Tội Phạm

Chương 107: CẢNH SÁT ĐẶC NHIỆM RA TAY

Hương Tiểu Mạch

23/03/2021

Trình Vũ khởi động xe, Lê Triệu Huy nhận thấy một tay người lái xe không nhanh nhẹn, cậu dùng sức của cổ tay để chuyển cần số.

“Cho mày mười lăm phút, chạy đến Thiên An Môn.”

Lê Triệu Huy nói.

“Mày không tính thời gian tắc đường sao? Ở đây là thành phố Bắc Kinh, mày coi nó là đường cao tốc liên tỉnh à?”

Trình Vũ liếc nhìn trong gương chiếu hậu.

“Ông mày sẽ ném mày ra để dọn đường.”

Lê Triệu Huy lạnh lùng nói.

Trình Vũ không nói nhảm, đạp ga, bẻ lái, nhanh chóng lái xe ra khỏi bãi đậu xe.

Trên cáp treo lưng chừng núi, hai vị ông nội còn đang treo dây cáp trên núi, một người treo ở trên, người kia ở dưới, đối mặt cách xa nhau hơn mười mét, gầm gú hét vào mặt nhau.

La Cường: “Con mẹ nó bố đã nói với em thế nào? Ai bảo em lên đây!”

Thiệu Quân: “Tôi lo lắng cho anh muốn đến cứu anh thôi mà!”

La Cường rít gào: “Mẹ nó em cứu bố cái rắm ấy! Em bớt đi qua đi lại vớ vẩn gây chuyện đi được không, tưởng mình còn mạnh như xưa cái gì cũng dám liều sao?!”

Thiệu Quân đột nhiên uất ức, nước mắt cũng chảy ra ngoài, gào lên: “Anh bị thương kìa!!!”

“Tôi nghe thấy!!!”

“Tôi nghe tiếng súng mẹ nó tôi tưởng anh bị bắn chết, tôi cho rằng anh đã chết rồi!!!!!”

Đôi mắt Thiệu Quân đỏ hoe, bĩu môi, dùng sức lau mặt một phen ……

La Cường đang ôm vết thương đau đớn rướm máu, hung hăng mà hít thở, thực ra hắn rất thất vọng đã để Lê Triệu Huy cao chạy xa bay, hắn không lấy được công trạng này, còn bản án 13 năm tù thì sao? Còn Bánh bao thì sao? …

Tai Thiệu Quân nghe có người gọi.

Thiệu Quân hằn học hét vào micro: “Kẻ tình nghi đã bắt con tin?”

Thiệu Quân ngẩng đầu gào lên với La Cường: “Lê Triệu Huy cướp một chiếc Cayenne, chạy vào thành phố rồi!”

La Cường vừa nghe, mày đột nhiên cau lại, lẩm bẩm nói: “Mẹ nó……Đó không phải là xe của thằng ba à?!”

Thiệu Quân cách hơn mười mét gào lên: “Cái gì xe của thằng ba? Thằng ba nhà anh sao lại ở đây!”

La Cường tức giận đến cũng gào: “Vừa rồi bố đây gặp thằng ba với mẹ vợ họ Trình của nó trong chùa Bích Vân, lúc đó thằng ba còn ở trên núi!”

Thiệu Quân giật mình: “Thế con tin của Huy Tử là ai?!”

Hai người xa xa trừng mắt nhìn đối phương, đột nhiên đều phản ứng lại đây……

Trình Vũ làm cảnh sát, nhất biết tình thế nặng nhẹ lợi và hại thế nào.

Tất nhiên cậu không thể lái xe theo hướng Thiên An Môn. Hôm nay, dù hôm nay cậu có lái xe lên đỉnh núi rồi lao xuống vách núi cùng chết với tội phạm bị truy nã này thì cũng không thế đến Thiên An Môn được. Nghi phạm có súng. Loại chuyện này trong quá khứ không phải là chưa từng xảy ra. Mười bảy mạng người trong “Vụ án xả súng ở Kiến Quốc Môn ” *(1) mười mấy năm trước gây chấn động Trung Quốc và nước ngoài vẫn còn rành rành trước mắt. Những gì Trình Vũ phải làm là để giảm thiểu thương vong và ảnh hưởng đến mức thấp nhất. Cho dù hôm nay có đặt cái mạng của mình ở nơi này.

(1)Một vụ xả súng làm chết 17 người ở quảng trường năm 1994

Trình Vũ đạp ga đột ngột chuyển hướng, đến ngã ba đường, cậu không chọn phương hướng đi vào thành phố mà quẹo cua vào một con đường núi.

Lê Triệu Huy vừa thấy liền không đúng, hét lên: “Mẹ nó, mày lái xe đi đâu đó?!”

Trình Vũ lạnh lùng mà hừ một câu: “Lái xe theo hướng này, chắc chắn sẽ không bị tắc đường……”

Mắt Trình Vũ nhìn đường thăm dò tình thế đường núi rõ ràng, đột nhiên thao tác “Cơ quan”.

Cái gọi là cơ quan, thực chất là một thiết bị hoàn toàn tự động của chiếc xe này, có thể được sử dụng để mở cửa và cốp xe từ bên ngoài hoặc bên trong xe bằng điều khiển từ xa. Khi La Chiến giao xe cho cậu khoe khoang nửa ngày trời, cưng à, không phải tay phải của em không tiện sao? Sau này xách đồ em không cần dùng tay để mở cửa cốp nữa, chỉ cần chạm vào điều khiển từ xa, “Ta-dah–“, cửa sẽ tự động mở ra!

Trình Vũ ngại anh ta vung tiền mù quáng, không ngờ thật sự hôm nay sẽ dùng đến.



Hơn nữa, mắt Trình Vũ nhìn tên phần tử xấu, từ gương hậu khẳng định đối phương không thắt dây an toàn, nên liền nghĩ biện pháp đối phó.

Trình Vũ mặt không chút cảm xúc, hung hang đạp chân ga tăng tốc, Lê Triệu Huy đột nhiên ngửa ra sau theo quán tính, cửa xe một bên đột nhiên bật mở! Trình Vũ dùng một tay bóp mạnh vô lăng, tăng tốc bẻ lái đột ngột, khiến cả chiếc xe lao dốc một trăm tám mươi độ!

Bánh xe nhanh chóng trượt trên mặt đường nhựa, phát ra tiếng va chạm bén nhọn như sắp nổ bánh…

Trình Vũ thắng gấp với tốc độ quá mạnh. Khung xe SUV cao rất dễ dàng bị lật nghiêng. Bánh trước và bánh sau trên đường dốc đã bị chệch khỏi mặt đất cùng lúc đó, chiếc xe gần như chuẩn bị lộn nhào lao xuống vực.

Khẩu súng của Lê Triệu Huy được nhả ra ngay lập tức, cậu ta bay ra khỏi xe sang một bên… Ngạc nhiên giật mình nhìn Trình Vũ, bắt gặp ánh mắt vô cùng bình tĩnh mà sắc bén cũng đang quay đầu lại nhìn cậu ta…..

Lê Triệu Huy rơi ra khỏi xe rồi lăn trên mặt đất, Trình Vũ phanh lại, xoay xe, đạp chân ga một lần nữa, vô cùng nhanh nhẹn mà quay đầu lái xe thẳng lại đây, ra tay lưu loát làm Lê Triệu Huy cũng đơ ra. Người này rốt cuộc là ai?!

Lê Triệu Huy xoay người nhảy lên tránh thoát sự va chạm Trình Vũ, phần cản va vào xương hông, suýt chút nữa đã nghiền cậu ta dưới bánh xe.

Hai mắt cậu ta đỏ bừng, xoay người lấy ra một vật từ trong đôi ủng da, ném chính xác vào cửa kính xe!

Đó là một con dao thủy tinh thu nhỏ với một cạnh sắc, chọc nó vào kính chắn gió phía trước xe Cayenne bằng lực của cổ tay. Trình Vũ chợt nằm xuống, xe mất lái lao qua vách núi, cửa xe gần như mở toang. “bùm” một tiếng, toàn bộ cửa sổ phía trước nổ tung, những mảnh thủy tinh cỡ đồng xu văng khắp người cậu, trong buồng xe một mảnh hỗn loạn…

“Đệt mịa thằng khốn kiếp!……Tên khốn nạn chơi xấu này!”

Trình Vũ hiếm khi đỏ mặt tía tai mà mắng chửi người, cả người dính đầy mảnh vỡ thủy tinh.

Cậu mắng Lê Triệu Huy làm nổ kính của cậu, phần đầu cũng xe đụng móp. Hơn hai trăm vạn, trước khi đi ra ngoài đã quên hỏi con heo nhỏ họ La kia , chiếc xe của gia đình chúng ta, có mua bảo hiểm đầy đủ chưa thế?!

……

Trình Vũ đập vào cửa xe, hai mắt đỏ hoe, nghiến răng nghiến lợi, nhanh chóng nhào vào đánh nhau thành một cục.

Lê Triệu Huy có những nắm đấm quả quyết mạnh mẽ, Trình Vũ có đôi chân vật lộn cực đỉnh. Lê Triệu Huy cố gắng đánh gần áp sát, còn Trình Vũ cố gắng hết sức để đẩy đối thủ ra xa.

Người bắn tỉa sẽ dần dần tiếp cận từ bốn phía, Lê Triệu Huy biết điều đó, Trình Vũ cũng đoán được.

Trình Vũ đá vào chỗ sơ hở trên xương sườn của đối phương, đôi chân sắc bén dữ tợn, ánh mắt quả quyết lạnh lùng, lông mày đen cùng khuôn mặt trắng nõn tàn nhẫn. Kéo dài thời gian đánh ra vài đường công phu với khí thế kinh người, đối thủ sẽ không còn khả năng chống cự. Đến bây giờ Lê Triệu Huy mới nghĩ đến sai lầm chết người đã mắc phải ngày hôm nay, thậm chí còn phá hỏng toàn bộ kế hoạch của cậu ta!

Cậu ta lên nhầm xe rồi.

Nếu người đàn ông đẹp trai lãnh đạm trước mặt không phải người cùng nghề thì cũng không làm được đến như vậy, một chân đá vào đầu người, hôm nay họ Lê cậu ta để thằng này đánh bại thì rửa tay gác kiếm khỏi cần lăn lộn nữa.

Rất đông công an đứng bên ngoài dây phong tỏa đỏ như trái quất để duy trì trật tự, chặn đứng đám đông theo dõi đám đông sôi động dày ba lớp ở bên ngoài. Đầu năm nay, thực sự có người xem náo nhiệt đến không muốn mạng, dù sao bọn họ vẫn còn sống mà, hai vị ông nội kia đang chiến đấu với tư thế liều mạng đao kiếm như thật, cảnh tượng quá hấp dẫn người xem.

Những người hành hương chạy trốn khỏi ngọn núi bị ùn tắc ở ngã tư, trong đám đông, La Chiến có thể nhìn thấy từ xa cũng ngẩn ra, đầu choáng con mẹ nó váng lên.

“Mẹ nó đừng có nổ súng lung tung!”

“Đừng làm bị thương Trình Vũ nhà chúng tôi!!!!!”

La Chiến điên cuồng lao qua đám đông, cố gắng vượt qua dây phong tỏa, nhưng đã bị cảnh sát chặn lại bắt lấy tay chân của anh ta…

La Chiến xem cảnh này mà muốn ấm mịa cái đầu. Cái xe của hồi môn anh tặng cho cảnh sát anh ta cưng như hoa như ngọc đã bị vỡ tung cái kính đang đậu trên đường núi. Có mấy tay súng bắn tỉa ẩn núp chỗ cao của các tòa nhà cao và các phương tiện bên đường, vợ anh ta đang giao đấu với phần tử xấu dưới họng súng. Khuôn mặt hoàn hảo của Trình Vũ lạnh như một tác phẩm điêu khắc, ánh mắt bình tĩnh, đây là biểu hiện của người này mỗi khi trải qua một trận chiến khốc liệt trong đời.

Vào lúc này, La Chiến không biết anh trai mình cũng đang ở hiện trường.

Đội cảnh sát đặc nhiệm đi đến ném dây thừng từ dưới lên trên để đưa hai người bị mắc kẹt trong cáp treo xuống đất nhanh chóng. La Cường cùng Thiệu Quân nằm phục kích trên nóc quầy bán đồ ăn vặt bên đường, trong một vị trí bắn tỉa hoàn hảo.

Trình Vũ và La Chiến không thể nhìn thấy, nhưng mà La Cường cùng Thiệu Quân thì có thể.

La Cường cúi đầu, bất động, dùng một mắt nhắm bắn tỉa, duy trì vị trí này trong bảy tám phút.

Lúc này, Thiệu Quân vẫn đang dùng máy liên lạc để quát mắng chỉ huy.

“Nói người của ông mẹ nó đừng có mà bắn súng lung tung!”

“Phía dưới là người của chúng tôi!”

“Đó không phải là quần chúng! Đó là cảnh sát!”



“Gì?! Là cảnh sát đó mẹ nó ông dám nổ súng hay không?Là mạng của một cảnh sát đó?! Đó là người của chúng ta, ông bảo người của ông đừng có bắn súng đấy!!!!!”

Thiệu Quân gầm lên một tràng chửi bới, xấu xa không kém gì nhân viên chỉ huy. Nói với người đứng đầu Bộ công an, Tiểu Vũ là một người nhà của tôi, tôi thích cậu ta, đó chính là cậu em bên vợ tôi, mấy người dùng súng bắn tỉa lỡ đâu hoa mắt, tay run run bắn sai người thì sao, làm sao đây hả?!

La Cường mắt híp lại thành một đường, lông mi khẽ run, mặt không chút biểu cảm, lỗ tai tự động che chắn tiếng động ồn ào của ai đó.

Người này của hắn làm hắn thấy rất tự tin, hắn cảm thấy có sự tin tưởng chắc chắn dưới bàn tay của mình.

Hắn định bóp cò thì nghe thấy tiếng gào lên của thằng ba nhà hắn.

La Chiến bị mấy người gắt gao chế trụ, gần như ấn ngã xuống đất, đè cổ, gân đỏ nổi lên trên trán, đôi mắt gắt gao nhìn chằm chằm Trình Vũ cách đó không xa.

La Cường đột nhiên dời đi họng súng, cảm xúc của thằng ba thế này hắn hiểu rõ. Đêm bạo động ở nhà tù Thanh Hà, hắn đứng ở trên cửa sổ nhìn thấy Bánh bao từng bước đi vào cái bẫy trí mạng ngay trước mắt hắn, khi ở trong nhà giam hắn nhìn thấy Bánh bao một cái cắn rớt ra da hai ngón tay …… La Cường biết lúc đó bản thân nhất định đã có biểu hiện gào thét thấu tim này, muốn đặt tất cả nguy hiểm và đau đớn vào bản thân mình. Nó không phải là thịt đầu quả tim của mình, nhưng nó lại mang đến mùi vị đau lòng đến đào tim xuyên phổi.

Cả đời ai mà chưa từng động lòng?

Ai không hiểu chữ tình?

Thân thể Hồ Nham xuất hiện giữa đám đông đang dâng trào, nhìn thẳng chằm chằm, gió núi thổi qua quần áo, khiến từng tấc da thịt mạch máu của gã lạnh cóng.

Gã biết Huy Tử chết chắc rồi.

Ngày đó là ngày cuối cùng của hai người bọn họ, người này không có ý định sống sót. Với mười mặt mai phục đánh giáp từ hai phía, cái chết cuối cùng của kẻ mất trí ngoài lề này phải bị cả chục khẩu súng bắn chéo vào như một cái rỗ, hơn nữa tên đần độn tự cho mình là thông minh này sẽ cảm thấy cái chết của mình còn rất rung động lòng người cảm trời động đất, y như một vị anh hùng.

Trung tâm chỉ huy ra lệnh giết trong kênh, không được bắn chỗ hiểm, cần người sống để việc cơ mật của người này, có người dằn không nổi nổ súng trước La Cường.

Đạn đã cắt một vết nứt trên bức tường đá, mảnh đạn văng ra làm cháy quần chỗ của Lê Triệu Huy và Trình Vũ, cháy ra nhiều vết loang lỗ. Lê Triệu Huy đánh cược liều mạng trong tình thế bị bao vây tứ phía, bất ngờ hất tung loạt đòn tấn công hung hãn của Trình Vũ, rẽ qua vài bước rồi vọt một chiếc xe buýt đang đậu lên ngã tư.

Đoàn du lịch trên xe đã sơ tán trước, tài xế đã chạy mất hút, chìa khóa cũng không kịp lấy. Lê Triệu Huy khởi động xe nhấn ga, lao thẳng đến ngã tư, thẳng tiến.

“Bánh bao, đi mau.”

La Cường gầm nhẹ một tiếng, đè thấp thân hình nhắm chuẩn.

Lê Triệu Huy không quan tâm đến họng súng đang nhắm vào cậu ta, lông mày của cậu ta dường như được trang bị một radar, cậu ta nhìn chằm chằm vào lão Nhị đang nằm trên nóc mái che, đầu xe buýt nhanh chóng lao vào nó. Trước khi chiếc xe lao vào La Cường mắt nheo lại thành một đường rồi bóp cò ở một góc chính xác nhất, kính chắn gió vỡ tung dập nát, hắn ấn núp vào mái che nhựa trước khoảnh khắc rầm rầm sụp đổ…

Hai người đều điên, tư thế luôn sẵn sàng liều mạng. So xem ai dám liều mạng hơn người kia, ra tay ở một khắc cuối cùng, ai sẽ chiếm được thắng bại trước tiên.

“A!!!!!!!!!!!!!!!”

Hồ Nham hét lên một tiếng trong đám người, tê tâm liệt phế, hai mắt một mảnh mơ hồ.

Xuyên qua một lớp sương nước, Hồ Nham thấy máu phun ra văng lên mép cửa sổ vỡ xe buýt, màu máu làm nhòe cả hốc mắt của gã thành một đống hỗn độn rối tinh rối mù.

La Cường cùng Thiệu Quân một người đi bên phải, một người đi bên trái, từ chỗ cao ngã xuống, hai tầng rơi xuống một tầng, mượn lực lăn xuống. Chiếc xe buýt đột ngột khởi động trở lại, quay đầu chạy tới chỗ La Cường.

……

Vốn dĩ là một đôi oan gia không đội trời chung bản lĩnh sức mạnh tương đương, kế cuộc như vậy không hề ngoài dự đoán của mọi người. Những vết sẹo in trên cơ thể là chiến tích của sát thủ. Cảm giác ngu xuẩn nhất về danh dự và tôn nghiêm của một người đàn ông đã lấn át sự mềm yếu cùng ràng buộc còn sót lại từ tận trong đáy lòng.

“Anh!!!!!!!!!!!!”

La Chiến xa xa là người đầu tiên nhìn thấy, gân cổ nổi lên mà gào thét, nhưng bị người đè lại, không thể lao về phía trước được.

Trình Vũ từ trên sườn núi nhảy xuống chạy về phía ngã tư.

Thiệu Quân lảo đảo đứng dậy, yết hầu giống bị cái gì ngăn chặn, hoàn toàn không kịp hô lên, cảnh trước mắt chấn động lòng người, sắc máu ngập trời.

“Anh hai!…… Anh hai……”

La Cường quay đầu lại, thứ cuối cùng hắn thoáng nhìn thấy là hai cái bánh xe nặng nề sắp nghiền nát hắn. Hắn quay người lăn lộn né tránh như một con báo cố giãy ra khỏi bẫy, cổ áo được ai đó kéo lôi ra khỏi đường bánh xe lăn xuống, máu bắn lên mặt hắn. Điều cuối cùng mà Lê Triệu Huy nhìn thấy là một bóng người gầy gò đột nhiên vụt qua phía trước đầu xe khách, một màu tím nhạt lướt qua con ngươi cậu ta, sau đó bị hút vào bên dưới gầm xe …

“A!!!!!!!!!!!”

Hai mắt La Cường đỏ như tuôn ra máu, hai người đàn ông một dưới gầm xe cùng người trên xe đồng thời rống lên một cách đau đớn.

Đền thờ sừng sững dưới chân núi Hương Sơn, đàn quạ bay lượn trên đỉnh núi không ngừng, chân trời vang vọng một tiếng kêu gào thảm thiết……

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tội Phạm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook