cô Giang phát hiện đã rất tức giận, vỗ bàn rồi nói một câu --- 'nếu muốn dựa vào tôi, thì nên có thể hiện thái độ dựa vào tôi'. Sau đó liền chia tay với người đàn ông kia, quảng cáo của Free Horse không bao giờ xuất hiện trên tạp chí này nữa."

Chỉ riêng câu này thôi đã làm Từ Tư cung kính xin miễn, anh khéo léo diễn đạt ý từ chối với Giang Kỳ Thắng. Tất nhiên Giang Kỳ Thắng sẽ không vui, nhưng Từ Tư đã sớm phát hiện dự án đó có vấn đề, rút lui khỏi hợp tác của họ, cũng không có khả năng tiến thêm quan hệ nào.

Bây giờ nghĩ lại, không phải không hiểu được mâu thuẫn của Giang Hồ.

Thiên kim của Giang Kỳ Thắng chưa từng nghèo túng đến mức cần dựa vào người khác?

Từ Tư đã có thể nhìn ra những cảm xúc lẫn lộn và đấu tranh trong lòng cô.

Hai người không nói lời nào, Giang Hồ gọi điện thoại bảo Nhạc Sam và cậu dời cuộc họp sang buổi chiều.

Nhạc Sam hỏi thêm Giang Hồ đang ở đâu, cô thành thật trả lời, Nhạc Sam nói "Từ Tư có lòng rồi." dĩ nhiên là có ẩn ý khác, có lẽ là lời nhắc nhở.

Giang Hồ nói "Trong lòng cháu tự có tính toán."



Từ Tư nghiêng đầu nhìn Giang Hồ, đợi cô cúp máy, liền hỏi "Trong lòng em thì có tính toán gì?"

Giang Hồ suy nghĩ một chút "Làm sao sống hòa thuận với ông chủ."

Từ Tư khoác tay qua ghế của cô, cả người nghiêng tới, như dán sát vào tai cô nói chuyện, cười như có như không nói "Giang Hồ, theo đuổi một cô gái nhất định phải tỏ thái độ chân thành nhất, em thấy thái độ của tôi thế nào?"

Điều cô sợ nhất là thái độ tán tỉnh chỉ có vẻ ngoài này của anh sẽ làm cô cảm thấy áp lực. Vì vậy, cô thẳng thắn nói "Tôi cảm thấy áp lực rất lớn."

Câu này làm Từ Tư không khỏi bật cười.

Bầu không khí thoải mái suốt một đường đến biệt thự Từ gia ở Xà Sơn, nhưng đến nơi cũng đã hơn mười giờ.

Trong vườn hoa biệt thự Từ gia có lẽ đang diễn ra một buổi trà đạo, có vài chiếc bàn mây và ghế mây cổ kính, Hồng Điệp ngồi ở chiếc bàn dễ thấy nhất, cậu của Từ Tư là Phương Mặc Kiếm ngồi bên cạnh rót trà cho bà. Hai người nói cười vui vẻ thì Hồng Điệp thấy Từ Tư và Giang Hồ bước vào liền vẫy tay với họ.

Từ Tư nói đùa với các trưởng bối "Chúng cháu tới đoạt trước ngành sản xuất giày của các ông chủ khác."

Thì ra là như vậy.

Giang Hồ xấu hổ. Tin tức của cô lạc hậu rồi, người cùng ngành đã nghĩ đến việc giành lấy sự ủng hộ của Phương Mặc Kiếm, mà cô lúc này mới nhận ra. Cô thoải mái theo sau, chào hỏi mấy vị trưởng bối, bị Hồng Điệp kéo đến ngồi bên cạnh, Từ Tư ngồi ở đối diện.

Phương Mặc Kiếm đã mấy tháng không gặp Giang Hồ, lúc này thấy cô đã tốt hẳn ra, tròn trịa hơn trước, đã trở lại dáng vẻ xinh đẹp rạng rỡ như xưa, có chút xúc động, hỏi thăm tình hình của Giang Hồ "Lão Giang trên trời có linh thiêng sẽ cảm thấy an tâm vui mừng."

Giang Hồ không đỏ mắt, cũng không nghẹn ngào, cô nó "Hiện giờ cháu mới biết trước đây bố từng khó khăn như thế nào."

Hồng Điệp vỗ vỗ tay cô "Bố cháu là tấm gương của cháu."

Từ Tư gọi quản gia dọn thêm hai tách nữa, còn gọi bữa sáng cho mình và Giang Hồ, nhưng Giang Hồ lấy cớ đã ăn sáng rồi. Một dịp thế này thích hợp để nói chuyện, nếu chuyển sang giai đoạn ăn uống, chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến độ dài và chiều sâu của chủ đề. Anh cũng không ép buộc, đợi tách trà được bưng lên, anh tự mình rót trà rồi đẩy đến trước mặt cô.

Hồng Điệp nhìn họ một cách kỳ lạ.

Giang Hồ cúi đầu giả như không thấy, chỉ trả lời câu hỏi của trưởng bối "Free Horse là một tượng đài trước mặt cháu. Cháu chỉ mong cháu có thể làm được một vài chuyện như bố cháu đã làm, cũng xem như thành công rồi." cô mỉm cười nhìn Phương Mặc Kiếm và Hồng Điệp "Cháu cũng muốn cảm ơn các trưởng bối đã quan tâm và dẫn dắt."

Những lời nói rất khéo léo để các trưởng bối có thể hiểu điều này có nghĩa là gì. Phương Mặc Kiếm gật đầu, Hồng Điệp lại hỏi tỉ mỉ về tình hình của Đằng Dược. Kế đó, Phương Mặc Kiếm nói về quá khứ thành công của Giang Kỳ Thắng để cổ vũ Giang Hồ.

Khóe mắt Giang Hồ không khỏi ươn ướt, cô uống trà để che giấu, ngẩng đầu trong mắt đã đầy ý cười.

Từ Tư ngồi đối diện cô, ngấu nghiến món trứng ốp la với bánh quẩy. Anh là người duy nhất trên bàn này có thể ăn liên tục mà không cần để ý đến cái nhìn của người khác, đúng là sống hạnh phúc thật.

Hồng Điệp cười nói với Từ Tư "Làm ông chủ như cháu thoải mái quá nhỉ."

Từ Tư đã giải quyết xong bữa sáng, đang nhàn nhã uống trà, nói "Không thoải mái gì hết, chuyện gì cũng phải lo."

Giang Hồ không nhịn được liếc nhìn anh, Từ Tư chỉ nhìn cô cười.

Vài vị khách lần lượt đến thăm, đều là người cùng ngành. Những chiếc ghế mây trong vườn hoa của Từ gia thì ra là chuẩn bị cho chuyện này. Thấy trời đã muộn, Giang Hồ đứng dậy chào tạm biệt, Từ Tư tiễn cô đến cửa vườn hoa.

Giang Hồ cảm thấy rất may mắn, cũng rất cảm kích. Lúc tạm biệt Từ Tư, cô nói "Ông chủ, cảm ơn anh."

Quản gia theo đến, trên tay cầm một chiếc túi bảo vệ môi trường đựng hộp cơm giữ nhiệt. Từ Tư nhận lấy đưa cho Giang Hồ "Trên đường về ăn chút gì đi, thời gian về tới nội thành rất lâu."

Giang Hồ có chút ngẩn ra rồi mới nhận lấy. Đợi quản gia rời đi, cô ra hiệu cho Từ Tư đi cùng cô vài bước.

Lúc này Giang Hồ cẩn thận dè dặt, trong tay cầm túi đựng hộp cơm giữ nhiệt nặng trĩu, tâm trạng rất phức tạp. Cô nói với Từ Tư "Từ Tư, trước đây tôi có làm gì nói gì, thì tôi muốn xin lỗi trước, có lẽ do tôi đã khiến mọi chuyện đi quá xa, thế này không tốt lắm."

Đây là lần đầu tiên cô gọi anh bằng tên, nhưng lại vì xin lỗi. Từ Tư cảm thấy thật buồn cười, đáp lại bằng một nụ cười nhưng chẳng có ý cười, nói "Giang Hồ, sao lại dám làm mà không dám nhận?"

Giang Hồ thở dài "Anh cứ xem như tôi dám làm mà không dám nhận đi."

Từ Tư không ngờ Giang Hồ lại dùng giọng điệu bất lực nói lời vô lại như vậy, làm anh sững sờ một lúc, đột nhiên hỏi một câu "Giang Hồ, lúc ở Nhật Bản, ý của em lại là gì?"

Giang Hồ chợt nghe Từ Tư nhắc lại chuyện cũ, trong lòng không chuẩn bị gì, cũng không biết nên nói gì với anh, cuối cùng chỉ có thể ngây ra nhìn anh.

Nhìn dáng vẻ lúng túng, ngây thơ như đứa trẻ của cô làm anh không thể nói gì thêm. Có thể nói gì chứ? Anh buột miệng hỏi câu này đã thất lễ rồi --- Từ Tư có chút bực bội khó chịu.

Giang Hồ dường như đã có phản ứng, môi cô mấp máy. Cô đang nghĩ, loại chuyện này, phía nhà gái đã không quan tâm, liều mạng để quên, một người có tính cách thân phận như anh cần gì phải canh cánh trong lòng?

Thật là đau đầu. Gặp phải vị tiên sinh Từ Tư này, nói một câu thôi cũng phải mất rất nhiều tế bào não. Từ nhỏ đến lớn, cô chưa từng vì chung sống với một người mà bỏ ra nhiều tâm tư như vậy, nhiều lần cân nhắc, nhiều lần tính toán, nhiều lần suy ngẫm, nhiều lần lượng sức.

Nhưng Từ Tư có vẻ chưa sẵn sàng nghe cô trả lời, anh xua tay nói "Được rồi, được rồi, em về trước đi."

Giang Hồ nhẹ nhõm xoay người, gần như muốn dùng tốc độ ánh sáng chạy về xe của mình.

Từ Tư gọi cô một tiếng khi cô chuẩn bị rời đi, sau đó nói "Giang Hồ, công là công, tư là tư, em có ý nghĩ của em, tôi có cách nghĩ của tôi. Chi bằng chúng ta bắt đầu lại từ đầu."

Giang Hồ lùi lại, suýt vấp phải hòn đá, khiến người khác thật khó chịu, cô không nhịn được, trả lời anh một câu " là một bộ phim đồng tính nam."

Từ Tư bật cười, phóng khoáng xoay người đi vào.

Giang Hồ vào trong xe, lấy hộp cơm giữ nhiệt, mở nắp ra, chính là cháo sò điệp tổ yến nóng hổi, nấu rất lâu, mùi vị rất thơm. Ngoài ra còn có một chiếc thìa nhỏ được gắn trên nắp, một gói khăn giấy ướt đặt dưới hộp. Vô cùng chu đáo.

Cô cẩn thận húp một miếng cháo, hạt cháo thơm dẻo, sò điệp tươi ngon, vừa miệng ấm bụng. Cô một hơi ăn hết phần cháo.

Trên đường trở về, Giang Hồ lái xe rất chậm.

Kể từ ngày bố cô thất thế, đột ngột qua đời, cô đau khổ tranh đấu đến nay, đã rất lâu không có người đàn ông nào chủ động theo đuổi cô.

Trước đây, Giang Hồ luôn biết mình được mọi người yêu thích, dù là về ngoại hình hay gia cảnh. Nếu có người thích cô mà cô cũng thích, cô sẽ thử qua lại, nếu có người thích cô mà không không thích, cô cũng sẽ mặc kệ sự mập mờ, tận hưởng chút lợi ích. Trước đây, chẳng có gì là không thể, cô cũng chẳng suy nghĩ gì nhiều.

Đối với tình cảm, cô cảm thấy không hợp sẽ lập tức kết thúc, chưa từng có thêm bất kỳ gánh nặng nào. Tiến và lùi đều nằm trong lòng bàn tay cô.

Cô nghĩ, Từ Tư đối với tình cảm cũng như vậy. Nhưng tại sao anh... Giang Hồ nghĩ đi nghĩ lại, cô không thể phân biệt được Từ Tư là thật lòng hay giả ý, là nhất thời hứng thú, hay đối xử thật lòng. Nghĩ đến cuối cùng, cô dứt khoát không nghĩ nữa, trong lòng hạ quyết tâm, tăng nhanh tốc độ. Quân đến tướng chặn, nước đến đất ngăn, cứ tùy anh đi!

Về tới Đằng Dược, Giang Hồ mở cuộc họp bộ phận hàng tuần. Sau cuộc họp, cô nhận được một tờ báo từ tổng biên tập trong bữa tiệc lần trước, bản tin của Đằng Dược được đăng trên mặt báo lớn.

Bùi Chí Viễn tranh công với Giang Hồ "May là cậu luôn để mắt đến, một số đại lý đã yên tâm, đồng ý tiếp tục nhận hàng của chúng ta, thời hạn thanh toán không còn eo hẹp nữa."

Giang Hồ nói "Cậu vất vả rồi."

Sau khi Bùi Chí Viễn rời đi, Nhạc Sam mới nói "Bản tin của khá chi tiết! Không chỉ nói về Từ Phong mà còn đưa tin về quá khứ của xưởng trưởng cũ là con của liệt sĩ."

Cô cười "Tổng biên tập của họ rất ủng hộ, gần đây đã quảng bá rất nhiều cho cháu. Nhìn xem, các đại lý cũng đã yên tâm rồi. Cháu muốn bắt đầu đăng một vài kỳ quảng cáo trên báo của họ."

Nhạc Sam gật đầu nói "Gần đây, công việc marketing ngày càng nhiều, có quảng cáo, thi đấu, triển lãm. Các đại lý luôn để mắt tới, chỉ dựa vào cậu cháu là không được."

Giang Hồ cảm thán nói "Hóa ra cháu đúng là có ba đầu sáu tay, có thể làm được nhiều chuyện như vậy."

"Đúng vậy, cháu là Na Tra chuyển thế."

Giang Hồ thở dài "Nếu thật sự là Na Tra chuyển thế thì tốt rồi, còn cần cô Tề Tư Điềm PR, cháu đã hẹn cô ấy tuần sau."

Nhạc Sam hỏi "Nhất định phải là cô ấy sao?"

"Bộ phim của cô ấy rất có khả năng giành được giải thưởng tại Liên hoan phim Tokyo, vừa hay sử dụng giày của chúng ta, là một cơ hội hoàn hảo."

"Tại sao không trực tiếp đi gặp đạo diễn hay là nam chính?"

"Tìm đạo diễn thì phải cung cấp cho cả đoàn làm phim, chưa kể đạo diễn không có fan cuồng. Nam chính là người mới, độ nổi tiếng không bằng cô Tề."

Đây là phạm vi công việc mà Nhạc Sam không thể hiểu được, bà nói "Dì đề nghị cháu nên tuyển một giám đốc marketing càng sớm càng tốt."

Đề nghị của Nhạc Sam chính là điều Giang Hồ cân nhắc gần đây, cũng là ưu tiên hàng đầu của Giang Hồ về nguồn nhân lực sau khi sa thải Lưu Quân. Cô nhờ một người bạn học cũ làm việc trong một công ty săn đầu người giúp tuyển dụng một giám đốc marketing, người bên kia tán gẫu với cô vài câu, nhưng lại vô tình nói về đám cưới của Cao Ngật.

"Không ngờ Cao Ngật và Hải Lan sẽ ở bên nhau. Đây là tin tức lớn nhất ở trường cũ đó."

Giang Hồ ho nhẹ một tiếng "Không ngờ mấy cậu lại nhiều chuyện như vậy."

"Không ngờ Cao Ngật và cô giáo Hải có đoạn chuyện xưa như vậy, còn tu thành chín quả, tuổi thanh xuân của ai có thể oanh liệt thế chứ?"

Giang Hồ không trả lời đã cúp máy.

Có người nhẹ nhàng gõ cửa, bảo vệ đứng ngoài cửa ôm một cây cao nửa mét che gần hết khuôn mặt.

Hai mắt Giang Hồ sáng lên, cánh hoa đỏ tươi cuộn ra ngoài nở rộ, đóa hoa rất lớn, vô cùng rực rỡ, tán lá xanh rộng không che giấu được vẻ xinh đẹp gần như kiêu kỳ của hoa, nhìn từ xa càng giống một ngọn lửa ấm áp.

Giang Hồ kinh ngạc, bảo vệ giải thích "Vừa rồi có người tới đưa cho cô, cô muốn đặt ở đâu?"

Thấy bảo vệ ôm khá vất vả, Giang Hồ nhanh chóng chỉ vào góc giá sách bảo anh đặt ở đó.

Bảo vệ đặt chậu đúng vị trí, còn nhiều chuyện nói thêm một câu "Cô Giang, hoa quỳnh đỏ này không đáng bao nhiêu, nhưng chậu hoa tử sa này đáng giá rất nhiều tiền."

Giang Hồ hỏi "Vừa nãy anh nói đây là hoa gì? Hoa quỳnh đỏ?"

Bảo vệ giải thích "Đây là hoa quỳnh đỏ, hoa nhiều lại còn to, lớn nhanh, cũng rất đẹp, thường người trồng hoa sẽ dùng để trang trí ban công. Nhưng trồng vào chậu hoa này thì khác, đây là chậu tử sa bốn góc hình ống, lại lớn như vậy, nhìn màu sắc này thì chắc là đồ cổ." sau khi nói xong, bảo vệ đưa cho Giang Hồ một tấm thiệp.

Giang Hồ nhận lấy, cười nói "Anh quả là người trong nghề."

Bảo vệ ngây ngô nói "Ngày thường thích chơi hoa cỏ này nọ thôi." nói xong liền ra ngoài.

Giang Hồ mở tấm thiệp, nhưng nó là một tấm thiệp trắng tinh, không trang trí gì, bên trong viết hai chữ lớn như rồng bay phượng múa - "Từ Tư".

Hay cho một Từ Tư, quang minh chính đại đi không đổi tên ngồi không đổi họ.

Giang Hồ cầm tấm thiệp dở khóc dở cười, chậu hoa lớn như vậy khiến phòng làm việc nhỏ của cô nhất thời chật chội.

Di động của cô đúng lúc vang lên, hai chữ "cặn bã" nhấp nháy.

Giang Hồ bắt máy liền nói "Tôi không có ban công để trang trí."

Từ Tư ở đầu bên kia nói "Thì cứ đặt đó thôi, bầu bạn với cây xương rồng của em. Nghe nói loài hoa này cũng thuộc họ xương rồng."

Thì ra là như vậy, Giang Hồ lại liếc nhìn cây xương rồng nhỏ trên bệ cửa sổ của mình, không nghi ngờ gì nữa, trong căn phòng này hoàn toàn choáng ngợp bởi vẻ đẹp khó sánh của hoa quỳnh đỏ.

Bảo vệ nói hoa này không đắt nên đương nhiên không trả lại được. Cô chỉ đành nói "Vậy thì cảm ơn anh!"

Cô nghĩ, cũng chỉ có tay ăn chơi tán gái như Từ Tư mới nghĩ ra được, người khác tặng bách hợp, diên vĩ, lay ơn, loa kèn, anh vừa tặng đã làm ngay một chậu hoa quỳnh đỏ không tưởng tượng được, cô tự hỏi bây giờ có phải đang thịnh hành việc tặng cả chậu hay không?

Từ Tư trả lời "Được thôi, nếu muốn cảm ơn thì mời tôi ăn tối đi."

Giang Hồ sững sờ, sao lại có người chẳng biết khách sáo như vậy, mà anh cũng có chút không khách sáo, cô cũng không yếu thế né tránh, giọng điệu cứng rắn thêm một chút "Ông chủ Từ!"

Từ Tư hình như đang cười "Giang tổng, có chỉ thị gì không?"

Giang Hồ tức giận "Ngài đã chỉ thị rồi còn gì, ăn cơm đó!"

"Sao hả, không vui à?"

Thật sự không thể quanh co chủ đề với ông chủ Từ này, mới một hai câu đã tự biến mình thành người thiệt thòi, Giang Hồ thầm rủa 'xem như anh giỏi'.

Từ Tư không trêu cô nữa, nói "Hôm nay mời em đến Cee Club thử món."

Giang Hồ nhìn hoa quỳnh đỏ rực lửa và nhìn lịch trình trên lịch bàn, tối nay không có việc gì làm nên cô đành đồng ý.

Cũng thật tình cờ, buổi chiều cô có hẹn với Tề Tư Điềm ở gần Cee Club, vừa lúc thuận đường.

Giang Hồ lại nhìn hoa quỳnh đỏ, cảm giác xấu hổ lại vô cớ dâng lên trong lòng.

Hôm nay thần sắc Tề Tư Điềm không tốt lắm, đeo kính râm, sắc mặt tái nhợt gần như trong suốt, nhưng vẫn xinh đẹp.

Giang Hồ đợi cô ấy hai mươi phút, cũng không xem là đến quá muộn, vừa đến nơi cô ấy đã xin lỗi "Sáng nay tôi mới từ Thành Đô về, máy bay đến muộn, tối nay còn phải bay đến Hồng Kông. Gần đây có nhiều buổi thương diễn*, nên không có thời gian đến gặp cậu."

*Thương diễn (商演): là một chương trình thương mại, như ra mắt sản phẩm, lễ kỉ niệm công ty, v.v... thường để tăng hiệu quả kinh doanh.

"Vất vả quá vậy." Giang Hồ thở dài.

Tề Tư Điềm ngồi xuống mỉm cười, mọi góc độ đều hoàn hảo. Cô ấy nói "Yêu cầu công việc thôi." sau đó đi thẳng vào vấn đề "Quản lý đang giúp tôi bàn một thương hiệu quốc tế, nên lúc này tôi không thể nhận quảng cáo mới."

Giang Hồ cũng mỉm cười nhìn cô ấy. Một lý do từ chối chính đáng.

Cô đặt kế hoạch đã chuẩn bị trước mặt Tề Tư Điềm, nói "Không sao, tôi không cần cậu giúp quay quảng cáo, chỉ cần lộ diện một chút thôi. Có lẽ giá trước mắt phía tôi đưa ra sẽ không hấp dẫn hơn thương hiệu quốc tế, nhưng trong thời gian hợp tác, mỗi đôi giày bán ra có thể được chia một phần hoa hồng nhất định."

Tề Tư Điềm mỉm cười nhận lấy, cẩn thận đọc một lần, nghiêm túc trả lời Giang Hồ "Về nhà tôi sẽ xem kỹ hơn." cô ấy thình lình hỏi "Cậu có đến dự tiệc cưới của Cao Ngật không?"

Câu hỏi này rất đột ngột, nhưng Giang Hồ đã chuẩn bị sẵn sàng, cô không muốn né tránh "Anh ấy không gửi thiệp mời cho tôi, không mời mà tới là vô lễ đó."

Cô đã quá lâu không liên lạc với Tề Tư Điềm, chỉ gặp mặt trong vài buổi xã giao, hai bên xem như không quen biết đối phương, giờ ngồi lại với nhau để ôn chuyện cũ, hai bên đều có những suy tính riêng. Cô đã chuẩn bị tâm lý, Tề Tư Điềm cũng tự có chừng mực, cô là người thông minh, ý định của cô sẽ nằm trong phạm vi không làm mất lòng đối phương.

Tề Tư Điềm đương nhiên sẽ nói "Tôi sẽ suy nghĩ lại." cô ấy chỉ về phía đó "Quản lý của tôi đến rồi."

Quả nhiên là một người phụ nữ nổi tiếng bước đến, vừa đi vừa nói chuyện điện thoại, khi tới đây mới cúp điện thoại, nói với Tề Tư Điềm "Hướng Vãn nói cô ấy muốn tìm thời gian để tụ họp với chúng ta!"

Họ muốn vào phòng riêng bàn chuyện, không thích hợp có mặt người ngoài. Giang Hồ chào tạm biệt họ.

Từ Tư biết Giang Hồ đang đau đầu về chuyện marketing từ Nhậm Băng, thế nên anh đã gọi cho cô và mời cô đi ăn tối. Giang Hồ bận rộn với nhà xưởng đến mức tối mày tối mặt, lại không thể từ chối chỉ đành vội vàng chạy tới. Đến trước cửa Cee Club, Giang Hồ bàng hoàng phát hiện sắc mặt khó coi của mình phản chiếu qua cửa kính, mặc bộ quần áo tối màu, bộ dạng trông rất tệ. Trong một ngày sao có thể giày vò bản thân đến tàn tạ như vậy?

Từ Tư cau mày khi nhìn thấy cô.

Chuyện này cũng có lý do, hóa ra Từ Tư còn mời vợ chồng Mạc Bắc cùng ăn tối. Cặp vợ chồng ăn mặc rất đẹp, đặc biệt là vợ của Mạc Bắc - Mạc Hướng Vãn, gương mặt xinh đẹp, quần áo gọn gàng, tươi cười điềm tĩnh, ở đây chỉ có hai người phụ nữ, Giang Hồ so ra vô cùng ảm đạm.

Tay của Mạc Bắc luôn vòng qua eo vợ mình, Giang Hồ vừa nhìn đã biết người phụ nữ xinh đẹp này đang sống trong một gia đình hạnh phúc.

Còn cô, một mình lang thang khắp nơi, mặt mày xám tro cũng là điều bình thường, Từ Tư mắc gì phải cau mày? Cô tức giận nói với Từ Tư "Hôm nay bận rất nhiều việc."

Từ Tư cười nói "Em đến góp vui là cho tôi mặt mũi rồi."

Nghe vậy Giang Hồ muốn tự cắn đứt lưỡi mình, nói nhiều sẽ thiệt thòi, cô phải ghi nhớ điều đó.

Từ Tư giới thiệu Giang Hồ là bạn của mình với vợ chồng Mạc Bắc, như thể đó là một buổi tụ tập bạn bè bình thường. Chẳng qua Giang Hồ có chút không thoải mái, đây là người bạn đầu tiên của Từ Tư mà cô quen, nhưng tại sao anh hẹn cô với bạn của anh?

Tất nhiên, Từ Tư sẽ không giải thích mà dẫn họ vào thẳng nhà bếp để xem đầu bếp thao tác.

Giang Hồ không nói gì đứng sang một bên, nghe Mạc Bắc và Từ Tư nói "Cậu cũng thật là giỏi, hợp tác mua hàng với nhà hàng Tây, giá thành nguyên liệu giảm rất nhiều đúng không?"

Từ Tư cười nói "Đúng là rất nhiều."

Giang Hồ thầm sửng sốt, người này thật sung sức dồi dào, ngay cả nhà hàng nhỏ của gia tộc cũng có thể quản lý tốt, cô không khỏi thán phục.

Nhưng cũng thở dài.

Kể từ khi tiếp quản Đằng Dược, cô ước mình có ba đầu sáu tay để giải quyết hết công việc, nhưng nhiều lần vẫn không làm được. Khi gặp chuyện phiền muộn, cần lo nghĩ nhiều hơn, sắc mặt lộ rõ vẻ mệt mỏi. Không thể trách trong công việc luôn trọng nam khinh nữ, sự khác biệt về thể lực và năng lượng giữa nam nữ quá mức rõ ràng.

Giang Hồ tìm cơ hội lặng lẽ đi vào nhà vệ sinh, rửa mặt sạch sẽ, lấy túi mỹ phẩm mang theo, trang điểm nhẹ lại một lần. Đang cất son đi thì có người đẩy cửa bước vào, là Mạc Hướng Vãn.

Đối phương ân cần nói "Bây giờ có tinh thần hơn rồi."

Giang Hồ cười gật đầu với cô ấy, ngay từ đầu đã cảm thấy vị phu nhân này không chỉ quen mặt, cả tên cũng rất quen tai.

Trong bữa ăn, Từ Tư đã giải quyết nghi ngờ của cô bằng một câu duy nhất "Nói ra thì, em và Hướng Vãn từng là đồng nghiệp trong thời gian ngắn, cùng làm cho một ông chủ." anh còn chi tiết bổ sung thêm một câu "Khi đó ông chủ cũ của em mở công ty giải trí có vô số nghệ sĩ dưới trướng, còn Hướng Vãn phụ trách quan hệ công chúng của nghệ sĩ. Sau khi cô ấy từ chức, công ty của em đã chuyển thành công ty quan hệ công chúng thuần túy."

Giang Hồ bỗng hiểu rõ.

Cô thầm nghĩ, ông chủ cũ của cô đã từng mở một công ty quản lý nghệ sĩ, Mạc Hướng Vãn lại là quản lý nghệ sĩ, vậy hẳn cô ấy có một số quan hệ với các minh tinh đó. Vì vậy, một ý nghĩ thông suốt, trăm ý nghĩ tan biến, cô cảm kích nhìn Từ Tư, nhưng tên này chỉ cười không nói, trong bữa cơm cũng không nhắc thêm gì nữa.

Sau bữa ăn, Từ Tư tiễn vợ chồng Mạc Bắc nóng lòng muốn về nhà chăm con trước, Giang Hồ không đi theo mà tìm một góc trong nhà hàng ngồi xuống đợi Từ Tư.

Cô nghĩ sau bữa ăn này, nếu cô còn không hiểu ý của Từ Tư, thì cô quá mức không nhạy bén rồi. Nhưng ý nghĩ này, bọn họ không tiện nói thẳng ra, cô là người mang ơn, Từ Tư cũng là người chu đáo, anh sắp xếp mọi việc trong phạm vi thích hợp nhất.

Giang Hồ khá bồn chồn.

Từ Tư nói chuyện với Mạc Bắc một lúc mới tạm biệt, rồi quay vào nhà hàng.

Giang Hồ đang ngồi trong bóng tối, trăn trở trên sô pha, thân thể vẫn cứng ngắc, nhất thời không thả lỏng được. Thế nên cô mới mệt mỏi như vậy.

Từ Tư gọi một ly nước chanh nóng ở quầy bar, rồi bước tới đặt trước mặt Giang Hồ, anh nói "Sau khi Hướng Vãn từ chức, vì kết hôn sinh con nên không tìm việc. Bây giờ con của họ đã được ba tháng tuổi, nên cô ấy dự định sẽ tìm kiếm cơ hội phát triển mới. Em có thể tìm hiểu thêm về tình hình của cô ấy."

Giang Hồ cầm ly nước trong suốt, nhấp một hớp nói "Tôi biết rồi."

Từ Tư nói thêm "Hiệu suất công việc của cô ấy rất xuất sắc, cô ấy rất quen thuộc với quan hệ công chúng của giới truyền thông, nhân tài hiếm có."

Giang Hồ bật cười "Ngay cả ông chủ cũng nói là 'nhân tài hiếm có', vậy nhất định là hiếm có. Cảm ơn bữa tối và hoa của anh."

Từ Tư cũng cười "Vậy thì em phải giữ cho chắc vào."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tôi Muốn Đi Ngược Gió

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook