Tội Phạm

Chương 8: BÁNH BAO THIỆU TAM

Hương Tiểu Mạch

23/03/2021

“ Châu Kiến Minh, người địa phương, tháng tám nhận phán quyết tội ấu dâm trẻ em, mười năm tù, là anh không sai chứ?” Thiệu Quân lạnh lùng nói.

“ Tôi ! Con mẹ nó…!”

“ Phòng giam của chúng tôi không cần người này! Không chứa nổi thằng này đâu!”

“ Sau này đại đội phòng giam chúng ta khỏi phải lăn lộn luôn rồi.”



Trong phòng mọi người ngồi quanh một vòng, nhảy một phát toàn thể mọi người như ong vỡ tổ, bắt đầu chửi bậy, ánh mắt nhìn chằm chằm phạm nhân dần dần bốc hỏa.

‘’Cái trym to’’ấy từng làm mấy chuyện không được đứng đắn ư? Trong phòng hầu như ánh mắt mọi người đều lóe lên một tia lạnh băng, giống như nóng lòng mong muốn biến ra một con dao phay để xông lên chém, tịch thu công cụ làm xằng làm bậy của cái tên này vậy!

Đừng nói đến việc tất cả những phạm nhân ở trong này đều phạm phải những tội ác chồng chất, độc ác có tiếng, thậm chí có ác nhân hai tay dính đầy máu tươi, cho dù đã là tội phạm nhưng cũng sẽ hiểu đạo làm người, biết nghĩa khí. Có câu nói mèo có đạo mèo , chó có đạo chó thì trong tù cũng có lề lối của người trong tù, có một chuỗi những quy tắc giang hồ đã bất thành văn. Những người gây ra mấy vụ án chấn động cả nước, phạm phải tội tày trời, dám khiêu chiến với cơ quan chuyên chính của quốc gia, dám đùa bỡn trước mặt bộ công an, bị truy nã toàn quốc, bị đuổi giết trăm ngàn dặm, đó đều là những nhân vật trong truyền thuyết của nhà giam, trong tù bọn họ sẽ được bạn tù xưng tụng là anh hùng hảo hán*. Nhưng tương phản, trong ngục cũng có loại người bị xem thường nhất đó là những tên phạm tội cưỡng dâm, hay còn được gọi là “ Bản án hoa”.

* Anh hùng hảo hán: Những người đàn ông dũng cảm.

Phạm vào bản án hoa là loại sẽ bị coi thường nhất, bị bạn tù phỉ nhổ như con chuột qua đường, mọi người hô đánh là đánh ngay, có thằng nào thì xử thằng đó, những người từng ngồi tù đều hiểu được cái quy tắc này.

Mà tên trọng phạm số 3709 này chẳng phải ai khác chính là La Cường.

La Cường mới ngày đầu tiên vào ngục thì đã biết được, hắn bị người ta bôi đen.

Hồ sơ của hắn bị làm giả, nhất định là có người muốn chơi hắn, cố ý để hắn phải chịu khổ trong tù.

Con ngươi La Cường co lại, ánh mắt sắc bén đảo qua khuôn mặt của Thiệu Quân, nhấn mạnh mỗi một câu một chữ rõ ràng nói: “ Tên đó không phải là tên tôi, tôi chưa từng phạm tội đó.”

Đáy mắt Thuận Tử đỏ ngầu, đột nhiên mắng to: “ Thật con mẹ nó làm mất mặt đàn ông, hiếp trẻ con đều là lũ khốn nạn, súc sinh.”

Thiệu Quân từng gặp qua loại phạm nhân nói mình bị oan, hơn nữa còn gặp rất nhiều nên cũng không để trong lòng, nói:” Đây là nhà giam, không phải công an, cũng không phải tòa án. Chúng tôi không thể giải oan hay kết án. Nếu thực sự anh cảm thấy mình bị oan thì viết đơn, mời luật sư, chúng tôi sẽ giúp anh kháng án lên tòa án.”

La Cường lạnh lùng hừ một tiếng không trả lời.

Bố mày còn phải kháng án sao, đây rõ ràng là trò chơi xỏ người khác mà.

La Cường nhìn chằm chằm y, đột nhiên hỏi: “ Cậu họ gì, tên gì?”

Thuận Tử uy hiếp nói: “ Đây là Thiệu Tam Gia của đại đội chúng tao, mày ăn nói lễ độ một chút đi.”

La Cường cười lạnh, đáy mắt lóe lên.

“ Cảnh sát Thiệu… được, tôi nhớ kỹ cậu rồi.”

Đêm đó Thiệu Quân trực ca đêm, y tới làm việc.

Thiệu Quân ở trong phòng làm việc, một quả tim mà chia ra thành hai, một bên vừa cầm điện thoại chơi game, một bên nhìn màn hình giám sát, sau khi thấy trong video thằng nhóc Nhím Gai của lớp số 7 hình như bị người ta đạp một cú, lực tung mạnh mẽ đủ để làm cho tay chân của tên nhóc này không chạm được gì mà lại vèo một phát bay từ cửa nhà vệ sinh đến góc tường.

Chưa đầy nửa phút Thiệu Quân và hai đồng nghiệp khác mang theo dùi cui tiến vào trong nhà giam đang náo loạn của lớp số 7.

“ Làm gì vậy? Đêm hôm khuya khoắt, không ngủ hả?”

Tất cả mọi người trong phòng giam của lớp số 7 đều nhao nhao không yên, trong mắt bùng lên lửa giận, tất cả đồng thời chỉ vào tên giày vải đen: “ Là thằng đó, nó nó nó đó, Châu Kiến Minh, thằng đó đánh người đó.”

“ Đêm hôm khuya khoắt sang đã không lo ngủ mà còn đi đánh nhau vậy đó hả?”

Thiếu Quân gầm nhẹ.



La Cường đứng ở trước cửa nhà vệ sinh, ánh mắt lạnh nhạt nhìn Thiệu Quân.

Mấy tên kia đều nhìn qua chỗ khác, bực bội không lên tiếng.

Thiệu Quân vừa nhìn thấy bộ dạng xắn tay áo nhìn chằm chằm như hổ đói của mấy người này là đã biết, mấy tên này không bớt lo cho tên kia nên nửa đêm nửa hôm muốn dạy dỗ tên người mới này, nhất định lại là mấy trò “Trốn mèo”, “Lái máy bay”, “Ôm chậu cá vàng” này kia, kết quả lại bị người ta chơi ngược lại.

Nhím Âu đau đến nhe răng trợn mắt đi từ trong góc tường ra, eo cũng không đứng thẳng nổi nói: “ Quản giáo Thiệu , tên này đá tôi, hắn đánh người đó.”

Dưới tay La Cường vẫn còn cầm theo chiếc gối, giọng nói khàn khàn nói: “ Ai đánh mày? Có bị thương không?”

“…” Nhím Gai nghẹn khuất bụm lấy hai bên xương sườn.

La Cường quay mặt nhìn chằm chằm Thiệu Quân, ánh mắt đảo qua thiết bị giám sát trên đầu: “ Cảnh sát Thiệu, cậu có nhìn thấy tôi đá hắn không ?”

Mặt La Cường không có biểu cảm gì, hoặc là nói hắn lười thể hiện ra.

Thiệu Quân đối mặt với người này, hai người không hẹn mà cùng nghiêng đầu đi, đồng thanh hừ một tiếng, cứ như biết rõ lòng dạ của nhau vậy.

Thiệu Quân cầm lấy dùi cui lướt một vòng, nghiêm giọng nói: “ Làm việc cả một ngày, không mệt à? Không mệt thì ngày mai tăng gấp đôi công việc cho lớp mấy người, chuyển hết việc của lớp số 5 số 6 cho lớp các người hết, có được không?”

Một đám người đều liếc Thiệu Quân, biểu cảm thà chết cũng không khuất phục , tăng công việc lên gấp hai thì lên gấp hai, mấy anh em ghét ác như thù, đó là khí phách lăn lộn trên giang hồ đấy.

“ Còn không ngủ thì cuối tuần chơi bóng rổ, phạt lớp các người năm phút không được tiến vào khu vực Ba Giây.”

Thiệu Quân xuất độc chiêu ra, chiêu này là linh nghiệm nhất.

Cả đám người vừa nghe đến việc này thì nhanh chóng quay đầu đi, hì hục trở lại giường của mình, đặt mông xuống không nói tiếng nào nữa.

Ánh mắt Thiệu Quân thâm sâu nhìn vào tên giày vải đen một cái: Được đó, có gan, giỏi lắm.

Một đạp này đạp cũng thật đúng lúc, đạp ở trong phòng vệ sinh. Cái phòng giam chật chội chỉ có mười mấy mét vuông, camera nhìn không xót chỗ nào, chỉ duy nhất trong phòng vệ sinh nhỏ này là không được, đó là góc chết, không nhìn thấy gì được.

Tên Châu Kiến Minh này đạp người còn tìm gối để lót, một chân đạp lên gối, cho nên không thấy được dấu giày ở trên người tên Nhím Gai xui xẻo kia, cũng chẳng thấy vết thương. Loại thủ đoạn này khiến người ta không tìm được chứng cứ nhưng người bị ăn một đạp này lại rất đau, thịt xương có thể đau đến mấy hôm, một đạp này cũng đủ để cho Nhím Gai nhớ kỹ rồi.

Thiệu Quân thừa biết cái thủ đoạn này nhưng cố ý không nói ra, loại chuyện này nói ra cũng vô dụng, không có chứng cứ.

Y liếc mắt nhìn tên giày đen:“Nếu gối của anh không dùng để ngủ, vậy để tôi giúp anh đem đi?”

La Cường nhanh chóng ôm lấy gối vọt lên giường, đi ngủ ngay.

Nội bộ tập thể lớp số 7 áp dụng loại hình phạt riêng như vậy, lúc đầu Thiệu Quân vốn cũng không đồng ý nhưng bây giờ chẳng thèm để vào mắt nữa. Ngày trước gặp toàn là những người chịu phục tùng, mấy người các người lợi dụng được không ít, bây giờ gặp phải một người cứng hơn một chút thì toàn bộ mẹ nó lãnh đủ nhé, lại còn bắt Tam Gia đây đi dọn dẹp cho các người nữa chứ.

Chuyện tốt thì chẳng mấy ai biết nhưng chuyện xấu thì chưa gì đã đồn xa ngàn dặm. Cái tin tên tội phạm khốn nạn mới đến của lớp số 7 là phạm tội ấu dâm, vừa mới sáng sớm ngày thứ hai thôi đã đồn hết gần nửa cái trại giam rồi.

Nghe nói có một đêm, sau khi quản giáo đi, trong lòng mấy người của lớp số 7 thật không nuốt trôi cục tức này, đợi đến khi đã đi ngủ hết thì đã lại quậy thêm một trận nữa.

Khuôn mặt lớp trưởng lão Thịnh âm trầm, hai người Thuận Tử với Nhím Gai đều đang bụm xương sườn, một tay thì chống eo, cả đường đi cứ nhe răng trợn mắt, vừa nhìn là biết, lại không gặp vận may tốt, không thuận lợi rồi.

Mọi người xếp hàng thì thầm với nhau trong nhà ăn, lòng đầy căm phẫn, đều như nóng lòng mong muốn có thể nhào lên giúp đỡ người ta đánh người vậy.

Trong nhà tù Thanh Hà từng có hai tên tội phạm bản án hoa, đều là tội cưỡng hiếp, nghe nói năm đó trong ngục bị dạy dỗ rất thảm, mỗi ngày đều bị “ Lái máy bay”,” Ôm bồn cầu”. Còn có một người giữa ban ngày ban mặt bị thông cúc. Sau chuyện đó khi điều tra xem ai là thủ phạm thì tất cả phạm nhân ai cũng tự hiểu không tố cáo lẫn nhau, còn đồng thanh nói thằng đó là cặn bã, bắt nạt phụ nữ, cần phải bị thông như thế. Cuối cùng cũng không điều tra ra được, chỉ có thể báo cáo trưởng nhà giam là bị đầu của cây chổi lau nhà đâm vào, còn sau đó thế nào thì không rõ.

Trong ngục giam đối với những tên bản án hoa, chính là thái độ không dễ dàng tha thứ như vậy.

La Cường vẫn đi cái đôi giày vải đen kia, quần áo rộng rãi, đi đến cuối xếp hàng, gương mặt trầm tĩnh.

Mỗi người khi đi qua bên người hắn, đều sẽ ném cho hắn cái nhìn hung tợn khinh thường. Khuôn mặt của La Cường vẫn thờ ơ, hai mắt trống rỗng, giống như chưa tỉnh ngủ, biểu cảm dường như không hề nhìn thấy phẫn nộ đang bay ở xung quanh mình.

Phía trước đều đã lấy xong cơm, đến lượt của La Cường.



Khi La Cường vừa đưa khay đựng cơm đến thì phạm nhân trực ban phụ trách phát cơm và đồ ăn liền đẩy lùi nồi cơm về phía sau, tức giận nói: “ Cơm hết rồi, không có cơm của mày.”

Thiệu Quân nhìn thấy, Châu Kiến Minh kia không có cơm.

Tên này cũng không làm gì cả, hắn lạnh lùng trừng người phát cơm kia một cái rồi cầm khay cơm không quay đi, lặng lẽ không lên tiếng tìm một góc trong nhà ăn ngồi xuống.

Tên giày vải đen này lúc ngồi cũng không giống với người khác.

Người khác là ngồi trên ghế còn hắn thì ngồi xổm chòm hõm luôn.

Hắn cứ lẳng lặng mà ngồi ở đó, trong miệng lẩm bẩm nhai tóp tép cái gì đó, hai mắt nhìn chằm chằm một nơi xa, cả người chán nản ngồi đó giống như hình bóng của một ngọn núi, lại giống như một con thú đang ẩn náu rình mồi trong rừng, hoặc là nói thẳng giống một tên cướp ngân hàng chuyên nghiệp đang ngồi nghiên cứu địa hình, trong ngực đang cất một khẩu súng ngắn K54, vô cùng kiên nhẫn không hề động đậy mà lặng lẽ chờ đợi con mồi…

Thiệu Quân chau mày nhìn chằm chằm tên giày vải đen, nghiên cứu cả nửa ngày, thú vị…

Y lấy khay cơm để quản giáo phụ trách trong bếp múc một ít nước canh và một muôi bí đao hầm, lại cầm thêm hai cái bánh bao đi đến đưa cho người này.

“ Của anh này.” Thiệu Quân nói.

La Cường vẫn ngồi im nhưng mà mí mắt đã nâng lên nhìn lướt qua Thiệu Quân, bất ngờ rõ ràng.

Thiệu Quân duy trì dáng vẻ nhìn từ trên cao xuống, quay đầu nói: “ Bọn họ nhằm vào anh, anh biết rõ vì sao đúng không?”

La Cường không nói gì, cầm lấy bánh bao cắn một miếng thật to, mẹ nó, đang đói muốn chết.

Thiệu Quân nói: “Nếu như sớm biết có ngày hôm nay, có một ngày phải nhận tội đền tội như vậy thì tại sao lúc đầu lại làm ra loại chuyện thiếu đạo đức như thế…? Đó không phải là chuyện đàn ông nên làm, nó làm cho người ta rất khinh thường, sau này làm lại, học tập cho tử tế, nỗ lực cải tạo, sống sao cho giống con người, có biết không?”

“ Tôi là quản giáo của lớp số 5, 6, 7, sau này gặp phải loại chuyện như vậy thì cứ nói với tôi. Nếu như muốn nói chuyện, muốn tìm người nói chuyện, hay thấy trong người ngứa ngáy khó chịu, hoặc là tư tưởng có gì không thông thì cứ trực tiếp nói với tôi.”

Thiệu Quân cho tên phạm nhân mới tới đồ ăn, chuyện này hoàn toàn không phải là thương hại, hoặc là người thích phát thiện tâm gì cả.

Làm quản giáo, giống như nuôi động vật vậy, cả một đám người đủ chủng đủ loại xung quanh, cũng không thể lựa chọn chủng loại, gặp phải gì thì là thứ đó, gặp phải gấu trúc thì nuôi gấu trúc, gặp phải lạc đà thì phải nuôi lạc đà. Nhưng mà cho thú ăn là trách nhiệm của y, Thiệu Tam Gia có nhận phần tiền lương này.

La Cường lấy bánh bao chấm vào nước canh, gặm hai ba miếng đã hết sạch cái bánh bao lớn, thật là tài giỏi, một người bằng bốn người.

Miệng Thiệu Quân lải nhải không ngừng.

La Cường giơ tay chùi chùi vết nước canh, mí mắt cũng không nâng lên, khẽ nói với Thiệu Quân đang góp ý giáo dục hắn: “ Cho thêm hai cái.”

Thiệu Quân: “…”

La Cường giương mắt lên, dùng cằm biểu thị: “ Bánh bao.”

Thiệu Quân: “…”

La Cường nhếch miệng khinh thường: “ Là cậu đó, chả có gì khác bọn họ cả, cái đầu rất giống bánh bao, chỉ có ruột mà không có nhân.”

“Lại còn xưng “Gia’’*Miệng La Cường vừa nhai đồ ăn vừa lẩm bẩm: “ Cậu là Thiệu Tam Gia, vậy bố đây là cái gì, tôi thấy cậu giống Thiệu Tam bánh bao thì đúng hơn.”

*’’Gia’’: Ông, bố, cha……..

Chính vì câu nói này, Thiệu Quân thiếu chút nữa rút dùi cui ra đánh cho hắn phải ói ra hai cái bánh bao vừa ăn rồi.

Bà nội nó.

Anh là bánh bao thì có!

Anh mới là bánh bao đó!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tội Phạm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook